Chương 71 Kết thúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Cao Quế Chi & Doãn Song 

Beta: Doãn Song

****

Mọi người trong Ngôn gia rất nhanh đã biết được tin tức Sầm Ninh chuẩn bị muốn mang thai, trong vòng một tuần sau đó, dì Trần và Từ Uyển Oánh bắt đầu thay cô chuẩn bị các loại dinh dưỡng để bổ sung. Khẩu phần hoa quả mỗi ngày, vitamin B11, còn có thuốc bổ tăng cường thân thể.

Nói tóm lại đây là một trận chiến hết sức lớn.

Trong phòng khách, Sầm Ninh yên tĩnh ngồi cùng một chỗ với Dịch Tích, vừa xem TV vừa ăn hoa quả.

"Ninh Ninh, mau đến đây, thuốc này uống trước." Thanh âm dì Trần từ đằng xa trong phòng bếp truyền tới.

Sầm Ninh nhất thời một bộ mặt đau khổ, "Đến đây ạ."

Trả lời xong, quay đầu lại vỗ Dịch Tích một cái: "Tại em đấy, chị chỉ nói với em một câu chuẩn bị muốn có con, em vậy mà lại đi thông báo cho tất cả mọi người biết, bây giờ dì Trần mỗi ngày đều_____"

Dịch Tích ngượng ngùng nói, "Ai nha em cũng chỉ thuận miệng cùng dì Trần nói chuyện thôi, hơn nữa, việc này của chị quan trọng như vậy, nên phải chuẩn bị cho tốt."

Sầm Ninh: "Nhưng thuốc bổ kia thật sự khó uống."

Dịch Tích nắm lấy vai cô: "Tiểu Ninh Ninh, khó uống cũng phải uống, trước đây chị bận rộn công việc tiêu hao quá nhiều sức lực, hơn nữa người còn gầy... Chậc, chịu đựng một chút đi."

Dịch Tích một bên vừa khuyên một bên vừa cười, một bộ dạng thái độ xem náo nhiệt "việc không liên quan đến mình, thì cứ mặc kệ". Sầm Ninh trừng mắt nhìn cô ấy một cái, cúi đầu đứng dậy.

Thật ra thuốc bổ này không phải là thuốc, là canh chuyên gia dinh dưỡng đã đặc biệt điều chế. Trong đó bỏ thêm rất nhiều các loại cần thiết cho cơ thể, cái gì cũng tốt, chỉ mỗi tội rất đắng.

"Mau tranh thủ lúc còn nóng uống đi."

"Dạ, biết rồi ạ."

Dì Trần quay người trở về phòng bếp, Sầm Ninh dùng thìa múc một ngụm, "A... Đắng quá."

Ngôn Hành Chi đi tới vừa vặn kịp lúc nhìn thấy ngũ quan đều nhíu chặt một chỗ của Sầm Ninh, anh ngồi xuống bên cạnh cô, liếc đồ vật trong bát một cái, "Thật sự đắng như vậy sao?"

"Đắng chết." Sầm Ninh đáng thương hề hề mà nhìn Ngôn Hành Chi: "Khó uống."

Ngôn Hành Chi cũng đau lòng: "Thuốc này là bác sĩ dinh dưỡng đặc biệt điều chế, rất tốt cho thân thể em."

"Nhưng thật ra cũng không cần uống đúng không, anh xem Dịch Tích, cô ấy trước đây không uống những thứ này đâu."

"Nói thì nói như thế..."

"Anh cũng thấy như vậy hả?" Sầm Ninh tận dụng mọi thứ, "Vậy anh giúp em uống đi, nhanh nhanh nhanh!"

Sầm Ninh tốc độ cực nhanh đẩy bát tới trước mặt anh, Ngôn Hành Chi nhìn cô một cái, ánh mắt cảnh cáo.

Sầm Ninh quệt miệng, ở bên cạnh anh cọ cọ: "Anh Hành Chi..."

