Chương 33: Bắt Cóc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xe băng băng chạy trên con đường bằng phẳng, cả con phố vắng người lạnh lẽo, ngoài cửa xe bắt đầu mờ đi vì mưa phùn.

Nữ phát thanh viên trong radio bắt đầu thông báo dự báo thời tiết mấy ngày gần đây, trong khoảng thời gian này thành phố Beika sẽ có mưa rất lớn, nữ phát thanh viên nhắc nhở người dân Beika những ngày này không thích hợp cho du lịch.

Shinichi nâng cằm nhìn ra bên ngoài cửa sổ xe, mọi việc đều không thuận lợi giống như khí trời lúc này vậy, cho nên tâm trạng cậu càng lúc càng phiền muộn.

"Nhóc quỷ, tôi muốn rời khỏi đây một thời gian." Gin cúp điện thoại, đột nhiên nói vậy với Shinichi.

Shinichi quay đầu lại ồ một tiếng, cậu đã dự đoán trước được chuyện này từ lâu, nếu như cảnh sát có thể tra ra được tung tích của Gin thì như vậy kẻ thù của Gin khẳng định cũng đã biết, Gin vốn dĩ không nên ở cùng một nơi trong một khoảng thời gian dài. Hơn nữa chỉ có khi Gin rời đi, Haibara Ai mới có thể chắc chắn an toàn.

"Sẽ không lâu." Gin cho rằng Shinichi đang không vui vì chuyện này, nhưng lần này hắn không thể không rời đi. Lão hồ ly Kudo Yusaku kia cả gan dám báo cho đám bạn cảnh sát của ông ta rằng Gin đang ở Nhật Bản, trong hai ngày này e là cảnh sát cùng phần tử khủng bố ở khắp nơi trên thế giới đều sẽ tới Nhật Bản để điều tra hành tung của hắn, muốn ở bên nhóc quỷ một chút cũng không có thời gian.

Thời điểm khi biết được tin tức này, lần thứ hai Gin lại muốn trừ khử Kudo Yusaku, lần này bị theo đuôi thì ít nhất trong vòng ba tháng sẽ không thể quay trở về Nhật Bản, hắn ở lại chỗ này thì sẽ rất phiền phức, hơn nữa nhóc quỷ không được ai bảo vệ cũng sẽ rất nguy hiểm.

Shinichi khinh thường lườm hắn một cái, ai muốn biết lão già sẽ trở về lúc nào chứ.

"Không được quyến rũ phụ nữ khắp nơi." Gin nâng cằm Shinichi lên, không yên lòng dặn dò. Hắn đã rất ngứa mắt khi cậu mới chỉ có một thanh mai trúc mã rồi, hiện tại lại thêm ả phụ nữ thần kinh cả ngày truyền vào tai nhóc quỷ mấy thứ vớ vẩn, có khi chờ đến lúc hắn trở về thì nhóc quỷ lại muốn tạo phản.

"Câu nói này phải là tôi nói mới đúng chứ?" Shinichi bất mãn này này hai tiếng, cái tên Gin này mới đúng là thể chất trêu hoa ghẹo nguyệt, mấy người phụ nữ bên cạnh chưa bao giờ ngừng đeo bám hắn.

Đôi mắt màu xanh lục của Gin nhìn chằm chằm vào Shinichi không chớp mắt, khóe miệng cong lên một chút nói: "Em chỉ muốn nói câu này thôi sao?"

"Gin, là vì tôi phải không?" Shinichi biết Gin là cái tên đàn ông liều lĩnh ương ngạnh, chuyên quyền lại độc đoán, đối với tất cả mọi chuyện hắn đều dửng dưng xem như không, tựa như chẳng có chuyện gì là có thể khiến hắn cảm thấy sợ hãi, người đàn ông như vậy thì làm sao có thể sợ cảnh sát với kẻ thù chứ?

"Không phải." Gin cuối cùng khẽ hôn lên khoé mắt Shinichi, xe Porsche cổ chậm rãi dừng ở trước cổng biệt thự nhà Shinichi.

Shinichi khẽ than nhẹ: "Anh không thể thẳng thắn hơn được sao?"

