Chương 76: Sẽ Có Ác Ma Thay Anh Chỉnh Tôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lần này Au sẽ giải thích xíu nữa, trong chương này thì "Conan" và Shinichi sẽ quay về thế giới thực của mình, nhưng mà Gin của thế giới đồng nhân sẽ theo chân "Conan", và "Gin" của bác Gosho sẽ xuyên nhầm đến thế giới đồng nhân. Chương này vẫn sẽ hại não, các ae chuẩn bị thông não. Thân ái!

~~~~~~~~~~~~~~~~

Ánh sáng chói mắt dần dần biến mất, Vodka thả cánh tay che trước mặt xuống, nhìn mọi chuyện liên tiếp xảy ra, rồi quay đầu nói với Gin: "Đại ca, trên vòng quay khổng lồ phát hiện một người đàn ông, còn có một đứa nhóc, Curacao không có ở đó."

"Cái gì Curacao?" Sắc mặt Gin trùng xuống, hai hàng lông mày nhếch lên nhìn về phía Vodka.

Hắn rõ ràng theo dõi tên nhóc tiểu quỷ đến nhà bác tiến sĩ Agasa, muốn nhìn một chút xem bọn họ cuối cùng đang giở trò quỷ gì, sau đó hắn nhìn thấy tên nhóc tiểu quỷ đi vào bên trong một trang thiết bị, liền không chút do dự xông theo vào.

Vì sao mới chớp mắt một cái hắn đã ở bên trong trực thăng, bộ dạng của bọn Vodka lại đang trong trạng thái chiến đấu chứ?

Vodka đợi một lúc cũng không thấy Gin ra chỉ thị, liền mở miệng hỏi: "Đại ca, bên trong cabin vòng quay không có bóng người của Curacao."

Gin đem tầm mắt chuyển qua màn hình cảm ứng nhiệt, bên trong mơ hồ vẽ ra một bóng dáng người lớn cùng một đứa trẻ con.

Chờ ánh sắng trắng kia hoàn toàn biến mất, đứa nhóc nhanh chóng chạy đến bên cạnh người đàn ông nằm trong cabin, tựa hồ đang lay lay thân thể của người đàn ông, muốn đánh thức y.

Gin đè thấp vành mũ che lại ánh mắt của mình, thấp giọng nói: "Lập tức nối dây với cabin, nhanh chóng rời khỏi hiện trường."

"Đại ca?" Vodka kinh ngạc kêu một tiếng, nhiệm vụ lần này của bọn họ là Curacao, người đánh cắp danh sách tình báo nằm vùng, bây giờ nhiệm vụ còn chưa hoàn thành đã phải trở về rồi?

Tuy rằng Vodka mang trong lòng nghi hoặc, thế nhưng luôn lấy mệnh lệnh của đại ca làm chỉ tiêu để hành động nên y vẫn không chút do dự lập tức chấp hành mệnh lệnh của Gin.

Gin vừa tới thế giới này đã quan sát xung quanh một chút, phía dưới trực thăng là công viên trò chơi bao quanh đầy xe cảnh sát, cảnh sát đang phối hợp với công nhân viên khu vui chơi sơ tán đoàn người.

Động tác của cảnh sát không thể nhanh như vậy được, bọn họ hiển nhiên là trời vừa sáng đã mai phục ở nơi này, xem ra cảnh sát đã sớm có hành động. Curacao là người của Rum, cái tên Rum này sẽ không ngu ngốc lại làm ra chuyện phá hoại gì nữa chứ!

Trực thăng kéo lấy cabin của Conan, thay đổi phương hướng hướng dự định rời đi, bọn họ đem nhân viên cấp cao của tổ chức xếp vào trong quân đội Nhật Bản để giúp bọn họ lưu lại một con đường thoát thân, nhưng không lâu nữa trực thăng của lực lượng cảnh sẽ bay tới nơi này tập kích bọn họ.

Đợi sau khi người của Tổ chức Áo đen về tới tổ chức, Conan liền bị sắp xếp nhốt vào bên trong phòng tiếp khách, Gin không để ý tới nghi hoặc của đám người Vermouth, muốn một mình gặp mặt Conan.

Vermouth nghi ngờ Gin không phải đã phát hiện ra bí mật của Cool Guy rồi chứ? Bằng không Gin tại sao lại có khả năng sẽ phản ứng với một tên nhóc tiểu quỷ đây?