Ngôn Hành Chi không bao giờ có biện pháp với Sầm Ninh mỗi khi cô ấy làm nũng, cô tỏ ra yếu đuối, anh cũng chỉ có thể đón lấy. Thế là anh hắng giọng một cái, ánh mắt quét xung quanh một vòng hạ thấp giọng: "Không có lần sau nữa."

Sầm Ninh gật đầu như giã tỏi, "Vâng!"

Ngôn Hành Chi cầm bát lên khó chịu uống một ngụm, nước thuốc từ đầu lưỡi chảy xuống đến đuôi lưỡi, thật sự là rất đắng chát.

"Khó uống sao?"

Ngôn Hành Chi nhíu mày: "Cũng được..."

"Sao lại cũng được? Anh uống thử một ngụm nữa đi?"

Ngôn Hành Chi: "..."

Bưng bát lên, mới vừa nghĩ uống thêm một ngụm nữa, bên cạnh truyền tới thanh âm từ kinh ngạc đến khoa trương: "Hai người uống cái gì thế? Ngôn tiên sinh! Đồ uống màu đen trong tay anh sao lại giống thuốc bổ của Sầm Ninh như vậy hả."

Ngôn Hành Chi lông mày hơi nhíu lại, sắc mặt có phần xấu hổ.

Mà Sầm Ninh căn bản không kịp xấu hổ, đứng dậy bổ nhào vào Dịch Tích bên cạnh, ngăn chặn miệng cô ấy: "Suỵt!"

Dịch Tích, "Ô ô ô..."

Sắc mặt Sầm Ninh hoảng loạn: "Em nói nhỏ chút!"

Nhưng biện pháp này của cô rõ ràng đã quá muộn, dì Trần nghe tiếng từ phòng bếp đi ra, bà nhìn Sầm Ninh, ngay lập tức đã hiểu.

"Ôi Hành Chi con làm cái gì đấy, để xuống để xuống."

Ngôn Hành Chi ho nhẹ: "Dì Trần, thật ra là..."

"Cái này không phải cho con uống để bồi bổ sức khỏe!"

Sầm Ninh liên lụy Ngôn Hành Chi bị trách mắng, vội vàng giải thích: "Dì Trần, là thuốc rất đắng, con..."

"Cô ấy nói thuốc rất đắng con không tin, cho nên mới nếm thử một ngụm thôi."
Ngôn Hành Chi nói tiếp.

Sầm Ninh liếc mắt nhìn anh, thấy Ngôn Hành Chi biểu tình nghiêm túc, cũng nhân tiện gật đầu.

Vẻ mặt dì Trần bất đắc dĩ: "Lớn như vậy rồi sao vẫn còn tò mò thế chứ. Thuốc có vị đắng. Để xuống đi, đừng uống đồ của Sầm Ninh nữa, cái này thấy thế nào."

Ngôn Hành Chi: "..."

"Dì Trần nói đúng lắm." Sầm Ninh đi đến bên cạnh bàn ăn, tiếp nhận chén thuốc uống một hơi cạn sạch: "Con không nên cho anh ấy thử."

Không thể nói được gì, bàn tay dưới bàn đã bị Ngôn Hành Chi kéo qua nắm lấy.

Dì Trần: "Bọn con, thật là..."

Người "gây họa" Dịch Tích thừa dịp không có ai chú ý cô ấy, chán nản từ phòng ăn chạy ra ngoài. Nhưng còn chưa kịp đến phòng khách đã bị Từ Nam Nho bắt được: "Đi đâu?"

"Trở về phòng trở về phòng."

"Làm sao vậy?"

Dịch Tích một bộ dạng muốn cười lại cố gắng kìm nén: "Anh trai của anh vừa rồi lén lút giúp Sầm Ninh uống thuốc bị em tố cáo, sau đó hai người bọn họ bây giờ đang bị dì Trần cằn nhằn."

Từ Nam Nho lắc đầu, cốc đầu cô: "Em lại gây chuyện."

"Cái này không phải gây chuyện, em là vì muốn tốt cho bọn họ." Dịch Tích một bên vừa nói một bên vừa lôi kéo Từ Nam Nho đi lên trên lầu: "Nhanh nhanh nhanh chúng ta phải nhanh chóng trở về phòng, đợi lát nữa bọn họ đi ra em có khả năng bị tấn công."

