Chương 35: Lẻn Vào

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Cho tôi một ly Margaret (1)." Vermouth đặt túi xách lên quầy bar, nghiêng người ngồi xuống dựa một tay lên quầy, gọi một ly rượu tươi mát.

"Rượu này không thích hợp với quý cô đâu, mỹ nhân xinh đẹp." Người đàn ông tóc nâu đỏ liếc mắt nhìn người phụ nữ bên cạnh, rượu Margaret có mùi vị khá nồng, là sự kết hợp vừa đủ giữa một lượng tannin với hương quả sồi, uống xuống bụng thì có mùi vị cay cay của vỏ quả chín, chỉ là quá nhẹ không phù hợp với tính cách của người phụ nữ.

Vermouth ngẩng đầu lên, quay về phía người đàn ông nở nụ cười mê hoặc: "Anh chàng đẹp trai, có đề nghị gì không?"

"Một ly Bomb Pop Cocktail (2) thì sao?" Người đàn ông tóc đỏ nâu bị khuôn mặt người phụ nữ thu hút, sửng sốt một chút sau đó mới trả lời.

"So với dây dưa không dứt, thì anh thích đánh nhanh thắng nhanh hơn nhỉ?" Vermouth nghịch nghịch mái tóc buông xoã trên vai, đầu hơi hếch lên, lộ ra cần cổ hoàn mỹ cùng đường cong mãnh liệt trước ngực.

Bomb Pop Cocktail có thể là một loại rượu, nhưng cũng có thể nói đơn giản là nước uống của rượu, là hỗn hợp được pha trộn một cách độc đáo giữa bia mạch nha được đông lạnh và rượu Vodka khô nồng độ mạnh, thách thức khả năng chịu đựng rất lớn, uống xong một ly không ngã thì cũng đã đạt đến mức cảnh báo cao, uống được ba ly thì có thể trở thành người thống trị một phương trời rượu.

"Trình độ văn hoá Trung Quốc của cô thật giỏi." Người đàn ông tóc nâu đỏ kinh ngạc nói, xem ra người phụ nữ nước ngoài này rất có hiểu biết về văn hoá Trung Quốc.

"Tôi rất ngưỡng mộ văn hoá Trung Quốc." Vermouth dùng tiếng Trung tiêu chuẩn để nói, còn tiện đường ám chỉ vỗ vỗ lưng của người đàn ông. Căn cứ vào điều tra của Bourbon, người đàn ông tóc nâu đỏ tên Ansi này là giám đốc của quán bar, là một trong hai chìa khóa trông coi tầng hầm, hắn có quốc tịch là người Hoa, khi còn bé ở bên Trung Quốc, cho nên vô cùng tinh thông văn hoá Trung Quốc.

Ansi tiếp nhận lời mời của Vermouth: "Không ngại thì cùng tôi uống một ly."

"Cực kỳ tình nguyện." Vermouth mờ ám kề sát bên Ansi, đôi môi đỏ mọng nhẹ nhàng ma sát gò má Ansi, khiến người đàn ông run rẩy một hồi.

"Phục vụ, cho quý cô đây một ly Bomb Pop." Ansi cố gắng tự trấn định vẫy tay gọi phục vụ, gọi một ly rượu vì Vermouth.

Bourbon pha một ly rượu ngon đưa đến đây, trao đổi một ánh mắt cùng Vermouth, trong nháy mắt gã kia vừa mới đến gần, Vermouth đã nhân cơ hội mò tới chìa khóa bên trong túi của Ansi, bí mật giao cho Bourbon đang nguỵ trang thành phục vụ bưng ly rượu tới.

"Tôi đi rửa tay một chút." Bourbon vỗ vỗ vai đồng nghiệp, cầm theo chìa khóa đi về phía đường dành cho nhân viên.

Văn phòng giám đốc quán bar nằm ở cuối lối đi, trên người người đàn ông kia nắm giữ một chìa khóa khác để tiến vào tầng hầm.

"Cốc, cốc, cốc. . . . . ."

"Mời vào." Bên trong phòng làm việc truyền đến một giọng nói khàn khàn, như là giọng bị mất tiếng.

Bourbon đẩy cửa bước vào, trong phòng có một người đàn ông trung niên đang ôm một người phụ nữ quần áo xộc xệch ngồi ở trên ghế sô pha rộng rãi.

"Giám đốc, có một vị khách nữ xin quấy rầy giám đốc." Bourbon hơi rủ đầu xuống, tận lực dùng giọng điệu cung kính khi nói chuyện.

