206-210

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

206.

Trịnh Hòa đóng cửa tủ lạnh, quay đầu lại nói với Bạch tiên sinh: "Nhà hết cái ăn rồi, em phải đi mua đồ."

"Ừm, tôi biết rồi." Bạch Ân trả lời rất rõ ràng.

Trịnh Hòa ấp a ấp úng: "Nhưng là, Bạch tiên sinh, hiện giờ ngài có cảm thấy khỏe không? Họ nói, lúc em đi, nhất định phải trói ngài lại, nhưng em không muốn làm thế....."

Bạch Ân vốn tưởng Trịnh Hòa lo trên đường đi, mình sẽ xảy ra biến cố gì, nào ngờ, ngay từ đầu cậu ấy đã không muốn mang mình theo, trong lòng ông cảm thấy mất mát. Bạch Ân kéo Trịnh Hòa qua, giữ lấy bờ vai cậu, nghiêng đầu, đặt môi mình lên bờ môi đó, ông không đưa đầu lưỡi ra mà chỉ dán hai bờ môi vào nhau, rất nhẹ nhàng.

Trịnh Hòa sợ mình đè lên ông liền dùng tay chống thân thể, ngoan ngoãn nhận lấy sự thân thiết của Bạch Ân.

207.

Bạch Ân biết tình trạng của mình.

Đợi Tang Bắc tới đón Trịnh Hòa rồi, ông uống thuốc ngủ, cười, hôn hôn hai má của Trịnh Hòa rồi chuẩn bị lên tầng đi ngủ.

Bạch Ân thường xuyên phải dùng thuốc, nên tác dụng của thuốc đối với ông diễn ra rất chậm. Ông nghe tiếng đóng cửa dưới tầng, liền đứng dậy, nhìn xe chậm rãi rời đi. Hình như Trịnh Hòa có ngoái đầu lại nhìn, nhưng khoảng cách quá xa, Bạch Ân chỉ có thể lờ mờ đoán thế qua hình dáng của Trịnh Hòa.

Thuốc ngủ ông thường dùng thuộc nhóm Benzodiazepines, có khả năng trấn tĩnh, kháng lo âu, thả lỏng cơ bắp, kháng ngất lịm. Bạch Ân thực hưởng thụ sự im lặng nó mang tới. Ông ngồi ở ban công, nghiêng đầu, nhìn đám người tràn ra từ vách tường, trần nhà, khe hở trên sàn như đang nhìn một cuộc vui. Họ vây quanh Bạch Ân, ngồi xổm hoặc quỳ, ai nấy đều dùng ánh mất ngập tơ máu nhìn ông chằm chằm. Đột nhiên, 'bùm' một tiếng, Bạch Ânđưa mắt qua thì thấy đầu của một gã béo ngồi cạnh mình nổ tung, từng mảnh máu lớn chảy ra từ óc hắn, gã béo đưa tay chỉ về một hướng, bên đó đứng một người đàn ông trong bộ đồ chiến đấu.

Điều khiến Bạch Ân cảm thấy người này kì lạ không phải là gương mặt bị che kín của hắn, mà người đàn ông đó đang cầm trong tay một khẩu súng có lắp ống giảm thanh, chĩa thẳng về phía mình.

Bạch Ân không biết, liệu người này có phải là sản phẩm tưởng tượng của mình hay không.

Nếu khẩu súng đó là thật, thì ông nên làm gì bây giờ? Trong căn phòng này, những vật dụng có thể gây thương tích cho người khác đã bị tịch thu, ngay cả dao và nĩa cũng làm bằng nhựa.

Bạch Ân nhìn bột phấn trắng dính trên tay mình từ trên bàn, vỗ vỗ, nhẹ nhàng thổi chúng đi.

"Cậu tới tìm tôi sao?" Bạch Ân hỏi.

Người nọ không lên tiếng, bước lên một bước.

"Không định nói gì với tôi sao?"

Người đàn ông giơ súng, từng bước, từng bước lại gần Bạch Ân.

"Đừng căng thẳng thế, bên cạnh tôi không có bất cứ gì cả, chắc cậu cũng phát hiện ra điều đó rồi." Bạch Ân đổi tư thế rất nhẹ nhàng, tự tại.

