161-165

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

161.

Bạch Ân rốt cuộc nhận ra, Trịnh Hòa trong ấn tượng của ông và Trịnh Hòa trong hiện thực khác nhau rất lớn.

Điểm rõ ràng nhất là, Trịnh Hòa thuộc phần tử hiếu động, nằm viện đối với cậu cứ như ngồi tù, xoay trái lại xoay phải, còn hận không thể ôm cửa sổ gào thét. Bạch Ân vừa qua thăm, liếc cậu một cái liền bị Trịnh Hòa giữ chặt, nhất quyết không chịu buông tay. Mới đầu Bạch Ân thấy hai người đã lâu không gặp, cũng muốn ở bên cậu, sau lại bị cậu quấn tới không chịu nổi nữa, cuối cùng dắt cậu đi ra ngoài cùng luôn.

Tang Bắc đã thương lượng xong với đoàn làm phim, anh trở về báo với Bạch Ân, đạo diễn đồng ý cho cậu nghỉ hai ngày. Bạch Ân nhíu nhíu mày, hồi Tết, vết thương cũ ở mông Trịnh Hòa mới phát tác, khó khăn lắm mới nuôi cho lành, giờ lại ngã ngựa, hiện tại thoạt nhìn thì tay chân không việc gì, nhưng nhỡ tái phát thì sao?

Bạch Ân lạnh lùng nhìn Tang Bắc, Tang Bắc yên lặng tìm đạo diễn thương lượng tiếp.

Sau đó, Trịnh Hòa nghe đạo diễn bi thương nói: cho cậu nghỉ một tuần.

Trịnh Hòa nghĩ – chuyên nghiệp quá cơ, anh làm gì với ông ấy thế hả?

162.

Bạch Ân đã lên kế hoạch dẫn Trịnh Hòa đi ra ngoài, dùng cơ thể để giải nổi sầu tương tư, thế nhưng, ở thành phố H lại có rắc rối.

Trong phòng bệnh, ông dặn Trịnh Hòa đi khách sạn trước, mình và vệ sĩ dọn dẹp xong hành lý của cậu rồi đi. Bỗng nhiên, di động vang lên. Trong điện thoại, người quản lý nói qua tình huống, con của vị 'quan' mới tới nhậm chức ở thành phố H thuê phòng ở BEACHER, một đám thanh niên trai gái tới, chơi điên cuồng, tình cờ thế nào, bên cục cảnh sát nhận được tin, nói có người báo cáo ở đó tụ tập mại dâm.

Bạch Ân nghe thế, cảm thấy việc này có chút khó giải quyết.

"Bao lâu nữa thì xe cảnh sát tới?" Bạch Ân hỏi.

Đầu bên kia hỗn loạn, rối ren, nửa phút sau mới đáp lại: "Chừng 20 phút."

Bạch Ân ra lệnh: "Đừng hoảng, nghe đây, đừng động tới phòng của cậu công tử, tìm vài người canh cửa là được, không cần nói nguyên nhân cho họ. Bên cục cảnh sát thì gọi điện cho Vương Thư Hoa, bảo ông ta kéo dài cho tôi chừng 2 tiếng, đến lúc đó chắc tôi đã kịp quay về."

"Vâng, tôi rõ rồi."

Hai tháng trước, Bạch Ân đã biết vị từ trung ương đó khả năng cao sẽ được phái xuống, nhưng lúc ấy, nó chỉ là một dự đoán mơ hồ đó sau khi đọc chút ít văn kiện chứ chưa có thông tin xác thực.

Mãi tới đầu tháng này, khi cục trưởng Trương lại nhắc tới dự án 'Khai thác Nguyên thạch'. Lần ấy, Bạch Ân còn chưa đi ra cửa đã bị ngăn lại. Tới là một người đàn ông tóc hoa râm, kẹp văn kiện, cầm tách cà phê đứng trước mặt Bạch Ân. Ông ta vừa xuất hiện liền tự giới thiệu, hai người nói chuyện hồi lâu, Bạch Ân nghĩ kẻ này hẳn là tới đưa tin. Quả nhiên, người đàn ông nhìn đồng hồ, đưa tệp văn kiện kẹp dưới nách, vỗ vỗ cánh tay Bạch Ân: "Cái này cho ông, aiz, ông bền lòng, tiền đồ vô lượng nha."

