176-180

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

176.

Bạch Ân rời đi khi Trịnh Hòa đến giờ nghỉ trưa.

Ông không muốn Trịnh Hòa biết mình tới, bởi cậu rất coi trọng công việc này. Bạch Ân biết, nếu Trịnh Hòa thấy mình ở đây, đến chiều, cậu nhất định sẽ bỏ bê công việc để dành thời gian cho ông, hơn nữa, Bạch Ân cũng biết, nếu Trịnh Hòa thực sự thấy ông tới, ông sẽ dụ dỗ cậu ở bên ông, không cho cậu làm việc.

Trước lúc ngồi thuyền nhỏ rời đi, Bạch Ân mua giấy thông hành ở chỗ cảnh sát, 20 đồng một tờ. Bạch Ân trịnh trọng để nó vào ví, cảnh sát thấy cái ví hiệu Hermes của ông liền choáng, hỏi: "Hàng....hàng thật sao ?"

Bạch Ân giơ ví lên, gật đầu, hỏi "Cậu thích?"

Cảnh sát cười ngại ngùng: "Trước có xem qua ở trên mạng."

Bạch Ân giũ hết thẻ ngân hàng, tiền và giấy thông hành xuống thuyền, nghĩ nghĩ, ông chỉ lấy một tờ giấy thông hành rồi đưa ví cho cảnh sát: "Cho cậu, cả tiền và thẻ ngân hàng nữa, cho cậu tất."

Cảnh sát sợ quá, rụt tay lại, nhìn Bạch Ân đầy quái dị.

Bạch Ân cầm giấy thông hành, định chèo thuyền đi.

Cảnh sát hô: "Đợi chút! Ý của ông là sao ?"

Bạch Ân thản nhiên nói: "Chẳng phải cậu thích sao ?"

Cảnh sát hỏi: "Tôi thích, ông liền cho?"

Bạch Ân nói: "Đúng thế."

Cảnh sát nghẹn: "Thôi, không nói với ông nữa, tôi không cần ví của ông, cầm về đi, đừng để tôi thấy ông lần nữa." nói xong liền cầm lại giấy thông hành: "Đầu óc ông không bình thường, tôi không thể cấp giấy thông hành cho ông được, ông tìm nhà sản xuất của đoàn làm phim, bảo người ta làm giấy cam đoan, xác định ông không có vấn đề gì thì tôi đưa."

Bạch Ân dừng lại, nhìn anh cảnh sát, sắc mặt đau thương

Cảnh sát hô lên: "Làm sao ?"

Bạch Ân nói: "Tôi trả cậu 20 đồng, đưa tôi."

Cảnh sát: "..."

Ví trị giá tiền vạn nói cho liền cho, còn để ý cái này?

177.

Bạch tiên sinh ở tạm trong một căn phòng cho thuê tại thành phố Biện Khê.

Lúc ấy, sau khi rời khỏi trường quay, ông đi bộ quanh khu buôn bán gần bến đò, cũng chẳng biết mình sẽ đi đâu. Trưa đến, có người tới đuổi xua đám người đi, yêu cầu mua vé bổ sung. Bạch Ân theo dòng người đi ra khu buôn bán, một loạt các 'tiểu thư' trẻ tuổi đứng dựa ở lan can, thấy một người đàn ông một mình đi qua liền chạy tới kéo người. Bạch Ân đang cúi đầu nhìn di động, đột nhiên bị người tóm lấy, ông quay đầu lại nhìn người phụ nữ đó. Cô ta thoạt tiên bị kinh diễm, sau đó lại bị ánh mắt của ông dọa sợ, cô sờ sờ mặt mình, cười nói: "Ngài thật là, ánh mắt thực đáng sợ, có chỗ ở chưa? Chưa thì tới chỗ chúng tôi đi."

Trước giờ chưa ai dám dùng thái độ đó, đối đãi với Bạch Ân như thế, ông rụt cánh tay ra, xoay người muốn đi, cô nàng vội kéo Bạch Ân lại, hét lên: "Phòng chỗ chúng tôi sạch sẽ nhất, tiên sinh, ngài đừng vội đi nha, chút nữa dòng người vãn xuống, đến chỗ ở cũng không có ấy chứ."

