151-155

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

151.

Sau khi rời khỏi Bạch lão gia tử, Bạch Ân được trải qua những ngày tháng yên bình. Nhưng ngày lành luôn qua nhanh, Bạch Ân còn chưa tóm được cái đuôi của hạnh phúc, Bạch lão gia tử đã tìm tới cửa. Bạch Ân vừa vào phòng, Bạch lão gia tử đã quẳng chén trà xuống, mặt mũi phừng phừng: "Nghịch tử!" Bạch Ân thở dài: "Ba, sao ngài lại tới đây?"

Bạch lão gia tử không thèm để ý Bạch Ân nói gì, cứ nói tiếp: "Nghe bảo mày mang tình nhân từ nước C tới? Trong mắt mày còn có tao không!"

Bạch Ân đá chén trà Bạch lão gia tử vừa quăng vào thùng rác, lấy khăn lau khô nước trên sàn. Vậy nên, qua máy theo dõi, DY thấy Bạch lão gia tử vừa mắng, vừa tức đến run lên. Mà người bị mắng đang quỳ dưới đất dọn vệ sinh. Lòng hắn cứ như có vạn con ngựa rầm rập chạy qua.

Đợi Bạch lão gia tử mắng mệt, Bạch Ân rót cho ông một tách cà phê, nói: "Khát nước chưa, cho ngài."

Bạch lão gia tử rống giận: "Đừng lấy đồ của bạn ngoại quốc ra đưa tao! Gốc rễ của mày ở đây! Không phải đằng mẹ!"

Bạch Ân ôm ngực: "Ba, hôm nay ngài tới gây rối sao ?"

"Gây rối?" Bạch lão gia tử bỗng nhiên nở nụ cười gian xảo, giống hệt Bạch Ân, "Mày còn chưa đủ đô để tao làm thế !"

Bạch Ân hỏi: "Thế ngài tới làm gì ? Ngài bảo tôi đi, tôi đi rồi, ngài qua đây lải nhải với tôi lâu thế, tôi không nghe ra mình sai chỗ nào, khiến ngài giận thế, hết đập chén lại hằm hừ với tôi."

Bạch lão gia tử quát: "Sao? Mày không chấp nhận cha mày giận mày à? Tao sinh mày, nuôi mày, tao sai chắc? A, tao hiểu rồi, lâu rồi không lấy gậy đánh mày, lớn rồi phải không? Toàn Đức! Đưa súng cho tôi!"

"Sao, muốn bắn chết tôi à?" Bạch Ân cũng giận, thật là, cha nào lại chạy tới cãi nhau với con lúc nó phát bệnh chứ? Muốn rủa tôi chết sớm chắc! Bạch Ân kéo phăng phần cúc trên của chiếc áo sơ mi trắng đang mặc, để lộ bên ngực trái ra, hô: "Nào! Bắn vào đây! Bắn một phát thật chuẩn! Hôm nay ông không bắn chết tôi, mai đừng ra ngoài nói với người khác ông là cha tôi! Bắn đi!"

Bạch lão gia tử giận đến râu mép rung lên, ông càng cao giọng: "Toàn Đức! Súng! Con mẹ nó, để tao bắn chết mày, thoải mái !"

Ở đầu bên kia của máy giám thị, DY và Toàn Đức liếc nhau, cả hai vội vã vọt vào phòng. DY khóa tay Bạch Ân lại, kéo ông ra sau, Bạch Ân giãy dụa, xoay người thoát ra, cho DY một bạt tai: "Cút! Ai cho phép cậu?"

Bạch lão gia tử vừa thấy Toàn Đức, đưa tay quát: "Súng!"

Toàn Đức quỳ sụp trước mặt Bạch lão gia tử, ôm đùi ông, khóc giàn dụa: "Lão gia, ngài đừng giận, sức khỏe mới quan trọng, lão gia!"

Bạch lão gia tử giơ chân định đá, Bạch Ân ôn hòa nói: "Đá đi, đá chết rồi, xem ai lại khó chịu."

Bạch lão gia tử thu chân lại, cởi giầy, quẳng về phía Bạch Ân. Bạch Ân nghiêng người, giầy đập vào tường. Từ lần đầu tiên Bạch Ân tới tổ trạch, Toàn Đức đã đi theo Bạch lão gia tử. Ông ấy lùn hơn Bạch lão gia tử một cái đầu, cao chừng một mét sáu mấy, mặc trường bào (1) xanh thẫm giản dị, không quá mới cũng không quá cũ, đầu ông luôn rụt lại như một con rùa không dám duỗi cổ. Bạch Ân không biết, vì sao ông luôn đi theo Bạch lão gia tử, mọi công việc của Toàn Đức dường như đều gắn với lão gia tử, bưng trà rót nước, trông cửa, thủ viện, nhoáng cái đã hơn 20 năm.

