221-225

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

221.

Bạch Ân có cách xử sự riêng của mình.

Ông tin rằng, lợi ích là thứ duy nhất khiến người ta tốt với nhau, giống như ông với Vương Thư Hoa, cục trưởng Trương, giám đốc Tống, Bạch lão gia tử.

Tình thân, tình yêu, lòng ngưỡng mộ, tất cả đều bắt nguồn vì ích lợi mà thôi, đến vì lợi ích, đi cũng vì ích lợi. Vậy nên, khi mới biết Trịnh Hòa, ông tặng cậu cravat, đồng hồ, rượu đỏ, xì gà, nhà, xe, thẻ tín dụng, mọi thứ có thể nghĩ tới, ông đều tặng cậu. Trịnh Hòa chối được thì chối, không chối được thì bảo thư ký đưa lại cho ông.

Trịnh Hòa không nợ ông điều gì, Bạch Ân biết.

Nhưng chính cậu ấy, sau khi mình làm những chuyện quá đáng như thế, vẫn ở bên mình.

Cảm xúc của Bạch Ân cứ như nước chocolate ngọt ngào, đổ thêm ba chum giấm trắng, lại bỏ xíu hạc đỉnh hồng cho thêm phần màu sắc, đúng là đủ các vị chua cay mặn ngọt.

Ông đi vào phòng tắm, thay bộ âu phục thẳng thớm, không dính một hạt bụi, dùng gel xịt cho tóc chỉnh tề. Bạch Ân kéo ghế dựa, ngồi ngay ngắn, lẳng lặng ngắm Trịnh Hòa đang ngủ say trên giường.

Tay Trịnh Hòa cứ ngọ nguậy, rà rà trên giường, mãi đến khi nắm lấy tay Bạch Ân mới yên lòng, cười ngây ngốc.

Trái tim Bạch Ân như có thứ gì nhè nhẹ đâm vào, nhoi nhói.

Ông bỗng dưng cảm thấy, lúc phát bệnh, mình chẳng khác gì não phẳng, ông không thể nào tưởng tượng nổi, một Trịnh Hòa đáng yêu như thế, lúc rúc vào lòng kẻ khác sẽ như thế nào.

Nếu thích, thì phải nắm chặt trong lòng bàn tay – đấy mới là cách Bạch Ân chọn.

Vừa đấm vừa xoa, Trịnh Hòa không thể trốn được. Ông tin tưởng chắc chắn như thế.

222.

Khả năng nấu ăn 'thần sầu' của Bạch Ân được cả gia tộc họ Bạch công nhận.

May mà, tổ tiên vĩ đại của chúng ta đã phát minh ra một loại nguyên liệu nấu ăn, dù cho tay nghề 'thần sầu' đến mấy cũng xử lý được: mì sợi.

Hồi ở nước Y, Bạch Ân từng ngày ngày gặm mì, nhờ thế, ông đã học được kỹ năng nấu mì nước sôi, tiếc là, khả năng sử dụng nguyên liệu nấu ăn của Bạch Ân yếu đến đáng thương, thế nên, ông cùng lắm chỉ thêm được quả trứng gà vào bát mì, những cái khác thì chịu. Do đó mà, mãi đến giờ, không ai biết Bạch Ân có thể nấu mì. Ngụy trang thành một đại thiếu gia được cưng chiều, chưa từng phải động tay tới việc gì vẫn tốt hơn là hình tượng sát thủ phòng bếp.

Sau khi Bạch Ân tỉnh táo, ông nhớ lại những chuyện xảy ra trong mấy ngày nay, càng nghĩ càng thấy không biết làm gì mới báo đáp lại được.

Bản chất của Bạch Ân là một người thanh cao. Ông trung thành với lợi ích, nhưng không thích tiền tài, nhất là đối với tấm lòng son của Trịnh Hòa, Bạch Ân không mù tới mức không nhận ra, Trịnh Hòa đối xử tốt với mình không phải vì ích lợi, mà vì thứ tình cảm sâu sắc Bạch Ân vẫn hằng mong ước – tình yêu.

Ông mím môi, ngón tay gõ gõ mặt bàn rất nhanh, nếu Bạch Nhuận Trạch ở đây, cậu nhất định sẽ biết cha mình làm sao, phải đó, Bạch Ân —–

Khó lắm mới được một lần – ngượng.

Bạch Ân cảm thấy, nàng Catherine của mình đang đưa tay, ngoắc mình lại.

223.

Ngoài cửa sổ đã tối đen từ bao giờ, Bạch Ân học theo Trịnh Hòa, kéo kín tất cả các rèm lại. Lúc đi qua phòng ngủ, ông ngó thấy Trịnh Hòa chưa dậy, chỉ đổi tư thế rồi tiếp tục ngủ.