Bạch Ân đương nhiên không tin lời hắn, bày ra nụ cười khiêm tốn giả dối cầm lấy văn kiện: "Tôi không quấy rầy ngài nữa, gặp lại sau."

Trên xe, Bạch Ân giở vặn kiện ra, bên trong là thông tin về vị quan chức trung ương mà ông chú ý tới.

Ban đầu, Bạch Ân còn không rõ người ta đưa cái này cho mình làm gì, sau lại nghĩ, quan hệ giữa ông và cục trưởng Tống hiện tại rất khó nói, ông ta chắc chắn còn giấu thủ đoạn nào nữa. Bạch Ân đột nhiên nhẹ nhàng nói một câu kỳ lạ: " Nhân tâm bất cổ." Không ngờ, văn kiện tình cờ nhận được ngày đó, nay lại thành con át chủ bài của ông.

Vị quan đó họ Triệu, vợ ông cũng theo quan trường nhiều năm, mất do tai nạn xe cộ từ mấy năm trước, trong nhà còn có cha già mắc bệnh Alzheimer và một thằng con cưng vô công rồi nghề.

Đôi khi Bạch Ân cảm thấy số phận của mình thực bi thảm, nhưng nhìn hoàn cảnh của ông ta liền ngộ ra rằng cuộc sống còn nhiều hi vọng.

163.

Có 4 xe cảnh sát đỗ dưới chân BEACHER, đã lập rào giới nghiêm, xung quanh còn có những vị nhân viên võ trang đầy đủ cùng với quần chúng hóng chuyện.

Bạch Ân đi qua, vỗ vỗ bả vai đại đội trưởng: "Sao lần này dàn trận lớn thế."

Đại đội trưởng quay đầu lại, thấy người đằng sau là Bạch Ân, cười khổ: "Bởi vẫn chưa tra được người báo tin, từ lúc lập án đến giờ đã 3 tiếng, nhưng chưa có chỉ thị gì cả."

Trong bầu không khí căng thẳng thế này, hai người vẫn có thể nói chuyện thoải mái như đang bàn việc nhà.

Bạch Ân chỉ vào tòa nhà bị khóa kín như cái hộp sắt của mình nói: "Biết sao không, tội giấu bảo bối trong đó."

Đại đội trưởng 'ai u' một câu, nói: "Ra tin tức là thật, lão Bạch, ông không nghĩ tới anh em gì cả, quen nhau lâu vậy, không thấy ông lôi mấy thứ tốt đó ra chiêu đãi tôi."

Bạch Ân cười mắng: "Ông nghĩ cái gì đó, bảo bối là của vị mới được phái xuống từ trung ương đó, đâu can hệ gì tới tôi."

Đại đội trưởng ngẩn ra, trầm tư nói: "Ra là thế, giờ tôi hiểu rồi."

Bạch Ân nói: "Thế nên chúng ta tốt nhất là không nên làm gì, cứ quan sát xem thế nào, làm nhiều sai nhiều."

Đại đội trưởng lau mặt: "Được rồi, lão Bạch, lần này làm phiền ông."

"Phiền gì mà phiền, đừng khách sáo." Bạch Ân lạnh nhạt nói.

Hai bọn họ biết, chuyện này không liên quan tới đại đội trưởng, cũng không dính líu tới Bạch Ân, thậm chí cũng không dính dáng tới vị công tử trong kia. Bên có liên quan duy nhất là vị quan mới tới từ trung ương và những người phía trên. Thế lực mới này có thể dung hòa hay bài xích, lần này chính là manh mối.