Người đàn ông trung niên nhíu mày, bất mãn nói: "Chỉ vì chút chuyện này?"

"Nhưng mà. . . . . Vị khách nữ kia tự xưng là nữ bá tước Therine, hình như có lai lịch rất lớn." Bourbon do dự nói, khắp khuôn mặt đều là vẻ khó nói.

"Cái gì?" Người đàn ông trung niên nhảy bật dậy, nữ bá tước Therine chính là khách quý gần đây của ông chủ, thân phận cực kỳ thần bí, ngay cả ông ta cũng chưa từng thấy qua, chỉ là nghe ông chủ nói ông ta gần đây đang bàn chuyện làm ăn cùng với một vị nữ bá tước. Nếu như có người dưới tay ông ta dám đắc tội với người phụ nữ này, ông nhất định sẽ không gánh được hậu quả.

Người đàn ông trung niên đẩy ả đàn bà kia ra thì lập tức vội vã đứng dậy, ả phụ nữ không cam lòng trừng Bourbon một cái, cũng rời đi theo sát phía sau.

Bourbon thong thả tiến vào trong văn phòng, cạy mở bàn làm việc trộm mất cái chìa khóa.

"An ninh đúng là thoải mái mà. . ." Bourbon nói thầm một tiếng, ngón tay nhanh chóng gõ gõ trên bàn phím điện thoại mấy con số, sau một tiếng tút tút đường giây lập tức được kết nối.

"Bourbon." Giọng nói trầm ổn êm dịu, là giọng của Vodka.

"Đã lấy được chìa khóa, anh ở bên kia tiến hành như thế nào rồi?" Bourbon nín cười hỏi, anh bây giờ đang rất tò mò muốn biết dáng vẻ khi làm nhiệm vụ lần này của Vodka.

". . . Sẽ xong rất nhanh." Vodka nín giận trả lời, dứt lời thì lập tức cúp điện thoại.

Cái tên Bourbon này quả nhiên có ý đồ xấu, lại dám ép y nhận lời mời đóng giả nam AV (3) cao cấp, nhưng cũng nhờ vào đó y đã lấy được vân tay cùng đồng tử của lão giám đốc quản lí nhân sự.

"Tuy rằng ngoại hình Kato Hiroshi không tốt, thế nhưng vóc dáng rất khá, không biết nơi đó. . . Khi cởi quần xuống có dễ nhìn hay không." Người đàn ông tóc đen khẽ lắc lắc xoay xoay ngón tay, cầm một cái bút máy gõ gõ bên trong tập tài liệu, không nhìn thấy được hai mắt của Vodka.

Da gà toàn thân Vodka đều dựng đứng cả lên, bị một tên đàn ông ngu ngốc nhìn chằm chằm khắp cơ thể thật đúng là không thoải mái chút nào, thật không hiểu tại sao đại ca lại thích con trai!

"Anh chàng đẹp trai, lo lắng cái gì, mau cởi đồ ra đi nào!" Người đàn ông tóc đen thấy Vodka vẫn đứng đó không chịu nhúc nhích, liền tiến thẳng lên muốn cởi bớt bộ quần áo trên người Vodka.

Vodka nhất thời không nhịn được, tung ra một cú đánh ngất người đàn ông tóc đen.

"Lần sau còn dám để ông làm loại chuyện này, ông sẽ thiến Bourbon." Vodka khiêng người đàn ông tóc đen trên vai, nổi giận đùng đùng đạp bay cửa gỗ cất bước đi.

Bourbon gặp mặt Vodka ở bên ngoài hành lang của tầng hầm, kỳ lạ là bên ngoài tầng hầm lại chẳng có ai, căn cứ vào tin tức tình báo, Anna chỉ dẫn theo sáu người rời khỏi, lưu lại hai tên thành viên cùng hai tên vệ sĩ mượn của Fujiwara Ichiro.

Bourbon cẩn thận xem xét một vòng ở xung quanh, sau khi xác nhận không có người mới lấy ra hai cái chìa khóa xoay một vòng, sau khi hệ thống an toàn khởi động thì lập tức yêu cầu quét đồng tử cùng dấu vân tay, Vodka ném người đàn ông tóc đen qua cho Bourbon.

Máy quét đồng tử cùng dấu vân tay đều xác nhận xong xuôi, Bourbon ném đại người đàn ông tóc đen vào một góc trong tầng hầm, hai người nhanh chóng cầm súng xông vào.

