Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ôn Trưng Vũ phục hồi tinh thần lại, mới chú ý tới mình bởi vì một câu "Gà quay"của Diệp Linh mà bỗng nhiên nghĩ đến có chút xa, sau đó mới phát hiện đã đến giờ ăn trưa, Tôn Uyển cũng sắp mang bữa trưa đến, hơn nữa có Diệp Linh ở bên cạnh quấy rối, nàng không còn cách nào chuyên tâm vẽ tranh, liền rửa bút lông, thu dọn dụng cụ vẽ, chuẩn bị nghỉ trưa.

Diệp Linh chờ Ôn Trưng Vũ thu thập thỏa đáng xong, nói: "Trưng Vũ vẫn chưa ăn cơm đúng không? Buổi trưa tôi mời, không biết Trưng Vũ có chịu nhường mặt mũi này không?"

Ôn Trưng Vũ cố ý đưa mắt nhìn qua cửa kiếng "Tôn di mang cơm đến cho tôi rồi."

Diệp Linh hơi tiếc nuối nói: "Vậy hôm khác đi." nàng hỏi Ôn Trưng Vũ: "Không biết gần đây có quán cơm gia thường nào không?"

Ôn Trưng Vũ suy nghĩ một chút.

Quán cơm gia thường? Mấy tiệm cơm mở bên bờ hồ đều lấy các món ăn đặc sắc làm chủ, thật sự không có món ăn gia thường. Nơi đây không chỉ không có quán ăn gia thường, ngay cả bữa ăn đơn giản cũng không có, nhưng cách nơi này không xa lại có phố ăn vặt cùng một vài quán cơm nhỏ, nhưng mà lại không thích hợp với người có thân phận như Diệp Linh. Có vài quán ăn đặc sắc nhưng cũng không thích hợp một người đi dùng bữa.

Nàng nói rằng: "Hình như... thật không có."

Tôn Uyển khe khẽ gõ cửa kiếng một cái, đợi đến Ôn Trưng Vũ cùng Diệp Linh đều nhìn về phía nàng, lúc này mới mang theo áy náy nói: "Quấy rầy." nàng lại nói với Ôn Trưng Vũ: "Tiểu thư, cơm nước đã đưa đến phòng làm việc của ngài, hiện tại dùng cơm sao?"

Ôn Trưng Vũ nói: "Tôi còn có khách, đợi một lát nữa."

Tôn Uyển đáp: "Được."

Diệp Linh cười nói: "Sao lại làm lỡ bữa ăn của em được, bằng không cùng nhau đi? Không ngại cho chị cọ bữa cơm chứ?"

Ôn Trưng Vũ: "... " nàng sửng sốt một chút, mới hồi phục tinh thần lại, ở trong lòng lời nói: "Tôi ngại." nhưng lời này nàng chỉ có thể nói trong lòng. Nói thế nào thì Diệp Linh cũng là đồng bọn làm ăn, mời nàng ăn cơm, nàng không đi, tới ăn cơm chùa, lại cự tuyệt, thật sự không tốt lắm. Ôn Trưng Vũ nói: "Chỉ cần Diệp tổng không chê đồ ăn gia đình đơn sơ..." nàng nói đến đây đã nghĩ cắn đứt đầu lưỡi của mình. Diệp Linh mới vừa rồi còn nói muốn ăn đồ ăn gia thường kia mà.

Diệp Linh tức khắc cười đến như mộc xuân phong, nói: "Trưng Vũ thật đúng là người tri tâm của chị."

Ôn Trưng Vũ đã không còn muốn lại đi đánh giá bản lĩnh trợn mắt nói mò, củng với da mặt còn dày hơn cả tường thành của Diệp Linh. Nàng làm một cái thủ thế "Mời" Diệp Linh, mời Diệp Linh đi phòng làm việc của nàng dùng cơm.

Cơm trưa của nàng là hai món ăn một món canh.

Gia gia nãi nãi của nàng đều là người tương đối chú trọng dưỡng sinh, tương đối chú ý ẩm thực cùng sức khỏe, đồ ăn nhà nàng đa phần là dựa theo thực đơn hoặc toa thuốc truyền xuống mà làm. Phương pháp xưa, không cần những chất phụ gia thực phẩm, các loại gia vị mà người người quen dùng hiện giờ, muốn ra mùi vị cần dùng lửa nhỏ chầm chậm hầm các loại nguyên liệu nấu ăn ra chất, nói ra thì tương đối tốn công. Bây giờ trong nhà ít nhân khẩu, cơ bản mỗi ngày chỉ làm phần cho bốn người là đủ rồi. Buổi trưa gia gia nàng và Triển Trình đều không ở nhà, Tôn Uyển chỉ cần chuẩn bị cơm nước cho hai người. Tôn Uyển hơn mười một giờ dùng cơm xong, đợi gần đến mười hai giờ, cưỡi xe điện chạy theo đường vòng quanh bờ hồ khoảng bảy tám phút là đến phòng tranh.

