231-235

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

231.

Trong lúc Bạch tiên sinh làm mất chó, Trịnh Hòa đi tìm chó, sau đó Bạch tiên sinh ngẫm lại sao mình lại làm mất chó, có một đám người – bằng cấp cao, lương cao, được nghỉ đông tận 4 tháng, thuộc hàng ngũ tinh anh – đang đánh nhau sứt đầu mẻ trán vì hai kẻ dở hơi đó.

Đó chính là nhóm bác sĩ tư của Bạch tiên sinh.

Nhóm bác sĩ này chia làm hai phái: phát cấp tiến và phái càng cấp tiến.

Phái cấp tiến cho rằng, Bạch tiên sinh cần tiến hành điều trị tâm lý trong bệnh viện chứ không phải cái kế hoạch giam – cầm éo tin nổi này!! Mà phái càng cấp tiến thì lý luận: đây không phải giam – cầm!! Đây là phương án trị liệu, căn cứ vào tâm lý của Bạch tiên sinh để điều trị chứng vọng tưởng bị hại và ám ảnh sợ xã hội!!! Vô cùng hữu hiệu! Ở XXX và XX đã có người bệnh điều trị thành công!!

Từ lúc gặp mặt, hai phe đã đánh nhau, đánh mãi cho tới khi Bạch tiên sinh vào sơn trang. Đấy, Bạch tiên sinh vừa có triệu chứng không bình thường, phái cấp tiến liền kháng nghị, yêu cầu đón Bạch tiên sinh về!!! Ông ấy cần điều trị ở bệnh viện!!

Tang Bắc sắp bị mấy gã đầu óc thông minh, cả ngày rảnh rỗi chỉ biết nghiên cứu các số liệu trên cơ thể Bạch tiên sinh này làm cho điên đầu. Sắp xếp lại phương án điều trị của cả hai bên, anh quyết định, tự mình tới sơn trang, ném cái cục phiền phức to tướng này cho Bạch tiên sinh.

Anh chưa gọi điện báo, nhưng lúc Bạch tiên sinh mở cửa, ông không hề ngạc nhiên: "Vào đi."

Tang Bắc nhịn không được hỏi: "Ngài biết tôi sẽ tới sao?"

Bạch tiên sinh gật đầu, rót cho anh chén trà: "Thấy tập tin Kiệt Tử gửi, tôi đã đoán được, có phải đám bác sĩ đó lại làm khó cậu không?"

Tang Bắc lặng thầm chấm nước mắt.

Bạch tiên sinh vỗ vỗ bả vai Tang Bắc: "Khoảng thời gian này, cậu vất vả rồi."

Tang Bắc cảm thấy, hơn một tháng vất vả của mình quả là đáng giá, ánh mắt anh rưng rưng hỏi: "Thế tôi có được xin nghỉ vài ngày không?"

Bạch tiên sinh đáp rất nhanh: "Không!"

Tang Bắc: "..."

Bạch tiên sinh nhìn vẻ mặt khóc không ra nước mắt của Tang Bắc, cảm thấy mình nói thế có vẻ không thông tình đạt lý lắm, hỏi: "Cậu xin nghỉ phép làm gì?"

Tang Bắc nghĩ nghĩ, nói: "Chẳng phải Tiết Thanh Hòa vẫn ở nhà tôi sao, tôi định tranh thủ mấy ngày nghỉ, tìm việc và chỗ ở cho cậu ta."

Bạch tiên sinh biết chắc Tiết Thanh Hòa sẽ không chịu rời khỏi nhà Tang Bắc, chuyện này giống như dẫn sói vào nhà, khi sói đã ngửi thấy mùi thịt rồi, còn lâu mới đuổi nó ra được. Nhưng Bạch tiên sinh thực thích nhìn mấy trò vui như thế, đặc biệt là trò vui của cậu thư ký thân mến có năng lực không tệ này.

Ông hào phóng cấp giấy nghỉ phép một tuần có lương cho Tang Bắc: "Cho cậu."

Tang Bắc – không biết ý đồ hiểm ác của Bạch Ân – vô cùng cảm động: "Một tuần....nhiều thế sao, cám ơn ngài."