Nhưng mà trên thực tế bầu không khí bên trong phòng tiếp khách cũng không như suy nghĩ của Vermouth là tràn ngập mùi khói thuốc súng, trái lại lại lộ ra cảm giác sầu bi não lòng.

Gin hơi nghiêng người dựa vào cửa sổ sát đất, một tay đút bên trong túi áo tây màu đen, một tay cầm một điếu thuốc lá, ung dung thong thả hút một hơi.

Conan ngồi trên ghế sô pha, ánh mắt thâm thúy nhìn Gin ngước về phía ngoài cửa sổ, đủ loại cảm giác quanh quẩn ở trong lòng.

"Anh chắc chắn là Gin của thế giới kia!" Conan khẳng định nói, vào thời điểm bị ánh sáng bao quanh, trong nháy mắt đó cậu cảm giác được cánh tay bị một người nắm chặt, sau đó bị người của Tổ chức Áo đen mang về rồi trực tiếp bị giam vào bên trong phòng tiếp khách, cậu liền biết Gin của thế giới này đã không còn là Gin nữa rồi.

"Có ý gì?" Gin nhíu mày, rốt cục quay đầu trở lại nhìn về phía Conan.

". . . . . ." Conan không nói gì ngưng bặt, Gin không biết được sự tình bên trong mà đã trực tiếp theo cậu đến thế giới này, đối với sự cản đảm không biết sợ là gì của hắn cậu không biết mình nên kính nể hay là cười nhạo nữa đây.

"Cậu nợ tôi một lời giải thích." Gin đi tới bên cạnh Conan, kiêu ngạo từ trên cao nhìn xuống Conan.

Conan thở dài, chậm rãi nói ra từng kinh nghiệm xuyên qua đầy ly kỳ của cậu.

Trong quá trình nghe Conan kể chuyện, gân xanh trên trán Gin một mực in hằn, Conan ha ha cười hai tiếng, cậu dám thề nếu như Shinichi của thế giới kia hiện tại xuất hiện ở trước mặt Gin, Gin nhất định sẽ không dễ dàng buông tha cho cậu ta làm trò ngu như lợn (bác tác giả chửi mà chế cảm thấy bị sỉ nhục).

"Dẫn tôi đi tìm lão tiến sĩ Agasa." Gin nghe xong lời Conan kể liền nghĩ đến biện pháp duy nhất trở về thế giới kia, chính là thiết bị mà bác tiến sĩ Agasa phát minh ra, để ông bác ở thế giới này cũng phát minh ra một máy y hệt.

"Kudo Shinichi đối với anh mà nói quan trọng như vậy sao?" Conan sửng sốt một chút, mặt mũi nhăn lại, cúi thấp đầu hỏi.

Quan trọng đến mức có thể liều lĩnh mọi thứ chỉ để quay về bên cạnh cậu, mặc kệ con đường phía trước nguy hiểm ra sao, cũng không quan tâm tới bất kỳ hậu quả nào có thể xảy ra.

"Bất cứ lúc nào hay ở đâu, tôi đều không cho là mình có thể nắm giữ tư cách đứng cạnh bên anh." Ánh trăng xuyên thấu qua khung cửa sổ thủy tinh nhẹ nhàng chiếu vào, ánh mắt Shinichi ngưng tụ dưới chân của mình, qua rất lâu cũng không thấy nhúc nhích.

"Nếu như muốn xứng đôi, phải ở trên tôi mới có thể đứng ở bên cạnh tôi, cõi đời này căn bản cũng không có người như thế." Lời cuồng ngạo của Gin thuận miệng thoát ra, tư thái cao cao tại thượng không chút bỏ sót biểu lộ ra địa vị vương giả của hắn, hẳn là từ nhỏ Gin đã là người như vậy.

"Người giống như anh, muốn cái gì thì có cái đó, Kudo Shinichi bất quá cũng chỉ như một hạt cát trong đời anh. Tôi không hiểu, anh vì sao phải cố chấp với cậu ta như vậy." Conan từ lúc bắt đầu đã không quá tin tưởng vào bản thân cùng một ác ma ở một thế giới khác sẽ sản sinh ra ái tình, hơn nữa ác ma này còn là một tên máu lạnh vô tình, là hung thủ giết người như ngóe (1), so với việc giao phó cả đời cho nhau, cậu càng tin tưởng đây là hứng thú nhất thời của Gin, cho dù Gin đã nói hắn yêu cậu ta, cậu cũng không tin phần ái tình này có thể dài lâu.