Rốt cục, người đàn ông đã đi đến bên cạnh Bạch Ân, đứng bất động, nhìn chăm chăm vào ông.

Bạch Ân không thèm để ý ánh mắt của người nọ, ông nghiêng người, lấy ra từ tủ quần áo một hộp thuốc lá, không phải loại xì gà số 2 ông thường dùng, mà là hộp Hồng Tháp Sơn Trịnh Hòa hay mang bên người. Bạch Ân ngậm điếu thuốc, răng cắn vào đầu lọc nên giọng ông không được rõ ràng lắm: "Có lửa không?"

Người nọ chậm rãi giơ súng lên.

Bạch Ân cười cười, nheo cặp mắt xinh đẹp của mình lại.

"Cậu cũng thấy rồi đấy, giờ tôi đang bị bệnh, " Bạch Ân chỉ vào đầu mình: "Chỗ này có vấn đề, tôi biết, chắc các người cũng đã điều tra, đúng không? Coi như làm một việc thiện đi, cho tôi ít lửa, tôi không có sức để chống cự nữa, cậu có thể bắt sống tôi."

Người đàn ông thu khẩu súng lại, Bạch Ân chậm rãi thả lỏng thân thể, đột nhiên, người đó cho Bạch Ân một quyền vào bụng!

"....Khụ!" Bạch Ân từ từ thở ra, phun ra một búng máu, ông cúi đầu, ánh mắt bị sợi tóc che khuất, mãi lâu sau, Bạch Ân bỗng nhiên nâng hàm nhìn người đàn ông, hỏi: "Giờ đã tin tôi chưa?"

Người đàn ông đeo găng, đưa tay định tóm lấy Bạch Ân. Bạch Ân hơi nghiêng người tránh cái tay kia, nửa thân người với ra ngoài cửa sổ. Người nọ sợ quá, đưa tay muốn kéo Bạch Ân lại, nhưng ông ngả ra sau, chỉ còn chân bấu vào khung cửa sổ.

"Tôi nói rồi, " Bạch Ân cắn điếu thuốc ngoài miệng, nhìn nó di chuyển theo mỗi lời mình nói: "Cho tôi lửa, có nghe hiểu không? Nếu không thì chó cùng dứt giậu, tôi không quan tâm."

Người đàn ông vẫn giữ gương mặt bình tĩnh, dùng ánh mắt đo đạc khoảng cách giữa mình và Bạch Ân, cùng với thời gian ông có thể nhảy xuống. Hắn lục tìm trong túi áo, lấy ra một khối vuông nhỏ, nhẹ nhàng lay chuyển trước mặt Bạch tiên sinh, 'cách' một tiếng, điếu thuốc được châm.

Bạch Ân kẹp điếu thuốc, hít một hơi, chừng một giây sau, làn khói nhẹ nhàng bay khỏi bờ môi mỏng, Bạch Ân tựa đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ, hỏi: "Lúc nào họ mới về nhỉ?"

Người đàn ông lại nhấc súng lên, chĩa vào Bạch Ân, giọng hắn khàn khàn, trầm thấp: "Mong ngài đi đi thôi, Bạch tiên sinh."

"Chẳng lẽ cậu vẫn chưa nhận ra sao?" Bạch Ân hất hất tóc, lại hít một hơi thuốc lá.

Người đàn ông trở nên cảnh giác, hắn cầm súng, nhìn khắp xung quanh: "Nhận ra gì?"

"Ngây thơ tốt thật đấy....." Bạch Ân thở dài.

Người đàn ông bỗng nhiên quỳ gối xuống đất, co rúm lại, không nhúc nhích.

Nhẹ nhàng bóp tắt đầu thuốc lá, Bạch Ân mở cửa sổ ra, chờ chiếc xe của Trịnh Hòa.

Ngay từ đầu, hành động Bạch Ân muốn làm không phải châm thuốc, mà là mở cửa sổ.

Bài học đầu tiên Bạch lão gia tử dạy Bạch Ân đó là: ở bất cứ thời điểm nào, không được đứng cạnh cửa sổ, luôn phải kéo rèm.

