Chương 2: Anh ta là Vampire

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trời tối, những con đường đã lên đèn, các bảng hiệu ngoài đường cũng được thắp sáng bằng những ngọn đèn neon đẹp lung linh.

Bây giờ dù có động đất hay sóng thần xảy ra cô cũng chẳng dám về nữa là. Dù lúc nãy quay lại không thấy anh ta đâu nữa nhưng cô vẫn thấy sợ sợ sao ấy. Cô cũng có nghĩ tới việc bản thân bị ảo tưởng, nhưng chắc là không, nó sống động thế cơ mà. Nhưng bây giờ cô không thể ở trong tiệm người ta như vầy mãi được. Vắt óc suy nghĩ cũng chẳng được gì, thôi thì về đại, mặc kệ chuyện ra sao, nhà cô thì cô về chứ. Trời mới sập tối nên người qua lại trên đường còn khá đông đúc nhờ vậy cô cũng đỡ sợ hơn, nhưng cớ sao vẫn thấy thấp thỏm.

Đã về nhà an toàn, cô thở phào 1 tiếng hy vọng là sẽ không phải gặp "cái thứ đó" nữa. Nhưng ông trời thật biết trêu ngươi, con ma đó vẫn bám cô như sam! Anh ta đang ngồi vắt vẻo trên cây bạch quả trước nhà cô đột ngột nhảy xuống khiến cô không khỏi giật mình kêu lên 1 âm thanh kinh thiên động địa:

"AAAA..A....AAAA!!!"

Chân cô tự nhiên không trụ nổi mà té phịch xuống. Trước mặt cô là người con trai tuấn mĩ mặc suit trắng, cô bất giác run rẩy. Tại sao, tại sao chứ? Tại sao lại phải là cô, tại sao lại ám theo cô? Sao không chịu buông tha cho cô? Anh vẫn lạnh lùng nhìn cô không nói 1 lời. Cô sợ hãi nhìn anh như muốn bỏ trốn nhưng toàn thân bất lực, có lẽ vì cô quá run sợ. Cô không dám ngước mặt nhìn anh đâu, tuy anh đẹp thật nhưng dễ sợ lắm, là ma mà, cô rất rất sợ ma.

Làm sao đây?

Làm sao bây giờ?

Ở đây chịu chết hay sao?

Cô vẫn trơ ra đó, trời tối nên không khí càng thêm rùng rợn. Ôi...ôi...

Đoạn không biết cô lấy động lực ở đâu ra mà đôi chân từ từ đứng dậy, dũng cảm đối diện với anh dù khuôn mặt có biểu lộ vẻ lo sợ. Sau đó cô huơ tay múa chân thực hiện 1 chuỗi hành động buồn cười kèm theo 1 câu thần chú tự chế:

"Úm ba la, úm ba la, biến đi! Biến đi, mau biến khỏi mắt ta...xuỳ, xuỳ..."

Cô chẳng biết cái gì đã thúc đẩy để mình có đủ dũng khí như vậy nữa. Anh ta nhìn cô chẳng hiểu cái mô tê gì cả. Cô bị chập mạch rồi chăng? Đôi môi mỏng thanh tú của anh ta chợt nhếch lên phun ra 1 câu:

"Làm trò gì vậy?"

Cô đứng hình.

Anh ta vừa nó cái gì đấy? Đang khinh miệt cô sao? Khó khăn lắm cô mới lấy được dũng khí mà bị con ma kia phủi 1 cách không thương tiếc sao? Không thể nào!!! Sự sợ hãi trong cô quay trở lại, nước mắt tự nhiên ứa ra. Không thể được, không thể để con ma kia quấy rầy cuộc sống bình yên của cô như thế mãi được. Thay vì cứ sợ hãi bỏ chạy, hay là cứ trực tiếp đối diện 1 lần xem sao, dù bản thân cô là chúa sợ ma nhưng không dễ đầu hàng số phận như vậy. Cô lấy hết can đảm còn sót lại lặp lại cái hành động buồn cười ban nãy nhưng với cái khuôn mặt sướt mướt:

"Biến đi, đừnh bám theo tôi nữa, biến đi mà huhu..."
Vừa đấm cô vừa khóc lóc kể lể. Mặc kệ dù có chết, cô cũng không được chết trong sự sợ hãi.