Miệng đại đội trưởng nói ba câu cũng có thể bật ra một tiết mục khiêu dâm ngắn, Bạch Ân quyết định không đứng một chỗ với 'khối u văn hóa' này nữa, tìm một chỗ trốn, cởi áo khoác, gọi điện cho Trịnh Hòa.

Lúc ở sân bay, ông đã gọi điện cho cậu rồi, nhưng vội quá, chưa nói được mấy câu đã phải cúp máy. Giờ nhớ lại, Bạch Ân cảm thấy có chút áy náy. Trịnh Hòa mới ra viện, mình gọi điện một cú rồi quẳng cậu ở lại khách sạn, không biết tủi thân tới mức nào rồi.

Mà cái người khiến Bạch Ân nhớ thương ấy, đang nằm trên giường, xem kênh thu phí của khách sạn,

"Yamete....a...a!"

"Itai~~~ A! Ưm...."

Trịnh Hòa cắn một miếng táo, bình luận: "Kêu to thế, ai không biết còn tưởng giết heo." Sau lại nói: "Hình như có rất nhiều GV đều thế, chẳng nhẽ đàn ông nước J thích rên la thảm thiết?" Cậu nhớ tới Bạch tiên sinh, tuy hiện vẫn không rõ nên xếp ông thành người nước nào, nhưng nhà lại ở bên J, hay là lần abc sau mình cũng gào lên?

Trịnh Hòa gặm táo xong, lại đổi sang lê.

Bạch Ân không cho cậu làm gì, cậu càng muốn làm, không được ăn trước mặt, thì trộm ăn là được.

Cái kiểu này của Trịnh Hòa, điển hình cho việc: lão hổ không ở nhà, khỉ chạy tới xưng vương.

Con khỉ Trịnh Hòa rốp rốp ăn lê, lại đổi sang một kênh thu phí khác.

"Mau, mau lên! ...A..."

"Tôi muốn she!! She!!"

Trịnh Hòa gật đầu: "Cái này còn được, tiếng Trung, nghe hiểu." xem một lúc, cậu lại thắc mắc: "Sao cái này cũng kêu to thế? Chẳng nhẽ bình thường phải làm vậy?"

Cậu lại đổi sang kênh khác, nhìn hai người đang 'choảng' nhau trên đó, lẩm bẩm —

"Có lẽ lần lên giường với Bạch tiên sinh sau, mình nên rống?"

164.

Lúc BEACHER được bỏ lệnh cấm, Bạch Ân tự mình cứu cậu công tử bị khóa trong đó ra.

Đứa bé này tuổi chắc chắn chưa qua 20, tay chân gầy gò, da vàng vọt, đó là dấu hiệu cơ thể ốm yếu, bị vắt kiệt sinh lực.

Bạch Ân tháo kính mắt xuống, cười cười: "Tôi là Bạch Ân, tới đón cậu."

Cậu công tử tên Triệu Tấn Kỳ, từ lúc nhìn thấy Bạch Ân, ánh mắt cậu vẫn luôn đưa theo ông. Ánh nhìn trắng trợn đó khiến Bạch Ân hơi khó chịu, nhưng ông không nói ra, chỉ lẳng lặng đeo lên một nụ cười, tầm mắt nhìn xuyên qua Triệu Tấn Kỳ, ông bắt đầu miêu tả hoa văn trên vách tường.

"Ba ba tôi... phái mấy người tới à?" mất một lúc lâu Triệu Tấn Kỳ mới chần chờ hỏi.

Bạch Ân nói: "Tôi là chủ của chỗ này."

Vẻ mặt cậu ta bỗng trở nên rất khó diễn tả.

165.

Bạch Ân ngồi máy bay cả đêm về thành phố Biện Khê.

Ngoài cửa sổ, bầu trời đêm yên lặng, sắc xanh đen u ám, ông bình tĩnh nhìn ra ngoài trời, bàn tay dưới chăn nắm chặt thành quyền.

