Chương 3: Đêm mưa.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay cả ngày mưa rả rích, đã vậy chiều lại còn mưa ào ào xuống, chán thật đấy. Cô đưa tay ra hứng những giọt mưa rơi tóc tóc trên bàn tay nhỏ xinh. Mọi người tan học cũng về gần hết rồi. Mưa thế này chắc còn lâu mới dứt. Hôm nay lại quên đem dù, haiza...đành lội mưa về thôi, trời cũng gần tối rồi. Thế là ai đó xông vào màn mưa ra sức mà chạy, nước thấm vào quần áo lạnh buốt.

Về đến nhà rồi, toàn thân cô ướt như chuột lột, quần áo cứ bết vào nhau thật khó chịu, không khéo mai bị cảm không đi học được mất.

Chờ chút, ai đang nằm trước sân nhà cô mà trông quen thế??? Cô vội chạy tới đỡ người đó dậy.

Là anh ta, Leonard! Cô khá bất ngờ.

Sao anh ta lại bị ngất ở đây vậy, không phải anh ta lợi hại lắm sao? Còn nữa, người anh ta cũng bị ướt chẳng kém gì cô, trông anh ta bây giờ không đáng sợ nữa, mà đúng hơn là...đáng thương. Cái cảm nhận của cô thế nào lạ quá. Cũng không thể để anh ta nằm đây mặc kệ sống chết được, cô xốc anh dậy rồi cõng vào nhà. Cũng nặng phết đấy, vất vả lắm mới vứt được anh lên ghế sôfa. Cô bật lò sửa để anh nằm đó còn mình đi thay đồ.

Kệ cũng lạ, ngất ở đâu không ngất lại ngất trước cửa nhà cô mới lạ chứ. Cái đó được gọi là định mệnh không nhỉ? Chết thật, lại hoang tưởng rồi.

Cô lấy khăn vò vò cái đầu cho tóc khô khi bước ra khỏi phòng tắm trong bộ pijama gấu trúc. Nhẹ nhàng bước tới nơi anh đang nằm và ngồi xuống cạnh anh. Anh vẫn chưa tỉnh lại, nhưng...lúc anh ngủ sao cũng đẹp thế này. Cô dịu dàng đặt tay lên trán anh, hơi nóng rồi đấy, lấy khăn lao khuôn mặt ướt át của anh, cũng hơi run, nhỡ mà anh ta tỉnh dậy thì ngượng chết.

"Ắt xì!"

Ôi trời, cái mũi của cô bắt đầu thấy khó chịu rồi, cái thân mình còn lo chưa xong mà lo cho ai được nữa.

Cô xuống bếp nấu ít cháo nóng, giải quyết cái bụng đang đói của mình rồi múc 1 chén mang lên cho anh. Cái đầu của cô lúc này bắt đầu giở chứng rồi, cảm thấy hơi chóng mặt, lúc nãy vừa tống 1 viên thuốc cảm mà. Cô để chén cháo cạnh anh rồi vào phòng, khi nào anh dậy thì ăn. Và cô chìm vào giấc ngủ sâu.

Cơ thể cảm thấy thật là  mệt mỏi khó chịu, người nóng ran cả lên...

Gì vậy?

Ấm áp quá...

Là bàn tay ấm áp nào đang áp vào trán cô thế?

Trong cơn mơ màng, cô cảm nhận được sự quan tâm của ai đó. Hy vọng ngày mai có thể khoẻ lại. Sắp thi học kì rồi không thể ốm như này được...

=============

Buổi sáng, sau 1 đêm mưa dài, cây cối xanh tươi hơn bao giờ hết. Lũ chim lích ra lích rích trên càng cây khiến cô cựa mình mở mắt, sờ tay vào trán thấy cũng đỡ sốt rồi, thôi hôm nay nghỉ học 1 bữa vậy. Xỏ đôi dép bông vào, cô lững thửng đi vệ sinh cá nhân.

Trên đường đi, cô có ghé vào giang bếp...
.
.
.
.
.
...

(O.o)

Là anh ta!!! Anh ta đang làm gì vậy???

Ah, quên mất, hôm qua anh ta bị ngất trước cửa nhà cô mà.

Hình như là đang hăm thức ăn, mà sao anh ta đứng xa cái bếp thế nhỉ? Cô đứng tửa vào cửa chăm chú nhìn anh, công nhận lúc này anh cũng dễ thương ghê luôn nha.

Anh tắt bếp, múc cháo ra 1 cái chén rồi lấy cái khay cẩn thật đặt vào. Cô chợt mỉm cười, nhìn anh bây giờ cò giống Vampire đâu chứ. Anh bưng cái khay quay mặt ra thì bắt gặp cô. Hai người đều bất ngờ, nhưng chỉ là anh không thể hiện ra mặt thôi.