"Đi." Tròng mắt màu xanh sẫm của Gin rạng rỡ ánh hào quang, nhưng lại hoàn toàn không có bóng hình của Shinichi.

"Gặp lại." Trong giọng nói của Shinichi mang theo vẻ mệt mỏi thật sâu, cái tên Gin gian trá kia chưa bao giờ thẳng thắn nói thật ra tâm ý của mình.

"Nhóc quỷ, không thể mở hộp Pandora ra." Nhìn dáng vẻ ủ rũ khi bước xuống xe của Shinichi, Gin đột nhiên nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng muốt, cái giá cho việc mở chiếc hộp Pandora ra, tạm thời nhóc quỷ còn chưa thể trả nổi!

Cơ thể Shinichi khẽ run rẩy, bước chân có hơi lảo đảo một chút.

Mưa phùn mờ mịt ngăn cách hai người thành hai thế giới, Shinichi cạch một tiếng đóng cổng lại, lần thứ hai thâm tình đưa mắt nhìn Gin một chút, mới quay đầu tiến vào căn biệt thự.

Xe Porsche cổ vẫn đỗ ở bên ngoài biệt thự, cho đến khi gian phòng Shinichi sáng đèn, xe Porsche nhanh chóng sáng đèn lên lần thứ hai trong bóng tối, chậm rãi chạy về phía trước.

Nhưng còn chưa đi được 500 mét, phía trước đột nhiên có một cô gái lao ra ngăn chiếc xe Porsche cổ lại.

"Đại ca, là nhỏ bạn của đại tẩu, Ran Mori." Vodka đeo mắt kính màu đen che hết nửa khuôn mặt của mình, chỉ là trong giọng nói có chút do dự.

Gin nhìn lại theo ánh mắt của Vodka, thiếu nữ với vẻ mặt đau thương đang chặn ngay đầu xe, đèn xe chiếu trên người thiếu nữ kéo bóng cô thật dài, từ trên con đường này đến tận bức tường bên kia, giống như linh hồn của quỷ đang bay qua bay lại.

Gin kéo mở cửa xe, nghiêng người dựa trên Porsche cổ, móc ra từ trong người một điếu thuốc Mild Seven rồi đưa lên miệng đốt.

Ran Mori đứng ở trước xe, vai vẫn còn đang run rẩy, tận hồi lâu cũng không thể nói ra thành lời.

Bên trong nước mưa pha thêm làn khói màu trắng, tình cờ hai chiếc xe phóng vụt qua, bọt nước bắn trên mặt đất cũng chỉ làm ướt giày của hắn.

Thời gian tựa như trôi qua cả một thế kỷ, nhưng thực chất mới chỉ qua 2,3 phút, Ran cuối cùng đã lấy lạu được dũng khí nói với Gin: "Bác trai, bác với Shinichi. . . Không hợp."

Gin không quay đầu lại nhìn Ran Mori, chỉ là lạnh lùng trả lời một câu: "Ta không phải họ Edogawa."

Sắc mặt Ran ngay lập tức trắng xám vô sắc ngay trong nháy mắt, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Gin giống như muốn khoan một lỗ trên người hắn. Hắn không phải họ Edogawa, hắn xưa nay cũng không phải là bố Conan, Shinichi đã gạt cô ngay từ lúc ban đầu!

Tin tức này đâm trúng trái tim Ran, cô không muốn tin Shinichi đã ở bên người đàn ông này từ sớm, vẫn luôn không ngừng tìm ra một lý do vì Shinichi, nhưng cô đã sai rồi, sai đến vô cùng, cô đã không còn cơ hội chen chân vào từ lâu!

Ran khóc lóc chạy trở về, nơi này không còn thuộc về nơi cô cần phải đến nữa.

"Ran!" Vài phút trước nhìn thấy Ran gặp Gin ở ngay trước cửa sổ, Shinichi lập tức đi tới bên cạnh xe Porsche cổ, nhưng rồi lại thấy Ran khóc lóc chạy đi, Shinichi tàn nhẫn trừng Gin một cái rồi đuổi theo Ran.

Gin dập tắt điếu thuốc, nhẹ nhàng ném vào trong ao nước bẩn, khom lưng ngồi trở lại vào trong xe.

