CHƯƠNG 17+18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 17 - 18

Má Diêu bưng chén trà bưởi, tự mình đem vào phòng cho con gái, ho khan vài tiếng, cố gắng làm cô chú ý.

Thiên Thiên buông con chuột, hơi kinh ngạc hỏi: "Mami, có chuyện muốn nói với con sao?"

Má Diêu vui mừng vỗ đầu Thiên Thiên một cái, "Không hổ là con của má sinh."

Khóe miệng Thiên Thiên nhẹ nhếch một cái, điều này không khó đoán, bình thường bưng trà vào là việc của ba ba, mami không việc gì phải ân cần như thế, hiển nhiên là có âm mưu.

Má Diêu kề sát tai cô, thần bí nói: "Khai mau, anh chàng Volvo là ai?" 

Thiên Thiên nhất thời cảnh giác, "Mami nói gì vậy?"

Má Diêu cũng không ngại, bà chỉ tin vào những chuyện đã thấy, "Con gái của má ưu tú như vậy, có người theo đuổi là chuyện không ngạc nhiên a."

Thiên Thiên nóng lòng giải thích: "Mami hiểu lầm rồi, tụi con chỉ là đồng nghiệp, không, là quan hệ cấp trên và cấp dưới."

"A, thì ra là vậy." má Diêu hiếm thấy đồng tình.

Thiên Thiên mới vừa yên lòng nhưng má Diêu nói một câu làm cô cứng đờ, "Buổi tối ngày Lễ tình nhân, ở bên cạnh cấp trên, ừ, thật là ý hay ha." 

Thiên Thiên hết hồn, nghe được gì đó trong lời của mami, "Mami, con giải thích nha, má có từng thấy qua thỏ trắng với sói xám yêu nhau chưa?"

Má Diêu cái hiểu cái không lắc đầu.

"Cho nên con với anh ta là quan hệ nam nữ hết sức thuần khiết." Thiên Thiên vì đã lấy được một cái ví dụ kinh điển mà tự hào không ngớt.

"Quan hệ nam nữ mà có thuần khiết sao?" má Diêu thì thầm.

Thiên Thiên buồn nản gãi gãi đầu.

"Ồ, má hiểu rồi, bé thỏ trắng và sói xám là không có khả năng yêu nhau." Má Diêu đột nhiên lớn tiếng nói.

Thiên Thiên lau mồ hôi, không dễ dàng mới hiểu a.

"Nhưng trong một trường hợp nào đó, bé thỏ trắng sẽ biến thành sói xám, mà sói xám sẽ biến thành bé thỏ trắng, cho nên lời nói của con cũng không phải tuyệt đối." má Diêu đắc ý hả hê nói. 

"..."

"Chỉ cần lửa gần rơm, không có cái gì là không thể xảy ra."

"..." cái gì mẹ già cũng biết hết, Thiên Thiên cơ hồ vì cái dốt nát của mình cảm thấy xấu hổ.

Má Diêu giải hoạt cười một cái, "Ai là bé thỏ trắng, ai là sói xám vẫn chưa biết nha, con gái, má sẽ chờ coi."

Thiên Thiên đẩy bà ra cửa, "Ba ba gọi má đó, mau đi."

Má Diêu còn quay đầu nói, "Câu cuối cùng, nói xong đi liền."

"Nói!"

"Thật ra anh chàng đó cũng khá đẹp trai." Má Diêu nháy mắt cười nói. 

Thiên Thiên chịu không nổi liền che lỗ tai.

Má Diêu cười ha ha rời đi.

Giễu cợt con gái lớn có tính trẻ con là chuyện khoái nhất trong đời của các bà mẹ, Thiên Thiên quả thật dở khóc dở cười.

Nhưng cô cân nhắc rất lâu không hiểu tại sao mình lại cùng Thẩm Hạo mừng lễ tình nhân cho đến khi ngủ mê cũng không đưa ra được câu trả lời thuyết phục.

Lại đến thứ sáu, nghĩ đến tối nay cùng Lâm Hi ăn cơm dạo phố, ngày mai có thể không cần sáng sớm phải từ trong chăn ấm áp chui đầu dậy làm tâm tình Thiên Thiên thật tốt.

Buổi sáng 10h, Thẩm Hạo gọi cô đi họp.

Đây là lần đầu tham dự cuộc họp tập thể sau khi đến làm ở Hồng Kì. Làm trợ lí của Thẩm Hạo, cô đương nhiên ngồi bên cạnh anh, mở máy tính ra, ghi chép nội dung cuộc họp.

