196-200

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

196.

Trịnh Hòa 'cần cù' cố nhịn cơn nhức eo, hầu hạ Bạch đại gia.

Do buổi sáng quá 'dùng sức', Bạch đại gia làm được một nửa liền mệt ngã xuống giường, giờ ngài ấy đang nằm trên ghế sa lông truyền đường gluco.

Những loại thuốc Tang Bắc đưa đều là đặc chế, ống tiêm cũng được trải qua quá trình xử lý đặc biệt, hơn nữa, Bạch Ân bệnh lâu nên cũng thành bác sĩ, có thể tự đâm kim, truyền thuốc cho mình. Trịnh Hòa hầm hừ xuống lầu nấu cơm, mới đi vài bước, Bạch tiên sinh liền không vui lòng: "Em đi đâu thế ?"

Trịnh Hòa vùng vằng: "Xuống lầu."

"Không cho đi, " Bạch Ân vỗ vỗ vào chiếc ghé dựa bên giường: "Ngồi đây, để tôi có thể thấy em."

"Ngài nhìn em làm cái mọe gì?" Trịnh Hòa không suy nghĩ liền phụt ra những lời đó, sắc mặt cậu trắng nhợt, vội vã sửa miệng: "Rồi, rồi, ngài đang bệnh, em không nên xen vào, giờ em xuống tầng nấu chút rồi lên luôn, mấy phút thôi."

Bạch Ân không để ý tới câu vô lễ của Trịnh Hòa, trong phương án điều trị, bác sĩ có ghi: người đi cùng phải ở bên chăm sóc 24/24.

Trịnh Hòa chẳng chuyên nghiệp gì cả, Bạch Ân bực dọc nghĩ: đợi tôi truyền xong bình gluco này, xem em trốn thế nào!

Trịnh Hòa thấy Bạch tiên sinh không đáp lời, tưởng ông ngầm đồng ý, liền đứng dậy định đi. Bạch Ân nói: "Em dám bước thêm bước nữa thử xem."

Trịnh Hòa quay đầu lại, vẻ mặt nhăn nhó, ánh mắt ai oán bắn thẳng về phía Bạch Ân: "Em vẫn đói mà, chẳng nhẽ nấu bữa sáng ăn cũng không được."

Bạch Ân cân nhắc một hồi, thỏa hiệp: "Được rồi, thế tôi xuống đó truyền."

"Đừng, đừng mà, " Trịnh Hòa nói: "Ngài xuống thế nào được? Nhỡ chệch kim lúc xuống cầu thang thì sao."

Bạch Ân nói: "Chẳng phải em muốn ăn cơm à, tôi phải nhìn em chứ."

Trịnh Hòa cảm thấy mất tự nhiên: "Ngài xem em làm gì chứ ?"

Bạch Ân nhíu mày không nói, ông không hề thấy khao khát độc chiếm của mình đối với Trịnh Hòa là kỳ quái. Ngay từ lúc xác định Trịnh Hòa là người đi cùng mình, ông đã nhét cậu vào đống 'vật phẩm cá nhân', nếu đã là của ông, đương nhiên phải giữ chặt trong tay.

Trịnh Hòa nói: "Em chỉ đi xuống một chút thôi, làm tạm thứ gì đó rồi lên luôn, ngài không cần phải phiền phức thế, được không?"

Bạch Ân nhẹ giọng hỏi: "Em không muốn cho tôi xuống tầng phải không ?"

Bấy giờ, Trịnh Hòa cũng không biết nói sao để có thể diễn đạt ý mình thật uyển chuyển, đành gật đầu.

Bạch Ân không nói không rằng, vươn tay rút kim tiêm ra, nhướn mày nhìn Trịnh Hòa: "Chẳng phải em sợ tôi chệch kim sao? Giờ được chưa."

Trịnh Hòa: "..."

Trịnh Hòa cảm thấy bất an.

Tuy lúc trước, cùng Bạch tiên sinh ở chung, thỉnh thoảng cậu có thể cảm giác được ông ấy có chút không bình thường, nhưng Bạch tiên sinh chưa từng kỳ lạ thái quá như hai ngày này.