"À...à...tôi...a...anh đã khoẻ rồi hả?" -Cô ngượng ngùng lắp bắp.

Anh không nói gì, bước tới đặt tay lên trán cô khiến cô hơi giật mình lùi 1 chút nhưng anh đã giữ cô lại.

"Đỡ rồi, ăn đi" -Anh đưa cái khay cháo ra cho cô.

Giờ thì hay rồi, muốn giúp người ta mà để người ta chăm sóc ngược lại mình thế đấy. Nhưng cô cũng không dám từ chối, chỉ gật đầu đáp:

"Uhm...anh ăn trước đi, tôi đi vệ sinh cá nhân 1 chút"
Nói rồi cô lủi đi. Môi cô không chủ động cong lên, anh ta mà cũng biết quan tâm người khác vậy sao?(hay vì mi mê trai)

Cô bước ra, cháo vẫn còn nguyên, có vẻ anh chưa đả động gì tới.

"Sao anh không ăn?"

"Không thể ăn"

"Tại sao?"

"Vì tôi là Vampire"

À, quên mất, anh chỉ uống máu thôi nhể (ghê quá má ôi). Thật là, cô cảm thấy nguy hiểm cho bản thân quá đi, cô đang chứa chấp 1 con ma cà rồng trong nhà đó, tin được không?

"Không ăn thì chết đói à?"

"Thịt tái. Tôi có thể ăn"

Ôi cái thứ thịt tanh tanh chưa chín của mấy bợm nhậu đó hả. Mà không trách anh được, anh không hút máu cô là may lắm rồi.

"Lát nữa tôi mua cho"
Cô nói rồi cúi xuống thưởng thức cháo.

Mà cái vị cháo này quen quen, hình như hôm qua cô nấu. Biết ngay mà, vampire thì nấu ăn bằng niềm tin. Mà...hình như đây là cháo hôm qua mình múc cho anh ta...vậy là hôm qua anh ta đã nhịn đói sao? Tội ghê chưa.

Ăn xong cô lội ra tiệm mua thịt cho anh ta, người ta nhìn thấy 1 cô gái nhỏ đi mua thịt bò tái thì không khỏi chú ý khiến cô muốn độn thổ. Mà thôi, vì tương lai đành ngậm ngùi bỏ qua vậy.

"Tôi mua rồi đây" -Cô giơ túi thịt ra đưa cho anh.

Anh không đón nhận mà nhìn đi chỗ khác, thái độ gì vậy? Có biết là cô đã bỏ bao công sức đi mua không? Cô nhìn lại. Hay chưa đủ bày bảng nhỉ? Nghĩ rồi cô trút thịt ra đĩa, lấy thêm 1 cái nĩa mang lên cho anh.

"Thế này đã được chưa, thưa quý ngài"

Bây giờ cô chẳng khác nào 1 con ôsin cả.

Ấy, như vậy anh ta mới chịu cầm nỉa thưởng thức, bày vẽ gớm! Cô ngồi đối diện nhìn anh ăn. Ăn thôi mà cũng quyến rũ nữa, mặt cô hiện lên 2 chữ mê trai từ lúc nào rồi.

"Này"

"Này"

"Này cô!"

"A!...hả?! Cái gì???" -Anh kêu nãy giờ cô mới hoàn hồn.

"Làm ơn đừng nhìn tôi nữa"

Anh nói mà không khiến cô khỏi xấu hổ quay mặt đi, ửng đỏ cả lên. Ai đó khẽ nhếch môi cười mỉm.

"Kh...khi nào thì anh đi?" -Cô ngập ngừng nói.

"..."

Anh im lặng, cô quay mặt nhìn anh chờ đợi.

"Cô muốn tôi đi?"

"Sao có thể chứ" -Cô cười xuề xoà.

"Vậy thì tôi sẽ ở đây"

"HẢ?!" - Cô há hốc.

"Cô không muốn?"

"Không, tôi rất muốn..." - Chết, hình như cô lỡ lời mất rồi, vội bào chữa: "À, ý tôi là anh ở bao lâu cũng được"

Mày vừa nói cái gì thế Anzu? Cho 1 con ma cà rồng sống chung à? Mày điên rồi, điên thật rồi. Anh ta bỏ bùa mày rồi chăng?

Ừ, vậy là từ đây trong nhà cô lại có thêm 1 "thành viên" rồi, là vampire đấy! Nghĩ cũng hơi sợ nhưng giữa sợ và chết, cô bắt buộc phải lựa chọn vậy thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net