Chương 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Nàng sau khi lên xe liền nhận được tin nhắn Diệp Linh gửi tới, trên đó viết địa chỉ nhà Diệp Linh.

Ôn Trưng Vũ cảm thấy ngạc nhiên. Đây là Diệp Linh lo lắng nàng sẽ đi lạc? Giờ này cũng không phải giờ cao điểm, lượng xe đi lại cũng không nhiều, muốn đi lạc cũng không phải chuyện dễ dàng. Nàng trả lời tin nhắn của Diệp Linh: "Thu được." liền không để ý tới nữa. Diệp Linh lo lắng nàng đi lạc, nàng lại không có chút nào lo lắng tài xế mất dấu.

Tài xế họ Lý, gọi Lý Bân, là quân nhân giải ngũ, mười tám tuổi nhập ngũ, làm khí xa binh mười hai năm, lái xe chuyên biệt tính đến bây giờ cũng đã được ba, bốn năm, trên cơ bản cũng như xe taxi, chạy thành một vị bản đồ sống. Xe của hắn vững vàng đi theo phía sau xe Diệp Linh, Diệp Linh xe nhanh, hắn nhanh, Diệp Linh xe chậm, hắn chậm, duy trì khoảng cách vừa vặn với xe trước, xe Diệp Linh hầu như sẽ không rời khỏi phạm vi tầm mắt.

Nhà Diệp Linh cách nhà nàng có chút xa, lái xe một tiếng mới đến, thuộc khu biệt thư cao cấp tương đối nổi danh.

Khi xe chở Diệp Linh bắt đầu giảm tốc rẻ vào cổng lớn, chiếc xe Ôn Trưng Vũ đang ngồi liền tạm thời dừng lại, đợi ở phía sau.

Ôn Trưng Vũ quay đầu đưa mắt xem cửa lớn nhà Diệp Linh, liền ngây ngẩn cả người.

Cổng lớn nhà Diệp Linh là kiểu kiến trúc thường thấy ở phía nam. Cửa lầu bằng đá tảng, cột cửa bằng đá cẩm thạch điêu khắc đầy lưu vân thụy thú, trên cửa lầu mái cong, khí phách phi phàm, lấy chữ Triện viết bốn chữ "Côn Luân tiểu trúc".

Cửa lâu này so với thiết kế cửa lâu Côn Luân Họa Thất của nàng cực kì tương tự, chỉ là cuối cùng bởi vì chi phí xây dựng, phòng vẽ tranh cửa lầu cuối cùng thành bản tinh giản. Phù điêu biến thành hình vẽ màu, thêm cái cửa lầu thành vật trang trí cho cửa lớn, chỉ để làm đẹp bề ngoài.

Diệp Linh cái này vẫn là bản tinh trang không chút nào chiết khấu.

Nếu không phải bởi vì chế tạo, nguyên vật liệu sử dụng, thủ công các loại không phải năm ba tháng là có thể hoàn thành, lại thêm cửa lầu này thoạt nhìn xây xong phải được ít nhất một hai năm rồi, nàng suýt chút nữa cho rằng Diệp Linh trộm bản vẽ thiết kế phòng tranh của nàng.

Tuy nói cửa lâu kiểu dáng đại thể ở Trung Quốc đều như vậy, nhưng cái kiểu "đụng hàng" này đâu chỉ là lúng túng, đơn giản khiến cho Ôn Trưng Vũ xấu hổ vô cùng.

Kiểu dáng cửa lầu không sai biệt lắm, một cái tên là "Côn Luân Họa Thất", một cái tên là "Côn Luân tiểu trúc.", Diệp Linh cửa lầu xây xong trước, nàng thiết kế cửa lầu phía sau, nhìn dọc nhìn ngang gì cũng ra của nàng là hàng nhái.

Ôn Trưng Vũ rốt cuộc hiểu rõ Diệp Linh đứng ở ngoài cửa lớn nhìn chằm chằm chiêu bài nhìn hồi lâu, khóe môi nhếch lên cười là có ý gì.

Ôn Trưng Vũ tự nhận không phải là người nóng nảy, nàng lúc này muốn để Lý Bân quay xe hồi phủ, sau đó mới chú ý tới mình chỉ lo xấu hổ cùng tức giận, hoàn toàn không có chú ý tới xe đã lái vào trong viện, Lý bân đã xuống xe mở cửacho nàng, Diệp Linh còn đứng ở bên cạnh cửa xe chờ nàng. Nàng thở sâu, ngăn chặn tâm tình, xuống xe, giương mắt nhìn về phía cười nhẹ nhàng mà nhìn nàng Diệp Linh.