Trực giác của Trịnh Hòa cho biết, sự thay đổi này của Bạch tiên sinh có liên quan tới chuyện 'phát bệnh' đó. Cậu giằng một ít bông, rịt vào lỗ kim châm đang không ngừng chảy máu trên tay ông, không nói được câu nào suốt hồi lâu.

Bạch Ân dán mặt lên cánh tay Trịnh Hòa, dưới ánh mắt thâm thúy là quầng thâm khó có thể che dấu, ông mệt mỏi, chỉ có bên Trịnh Hòa, ông mới có thể miễn cưỡng chợp mắt.

Trịnh Hòa mềm lòng.

Niềm tin tuyệt đối của Bạch tiên sinh dành cho mình, cùng với cuộc sống bình tĩnh trong sơn trang là điều Trịnh Hòa chưa từng dám ước ao. Giờ Bạch tiên sinh đã phải khó chịu lắm rồi, chẳng nhẽ mình còn khiến ông khó chịu hơn sao ?

Trịnh Hòa nói: "Bạch tiên sinh, rút kim ra, tay ngài đau không ?"

Bạch Ân từ từ nhắm hai mắt, nói: "Chút xuống lầu, em giúp tôi mở một chai gluco khác."

Trịnh Hòa nhấc dúm bông đã dính nửa máu lên, bàn tay trắng bệnh nổi gân xanh của Bạch Ân quả nhiên đã sưng phòng. Trịnh Hòa biết, chút nữa, chỗ đó sẽ xanh tím lại, nén cơn giận trong lòng. Cậu cũng không biết cậu giận mình hay giận Bạch tiên sinh. Trịnh Hòa đi lấy khăn mặt, ánh mắt của Bạch tiên sinh cứ như lưỡi dao, bay vèo tới: "Em vẫn muốn đi?!"

Trịnh Hòa sợ Bạch Ân lại làm chuyện gì khác thường, vội nhấc tay, ý bảo mình không đi, mau chóng lấy một chiếc khăn mặt dự bị ở ngăn tủ dưới cùng, chạy vào phòng tắm, giặt sạch bằng nước ấm rồi lại chạy về chỗ Bạch Ân, đặt khăn lên bàn tay bị sưng của ông.

Bạch Ân giơ tay hỏi: "Em làm gì thế ?"

Trịnh Hòa nói: "Chút tay ông sẽ sưng lên, đắp khăn mặt nóng, tí là hết."

Bạch Ân hài lòng, khen: "Em thực chu đáo."

197.

Bạch Ân đã đoán trước Tang Bắc sẽ tới.

Tuy trước đó, bác sĩ đã nghiêm khắc cấm chỉ, trừ phi tất yếu, người bên ngoài không được bước vào sơn trang, hoặc có sự tiếp xúc chính diện với Bạch Ân, nhưng thư ký của ông, ông biết rõ. Tang Bắc được Bạch lão gia tử nuôi lớn, đặc điểm rõ rệt nhất là cực kỳ trung thành với nhà họ Bạch và chứng vọng tưởng của thời kỳ trung nhị cực kỳ nặng. Anh luôn sợ có ai muốn hại Bạch Ân. Hai điều này dung hợp với nhau, tạo nên hình tượng đặc biệt của Tang Bắc – gà mẹ.

Đầu tiên, Tang Bắc yêu cầu nói chuyện riêng với Trịnh Hòa, Bạch Ân quấn hai tay mình lên vai cậu, cười hỏi: "Có chuyện gì tôi không thể biết đến sao ?"

Tang Bắc nói: "Về căn bệnh của ngài, tôi thấy nên nói hết cho cậu Trịnh."

Bạch Ân không nói tiếp.

Trịnh Hòa đẩy Bạch Ân, nói: "Cậu Tang xin cứ nói, không cần để ý Bạch Ân."

Ánh mắt Bạch Ân nhìn Tang Bắc đầy hờ hững và lãnh khốc, Tang Bắc thoáng cúi đầu đẩy kính mắt, ngậm miệng không nói.

Trịnh Hòa lại đẩy đẩy Bạch Ân, ôn tồn: "Bạch tiên sinh, ngài về phòng đi được không? Cùng lắm thì chút Tang Bắc nói gì, em kể lại cho ngài, được chứ?"