Vodka lo lắng hỏi: "Đại ca, nhóc quỷ đuổi theo cô ta rồi."

"Hừ, thiên sứ đã bị nhốt vào trong lồng tre thì sẽ luôn tìm cách trở về cuộc sống lúc ban đầu, không có sự cho phép của ta, cậu ta nhất định không thể quay trở về." Giọng điệu của Gin nhàn nhạt nghe không ra tâm trạng của hắn, giống như hoàn toàn không để ý đến chuyện Shinichi chạy đuổi theo người thanh mai trúc mã.

Vodka nhún vai, lái xe đưa Gin về nơi bọn họ đang sống tạm thời ở Nhật Bản, cách nhà Shinichi không xa, ngay ở gần văn phòng thám tử Mori.

Đèn trong căn hộ lúc này đã sáng, Vodka xoay chìa khóa mở cửa, một khuôn mặt chát phấn trắng bệch nhào tới cạnh hai người hôn Gin một cái.

"Gin, anh ra ngoài sao không cải trang một chút nào vậy?" Vermouth mặc một bộ váy ngủ màu tím, một bên xoa xoa phấn một bên mỉm cười với hai người trước mặt, lúm đồng tiền trên má tựa như hoa Mạn Đà La toát ra một vẻ đẹp ma mị đầy mê hoặc.

"Bà già, buổi tối thì giả trang thành quỷ à." Chianti ngồi ở trên sô pha lật lật tạp chí, nhưng tâm tư vẫn đặt trên người Vermouth.

Korn đang ngồi trên bàn ăn lau súng, cách hai người phụ nữ cự ly rất xa.

Gin ngồi đối diện Chianti, trong tay vẫn cầm theo một điếu thuốc, chỉ là không hút, mặc cho đốm lửa cắn nuốt hết giấy bao thuốc từng chút, lưu lại tàn thuốc bay vào trong không trung thật lâu.

Hai người phụ nữ ngồi cãi nhau vì chuyện hoá trang, Vodka bị ép làm người hoà giải, kẹp ở giữa hai người phụ nữ làm trung gian, bên trong căn nhà không ngừng vang lên tiếng cãi nhau.

Vào lúc này điện thoại di động trong túi của Gin đột ngột vang lên, nhạc chuông là bài hát chủ đề Đôraêmon.

Tiếng ồn ào trong nháy mắt ngưng bặt, Chianti hoá đá tại chỗ, mặt Korn vẫn không hề có chút cảm xúc, Vermouth thì lại ném về phía Vodka một ánh mắt 'Good job'.

Kẻ cầm đầu là Vodka lập tức muốn chui xuống sàn nhà ngay trong chớp mắt, trốn đến phía sau bàn ăn để tránh ánh mắt như muốn giết người của đại ca.

Chuông điện thoại di động không ngừng vang lên, Gin nhìn trên màn hình điện thoại di động hiện lên dòng chữ 'điện thoại công cộng'.

Đầu bên kia điện thoại không biết nói chuyện gì, hơi thở u ám trên người Gin càng ngày càng dày đặc, cho dù Vodka đang ở cách xa mấy mét thì vẫn có thể ngửi thấy.

"Hừ, nếu như ngươi dám động vào người phụ nữ kia dù chỉ là một cọng tóc gáy, ta cũng sẽ cướp đi tài sản cùng địa vị của ngươi, phá tan gia tộc ngươi, giết chết hết bạn bè của ngươi, hủy diệt tất cả mọi thứ mà ngươi có. Nếu như ngươi dám ra tay, cứ thử xem." Hơi lạnh trên mặt Gin ngay lập tức thấm đậm sát khí, hiển nhiên đây chính là một cuộc điện thoại uy hiếp.

Âm thanh tít tít của điện thoại bên kia ngừng một chút, giống như vì sợ hãi thủ đoạn của Gin, khoảng chừng qua vài chục giây sau bọn Vermouth mới có thể tiếp tục nghe thấy giọng nói của đầu bên kia.

