Chương 1: Đồ đôi xanh - hồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ba giờ chiều.

Khương Sơ vừa đẩy hành lý bước ra thì chợt nghe thấy một loạt tiếng thét chói tai, cô mơ màng nhìn đám người đang chen chúc trước mặt, nghiêng đầu thấp giọng hỏi người đại diện Lật Diệp: "Chị thuê người tới sân bay đón hả?"

Trong giới thường xuyên có chuyện như vậy, vì muốn thể hiện danh tiếng và độ hot của mình mà một số minh tinh đã thuê trước vài người đến làm màu. Khương Sơ buồn bực, chẳng lẽ công ty keo kiệt của mình đã phất lên chỉ sau một đêm?

Không ngờ vẻ mặt của Lật Diệp cũng nghi hoặc: "Đâu có."

Khương Sơ còn chưa hết nghi ngờ thì bị người phía trước đụng mạnh một cái, nhờ có trợ lý bảo vệ nên mới không bị thương. Dòng người hỗn loạn đã vọt qua người cô, Khương Sơ quay đầu lại mới phát hiện những người này không phải chạy về phía mình.

"......"

Trợ lý dùng tay chắn hai bên người cô, Khương Sơ đang chen chúc ở giữa thì chợt quay đầu lại liếc nhìn một cái, phát hiện một người đàn ông xuất chúng ở giữa đám đông. Mặc dù đội mũ và đeo khẩu trang đen nhưng vẫn không che được vẻ ngoài ưu tú. Cả người anh như phát ra ánh hào quang, tuy xung quanh đông nghịt người nhưng cũng rất khó có thể bỏ qua. Máy quay truyền thông và điện thoại của fan hâm mộ vây kín hai bên người anh.

Hứa Đình Thâm, người đàn ông mà chỉ cần nghe tên thôi đã có thể gây ra một trận tiếng thét chói tai.

Khương Sơ hơi giật mình, ánh mắt hai người bỗng giao nhau trong không trung, cô có thể nhìn thấy hàng lông mi dài in bóng lờ mờ trên khuôn mặt anh. Khương Sơ liếc nhìn anh, rồi lại cúi đầu nhìn chính mình, cô đột nhiên phát hiện một chuyện rất xấu hổ.

Đụng hàng!

Hứa Đình Thâm mặc một cái áo khoác màu lam có họa tiết hoa văn, nhìn vô cùng trẻ trung. Khương Sơ cũng mặc một bộ cùng kiểu dáng, lại còn là màu hồng nhạt.

Cái cảm giác đồ đôi xanh - hồng quen thuộc này. Khương Sơ thầm nghĩ, cô đã tạo phải nghiệp gì cơ chứ.

Không biết là ai chú ý tới Khương Sơ, ánh mắt của fan hâm mộ dần tập hợp về phía cô. Sau khi nhìn thấy bộ đồ mà cô đang mặc, xung quanh xuất hiện một trận náo động cực lớn. Có người kinh ngạc nhìn cô, có người thì âm thầm bàn tán. Nhưng ánh mắt khủng bố của bọn họ đều như muốn lột áo khoác trên người Khương Sơ xuống vậy.

"Chuyện gì thế này? Anh nhà và Khương Sơ ở bên nhau sao?"

"Không thể chấp nhận được... Rốt cuộc đây là tình huống gì vậy?"

"Tôi tới để đón người, không phải tới để thất tình huhuhu không muốn đâu."

Trong khoảng thời gian ngắn khó có thể kiểm soát được tình cảnh này. Đột nhiên có một fan hâm mộ quá khích hét về phía Khương Sơ: "Cởi ra! Cởi ra đi!"

Người đó mở đầu khiến các fan bên cạnh cũng bắt đầu hùa theo, âm thanh chồng chất lên nhau tạo ra tiếng động rất lớn, ai không biết còn tưởng rằng ở đây có người đang múa thoát y.

"......"

Khương Sơ lại liếc nhìn Hứa Đình Thâm, đối phương đeo khẩu trang nên không thấy rõ cảm xúc, chỉ lộ ra một đôi mắt thâm thúy sâu không thấy đáy. Hai người đột nhiên đứng im bất động, tựa như bị điểm huyệt.

Anh ta đợi mình làm gì? Khương Sơ cảm thấy khó hiểu, nhưng Hứa Đình Thâm đứng im thì cô cũng đứng im. Vì thế hai người giống như đang chơi trò "Một hai ba người gỗ, không được nói, không được nhúc nhích", địch bất động ta cũng bất động.

