Chương 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song

Ngôn Hành Chi đến cũng nhanh đi cũng nhanh. Sầm Ninh mặt đỏ bừng quay trở về khu chụp ảnh, cúi đầu giúp Hách Kiệt sắp xếp thiết bị. Nhớ tới Ngôn Hành Chi vừa rồi đi ngang qua cô giọng nói của anh nhuộm ý cười, càng nghĩ cô càng cảm thấy thật xấu hổ.

A....chào là tay phải...

Cô biết chứ, cô cũng đã từng học qua trong kỳ quân sự ở trường nhưng lúc nãy do cô khẩn trương cho nên đã quên mất điều này.

"Eh, người đàn ông vừa nãy là ai, hiện giờ mấy anh lính đều soái như vậy sao? Quả nhiên là ưu tú thì phải phục vụ vì đất nước." Lưu Hân nhỏ giọng mà tán thưởng.

Một nhân viên công tác trong đoàn nói: "Không phải người bên cạnh vừa nãy gọi anh ấy là phó doanh sao, wow wow... Tuổi còn trẻ mà đã lên được vị trí này, rất lợi hại."

"Hả, anh nghĩ anh ta bao nhiêu tuổi, có bạn gái rồi sao?"

"Thoạt nhìn có vẻ anh ta hơn hai mươi tuổi, bạn gái thì...Tôi nghe nói rằng những người lính rất bận rộn, có lẽ cũng chưa có đâu...." Nhân viên công tác sau khi nói xong lại cười: "Chỉ là không có cũng không liên quan đến cô."

Lưu Hân: "Này, anh..."

"Được rồi." Hách Kiệt liếc nhìn hai người họ: "Hai người làm cái gì vậy, lải nhải dài dòng, cùng Sầm Ninh mà học hỏi, mau làm việc."

"........"

Hách Kiệt: "Thật là."

Lưu Hân bĩu môi, nhìn chằm chằm vào Sầm Ninh, trong lòng chửi thầm, thật là biết giả vờ. Quay chụp xong cũng đã là giờ nghỉ trưa. Sau khi ăn xong, Sầm Ninh và những người khác quay trở về ký túc xá để nghỉ ngơi.

Hai giờ chiều, quân đội bắt đầu thực hiện các bài huấn luyện, đội nhiếp ảnh cũng ở đây để chuẩn bị chụp ảnh. Dù sao ở đây cũng là doanh trại, không phải ai cũng có thể chụp ảnh, vì vậy cấp trên của quân đội cũng đã chỉ định một số binh lính có thể để lộ mặt để thực hiện những bức ảnh cận cảnh.

"Thời gian có hạn, tôi sẽ đi với nhóm A đến trường bắn." Hách Kiệt nói: "Sầm Ninh, Lưu Hân, hai cô đi với nhóm B đến sân huấn luyện, tôi muốn nhất chính là những bức ảnh chân thực nhất, nhớ kỹ, chụp nhiều một chút về sau còn lựa chọn."

"Vâng."

Cả đoàn chia làm hai đi hai hướng khác nhau. Sầm Ninh cùng Lưu Hân đi theo tổ B và các binh lính đến sân huấn luyện. Lúc sắp đến nơi, Sầm Ninh nhìn từ xa đã thấy nhiều người trên sân huấn luyện đang vật lộn. Người lính đi phía trước cô, nói: "Cô giáo Sầm, trước tiên chúng ta hãy chụp ở chỗ này."

Sầm Ninh ngượng ngùng nói: "Anh đừng gọi tôi là giáo viên...."

Anh lính gãi đầu: "Tôi không biết phải xưng hô như thế nào mới đúng."

Sầm Ninh có chút xấu hổ: "Được rồi, vậy, anh cứ gọi như anh muốn đi."

"Được!"

"A, anh ta kìa!" Sau khi đến gần, Lưu Hân bất ngờ kéo tay áo của Sầm Ninh.
Sầm Ninh đang điều chỉnh máy ảnh, ngước mắt nhìn lên. Không sai, là Ngôn Hành Chi, anh đang đứng trên sân huấn luyện. Lúc này anh đã thay bộ quần áo khác, áo màu đen tay ngắn, quần ngụy trang, chân đi ủng tác chiến. Sạch sẽ và gọn gàng, cả người tỏa một cổ khí nguy hiểm.