Hai món ăn một món canh, lại thêm một chén cơm, vậy là đủ rồi.

Gần đây nàng hay ở lại phòng tranh, Tôn Uyển chắc hẳn sợ nàng đói, hoặc là ăn không đủ, mỗi lần đưa cơm đều sẽ đưa thêm nửa chén cơm trắng.

Ôn Trưng Vũ cho đến bây giờ cũng không nghĩ tới mình sẽ ở trong phòng làm việc chia sẻ bữa trưa với người khác, vì vậy, trong phòng làm việc của nàng trong không có chuẩn bị chén đũa. Lâm thời thêm một tên ăn chùa, nàng chỉ có thể để Tôn Uyển đi phòng nghỉ lấy một bộ đồ dùng tiện lợi bên cạnh lò vi sóng.

Phòng tranh mặc dù không lớn, nhưng nhân sự, tài vụ cộng thêm nhân viên cửa hàng ở lầu một cũng có mười mấy người, cơm trưa mỗi ngày đều phải giải quyết ờ phòng tranh. Có đôi khi bọn họ sẽ tự mang cặp lồng đựng cơm, dùng lò vi sóng trong phòng nghỉ hâm một chút liền có thể ăn, có đôi khi gọi ở ngoài, bởi vì có người chuẩn bị bộ đồ ăn riêng, không dùng được bộ đồ ăn người ta đưa kèm, quăng đi thì lại thấy lãng phí đáng tiếc, liền mang bộ đồ ăn một lần sử dụng còn chưa khui bao cất trong ngăn kéo bên cạnh lò vi sóng để dự phòng.

Ôn Trưng Vũ không muốn để cho Diệp Linh dùng chén đũa của mình, vì vậy, cho Diệp Linh đũa dùng một lần, lại đưa chén của mình cho Diệp Linh, mình thì dùng hộp đựng cơm giữ nhiệt mà ăn. Chung canh không lớn, chưa đến hai chén. Nàng chia một nửa từ chung canh ra chén cho Diệp Linh, chính mình dùng chung ăn canh.

Ôn Trưng Vũ chia cơm xong, lặng lẽ cúi đầu ăn. Nàng thật tình cảm thấy không phải Diệp Linh tới xin cơm chùa, mà là tới cướp cơm.

Đại khái là ăn cơm giành được tương đối thơm, Diệp Linh ăn sạch sẽ cơm trong chén, canh uống cạn đến cặn cũng không sót. Hai phần đồ ăn không quá nhiều, dưới sự cố gắng cùng nhau của nàng và Diệp Linh, cũng chỉ còn lại có chút xíu canh dưới đáy, đồ ăn trong canh còn bị nước canh ngâm đủ mùi vị, còn bị Diệp Linh lấy đi ăn với cơm.

Diệp Linh hài lòng buông chén đũa xuống, nói với Ôn Trưng Vũ: "Đã lâu chưa ăn được đồ ăn gia thường ngon như vậy."

Ôn Trưng Vũ giọng ôn hòa nghe không ra nửa điểm tâm tình nói: "Diệp tổng thích là tốt rồi."

Diệp Linh nói: "Chị rất thích."

Ôn Trưng Vũ cảm giác mình mắc bệnh nghe không nổi câu "Tôi rất thích" của Diệp Linh, nàng vừa nghe đến Diệp Linh nói "Tôi rất thích" liền cảm thấy cả người không được tự nhiên. Nàng đứng dậy, để Tôn Uyển đang ở trong phòng tiếp khách nghỉ ngơi đi qua thu thập chén đũa trên bàn trà, mình thì đứng dậy đi pha trà.

Nàng ăn chưa no, uống chút trà điền cái bụng cũng được.

Tuy rằng Diệp Linh cũng chỉ no một nửa, nhưng cả người thư sướng. Nàng thản nhiên uống trà, nhìn Ôn Trưng Vũ ngồi ngay ngắn pha trà bên cạnh. Trên người Ôn Trưng Vũ có khí chất đặc biệt được mưa phùn Giang Nam tẩm bổ ra, ôn nhuận tao nhã, có khuê tú trầm ổn tĩnh mịch, vừa có văn nhân mặc khách hào hiệp tự đắc.