Bạch Ân vẫn đứng đó, không nhúc nhích.

Trịnh Hòa nói: "Chuyện này có liên quan đến ông, dù thế nào em cũng muốn được biết, ngài đừng làm khó thư ký Tang , cậu ấy cũng muốn tốt cho ngài thôi."

Bạch Ân xoa đầu Trịnh Hòa: "Vì tôi, em giả vờ ngốc một lần, được không?"

Tuy rằng lúc ở bên Bạch Ân, Trịnh Hòa đa phần đều nhân nhượng ông đến mức không còn nguyên tắc của mình, nhưng thấy thái độ Tang Bắc như thế, lại thêm những hành động của Bạch tiên sinh mà hôm qua cùng sáng nay cậu tận mắt chứng kiến, Trịnh Hòa cảm thấy phải nghe xem, rốt cuộc, Bạch Ân che giấu mình điều gì.

Trịnh Hòa nhìn thẳng vào hai mắt Bạch Ân, nói: "Em quan tâm ngài nên mới muốn biết những điều đó, em có thể giả ngu vì ngài, nhưng không phải trong trường hợp này, ngài đã chọn em là người giúp ngài trị liệu, em mong ngài có thể tôn trọng em một chút."

Vẻ mặt Bạch Ân đầy chần chờ và khổ sở.

Ông đã quen với việc Trịnh Hòa ngoan ngoãn, phục tùng ông, cũng quen với cái thói cư xử theo ý thích của bản thân do chính ông tự nuông chiều mà ra, nhìn cấp dưới cùng người yêu, ông bỗng dưng cảm thấy như bị phản bội.

Trịnh Hòa thấy sắc mặt Bạch Ân càng ngày càng tái nhợt, rồi bỗng dưng đổ về phía sau. Cậu sợ tới mức quàng một cánh tay qua giữ ông lại, ghế dựa cũng đồ nhào xuống đất.

Tang Bắc cũng hoảng sợ, đưa tay định dìu, nhưng bị Bạch Ân đánh. Sắc mặt Bạch Ân vẫn trầm tĩnh, nhưng khóe mắt ông ửng đỏ, khiến người ta cảm giác được cơn giận không thể kiềm chế, cũng không thể diễn tả bằng lời được ấy, ông nói: "Mời cậu cút ra khỏi đây, ngay bây giờ!"

Tang Bắc đành ngượng nghịu rụt tay về, liếc nhìn Trịnh Hòa một cái, Trịnh Hòa bất đắc dĩ lắc đầu, làm khẩu hình miệng 'Cậu đi trước đi.'

Tang Bắc đành bất đắc dĩ cầm túi công văn, đứng dậy cúi chào Bạch Ân, rời đi.

Bạch Ân nắm chặt quần áo của Trịnh Hòa.

Chính ông cũng không ngờ, mình lại có phản ứng mạnh thế đối với việc Trịnh Hòa biết bệnh tình của mình. Nhưng vừa nghĩ tới việc Trịnh Hòa sẽ lộ ra vẻ mặt thương hại hoặc chán ghét, trái tim ông khó chịu như bị ai đâm cho một dao.

Không được!

Bạch Ân thầm tính toán, làm thế nào để những kẻ biết bệnh của mình vĩnh viễn câm miệng. Trịnh Hòa là của ông, ông muốn cậu sẽ mãi mãi như giờ.

Nếu không còn cách nào nữa, vậy giam giữ Trịnh Hòa bên mình là được.

198.

Bạch Ân lẳng lặng nhìn bóng đen đang phẫn nộ cào cửa sổ, nếu hiện tại đang ở BEACHER, có lẽ ông sẽ vừa uống rượu vang đỏ, vừa thưởng thức ảo giác của bộ não mình.

Ông rốt cục biết vì sao bác sĩ chọn phương án này – tại sơn trang, ngoài Trịnh Hòa, những thứ khác đều không tồn tại.