Cho đến khi bảo vệ tới giục Hứa Đình Thâm đi, Khương Sơ mới cảm thấy mình đã hiểu ý của anh. Cô dứt khoát cởi áo khoác của mình xuống rồi ném về phía fan của Hứa Đình Thâm, lộ ra áo ba lỗ phác hoạ dáng người gợi cảm bên trong.

Hứa Đình Thâm: "......"

Khi thấy thao tác linh hoạt của Khương Sơ, mọi người bất động một giây, sau đó lại bắt đầu náo loạn: "Tình... huống gì đây?"

Khương Sơ liếc nhìn Hứa Đình Thâm, tự cảm thấy bản thân rất giống Lôi Phong [1], thậm chí trên mặt còn viết mấy chữ "không cần cảm ơn!"

[1] Lôi Phong: một chiến sĩ của quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Sau cái chết của mình, Lôi Phong đã được hình tượng hóa thành một nhân vật vị tha và khiêm tốn.

Hứa Đình Thâm là ai, chính là ông xã quốc dân, là người tình trong mộng của vô vàn thiếu nữ, người như vậy sao có thể có bạn gái chứ? Cho dù là đối tượng scandal cũng không được! Vậy nên Khương Sơ đã làm một chuyện tốt, chủ động giúp anh bác bỏ tin đồn. Cô thật đúng là tiểu tiên nữ lương thiện đáng yêu xinh đẹp hào phóng không mang thù mà.

Hứa Đình Thâm nhìn cô một cái, khóe miệng nở nụ cười nhạt. Khương Sơ thì không, cô là ngoài mặt cười nhưng trong lòng không cười.

Ha ha.

Về đến khách sạn nghỉ ngơi, trợ lý Trần Niệm Niệm mở hot search ra: "Đỉnh!"

"Trực tuyến cảnh Khương Sơ cởi áo gợi cảm" lập tức lên hot search, nhờ tiêu đề gây hiểu lầm nên lên thẳng top 1, bên dưới còn tạo ra bùng nổ.

Quần chúng ăn dưa phấn khích vào xem, kết quả chỉ thấy cảnh Khương Sơ và Hứa Đình Thâm mặc đồ đụng hàng ở sân bay.

"Hưng phấn nhảy vào kết quả là các người cho tôi xem cái này? Mặt người da đen dấu chấm hỏi.jpg"

"Khương Sơ quả là nhanh trí ha ha ha ha cởi áo khoác luôn cơ đấy, sợ quá run cả tay, xin tha cho tôi."

"Trên mặt Khương Sơ tựa như viết ba câu phủ nhận: Tôi không phải vậy, tôi không có, đừng nói linh tinh."

Chỉ trong phút chốc, meme của Khương Sơ đã lan tràn trên mạng, trong hoang mang là sợ hãi, trong sợ hãi lại là hoảng hốt, còn cố ý photoshop đầu cô to hơn một chút, lúc mồ hôi lạnh tràn ra ngoài màn hình tựa như còn kèm theo cả âm thanh.

Quần chúng ăn dưa còn chế thêm chữ vào meme cho cô: "Tôi chỉ là một người qua đường đáng thương hoàn toàn không biết gì cả."

Có người chú ý đến điểm không nằm trên người Khương Sơ: "Đợi đã, chỉ có tôi cảm thấy hai người họ rất xứng đôi sao? Không phải họ đang hẹn hò đấy chứ?"

Fan Hứa Đình Thâm lập tức xông lên:

"Tôi và Hứa Đình Thâm cũng đụng hàng nè, xin hỏi bao giờ Hứa Đình Thâm mới công khai tình cảm của chúng ta đây @Hứa Đình Thâm."

"Lại bắt đầu ghép đôi rồi đấy, Hứa Đình Thâm chỉ ngồi máy bay và mặc quần áo thôi, rốt cuộc anh ấy đã làm gì sai."

"Cả thế giới đều biết Hứa Đình Thâm không thích Khương Sơ. Khinh bỉ.jpg"

Bộ phận fan hâm mộ tố cáo bình luận xong, quay lại nhìn kỹ bức ảnh, họ phát hiện một điều kì lạ là giữa biển người mênh mông nhìn hai người quả thật rất xứng đôi.