Lần đầu tiên Bạch Ân thấy hối hận khi không mang người của mình theo, ông chưa từng ra tay với phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa hiện ông có thể nén cơn giận xuống: "Buông tay ra, được không?" Bạch Ân nói.

Cô ta ngại ngùng buông tay ra, còn định nói gì, thì đã bị chặn lại bởi giọng điệu lạnh lẽo của Bạch Ân: "Câm miệng, đừng để tôi phải nghe tiếng cô lần nữa." Nói xong, ông xoay người định đi, cô nàng còn muốn đuổi theo thì một cậu thanh niên trẻ bên cạnh khuyên: "Thôi mà chị, nhìn là biết người này chỉ ở mấy chỗ cao cấp thôi."

Cô ta quay sang, trợn mắt nhìn cậu chàng: "Thế nên chúng ta phải dùng thủ đoạn của bán hàng đa cấp, biết chưa? Mày cứ diễn tốt vào cho chị!" Trong lúc cậu em còn chưa kịp phản ứng, cô chị đã ngồi xụp xuống đất, ôm bụng gào khóc: "Cứu tôi với! Cứu tôi với! Vị tiên sinh đi phía trước ơi! Xin ngài ngừng chân!"

Bạch Ân vẫn bình tĩnh đi tiếp.

Thấy Bạch Ân không quay đầu lại, cô ả nghĩ rằng mình chưa ám chỉ rõ ràng, liền hô tiếp: "Vị tiên sinh mặc âu phục trắng! Xin dừng bước!"

Bạch Ân càng đi ra xa.

Ả liếc mắt nhìn cậu em mình, cậu em vội vàng chạy lên, chặn trước mặt Bạch tiên sinh, quỳ xuống nói: "Cầu xin ngài mau cứu chị tôi ! Chị ấy....chị ấy sắp đẻ!"

Cô nàng sửng sốt một chút, sau đó liền nhét quần áo vào bụng thành một cái bọc hình tròn, khóc hô: "Ôi má ơi! Vỡ nước ối rồi! Vị tiên sinh mặc âu phục trắng, làm ơn cứu tôi với!"

Bạch Ân buông điện thoại xuống, nhìn hai chị em trước mặt mình, hỏi: "Hai người muốn gì ?"

Cậu em nói: "Tới nhà chúng tôi ở."

Bạch Ân nhấc chân, định đi.

Cậu em lại nói: "Nếu không, tôi sẽ nói cho người khác biết, ông làm nhục chị gái tôi!"

Cô nàng phối hợp rất chuẩn, kêu cha gọi mẹ, chỉ về phía Bạch Ân hô: "Ôi tôi chết mất thôi ! Bắt nạt đàn bà con gái không biết pháp luật nha! Thằng khốn đó làm tôi ễnh bụng rồi còn muốn trốn nha!"

Bạch Ân thản nhiên nói: "Tôi là đồng tính luyến ái, không thích phụ nữ."

Cậu em nghe thế, khựng lại một chút, đảo mắt qua nhìn chị mình. Đương lúc Bạch Ân nghĩ chắc mình thoát rồi, cậu chàng liền ôm cúc hoa, ngã xuống y hệt chị mình, hai mắt đẫm lệ: "Anh, anh đừng bỏ đi như thế mà....."

Bạch Ân đỡ trán, ông cảm thấy mình thực xui xẻo, chẳng biết làm sao giờ, đau đầu quá. (1)

178.

Bạch Ân ký hợp đồng thuê phòng hai tháng với hai chị em nhà nọ, đó vừa lúc cũng là khoảng thời gian "Xuân Kiếp" sẽ quay xong.

Ông không thấy hành động của mình buồn nôn chỗ nào, nhưng lúc Tang Bắc biết địa chỉ, anh lại thấy mắc ói đến chết mất.

Tang Bắc vừa bị rạn vỡ tình cảm, đang ở trong trạng thái thấy hai người nào ân ái sẽ lao lên chia rẽ, giờ Bạch Ân cũng thế, trái tim không chống đỡ nổi. Anh dùng cả đêm lao đến thành phố Biện Khê, tìm hồi lâu mới thấy được địa chỉ trên văn kiện – một căn phòng lâu năm, ở khu cũ của thành phố. Tang Bắc đi vòng vòng quanh tường vài lần. Rốt cuộc, Bạch Ân – đang ngồi trên cửa số tầng hai thổi harmonica – nhìn thấy anh.