"Thiếu niên kia? Mặc dù cậu ta là quân cờ, nhưng vẫn còn có chút giá trị, các ngươi đừng đùa chết cậu ta." Lời nói mang theo ý châm chọc thốt ra từ chính miệng Gin, mang theo loại khủng bố khó nói thành lời.

Lúc này bốn người Vodka đã phản ứng lại, xem ra Kudo Shinichi cùng thanh mai trúc mã của cậu đã bị kẻ thù của Gin bắt đi mất rồi, hiện tại bọn cướp còn dám gọi tới một cuộc điện thoại uy hiếp.

Vodka lập tức gọi điện thoại cho hacker bên trong tổ chức, ra lệnh cho bọn họ nhanh chóng lần theo cuộc điện thoại mà Gin đang nói chuyện.

"Hừ, đá quý có thể cho ngươi, nhưng ta muốn nhìn thấy thành ý của ngươi." Gin cười nhạo một tiếng, hoá ra cũng chỉ là một tên thợ săn đần độn.

Bên kia điện thoại trầm mặc một chút, sau đó nói gọn một câu.

"Tốt." Gin đáp một tiếng, cúp điện thoại xong rồi nhét trở về trong túi quần.

Vodka lập tức quay lại báo cáo: "Đại ca, tên đó đang sử dụng điện thoại công cộng, theo định vị thì là ở trung tâm công viên Beika."

Gin dùng ngón tay dập tắt điếu thuốc lá, đối phương hiển nhiên là tay già đời, dùng điện thoại công cộng thì không thể tra ra được thông tin của điện thoại, cho dù hắn ta có sử dụng cũng không dễ dàng bị lộ ra tin tức, hơn nữa định vị còn là ở trung tâm công viên, nói rõ kẻ thù đã sớm biết được điện thoại di động sẽ bị lần theo, cho nên bọn chúng mới lựa chọn điện thoại công cộng ở một nơi nào đó, nơi nào chắc chắn không phải là nơi ẩn náu của kẻ thù.

Vodka lại nói: "Hacker xâm nhập vào camera theo dõi phát hiện nhóm bắt cóc tiểu quỷ cùng Ran Mori chính là năm tên đàn ông ngoại quốc, bọn họ vẫn đang tăng cường kiểm tra các video ở những nơi khác, rất nhanh sẽ có thể biết được kết quả."

"Trong chiếc nhẫn trên tay nhóc quỷ có gắn chip xác định vị trí, trực tiếp tra vị trí của cậu ta. Mặt khác lập tức liên hệ với Bourbon, nói Bourbon điều tra từng gia tộc mafia bên Pháp." Gin nhếch miệng, giọng nói của tên đàn ông đã nói chuyện với hắn là tiếng Anh theo kiểu Pháp, chính là đã tự nói ra mình là người Pháp.

"Vâng." Vodka đáp, lập tức bắt tay đi làm những chuyện này.

Shinichi bị bịt kín hai mắt nên không thể nhìn thấy được ánh sáng, hai tay bị trói về sau, hai tên đàn ông ngoại quốc ngồi ở hai bên cậu, phòng ngừa cậu nhảy xuống trên đường đang chạy.

Shinichi không cảm nhận được hơi thở của Ran, Ran chắc là đang ở trên một chiếc xe khác, bởi vậy mới không thể nhìn thấy, Shinichi chỉ có thể thầm đếm ở trong lòng, căn cứ vào thời gian cùng tốc độ xe chạy, cùng thời điểm chạy qua đèn xanh đèn đỏ, lập tức phán đoán ra được cậu đang bị bắt đưa đến nơi nào.

Xe ô tô tám lần bảy lượt đi qua nhiều nơi, tuy rằng đi qua rất nhiều đường vòng, thế nhưng Shinichi dám khẳng định cậu vẫn chưa ra khỏi nội thành.

Sau khi xuống xe thì Shinichi bị người ta xô đẩy đi xuống cầu thang, gió lạnh buốt thổi vào mặt, tiếng bước chân mơ hồ có âm vang, hẳn là nơi tầng hầm hoặc kho chứa nào đó.

Đại khái qua ba, bốn phút, Shinichi nghe được tiếng mở cửa, ngay sau đó cậu bị đẩy vào rồi bị khóa trái cửa ở bên trong.