Nàng đều đã bước vào đại môn nhà Diệp Linh, cửa lâu này cũng đã thấy, lúc này lại đi, không khỏi quá lúng túng. Nàng đứng ngay ngắn, thần tình lạnh nhạt mà hỏi thăm: "Diệp tiểu thư tựa hồ có thành kiến đối với thiết kế đại môn phòng tranh của tôi? "

Diệp Linh hơi cảm thấy ngoài ý muốn mà sửng sốt một chút, lập tức nói: "Sao lại thế? Tôi rất thích."

Ôn Trưng Vũ nghe vào trong tai, chỉ cảm thấy tràn ngập châm chọc, rất có kích động muốn nhảy lên. Nàng đứng nghiêm, tay kề sát tại bên người nắm thật chặt thành quyền, cố gắng khống chế tâm tình của mình. Tâm niệm nàng xoay chuyển, lại biến thành ảo não, thầm nghĩ: "Ai kêu do ta thiết kế cửa lầu giống cửa nhà Diệp Linh!" nàng lại nghĩ, Diệp Linh sẽ không buồn chán đến mức cố ý kêu nàng đến chế nhạo, tâm tình sôi sục tán đi rất nhiều.

Diệp Linh đối với Ôn Trưng Vũ nói: "Mời vào phòng." đem Ôn Trưng Vũ mời hướng phòng khách.

Ôn Trưng Vũ đi theo bên cạnh Diệp Linh hướng đến phòng khách, tầm mắt của nàng lơ đãng đảo qua sân, liếc mắt thoáng nhìn một gốc lão thụ giống như đã được mang vào trồng khá nhiều năm trong sân. Lão thụ cao chót vót, lá rụng vàng kim bay xuống đầy sân, rơi lên bàn sứ tròn cùng băng ghế, trong vườn hoa, trên chậu cắt, trong ao giả sơn, trải đầy khắp.

Màu vàng của lá rụng, màu xanh biếc của thanh tùng bồn cảnh, hòa với dòng nước chảy qua cầu nhỏ bên ngọn giả sơn cùng chòi nghỉ mát nho nhỏ, lộ ra vài phần mùa Thu hiu quạnh, thế nhưng con suối róc rách xuôi dòng từ trong giả sơn chảy ra lại làm cho cảnh thu này thêm vào mấy phần sinh cơ, dòng suối cạnh mấy chậu bonsai hoa tím chảy đi thật hòa hợp.

Sân nhà Diệp Linh, lại khiến cho Ôn Trưng Vũ có loại cảm xúc không nói ra được, có cảm giác đã từng quen biết, là dường như nàng đã từng tới nơi đây.

Một loại tâm tình không nói ra được trong lòng Ôn Trưng Vũ bắt đầu lan tràn ra, khiến cho bước chân tiến tới phòng khách của nàng thoáng khựng lại, hơi có chút chần chờ, đợi nhìn đến Diệp Linh quay đầu, mới tiếp bước đuổi kịp.

Phòng khách nhà Diệp Linh lấy màu trắng làm chủ, lại lấy màu xanh biếc của bồn cảnh, tranh sơn thủy thủy mặc làm điểm xuyết, bố trí đến phi thường thanh nhã.

Nàng dưới sự hướng dẫn của Diệp Linh đến trên ghế salon ngồi xuống, Diệp Linh tự mình pha trà.

Ôn Trưng Vũ ánh mắt từ trên tay Diệp Linh đang pha trà xuyên qua cửa sổ thủy tinh sát đất, lại rơi xuống trong viện. Nàng nhìn gốc lão thụ kia, dưới tàng cây bàn đá sứ trắng, đầy sân lá rụng cùng với hình dạng giả sơn bên cạnh, cảnh tượng trước mắt bỗng nhiên cùng với một bức họa trong đầu nàng chồng vào nhau. Trong bức họa đó, tiểu tinh quái liền trốn trên núi giả, dưới tàng cây còn có bạch ngọc Côn Luân tạc thành bàn ghế ngọc bích, ngồi bên bàn ngọc có một con Cửu Vĩ Hồ toàn thân trắng như tuyết không chút tạp sắc.

Bức họa này gọi < Cửu vĩ >, nàng từng lấy ra tham gia triển lãm ba năm trước.