Cuộc họp do Thẩm Hạo chủ trì, anh cầm một chồng văn kiên trong tay đưa cho Thiên Thiên, ra hiệu cho cô phát xuống.

"Công ty muốn hợp tác với đối tác mới, đây là tư liệu của họ, mọi người xem trước một chút." Thẩm Hạo nói.

Thiên Thiên xem vài tờ, đối phương là một xí nghiệp đầu tư, lúc trước hợp tác với công ty khác có vấn đề nên muốn chọn một công ty mới có uy tín và chất lượng để hợp tác.

"Ông chủ lớn tuần sau sẽ bay tới Thượng Hải, tự mình cùng đối phương bàn bạc, chúng ta cần phải nộp cho ông ấy một dự án thiết kế hoàn mỹ, có vấn đề không?" Thẩm Hạo cất tiếng lạnh tanh, không hề có độ ấm, anh vừa ở vào trạng thái làm việc là như người khác chứ không giống thường ngày.

"Không vấn đề." Thiên Thiên ý chí hăng hái đáp.

Sau đó, cô mới phát hiện cả phòng họp chỉ có một mình cô mở miệng, người khác đều cúi đầu không nói gì, người khôn phải biết giữ mình.

Dù sao nghé vẫn thường không sợ cọp, hết sức bốc đồng, không giống những người khác đều là lão thành, có thể trốn tránh liền trốn tránh, bất quá như thế mới biểu hiện cái đáng quý của Thiên Thiên, Thẩm Hạo liếc mắt nhìn thấu ý nghĩ của mọi người, chỉ nhìn Thiên Thiên nhướng mày cười một cái.

"Ý của ông chủ là, hai tổ của phòng thị trường, mỗi tổ làm một phần dự án riêng nộp cho ông ấy, phần nào càng hợp lí, càng có thể thuyết phục đối phương thì ông sẽ dùng phần đó, tôi biết hai tổ đều có ý tưởng rồi, chừng nào thì có thể giao cho tôi?" giọng của Thẩm Hạo không hề lớn, ngữ khí cũng không nghiêm khắc, càng không có khinh người nhưng lại có cảm giác bức bách khó hiểu.

Phía dưới theo thứ tự trả lời, "Tôi sẽ nhanh chóng nộp."

"Tôi nhất định làm hết khả năng."

"Tôi sẽ lấy tốc độ nhanh nhất, không sợ làm tăng ca để hoàn thành."

"..."

Mỗi người đều trả lời nhưng đều không đưa ra một thời điểm chính xác.

Đây cũng là trong dự liệu của Thẩm Hạo, muốn những người này cam tâm tình nguyện làm việc, không dùng thủ đoạn là không thể, anh bất động thanh sắc, nhẹ nhàng lẩm nhẩm văn kiện, đột nhiên hỏi: "Thiên Thiên, chừng nào thì cô có thể hoàn thành bản kế hoạch này?"

Thiên Thiên đột nhiên đứng lên, thót bụng ưỡn ngực, sống lưng thẳng tắp nói, "Báo cáo giám đốc, ngày hôm nay không làm xong không tan ca."

Mọi người mở lớn mắt nhìn tới Thiên Thiên, toàn bộ cứng đờ.

Thẩm Hạo đã sớm tập thành thói quan nên không đơ như bánh bơ, mở miệng khen, "Rất tốt, còn những người khác thì sao?" anh cố ý lợi dụng tính thẳng thắn của Thiên Thiên mà khai đao, trong lòng muốn chính là câu này, chẳng qua cũng là sớm hai ngày so với dự tính của anh.

Elva ở dưới kéo kéo ống quần của Thiên Thiên, chỉ có thể nhỏ nhẹ nói: "Tôi cũng có thể hoàn thành vào hôm nay."

Đã có 2 cô gái dẫn đầu, những người khác cũng không cam tâm đi sau thời đại, nhao nhao tỏ thái độ, ai cũng nói trước khi tan ca sẽ đưa ra dự án tốt nhất.

Thẩm Hạo vừa lòng cười, sau đó là bàn một ít việc cần chú ý trong công việc.

Thiên Thiên lén lút lấy ra di động, làm một khuôn mặt khổ ải gửi tin nhắn cho Lâm Hi: "Đêm nay tăng ca, không thể đi với bồ."

"Ông chủ không có nhân tính." Lâm Hi khoan hồng độ lượng, chẳng những không trách cô ngược lại còn lên án cấp trên giùm cô.

