Chương 5: Đối Lập

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

'Cho dù bọn họ không yêu, thì cũng đã không còn cách nào có thể rời khỏi đối phương.'

~~~~~~~~~~~~~~~~

Cảnh sát Scotland nhận được tin báo án, phòng riêng nào đó trong club ở khách sạn Gleneagles diễn ra một cuộc mua bán thuốc phiện, bọn chúng còn bắt cóc trẻ con và đang chuẩn bị tiến hành bán đấu giá.

Tuy nhiên, khi cảnh sát Scotland chạy đến hiện trường thì lại phát hiện ra đây chỉ là trò đùa dai của một đứa bé, nhưng điều trùng hợp là ở hiện trường lại phát sinh án mạng, cho nên bọn họ bắt đầu kiểm tra vụ án, thẩm vấn những người có mặt.

Đương nhiên, ở trong phòng đều là những người có máu mặt ở Scotland, làm sao có chuyện cam tâm tình nguyện bị tra khảo, một người trong bọn họ gọi điện ra bên ngoài, người đội trưởng trong đám cảnh sát lập tức sảng khoái thả người.

Gió đêm thổi từng đợt mạnh đến mức cả rừng cây rầm rì vang vọng, ánh sáng từ ngọn đèn nhỏ treo trên cây cũng chập chờn theo gió, Conan ở phía sau Gin thong thả bước trở về khách sạn, xung quanh là ánh hào quang lấp lánh, đẹp đẽ như trong mơ.

"Gin." Conan dừng bước đứng im tại chỗ, giọng điệu âm trầm nhưng lại toát ra vẻ kiên định vô cùng.

Gin xoay người lại, bên người lập tức tỏa ra hơi thở của thợ săn, giống như đang mỉm cười khiến cho ánh hào quang khi nãy vụt tắt ngay trong phút chốc.

"Tại sao lại phải giết Adelaide?" Bầu không khí kỳ diệu chậm rãi khuếch tán, Conan cắn nhẹ môi, cậu không muốn tiếp tục trốn tránh nữa, cứ ngả bài tất cả đi!

Cậu vốn nghi ngờ Cecilia, bởi vì cậu ngửi thấy mùi nước hoa giống nhau trên người cô ta và Zoe. Thế nhưng khi cậu với Zoe giáp mặt nhau và ngửi thấy hương thơm, cậu nhớ rõ đồng phục trên người ông ta đã bị chất u uế kia vấy bẩn, vậy mà mùi hương vẫn nồng như vậy, không giống như bị nhiễm phải, quả nhiên là muốn hãm hại Cecilia!

Khiến cậu nhớ tới khi Gin liên tục nói ra lời nhắc nhở Adelaide hai lần, Gin không giống như đang đùa giỡn, hắn cực kỳ chắc chắn Adelaide muốn làm phản, ông ta thậm chí còn căng thẳng hoảng loạn vì nghi ngờ Gin đã biết rõ mọi chuyện.

Nhắc đến động cơ giết người, vị Adelaide này bị người phụ nữ mafia kia đoạt vị, lại bị khử dưới tay Gin, không khỏi khiến người ta hoài nghi đến vị Boss kia.

Trong lòng sinh ra nghi hoặc, sau đó Conan đã tìm được chứng cứ rất nhanh.

Vì khách sạn muốn quản lí mọi thứ một cách thống nhất nên tất cả từ giám đốc, quản lí, huấn luyện viên, đầu bếp, nhân viên phục vụ đều thống nhất cả về đồng phục, vì lẽ đó sẽ dễ dàng cho nhân viên khách sạn phân biệt được trang phục của mình; đồng phục, ca-ra-vát, giày, thậm chí là cả khăn tay, đều viết tên của nhân viên sở hữu ở trên.

Ngày hôm nay cậu nhìn thấy trên khăn của Zoe có thêu chữ, giống y hệt chữ trên khăn tay Adelaide dùng để lau mồ hôi. Sau đó thừa dịp cảnh sát kéo tới, cậu lén lút lấy khăn tay ra kiểm tra, ở khăn toát ra mùi hương hoa quả tươi mát, một góc còn xuất hiện dấu vết của dung dịch gì đó đã nhỏ qua —— Sát rìa còn có vết tích hình tròn hơi ố vàng.