Đến cuối cùng Sầm Ninh vẫn phải ngoan ngoãn uống thuốc, nhưng mà những ngày sau đó mỗi lần Ngôn Hành Chi quay về đều sẽ chuẩn bị kẹo sữa cô thích nhất cho cô giải khổ. Có một lần anh quên không lấy mấy cái kẹo nhét trong túi ra cứ thế mang nó tới quân đội, sau đó lúc thay quân phục kẹo rơi từ trong túi áo ra bị mấy anh em trông quân đội phát hiện, còn cười rất lâu nữa.

Nhưng cuối cùng anh nói một câu "bà xã thích ăn ngọt" lập tức chặn tiếng cười của đám người kia, nhóm cẩu độc thân trong quân đội nghe lời này muốn cười cũng không cười nổi.

***

Những ngày "đắng chát" của Sầm Ninh cũng không kéo dài quá lâu, ba tháng sau, kinh nguyệt của cô không tới, chạy đi mua mấy que thử thai về kiểm tra, mỗi que đều là hai vạch đỏ.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Ngôn Hành Chi ngồi ở bên giường, nhìn chằm chằm mấy que thử thai thật lâu: "Mang thai thật sao?"

Sầm Ninh có chút hưng phấn, nói chuyện đều mang theo âm thanh rung động: "Thật."

Ngôn Hành Chi chậm rãi ngẩng đầu nhìn cô một cái, sau đó tầm mắt lại từ từ rơi xuống bụng cô: "Thứ này có chính xác không."

"Một que không chính xác hai que không chính xác, nhưng không đến mức cả que thứ ba cũng lệch chứ?"

Ngôn Hành Chi nghĩ cũng thấy đúng, nhưng nhìn cái thứ  như đồ chơi này, trong lòng vẫn không yên tâm, ngay sau đó anh để que thử thai trong tay xuống, đứng dậy lôi kéo Sầm Ninh đi ra ngoài: "Đi theo anh."

Sầm Ninh có phần lơ mơ: "Đi đâu?"

"Bệnh viện."

"A?"

"Đi kiểm tra xác định lại thử xem."

Ngôn Hành Chi mang theo Sầm Ninh hấp tấp đi xuống lầu, trên đường gặp được Từ Uyển Oánh và dì Trần, lúc đi ra cửa gặp được Từ Nam Nho vừa trở về.

Ngôn Hành Chi vừa rồi đi rất gấp, chìa khóa xe cũng quên không lấy, lúc này nhìn Từ Nam Nho đâm đầu đi tới, anh nhanh chóng cầm lấy chìa khóa xe cậu ấy chưa kịp cất đi.

Từ Nam Nho dừng lại một chút, quay đầu lại: "Đi đâu?"

Ngôn Hành Chi: "Bệnh viện."

Từ Nam Nho: "Làm sao vậy?"

Ngôn Hành Chi sắc mặt vội vàng, chỉ đơn giản nói: "Mang thai."

Từ Nam Nho: "..."

Từ Nam Nho chưa bao giờ dễ dàng bộc lộ nét mặt vui mừng, cho nên thời điểm mang theo tin tức này vào trong nhà vẻ mặt rất bình tĩnh.

Dì Trần: "Hành Chi và Sầm Ninh đi đâu vậy, sắp ăn cơm trưa rồi."

Từ Nam Nho đi qua, đáp một câu: "Bệnh viện."

Dì Trần: "Cái gì?! Làm sao vậy?"

Từ Uyển Oánh vội đứng dậy: "Bị bệnh sao?"

"Không có." Từ Nho Nam bình tĩnh nói: "Là mang thai."

"!!!"

**

Một giờ chiều, tại một bệnh viện nào đó ở Bắc Kinh, có một đám người hùng hùng hổ hổ đi vào, trong đó dẫn đầu là ông cụ mặc quân trang.

Người bên ngoài nhao nhao ghé mắt nhìn, chỉ thấy mọi người đi lên tay vịn thang máy, một đường đi lên trên, trực tiếp nhanh chóng đi đến cửa phụ khoa.