Anh chợt bước tới gần cô đưa tay ra nắm lấy 2 cổ tay cô, không cho cái bàn tay non nớt đó vung váo, lạnh lùng lên tiếng:

"Xong?"

Toàn thân cô chết trân, tê dại. Con ma kia đang nắm lấy tay cô??? Cô sắp bị giết rồi sao? Ai đó cứu với. Nhưng...bình tĩnh lại 1 chút...ở khoảng cách gần như vậy, cô có thể nhìn rõ đường nét trên khuôn mặt anh, nó hoàn hảo từ khuôn mặt đến đôi môi, sao có thể đẹp như tranh vẽ thế?! Nó đẹp tới mức có thể khiến bất kì ai ganh ghét. Ánh mắt u mê dán chặt vào khuôn mặt tuấn mĩ của anh, quên đi sự sợ hãi, quên đi những gì cô đang đối mặt, cô chỉ biết giờ đây mình đang đối diện với 1 tuyệt thế giai nhân...nhưng....sâu thẳm trong đôi mắt màu đỏ ấy, cô thấy được sự buồn bã, cô đơn. Là do cô ảo giác sao? Bàn tay anh ta không lạnh như cô tưởng mà nó thật ấm áp, khiến cô quên hẳn nỗi sợ trong lòng.

Tỉnh lại đi Anzu ạ!

"A...a...anh..."
Nhìn anh hồi lâu, cô mới mở miệng lắp bắp:
"Anh là...là...ma...sao?"

Anh buông cổ tay cô ra lạnh giọng:

"Cô nghĩ sao?"

Cô không cảm thấy hoảng sợ nữa nhưng giọng vẫn run đều đều:

"Trông anh...không giống..."
Phải, chẳng có con ma nào cô đơn và buồn bã như vậy, nếu là ma muốn tìm người trả thù thì trong mắt sẽ là sự hận thù vô đáy.

"Vậy sao cô lại sợ?"

Câu nói của anh khiến cô đớ người. Ừ nhỉ, kể từ lúc chạm mặt anh chưa từng động chạm hay mở miệng nói chuyện với 1 câu nào cả mà, chắc vì bản tính sợ ma của cô thôi. Nghĩ lại cảm thấy buồn cười thật, nhưng...còn 2 chuyện khiến cô không thể nào lí giải nổi:

"Ừm...anh...có thể giải thích cho tôi về...đôi cánh dơi kia không?"

Anh ta quay đầu nhìn người con gái trước mặt, vẫn giữ nguyên chất giọng lạnh lùng:

"Tôi là Vampire"

Cô hoảng hồn khi anh vừa dứt lời.

Vampire?

Vampire á!

Anh ta là Vampire?!

Anh ta đang đùa phải không?

Hay là cô nghe nhầm?

Cô run run hỏi lại: "Thật...là thật sao...?"

"Cô không tin?"

Chết thật, nhìn mặt anh ta không thể nào mà cô thừa nhận được. Ừ, cô công nhận là mình mê trai thật đấy nhưng nếu anh ta thực sự là Vampire thì sao? Môi đỏ này, da trắng này, lại còn có cặp răng nhọn lộ ra khi anh nói chuyện nữa. Cô cũng không ngu ngốc đến độ chẳng biết vampire là gì đâu, chúng là loài sinh vật máu lạnh chuyên đi hút máu người mà.

Hút máu?

Não cô tập trung phân tích. Nếu anh ta là vampire khát máu...đến tìm cô...chẳng phải để hút máu cô hay sao??? Nôôôô!!! Cô tròn mắt nhìn anh, từ ngạc nhiên đến lo sợ bất giác đưa hai tay lên ôm cổ, đứng cách anh 1 khoảng rồi gân cổ lên mà hét:

"Anh...tránh xa tôi ra! Mau biến đi!!!"