Thiên Thiên lườm Thẩm Hạo liếc mắt một cái, trong đầu hiện ra bức tranh biếm họa cảnh anh bị mọi người bao vây dùng ngòi bút làm vũ khí, mà anh thì mặt xám xịt chạy trối chết, bất giác cười khanh khách.

Thẩm Hạo bị cô cười tới sởn tóc gáy, lông mi chớp nhẹ, "Diêu Thiên Thiên."

Thiên Thiên phản xạ có điều kiện: "Có." Sau đó lại lần nữa cúi đầu thật lâu, hôm nay thực bẽ mặt quá mà.

"Lời tôi vừa nói có vài người chưa nghe rõ, cô lặp lại đi." Thẩm Hạo thản nhiên nói.

Thiên Thiên gấp đến độ vò đầu bứt tai, cô đang nhắn tin với Lâm Hi, làm sao biết anh đang nói cái gì, cô quanh co hết nửa buổi không nói gì. Elva nhẹ nhàng đụng tay cô một cái, đưa văn kiện tới trước mặt cô, dùng bút bi làm dấu một chỗ.

Thiên Thiên cảm kích gật đầu, một chữ không bỏ sót đọc ro ro.

Ánh mắt Thẩm Hạo trầm tĩnh như nước, "Còn có vấn đề gì không?"

Mọi người trăm miệng một lời nói: "Không có."

"Vậy thì tan họp." Thẩm Hạo dừng một chút, giống như cười nhạo nói: "Mỗi người sau khi làm xong thì nộp Thiên Thiên tổng kết sau đó mới giao cho tôi."

Vốn dĩ mọi người ít nhiều mang trong lòng oán hận Thiên Thiên nhưng giờ phút này nhìn về cô đều thông cảm.

Thiên Thiên khóc không ra nước mắt.

Thiên Thiên thề hôm nay không hoàn thành bản kế hoạch quyết không tan tầm, nhưng dù sao cô mới vào công ty chưa đến một tháng, kinh nghiệm còn thiếu sót, rất nhiều việc có lòng nhưng không đủ sức.

Cô trầm tư suy nghĩ, sửa lại rất nhiều lần, tiếp tục làm cũng không thấy vừa lòng.

Vào 5h30' tan tầm đã có người lục tục gửi bản kế hoạch đến hộp thư của cô, cô nhìn văn kiện của người khác mới biết mình thật ngây thơ kém cỏi, nhưng mà cũng gợi ý được ít nhiều, cuối cùng cô mới biết chỗ này nên làm thế nào.

7h, ngay cả Elva thường ngày động tác chậm chạp cũng nộp xong, cô thở dài một cái, trên mặt áy náy nói: "Thiên Thiên, xin lỗi, liên lụy bạn muộn như vậy còn chưa được về."

Thiên Thiên mệt mỏi dụi dụi mắt, "Không sao, mình còn chưa làm xong nè."

Elva gọi điện xong rồi nói: "Vậy mình về trước."

Thiên Thiên cười trêu ghẹo: "Đi nhanh đi, bạn trai đang sốt ruột chờ đó."

Elva ngượng ngùng cười một cái.

Thiên Thiên gặp qua bạn trai của Elva ở dưới lầu chờ cô, là một giáo viên dạy Anh văn ở trường trung học, da dẻ trắng trẻo, hết sức thư sinh, mới nhìn là biết dạng người thành thật, trung hậu, trâm ổn, rất hợp Elva.

Lại một lát sau, Diệp Tử xách túi đi ra, thấy Thiên Thiên còn đang vùi đầu cực khổ làm, cô che miệng cười nói: "Công ty có một nhân viên nỗ lực như vậy thật là khó kiếm."

Thiên Thiên khiêm tốn nói: "Là vì em chậm chạp, công việc còn không làm xong."

Diệp Tử nhìn ánh đèn còn sáng ở phòng Thẩm Hạo, nói: "Chị phát hiện từ khi em gia nhập Hồng Kì, tần suất tăng ca của ai đó cũng tăng cao."

Thiên Thiên hậu tri hậu giác nói, "Dạ, là vì ảnh hưởng của em nên hiệu suất làm việc bị lệch đó mà."

Diệp Tử nhíu mày, cô bé này có chút trì độn dễ thương.

Thiên Thiên như tên trộm hỏi: "Chị Diệp Tử, tổ của chị có làm kế hoạch cho ông chủ lớn xem không?"