Toàn Đức trấn an lão gia tử xong, quay sang cúi lưng với Bạch Ân: "Bạch thiếu gia, lâu rồi không gặp."

Bạch Ân nhớ rõ, khi còn bé, người này đối xử với mình không tệ lắm, liền đè nén cám giác chán ghét với Bạch lão gia tử, hỏi: "Toàn thúc, gần đây chú có khỏe không?"

Toàn Đức cười híp mắt: "Tay chân không còn nhanh nhẹn nữa rồi, nhưng vì lão gia tử, tôi vẫn phải kiên trì, Bạch thiếu gia cũng thế, phải chú ý sức khỏe, nghe nói năm trước ngài té xỉu, chúng tôi lo lắng chết mất."

Bạch lão gia tử hừ lạnh: "Có bệnh không chữa, té xỉu là đáng! Cả đời tôi quang minh lỗi lạc, bị cái thằng vô liêm sỉ này làm loạn hết cả! Đúng là vô dụng!"

Để không phải nghe cái giọng điệu khó chịu đó của Bạch lão gia tử, Bạch Ân nhất quyết không uống thuốc để người khác khỏi biết mình sinh bệnh, dù cho ông cũng bị 'hành hạ tinh thần' do thiếu thuốc.

"Nói đơn giản nhỉ, không biết bệnh này của tôi là do gen của ai có vấn đề, giờ lại trách tôi, buồn cười!" Bạch Ân nói.

"Con mẹ nó, mày câm ngay!" Lão gia tử hô. Bạch Ân xoay người định đi.

"Đứng lại!" Bạch lão gia tử quát.

Bạch Ân dừng bước, lạnh lùng hỏi: "Ngài còn việc gì?"

Bạch lão gia tử được Toàn Đức dìu lên, vẻ mặt ông trở nên bình tĩnh: "Nước J gần đây không ổn định lắm, mày về sớm đi."

"Tôi biết." Bạch Ân mở cửa, nhường đường cho Bạch lão gia tử và Toàn Đức.

Lúc đi ngang qua, Toàn Đức liếc nhìn ông một cái, lắc đầu. Bạch Ân nhìn người đàn ông cung kính đi theo Bạch lão gia tử, trong lòng suy đoán, hành động khi nãy là được sự ngầm đồng ý của Bạch lão gia tử, hay là do nguyên nhân khác.

152.

Từ khi ở cùng Bạch tiên sinh, chất lượng giấc ngủ của cậu giảm xuống nhanh ngang với tốc độ tên lửa. Dáng ngủ của Bạch Ân rất xấu, đá chăn, đạp xuống giường còn nhẹ, đáng sợ nhất là, Bạch Ân sợ lạnh, nên nhất định phải ôm chặt Trịnh Hòa. Điều này khiến Trịnh Hòa đau khổ. Bạch Ân từng học võ đối kháng, cơ ngực, cơ bụng, cơ tay của ông không phải chỉ để trưng bày.

Ánh mặt trời chiếu qua bức màn. Bạch Ân mơ màng tỉnh lại, môi dán lên sống lưng Trịnh Hòa, chậm rãi hôn: "Bảo bối..."

Trịnh Hòa gào thét trong lòng. Tay Bạch Ân khẽ chuyển, Trịnh Hòa liền bị xoay người, ghé vào ngực ông. Bạnh Ân TD, nhân dịp CB nhẹ nhàng LD. Trịnh Hòa giãy qua giãy lại, cuối cùng, Bạch Ân thấy kỳ quái, hỏi: "Sao thế?"

Trịnh Hòa quệt mồm: "Đừng đụng vào em, em phiền."

Bạch Ân cảm thấy khó hiểu, tối qua còn êm đẹp, sao mới dậy liền thay đổi thái độ? Trịnh Hòa nói: "Ông không biết tối qua ông làm gì với em sao?"

Bạch Ân lắc đầu, lại dường như có hơi mang máng: "Chẳng nhẽ trong lúc mơ, tôi làm em?"

"Lúc nào cũng chỉ nghĩ thế thôi!" Trịnh Hòa thở phì phì "Tối qua, lúc ngủ, một tay ông chặn lỗ mũi em, một tay bóp cổ em, ông muốn em bị ngạt chết sao?"