Bạch Ân mỉm cười: "Không cần cảm ơn."

Tang Bắc sung sướng nhìn giấy nghỉ phép, anh thực đáng thương, cả năm trước chưa từng được nghỉ phép tới một tuần bao giờ.

232.

Lúc Trịnh Hòa dắt chó ngố về, thì lại được thông báo, bọn họ phải rời khỏi sơn trang.

Trịnh Hòa ủ rũ lên tầng thu dọn đồ đạc.

Bạch tiên sinh không biết sao Trịnh Hòa buồn thế, ông cảm thấy, hai người ở trong sơn trang lâu lắm rồi, cần hít thở bầu không khí mới nên quyết định quay về bệnh viện ở thành phố H.

Ông đẩy cửa ra, thấy Trịnh Hòa ngồi bên giường gấp quần áo, nhìn nhìn, ông càng ngày càng thấy mình không hiểu Trịnh Hòa. Cứ nghĩ cậu ấy sẽ không chịu nổi bản thân mình lúc phát bệnh, nhưng không; cứ nghĩ cậu ấy sẽ vui vẻ khi được trả lại tự do, vẫn không.

Thực đau đầu.

Bạch Ân chau mày, nghĩ phải làm thế nào để cậu người yêu của mình vui vẻ.

"Bảo bối, " ông đi qua, cầm lấy chiếc áo trong tay Trịnh Hòa, nhận ra đó là áo sơ mi của mình, cảm giác khó chịu trong ông tan biến, bảo bối của mình vừa ngoan vừa đảm, hít sâu một hơi, Bạch Ân hỏi: "Em có thể cho tôi biết, vì sao em không vui sao?"

"Em đâu có không vui." Trịnh Hòa cúi đầu nói.

"Đừng lừa tôi." Bạch Ân nâng đầu cậu lên: "Em đã nói sẽ không dối tối nữa, chẳng nhẽ mới đó mà em đã định nuốt lời sao?"

Trịnh Hòa ôm lấy thắt lưng Bạch Ân, vẻ mặt rối rắm: "Không mà."

Tuy trong lòng Bạch Ân cảm thấy vui mừng vì sự thân thiết của Trịnh Hòa, nhưng ông vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh: "Thế em nói thật với tôi đi, được không?"

Trịnh Hòa chần chừ hồi lâu, rốt cuộc nói: "Có phải bệnh của ông nghiêm trọng lắm không? Phải tới hẳn viện, em lo lắm, nhưng ông lại không nói rõ với em, em biết ông nghĩ cho em, không muốn em lo lắng, nhưng em vẫn lo lắm....aiz..."

Câu cú của cậu thực lộn xôn, Bạch Ân nhìn cậu, hỏi: "Sao em lại nghĩ thế?"

"Chẳng nhẽ em hiểu lầm? Chẳng phải bình thường, tới viện là bệnh nặng lắm rồi sao?" Trịnh Hòa cảm thấy khó hiểu.

Bạch tiên sinh nói: "Tới viện kiểm tra thôi mà, có phải ở lại không thì lúc ấy mới biết. Hơn nữa, bệnh viện cũng không đáng sợ như em nghĩ, bệnh thần kinh đa số chỉ cần khống chế được là không có vấn đề gì nghiêm trọng."

Trịnh Hòa vẫn ủ ê: "Bạch tiên sinh, ông lại an ủi em rồi, aiz, thôi, Tang Bắc còn đợi dưới lầu, ông xuống trước đi."

Bạch Ân thầm nghĩ, chẳng nhẽ mình không đáng tin đến thế?

233.

Tang Bắc vốn định chỉ mang Bạch tiên sinh tới trung tâm thành phố để kiểm tra trước, nếu không có gì lại đưa ông về, có gì thì quay lại đón Trịnh Hòa. Không ngờ, Bạch tiên sinh vừa ra lệnh một tiếng, Trịnh Hòa liền thu dọn hành lý đầy đủ, cả nhà lên đường!

Xe của Tang Bắc quả thực không thể nhét 3 người đàn ông, 2 cái vali hành lý và một con chó. Anh buồn bã nhìn chỗ ngồi cuối cùng, nhưng bên cạnh anh vẫn còn một con Husky đang thè lưỡi vẫy đuôi.