Dưới tầng hầm có bảy, tám gian phòng, Bourbon mơ hồ nghe thấy tiếng nói chuyện của hai người đàn ông truyền đến từ trong phòng rửa tay.

"Fuck! Ngứa chết tao rồi, tao sẽ không thật sự bị nhiễm phải bệnh gì kỳ lạ chứ?" Một tên đàn ông đưa lưng về phía bọn họ đang không ngừng gãi gãi cánh tay bị ngứa.

"Nơi này ẩm thấp, lại là nơi quay chụp mấy thể loại đó. . . . . ." Một tên đàn ông khác đang dùng nước rửa tay của chính mình, trong lòng vẫn còn sợ hãi nói.

Bourbon trao đổi ánh mắt cùng Vodka, hai người mỗi người một súng một viên đạn, trong phòng rửa tay nhất thời một mảnh máu hoa.

Bourbon tiến lên kiểm tra hai cái xác chết, tìm ra được một chiếc chìa khóa từ trên người một tên, hai người rất nhanh tìm được gian phòng đang giam cầm Shinichi rồi mở ra.

Lúc này Shinichi đang suy nghĩ xem phải làm thể nào để bò lên trên cửa thông gió chạy khỏi nơi này, thật vất vả lắm mới đợi được đến lúc mấy tên canh gác kia rời khỏi, thời cơ bỏ mất rồi thì sẽ không tìm lại được.

Nhưng cửa phòng đột nhiên bị người ta mở ra, người tới là Vodka thành viên Tổ chức Áo đen.

"Nhóc quỷ, cậu không sao chứ?" Vodka quét mắt nhìn Shinichi, cánh tay cùng hai chân đều hoàn hảo không bị thương chút nào, cuối cùng y có thể vứt nỗi lo sợ dưới đáy lòng đi rồi.

"Hai người kia là do cậu dụ rời khỏi?" Bourbon chỉ chỉ phía phòng rửa tay, tò mò hỏi.

"Một chút ám chỉ tâm lý thôi. . . Tôi nói với bọn họ ở đây quá bẩn, rất dễ bị mắc bệnh truyền nhiễm." Shinichi cũng là ngẫu nhiên mới nghĩ ra cách, không nghĩ tới lại thật sự thành công. Trong khoảng thời gian đang bị nhốt này cậu cảm thấy thân thể rất ngứa, hô hấp dồn dập, khi nghiêm trọng cậu lập tức cho hai tên đó xem, hai tên trông coi cậu ở bên ngoài nhanh chóng tin đến sái cổ.

Hai mắt Vodka sáng lên, hưng phấn nói: "Không hổ là đại tẩu, bản lĩnh của đại ca đều học tốt."

"Ran đâu?" Shinichi một mực lo lắng cho an nguy của Ran, cho nên sau khi được cứu thì lại hỏi dò Ran có an toàn hay không.

". . ." Vodka thở dài, giọng điệu mang theo nỗi ai oán. Nhóc quỷ này đúng là cái tên lòng lang dạ sói, luôn nhớ kỹ thanh mai trúc mã mình cậu, tại sao cậu không hỏi xem đại ca thế nào một chút coi nào.

"Trước tiên chạy khỏi đây đã, chuyện của Ran Mori lên xe sẽ nói sau." Bourbon ngăn lại cuộc hội thoại của hai người, ở phía trước mở đường dẫn hai người rời khỏi quán bar.

Vermouth đã đậu sẵn Porsche màu đỏ ở ngõ nhỏ ngay lối ra đằng sau quán bar, sau khi chờ ba người lên xe xong thì lập tức khởi động xe rời khỏi vùng đất thị phi này.

Mới vừa ngồi vững ở trên xe, Shinichi lần thứ hai dò hỏi chuyện của Ran.

"Đại ca đã thông báo cho cảnh sát đi cứu Ran Mori rồi." Vodka rất không tình nguyện trả lời, nhóc quỷ không quan tâm đến đại ca một chút nào, mà đại ca lại còn căn dặn y phải trả lời như vậy, thực sự không hiểu được khúc mắc của hai người này.

". . ." Shinichi không nhìn thấy Gin còn tưởng rằng hắn đi cứu Ran, hóa ra là giao cho cảnh sát xử lý sao? Tuy rằng kiểu làm việc như vậy khá là phù hợp với phong cách làm việc của Gin, nhưng dưới đáy lòng cậu lại cảm thấy đau đớn khó chịu từng trận.