Khi đám người Ngôn Quốc Phong đến Sầm Ninh và Ngôn Hành Chi đã đi ra đang ra ngồi trên ghế bệnh viện chờ kết quả, Sầm Ninh lơ đãng chuyển mắt, nhìn thấy mọi người trong Ngôn gia đang chậm rãi đứng ở đây.

Cô sửng sốt một chút, từ trên ghế đứng lên: "Ông nội, sao mọi người sao đến đây?"

Ngôn Quốc Phong vội vàng ra hiệu cho cô ngồi xuống: "Thế nào, kết quả ra sao?"

Ngôn Hành Chi: "Vẫn đang chờ, chắc sắp có rồi."

Ngôn Quốc Phong gật gật đầu, nhưng trong mắt rõ ràng có hơi vội vàng.

Sầm Ninh: "Ông ở nhà chờ cũng được mà, có kết quả sẽ thông báo ngay cho mọi người."

Dì Trần nói: "Lão gia đứng ngồi không yên, đây là... vừa nghe tin các cháu đến bệnh viện kiểm tra cái này là lão gia từ chỗ hội nghị bảo người lái xe tới thẳng bệnh viện luôn đấy, nhà cũng chưa có về qua."

Sầm Ninh cười khẽ một tiếng: "Ông cứ gấp gáp như vậy."

Ngôn Quốc Phong: "Ta sao có thể không nóng vội chứ, con xem Nam Nho là em trai Hành Chi, nó vậy mà đã có con, còn Hành Chi không hề có tin tức!"

Ngôn Hành Chi mắt nhìn đồng hồ đeo tay, cười nói: "Bây giờ có tin tức rồi, con đi lấy kết quả kiểm tra."

Hôm nay là cuối tuần, bên ngoài phụ khoa có không ít người đang đợi khám bệnh hoặc kiểm tra, bọn họ hoặc trắng trợn to gan ngước mắt nhìn hoặc là lén lút quan sát, chú ý Ngôn Quốc Phong chờ người.

Ngôn Quốc Phong vốn là một người đứng đắn uy nghiêm, hơn nữa ông một thân quân phục, nhìn qua thật sự hết sức trang trọng. Cũng không lâu sau đó, một chàng trai trẻ tuổi thanh tú, cầm lấy một tờ đơn đi ra nói cái gì đó với ông thì vẻ mặt uy nghiêm già dặn ấy đột nhiên lộ ra một nụ cười thật tươi. Dáng vẻ ấy lại giống như niềm vui tụ họp gia đình của người già bình thường, không có gì khác biệt.

Có người hơi hơi nghiêng tai, nghe được đôi câu vài lời. Hóa ra cái cô nương đứng trước mặt mọi người mang thai, cho nên toàn gia đình mới vui vẻ như vậy.

Sau đó, một đám người túm tụm vây quanh cô gái đi làm các loại kiểm tra mang thai. Đợi khi nhóm người ấy tản ra hết mới có người khẽ hỏi thăm: "Mấy người vừa rồi là ai vậy."

"Xem chừng là quân nhân rồi, ông lão kia tôi thấy khá quen..."

"Chậc, tôi nhìn mấy người này chắc không đơn giản, cậu nhìn tiểu cô nương đi bên cạnh chàng trai kia xem, thật sự là xuất chúng."

"Đúng không, tôi cũng nhìn thấy, mấy người trẻ tuổi kia đều dễ nhìn."

"Lại nói, kiểm tra mang thai thôi mà nhiều người tới như vậy, anh nhìn em xem, chuyện gì cũng đều phải tự một mình đến."

"Ôi em cùng người ta so đo làm cái gì, vừa nhìn thấy gia đình kia đã biết không phải gia đình phổ thông, người đó có thể là bà Thiếu, còn em là cái gì?"

...

Trong thời kỳ đầu mang thai Sầm Ninh nôn rất nghiêm trọng.

Có đôi khi đột nhiên muốn nôn, nhưng đều là nôn khan nửa ngày không hề nôn ra cái gì. Đứng ngồi không yên, cả người đều không thoải mái.