Ôn Trưng Vũ ngũ quan thanh tú thẳng tắp, nơi nơi đều lộ ra tinh xảo tỉ mỉ như điêu khắc, đa số thời điểm, giữa mi mắt cùng biểu tình của nàng đều hiện lên sự tĩnh mịch vui sướng như núi xa, ngắm nhìn nàng khiến người ta có loại cảm giác độc lập thế ngoại, thoát ly trần thế ồn ào náo động, như một bức tranh sơn thủy bình tĩnh lặng sóng, làm cho Diệp Linh luôn có ý tưởng muốn quăng vào một cục đá, đánh vỡ phần yên tĩnh đó.

Ôn Trưng Vũ pha trà xong.

Trà ngon, Diệp Linh không thiếu.

Nhưng trà ngon cũng phải ở trong tay người biết pha trà, mới có thể ngâm ra nước trà thật sự ngon.

Diệp Linh thật thích vùi ở chổ Ôn Trưng Vũ. Cái gì cũng không cần nói, cái gì cũng không cần làm, ngắm Ôn Trưng Vũ pha trà cũng là một loại hưởng thụ cùng thả lỏng.

Bất tri bất giác, thời gian nghỉ trưa đã qua.

Buổi chiềuDiệp Linh còn hẹn người ta đàm luận, nàng xem thời gian, lúc này mới lưu luyến mà đặt chén trà xuống, đứng dậy cáo từ.

Ôn Trưng Vũ đứng dậy tiễn Diệp Linh đến cửa phòng làm việc.

Diệp Linh ra cửa phòng làm việc của Ôn Trưng Vũ, dừng bước lại, quay đầu nói với Ôn Trưng Vũ nói: "Dừng lại, không cần tiễn, chúng ta không cần khách khí như vậy."

Ôn Trưng Vũ: "..." nàng lòng nói: "Tôi chỉ tính toán đưa chị tới chổ này." thực ra thì nàng muốn đóng cửa nhốt quách Diệp Linh ở ngoài. Nàng nói: "Diệp tổng đi thong thả."

Diệp Linh nhẹ nhàng gật đầu, liền xoay người rời khỏi.

Ôn Trưng Vũ thầm thở phào. Nàng vì thiếu tiền lương, ngay cả trợ lý cũng không mời, phòng làm việc của mình đều là tự mình thu thập xử lý. Đợi đưa đi Diệp Linh xong mới quay lại thu thập trà cụ, lúc này mới đi phòng vẽ tranh tiếp tục vẽ một chút.

Nàng đi tới trước án tranh, liền thấy bên dưới cái chặn giấy của nàng còn có một mảnh giấy bị chèn vào, bút lực xuyên thấu qua tờ giấy, chữ viết rồng bay phượng múa, trên đó viết câu: "Trưng vũ, lông Phượng hoàng hẳn là sẽ không bị lửa đốt sạch đi."

Ôn Trưng Vũ: "..." nàng không nói nhìn chăm chú mảnh giấy be bé trong tay, nghẹn hơi trong cổ họng một hồi không nhổ ra được, lúc lâu sau mới từng chút từng chút xé tờ giấy thành mảnh vụn, lại vo thành một khối, ném vào thùng rác bên cạnh.

Đây là Hoàng Điểu, không phải Phượng Hoàng. Phượng là hùng, hoàng là thư.

Mà lông cái gì ở đây! Da cũng không còn, lông dính chỗ nào?

Lại nói, Hoàng Điểu là rụng bớt một tí lông, chưa có rụng thành Phượng hoàng... Hoàng Điểu trụi lông.

Ôn Trưng Vũ giận, cắt mảnh giấy nhỏ cỡ A5, nhấc bút lông lên, chấm mực, viết xuống "Lắm miệng" hai chữ, ép nó dưới chổ cái chặn giấy ban nãy Diệp Linh ép. Nàng còn tức giận mà nhìn hai chữ kia, trong lòng bực tức nghĩ: "Ta cũng không phải không biết giận." lại nghĩ, hà tất phải so đo với người như thế. Nàng bình phục tâm tình lại, điều chỉnh tâm tư, lúc này mới cầm bút tiếp tục vẽ tranh.

Bữa trưa nàng ăn chưa no, đến hơn bốn giờ chiều liền đói bụng.

Nàng đã đói bụng, không tĩnh tâm vẽ tranh nổi, lại không có chuẩn bị đồ ăn vặt ở trong phòng làm việc, không thể làm gì khác hơn là dọn dẹp công việc, lưu ban về nhà sớm.

Buổi sáng, nàng vừa mới giải quyết xong công chuyện của họa thất, đi vào phòng vẽ tranh, mới vừa đem thuốc màu điều xong, chuẩn bị vẽ một chút, liền nghe được tiếng đập cửa vang lên, vừa quay đầu lại, liền gặp Diệp Linh xuất hiện ở cửa.

Diệp Linh hỏi: "Trưng Vũ, không có quấy rối đến em chứ?".

Ôn Trưng Vũ hỏi: "Diệp tổng, có việc?"

