Chương 19 (end): Nơi đó có anh - Lễ cưới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap này dành tặng các bạn AllenWalker049 anhminhly2004 ConanHa7 Fujiminekamika Kirisaki_Dead kitten216 phamngoc0611  az_van1201 và người bạn mới quen của mình Strebery

Và tất cả các bạn đã luôn ủng hộ au, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ ^^

Chương 19 (end) : Nơi đó có anh - Lễ cưới.

Đêm khuya, trăng đã lên cao khuất sau những đám mây mờ nhè nhẹ trôi. Anzu đang lê đôi chân trên những bậc thềm cũ kỉ phủ đầy rêu...Đêm nay lại là 1 đêm trăng tròn

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Vậy à...hiểu rồi..."

"..."

"Nếu em đã muốn gặp Leo tới như vậy, chỉ có 1 cách..."

"Là cách gì?"

"......."

"...!"

"Tôi thật không muốn làm vậy, nhưng..." - Vì hạnh phúc của em mà thôi...- Lời nói chỉ hiện lên trong suy nghĩ, hắn cũng chẳng dám mở miệng nói ra những lời đó. - "Nếu như em không muốn thì cứ coi như tôi nói đùa..."

"Được!"

"Sao?"

"Tôi đồng ý, phần còn lại trông chờ vào anh"

1 tiếng thở dài khẽ vang lên trong tiếng mưa...

"12 giờ tối mai hãy đến tầng thượng chung cư Blake gặp tôi"

~~~~~~~~~~~~~~~

Tầng thượng chung cư Blake...

Cô từ từ vượt qua những bậc thang, bước lên tầng thượng. Trước mặt cô bây giờ là 1 người mặc âu phục đen sở hữu 1 khuôn mặt đẹp như tạc tượng huyền ảo trong ánh trăng mờ nhạt. Trên tay hắn còn cầm 1 con dao nạm vàng được bọc vỏ cẩn thận, hoa văn trên cán dao nhìn sơ cũng biết nó được điêu khắc rất tinh xảo, ở chuôi còn được khảm những viên đá thạch anh lấp lánh.

"Tới sớm nhỉ?" - Hắn cười nhẹ, nhưng nếu để ý có thể thấy được sự buồn bã trong ánh mắt lẫn nụ cười.

Cô bước tới tựa người vào lan can, đôi mắt nhìn mông lung vào những mái nhà bên dưới, nhẹ nhàng nói:

"Ngắm nhìn thế giới lần cuối...cũng tốt mà..."

Một cơn gió nhẹ thoảng qua, luồn vào mái tóc mềm mượt của cô làm nó tốc lên, bay bay trong gió.

"Hay là em rất muốn gặp Leo sớm?" -Hắn bước lại, đứng bên cạnh cô dịu dàng nói. - "Còn hẳn 1 giờ nữa, chúng ta nói chuyện đi"

"..."

"Em đã suy nghĩ kĩ rồi chứ?"

"Mất Leo cuộc sống của tôi cũng không còn ý nghĩ nữa...vậy thì tồn tại để làm gì?..." - Mắt cô vẫn vô hồn nhìn ra phía xa.

Hắn thật chẳng biết nói gì hơn nữa, chỉ có im lặng triền miên. Nhưng hắn cảm thấy đau xót quá, như sắp mất đi thứ quan trọng nhất trên đời.

"Này..." - Một lúc lâu sau cô bỗng lên tiếng.

"Chuyện gì?"

"Anh và Leo đã gặp nhau khi nào? Tôi muốn biết..."

Hắn quay lại nhìn cô, khẽ thở dài va bắt đầu kể:

"Từ khi tôi còn là 1 T-Vampire cấp E tầm thường. Khi đó tôi mơ được làm việc cho hội đồng Vampire nhưng mỗi lần thi đấu đều trượt, còn bị các Vampire cười nhạo rằng: Một T-Vampire kém cỏi như ngươi cũng muốn làm phượng hoàng sao? Lúc tôi  tuyệt vọng nhất cũng là lúc Leo xuất hiện cứu vớt cuộc đời tôi. Tôi thẫn thờ ngồi bên bờ suối chảy xiếc, chỉ muốn nhảy xuống cho xong thôi, nhưng đúng lúc tôi nhảy xuống thì Leo bước tới, dùng ma thuật kéo tôi lên khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. Mặc cho anh ấy lạnh lùng hất hủi nhưng tôi vẫn cố bám lấy. Tận cho tới khi ma thuật của tôi dần tiến bộ rõ rệt thì tôi mới nhận ra, Leo đã ầm thầm dạy cho tôi..."

"Leo tốt thật đấy" - Cô khẽ mỉm cười - "Lạnh lùng mà quan tâm người khác, chính vì vậy mà tôi mới yêu anh ấy"

Hắn gật gù nhận ra 1 điều: hắn biết hắn đã thua Leo ở điểm nào rồi, đó là sự chân thành... Hắn đã sống quá giả tạo, làm sao bằng Leo được chứ?

"Này" - Cô gọi.

"Hửm?"

"Chết...có đau không?"

"Sẽ đau lắm đấy"

Mặt cô hơi co lại, môi mím chặt.

"Tôi...sợ đau..."

"Nếu sợ, em có thể..."

"Nhưng tôi vẫn muốn gặp Leo..." - Cô ngắt lời hắn.

"Vậy à..."

...

Đồng hồ điểm 12 giờ đêm...

"Em sẵn sàng chưa?"

Cô gật.

Hắn sắp phải làm 1 điều mà khiến hẳn phải đau khổ nhưng hắn sẽ không hối hận.

Hắn tuốt vỏ con dao trên tay ra giơ lên, ánh trăng chiếu vào làm nó loá lên 1 thứ ánh sáng chói mắt...

Đau...đau đến ngạt thở...