"Tang Bắc, qua phía này." Bạch Ân hô, chỉ cho anh một hướng.

Tang Bắc ngẩng đầu, qua tầng lá xanh mượt, anh thấy ông ngồi trên cửa sổ tầng hai. Tang Bắc chớp chớp đôi mắt, quả thực không thể tin nổi vào mắt mình —

Bạch Ân mặc áo sơ mi trắng, không dùng keo xịt tóc, sợi tóc phất phơ bay theo gió, trên tay ông cầm một chiếc harmonica màu bạc, sạch sẽ, thuần khiết như cậu nam sinh chưa bị xã hội nhuộm bẩn.

Tang Bắc cảm thấy, chắc mình đã liên tục tăng ca bốn ngày nên mới có ảo giác như thế.

Cửa của căn nhà này nằm ở chỗ rẽ giữa hai ngôi nhà, không nhìn kĩ sẽ không thấy. Bạch Ân xuống lầu mở cửa, nhìn cậu thư ký khờ khạo (2) của mình, hỏi: "Sao cậu lại tới đây ?"

Tang Bắc tiếp tục dụi dụi mắt.

Bạch Ân nhíu mày, trầm giọng hỏi: "Mắt có vấn đề à ?"

Tang Bắc trả lời: "Có lẽ, không thì là đầu tôi có vẫn đề, gặp ảo giác đây này."

Bạch Ân cố dằn xuống cái ý nghĩ sa thải cậu ta, nghiêng người nói: "Vào đi đã, có mình cậu đến thôi sao?"

Tang Bắc gật đầu: "Việc ở BEACHER đã sắp xếp xong xuôi hết rồi, tôi qua đây chăm sóc ngài, tiện nhắc, mai ngài phải đi kiểm tra toàn thân."

Bạch Ân hừ lạnh: "Đầu óc có bệnh thì liên quan gì đến thân thể chứ? Tôi thấy cậu sắp bị mấy gã bác sĩ đó tẩy não rồi."

Tang Bắc suy tư một hồi, đột nhiên vỡ ra điều gì: "Thảo nào lần này lại đổi phương án điều trị, để tôi sửa lại như cũ cho ngài."

Bạch Ân phủi tay: "Không cần, kiểm tra thân thể cũng tốt, xem tôi còn bệnh gì nữa không."

Bước chân vào gian phòng hơn 30m vuông của Bạch Ân, Tang Bắc cứ ngỡ mình đang mơ.

Bạch Ân dắt người vào rồi kệ đó, ngồi bên cửa sổ, đặt harmonica lên miệng thử âm, sau đó, giai điệu du dương vang lên.

Tang Bắc biết Bạch Ân thích ngồi bên cạnh cửa sổ, cũng biết ông có thể sử dụng nhiều lại nhạc cụ, trong đó có harmonica.

Nhưng đến giờ, anh không ngờ đặt hai điều đó lại cùng một chỗ, lại được cảnh tượng này. Tang Bắc bỗng nhiên cảm thấy, lúc đầu óc không bình thường, Bạch Ân có vẻ tùy tiện và chân thật hơn rất nhiều.

Không biết là họa hay phúc.

179.

Nhờ sự chăm sóc của thư ký Tang , kẻ có 'kỹ năng sinh hoạt tàn phế' ở mức lv.9 như Bạch Ân, đã có thể tiếp tục tồn tại. Một tuần sau, một cậu thiếu niên tên Tiết Thanh Hòa cũng chạy tới, dùng chiêu 'một khóc, hai náo, ba thắt cổ' và khả năng chịu các skill như 'đánh đập', 'mắng chửi', .... đã đòi được quyền lợi ở trong ngôi nhà đó. Bạch Ân xếp Tang Bắc và Tiết Thanh Hòa ở cùng phòng. Tiết Thanh Hòa vô cùng cảm kích, tối đó còn quyết định xuống bếp nấu cơm cho Bạch Ân. Khẩu vị của Bạch Ân thanh đạm, có rất nhiều món ông cũng không biết là ăn ngon hay không ngon, nhưng Tang Bắc bị Tiết Thanh Hòa kéo qua lại ăn thêm được những hai bát cơm.