Từ khi Bạch Ân và Trịnh Hòa xác định quan hệ, ông liền phái Kiệt Tử giỏi trong việc theo dõi đi bảo vệ Trịnh Hòa, tiện báo cáo mọi chuyện xảy ra quanh cậu với mình. Mới vừa rồi, Kiệt Tử gửi cho ông mấy tấm ảnh. Tấm đầu tiên chụp Trịnh Hòa và một người đàn ông khác đang nói cười, tấm thứ hai là mấy chục phút sau, Trịnh Hòa bị hai người khóa vai, không nhúc nhích được, mà người đàn ông khi nãy còn nói chuyện với cậu, lại cho cậu một cái bạt tai.

Ảnh rất mờ, nhưng Bạch Ân vẫn có thể cảm giác được cái bạt tai đó mạnh thế nào, cùng với cơn đau của Trịnh Hòa.

Bạch Ân không nhịn nổi cơn giận trong lòng.

Đối với người đàn ông kia. Với cả Trịnh Hòa.

Lần đầu tiên ông thấy Trịnh Hòa không ngoan ngoãn gì cả. Rõ ràng trước lúc đi, ông đã dặn không được ra khỏi cửa, cứ ở khách sạn đợi ông về, sao còn dám ra ngoài? Chẳng nhẽ cậu ấy không có ý thức gì về sự nguy hiểm sao?

Bạch Ân rút sự chú ý từ tấm ảnh về, ông nhìn bóng mình phản chiếu qua cửa sổ, thử mỉm cười, khóe mắt rúm lại. Bạch Ân biết, tinh thần mình bắt đầu trở nên thất thường, nhưng ông không khống chế được.

Ông nói: "Này, hay là tôi cũng cho Trịnh Hòa một bài học?" giống như đối với Vương Thư Hoa, hễ sai là phải phạt gấp bội.

Bóng người trên cửa sổ lộ ra vẻ mặt giống khóc, lại giống cười, không có ai đáp lại. Lòng Bạch Ân dần trở nên lạnh lẽo, ông nhẹ giọng nói: "Thôi, giờ vẫn không nỡ."

Lúc đầu, ông không có ý đồ xây dựng mối quan hệ lâu dài với Trịnh Hòa, nhưng không cẩn thận, mềm lòng hết lần này tới lần khác, đợi đến lúc nhận ra sự khác thường thì đã không nỡ thương tổn cậu.

Điều Bạch Ân sợ nhất là khiến Trịnh Hòa chìm trong bùn đất, giống như mẹ ông, vĩnh viễn không mở mắt ra được nữa.

Rời đi thôi.

Bạch Ân thở dài. Sau khi trị hết bệnh, chia tay cậu ấy. Trịnh Hòa là một tình nhân tốt, Bạch Ân chợt nhận ra, số lương tâm ít ỏi của mình vẫn chưa mất hết.

Ba tiếng sau, Bạch Ân xuất hiện tại phòng kim cương tại một khách sạn ở Biện Khê.

Trong phòng không bật đèn, Trịnh Hòa đã ngủ, Bạch Ân cởi áo khoác, lẳng lặng nhìn cậu.

Mặt cậu hơi sưng đỏ, Bạch Ân nhẹ nhàng chạm vào, có chút nóng, chắc mai sẽ tím bầm, Trịnh Hòa chậc chậc lưỡi, vẫn ngủ say sưa. Lúc nào cậu cũng thế, nằm lên giường chưa đến 10 phút liền ngủ. Khi nằm bên cậu, chất lượng giấc ngủ của Bạch Ân cũng tốt lên nhiều. Chỉ cần nghe tiếng hít thở đều đều đó, ông liền thiếp đi lúc nào không biết.

Bạch Ân rụt tay về, nằm xuống kế Trịnh Hòa.

Ngay vừa nãy thôi, ông chợt nhận ra, cơn giận trong lòng mình không phải do Trịnh Hòa, cũng không vì người đàn ông đó, mà là ông tự giận mình. Giận mình vì sao không có khả năng bảo vệ cậu, còn muốn kéo cậu vào thế giới của ông.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net