Bạch Ân lại cố tình làm ngược lại. Ông trang bị lớp chống đạn tám tầng ở bất cứ chỗ ở nào, rảnh rỗi lại lượn ra cửa số. Từng có một buổi sáng tỉnh dậy, Bạch Ân kéo rèm mà phát hiện một viên đạn kẹt trên cửa kính, xung quanh viên đạn đó, lớp thủy tinh lan ra như một đóa hoa nở rộ. Bạch Ân liên tưởng đến gương mặt tức giận và thất vọng của kẻ bóp cò khi nhận ra phương án này không thành công, chỉ thế mà ông cười đến trưa.

Bạch Ân chính là kẻ mục nát, suy đồi từ xương tủy như thế.

Ông cảm thấy, cuộc sống của mình thực đau khổ, mọi người cũng đều phải đau khổ như ông.

Nước thuốc và mấy viên thuốc ngủ Bạch Ân quên uống, đặt ở cửa sổ lúc trước đã bị ông dùng tay nghiền thành bột, nhẹ nhàng rơi bên cạnh. Dùng thuốc quá nhiều nên cơ thể Bạch Ân có khả năng kháng dược, khiến ông có thể gắng gượng nói chuyện, mà kẻ xui xẻo kia, không hề nhận ra thâm ý của Bạch Ân qua từng câu nói.

Từ lúc người đàn ông đánh Bạch Ân một quyền, cái chết của hắn đã được định trước.

208.

Trịnh Hòa bế một con chó về.

Lúc nghe tiếng chuông cửa vang lên, Bạch Ân đang ở bên giường trên tầng hai, nhìn Kiệt Tử và Trần Minh khiêng kẻ nọ vào rừng cây. Ông xuống lầu mở cửa, thấy một cái đầu chó đang ngu ngơ cười với mình, cảm thấy có chút mờ mịt.

Trịnh Hòa dường như không định giải thích gì, xách một đám túi lớn túi nhỏ vào nhà, Bạch Ân nhìn cậu một hồi, bỗng nhiên cười, xoay người sờ đầu chó: "Trịnh Hòa, sao về muộn thế?"

Trịnh Hòa chưa nhận ra điều khác thường, vừa cầm túi đồ mua sắm vừa nói: "Mua đồ tốn nhiều thời gian."

Bạch Ân nhịn cười đến đau bụng, để Trịnh Hòa nhận ra, ông tiếp tục nói chuyện với chó: "Trịnh Hòa, em mua gì thế? " Sau đó, ông ngẩng đầu nhìn Trịnh Hòa: "Ôi chao, lại còn mua hẳn một người về cơ à?"

Trịnh Hòa quay đầu lại, vẻ mặt 囧 囧 nhìn Bạch Ân.

Trịnh Hòa: "Bạch tiên sinh, ông đừng có troll em chứ?"

Bạch Ân nghi hoặc: "Troll là sao?"

Trịnh Hòa chỉ vào con chó Husky mới mua: "Là như nó ấy."

Sắc mặt Bạch Ân lạnh xuống.

"Chậc chậc, em nhận ra, ông không phải chó Husky, ông là rắn hổ mang, sao cảm xúc nói thay đổi là có thể thay đổi thế chứ, " Trịnh Hòa sợ, kéo Bạch Ân nói: "Đừng giận mà, em đùa ông thế thôi, em mới là chó Husky, là chó vàng cũng được."

"Đừng có vũ nhục chó, chỉ số thông minh của chúng nó cao hơn em đấy." Bạch Ân lạnh lùng nói xong, đi lên lầu .

Trịnh Hòa trợn tròn mắt, Bạch tiên sinh vẫn rất ôn hòa với cậu, chẳng nhẽ vì chuyện này mà giận sao? Cậu vội ngầng đầu hỏi: "Ông đi đâu thế?"

Bạch Ân quay đầu lại, nói: "Em chẳng phải muốn nuôi chó sao? Tôi đi lấy ổ cho nó."

Trịnh Hòa bỏ túi nhựa xuống, hí hửng đi theo sau Bạch Ân, nói: "Em đi lấy cùng ông đi."

Cậu biết mà, Bạch Ân sẽ không giận vì chuyện cỏn con đó.