Nếu như Adelaide không chết, Conan suy đoán sự việc hẳn sẽ phát triển như thế này —— Gin bị hạ độc chết, Adelaide lén lút nhét khăn tay vào trong túi xách của Cecilia, sau đó đóng giả làm người tốt xuất hiện để bảo vệ công lý, vạch trần Cecilia thông dâm với người tình, rồi từ đó đoạt lại vị trí thuộc về mình.

Đáng tiếc Adelaide chết rồi, cậu mãi mãi cũng không thể biết được chính mình đã sai ở đâu.

Gin như một người thợ săn ngắm thật kĩ con mồi đã lâu, chỉ chờ bọn họ ngoan ngoãn chui đầu vào cạm bẫy, không chỉ Adelaide, mà bao gồm cả Edogawa Conan —— Không, phải là Kudo Shinichi mới đúng.

Gin đã biết được kế hoạch của Adelaide từ sớm, nhưng vẫn không vạch trần, cho dù Gin có uống sạch hai ly rượu kia thì cũng không có vấn đề gì.

Đồng bọn của Gin vốn đã ẩn núp ở bên trong club, Vermouth có sở trường là dịch dung đã giả trang thành nữ phục vụ viên ngăn cản Zoe ám sát cậu, mà một người khác có cùng mục đích —— Munday thấy đồng bạn sắp bị bại lộ, lập tức xuất hiện cản trở, vì lẽ đó Vermonth mới có thể nhắc nhở cậu không nên chạy loạn.

Adelaide muốn ám sát người lãnh đạo trực tiếp là Gin, như vậy ông ta chắc chắn sẽ không buông tha cho bất cứ người nào dám tiết lộ bí mật của ông ta, vì thế ông ta cũng rất vinh hạnh đưa đứa con trai nhỏ của 'ngài Kurosawa' vào danh sách mục tiêu.

Zoe đi vào phòng bếp, rất có khả năng là để nói chuyện cùng nữ đồng bạn phục vụ viên của mình, giao thuốc độc cho cô ta, sau đó giả bộ rời đi. Ngược lại người chết cuối cùng nhất định sẽ là Zoe, cô ta là hàng giả, cuối cùng cũng sẽ đến lúc đổi lại thân phận thật sự.

Đáng tiếc đồng bạn của Zoe là giả mạo, sau khi Vermonth lấy được thuốc độc thành công, thì lại âm thầm bỏ vào trong rượu của Adelaide, khiến cho Adelaide tự chuốc lấy hậu quả, đồng thời cũng khiến cho ông ta bại lộ thân phận.

Nếu như lúc trước Gin chỉ hoài nghi, thì hiện tại hắn vô cùng chắc chắn cậu chính là Kudo Shinichi.

"Người phản bội tổ chức, kết cục chỉ có một." Gin mang theo ý cười mà tựa như không cười nhìn Conan, dù người khác trông thấy là cười, thế nhưng giọng điệu trong lời nói lại phảng phất vài phần hung tàn.

"Có thể giao cho 'cảnh sát'. . ." Conan nuốt hai chữ cuối trở lại vào bụng, đối diện với một sát thủ chuyên nghiệp mà lại nhắc đến cảnh sát, mình cũng thật quá ngây thơ.

"Cảnh sát? Hừ, kẻ phản bội tổ chức chưa bao giờ cần mượn tay kẻ khác, mang theo bí mật của tổ chức cùng xuống địa ngục mới là nơi chốn cuối cùng của bọn chúng." Lông mày vàng kim hơi nhíu lại, hắn chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ qua cho bất cứ kẻ nào dám phản bội tổ chức.

"Cuối cùng sẽ có một ngày, ta sẽ nhốt ngươi vào nhà lao." Conan kiên định nói, loại người như Gin chỉ coi mạng người như rơm rác, cho dù thế nào cậu cũng phải đưa hắn ra trước công lý.