Anh ta vẫn lạnh lùng, nhẹ nhàng bước tới khiến cô không khỏi run lên cầm cập. Thế này thì tiêu thật rồi, chẳng còn mong đường sống để trở về gặp ba mẹ lần cuối được nữa. Huhu bama ơi, thứ lỗi cho con gái bất hiếu...

Môi anh ta nhếch lên gặng từng chữ: "Nếu tôi muốn hại cô thì tôi đã giết cô từ lần đầu gặp mặt rồi"

Từng tiếng nói của anh, cô nghe không sót 1 chữ. Cũng phải, vậy anh không giết cô đâu nhỉ, nhưng vẫn còn nghi hoặc hỏi:

"Vậy bây giờ?" bây giờ thì sao?
Cô tự nhiên né anh ra 1 chút.

"Tôi không biết, còn tuỳ vào tâm trạng" -Anh đáp bằng thái độ dửng dưng.

Ừ, dửng dưng, cô đây đang run lên này. Vậy là anh vẫn có ý định muốn giết cô hay sao? Trước khi chết chắc phải đau lắm, cô rất sợ đau. Làm sao bây giờ?...Anh ta nói...còn tuỳ vào tâm trạng, vậy có lẽ khi anh ta vui thì sẽ từ bỏ ý định giết người sao? Một tia hy vọng loé lên, cố nén nỗi sợ trong lòng xuống, cô hơi giãn người ra.

"Có phải nếu anh vui thì sẽ không giết tôi nữa phải không?
"
Cô gặng từng câu từng chữ cốt để che đi sự sợ hãi.

"..."

Anh ta im lặng không trả lời khiến cô càng thêm sốt ruột. Người ta thường nói im lặng là đồng ý, chắc là vậy rồi. Nhưng mặc kệ là phải hay không, cô còn 1 khúc mắc nữa muốn hỏi anh:

"Lúc chiều ở tiệm cafe tại sao mọi người giường như không thấy anh vậy?"

"Đó là thuật thôi miên" -Anh lạnh lùnh đáp lại.

Cô chẳng hiểu lắm, miệng mấp máy nhưng không dám hỏi lại. Cứ đinh ninh là giống trong phim đi. Hai người im lặng hồi lâu, cuối cùng cô cũng dám mở miệng:

"Có chuyện này...tôi muốn cầu xin anh..."

Anh ta nhìn cô tỏ vẻ đang lắng nghe. Cô dừng 1 chút rồi tiếp:
"Xin anh đừng tới doạ tôi nữa được không...tôi sợ ma..."

Càng nói giọng cô càng thấp như muốn che giấu điều đang nói.

"Không"
Anh nói 1 câu ngắn gọn xúc tích mà khiến mặt ai kia đang đơ ra. Cảm giác của cô bấy giờ: @#$%&*... Chợt, anh quay lưng bỏ đi.

"A...a...chờ đã..."

Anh dừng lại nhưng không quay đầu, im lặng tỏ vẻ chờ đợi.

"Tôi...biết tên anh...được không?"
Khó khăn lắm cô mới thốt ra được những lời như vậy.

"Leonard" -Anh đáp ba vần ngắn gọn.

"Còn...tôi là..."

"Anzu Future"
Không đợi cô nói hết, anh tiếp lời như đã biết từ lâu rồi bỏ đi vào màn đêm mất hút, để lại 1 đứa đang ngây người ra. Hút máu cũng điều tra thân thế luôn sao trời!? Nhưng đây không phải là chuyện mà cô quan tâm nhất, điều quan trọng bây giờ là phải làm sao cho anh ta vui để mình không phải chết. Haiza...chỉ khổ cái thân Anzu cô thôi...

Anh là Vampire chứ không phải ma, thứ nào đáng sợ hơn nhỉ, cô không quan tâm, không phải ma là được. Dù sao anh cũng chưa hại cô, bù lại anh đẹp trai ăn đứt mấy hotboy trong trường cô kia mà, vậy thì sợ cái gì! Anzu đây chấp hết (hùng hồn gớm)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net