209.

Giống như những vị chủ nhân không đáng tin khác, Trịnh Hòa bỏ quên Husky với cái bụng đói meo, cùng Bạch tiên sinh vần nhau trên lầu.

Quần áo Bạch Ân bị xé rách, mồ hôi trượt xuống theo đường vân cơ bắp, Trịnh Hòa ngửa đầu, mút lấy cằm của Bạch Ân, cổ cậu bị một tay của ông ghìm chặt xuống giường, lực tay không được kiểm soát tốt khiến Trịnh Hòa nghẹt thở như đang bị khống chế.

"Cho tôi....được không?" Bạch Ân nỉ non.

"...A, ưm..." Trịnh Hòa nhịn xuống cảm giác khó thở, cười hổn hển: "Muốn vào thì cứ vào đi, nói với em làm gì? Chẳng nhẽ em không cho, ông không vào chắc?"

Đầu ngón tay của Bạch Ân trượt theo tấm lưng cậu, Trịnh Hòa sung sướng không kiềm nổi giọng mình.

Chợt có tiếng thờ hềnh hệch không hơp bầu không khí vang lên, Trịnh Hòa mở hai mắt, Bạch Ân cũng dùng ánh mắt 'không biết chuyện gì xảy ra' nhìn cậu.

Trịnh Hòa dựng người dậy, choàng thêm áo khoác, nói: "Không phải tiếng của em."

"Hình như từ ngoài cửa." Bạch Ân nghếch tai nghe, nói.

"Để em đi xem." Trịnh Hòa đi giày vào, bước qua.

Bạch Ân nhớ tới chuyện xảy ra trong lúc Trịnh Hòa đi mua đồ, sợ người bên ngoài là đồng bọn của kẻ khi nãy, nói: "Lấy khẩu súng ở lưng em ra đi."

Trịnh Hòa cười gượng, cậu vừa lừa được Tang Bắc một khẩu súng lục, cứ tưởng không ai biết, nào ngờ Bạch tiên sinh liếc mắt liền nhận ra.

Cậu căng thẳng mở cửa, chĩa súng về phía bên trái mình, chếch lên chừng 15 độ.

Ngoài cửa.

Husky lè lưỡi, thở 'hộc hộc hộc'. Trịnh Hòa ngồi xổm xuống, nghiêm túc nói chuyện với nó: "Nãy có phải mày thò mũi qua khe cửa và tạo ra âm thanh kỳ quái đó không?"

Đương nhiên Husky không thể trả lời, nó vẫn cắn đuôi, lè lưỡi, trợn tròn mắt nhìn Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa mém nữa bị bộ dáng đó làm cho mù mắt, đành chạy xuống tầng đổ thức ăn của chó ra cho nó.

210.

Trịnh Hòa núp sau sa lông, rụt cổ, nấu cháo điện thoại với Đào Tiệp.

Đào Tiệp đang quay một bộ phim thần tượng, đóng vai nữ chính. Trước máy quay cô điềm tĩnh, đáng yêu, sau máy quay, cô thô lỗ chẳng khác gì đàn ông. Lúc này, cô đang than vãn với Trịnh Hòa những hành vi không thể nào chịu nổi của vị kim chủ trung niên không biết số bao nhiêu của mình.

"Anh xem thế này có được không? Tối qua, chỉ vì tối nay tôi sẽ gọi điện cho ông ta mà dám cúp máy lúc tôi chưa nói xong! Tôi khó chịu lắm đấy. Gần năm mươi tuổi đầu rồi, không ga lăng lịch sự gì hết. Còn nữa này, có lần tôi đi chụp ngoại cảnh, cởi quần áo hơi nhiều một chút thôi, thế mà ông ta đòi nhiếp ảnh gia xóa hết số ảnh đã chụp."

Trịnh Hòa cảm thấy mấy hành động đó có sao đâu, ngược lại, cậu còn cảm thấy, người đàn ông đó thực thích Đào Tiệp, liền khuyên: "Có một số việc không thể hiểu hết nếu chỉ nhìn mặt ngoài, đúng không? Cô cứ tiếp xúc xem, khéo người đó thực ra lại rất tốt ấy chứ."