"Ngươi nghĩ rằng bản thân còn có thể sống sót tới ngày đó?" Gin đột nhiên bước nhanh tới, bóp chặt lấy cằm Conan nâng khuôn mặt cậu lên, gần như hưng phấn đến mức không kiềm chế được nói: "Ta đã sớm nói với ngươi phải nhắm đúng mục tiêu, một phát phải trúng, không được cho kẻ địch sống lay lắt thêm một cơ hội nào nữa rồi. Con mồi bé nhỏ đáng yêu của ta, sao ngươi lại không chịu nghe chứ?"

Đau đớn đến thấu xương, Conan trừng mắt nhìn lại, không cam lòng yếu thế nói: "Ta là thám tử, công việc của ta không phải giết người, ta nhất định sẽ tìm được tội chứng của ngươi, sau đó nhốt ngươi vào nhà giam, để pháp luật đến thẩm phán tội ác của ngươi."

Hai người im lặng không nói gì, chỉ còn lại tiếng hít thở đều đặn luân phiên dội lại, vừa mờ ám lại triền miên.

Lúc này phía chân trời đột nhiên truyền đến tiếng nổ vang rền, chỉ thấy một đóa hoa màu sắc rực rỡ khổng lồ tản ra ở trên bầu trời đêm phía sau Conan, hóa thành những đốm lửa nhỏ rực rỡ xinh đẹp rơi rải rác, cuối cùng chậm rãi biến mất.

Gin nhìn khuôn mặt Conan được pháo hoa rọi sáng rực rỡ, giống như một con báo nhỏ nhìn chăm chú vào con mồi, con ngươi màu xanh tỏa ra một loại ý chí ép buộc.

"Thật muốn xé ra nhìn, xem bên trong khối thân thể này cuối cùng đang ẩn giấu bí mật gì." Tay trái của Gin nhẹ nhàng xoa cổ Conan, sau đó tóm một phát, trực tiếp nhấc Conan lên giữa không trung.

Conan gắt gao nắm lấy cánh tay trái của Gin theo bản năng, cảm giác nghẹt thở khiến cậu khó chịu thở dốc, hai chân bắt đầu đá loạn giữa không trung.

"Có thể đem cắt ra giữa ánh sáng đêm tối, không cần thiết phải tồn tại ở trên đời. Nhìn sinh mệnh trôi qua từng chút ở trong tay ta, thật khiến cho ta hưng phấn!" Gin gia tăng thêm chút sức lực, khóe miệng khẽ nhếch lên, lộ ra răng nanh trắng như tuyết.

Conan giãy giụa càng lúc càng yếu, bên trong lỗ tai vang lên tiếng ù ù, não bộ thiếu dưỡng khí trầm trọng, mạch suy nghĩ cũng vì thế ngưng bặt.

Một viên đạn xẹt qua gò má Gin từ phía bên phải, vẽ ra một vết thương trên mặt hắn.

Vermonth thu súng trong tay lại, bước ra từ trong bóng tối rừng cây.

"Gin, đừng xuống tay vội, giữ lại đứa bé này còn có tác dụng." Vermonth vo vo chân tóc của mình, trên mặt lộ ra chút ý cười.

Gin nguy hiểm nheo mắt lại: "Vermonth."

"Viên đạn bạc có thể hủy diệt tổ chức, cũng không phải thật sự không tồn tại nha~" Vermonth mỉm cười đầy quyến rũ giống như đóa hồng xinh đẹp diễm lệ.

Khóe miệng Gin chậm rãi nhếch lên, lộ ra nụ cười hiếm thấy: "Viên đạn bạc có thể tiêu diệt chúng ta ngay một phát, vốn không hề tồn tại! Hừ, quên đi, ta cũng thật sự muốn biết tên tiểu quỷ này có thể khiến cho ta tiếp thu những thứ gọi là thẩm phán tội ác hay không."

"Nhóc quỷ, nếu lần sau còn làm vướng chân ta, ta sẽ lập tức đưa ngươi xuống địa ngục." Gin buông Conan ra, Conan mất đi nơi chống đỡ thì lập tức ngã nhào xuống đất không động đậy nổi, chỉ nằm một chỗ thở hồng hộc.