Tổ 2 chính là do Diệp Tử đứng đầu, lần này trở thành đối thủ cạnh tranh của Thẩm Hạo, Thiên Thiên bình thường cùng cô quan hệ rất tốt, nghĩ mượn cơ hội tìm hiểu tin tức.

"Tiểu quỷ," Diệp Tử cười, véo mũi cô một cái, "Yên tâm đi, hai phần kế hoạch đều giao ông chủ xem qua."

Thiên Thiên nhẹ nhàng thở ra, may mắn còn có thời gian, cô không hi vọng tổ mình thua, không hi vọng Thẩm Hạo thất bại, càng không muốn công ty mình bại trận.

"Yêu cầu của ông chủ rất cao, cũng là người rất biết suy nghĩ, phải là thứ đặc sắc mới hấp dẫn sự chú ý của ông ấy, bản kế hoạch của em khẩu vị quần chúng quá, không thể vào mắt xanh ông ấy được." Diệp Tử liếc mắt nhìn máy tính cô rồi nói.

Thiên Thiên thở dài.

Diệp Tử vỗ vai cô, "Từ từ sẽ tốt thôi, việc này không nên gấp."

"Cám ơn chị."

"Về nhà ngủ một giấc thật ngon có thể ngày mai tỉnh lại sẽ có ý tưởng hay cũng nên." Diệp Tử quan tâm nói.

"Dạ." Thiên Thiên cảm kích nói.

Sau khi Diệp Tử đi không bao lâu, Thẩm Hạo cũng đi ra, anh không quấy rầy Thiên Thiên làm việc, đi thẳng ra cửa công ty.

Kì thật ngay từ lúc anh mở cửa phòng thì tâm tư Thiên Thiên đã không tập trung vào công việc, cô chẳng qua giả bộ không nhìn, đồng thời bởi vì việc xảy ra lúc họp, cô vẫn đang nổi nóng.

Nhưng sau khi Thẩm Hạo vào thang máy đi xuống lầu cô bắt đầu ngồi không yên.

Anh không phải là bỏ lại cô một mình mệt chết vì công việc mà tự mình chạy đi đó chứ, nghĩ lại thì anh cũng chưa khóa cửa văn phòng, chắc cũng sẽ không đi xa.

Thiên Thiên không tập trung tư tưởng gõ bàn phím, chữ sai hết tờ này đến tờ khác.

Hơn 10' sau, đing một tiếng, là thang máy lên tầng này, cô vội vểnh tai lên nghe ngóng.

Thẩm Hạo bước chậm rãi vào.

Thiên Thiên làm bộ như không để ý, mí mắt nhướng lên một chút.

"Ăn một chút rồi làm tiếp." tiếng nói dễ nghe của Thẩm Hạo vang lên bên tai cô. 

Ngay sau đó là tiếng kêu "Coaa" tới từ bụng của Thiên Thiên phối hợp hết sức ăn ý, Thẩm Hạo cười một cái, cái câu "Tôi không đói bụng" của Thiên Thiên như vậy là bị bóp chết trừ trong trứng nước.

Đồ ăn Thẩm Hạo mua là Kentucky, anh tự động đưa cho Thiên Thiên một cái đùi gà Orleans, một phần Mút Chỉ vị gà, một cái Hamburger còn có một ly nước chanh nóng, đây toàn là thứ Thiên Thiên thích ăn, cô cắn một miếng gà, buồn bực nói: "Anh làm sao biết tôi thích ăn mấy thứ này?" 

Thẩm Hạo tao nhã lấy khăn giấy lau tay, khí định thần nhàn nói: "Cô với Diệp Tử hôm trước ăn trưa, tôi thấy tần số múa móng vuốt của cô hướng mấy thứ này rất cao."

"..." sau vài giây Thiên Thiên mới phản ứng kịp, hung hăng trừng mắt anh, "Anh mới dùng móng vuốt."

Thẩm Hạo cười cười, dường như đả kích Thiên Thiên đã thành niềm vui mỗi ngày của anh.

Sau khi ăn xong cô lại một lần nữa khởi công.

Thiên Thiên cắn đầu viết, khóe mắt nhìn qua túi giấy đựng Kentucky trong sọt rác, đột nhiên linh cảm tuôn như suối.

Cô liền viết kế hoạch, từ lúc suy nghĩ đến khi hoàn thành không tới hai tiếng.