Bạch Ân không hề nhận ra, ánh mắt mình nhìn Trịnh Hòa, tràn ngập tình yêu.

Ông nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Bạch Ân cảm thấy, mình cũng giống như màn đêm tối đen kia, thực bình tĩnh.

Vào bếp, Bạch tiên sinh cũng mặc tạp dề cho có vẻ chuyên nghiệp, không ngờ, mới bước đầu tiên đã lộ bản chất – ông không biết bật bếp ga thế nào.

Lần mò mấy phút, Bạch Ân gãi gãi đầu, gọi điện cho đám người Kiệt Tử đang đóng quân bên ngoài biệt thự.

Kiệt Tử đang nhai, lúc nói phải dằn từng tiếng: "Bạch tiên sinh, ngài tìm chúng tôi có việc gì vậy?"

Bạch Ân nói: "Cậu có biết cách bật bếp ga không?"

Kiệt Tử: "...Đây là tiếng lóng mới sao?"

Bạch Ân: "Không, tôi chỉ muốn biết bật bếp ga thế nào thôi."

Kiệt Tử cảm thấy khó hiểu: "Ngài hỏi bọn tôi làm gì? Chuyện này phải hỏi Trịnh Hòa chứ?"

Bạch Ân nói: "Giờ tôi không hỏi cậu ấy được, đừng nói linh tinh nữa, nếu không thể trả lời câu hỏi của tôi thì đưa điện thoại cho người khác đi."

Kiệt Tử vội vàng nói: "A! Đợi chút, đợi chút, cách bật bếp ga tôi từng xem trên TV rồi, hình như chỉ cần xoay cái tròn tròn là được."

Bạch Ân thử thử, không thấy phản ứng gì: "Không được."

"Sao lại thế chứ?" Kiệt Tử ngạc nhiên, quát đám bên cạnh: "Bạch tiên sinh muốn biết cách bật bếp ga? Trong số các anh, ai biết! Bước ra khỏi hàng."

Hơn hai mươi gã đàn ông cao chừng 1m85, nặng 90kg trố mắt nhìn nhau, tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, không ai đứng ra.

Kiệt Tử cướp lời mắng thay Bạch Ân: "Lũ vô dụng! Chúng mày biết làm gì chứ!?" Sau đó, hắn lấy lòng hỏi Bạch Ân: "Tôi mắng có đúng không?"

"Mấy câu cậu vừa nói, tôi cũng tặng cho cậu." Bạch Ân nói.

Kiệt Tử lặng lẽ chảy hai hàng lệ rong biển. (1)

Cuối cùng, vấn đề này được nhân viên kỹ thuật DY giải quyết nhờ lên baidu, khốn khổ cho một người nước ngoài như hắn, phải vật lộn với phần mềm dịch online mới biết được đáp án.

224.

Rốt cuộc Bạch Ân cũng nấu xong bát mì trước khi Trịnh Hòa tỉnh lại.

Vị không ngon cũng không quá tệ, hơi nhiều muối, thế nên, Bạch Ân lại đổ thêm rất nhiều nước, sau lại nghĩ, đám muối vẫn còn trong nước mì trong nồi, thế nên, ông lại múc ra một đống nước mì, cuối cùng, nước mì chưa nấu xong, mì đã mềm nhũn. Bạch Ân chần chừ nhìn đống mì nửa trương nửa sống trong nồi trong 1 giây đồng hồ, sau đó quyết đoán vớt mì ra. Vừa quay đầu lại thì thấy Trịnh Hòa đang ngây ngốc nhìn ông.

Bạch Ân: "..."

Trong chớp mắt đó, Bạch Ân tưởng mình lại phát bệnh, đó chỉ là ảo giác.

Trịnh Hòa đưa tay, định bưng bát cho Bạch Ân: "Ai nha nha, nóng mà, ông đói thì gọi em dậy nấu là được."

Bạch Ân né ra: "Không sao, không bỏng." Chỉ là ông muốn nếm cảm giác bận rộn vì người yêu thôi, thực thỏa mãn, không tệ.

Trịnh Hòa có chút oán giận nhìn Bạch tiên sinh: "Em phải nói bao lần mới được đây, ông phải chú ý chăm sóc bản thân chứ?"

"Tôi biết, lần cuối." Bạch Ân cúi người, hôn lên môi Trịnh Hòa: "Từ nay về sau đều nghe lời bảo bối."

Trịnh Hòa đã quen với cái điệu si tình buồn nôn của Bạch Ân, cũng biết đây là trò đánh trống lảng của ông, cậu khinh thường bĩu môi: "Chỉ biết nói ngọt thôi."

Bạch Ân nâng cằm Trịnh Hòa lên: "Thế em cũng nói ngọt cho tôi nghe, được không?"