Không tiếp tục quan tâm đến hai người bên cạnh, Gin quay người đi về phía khách sạn.

Vermonth đi tới bên cạnh Conan, cúi người xuống nói: "Cool Guy, cậu biết không, có một loại người, vốn dĩ không có tương lai. Đắc tội với Gin thì chỉ có một kết cục, so với cậu tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn nhiều."

"Đối mặt với ác ma, sao viên đạn bạc  có thể lui bước chứ?" Conan nhẹ nhàng thốt ra câu nói này, dùng câu nói lúc trước của Vermonth phản bác lại.

"Được thúc đẩy nhờ ý chí công lý, không quan tâm đến hậu quả của việc theo đuổi chân tướng sự thật, và ngay cả kẻ thù cũng cứu vớt được cả viên đạn bạc. . . Có thể, thực sự là có thể. . ." Vermonth thở dài, cho dù vốn không phải là thế giới của ánh sáng, nhưng vẫn cứ cứng đầu, kiên cường không sợ hãi, cho dù đêm đen như màu nước sơn, thì vẫn cố xuyên thấu tầng tầng trở ngại, để đêm tối tỏa sáng ánh hào quang.

Gin là thước đo của bóng tối, còn Cool Guy là sứ giả của ánh sáng, không biết rồi sẽ có một ngày, ánh sáng có thể đột phá bóng tối và soi sáng cho toàn bộ vùng đất to lớn này hay không? Nếu đó chính là cậu, thì có thể chứ?

Bóng dáng Vermonth dần dần biến mất trong màn đêm, Conan suýt chút nữa thì mất mạng, xụi lơ cả người, xem ra lần này chỉ là cảnh báo nho nhỏ, Gin không để ý cậu bày trò đùa giỡn, thế nhưng cậu lại dám báo cảnh sát tới quấy phá nơi hắn giải quyết kẻ phản bội tổ chức, hành động này đã chọc giận hắn —— Hắn một lòng trung thành đối với tổ chức, đúng là khiến cho người ta cảm thấy bất ngờ.

Vừa nãy Vermonth có nói, cậu còn có tác dụng đối với bọn họ, chí ít thì hiện tại cậu tạm thời vẫn an toàn, thế nhưng cuối cùng bọn họ định lợi dụng cậu để làm chuyện gì chứ?

Conan suy nghĩ nhiều lần cũng không nghĩ ra, hiện tại cũng chỉ có thể đi được đến đâu hay đến đó.

Trở lại khách sạn, Conan tiến vào phòng cao cấp, vừa vào cửa đã nhìn thấy Gin ngồi trên ghế sa lông màu đen, giữa hai ngón tay kẹp một điếu thuốc lá lốm đốm điểm lửa sáng, thở ra từ miệng một làn khói trắng.

Trong làn khói mờ ảo, Gin lười biếng ngồi đó, ánh mắt lạnh như băng cũng bị làn khói che khuất, tạo cảm giác có chút ôn nhu mơ hồ, tà mị khiến lòng người rung động.

"Quay trở lại rồi, lúc đi đừng nghĩ đến." Gin gảy gảy tàn thuốc, sau đó đặt lại bên môi hút một hơi.

"Ta sẽ trốn không thoát, không phải sao? Thân phận của ta đã bị bại lộ, người thân, bạn bè của ta đều ở dưới họng súng của ngươi, ta có thể chạy trốn tới đâu?" Đây chính là vấn đề mà Conan đã suy nghĩ suốt trên đường trở về, Gin sở dĩ yên tâm để cậu một mình hành động như vậy đều là do có nguyên nhân. Nếu như cậu dám chạy trốn, người nhà và bạn bè đều sẽ bị tổ chức hãm hại, những lời mà Vermonth nói chính là ý này của Gin.

"Coi như cũng tự mình ý thức được một chút." Gin ngồi thẳng dậy, tay cầm điếu thuốc lá dí mạnh xuống gạt tàn, "Nếu như thế thì tại sao lại phải cứu ta?"