Diệp Linh nói: "Có chút, việc nhỏ, nhưng cũng không sao, ngài cứ việc bận rộn trước đi, chị ngồi đợi bên cạnh." nàng nói xong, tiến vào phòng vẽ tranh, kéo cái ghế nhỏ đến bên cạnh án tranh, vừa định ngồi xuống, liền nhìn thấy bên dưới cái chặn giấy đang đè một tờ giấy nhỏ. Nàng cầm giấy lên nhìn một chút, đưa mắt về phía Ôn Trưng Vũ.

Mặt Ôn Trưng Vũ có chút nóng lên, làm bộ không phải là mình viết.

Diệp Linh khen: "Chữ rất đẹp." nàng hỏi: "Viết cho chị hả!?"

Mặt Ôn Trưng Vũ lại càng nóng. Có loại cảm giácbị bắt tận tay day tận mặt, tuy là cô ta nói thật, Nhưng có đôi khi nói thật lại không tốt lắm.

Diệp Linh nói: "Chị đây từ chối thì bất kính rồi. Không ngờ Trưng Vũ đã vẽ đẹp, cả thư pháp cũng viết tốt." nàng vô cùng cẩn thận mà cất tờ giấy A5 vào.

Ôn Trưng Vũ đơn giản không để ý tới trò mánh của Diệp Linh, hỏi: "Diệp tổng có chuyện gì?"

Diệp Linh "Ah" một tiếng, nói: "Là như vậy, chị để ý phòng làm việc của chị không có bố trí gian nghỉ ngơi."

Ôn Trưng Vũ ngạc nhiên, lòng nói: "Người treo cái chức quan nhàn tản như chị, mười ngày nửa tháng mới thấy chị lộ mặt một lần, cần gian nghỉ ngơi?"

Diệp Linh còn nói: "Chị thấy phòng làm việc của Trưng Vũ cũng có bố trí chổ nghỉ ngơi."

Tuy là Diệp Linh làm bộ như tôi chỉ đang nói sự thật, nhưng đại khái là giọng nói có vấn đề, Ôn Trưng Vũ cảm giác mình lại nghe được ủy khuất, tựa hồ còn có chút ý tứ chỉ trích nàng nặng bên này nhẹ bên kia bạc đãi Diệp Linh.

Lúc sửa chữa phòng làm việc, nàng đã không quy hoạch phòng nghỉ trong phòng làm việc của Diệp Linh, bây giờ Diệp Linh muốn thêm phòng nghỉ, phải tháo dỡ tường, lại phải gọi công ty xây dựng đến khởi công, trước không nói đến vấn đề phí dụng, bày ra sữa chữa lắp đặt xong, Diệp Linh sẽ ở bao nhiêu ngày? Trong phòng làm việc của Diệp Linh có sô pha, nếu như cần nghỉ ngơi, không thể đóng cửa phòng làm việc rồi nằm trên ghế sa lon nghỉ ngơi à? Bằng không thì có khách sạn cách họa thất không xa, có thể đi khách sạn nghỉ ngơi.

Ôn Trưng Vũ hỏi: "Diệp tổng muốn giải quyết chuyện phòng nghỉ như thế nào?"

Diệp Linh nói rằng: "Em là CEO, em nói là được"

Ôn Trưng Vũ ở trong lòng đáp một câu: "CEO tôi đây không muốn làm phòng nghỉ cho cô." nàng đề nghị: "Cách nơi này khoảng mười phút đường xe có khách sạn, hoàn cảnh thật không tệ."

Diệp Linh nói: "Thời gian nghỉ trưa tổng cộng chỉ có hai canh giờ, trừ 1 giờ ăn uống, nếu như ở khách sạn, ngồi xe qua lại cộng thêm thủ tục nhận trả phòng cũng muốn hết thời gian, tối đa chỉ có thể ngủ hai mươi phút, có chút... không có lợi."

Ôn Trưng Vũ trong lòng yên lặng tính toán hậu quả của việc tạt thuốc màu lên mặt Diệp Linh. Nàng nghĩ đến mức độ da mặt dày cùng có chút khuynh hướng thần kinh của Diệp Linh liền hơi hơi kinh sợ, không dám đi trêu vào, vì vậy nói: "Diệp tổng nếu cần ở họa thất nghỉ ngơi, nếu như không chê, phòng nghỉ của tôi có thể để cho Diệp tổng dùng một chút." giữa người và người ít nhiều đều sẽ chú trọng chút tư ẩn, nàng cũng không tin Diệp Linh sẽ đến giường của nàng ngủ.

Diệp Linh khóe miệng hơi cong cong, vẻ mặt cảm kích nói: "Vậy thì cám ơn Trưng Vũ thu lưu."

Ôn Trưng Vũ: "..."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net