Ngày đó, cửu vĩ hồ hóa đạo dưới tàng cây, phiêu tán lông hồ giống như mao tuyết trên núi Côn Luân, giống như sương khói tiêu tán, cuối cùng chỉ còn lại có một tầng tro cốtoánh bạch. Tiểu tinh quái đem chôn ở dưới cây cổ thụ. Tiểu tinh quái không biết cửu vĩ hồ đang đợi người nào, nó chỉ biết là, cửu vĩ hồ đến chết vẫn không đợi được. Ánh mắt Cửu vĩ hồ lúc sắp chết là bi thương là thê lương như vậy.

Nàng chỉ vẽ Cửu vĩ hồ ngồi dưới tàng cây, chỉ vẽ ánh mắt nàng nàng trước khi chết, nàng không có vẽ nàng chết như thế nào.

Diệp Linh gọi "Trưng Vũ"

Ôn Trưng Vũ phục hồi tinh thần lại, nhìn về phía Diệp Linh, mới phát hiện Diệp Linh vừa chuyển trà cho nàng. Nàng hai tay tiếp nhận trà, nho nhỏ uống hớp, hơi chần chờ, hỏi một câu:  "Diệp tiểu thư thích < Cửu vĩ >?"

Diệp Linh suy nghĩ một chút, mới chậm rãi nói câu: "Thích phong cảnh như họa thế này." nàng dừng lại, nói: "Trong mắt Cửu vĩ hồ dấu quá nhiều bi thương, lộ ra sắp chết tuyệt vọng."

Ôn Trưng Vũ không nghĩ tới Diệp Linh xem tỉ mỉ như thế, có thể nhìn ra cảm xúc nàng vẽ cửu vĩ hồ, nàng có chút bất ngờ, lại có chút không biết nên nói cái gì, chỉ có thể lặng lẽ không nói.

Diệp Linh dừng lại nói: "Trên núi giả có một con tiểu tinh quái giống như hòa vào một khối với hồ nước núi giả, Cửu vĩ hồ đang nhìn con tiểu tinh quái kia. Trưng vũ, tranh của em rất sinh động, từ ánh mắt của Cửu vĩ hồ trong bức họa, tôi nghĩ, nhất định là nó nói gì đó với tiểu tinh quái." nàng dừng một chút, nói: "Tôi có chút hiếu kỳ, không biết có thể kể cho tôi hay không."

Ôn Trưng Vũ nhẹ nhàng lắc đầu, nói: "Nó không nói gì." thế nhưng tiểu tinh quái biết nó muốn nói cái gì. Chỉ là tiểu tinh quái làm khách qua đường, là một quần chúng, cái gì nó cũng làm không được, không sửa đổi được, điều duy nhất nó có thể làm chính là nhìn Cửu vĩ hồ tử vong, sau đó đem nó chôn. Tiểu tinh quái còn biết, cửu vĩ hồ phải đợi, đã chết rất nhiều rất nhiều rất nhiều năm.

Trên ngọn Côn Luân thần sơn, câu chuyện của các tinh quái tiên yêu, kỳ thực đều không tốt.

Giống như nhân thế này, mặc kệ sống đặc sắc bao nhiêu hoặc không tốt bao nhiêu, chung quy, có "khúc chung nhân tán" (nhạc hết, người đi), thời điểm tấm màn kịch rơi xuống, kết quả là, ai cũng không chạy khỏi vận mệnh trở thành một nắm tro cốt.

Ôn Trưng Vũ giật mình phát hiện mình lại thất thần, đối với Diệp Linh nói: "Thời gian không còn sớm, chúng ta đi chọn tranh đi!."

Diệp Linh ứng tiếng: "Được." nàng nói: "Tranh ở phòng tranh lầu hai." nói xong, đứng dậy, tiếp: "Mời tới bên này." dẫn Ôn Trưng Vũ lên lầu.

Ôn Trưng Vũ đi theo phía sau Diệp Linh tiến vào phòng tranh, liền thấy rất nhiều họa tác của mình đều được treo lên, cả gian phòng đều treo họa tác của nàng.

Nàng lúc này mới hậu tri hậu giác mà nghĩ đến, trước đây họa tác của nàng đều đặt ở trong họa đường ở nhà cũ. Nàng nhớ rõ thời điểm Diệp Linh mua tranh có nói nhiều tranh như vậy dọn vào không tiện, Diệp Linh mua tranhcủa nàng, có thể cho tranh của nàngbảo trì nguyên dạng đặt ở Họa đường.