"......" Ảo giác, ảo giác, nhất định là đêm qua làm số liệu quá muộn nên sinh ra ảo giác.

Fan đầu trọc (fan hâm mộ làm số liệu cho idol) thở dài, bọn họ còn chưa tố cáo bình luận xong thì đã có fan bạn gái kích động chạy sang studio của Hứa Đình Thâm và người đại diện, hết tag, bình luận rồi nhắn tin thay phiên nhau mà oanh tạc, không nhận được đáp án rốt cuộc hai người họ có yêu đương hay không thì nhất định không chịu bỏ qua.

"Mau ra đây trả lời đi @Hứa Đình Thâm Studio @Liên Thắng."

"Trả lời cái rắm, cái tin giả này mà còn đòi studio phải trả lời à."

Fan hâm mộ cả trong và ngoài đều nháo nhác, độ hot cũng ngày càng cao, studio rất nhanh đã đưa tin thông báo. Fan qua đường hào hứng vào xem, tưởng làm sáng tỏ hoặc xác nhận tin đồn của hai người, kết quả là...

Hứa Đình Thâm Studio: "Thông báo: Không khởi xướng, không kiến nghị, không hy vọng fan tự ý thực hiện bất kì hoạt động như đưa đón ở sân bay, đi làm hay tan làm."

Còn kèm theo cả "Thông báo về việc tăng cường công tác quản lý hiện tượng đưa đón ở sân bay của fan hâm mộ" do Bộ hàng không dân dụng đã ban hành.

Fan hâm mộ: "......"

Gần đây Hứa Đình Thâm vừa quảng bá cho một bộ phim, độ hot rất cao, vậy nên độ nổi tiếng đột nhiên tăng vọt lên, ở sân bay ngoài fan vây quanh còn có cả thợ săn ảnh, không chỉ gây rối trật tự mà còn rất nguy hiểm, cũng may là lần này không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thông báo này lập tức thu hút sự chú ý của hầu hết fan hâm mộ Hứa Đình Thâm. Mọi người bắt đầu mắng chửi fan tư sinh (fan cuồng quá khích, tương tự sasaeng fan ở Hàn) tới tấp, bỏ quên Khương Sơ ở một xó xỉnh nào đó.

Trần Niệm Niệm "ăn" dưa xong: "Tiểu Sơ Sơ, cả thế giới đều biết em là cây hề rồi."

Khương Sơ cũng đang lướt điện thoại, vừa vặn nhìn thấy thông báo của studio, cô nhớ đến cảnh Hứa Đình Thâm ở sân bay bị chen lấn đến nỗi di chuyển khó khăn, tuy khẩu trang, mũ và tai nghe không rơi nhưng lông mày thì cau lại khó chịu, cô nhìn mà cảm thấy hả hê: "Đáng đời."

Tất cả mọi người đều biết Hứa Đình Thâm và Khương Sơ không hợp nhau.

Lật Diệp xoa xoa ấn đường: "Rốt cuộc em đã đắc tội gì với Hứa Đình Thâm vậy?"

Khương Sơ bĩu môi, bất mãn hỏi lại: "Sao chị không hỏi anh ta đắc tội gì với em?"

Được rồi, dù sao thì chỉ cần nhìn nhau thôi cũng đã thấy khó chịu.

"Hứa Đình Thâm đắc tội với người flop tuyến mười tám như em thì không sao." Trần Niệm Niệm "hiểu biết rộng" đang lướt màn hình điện thoại, đột nhiên ngẩng đầu nhìn cô, giọng tỉnh bơ: "Thế mà em lại đắc tội anh ta, em xong đời rồi."

"Rõ ràng em là tuyến mười bảy." Khương Sơ nhìn cô nàng bằng đôi mắt nai sáng ngời, lắp bắp phản bác: "Anh ta là ảnh đế hay thiếu gia của công ty giải trí? Đắc tội anh ta thì em sẽ bị phong sát [2] hay sao?"

[2] Phong sát: bị fan quay lưng, sự nghiệp bị cản trở, khó quay lại hoạt động showbiz vì vướng scandal hay mắc sai lầm nào đó nghiêm trọng.

"Chị nhận lời mời tham gia chương trình 《Lâm Thời Luyến Ái》cho em rồi đấy." Lật Diệp đột nhiên nói.

Nghệ sĩ tuyến mười bảy còn đang trong trạng thái mơ màng: "Hả? Sao lại nhận chương trình này?"

