106-110

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

106.

Bạch Ân quên rằng Trịnh Hòa bảo ông lái xe thẳng về nhà, ông cứ thế qua Ngũ Hoàn rồi tới dưới công ty của giám đốc Tống, đợi hơn 1 tiếng vẫn không thấy Trịnh Hòa đâu. Mãi đến khi cậu nhắn tin hỏi 'Bao giờ ngài về?' ông mới nhớ ra hôm nay Trịnh Hòa được nghỉ, đang ở nhà đợi ông.

Bạch Ân đột nhiên cảm thấy thất vọng, ngồi lừ ra, mãi hồi lâu vẫn không nâng nổi tay mà lái xe về, nó nặng trịch như bị đá đè nặng. Lần thần mãi ông mới lấy di động ra để gọi điện cho Candy được. Đầu bên kia alô, alô mãi, Bạch Ân không muốn nói chuyện, cúp máy.

Bình thường, mỗi lần Bạch Ân ra ngoài đều là vệ sĩ làm tài xế. Có mấy lần ông muốn 'thân thiết' với Trịnh Hòa ngay trên xe, cậu thấy có người ngồi chỗ tay lái nên nhất quyết không chịu cởi quần áo. Dần dần, Bạch Ân nghĩ, thế giới của hai người không cần sự có mặt của ai khác, vậy nên, lần nào đi đón Trịnh Hòa, ông cũng tự lái. Cứ ngỡ hôm nay cũng thế, nào ngờ, xe đến, người không ở.

Cảm xúc của Bạch Ân down down down.

Chưa đến nửa phút sau, Candy gõ cửa xe.

Bạch Ân không hề ngạc nhiên, ông biết đám vệ sĩ vẫn đi theo mình. Ông mở cửa xe, chuyển ra ghế sau, nằm nhìn trần xe ngẩn người.

Candy quay đầu lại hỏi: "Chủ tịch, ngài sao thế?"

"..." Bạch Ân không đáp.

Candy gãi gãi hai má: "Chủ tịch, nếu ngài vẫn không nói, tôi sẽ gọi điện cho thư ký Tang ."

Rốt cục Bạch Ân cũng chịu phản ứng, ông chậm rãi nói: "Tùy cậu, cậu có gọi cũng không ai nhận."

Candy trợn tròn mắt: "Không thể nào, chủ tịch, ngài sa thải thư ký Tang rồi à?"

"Đâu liên quan đến tôi." Bạch Ân thều thào nói: "Tang Bắc đang bước vào con đường đầy trách nhiệm mà người đàn ông nào cũng phải trải qua, đừng làm phiền cậu ấy."

Candy nghe xong, mắt càng trợn to, cuối cùng còn hô lên đầy phấn khích: "Ôi chu choa! Thư ký Tang sắp lập gia đình? Chúc mừng, chúc mừng!"

Bạch Ân chẳng buồn lên tiếng, nên không phản bác lại ý nghĩ kỳ quái của Candy. Ông nói địa chỉ nhà trọ của Trịnh Hòa rồi im bặt.

107.

"Sao thế này?" Trịnh Hòa mặc đồ ngủ, chỉ kịp choàng thêm cái áo khoác rồi chạy tới.

Candy lắc đầu: "Tôi cũng không biết, bỗng dưng chủ tịch lại thế, không sao đâu, chút nữa là lại bình thường."

Trịnh Hòa lo lắm, hỏi nhỏ: "Bạch tiên sinh, Bạch tiên sinh? Ngài thấy khó chịu chỗ nào?"

Bạch Ân lắc đầu, mặt đơ ra, ông không khó chịu chỗ nào, nhưng cảm thấy mệt rã rời, cảm xúc down tới độ muốn chảy nước mắt, cứ như ông có thể té xỉu vì cảm xúc bi thương này bất cứ lúc nào.

"Cậu mở cửa gara đi, chúng ta đi lên từ thang máy." Candy nói.

Trịnh Hòa gật đầu, phủ tấm áo khoác duy nhất trên người mình lên cho ông, sau đó chạy đi mở khóa.

Candy dìu Bạch Ân ngồi lại trong xe: "Chủ tịch, tôi nghĩ ngài cần kiểm tra, chuyện này đã ngoài khả năng kiểm soát của thuốc rồi."

Bạch Ân mệt mỏi tựa vào ghế, đầu quay sang một bên, nước mắt chậm rãi lăn xuống.