153.

Bạch Ân nhận một cuộc điện thoại từ nước C, bên đó nói có một số chuyện xảy ra. Ông không nói gì, cúp điện thoại rồi dắt Trịnh Hòa đến thẳng sân bay. Hẳn là những người bên cạnh Bạch Ân để lộ tin tức, ông vừa cùng Trịnh Hòa vào phòng đợi thì thấy người của nhà họ Bạch đã đợi mình ở đó.

Bạch Nhuận Trạch đã mất tích nhiều ngày có vẻ rất vui vẻ, vẫy tay nói: "Cha, cuối cùng ngài đã tới."

Trịnh Hòa thấy người tới, dừng lại, ra hiệu cậu muốn đi ra chỗ khác. Bạch Ân biết Trịnh Hòa muốn tránh dây dưa vào chuyện này, gật đầu đồng ý. Ánh mắt đảo từ Bạch Nhuận Trạch tới Toàn thúc: "Sao mấy người lại đến?"

Bờ môi Bạch Thần Mộ đỏ tươi, nổi bật trên làn da tái nhợt như tờ giấy, khiến hắn càng có vẻ yêu dị, khiến người nhìn phải luống cuống. Hắn cười nói: "Anh đi rồi, khoảng thời gian năm mới này tôi cũng bận, không nói chuyện tâm sự nhiều với anh được, thì ít nhất cũng phải đưa tiễn chứ."

Bạch Ân thấy thầy giáo của Bạch Thần Mộ không tới, chứng tỏ Bạch lão gia tử không biết chuyện này, Thần Mộ vội vã tới đây, nếu không, với tính cách của nó, đừng hòng chịu rời khỏi người kia một khắc. Chỉ thoáng chốc, ông đã nắm được tám, chín phần ý đồ của họ. Bạch Ân bình tĩnh lại, cười hỏi: "Toàn thúc, lão gia tử đâu?"

Toàn thúc lộ vẻ xấu hổ: "Hôm nay, lão gia tử... không khỏe, nên bảo tôi đi thay."

Bạch Ân cảm thấy xúc động, Bạch lão gia tử hiển nhiên không biết chuyện ông phải đi, lời Toàn Đức nói là để làm dịu đi mối quan hệ cha con giữa hai người họ. Một người làm còn quan tâm con chủ hơn chính ông ta, không biết Bạch lão gia tử làm gì với cái chức cha đó. Ông nhận tiện nói: "Vậy chú giúp tôi gửi lời cám ơn tới ông ấy và chú ý sức khỏe."

Toàn Đức gật đầu: "Thiếu gia quan tâm, tôi biết, lão gia tử nghe được những lời này từ thiếu gia, chắc chắn sẽ vui vẻ."

"Ừm." Thấy sắp tới giờ, Bạch Ân nói "Giải tán thôi, tôi phải đi rồi."

Bạch Nhuận Trạch đột nhiên nói "Cha, thế căn nhà cha mới mua thì sao?"

Bạch Ân thở dài, quẳng một xâu chìa khóa cho cậu, Bạch Nhuận Trạch đón lấy, chùm chìa khóa nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay.

Bạch Ân nói "Chỉ biết đòi đồ của tôi thôi, tiền mình tự kiếm mới tiêu xài thoải mái được, biết chưa?"

Bạch Nhuận Trạch vui mừng "Cha, căn nhà đó thuộc về con?"

Bạch Ân vẫy vẫy tay "Cầm đi, đừng lằng nhằng nữa." Nói xong, ông gật đầu với Bạch Thần Mộ và Toàn thúc, rồi qua phòng đợi bên cạnh tìm Trịnh Hòa.

154.

Từ lúc Bạch Thần Mộ rời đi, Gia Nhạc liền thấy thấp thỏm, hoảng loạn. Mọi người nhìn thì nghĩ Bạch Thần Mộ không rời khỏi anh được, nhưng thực ra, Gia Nhạc mới càng là người khao khát sự quyến luyến của Bạch Thần Mộ. Điều này cũng gần như tâm bệnh của anh. Thằng nhóc mình nhìn nó lớn lên, bỗng nhiên rời đi không thèm nói một tiếng. Lòng anh cảm thấy thực khó chịu.