Anh không mấy chú ý những người sắp đi đến gần mình, anh đang đối mặt với một người đàn ông có chiều cao tương tự. Mọi người ở xung quanh lo lắng nhìn cảnh tượng sắp diễn ra. Đột nhiên, người đàn ông đối diện Ngôn Hành Chi tung nắm đấm. Sầm Ninh hoảng sợ, vừa định hét lên đã thấy Ngôn Hành Chi lảng tránh một cách khéo léo. Tốc độ của anh rất nhanh, hơi nghiêng đầu nhanh chóng giữ chặt tay đối phương, sau đó đá vào chân anh ta, người đàn ông bị đá lùi lại hai mét. Nhưng đối phương cũng không dừng lại, anh ta nhanh chóng lần nữa tấn công Ngôn Hành Chi.

Đánh mấy cái, đối phương bất ngờ cúi người, Ngôn Hành Chi thấy sắp bị đá, nhưng anh không lùi bước, ngược lại anh lập tức khóa chân đối thủ, nhanh chóng đè chặt người đối phương gắt gao khống chế anh ta lại. Cuối cùng, nắm đấm mạnh mẽ sắp nện xuống. Một cú đấm này, cũng có thể đập vỡ đầu đối phương đó.

Sầm Ninh trợn tròn mắt, khi nắm đấm của anh sắp chạm vào mặt người đàn ông kia, tim cô như muốn nhảy ra ngoài. Nhưng vài giây sau, nắm đấm dừng lại chỉ cách đầu người đàn ông một centimet.

"..."

Mọi thứ dừng lại đột ngột.

Ngôn Hành Chi thả lỏng tay chân, bình tĩnh mà đứng lên: "Không đủ tiêu chuẩn."

Người đàn ông bị ngã xuống đất ngồi dậy: "Anh Ngôn này, đó là khi em đánh với anh, nếu là người khác, em sẽ thắng!"

Ngôn Hành Chi cười lạnh một tiếng, duỗi tay trước mặt anh ta: "Đứng lên."

Người đàn ông mỉm cười, nắm lấy tay anh đứng dậy.

"Tiếp tục luyện tập." Ngôn Hành Chi vỗ nhẹ vào vai anh ta: "Tập thêm giờ."

Người đàn ông đó cũng không giận, vẻ mặt nghiêm nghị chào: "Tuân lệnh."

Ngôn Hành Chi quay người lại đã thấy Sầm Ninh, cô đang mặc bộ đồ ngụy trang tay cầm máy ảnh. Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô trắng bệch, dưới ánh nắng gần như trắng đến chói mắt. Lúc này, cô nhìn thẳng anh, đôi con ngươi run rẩy, cũng không biết có bị dọa cho sợ hay không.

"Báo cáo!" Anh lính đứng bên cạnh Sầm Ninh thấy Ngôn Hành Chi nhìn bọn họ lập tức nói: "Bây giờ cô giáo Sầm và cô giáo Lưu sẽ chụp ảnh ở đây."

Sầm Ninh: "....."

"Cô giáo Sầm." Ngôn Hành Chi hơi nhướng mày giọng nói không nặng không nhẹ mà gọi một tiếng.

Một tiếng gọi này cũng đủ làm Sầm Ninh xấu hổ muốn chết. Cô còn chưa học được nhiều......cô giáo cái gì chứ.

"Xin cứ tự nhiên." Ngôn Hành Chi sau khi nói xong liền đi đến, Sầm Ninh nghĩ anh sẽ rời đi lại không nghĩ tới anh sẽ đi đến trước mặt cô: "Đã dọa cô giáo Sầm sợ rồi?"

Ánh nắng gay gắt, Sầm Ninh ngước mắt nhìn anh, mắt hơi nheo lại: "....Không sợ."

"Vậy tốt rồi."

"......"

Rõ ràng là nhiều người, tại sao lại hỏi mỗi mình cô.

Lưu Hân nhìn Ngôn Hành Chi, sau đó lại nhìn Sầm Ninh. Chẳng lẽ hai người họ biết nhau? Nhưng nhìn sắc mặt của hai người không giống. Lại nghĩ, Sầm Ninh chắc chắn sẽ không thể nào quen biết người đàn ông này.

"Tiểu Quang." Ngôn Hành Chi nhìn sang anh lính đứng bên cạnh Sầm Ninh: "Phối hợp cho tốt."

"Vâng!"