Không chỉ Candy, chính Bạch Ân cũng giật mình, nhưng cảm giác bi thương quá lớn khiến ông không thể ngăn nước mắt trào ra.

Càng ngày càng khó điều khiển cảm xúc của mình, có lẽ, gặp bác sĩ một lần cũng tốt.

Hai mắt Bạch Ân đẫm lệ, nhìn tuyết rơi ngoài cửa xe, nhìn ông thực yếu đuối.

Thế nhưng, trong lòng lại lãnh khốc, lý tính.

108.

Trịnh Hòa bưng một nồi vịt hầm lên, mời Candy ở lại dùng bữa. Candy cười nói: "Thế thì tốt quá." Mới ngồi chưa đến 5 phút, Bạch Ân đã điều hắn đi làm việc.

Trịnh Hòa ngồi bên cạnh Bạch Ân, cầm khăn ấm, đắp lên hai mắt đỏ bừng của ông, cậu không biết Bạch Ân khóc, chỉ nghĩ là gió bên ngoài lớn quá, thổi vào mắt nên mới thế: "Hay là về sau ông đeo kính râm đi, ngăn gió."

Cảm xúc của Bạch Ân đã dịu xuống, ông nghe xong, cười nói: "Chẳng phải em bảo tôi đeo kính râm xấu lắm sao ?"

Mặt Trịnh Hòa co rúm, sau mới nhận ra giờ Bạch tiên sinh không thấy vẻ mặt của mình, mới gượng nói: "Ông đeo kính râm không xấu....aiz, lời em nói ông đừng để trong lòng, nhớ đeo kính râm là được, đừng hỏi nhiểu như vậy."

Thực ra là Bạch Ân đeo kính râm quá cuốn hút, khiến người khác gắn chặt mắt vào, Trịnh Hòa thấy thế, không thích nên mới nói vậy. Nào ngờ Bạch Ân vẫn nhớ.

"Được rồi, tôi biết." Bạch Ân lấy khăn mặt ra, chớp chớp hai cay cay, thấy Trịnh Hòa nhìn mình lo lắng, ông nghiêng người qua, hôn cậu một cái: "Đừng lo, tôi không sao."

Trịnh Hòa thở dài: "Ừm, ngài ăn một chút đi, nếu mai còn thế thì chúng ta tới bệnh viện kiểm tra, hay là thiếu vitamin gì đó, nhìn ông rã rời thế này, em lo muốn chết."

Bạch Ân xoa xoa máu tóc xoăn của Trịnh Hòa, thực mềm.

109.

Về lịch sử bệnh tâm thần của nhà họ Bạch, chúng ta cần phải ngược dòng về cái lứa làm giàu hồi thời chiến tranh. Từ đời đó, nam giới nhà họ Bạch thường xuyên nằm viện hoặc chỉ ở trong nhà, không chuyên chú làm việc. May mà thượng đế mở một cửa sổ khác cho họ – những người đàn ông của gia tộc này đều vô cùng thông minh, hơn nữa kiếm tiền rất giỏi, huyết thống ưu tú còn khiến họ có vẻ ngoài anh tuấn. Những thứ đó đủ để đền bù khiếm khuyết của họ.

Bạch lão gia tử lấy danh nghĩa gia chủ yêu cầu mọi người trong tộc phải tới nước J mừng năm mới. Bạch Ân còn đang chần chừ không biết đi hay không, ông chưa kịp nghĩ ra đáp án thì Trịnh Hòa đã vui vẻ nói: "Em phải về đón năm mới, sang năm gặp lại, bye bye."

Bach Ân bình tĩnh nhìn Trịnh Hòa hơn 10 phút.

Cuối cùng, Trịnh Hòa trụ vững trước cơn áp suất thấp của Bạch tiên sinh, chột dạ đóng gói hành lý, hai người ăn một bữa cơm, làm tình cho đã, rồi hôm sau, cậu khoác bọc nhỏ, được thư ký của ông tiễn bước.

Thôi vậy.

Bạch Ân cất kỹ thiệp mời, bảo thư ký sắp xếp thời gian, về bằng tuyến đường thủy tư nhân của gia tộc.

110.

Ở nhà họ Bạch, vị trí 'gia chủ' thực kỳ lạ.