"Hừ, trên đời này cho dù không có thứ gì cần thiết, tôi cũng có thể có trong tay, trước kia là vậy, sau này cũng sẽ vậy. Thế nhưng tên tiểu quỷ kia. . . . . . Nếu như có thể dễ dàng có được như vậy, cậu ta vẫn là nhóc thám tử Kudo Shinichi sao? Tôi đã từng đem sinh mệnh của mình giao cho cậu ta, cũng đã từng buông tha cho cậu ta, thế nhưng trước sau vẫn không có cách nào triệt để rời đi. Có lúc tôi thật sự mong khi gặp cậu ta lúc ban đầu, có thể thật sự hạ độc được cậu ta." Gin đối với bản thân như vậy cũng khá bất đắc dĩ, sát thủ không nên có nhược điểm, bằng không sẽ bị người khác khống chế, hắn lúc ban đầu cũng chỉ xem trò đuổi bắt này là đùa giỡn, khi hắn bức bách thối tiểu quỷ lựa chọn Sherry hay là hắn thì cũng chính là lúc hắn thật sự muốn thả thối tiểu quỷ đi, hắn không nghĩ tới cuối cùng vẫn bị cái gọi là định mệnh trói buộc.

Trong nháy mắt tâm Conan như bị thứ gì đó đột nhiên va phải, một cảm giác đau đớn dần dần tràn ra, có thể khiến cho Gin dùng tính mạng để giữ lấy, Kudo Shinichi của thế giới kia không biết là may mắn, hay là bất hạnh nữa đây, bởi vì chỉ cần cậu ta còn sống thì vẫn sẽ bị ác ma dây dưa.

Conan cảm giác bản thân tựa như bị Shinichi của thế giới kia khống chế, khiến cậu làm ra một quyết định lớn nhất trong đời này. Cậu đứng ở trên ghế sô pha, nhón chân lên, rồi ôm lấy eo Gin thấp giọng nói: "Tôi sẽ giúp anh tìm về với cậu ấy."

Nghe vậy, khóe môi Gin hơi nhếch lên câu dẫn, ở vài phương diện khác tên nhóc tiểu quỷ mãi mãi cũng sẽ không thay đổi.

Ê a ——

"Đại ca. . . . . ." Vodka tay vừa mở cửa đã cứng lại, y làm sao cũng không dự liệu được bên trong sẽ là tình huống như vậy.

"Ôi chao, không nghĩ tới anh cũng có ham muốn ở phương diện kia đấy!" Lúc Vermouth xông tới thì đồng thời nhìn thấy tình cảnh này, liền làm bộ giơ tay che mắt, nhưng khe hở từ năm ngón tay vẫn có thể giúp ả lộ ra ánh mắt.

"Vodka, chuẩn bị xe." Gin ở trong lòng điều hoà cơn sóng lớn, lạnh nhạt hướng về phía Vodka ra lệnh.

Sắc mặt Conan khẽ biến hồng, cậu vừa nãy làm sao có thể ma xui quỷ khiến ôm lấy Gin vậy chứ! A, thực sự khiến người ta khổ não mà, không phải là bị Shinichi của thế giới kia lây bệnh rồi chứ!

Vodka rất nhanh liền lái xe đến đón Gin cùng Conan từ trụ sở bí mật của Tổ chức Áo đen, Vermouth vốn muốn cùng lên xe để tìm tòi sự thực, nhưng lại bị ánh mắt Gin doạ lui.

Trong lòng Vermouth vẫn còn sợ hãi nhìn xe Porsche cổ dần dần đi xa, Gin từ lúc nào đã xây dựng uy lực sâu như vậy, dáng dấp nghiêm túc thận trọng kia đúng là không phân cao thấp với 'quý ông kia' mà!

Gin đã rời đi đương nhiên sẽ không thèm để ý tới nghi hoặc của Vermouth, mà cho dù hắn biết, đại khái cũng sẽ xem thường. Hắn hiện tại một lòng chỉ muốn quay trở lại thế giới cũ, tìm tới thối tiểu quỷ kia đánh no đòn một trận!

Một bên khác Conan đang rơi vào trầm tư, hơn nửa đêm đến quấy rầy nhà bác tiến sĩ Agasa, là biết tâm trạng sót ruột muốn trở về thế giới kia của Gin như thế nào rồi. Tuy rằng có thể về sớm cho kịp Conan thập phần vui vẻ, dù sao cậu mất tích đã vài tiếng rồi, Ran còn có Haibara Ai hai người bọn họ nhất định thập phần lo lắng, nhưng mà cậu phải giải thích thế nào về quan hệ của cậu với Gin đây? Đặc biệt là với Haibara Ai, ở một thế giới khác Haibara Ai cùng Gin có quan hệ ra sao, Haibara Ai sau khi nhìn thấy Gin sẽ phản ứng không quá độ chứ?