Quay chụp chính thức bắt đầu. Bởi vì có Ngôn Hành Chi ở đây, Sầm Ninh có chút lúng túng. Ngay sau đó, trong lúc chụp ảnh, cô phải thảo luận với hai người lính đang vật lộn về tư thế và điều chỉnh góc độ sao cho tốt hơn, cho nên cũng bắt đầu nghiêm túc mà quay chụp. Hai mươi phút sau, đổi sang cảnh tiếp theo.

Trên sân huấn luyện còn có dự án người sắt. Dự án người sắt này không phải thứ thường thấy trong mắt của người bình thường, mà là một loạt chướng ngại vật được thiếp lập đặt biệt trong quân đội. Từ đầu đến cuối, vượt qua tất cả các chướng ngại vật trong thời gian quy định mới được tính là hoàn thành. Hai người lính đã sẵn sàng vào vị trí, cùng phối hợp với máy ảnh. Sầm Ninh và Lưu Hân ở bên cạnh, chuẩn bị quay chụp.

Dù sao, quân nhân cũng là quân nhân. Hai người họ phải vượt qua chướng ngại vật, nhưng tốc độ của bọn họ rất nhanh. Sầm Ninh đứng yên, tay giơ máy ảnh lên để quay chụp. Chụp ảnh khi chuyển động, cần phải chụp thật khéo léo. Đôi khi chụp không tốt hoặc ống kính bị mờ, phải làm phiền hai anh lính lại lần nữa vượt qua chướng ngại vật.

Sau hai lần làm lại, Sầm Ninh nhìn hai anh lính trạc tuổi cô cả người đổ đầy mồ hôi, cô có chút áy náy. Rốt cuộc, cũng đến chướng ngại vật cuối cùng.

Ở cấp độ này, hai người phải phối hợp với nhau để leo lên tấm sắt được dựng thẳng, sau đó sẽ rơi xuống vũng bùn và bò đến phía đối diện. Ngay khi Sầm Ninh vừa nhìn thấy vũng bùn, cô nghĩ đến việc dùng độ cao để quay cảnh nước bắn tung toé, nhảy, bay lên và rơi xuống bùn. Tốt nhất là nắm bắt mọi hành động một cách hoàn hảo.

Sầm Ninh và Lưu Hân vào vị trí lấy góc tốt: "Chuẩn bị, chạy!"

Hai người lính ngay lập tức leo lên, bọn họ nhanh chóng leo lên đỉnh tấm sắt, cả hai chuẩn bị nhảy xuống. Nhưng ngay lúc này, Sầm Ninh cảm thấy ở góc độ này cô sẽ không chụp hiệu ứng tốt được, ở giữa là vũng bùn, cô và Lưu Hân chỉ có thể đứng bên cạnh, nhưng vị trí hiện giờ không thích hợp. Thật ra, cô có thể hô dừng lại, có thể làm lại một lần nữa, nhưng vừa rồi đã lặp lại quá nhiều lần, cô đã cảm thấy rất áy náy. Sầm Ninh có lẽ bị ấm đầu rồi, cô ngay lập tức nhảy vào vũng bùn.

Có điều cô đã đánh giá thấp mặt bùn này, cô không nghĩ mặt bùn sẽ kết dính như vậy, rất khó di chuyển. Sau khi Sầm Ninh đáp xuống, cô muốn nhấc chân lên nhưng....không nhấc lên được.

Kết quả là, Sầm Ninh rơi thẳng xuống vũng bùn.

Mọi thứ diễn ra trong chớp nhoáng, hai người lính cũng nhảy xuống. Một cơn đau truyền đến mắt cá chân, nhưng Sầm Ninh không để tâm đến vấn đề này, cô nhanh chóng giơ máy ảnh lên, điều chỉnh vị trí, nhanh tay chụp.

"Tách!Tách!"

Hai anh lính nhảy xuống, nước bùn bắn tung tóe, khuôn mặt Sầm Ninh phủ đầy bùn. Nhưng máy ảnh trên tay cô được bảo toàn rất ổn, không bị ảnh hưởng đến việc chụp ảnh của cô.

"........."

"Cô giáo Sầm!?"

"Sầm Ninh!" Bên cạnh vang lên tiếng bước chân, giây tiếp theo có ai đó nhảy vào vũng bùn.