Bạch Ân kéo tấm rèm lên, để lộ ra cửa sổ sát đất. Ông mở cánh cửa thủy tinh ra, người đàn ông bên ngoài dường như thực chần chờ, sau đó, càng phẫn nộ rống giận về phía Bạch Ân. Thanh âm đó bén nhọn, tựa như gã muốn xé rách thanh quản của chính mình.

"Vào đi." Bạch Ân cúi đầu, mỉm cười với gã, ông tựa mình vào cửa, khoanh tay nhìn người đàn ông.

"Bạch... Ân..." Người đàn ông đột nhiên hô lên những lời này, từng tảng máu đỏ thẫm chảy ra từ người gã, chúng văng khắp nơi, mặt kính thủy tinh bị máu tưới mờ.

"Vào đi, muốn xử lý tôi thế nào cũng được." Bạch Ân nhàn nhã mở miệng.

"... Bạch Ân! A! ! !" Người đàn ông há to miệng, như muốn nuốt chửng Bạch Ân, gã lao tới, hàm dưới rớt xuống đầy bất thường, bộ răng trắng ởn nổi bật giữa đêm đen.

Bạch Ân vươn tay ra như không sợ chết, ngón tay giữa nhẹ nhàng đặt lên hàm răng đó, cười nói: "Giết ta đi, đừng khiến ta thất vọng."

Bóng đen thở 'hồng hộc', hàm răng vẫn không khép lại, giọng gã cứ như kẻ bị lăng trì tới chết, tràn ngập oán khí: "... Ta... muốn... ngươi... sống không bằng chết! ! !"

Bạch Ân cảm thấy giọng nói này có chút quen thuộc, hờ hững nhìn người đàn ông ngã xuống, biến thành một bãi máu, ông đột nhiên hỏi: "A Vinh ?"

Đầu người đàn ông chỉ còn một nữa, ánh mắt đỏ ngập tơ máu của gã nhìn chăm chú vào Bạch Ân, bất động.

Bạch Ân cảm thấy khó hiểu, A Vinh rõ ràng chưa chết, sao lại xuất hiện ở đây.

Càng nghĩ, ông càng thấy kỳ quái, Bạch Ân ôm chặt lấy đầu, đầu ông đau như búa bổ, ông ngã ngồi xuống đất, khi cảm thấy mình sắp không khống chế được, ông hô lên theo phản xạ: "Trịnh Hòa..."

Trịnh Hòa đang ở đại sảnh nói chuyện điện thoại với Tang Bắc, nghe tiếng la liền vội chạy tới, mở cửa nói: "Tới đây, Bạch tiên sinh, ngài.........ai nha nha, sàn lạnh mà, đầu ngài lại đau?"

Bạch Ân trầm mặc gật đầu.

Trịnh Hòa bước qua, dìu ông lên. Cậu giật mình, hình như cân nặng của Bạch Ân không giống trong trí nhớ của mình, trước còn thấy người này đè mình một cái là ngã đau rồi, sao giờ lại nhẹ thế.

Bạch Ân cười nhạt đẩy tay Trịnh Hòa ra, tự mình chậm rãi đứng lên, chỉ ra ngoài cửa sổ, hỏi: "Em thấy không ?"

Trịnh Hòa chẳng hiểu ra sao: "Thấy cái gì?"

"..." Tầm mắt của Bạch Ân đảo qua tảng lớn màu đỏ trên cửa thủy tinh và bóng đen mấp máy trên thảm cỏ, nói: "Trời hôm nay đẹp thật, phải không ?"

Khóe miệng Trịnh Hòa giật giật: "Bạch tiên sinh, ngài thú vị thật đấy, ha ha ha, ngoài trời đang mưa mà, trời đẹp thật ha ha ha ha"

Bạch Ân: "..."

Nghe cậu nói thế, Bạch Ân mới nhận ra, bàn tay duỗi tới miệng bóng đen đó của mình, sũng nước mưa.

199.

Bạch Ân thức trắng đêm, khi tia nắng ban mai dần hé lên, trải qua nhiều lần cân nhắc, ông bấm số điện thoại của Tang Bắc.

"Tang Bắc, tôi là Bạch Ân."

Tang Bắc có vẻ không hề ngạc nhiên, lẳng lặng nghe ông phân phó: "Ngài quyết định nói bệnh tình của mình cho cậu Trịnh sao ?"