"Thật ra Ran Mori không có quan hệ gì với chúng ta, giúp cô ta thông báo cho cảnh sát thì đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi." Vermouth e sợ thiên hạ chưa đủ loạn nói thêm một câu, lời nói từ trong miệng mang theo chút ác ý.

"Ran bị mang đến đâu?" Shinichi lo lắng hỏi, nếu Gin không định hỗ trợ, cậu chỉ có thể tự mình đi cứu Ran.

Bourbon ném một phần báo cáo lên đùi Shinichi, sau đó lười biếng chậm rãi xoay người.

Shinichi nhìn thấy tin tức trên trang đầu, trong đầu không khỏi hiện ra một hình ảnh vô cùng thê thảm —— Suzuki Jirokichi dùng giọng nói vang dội chống nạnh cười to: "Oa ha ha ha, tên đạo chích Kid kia, ngày hôm nay ta nhất định phải rửa sạch nhục nhã, ta Suzuki Jirokichi đây, nhất định phải trở lại trên trang nhất lần thứ hai."

"Đây là do Gin làm?" Tóc gáy trên người Shinichi run run, nửa khuôn mặt biến đen.

Trên đầu đề báo có viết Suzuki Jirokichi gửi cho đạo chích Kid một bức thư khiêu chiến —— Gửi đạo chích Kid, viên kim cương 'Trái Tim Bóng Tối' mà ngươi vẫn muốn lấy hiện tại đang được trưng bày ở tầng 25 của khách sạn Beika, nếu muốn lấy được nó, đêm nay 12 giờ ta, Suzuki Jirokichi sẽ chờ ngươi xuất hiện. Cố vấn tài chính tập đoàn Suzuki, Suzuki Jirokichi.

"Hiện tại bên ngoài khách sạn Beika đã tụ tập rất đông cảnh sát Nhật Bản sử dụng những thiết bị tìm kiếm mạnh mẽ nhằm tóm được đạo chích Kid, bởi vì sợ xảy ra sai sót nên cảnh sát Nhật Bản bắt buộc phải hợp tác thành đội quân ba phía, cùng với cảnh sát quốc tế FBI, CIA đang tìm thời cơ bắt nhốt được đại ca." Vodka đáp, sau khi đại ca sai y kiếm người cho đăng bức thư khiêu chiến lên trang đầu báo chí, lực lượng cảnh sát lập tức liên lạc với Suzuki Jirokichi, Suzuki Jirokichi cũng ngay lập tức thừa nhận trang đầu tiên là kiệt tác của ông ta, đồng thời thật sự phái người thuê lại tầng 25 của khách sạn Beika. Đạo chích Kid đã gửi thư đáp lại, cam kết sẽ đến đúng giờ. Sau khi Anna biết được chuyện của Kid nhưng vẫn không huỷ giao dịch, ngược lại ả ta còn cho rằng cảnh sát càng nhiều đối với công việc của bọn chúng càng thuận tiện.

Cho tới khi đại ca xác thực muốn y liên hệ với FBI và CIA, nhưng thời gian là 10 phút sau sau khi cứu được tiểu quỷ ra, đại ca muốn y trở thành gián điệp tiết lộ tin tức cho FBI Akai Shuichi vào lúc mười một giờ rưỡi, đêm nay 12 giờ ở tầng 26 khách sạn Beika đại ca muốn giao dịch cùng một nhóm tội phạm, hiện tại 11 giờ 45' người của FBI gần như đã đến hết rồi.

"Ran. . . . . ." Shinichi suy nghĩ đến mức cau mày, tuy rằng cảnh sát tụ tập rất nhiều, nhưng cậu nghi ngờ vẫn không thể cứu Ran ra an toàn.

Chuông điện thoại đột nhiên reo lên dai dẳng cắt đứt mạch suy nghĩ của cậu, Bourbon liếc mắt nhìn màn hình điện thoại, sau đó đưa cho Vermouth.

Vermouth nhận điện thoại, giọng lập tức thay đổi thành giọng nam nói: "Đại tẩu. . . Mọi chuyện đều bình thường. . . Biết rồi, chúng ta sẽ xử lý sạch sẽ."