Trịnh Hòa nói: "Mau lên còn đi."

Tang Bắc hỏi: "Chỉ còn lại một chỗ duy nhất, nó ngồi hay tôi ngồi?" Anh chỉ vào Husky.

Trịnh Hòa cũng không biết giải quyết sao, cậu nhìn Bạch tiên sinh, Bạch tiên sinh nói: "Cho chó lên đi, cậu tự đi bộ xuống núi rồi bắt xe qua." Nói xong, ông đưa cho 5 tờ Mao gia gia màu đỏ.

Tang Bắc bi phẫn: "Sao nó được lên xe, mà tôi lại không? Chẳng phải chó giỏi chạy hơn sao?"

Bạch tiên sinh phân tích: "Bởi vì nó từng đi lạc, tôi sợ nó lạc lần nữa, sơn trang không có ai, nó chết thì sao. Cậu thì không lo, cứ đi dọc đường lớn, thế nào cũng xuống được núi, thế nên tôi mới chọn nó. Đây không phải vấn đề chọn người hay chó, mà vì tôi tin tưởng cậu hơn, hiểu chưa?"

Tang Bắc: "..."

Nghe thế thì có vẻ quyết định của Bạch tiên sinh đúng thật....đi bộ xuống núi cũng không phải chuyện gì khó khăn.

234.

Lúc tới thành phố H đã là 4h30 chiều, trừ bữa sáng, cả ngày nay Trịnh Hòa chưa bỏ gì vào bụng. Husky cũng đói tới mức cắn đồ chơi của nó nãy giờ, nghe crốp crốp có vẻ rất sốt ruột.

Trịnh Hòa hỏi: "Ông có đói không?"

Bạch Ân đang chợp mắt, hồi lâu mới đáp: "Bình thường, hay đi ăn chút gì đi, tôi cũng không biết lúc nào mới kiểm tra xong."

Trịnh Hòa đi chậm lại, nhìn những tấm biển bên đường: "Tìm chỗ nào cho đem cả thú cưng vào....chỗ nào ăn ngon nhỉ? Bạch tiên sinh, ông có biết không?"

Bạch Ân nói: "Tôi chỉ hay đi quanh quẩn mấy nhà thôi, nhưng hình như họ đều không cho đem thú cưng vào....đi BEACHER đi."

"Tới đó làm gì?" Trịnh Hòa cảm thấy khó hiểu, trong ấn tượng của cậu, Bạch tiên sinh đi BEACHER tức là đi làm: "Chút ông còn phải tới viện mà, công việc để sau đã, được không?"

Bạch tiên sinh xoa xoa đầu Trịnh Hòa: "Có bếp ở phòng làm việc tầng cao nhất, chúng ta mua đồ về rồi tự nấu."

Mấy hôm trước, Bạch tiên sinh ăn không ngon, có khi một ngày không có hột cơm bỏ bụng. Mấy hôm nay đỡ hơn một chút. Lúc nấu cho ông, ngay cả chút đồ chua cậu cũng không dám cho vào, nghe nói có chỗ nấu liền thở phào nhẹ nhõm. Cậu thấy đề nghị này không tệ, liền quay đầu xe. Mới đi không đến 5m, bên kia đường bỗng nhiên có một người đi qua, Trịnh Hòa nhướn lên nhìn, rõ ràng rất quen mà sao không nhớ nổi đã thấy ở đâu.

235.

"Em nhìn gì thế?" Bạch Ân quay đầu lại, thấy tay Trịnh Hòa đặt trên vô lăng, vẻ mặt kỳ quái liền hỏi.

Trịnh Hòa chỉ vào phía trước: "Bạch tiên sinh, ông nhìn người kia....sao em thấy quen thế nhỉ?"

Bạch tiên sinh ngẩng đầu nhìn qua, bên kia phố là một người phụ nữ trung niên, tay dắt đứa bé.

Bạch tiên sinh bình tĩnh hỏi: "Em thấy người phụ nữ kia quen, hay đứa bé quen?"

Trịnh Hòa: "..."

Cậu ngẩn ra. Chớp mắt một cái, người đó đã biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net