"Gin, bác tiến sĩ Agasa của thế giới này không nhất định có thể phát minh ra trang thiết bị kia, không cần thiết phải đi suốt đêm vậy chứ?" Conan âm thầm muốn kéo dài thời gian một chút, để cậu có cơ hội thông báo cho Haibara Ai tránh đi một lúc, tránh không việc Chiến Tranh Thế Giới Lần Thứ II bạo phát.

"Hừ." Gin hừ lạnh một tiếng đáp trả, tên nhóc tiểu quỷ vẫn không có quyền lợi lên tiếng.

Conan một tay giữ quai hàm, dư quang bên khoé mắt liếc sắc mặt của Gin, cẩn thận từng li từng tí phỏng đoán: "Lẽ nào anh có điều khó nói nên lời sao? Anh chắc không phải là đang lo lắng Gin của thế giới này sẽ làm chuyện gì với Shinichi của anh chứ?"

Rắc rắc——

Điện thoại di động trong tay Gin bị nắm thành hai nửa, hắn âm trầm quay đầu nhìn chằm chằm về phía Conan, trong đôi mắt tựa hồ như đang phun lửa.

Vodka không rõ nội tình cố gắng đem thân thể co lại thành một đoàn, tận lực khiến cho thân thể cao lớn của mình biến mất trong lửa giận của đại ca.

"Anh thật sự lo lắng chuyện này sao?" Conan một mặt không nói gì nhìn Gin, ngôn từ cử chỉ của Gin không có cái nào là không nói cho cậu biết suy đoán của mình chuẩn xác không có sai sót.

Người đàn ông này thiệt là, cho rằng đàn ông trên toàn thế giới đều yêu thích đàn ông hay sao? Cho dù Gin của thế giới này là phiên bản khác của hắn, thế nhưng chưa chắc sẽ biến thái như hắn đâu. . . . . . Ha ha, chuyện này đúng là vẫn chưa thể xác định được!

Gin hiểu rõ chính hắn hơn bất kì người nào khác, nếu như có ai đó thật sự chọc tới Gin, hắn tất nhiên sẽ không chút biến sắc mà thăm dò vị trí hoàn cảnh của mình, sau đó một lần nữa nắm giữ đại cục. Thối tiểu quỷ vào thời điểm phá án, đầu óc khôn khéo giống như con khỉ vậy, nhưng ở chuyện khác lại khá tuỳ ý, đặc biệt là chuyện liên quan tới hắn.

Mà vào lúc này thối tiểu quỷ tự biết có lỗi sẽ chủ động, không biết sẽ bị Gin của thế giới kia gặm mất bao nhiêu đậu hũ, mới nghĩ đến chỗ này hắn liền hận không thể lập tức đánh vào mông thối tiểu quỷ mấy cái.

"Nếu như Shinichi của thế giới kia thật sự yêu anh giống như lời anh nói, cậu ta nhất định sẽ phát hiện người kia không phải anh. Cho nên cũng không cần chờ bác tiến sĩ Agasa ở đây phát minh ra cái máy kia nữa, anh vẫn có thể trở lại thế giới vốn có của mình." Conan ở trong lòng nghĩ đến Ran mà cậu yêu nhất, khiến cho đạo chích Kid dù có tài nguỵ trang thành cô giỏi đến thế nào cậu cũng có thể nhìn thấu, nếu như không phải yêu tha thiết đối phương thì không thể làm được.

Là cậu thì, vô luận như thế nào đều có thể nhận ra Ran.

Gin trở nên trầm mặc, ánh sáng chập chờn ngoài cửa sổ xe chiếu vào vẽ ra trên mặt hắn từng quang ảnh trắng đen giao nhau, tựa hồ cũng mang theo bất an của hắn dần dần tản đi.

Xe Porsche cổ dừng ở trước cửa nhà bác tiến sĩ Agasa, Vodka đi trước một bước tránh khỏi khu vực nguy hiểm, mở cửa xe lẳng lặng chờ hai người ngồi ở ghế sau đi xuống.

"Gin." Conan thấp giọng gọi, ngồi yên nhìn Gin như một u linh, vốn là linh hồn không thuộc về thế giới này. Đại khái ai cũng sẽ không dự liệu được, có một ngày cậu sẽ cùng một ác ma sóng vai ngồi cạnh nhau.