Shinichi cân nhắc một chút thì biết thủ lĩnh bọn bắt cóc gọi tới, từ trong đôi ba câu nói của Vermouth thì cậu có thể biết được sau khi thủ lĩnh bọn bắt cóc giao dịch thành công thì muốn thủ hạ của ả ta giết chết con tin, bởi vậy có thể thấy được từ lúc bắt đầu, thủ lĩnh bọn bắt cóc đã không hề quan tâm đến sự an nguy của con tin rồi. . . . . Ran đang gặp nguy hiểm!

"Vermouth, đi nhanh lên một chút." Shinichi nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ thay đổi không ngừng, con tim nảy lên đập liên hồi.

Ran, nhất định không thể có chuyện gì được!

Khách sạn Beika đã bị lực lượng cảnh sát vây quanh tầng tầng, toàn bộ người muốn đi vào khách sạn đều nhất định phải tiến hành kiểm tra an ninh ở lầu một, từng sĩ quan bên trong sẽ tự mình giám sát từng nhân viên cảnh sát, phòng ngừa đạo chích Kid trà trộn vào trong.

Một người đàn ông cao gầy với mái tóc dài vàng óng ung dung đi vào, lập tức bị nhân viên cảnh sát ngăn ở bên ngoài khách sạn.

"Quý ngài này, xin ngài phối hợp với công tác của lực lượng cảnh sát." Vị cảnh viên nhỏ nhoi vừa nhìn thấy ánh mắt của người đàn ông tóc vàng đã run lên, trong mắt của người đàn ông này phóng ra tia X như muốn đốt cháy toàn bộ cơ thể của y.

Người đàn ông tóc vàng không nói một lời, nhưng một thân khí chất lạnh như băng hiển nhiên là từ chối phối hợp.

Sĩ quan cảnh sát Nakamori Ginzo nhìn thấy được tình cảnh này ở bên trong, chỉ vào người đàn ông tóc vàng hét lớn: "Cái tên này rất khả nghi, hắn ta có thể chính là đạo chích Kid!"

"Ồ, bạn trai của Shinichi?" Một giọng nói thốt ra từ bên trong đám người, Gin liếc mắt nhìn lại, hắn có gặp qua người này hai lần khi ở cạnh nhóc quỷ, hình như là cảnh sát quản lí xung quanh đây.

"Bác thanh tra Megure, sĩ quan Takagi, hai người biết cái tên này?" Sĩ quan Nakamori Ginzo vỗ bôm bốp lên vai sĩ quan Takagi, đã rất lâu không nhìn thấy hai vị sĩ quan này rồi.

"Ừ, anh ta là người của FBI, chúng ta có gặp qua mấy lần." Bác thanh tra Megure cũng nhận ra người đàn ông tóc vàng, bề ngoài phát triển như thế rất khó khiến cho người ta có thể quên.

"Ha ha, hóa ra là FBI, sao không nói sớm." Sĩ quan Nakamori Ginzo thấy bác thanh tra Megure khẳng định như vậy, cũng không kêu Gin lấy ra giấy chứng nhận mà cứ thế tin tưởng.

"Shinichi đâu? Anh đến đây là có công việc à?" Sĩ quan Takagi quét một vòng về phía sau Gin, không nhìn thấy bóng người Shinichi, nếu như nhóc thám tử học sinh cấp ba kia có ở đây thì vụ án của bọn họ sẽ có thể tra rõ rất nhanh.

"Nghe nói nơi này có người chết. . ." Dáng người Gin cao gầy, bởi vậy rất dễ nhìn thấy tư liệu sĩ quan Takagi cầm trong tay, bức ảnh trong tài liệu hiếm khi lại nhìn quen mắt.

"Anh cũng đến điều tra vụ án này sao? Người chết là danh tính nữ, thân phận không rõ, pháp y có giám định nguyên nhân tử vong ban đầu là do nhảy lầu tự sát, nhưng cơ thể lại bị chia năm xẻ bảy. . . . ." Sau khi sĩ quan Takagi nói qua thì cảm giác sau lưng có trận gió lạnh âm u thổi qua, tựa như linh hồn của người chết đang bay lơ lửng ở phía sau anh, thi thể người chết thật sự quá đáng sợ.

"Thật sao? Rất khả nghi." Gin nói xong thì lập tức rời đi, lưu lại ba người phía sau đang trừng mắt nhìn nhau, đúng là một tên đàn ông kỳ lạ.

~~~~~~~~~~~~~~

(1) Rượu Margaret: đầy đủ là Sandalford Margaret River Range Shiraz.

(2) Bomp Pop Cocktail:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net