Thiên Thiên cười đầy đắc ý, cô kiểm tra lại rồi gửi bản kế hoạch của mình và mọi người vào hộp thư của Thẩm Hạo, sau đó nhấc điện thoại bấm vào phòng anh: "Đã gửi mail cho anh, tôi có thể tan ca rồi chứ?"

Thẩm Hạo nói: "Đợi tôi xem đã." Sau một lúc, "Ừ, nhận được rồi."

Thiên Thiên cười tít mắt sửa soạn lại bàn, cầm túi xách, chuẩn bị rút lui.

Thẩm Hạo kéo cửa ra nói: "Muộn rồi, tôi đưa cô về."

Thiên Thiên theo thường lệ cũng không xoay đầu nói, "Không cần, tôi ngồi xe buýt." Cô sôi nổi đi ra cửa, Thẩm Hạo đứng phía sau lắc đầu.

Bây giờ là 10h kém 5', xe số 936 đã không còn, Thiên Thiên chỉ có thể đi bộ đến Tĩnh An Tự ngồi xa.

Vẫn là công viên hôm trước, cũng tại chỗ cũ Thiên Thiên lại lần nữa gặp hai ông lưu manh đó.

Hôm nay Thiên Thiên mặc trang phục công sở, tay xách túi, khác hẳn phong cách lần trước, hai tên đó nhất thời không nhận ra cô, lại đi tới chặn đường.

Thiên Thiên cười cười vẻ mờ ám, oan gia ngõ hẹp, không thể buông tha, lần này lại rơi vào tay cô, không tống bọn này tới đồn cảnh sát không được.

Cô vừa muốn phát uy, chợt phát hiện đối diện có một anh chàng đi tới, tướng mạo tựa Phan An, phong độ nhẹ nhàng, lại là một soái ca hiếm thấy a, trái tim Thiên Thiên rung động, nhướng mày nảy ra ý hay. 

Cô lòng dạ giả dối đi tới, tùy ý hai tên lưu manh động tay động chân.

Hai tên đó sau khi nhìn rõ mặt Thiên Thiên, sắc mặt đại biến, làm sao còn dám xằng bậy, nếu hai chân không có đang run, lại thêm bắp chân như rút gân, sợ là sớm đã bị dọa chạy thẳng.

Thiên Thiên cố ý ngã nhào trên đất, thê thảm kêu lên: "Cứu mạng a, bắt lưu manh."

Hai tên côn đồ sợ ngây người, không biết đang gặp phải tình huống gì, hóa đá.

Soái ca nghe thấy Thiên Thiên kêu cứu, lập tức thấy việc nghĩa hăng hái làm, động thân đi tới.

Thiên Thiên thấy sắp thực hiện được âm mưu làm quen soái ca, giả dối cười.

Ngay lúc đó, một chiếc Volvo màu vàng có cửa kính kéo xuống không biết chạy đến sau lưng cô lúc nào, người trong xe thò đầu ra, kêu lên: "Hai người còn không mau chạy, cô ấy chính là cao thủ Taekwondo, bị cô ấy đánh không chết cũng bị thương."

Hai tên này mới lấy lại tinh thần, nhanh chóng tố khổ: "Mấy ngày trước đã lĩnh giáo rối."

Một tên nói: "Mắt phải của tôi còn đau nè."

Tên còn lại nói: "Ngực tôi cũng còn đau."

Nói xong liền chạy trối chết.

Vốn đã chuẩn bị xắn tay áo tùy thời anh hùng cứu mỹ nhân – đại soái ca của chúng ta lúc này cảnh giác liếc nhìn Thiên Thiên một cái, chợt lui ra sau mấy bước, nhắm đường nhỏ mà đi mất.

Thiên Thiên tức tới nghiến răng, một cơ hội tốt đẹp cám dỗ soái ca liền như vậy bị Thẩm Hạo đạp nát, sao có thể không làm cô bực mình, cô ác thanh ác khí quát to một tiếng: "Thẩm Hạo, anh xuống xe cho tôi."

Thẩm Hạo nhẹ nhàng phẩy phẩy tay với cô, vân đạm phong khinh nói: "Thiên Thiên, thứ hai gặp." vòng tay lái, chạy lên đường lớn.

Thiên Thiên tuy là cao thủ Taekwondo nhưng làm sao rược nổi xe hơi, cô tức tới tăng xông máu, muốn giết người, bị hắn làm hư việc tốt, ai biết rõ năm nào tháng nào mới gặp được một anh chàng chất lượng như vậy, mối thủ của cô và Thẩm Hạo càng kết càng lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net