Trịnh Hòa đánh bay cái bàn tay dê xồm của Bạch Ân: "Ngày nào em cũng nói ngọt mà, thế mà ông còn không hài lòng."

"Huyên thuyên với tôi vui lắm phải không?" Bạch Ân đặt bát lên bàn: "Không nói chuyện với em nữa, ăn cơm đi."

Trịnh Hòa ngạc nhiên: "Có phần của em cơ đấy?"

"Đương nhiên," Bạch Ân đưa bát to và nhiều mì cho Trịnh Hòa: "Nấu cho em mà."

225.

Mấy hôm nay, Trịnh Hòa lại thể hiện khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh mạnh mẽ của mình. Cậu tìm thấy trong kho hàng một hàng rào cũ, vậy nên, ngày nào cũng thế, sau khi cơm nước xong, cậu kỳ cạch đi đóng đinh, tuyên bố sẽ mở rộng vườn hoa.

Bạch Ân ở một mình đâm chán, Trịnh Hòa bận bịu, không thèm để ý đến ông. Vậy là, Bạch Ân dắt husky đi dạo núi một vòng, áng chừng đến giờ thì quay về.

"Ông đi đâu về muộn thế? Em suýt nữa chạy đi tìm." Trịnh Hòa ngẩng đầu, tiện bỏ cái găng tay vừa cởi lên đầu chó ngố, Husky há mồm định cắn, bị Bạch Ân vỗ nhẹ một chút liền ngoan ngoãn.

"Hôm nay đi hơi xa, em bận xong rồi?" Bạch Ân hỏi.

"Chưa, ông đi uống thuốc đi, trưa nay muốn ăn gì?" Trịnh Hòa hỏi, rất có khí thế của ông chồng nội trợ.

"Gì cũng được." Bạch Ân mở cửa ra, đi vào, nghe tiếng điện thoại, quay đầu lại nói: "Trịnh Hòa, điện thoại của em."

Bởi vì khí chất độc đáo của Trịnh Hòa, cậu rất vinh hạnh trở thành bạn của hết thảy các cô các chị trong giới giải trí ở thành phố H. Từ khi cùng Bạch Ân lên sơn trang, ngày nào cũng có điện thoại tới, Trịnh Hòa sợ ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của Bạch Ân nên đều tháo pin từ 7h tối đến 8h sáng hôm sau.

Tang Bắc hoặc cấp dưới gọi điện đều dùng điện thoại không dây, vậy nên, khi Bạch tiên sinh nghe tiếng điện thoại từ phòng khách liền nói cho Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa nhìn số hiện trên màn hình, làm khẩu hình 'Đào Tiệp' nói với Bạch Ân. Lúc trước, Bạch tiên sinh từng vô tình nghe được giọng nữ khóc sướt mướt ở đầu dây bên kia mà hậm hực với Trịnh Hòa, sau đó, chủ đề của câu chuyện đột nhiên chuyển thành não phẳng kiểu 'Em đồng ý ở bên tôi sao'. Vậy nên, hiện tại, ông ghét mọi cuộc gọi của Trịnh Hòa. Bạch Ân nhíu mày nói: "Trong vòng 5 phút, chấm dứt cuộc gọi."

Trịnh Hòa thở phào, ngẩng đầu lên, hôn lên mặt Bạch Ân một cái, nói: "Bạch tiên sinh, ông trỉ kỷ thực đấy."

Nhận cuộc gọi, Trịnh Hòa vừa 'A lô' một tiếng, ở đầu bên kia, Đào Tiệp đã bắn súng liên thanh: "A ha ha ha ha Trịnh Hòa chúc mừng anh nha anh đã xem 'TOP nam diễn viên điện ảnh và truyền hình mới được chú ý nhất năm 20XX ' chưa? Ụ uầy tôi không ngờ cái ông tổng biên tập nổi tiếng độc miệng đó lại khen anh nhiều như thế đó nếu không phải tôi biết anh chắc còn tưởng người khác ha ha ha ha ha....."

Trịnh Hòa: "..."

Đào Tiệp thấy đầu bên kia mãi không có động tĩnh gì, hỏi: "Sao thế? Bị cái bánh từ trên trời rơi xuống này đập cho ngốc?"

Trịnh Hòa nói: "Không phải, tôi đang nhắc đi nhắc lại cái câu cô vừa nói trong đầu, xem đặt dấu chấm dấu phẩy vào đâu."

Đào Tiệp: "Nội dung chính không phải chuyện dấu câu của tôi, mà là anh được cho vào bảng xếp hạng, hiểu chưa?"

Trịnh Hòa gật gật đầu: "Vừa mới hiểu."

Đào Tiệp: "..."

Đào Tiệp yên lặng, ngửa mặt nhìn trời: "Tôi sắp khóc vì cái sự ngốc đến đáng yêu của anh đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net