Bạch Ân bình tĩnh nói : "Đến lượt cậu nghi ngờ tôi từ bao giờ thế?"

Tang Bắc nói : "Không phải vậy, ngài hiểu lầm ý của tôi. Bởi hôm qua ngài còn chưa định nói ra, tôi rất muốn biết, điều gì khiến ngài đột nhiên thay đổi ý định, sau khi tôi đi, cậu Trịnh đã nói gì sao?"

"Không liên quan đến em ấy, " Bạch Ân nói: "Sai một ly, đi một dặm, chẳng nhẽ ngoài việc giám thị tôi 24/24, cậu còn muốn điều khiển cả tư tưởng của tôi chắc?"

Tang Bắc kéo micro ra thật xa, Tang Bắc từng nghĩ rất nhiều lần, thủ trưởng của mình đúng là kỳ quái, bệnh đến thế rồi mà còn có thể dùng cái giọng điệu gây sự đó, tức chết người khác.

Tang Bắc cảm thấy, nói chuyện tiếp với Bạch Ân chắc mình thăng thiên, để có thể sống tới 99 tuổi, anh quyết định cúp máy: "Ngài hiểu lầm, tôi không có ý đó, được rồi, hiện tại sức khỏe của ngài không tốt, tôi cúp máy, tạm biệt."

Giọng Bạch Ân đầy âm trầm: "Ai cho cậu cúp máy ?"

Tang Bắc: "...Được rồi, ngài nói tiếp đi."

Bạch Ân suy nghĩ một hồi, nói: "Thôi, chẳng biết nói gì nữa, cúp đi."

Tang Bắc: "... Tạm biệt."

200.

Lý trí của Bạch Ân dường như bị cơn bệnh ăn rồi.

Điều này khiến cho chất lượng cuộc sống của Trịnh Hòa giảm xuống nghiêm trọng, bởi Bạch Ân sẽ đột nghiên đề xuất những yêu cầu cổ quái.

Trịnh Hòa than thở nấu mì trong phòng bếp, nhìn Bạch tiên sinh ngồi bệt trên thảm, đang nghịch di động của mình, nói: "Em đã bảo với ngài rồi mà, di động của em ngoài chị Phương là người đại diện trước đây, và Đào Tiệp, còn lại đều ba chân hết."

Bạch Ân nói: "Thế em có từng quan hệ với chị Phương hoặc Đào Tiệp không?"

Trịnh Hòa sắp khóc đến nơi.

Tình nhân hoàn mỹ – Bạch tiên sinh, của mình lại nói những lời như thế, đúng là trời sập. Cậu nói: "Chị Phương là một lão bà bà xinh đẹp, tiêu chuẩn của Đào Tiệp thì rất cao, trừ những người như CEO có thể giúp cô ấy nổi tiếng, thì không để ý ai khác nữa. Ngài thấy em hợp với họ sao?"

Bạch Ân đột nhiên giận: "Em chẳng phải là GAY sao? Sao lại thích nữ?"

Trịnh Hòa: TAT.

Chẳng phải ngài hỏi sao?

Bạch Ân giận ngầm, đọc hết tin nhắn của Trịnh Hòa, weixin, hòm thư, mọi phần mềm liên quan đến xã giao, trò chuyện, nhận ra ngoài công việc và một số lời nói đùa, không có dấu hiệu khả nghi nào, sắc mặt mới dịu đi: "Mì nấu xong chưa ?"

Trịnh Hòa thấy Bạch Ân rốt cuộc bình thường, vui quá hóa khóc: "Xong lâu rồi, giờ ăn sao?"

Bạch Ân chọn xương trong trứng: "Xong lâu rồi sao không cho tôi ăn? Nói, chẳng nhẽ em còn giận tôi."

Trịnh Hòa: "...Em nào dám nha."

Trịnh Hòa nhìn Bạch Ân gắp mì sang bát mình, cuối cùng chỉ để lại hai, ba sợi trôi nổi trong bát, thầm thở dài. Nghĩ rằng Bạch tiên sinh đã quay trở lại với con người trước đây, mình ngây – thơ – quá – rồi !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net