Dùng qua loa bữa sáng, Gia Nhạc mặc áo ngủ, chạy nhanh lên lầu làm việc. Anh không muốn suốt ngày rảnh rỗi không có việc gì làm, nhưng Bạch Thần Mộ không cho anh đi làm, vậy nên, anh nhận việc dịch tiếng J, chỗ nào không hiểu có thể hỏi Bạch Thần Mộ. Hôm nay Bạch Thần Mộ tới đại diện cho những anh chị em cùng thế hệ với Bạch tiên sinh, tới tiễn. Bởi có Bạch lão gia tử nên họ không dám tự tiện đi, nhưng từ nhỏ đến lớn, uy nghiêm của Bạch Ân tồn tại trong lòng khiến họ cảm thấy bất an khi không ai đi. Vậy nên, Bạch Thần Mộ – gia chủ đương nhiệm – nhà họ Bạch, được cử đi.

Tiễn Bạch Ân xong, Bạch Thần Mộ đi vòng về bệnh viện. Tối qua, trong lúc làm tình với Gia Nhạc, không cẩn thận khiến móng tay cào rách chỗ da ở mông anh, để lại những vệt máu. Lúc ấy, hắn cảm thấy hưng phấn, hút lấy hút để khiến cho miệng vết thương càng bị xé. Điều này khiến Gia Nhạc giận hắn. Gia Nhạc sợ mất mặt, vết thương trên người chưa bao giờ dám để bác sĩ nhà họ Bạch xem, bôi thuốc vào là được. Mỗi lần vuốt ve vết sẹo trên người anh, Bạch Thần Mộ lại thấy khó chịu. Hắn thích bạo lực, nhưng mỗi lần đánh Gia Nhạc xong, nhìn cơ thể bị thương cùng thái độ chống cự của cậu, hắn hối hận. Cứ thế, mỗi lần Bạch Thần Mộ nắm chặt đấm tay, thấy vẻ co rúm của Gia Nhạc liền mềm lòng.

Mấy năm nay, Gia Nhạc luôn tìm cách trị liệu sự ác dâm của hắn. Bạch Thần Mộ nghĩ, hắn có nên nói sự thay đổi này cho anh biết không, chắc Gia Nhạc sẽ đỡ lo lắng hơn.

155.

Qua năm mới, thời gian cứ như bị lên dây cót, bay vèo vèo. Trịnh Hòa đi quay phim, chắc 1-2 tháng vẫn chưa về. Ngày nào hai người cũng nói chuyện điện thoại 7-8 tiếng.

Bạch Ân có thể mơ hồ cảm thấy, cuộc sống ở trường quay rất khổ, nhưng Trịnh Hòa chỉ thỉnh thoảng than vãn vài câu, chưa từng yêu cầu ông giúp đỡ. Bạch Ân thực thích điều đó, ông không phải người chưa từng trải qua những ngày tháng khổ sở, việc Trịnh Hòa chấp nhận chịu khổ, nằm trong dự đoán của ông, nhưng lại vẫn cảm thấy vượt quá sự tưởng tượng.

Bệnh tình của ông chuyển biến đột ngột, các bác sĩ bận bịu hơn nữa tháng cũng chỉ kiềm nó lại được, nhưng cứ lưng chừng thế. Bạch Ân biết vấn đề nằm ở mình, cũng biết lần phát bệnh này đa phần là do tức Bạch lão gia tử mà ra, không làm khó đám bác sĩ đó, chỉ bảo họ cố gắng hết sức.

Ông dọn văn phòng tới tầng cao nhất của BEACHER. Trước, ông vẫn luôn thấy mình không cần phòng làm việc, chỉ cần một cái ghế công viên hay chỗ ngồi trong xe đều được. Nhưng dạo này, chuyện rắc rối rất nhiều, Bạch Ân không muốn mình bỗng chết đầy khó hiểu bởi những kẻ nhàm chán đó. Ông đành nghe theo lời Tang Bắc, đổi một chỗ làm việc an toàn hơn, để yên lòng mà thôi.

Bạch Ân bảo người dọn đồ của Trịnh Hòa tới biệt thự vùng ngoại thành mình đang sống. Các đồ của Trịnh Hòa nằm gọn trong một cái rương nhỏ, Bạch Ân nhìn nhìn rồi nhíu mày. Trịnh Hòa dường như coi chỗ ông là khách sạn, ở một đêm rồi đi, không dây dưa dài dòng, không có bầu không khí của 'nhà'.