Trần Niệm Niệm cười sung sướng: "Bởi vì em đã đắc tội với Hứa Đình Thâm."

"Chỉ cần là nơi mà em xuất hiện, Hứa Đình Thâm tuyệt đối sẽ không đến." Lật Diệp lắc đầu: "Các gameshow khác đều muốn mời Hứa Đình Thâm nên chắc chắn sẽ không mời em, chỉ có chương trình 《Lâm Thời Luyến Ái》 này là bị Hứa Đình Thâm từ chối."

Lý do là Hứa Đình Thâm không thích gần gũi với nghệ sĩ nữ.

"......" Từ bao giờ mà cô trở thành cây cải trắng đáng thương bị người ta bỏ lại ở chợ rồi!

"Chị cũng cảm thấy khó hiểu, chẳng phải em và Hứa Đình Thâm là bạn học cấp ba sao? Nhìn anh ta cũng không phải dạng người hẹp hòi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Hứa Đình Thâm được cộng đồng mạng phong là ông xã quốc dân, từ khi mới ra mắt cho đến nay chưa từng bị bôi xấu, hơn nữa còn có gương mặt khiến cả người và thần đều hờn ghen, có cô gái nào nhìn mà không cảm nắng cơ chứ, Hứa Đình Thâm luôn lịch sự với tất cả mọi người, ngoại trừ... Khương Sơ.

Cũng không phải là bất lịch sự, chỉ là chỗ nào có mặt Khương Sơ thì anh sẽ không xuất hiện.

Khương Sơ hơi sửng sốt, trong mắt gợn lên cơn sóng nhỏ rồi nhanh chóng biến mất không thấy bóng dáng. Cô đổ serum ra lòng bàn tay trắng nõn rồi thong thả bôi lên mặt, bĩu môi tức giận nói: "Cũng bởi vì là bạn học cấp ba nên mới có hiềm khích."

"......" Đây là trọng điểm à?

Sau khi nhận được tin Khương Sơ sẽ tham gia, gameshow 《Lâm Thời Luyến Ái》đã đưa ra thông báo chính thức, cộng đồng mạng lập tức tỏ ra rất phấn khích.

Sở dĩ 《Lâm Thời Luyến Ái》 thu hút được người xem là bởi vì các đạo diễn độc ác thích tìm vài nam nữ minh tinh không mấy ưa nhau trong ngành giải trí, yêu cầu họ đóng giả làm một đôi rồi thỏa sức đùa giỡn. Đối với người trong cuộc là một loại hành hạ, còn với cộng đồng mạng hay gây thị phi thì lại xem hết sức ngon lành.

Tình địch gặp mặt vô cùng nảy lửa, dân mạng lại càng hăng hái đẩy thuyền cặp đôi này.

Bên dưới bất ngờ xuất hiện bình luận: "Nếu vậy nhất định người này phải là Hứa Đình Thâm, quan hệ của hai người đó chính là bí ẩn chưa có lời đáp của giới giải trí.

Hứa Đình Thâm có EQ cao, luôn đối xử tốt với mọi người, nhưng lại không ưa Khương Sơ. Người ta thường nói không ai vô duyên vô cớ ghét ai, thế nhưng hai người này chưa từng xuất hiện cùng nhau mà đã không vừa mắt nhau rồi.

"Có lẽ Hứa Đình Thâm không tham gia chương trình này đâu, đừng hi vọng nữa, anh ấy tránh còn không kịp nữa là."

"Đừng quên trước đó Hứa Đình Thâm không gia hạn hợp đồng đại ngôn vì nhãn hiệu đó cũng hợp tác với Khương Sơ đấy."

"Phục fan couple luôn, hai người này một năm không gặp nhau được một lần mà mấy người còn đẩy thuyền hăng hái như vậy. Không biết là Hứa Đình Thâm không chào đón Khương Sơ à?"

"Có phải bọn họ đã làm gì đó rồi không, nếu không thì sao quan hệ lại kém như vậy?"

Bình luận cuối cùng bị fan cả hai nhà chửi đến nỗi đẩy lên đầu. Hai bên từ trước đến nay luôn bất hòa giờ phút này lại hết sức hòa hợp, không hẹn mà cùng lên tiếng: "Cút, không hẹn gặp lại, một mình Khương Sơ (Hứa Đình Thâm) là được rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net