~~~~~~~~~~~~~~~

"Anzu này, nếu sau này anh chết trước, em sẽ yêu 1 người khác chứ?"

"Ơ, Leo này! Khi không lại nói gở như vậy!"

"Em trả lời đi"

Lúc ấy cô nghĩ rằng sẽ không bao giờ chết trước cô nên chỉ vô tư mà trả lời: "Em sẽ yêu người khác nếu nhú anh dám chết trước"

Ngỡ là anh sẽ ghen, ngỡ là anh sẽ búng trán cô nhưng anh chỉ mỉm cười nói: "Hứa với anh nhé!"

Cô cũng vô tư gật đầu cho qua.

"Rồi rồi, anh đừng chết trước là được"

...

"Xin lỗi, em chẳng thể giữ lời hứa đó với anh...em nhớ anh rất nhiều, em không thể sống mà thiếu anh...Và...em đang tới 1 nơi...là thiên đàng hay địa ngục em không biết...em chỉ biết rằng, nơi đó có anh..."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Demon thẫn thờ ôm chặt người con gái với đôi mắt nhắm nghiền vào lòng. Mặc cho những bệt máu thấm vào áo hắn, hắn siết thật chặt và hứng chịu cảm giác đau khổ đến tận xương.

Hắn đã tự tay...giết chết người con gái mà hắn yêu...

Cảm giác chính tay giết đi 1 người yêu thương nhất đau đớn lắm, trái tim như ngàn lưỡi dao cứa vào, rỉ máu.

Là hắn đang khóc...hay là những giọt sương đêm lăn trên má...?

Mặn đắng... Một con ác quỷ như hắn mà cũng phải rơi nước mắt sao? Không được, hắn đã quyết định phải tác hợp cho 2 người họ rồi thì lẽ ra hắn phải chúc phúc chứ? Cớ sao...cớ sao lại đau đến tột cùng thế này?

"Tóc...tóc..." - Từng giọt nước mắt rơi xuống, lẫn vào nền máu đỏ tươi, hắn không sao ngăn lại được.

Anzu đã ra đi như vậy... Nhưng hắn vẫn còn 1 bí mật vốn không thể nói ra rằng: hắn chính là người được Darkula sai tới thay cho Leonard để giết cô, nhưng hắn đã không làm được. Hắn vốn không thể làm, nếu tình cảm với cô ban đầu chỉ là giả tạo thì lúc cô ngã xuống, hắn mới biết được cảm giác đau đớn khi mất đi 1 người mà mình yêu thương, hắn nhận ra...bản thân đã yêu Anzu mất rồi...

Hắn sẽ không bao giờ để cô rơi vào tay bọn Vampire đó đâu...cho hắn bên cô thêm 1 chút nữa thôi và rồi..cô sẽ biến mất...

Dẫu là đau đấy, nhưng yêu chính là như vậy, chính là muốn được thấy người mình yêu hạnh phúc là mãn nguyện rồi...

==========

Mp3: Forever Piano - Various Artists (nhạc không lời)

Lắng nghe và cảm nhận nhé.

========


Anzu tỉnh dậy và ngỡ ngàng nhìn xung quanh.

Đây là đâu?

Một nơi xa lạ và yên tĩnh đầy hoa và bướm, những bông hoa nở rộ khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời thu hút bầy bướm bay xung quanh... Thật đẹp...

Cô ngỡ ngàng nhìn lên người mình, cô đang mặc 1 chiếc váy cưới màu trắng tinh tế, chiếc váy thật đẹp, thật vừa, như để thiết kế riêng cho cô vậy.

Đang mãi ngắm bộ váy thì có tiếng bước chân người giẫm lên cỏ, thật nhẹ nhàng nhưng cô vẫn nghe, cô quay mặt tìm kiếm thì hiện hữu trước mắt cô là 1 mũi giày nam màu trắng và sau đó là 1 giọng nói dịu dàng cất lên:

"Em đã tới rồi sao?"

Một giọt nước mắt bất giác rơi xuống khi cô nghe thấy giọng nói này, đã rất lâu rồi cô không được nghe cái giọng lành lạnh mà ấm áp đó. Cô ngẩng mặt lên bàng hoàng nhìn người trước mặt. Một người có mái tóc màu bạch kim với khuôn mặt đẹp như tranh vẽ lịch thiệp trong bộ suit trắng đang đứng trước mặt mỉm cười với cô.