Đào Tiệp nói: "Tôi biết ông ta rất tốt với tôi, nhưng tôi không chịu nổi chuyện ông ta làm nũng với tôi! Làm nũng đó, tiểu Hòa Hòa, anh gặp một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi khóc lóc om sòm, lăn lộn chỉ để không cho anh đi chưa?"

Trịnh Hòa quay đầu lại, yên lặng nhìn Bạch tiên sinh đang nằm trên lưng Husky phơi nắng ở đại sảnh bên kia, nói: "Rồi, thích lắm...."

Đào Tiệp: "..."

Đào Tiệp hỏi rất nghiêm túc: "Trịnh Hòa, anh là biến thái sao?"

Trịnh Hòa suy nghĩ một chút, nói: "Không biết, nhưng tôi thấy mình rất bình thường, chắc là không phải."

Đào Tiệp nói: "Đa số biến thái đều không biết mình biến thái, tôi hỏi anh, anh và Bạch tiên sinh thế nào?"

Trịnh Hòa che mặt: "Đừng hỏi ."

Đào Tiệp lo lắng: "Sao thế? Chẳng nhẽ anh nhìn thấy thứ gì không nên xem, Bạch tiên sinh muốn giết người diệt khẩu?"

Trịnh Hòa ngạc nhiên: "Cô nghĩ cái gì thế? Đóng phim đến độ tâm thần phân liệt? Hoang tưởng là dễ lão hóa đó nha."

Đào Tiệp tức giận nói: "Đừng cợt nhả với tôi, rốt cuộc hai người như thế nào, nói đi, tôi tham mưu cho, chứ ngốc như anh, khéo bị bán còn giúp người ta đếm tiền ấy chứ."

Trịnh Hòa xoay xoay mông, để mình tựa vào sa lông phía sau. Cậu không rõ vì sao Đào Tiệp lại có vẻ rất không thích Bạch tiên sinh, rõ ràng là nhờ cô, nên Trịnh Hòa mới biết ông mà. Cậu nói: "Ông ấy đối xử với tôi tốt lắm, cô cứ yên tâm 200% đi. Tôi cảm thấy ông ấy không đáng sợ như mọi người vẫn nói, mấy chuyện đó là bịa hết đúng không? Bạch tiên sinh dịu dàng lắm, cũng đáng tin cậy, còn....he he, rất trẻ con, đêm qua, tôi thuận miệng nói với ông ấy rằng, muốn được một người đánh thức bằng một nụ hôn vào buổi sáng, sau đó sáng nay, ông làm thế thật. Tôi vốn đã quên, lúc đó chỉ tiện miệng nói thôi, nào ngờ người ta vẫn nhớ. Vậy nên sáng nay ấy, thấy hạnh phúc lắm."

Đào Tiệp 'hừ' một tiếng: "Khoe tình tứ là chóng chết lắm đấy."

"Chuyện đó sao tính khoe tình tứ được, " Trịnh Hòa không đồng tình, nói: "Còn nhiều việc khác tôi không nói với cô mà. Khí quản của tôi không được tốt lắm, hễ giao mùa là lại khó chịu, mấy hôm nay, tôi nhận ra, ở tủ đầu giường luôn đặt một ly nước. Tôi thấy kỳ, thỉnh thoảng nửa đêm tỉnh dậy, ho khó chịu quá, uống một hơi rồi ngủ được tiếp. Mấy hôm trước tôi có nhắc đến chuyện này với Bạch tiên sinh, cô biết ông ấy nói gì sao?" Trịnh Hòa hắng giọng một cái, giả cái giọng bình tĩnh, mượt mà, trầm ấm của Bạch Ân: "Chẳng phải cổ họng em khó chịu sao? Tôi tiện tay rót chén nước cho em thôi, uống đi, không có độc đâu."

Chỉ cần qua sóng điện thoại, Đào Tiệp cũng có thể thấy được bong bóng hồng bay phấp phới xung quanh Trịnh Hòa, sau đó, 'bốp bốp' mấy cái, bong bóng vỡ, thứ nước tởm lợm, sến súa, buồn ói bắn lên người cô, khiến cô nổi hết da gà da vịt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net