Người đàn ông nhảy vào vũng bùn chạy đến chỗ cô, nhưng Sầm Ninh không có thời gian để ý đến chuyện này. Cô nhanh chóng xem lại những tấm ảnh vừa chụp được, cô hoàn toàn bị cuốn hút vào thế giới riêng "cô đã chụp được những khoảnh khắc đó chưa" vậy.

"Em đang làm cái gì vậy hả!" Đột nhiên bên cạnh truyền đến một giọng nói tràn đầy phẫn nộ.

"Xin lỗi, xin lỗi." Sầm Ninh bối rối, nhưng đôi mắt vẫn dính vào ống kính, mắt không rời đi một chút nào.

Ngôn Hành Chi cắn răng, liền lập tức lấy máy ảnh của cô: "Đừng xem nữa, em đi ra." 

Máy ảnh bị người khác lấy đi, Sầm Ninh ngơ ngác: "Ấy, trả lại cho tôi."

Ngước mắt, lúc này mới phát hiện người đứng bên cạnh không phải là người khác, mà là Ngôn Hành Chi. Sầm Ninh chợt sững người một lúc, lấy mu bàn tay lau mặt: "Cái đó....máy ảnh."

Vết bùn bẩn trên mặt được lau đi, Ngôn Hành Chi trên cao nhìn xuống, vừa tức giận vừa buồn cười "Rất có năng lực."

Sầm Ninh xấu hổ, cô cười nhẹ: "Chụp cũng không tồi."

Ngôn Hành Chi: "Anh không có khen em."

Sầm Ninh: "."

Tình cảnh hiện giờ có một chút xấu hổ, có rất nhiều quân lính nghỉ ngơi ở bên cạnh. Hiện tại đột nhiên xảy ra một chuyện như vậy, rất tự nhiên thu hút sự chú ý của mọi người.

"Cô giáo Sầm, cô có sao không?" Hai anh lính phối hợp ban nãy đi tới.

Sầm Ninh xua tay: "Không sao đâu, những bức ảnh tôi vừa chụp rất tốt, không cần phải chụp lại."

"À....cô không sao là tốt rồi."

Sầm Ninh mỉm cười, đưa tay xuống bùn để chống đỡ mà đứng lên. Nhưng vừa mới động mắt cá chân liền truyền đến một cơn đau. Sắc mặt cô lập tức thay đổi, cô lại ngồi xuống.

"Sao rồi?" Ngôn Hành Chi nắm lấy cánh tay cô.

Sầm Ninh cúi đầu giống như đứa bé đã phạm lỗi vậy: "Không có gì....có lẽ chân bị trậc, Ah-----"

Cả người đột nhiên bị nhấc bổng lên, hai chân mang theo nước bùn mà bắn lên. Sầm Ninh cả kinh, cô nhìn Ngôn Hành Chi ở khoảng cách rất gần.

".......Em có thể tự đi được."

Ngôn Hành Chi dĩ nhiên không quan tâm đến lời nói của cô: "Tiểu Quang, cầm máy ảnh, tôi đưa cô ấy đến phòng y tế."

Cậu lính Tiểu Quang kia nhìn đến sửng sốt, mắt thấy Ngôn Hành Chi đã đi khá xa mới ấp úng nói: "......Vâng."   

Trả lời xong, anh ta nhìn người khác: "Mới lúc nãy....là phó doanh?"

Người bị hỏi gật gật đầu: "Đúng vậy."

Tiểu Quang xoay người nhìn về phía Lưu Hân đang đứng ở mép bùn: "Cô giáo Lưu, cô giáo Sầm biết phó doanh của chúng tôi sao?"

Lúc này vẻ mặt của Lưu Hân cũng bị làm cho kinh sợ, vừa rồi cô cũng nhìn thấy, Ngôn Hành Chi vốn dĩ đứng cách xa bọn họ, nhưng sau khi thấy Sầm Ninh nhảy xuống vũng bùn, anh lập tức chạy đến.
Mặc dù cũng không phải chuyện lớn gì, nhưng mọi người không cho là vậy.
Lưu Hân nói: "Tôi không biết."

Tiểu Quang liếc nhìn đồng đội của mình một lần nữa, rồi nói: "Phó doanh trông rất lạnh lùng, nhưng thật ra là một người rất tốt."

Các chiến hữu đồng loạt gật đầu khẳng định: "Đó là điều chắc chắn, vì nhân dân mà phục vụ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net