Conan bị hỏi lại, kỳ thực cậu cũng đã từng do dự, mặc dù vẫn luôn theo đuổi chính nghĩa nhưng lần đầu tiên bản thân cậu lại tự hỏi có nên cứu người này hay không, chuyện này chắc chắn không nên xảy ra. Bất kể là người tốt hay kẻ xấu, sinh mệnh đều quý giá như nhau, mỗi người làm ra chuyện tốt hay chuyện thất đức thì khắc có lương tâm cùng pháp luật răn đe, cái chết không phải là sự cứu rỗi hay để trừng phạt.

Thế nhưng đáy lòng Conan vẫn có một giọng nói vang lên --- Hắn ta sẽ phá hủy tất cả tín ngưỡng của mày, ném mày xuống vực sâu tuyệt vọng.

Âm thanh chân thực đến vậy, Conan không biết là Gin đã khiến bản thân cậu sinh ra loại ảo giác bị uy hiếp kia, hay là do cậu đã bị bóng tối lặng lẽ thấm vào tận xương tủy rồi, ý nghĩ chỉ xuất hiện trong đầu hai, ba giây là dừng lại nhưng đối với cậu mà nói lại như đã trôi qua mấy thế kỷ dài đằng đẵng.

Cuối cùng cậu vẫn ngăn Gin uống ly rượu kia, cho dù lúc sau bản thân có biết được sự thật thì cậu cũng chưa từng cảm thấy hối hận, đây chính là chính nghĩa của cậu.

"Cứu người thì không có lý do." Đến cuối cùng, Conan chỉ có thể đưa ra đáp án này, cậu không thể tìm được lý do vì sao bản thân cậu lại cứu Gin, chỉ là cậu cảm thấy bất luận là ai khi gặp phải nguy hiểm đến tính mạng thì đều nên duỗi tay ra cứu trợ.

Gin lạnh nhạt nói: "Ta sẽ không cảm kích ngươi, đến thời điểm tất yếu, ta sẽ không chút do dự mà giết ngươi."

"Ta cũng sẽ đưa ngươi ra trước công lý." Conan không chút yếu thế, cậu không thể khoan dung với hành vi của Gin, cuối cùng cũng sẽ có một ngày cậu nhất định phải đưa tên này lên phiên tòa án.

Gin khẽ hừ lạnh một tiếng: "Lời nói rất thú vị. . . Hừ, bắt đầu từ hôm nay, lấy thời hạn một tháng, nếu như ngươi có thể bắt được ta, ta sẽ bỏ qua cho ngươi, nhưng nếu như ngươi thất bại, kiếp này chắc chắn không thể trốn thoát khỏi ta."

Hoặc là từ bỏ hoàn toàn, hoặc là giam cầm hoàn toàn, hai cái kết hoàn toàn trái ngược, phần thưởng đặt cược của trò chơi này khiến cậu không thể không động lòng.

Không cá cược, cậu sẽ bị Tổ chức Áo đen giám sát uy hiếp cả một đời, đánh cược, cậu còn có một phần hai giành lấy sự tự do, đồng thời còn bảo vệ được người thân cùng bạn bè bên cạnh.

Mặc dù cơ hội để lựa chọn quá thấp nhưng cho dù như thế nào, cậu cũng muốn thử một lần, một vì bố mẹ, vì Ran.

"Được." Conan đút một tay vào túi quần, một tay còn lại đẩy góc kính trên mũi một chút, bình tĩnh trả lời.

Hai người hưng phấn đang đứng đó lại không hề nghĩ rằng, đêm đó sẽ trở thành đêm mà bọn họ sẽ không bao giờ có thể trốn thoát khỏi đối phương cả đợi này, cũng là đêm đã tạo ra cho bọn họ một nguyên nhân để một đời không ngừng truy đuổi lẫn nhau.

Vẫn chăm chú nhìn chằm chằm vào bóng dáng người kia, hiểu rõ người ấy sung sướng hay đau buồn, từng cử chỉ, từng lời nói, so với người yêu thì càng giống như kẻ thù cũ, người yêu mới hơn, cho dù bọn họ không yêu thì cũng đã không còn cách nào có thể rời khỏi đối phương, không biết được cuối cùng là duyên phận hay là nghiệt duyên nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net