"Ở thế giới này, người cậu yêu nhất chính là phụ nữ kia sao?" Gin nhìn ngôi nhà Kudo đã ở, nhớ tới người con gái cười như đoá tường vi kia, trong thế giới hai đường thẳng song song không giao nhau, cậu tất nhiên vẫn là thuộc về cô gái ấy.

Buổi tối gió lạnh thổi qua ngọn cây, phát ra tiếng 'rì rào', Conan như chìm đắm vào trong trí nhớ, chầm chậm mà thâm tình nói: "Đã từng vô số lần, Ran vì tôi mà rơi vào tuyệt cảnh sinh tử, tôi tuyệt đối sẽ không rời bỏ cô ấy."

Mỗi một lần gặp nạn đều cực kỳ nguy hiểm, không có cách nào dự đoán trước, cậu còn nhớ lần ở biên sâu đó, Ran một thân một mình lặn xuống dưới biển, hạm trưởng đã chuẩn bị tuyên bố muốn gỡ bỏ khí oxi, bao quanh là tiếng bi ai than khóc. . . . . . Cậu suýt chút nữa tưởng bản thân sẽ mãi mãi mất đi Ran, cảm giác đau thấu tim gan trong giây phút đó giống như trái tim đã bị rạch một nhát.

Nếu như không phải tình yêu, thì còn có thể gọi loại tình cảm này là gì đây?

"Thực sự mong có thể như người phụ nữ kia, vô luận là ở đâu, cũng có thể độc chiếm cậu. . . . . ." Gin đột nhiên nghiêng người lại đây, ở nơi cách mặt Conan 5 cm tinh tế quan sát một hồi, sau đó hôn xuống trán Conan một cái.

Conan ma xui quỷ khiến nhắm hai mắt lại, hoà theo nụ hôn dịu dàng rơi trên trán cậu, cậu mới hậu tri hậu giác phản ứng lại, tại sao mình không đẩy Gin ra, mà lại hành động giống như con gái nhắm mắt lại?

Conan cuống quít đẩy Gin ra rồi nhảy xuống xe, nhưng liền nhìn thấy ở trước cổng nhà Kudo có hai người đàn ông đang đứng sừng sững như hai pho tượng.

Amuro Toru không thể tin được nhìn chằm chằm Conan, cảm giác như Conan đột nhiên biến thành một thú dữ.

Được rồi, mặc dù cách thú dữ còn có chút khoảng cách, thế nhưng cùng một tên đàn ông như Gin dây dưa không rõ, vậy thì cách thú dữ cũng không còn xa.

Akai Shuichi hơi hơi trấn định, thế nhưng đối với việc Conan lúc nào cũng tình cờ gặp Gin liền sinh ra nghi hoặc, anh vừa mới cùng Amuro Toru thảo luận Gin vì sao không giải cứu Curacao liền rút lui, hơn nữa căn cứ vào khẩu cung của Haibara Ai thì Edogawa Conan ở trong cabin bị trực thăng kéo đi, vì lẽ đó bọn họ mới mang theo nghi vấn này đến nhà bác tiến sĩ Agasa.

Chỉ là khung cảnh trước nhà bác tiến sĩ Agasa khiến cho bọn anh bất ngờ cực lớn, Conan cùng Gin đến tột cùng là có quan hệ gì? Conan chẳng lẽ là thành viên Tổ chức Áo đen?

Conan bối rối, làm sao có thể trùng hợp như thế lại bị hai người này bắt gặp, cậu không khỏi quay đầu mạnh mẽ trừng Gin một chút, Gin chắc không phải là thay mặt cho chính hắn ở một thế giới khác tới để chỉnh cậu chứ?

Gin từ từ nâng lên khóe môi lộ ra một nụ cười, không giống như một nụ cười phát ra từ tâm, thế nhưng vô cùng thuần túy, lại sạch sẽ, khoảnh khắc ngắn ngủi này chiếm cứ mãi trong đầu Conan, thậm chí là mấy chục năm sau cậu đều không thể quên được bức tranh ác ma mỉm cười này.

~~~~~~~~~~~~~~

(1) Giết người như ngoé: Ý nói hành động giết người một cách khá dễ dàng vì ngóe nhìn chung là yếu đuối, không biết phản kháng mạnh mẽ và hành động giết đó chính là một cách giết người dã man tàn bạo, coi mạng người như ngóe.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net