Bạch Ân cứ bình tĩnh trải qua một ngày lại một ngày như thế, đúng giờ này là gọi điện cho Trịnh Hòa, đúng giờ kia là đến trường quay, đứng ở chỗ khuất tầm mắt của Trịnh Hòa, chụp mấy tấm về cậu, hoặc nói chuyện với Thành thiếu.

Hầu như lúc nào ông cũng vô dục vô cầu như thế, chỉ là lần này phát bệnh, nên càng hiện rõ ra thôi.

Lúc sắp chấm dứt thời hạn thuê phòng, Bạch Ân quay về thành phố H, giảm bớt một ít liều lượng thuốc theo đề nghị của bác sĩ. Bác sĩ đề nghị, hiện tại, tốt nhất là ông nên lên sơn trang ở, Bạch Ân từ chối ngay lập tức. Hôm qua, lúc gọi điện nói chuyện với Thành thiếu, hai người đã hẹn được thời điểm ông tới đón Trịnh Hòa, Bạch Ân không muốn nuốt lời.

Bác sĩ nghĩ nghĩ, giơ một ngón tay trước mặt Bạch Ân, hỏi: "Đây là số mấy?"

Bạch Ân nhếch môi: "Ông đang trào phúng tôi đấy à?"

Bác sĩ không nói gì nữa.

Bạch Ân có chút buồn bực, sao bên cạnh mình có một đống đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm thế không biết.

180.

Vừa gặp Bạch Ân, hai mắt Trịnh Hòa đã tỏa sáng, cậu lao vụt tới.

Bạch Ân ôm cậu, ngã ngồi xuống giường. Phản ứng này của Trịnh Hòa khiến ông rất hưởng thụ.

Trịnh Hòa nửa vui đùa, nửa oán giận nói: "Sao ngài lại tới? Em còn tưởng ngài quên rồi ấy chứ."

Bạch Ân hôn hôn trán cậu, nói: "Thành thiếu nói hôm nay em quay xong, tôi tới đón em."

Trịnh Hòa mím môi, cười trộm hồi lâu, Bạch Ân thực thích bộ dáng đó của cậu. Tuy hơn một tháng nay, ngày nào ông cũng trông thấy cậu, nhưng đứng xa xa nhìn cùng với được ở cạnh, ôm cậu vào lòng là hai cảm giác hoàn toàn khác nhau.

Ông cũng không hiểu sao lại thế, khi ở bên nhau, mình và cậu có thể hòa vào rất nhanh. Ông đã nhận ra điều đó từ lần đầu tiên nhìn thấy Trịnh Hòa, phía dưới cửa sổ, người đến người đi nhiều thế, nhưng ông lại nhận ra cậu, tìm thấy cậu, ánh mắt không chịu dời đi.

Trịnh Hòa đẩy Bạch Ân ra, day day lỗ tai, kéo một chiếc ghế dựa đến: "Ngài ngồi đi."

Bạch Ân nhìn lỗ tai bị day đến đỏ bừng của cậu, đưa tay sờ.

Trịnh Hòa không dám làm gì, cứng còng, mặc kệ Bạch Ân giở trò.

Thực ra, ý nghĩ của Bạch Ân rất trong sáng, Trịnh Hòa hiểu nhầm rồi.

_________

Ngáo :

Nguyên văn là « 一个头有两个大" (nhất cá đầu hữu lương cá đại – một cái đầu to bằng hai cái) dùng để chỉ bởi vì một chuyện vô cùng phiền toái nào đó, hoặc do mình quá xui xẻo, khiến cho bản thân sứt đầu mẻ trán – không có cách giải quyết thế nào, cảm thấy cực kỳ đau đầu về chuyện đó. Câu này còn trùng tên với 1 bộ phim điện ảnh nữa. Cám ơn () đã tài trợ chương trình này.Nguyên văn là « 缺根弦» (thiếu căn cân) : chỉ việc thiếu 1 dây đàn (đàn) ; người khờ khạo, làm việc kém cỏi (người). Cám ơn () đã tài trợ cho chương trình này.

Phát hiện có bug, oh yeah ! Ở quyển trước, Bạch tiên sinh gõ cửa tới, Trịnh Hòa đã hỏi 'sao ngài....' ; quyển này, Trịnh Hòa lao tới mà hai người lại ngã ngồi trên giường, chẳng nhẽ cái giường kê ngoài hành lang :3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net