Sau đó phải đến bệnh viện kiểm tra kĩ càng một lần nữa, điều chỉnh chế độ ăn uống, cuối cùng cũng đỡ một chút.

"Rốt cuộc là con trai hay con gái?" Ngôn Hành Diệu ngồi bên cạnh Sầm Ninh, vẻ mặt tò mò.

Sầm Ninh sờ lên bụng vẫn còn bằng phẳng của mình: "Không biết."

"Bệnh viện không nói cho sao? Hai người không muốn biết hả."

Sầm Ninh: "Con trai hay con gái đều được."

Ngôn Hành Diệu: "Em nói con gái là tốt nhất, chị xem nhà chúng ta một lần sinh ra tận hai đứa con trai, có con gái mới thú vị."

Dịch Tích và Ngôn Hành Diệu không hợp nhau, luôn thích oán giận cậu ấy, vì thế khi nghe thấy vậy lập tức nói: "Đồng ý cái gì, hai đứa con trai của chúng tôi không thú vị sao."

"Tôi không có nói như vậy, tôi chỉ thích con gái thôi."

Dịch Tích: "Thích con gái thì cậu tự đi mà sinh một đứa, cậu không phải có bạn gái đó sao."

Ngôn Hành Diệu trừng mắt nhìn cô một cái: "Nói bừa, tôi có bạn gái bao giờ."

"Không phải dì Trần nói cậu đi xem mắt à, đối phương lại là đại tiểu thư có tiền có thế lực."

"Đó chỉ là đi xem mắt mà thôi! Không thành!"

"Không thành công hả?" Dịch Tích lắc đầu: "Thật đáng tiếc, chẳng qua Ngôn Hành Diệu này, cậu không có bao nhiêu mị lực á, nên chỉ có thể đi xem mắt mới có bạn gái."

"Nói láo! Nữ sinh theo đuổi tôi có cả một đám lớn đó có biết không, tôi đây không phải bị gia đình làm phiền cho nên mới đi à, tôi cảnh cáo cô nhá đừng có nói hươu nói vượn_____"

"Cảnh cáo ai?" Đúng lúc này, có hai người đàn ông đi vào phòng khách, chiều cao không sai biệt lắm, biểu tình cũng không khác biệt, mà ngay cả ánh mắt nhìn Ngôn Hành Diệu cũng không khác là mấy.

Ngôn Hành Diệu nhìn thấy người đến sau, nhất thời ủ rũ.

Sợ Ngôn Hành Chi, từ nhỏ đã sợ, mà Từ Nam Nho, khi còn bé cậu không thích anh ta, bởi vì cậu nghĩ anh ta là người ngoài, nhưng bây giờ Từ Nam Nho là người nắm giữ mạch máu kinh tế của công ty, là cấp dưới, cậu không thể đắc tội với anh ta. 

"Không có ai hết....."

Ngôn Hành Chi đi tới trước mặt Sầm Ninh, liếc Ngôn Hành Diệu một cái: "Nói chuyện phải lễ phép một chút."

Ngôn Hành Diệu cúi mặt: "Vâng."

Ngôn Hành Chi cũng lười nói lý với Ngôn Hành Diệu, vươn tay kéo Sầm Ninh: "Hôm nay không thoải mái sao?"

Sầm Ninh: "Không sao ạ."

"Cái gì mà không sao, buổi trưa ăn cơm còn nôn ra." Dịch Tích lo lắng nhìn Sầm Ninh một cái: "Ăn cơm cũng không được nhiều."

Ngôn Hành Chi nhíu mày, bất mãn mà nhìn Sầm Ninh một cái: "Dám không nói thật."

Sầm Ninh lôi kéo tay anh, lắc nhẹ: "Nhưng so với lúc trước thì tốt hơn nhiều mà."

"Em....."

"Nhân tiện, em muốn ăn ô mai, anh mua chưa." Sầm Ninh thấy anh bắt đầu muốn nói, vội chuyển đề tài.

Ngôn Hành Chi liếc cô một cái, đem túi mới vừa rồi vào cổng mang theo đưa qua: "Đừng ăn nhiều quá, lát nữa còn phải ăn cơm."