Ôn Trưng Vũ tâm tắt một hồi, quay đầu lại liếc nhìn Diệp Linh thật sâu, hiện tại quả là không muốn lại nhìn thấy Diệp Linh.

Mình họa tác, chính mình nhắm mắt lại cũng có thể cân nhắc được, tranh nào thích hợp mang ra triển lãm, tranh nào chỉ có thể giữ lại cất giấu, nàng rõ ràng nhất. Nàng nhanh chóng nói tên tranh, để Diệp Linh đi tìm.

Diệp Linh nói: "Tôi cảm thấy bức < Thi sơn huyết hải đồ> không tệ."

Ôn Trưng Vũ: "..."

Nàng quay đầu nhìn về phía Diệp Linh, rất muốn hỏi một câu: Chị đây là cái khẩu vị gì? Có chút hiểu biết họa, người trong cả thiên hạ đều có thể ghét bỏ chuyện Diệp Linh đặc biệt thưởng thức bức họa này, chỉ nàng không thể. Thực ra thì bức họa kia kỳ thực cũng không tệ, chính là không quá thích hợp dùng để triển lãm. Ôn Lê xem qua xong, gặp ác mộng nửa tháng, suýt chút nữa muốn đốt tranh của nàng. Nàng  "Ách" một tiếng, nói: "Diệp tiểu thư, tôi cho rằng ngài nên cân nhắc một chút cảm thụ của Ôn Lê. Nếu chị ấy nhìn thấy < Thi sơn huyết hải đồ> sẽ dẫn đến một số hồi ức không được tốt lắm."

Diệp Linh "Ah" một tiếng, lập tức lại tò mò hỏi: "Kỳ thực tôi cũng tương đối hiếu kỳ, tại sao em phải vẽ bức tranh như vậy?"

Ôn Trưng Vũ mắc nghẹn, nàng quay đầu nhìn về phía cái người mới vừa rồi còn nói thích <Thi sơn huyết hải đồ> này. Nàng thần tình lạnh nhạt nói: "Không có gì, mơ thấy ác mộng, vẽ ra dọa người chút." nếu có thể hù đến Diệp Linh cũng phải mơ ác mộng nửa tháng thì tốt rồi.

Diệp Linh hỏi: "Em không sợ?"

Ôn Trưng Vũ không có biểu cảm gì, nói: "Không sợ sẽ không gọi là ác mộng." nàng thật không muốn rất không có phẩm chất mà ở trong lòng nhổ nước bọt Diệp Linh là bệnh tâm thần hỏi vấn đề ngu ngốc. Ôn Trưng Vũ hiện tại nửa điểm cũng không muốn ở cùng một chổ với Diệp Linh, tiếp tục ở, tu dưỡng, tố chất, lễ tiết, lễ nghi gì đó tất cả đều tan nát.

Diệp Linh không dứt khoác mà "Ah." rồi tiếng, dựa theo lời Ôn Trưng Vũ, đi đem một vài bức tranh mang tới cửa. Nàng một hơi mang liền bảy bức tranh đi qua, lại đem một cái tóc dài hơn người, gầy đến da bọc xương, vảy đầy người, dáng dấp móng tay uốn lượn cực giống thân thích của giao nhân < Côn Luân ám hà yêu bà đồ > đi ra. Diệp Linh hỏi: "Đây là giao nhân? Nhưng mà sao không có đuôi cá?" nàng suy nghĩ một chút, lại cảm thấy không thích hợp, hỏi: "Thời xưa  Côn Luân thần sơn không có nhân loại cơ mà!?"

Ôn Trưng Vũ nghiêm trọng hoài nghi Diệp Linh đây là đang nghi ngờ nàng vẽ không đúng. Nàng dùng sức nhéo nhéo ngón tay, nói thầm một tiếng: "Lãnh tĩnh.", tiếp tục căng thẳng làm bộ mặt lạnh nhạt, nói:  "Đây là Côn Luân ám hà yêu bà đồ, vẽ là yêu bà, không phải người, không phải giao ngư... Không phải giao nhân."

Diệp Linh ứng tiếng, giương mắt nhìn Ôn Trưng Vũ, lại đem <Côn Luân ám hà yêu bà đồ> lấy về treo lên.

Ôn Trưng Vũ thầm thở phào. Ngoại hình yêu bà rất không phù hợp thẩm mỹ của thế tục đại chúng, treo lên rất dễ rước lấy không phải chê bai thì cũng là bác bỏ.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net