Đầu tiên, chuyện đấu đá gia tộc, dùng trăm phương nghìn kế để giành lấy chức ấy là không có. Bởi tài sản và lĩnh vực kinh doanh của gia tộc quá lớn. Hơn nữa, nhờ công ơn giáo dục, lứa nào của nhà họ Bạch cũng có tính tự lập, tự phụ cao, không thèm để ý số tài sản cha mẹ, cô dì chú bác để lại cho mình, ai cũng muốn tự mình gây dựng cơ nghiệp, không ai chịu kém cạnh ai. Vậy nên, đám người đầu óc không bình thường này đều không có thời gian suy nghĩ những thứ vô dụng, cũng không thấy 'gia chủ' thì có gì tốt đẹp.

Chính vì không ai muốn làm, vậy nên vị trí đó đã để trống 5 năm. Bạch Ân làm đại biểu, ép mọi người tới nước A, nhốt 3 ngày mới cho mở miệng để mọi người cùng chọn một gia chủ – người này sẽ định cư ở nước A, tiếp nhận gia nghiệp.

"Ông làm không?"

"Không."

"Ông thì sao?"

"Tôi cũng không, mới ra viện."

"Đúng rồi, bác sĩ tâm lý hiện tại của tôi không tệ, tôi đã bắt đầu làm việc được rồi đấy."

"Thật sao ? Giới thiệu cho tôi được không?"

"Đương nhiên."

"Không nhiều lời, " Bạch Ân dùng ngón tay, gõ gõ xuống mặt bàn: "Phải có một người làm gia chủ, hiện tại, ai rảnh."

Cả căn phòng im phăng phắc.

Bạch Ân lại hỏi: "Công ty nhà ai hợp pháp ?"

Vẫn không có người nói chuyện.

Bạch Ân trầm tư một hồi: "Nhất quyết phải tìm ra một người, nếu có người tự nguyện đứng ra thì chút nữa chúng ta không cần khó xử. Nếu mấy người vẫn thế, thì làm theo quy củ: rút thăm đi." Cái 'quy củ' này có từ đời cha của ông. Bạch lão gia tử xui xẻo rút phải lá thăm ghi chữ 'gia chủ'. Vậy nên, từ đó về sau, ông không được đặt chân vào bất cứ chỗ đánh bạc nào.

Rút thăm hủy cả đời người nha.

Bỗng nhiên có người nhanh trí nói: "Anh họ, hình như thiếu một người."

Bạch Ân nheo mắt lại, đảo qua, quả thực thiếu một.

Vị quản gia tóc hoa râm, tác phong tao nhã, bưng một ly rượu đỏ, mặc bộ đồ dành cho các quý ông thời Trung cổ, đi tới, gương mặt nở một nụ cười lễ phép kiểu Anh: "Bạch Thần Mộ nhà tứ tiểu thư không tới, đã báo trước."

Mọi người xôn xao.

"Không tới? Dám làm thế sao?"

"Chúng ta đều bị nhốt 3 ngày, thuốc uống mỗi ngày của tôi còn được đưa đến tận nơi."

"Chậc chậc, mấy hôm trước nghe cậu ta nói một ít chuyện, thế này chắc không phải chuyện giả rồi."

"Không biết dì tứ dùng lý do gì."

"Không liên quan đến dì tứ, bà ấy không nắm quyền từ lâu rồi mà, tôi đoán, tự Bạch Thần Mộ có vấn đề."

Bạch Ân lại gõ gõ bàn: "Yên lặng."

Đợi mọi người đều ngậm miệng, ông mới quay đều nhìn về phía quản gia: "Thần Mộ sao thế, ốm nhẹ sao ?"

"Có lẽ." Quản gia lắc lắc chén rượu trên tay, hiển nhiên, tâm trí ông không ở nơi này.

Ngón cái của Bạch Ân xoa xoa ngón giữa, cứ thế chừng 2 – 3 vòng, ông mỉm cười: "Thần Mộ không tới, thì chúng ta cùng bầu đi, ai đồng ý để cậu ấy làm gia chủ thì giơ tay."

Vụt vụt vụt ——

Mọi người đồng loạt giơ tay, ánh mắt lóe sáng, nhìn Bạch Ân đầy khen ngợi.

Bạch Ân quyết định rất dứt khoát: "Nếu Thần Mộ đã không ở đây, thì chúng ta ngầm thừa nhận cậu ấy là gia chủ đi."

Vậy nên, ở một bệnh viện xa thật xa, Bạch Thần Mộ đang lâm bệnh nặng, nằm trong phòng giám hộ, không hề hay biết chuyện gì đang diễn ra, đã —–

Bị chọn làm gia chủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net