"Vâng ạ!"

Ngôn Hành Chi và Sầm Ninh về phòng nghỉ ngơi, Dịch Tích tuỳ ý dựa vào trên ghế sô pha, một bên vừa thưởng thức cặp vợ chồng kia một bên ngưỡng mộ nói: "Anh trai anh đối với Sầm Ninh thật tốt, ô mai này sao lại hot thế, cửa hàng kia rất xa, đi xe cũng phải mất hai giờ đồng hồ đó."

Từ Nam Nho ừ một tiếng: "Về phòng thôi, mà hai đứa nhỏ đâu rồi."

Dịch Tích đi theo anh lên lầu: "Này, tại sao trước kia anh không mua ô mai cho em, lúc em mang thai cũng không được đãi ngộ như thế."

Từ Nam dừng bước, quay đầu lại nhìn cô ánh mắt sâu thẳm: "Em không ăn chua như vậy được đâu."

"Đúng không?"

"Cứ nửa đêm là đều muốn ăn bánh bao hấp ở phía nam thành phố, quên rồi à?"

Dịch Tích chớp chớp mắt, nhớ lại đúng là có chuyện như vậy, lúc cô mang thai Từ Nam Nho không ít lần bị cô dày vò.

Dịch Tích xấu hổ mà cười cười: "Em mang thai nên ngốc sáu năm, ha ha." 

Từ Nam Nho hừ lạnh một tiếng, tiếp tục đi lên: "Con sói mắt trắng.*"

(Editor "Trong bản CV là Bạch Nhãn Lang. Bạch nhãn lang: là một danh từ riêng chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn. ... Người Đông Bắc khi nói đến Bạch nhãn lang là ý chỉ loại người lúc bình thường thì có vẻ hiền lành dễ bảo như chó, lúc không ngờ đến mới lộ ra bản chất hung tàn của sói. Nguồn google.")

Dịch Tích vội vã theo sau: "Em không phải là sói mắt trắng."

"Em không phải là sói mắt trắng thì là cái gì."

Dịch Tích đưa tay sờ soạng mông anh, "Em là sắc lang nha, quào ô!"

Từ Nam Nho: "......"

*****

Bụng của Sầm Ninh ngày càng to hơn, đến tháng thứ tám, Ngôn Hành Chi trực tiếp nghỉ phép ở nhà với cô.

Mỗi buổi chiều tối, Ngôn Hành Chi sẽ cùng Sầm Ninh đi ra ngoài tản bộ, có đôi khi là ở trong đại viện, có đôi khi sẽ lái xe đến một chỗ hơi xa.

Hôm nay sau khi cơm nước xong, Sầm Ninh đột nhiên nói: "Chúng ta đi đến trường học đi?"

Ngôn Hành Chi: "Trường học? Trường đại học của em sao."

"Tất nhiên là không phải, là trường sơ trung mà chúng ta đã học. Em nhớ ở bên ngoài trường học có một con phố, ở đó có rất nhiều đồ ăn ngon."

Ngôn Hành Chi cười cười nhéo khuôn mặt cô: "Em không thể ăn những thứ đó."

"Nhưng bây giờ em muốn đi xem." Sầm Ninh kéo chặt tay Ngôn Hành Chi: "Đi mà đi mà, dù sao cũng không xa, đi dạo một chút thôi."

Ngôn Hành Chi không còn cách nào nhìn cô: "Được rồi, đều nghe em."

Quả thật trường học cách không xa đại viện, chỉ mất mười mấy phút lái xe đã tới.

Ngôn Hành Chi bảo tài xế đỗ xe ở trên đường, anh nắm tay Sầm Ninh đi bộ vào trong. Đã nhiều năm trôi qua, con đường này đã thay đổi rất nhiều nhưng khiến người ta vui sướng chính là nhiều cửa hàng vẫn đứng vững như cũ.

"Anh xem quán trà sữa kia kìa, ngày trước em cùng Trương Tử Ý còn có Tống Từ thường hay đến đó, trà sữa ở đó uống rất ngon."