Hừ. Bạch Ân vừa cảm thấy khó chịu, vừa sắp xếp bàn chải, xà phòng, đồ dùng của Trịnh Hòa, giả vờ như cậu đang sống trong căn phòng này. Đây là cách ông nghĩ ra được, sống một mình thực cô đơn, nhất là sau khi ông đã trải qua quãng thời gian sống chung cùng Trịnh Hòa lúc ở nước J. Ông đã quen mỗi ngày trở về, mở cửa ra liền thấy có người đang chờ mình. Đột nhiên lại cô đơn chiếc bóng, điều này khiến Bạch tiên sinh luôn thấy thiếu thiếu cái gì. Trợ lý Thập Tứ thấy thế, liền dám đoán xem trong lòng Bạch Ân nghĩ gì. Hắn nói sợ các thím người làm không chăm sóc ông tốt được, liền bảo họ đi nơi khác, lại thuê hai thanh niên tới, nói là sinh viên ở lân cận, một học y, một học quản lý khách sạn. Bạch Ân nhìn ảnh rồi người thật, ngoại hình cả hai không tệ, tay chân thon dài, cậu chàng học Y lúc cười rộ lên còn có lúm đồng tiền. Bạch Ân cảm thấy để trong phòng có hơi người cũng tốt, liền đồng ý.

Ai ngờ, mới được mấy ngày, tối đó, Bạch Ân tắt đèn định đi ngủ, liền thấy trong chăn chui ra một người. Ánh trăng chiếu vào cơ thể trần truồng của cậu, người bình tĩnh như Bạch Ân mà cũng giật mình hoảng sợ, nhìn kỹ lại, ra là cái cậu học Y.

"Ai cho cậu vào?" Bạch Ân hỏi, bật đèn lên, khoanh tay nhìn cậu ta.

Cậu thanh niên đỏ mặt, ấp úng nói mãi không xong, thấy thế, không hiểu sao ông lại nhớ tới Trịnh Hòa, giọng nói cũng dịu dàng hơn "Được rồi, đêm nay tôi không chấp nhặt với cậu, đi ra đi."

Cậu chàng bỗng nhiên nắm chặt tay Bạch Ân, lo lắng hỏi "Thế... ừm... ngài không cảm thấy hài lòng với tôi ở chỗ nào sao? Tôi có thể sửa."

Hàng lông mày của Bạch Ân nhíu chặt, ông rút tay về, hỏi "Sao cậu lại muốn tôi thấy vừa lòng với cậu?"

"Là vì... là vì..." Sắc mặt cậu ta đau thương, cứ như bị Bạch Ân ngược đãi.

Bạch Ân chỉ thấy đầu óc người này còn bất bình thường hơn cả mình, ông cầm chìa khóa xe và ví tiền, định đi chỗ khác tị nạn. Vừa mở cửa, cậu học quản lý khách sạn cũng đang chần chừ ở bên ngoài, trên người mặc độc cái quần sịp tứ giác. "Bạch tiên sinh, em nữa." cậu ta ngẩng đầu cười, ánh mắt nhìn vào trong. Bạch Ân cảm thấy thực ghê tởm, hai người này có chuyện gì vậy, không dưng tìm người thông mình, không có bệnh đấy chứ.

Ông rút cây mã tấu dưới ngăn tủ, dí vào cổ cậu thanh niên, Bạch Ân hỏi thẳng, ông chẳng còn tí kiên nhẫn nào "Ai bảo hai người tới?"

Cậu ta sợ quá, run rẩy không ngừng, rốt cuộc nói hết mọi chuyện. Thập Tứ đồng ý cho họ mỗi tháng tiền lương 2 vạn để hầu hạ Bạch tiên sinh trên giường, mắng phải nghe, đánh phải chịu, phải chăm sóc Bạch Ân như chăm sóc người tàn tật, cuối năm còn có tiền thưởng.

Bạch Ân nghe thế, cảm thấy Thập Tứ quả là chán sống. Ông đuổi thẳng hai thằng nhãi đó ra khỏi nhà, hai người kia chưa hiểu sao với sao, nhất quyết phải ở lại biệt thự để dọn dẹp vệ sinh. Trước Bạch Ân còn thấy hai người khá tốt, chăm chỉ chịu khó còn không lắm chuyện, nhưng sau khi biết thân phận của họ, càng nhìn, ông càng thấy không thoải mái.

Bạch Ân thấy, mình chỉ cần một mình Trịnh Hòa là đủ rồi, nhiều hơn sẽ thành phiền toái. Vậy nên, ông tìm bừa một lý do, trả tiền lương cho họ, rồi đuổi đi.

_______________

Ngáo:

(1) trường bào: thực ra QT nó là trường quái (quái = áo khoác) mình search hình thì ra mấy bộ đồ cổ trang ấy >.< thấy trường bào quen thuộc hơn, với miêu tả cũng giống nên cho vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net