Là cô đang mơ phải không?

Dù là mơ cô cũng mặc kệ.

Mọi cảm xúc như vỡ oà ra, cô vội chạy tới dang tay ôm lấy người con trai thật chặt, như sợ anh sẽ vụt mất, sẽ rời xa cô mãi mãi.

"Leonard!" - Tiếng hét xé toạc không gian yên tĩnh, vang vọng vào những chân trời. - "Có phải là anh không? Đây có phải là em đang mơ không?... Nếu là mơ xin mãi mãi đừng cho em tỉnh lại, nếu đây là giấc mộng đẹp thì em sẽ ngủ mãi...em muốn...hức...mãi mãi được bên anh...hức..." - Cô nói với 2 hàng nước mắt nhạt nhoà.

"Là thật, là anh đây...xin lỗi đã bắt em phải đau"

"Leo là đồ ngốc! Có biết là em nhớ anh lắm không? Sao anh lại bỏ đi chẳng nói 1 lời vậy hả? Hả? Hả?" - Cô nấc lên từng tiếng.

Anh ôm cô vào lòng dỗ dành:

"Ngoan, đừng khóc nữa, hôm nay là ngày vui của chúng ta mà"

"Ngày vui?" - Cô buông anh ra lấy tay lao nước mắt.

"Cùng đi với anh tới 1 nơi nhé" - Anh đưa 1 tay ra nhìn cô nở 1 nụ cười rạng rỡ.

Cô đỏ mặt nắm lấy bàn tay anh, vẫn ấm áp như ngày nào. Chính là cái cảm giác ấy, như đã rất lâu rồi mới được lặp lại. Cô cảm thấy thật hạnh phúc và ngọt ngào.

Anh kéo cô băng qua cánh đồng hoa, đến 1 toà nhà cổ kính trang hoàng lộng lẫy, thảm đỏ đã được trải sẵn thật nguy nga.

"Đây là đâu?" - Cô hỏi.

"Là thế giới riêng của chúng ta...Em sẽ...đồng ý lấy anh chứ?"

"Thịch!" - Tim cô bỗng đập mạnh.

Cô bất ngờ trước câu hỏi. Là anh đang cầu hôn cô phải không? Là thật phải không? Cô không nằm mơ chứ?

Cô chỉ biết mỉm cười bẽn lẽn gật đầu.

Anh cầm tay cô bước vào lễ đường, bên trong thật tráng lệ với trần nhà cao, hoa được trang trí 2 bên lối đi và ở nơi bệ cao chính giữa toà nhà còn có 1 vị cha xứ mặc âu phục đen, vị cha xứ không ai khác chính là...Demon...

Anh dẫn cô tới trước mặt cha xứ, vị cha xứ giơ quyển kinh thánh ra và bắt đầu đọc:

"Leonard, con có đồng ý lấy cô Anzu Future làm vợ dù có ốm đau bệnh tật..."

"Con đồng ý"

"Anzu Future, con có đồng ý lấy Leonard làm chồng dù có ốm đau bệnh tật..."

Cô hoàn hồn khi cha xứ vừa dứt câu buộc miệng mà trả lời:

"Con đồng ý"

"..."

Leo mỉm lấy trong túi quần ra 1 chiếc hộp nhỏ màu đỏ, nhẹ nhàng hạ 1 chân xuống, anh đang quỳ trước mặt cô với chiếc nhẫn bạc lấp lánh trên tay khiến cô vô cùng xúc động. Một cảm xúc khó tả dâng trào.

"Em đồng ý bên anh trọn đời chứ?"

Tới bây giờ cô vẫn chưa dám tin, anh đang cầu hôn cô sao? Cô như chìm trong biển hạnh phúc vậy. Mặt cô đỏ phừng phừng, tuy cách cầu hôn này hơi cổ điển nhưng cô vẫn rất thích. Nước mắt chực trào ra, cô mỉm cười gật đầu.

"Ưhm...!"

Anh lấy chiếc nhẫn ra khỏi hộp nhẹ nhàng lồng vào ngón áp út của cô và khẽ hôn vào tay người con gái.

Anh đứng lên, nắm lấy đôi tay bé nhỏ, dịu dàng đặt lên môi cô 1 nụ hôn nồng thắm, ngọt ngào...và tràn đầy hạnh phúc...happy wedding...

"Yêu là làm cho người mình yêu được hạnh phúc. Trái tim em tuy không thuộc về anh nhưng anh vẫn muốn em được hạnh phúc bên người mà em yêu...nếu đây là chọn lựa của em thì anh xin được chúc phúc cho em một lần...và rồi anh sẽ tan biến để thế giới này là của hai người... Phải sống thật hạnh phúc đấy...biết không? Người con gái anh yêu..." - Một giọt nước mắt trong suốt như pha lê rơi xuống, làm nhoè đi những dòng chữ trên quyển kinh thánh - giọt nước mắt của sự mãn nguyện...

The end...























Au: Có ai thấy ức cho Demon không? Vote đi, 50 vote làm ngay cái ngoại truyện dành cho Demon ☺.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net