"Thật à."

"Đúng vậy, khi đó anh đã tốt nghiệp, vậy nên mới không thể đến uống."  Sầm Ninh nói xong liền có chút thèm, "Ồ, anh có muốn nếm thử không."

Ngôn Hành Chi mỉm cười nhẹ nhàng, "Là muốn cho anh nếm thử hay là bản thân muốn uống."

"Em không muốn uống đâu."

Ngôn Hành Chi ờ một tiếng: "Anh không có hứng thú với đồ uống đó, mà em cũng không muốn uống vậy chúng ta cũng không mua nữa."

"Ơ ơ, mua đi mua đi." Sầm Ninh giữ chặt ống tay áo của anh: "Anh còn chưa nếm thử làm sao lại biết không có hứng thú."

Sầm Ninh thật sự kéo Ngôn Hành Chi đi vào tiệm trà sữa: "Xin chào, một ly Macchiato nhiệt độ bình thường năm phần ngọt, thêm trân châu."

Ngôn Hành Chi: "Nói trôi chảy như vậy, chắc dự tính lâu lắm rồi."

Sầm Ninh không nhận: "Đây là vì em muốn để anh nếm thử hương vị lúc trước em thích nhất."

"Tốt nhất là như vậy."

Rất nhanh trà sữa đã được làm xong, Ngôn Hành Chi tay trái cầm trà sữa, tay phải nắm tay cô. Anh nhìn đồ uống trong tay, cau mày uống một ngụm.

"Ngọt." 

Sầm Ninh chăm chú mà nhìn anh: "Mới chỉ năm phần ngọt thôi mà."

Ngôn Hành Chi: "Vẫn rất ngọt."

Sầm Ninh: "A....Không ngon hả?"

Ngôn Hành Chi nhìn cô một cái: "Nói không chừng đã nhiều năm trôi qua, không còn giống như trước nữa." 

Sầm Ninh vội vàng nói: "Không thể nào? Em uống thử một ngụm!"

Bên miệng Ngôn Hành Chi ẩn chứa ý cười, đưa trà sữa cho cô: "Thử một ngụm không?"

"Có!"

Sầm Ninh ngậm ống hút, cẩn thận hút một ngụm, trà sữa thơm ngon cộng với ba bốn viên trân châu có độ đàn hồi, một ngụm trôi xuống, lỗ chân lông cả người đều được mở ra.

Ngôn Hành Chi nhìn Sầm Ninh giống như người được ăn món ngon, bất đắc dĩ mà lắc đầu: "Uống ngon như vậy à?"

"Rất ngon!" Sầm Ninh rung động cực kỳ, "Em cảm thấy hương vị vẫn không thay đổi dù chỉ một chút, uống rất ngon."

Ngôn Hành Chi: "Vậy có muốn uống một ngụm nữa không?"

Sầm Ninh che miệng lắc lắc đầu: "Dì Trần nói, trà với đường không thể ăn lung tung, dù sao em uống một ngụm là được rồi."

"Thật tội nghiệp." Ngôn Hành Chi xoa xoa đầu cô vươn tay đỡ lấy cánh tay cô: "Nhẫn nhịn thêm chút nữa, chờ đến khi con ra đời, em muốn ăn như thế nào đều được." 

"Vậy cũng không được, sinh con ra rồi em phải kiểm soát cân nặng."

"Phải bồi bổ thân thể, không cần phải quan tâm chuyện này."

"Dịch Tích nói, đàn ông ngoài miệng nói một đường trong lòng nghĩ một nẻo." Sầm Ninh nghiêm túc nói: "Vợ béo, anh ta nhất định sẽ nói không sao, rất đáng yêu, nhưng đảo mắt anh ta lập tức nhìn chằm chằm mấy đôi chân dài ở trên đường."

Ngôn Hành Chi dừng bước, mặt mày đen sì mà nhìn Sầm Ninh: "Em đừng nghe mấy lời này của cô ấy."

Sầm Ninh nhỏ giọng nói: "Nhưng mà em cảm thấy có lý mà."

Ngôn Hành

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net