"Ran." Cánh cửa phía sau Shinichi đóng kín, trong phòng tức thì rơi vào tĩnh lặng, Shinichi thăm dò hô một tiếng, bên trong gian phòng trống rỗng không có ai đáp lại. Cậu và Ran bị nhốt ở khác nơi, hơn nữa không biết có phải là ảo giác của cậu hay không, mà cậu cảm thấy chỗ cậu bị canh giữ có vẻ lỏng lẻo. . . Thế nhưng cậu cũng không quá lo lắng, bởi vì cậu tin Gin nhất định sẽ tới cứu cậu.

"Gin, không nghĩ tới anh cũng có ngày hôm nay." Vermouth cầm hai ly rượu thong thả tiến lại đây, trong đó một ly đặt ở trên bàn, sử dụng lực đẩy về phía Gin, không đoán được cái ly lại vừa vặn trượt tới trước mặt Gin.

"Cô muốn chết thì để ta tiễn cô một đoạn." Giọng điệu khi nói chuyện của Gin lạnh đến mức khiến người ta run rẩy, tỏ rõ l tâm trạng của hắn lúc này thực sự không tốt chút nào.

"Vẫn vô tình như thế nha." Giọng nói lạnh như băng của Gin không hù được Vermouth một chút nào, trái lại nhiệt tình còn tăng vọt ngồi vào bên người Gin, tay phải khoát lên trên vai Gin.

Cạch một tiếng, cái trán Vermouth bị một khẩu súng dí sát, Gin phải cố gắng nhẫn nhịn lắm mới không lập tức bóp cò.

Vermouth ngoảnh mặt làm ngơ đối với súng dí trên trán, uống một hớp rượu nhỏ, quyến rũ cười một tiếng nói: "Người của chúng ta không có nhiệm vụ trở thành người giám hộ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đó thì việc thiếu mất cánh tay hay cái đùi nào đó, ai cũng không thể bảo đảm."

Gin di chuyển ly rượu, nhìn chất lỏng màu hổ phách ở trong ly bắn tung toé, cười lạnh nói: "Loại đàn bà tuỳ tiện, nếu ai dám khiến nhóc quỷ bị thương, thì người chết chính là cô!"

"Ai dám ra tay với cục cưng quý báu của anh chứ, chỉ sợ bọn cướp không có mắt nhìn thôi!" Sắc mặt Vermouth hơi thay đổi một chút, giơ tay hất mái tóc ra đằng sau.

"Vermouth, thu hồi bộ mặt kia của cô đi, hiện tại đã không ai có thể cho cô chỗ dựa nữa rồi." Trên mặt Gin lộ ra một nụ cười kỳ dị, cho dù Vermouth là thật lòng hay đùa giỡn, thì cũng đã chạm đến đường biên giới của hắn. Nếu như Vermouth dám thừa dịp ra tay với nhóc quỷ, hắn không ngại giải quyết ả ta trước tiên đâu.

"Gin, tại sao nhất định phải là nhóc quỷ kia?" Vermouth rút ra một điếu thuốc từ trong hộp thuốc lá trên bàn rồi nhen lửa, trong miệng tràn ngập mùi thuốc lá quen thuộc, mới cảm giác ả đang rất gần với người đàn ông này. Gin là thật lòng với Kudo Shinichi, chỉ là ả thật sự không hiểu, trên đời này nhiều người ái mộ hắn đến thế, tại sao hắn lại thật lòng đối xử với nhóc quỷ kia đến vậy?

"Không cần cô phải tỏ ra rất hiểu ta!" Gin nhìn chằm chằm vào Vermouth, ánh mắt liên tục càn quét khắp người ả, "Vermouth, cô cũng chỉ là một con cờ mà thôi."

Quân cờ chỉ có thể mặc cho người chơi sắp xếp, không có tư tưởng, một khi chúng vọng tưởng khống chế được người chơi cờ, thì chỉ có thể tan xương nát thịt. Giá trị lợi dụng của Vermouth còn lâu mới to lớn đến vậy, nếu như hắn đã chán ghét, thì ả phụ nữ này cũng dễ dàng bị hắn vứt bỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net