326-330

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

326.

Bạch tiên sinh mở cửa ra nhưng không thấy Trịnh Hòa đâu.

Đầu óc ông trống rỗng, vừa định rút súng thì thấy cậu đang run rẩy trên ghế.

"Bạch tiên sinh, ông về rồi à?" Trịnh Hòa vừa nhấc đầu, máu liền chảy ra từ lỗ mũi bên trái của cậu.

"Bảo bối, em sao thế!" Bạch Ân chạy lên, chỉ mấy giây ngắn ngủi mà khiến ông sợ tới xanh mặt.

Tang Bắc cũng đi tới, thấy Bạch Ân ôm Trịnh Hòa đang chảy máu cũng hoảng, anh lật mí mắt cậu lên, sờ cổ họng, nhíu mày: "Cậu ấy không trúng độc."

Trịnh Hòa đẩy Bạch tiên sinh sắp ghìm chết cậu ra, nói với Tang Bắc: "Tôi không sao, do lo quá thôi, có nước đá không?"

"Bảo bối, em không sao thật chứ?" Bạch Ân bị Trịnh Hòa dọa đến độ sắp nhồi máu cơ tim đến nơi. Ông chưa từng nghĩ đến việc Trịnh Hòa sẽ đi trước mình, đó là cơn ác mộng ông không bao giờ dám nghĩ tới.

"Không sao mà." Trịnh Hòa ngửa đầu, thấy mình chỉ nhỏ vài giọt, giờ hết rồi: "Yên tâm, yên tâm."

"Thế thì tốt rồi...." Bạch Ân đưa tay cho Tang Bắc, "Kéo tôi lên."

Tang Bắc và Trịnh Hòa bốn mắt nhìn nhau.

Tang Bắc không nói gì, yên lặng kéo Bạch tiên sinh dậy, Trịnh Hòa nhỏ giọng nói: "Xin lỗi, khiến ông lo lắng."

"Không sao." Bạch Ân lắc lắc đầu, tầm mắt ông vẫn thấp thoáng màu đen: "Đi thôi, đừng lo lắng, không nhiều người tham gia đâu."

Đương nhiên, Bạch tiên sinh nói không nhiều người là vì số người ông thông báo trực tiếp không nhiều thật. Nhưng dịch vụ tổ chức hôn lễ rất chuyên nghiệp, chỉ cần có quan hệ máu mủ là gửi thiếp đến hết, không cần biết có thân quen gì không. Hơn nữa danh tiếng của Bạch tiên sinh lớn thế, đây chẳng phải là cơ hội tốt để tiếp xúc sao.

Hôn lễ được tổ chức hai lần. Lần ở thành phố H là nghi thức, đại khái là trao nhẫn, sau rồi hai người bay tới nước J, tiến hành tiếp trong căn nhà của Bạch lão gia tử, hơn nữa chủ yếu là khách của Bạch lão gia tử, những người tới tham gia đều danh gia vọng tộc đã có mối quan hệ mấy đời. Nói đến thế còn chưa hiểu được, thì đúng là đáng khinh bỉ

Có thể dùng một câu để tóm lược vụ xã giao trong cái giới này:

Bọn tôi giỏi nhất việc bắt chẹt người khác.

327.

Ông bà Trịnh đúng là hai ông bố bà mẹ troll con nhất, họ không đến dự hôn lễ của Trịnh Hòa thật.

Trịnh Hâm Minh nhìn đứa em đã trưởng thành của mình, sờ đầu cậu từ ái, đương lúc Trịnh Hòa đang cảm động sắp khóc đến nơi, cô nói: "Kết hôn là chuyện trọng đại, sao em không đổi kiểu tóc? Nhìn như cái ổ gà ấy, lúc chụp ảnh cưới xấu lắm."

Nước mắt của Trịnh Hòa nghẹn lại, trôi vào trong.

328.

Trong suy nghĩ của mọi người, hôn lễ tuy căng thẳng, bồn chồn nhưng vẫn có trình tự.

Bạch Ân cũng nghĩ thế.

Nhưng sự thực là, hôn lễ của ông vừa căng thẳng vừa loạn, cực kỳ loạn, loạn tới mức thành kỳ quan mà không tài nào thấy được ở một hôn lễ nào khác.

Nguyên nhân chính là do Tiết Thanh Hòa.

Không biết cậu ta nghe đâu hôm nay là ngày cưới của Tang Bắc và Bạch tiên sinh, thế nên vội vã chạy tới cướp phù rể. Người ta cướp dâu, cướp rể, hôm nay mọi người được mở rộng tầm mắt, ra phù rể cũng không được yên thân. Bạch Ân bình tĩnh nhìn Tang Bắc bị lôi đi, mãi tới khi không thấy bóng anh ta đâu – chắc cũng chẳng về được, ông quay đầu lại liếc mắt một cái, đám Kiệt Tử, Thập Tứ sợ tới mức lùi xuống vài bước, không che mặt thì quay đầu nhìn sang hướng khác. Chỉ có mình Trần Minh vẫn điềm tĩnh, nhìn khắp hội trường đề phòng nguy hiểm.

Bạch Ân chỉ vào Trần Minh nói: "Cậu lên thay vai của Tang Bắc."

Trần Minh ngẩn người, cất kính đen và súng đi, yên lặng gật đầu.

Ánh mắt của Bạch tiên sinh quá chuẩn, đám tay sai khác không ai đáng tin, chỉ riêng Trần Minh có thể lấy ra dùng được.

Trong phòng nghỉ của Bạch Ân có bốn màn hình siêu lớn, trên màn hình là hình ảnh máy camera thu được khắp 360 độ ở hội trường. DY phụ trách duy trì trật tự phía trong, thấy Bạch tiên sinh đi vào, nói: "Ngài nhìn xem cậu Trịnh, hình như có chút gì đó không đúng lắm."

Ông lo lắng đi tới, quả nhiên thấy tay Trịnh Hòa không ngừng run rẩy. Ông nhìn xong, nói: "Tôi không kết hôn nữa, Trần mInh, cậu đi báo với những khách ngoài kia, tôi đưa Trịnh Hòa đi."

Trần Minh lắc đầu: "Trước lúc đi, thư ký Tang đã đoán ngài sẽ thế, vậy nên, để hôn lễ có thể được tiến hành, chúng tôi không thể nghe theo lệnh của ngài."

Bạch Ân nheo mắt lại: "Cậu nghe Tang Bắc hay nghe tôi?"

Trần Minh bình tĩnh nói: "Ai nói đúng thì tôi nghe."

Bạch tiên sinh nổi giận: "Ý cậu là tôi sai?"

Trần Minh lắc đầu, không nói gì.

Bạch Ân đứng trước màn hình nhìn Trịnh Hòa, thầm dỗi trong lòng.

Được rồi, thỉnh thoảng ông cũng xem nhầm người.

Tận tâm quá mức, là ngu trung.

329.

Khoảnh khắc khiến người ta mong chờ nhất trong hôn lễ là giây phút trao nhẫn.

Ánh kim cương lóe lên khi hai người đeo nhẫn cho nhau là cảnh đẹp nhất thế gian. Rất nhiều người tin rằng, khi trao nhau thứ vật chất bền chắc nhất trên đời, nó sẽ phù hộ cho cuộc hôn nhân dài lâu, bền vững.

Mà khi Bạch Ân đeo nhẫn cho Trịnh Hòa, nói thật, đầu óc ông trống rỗng.

Chẳng nghĩ gì cả.

Ông thậm chí còn không nhìn rõ gương mặt cậu, giống như thể xác ông vẫn ở đó nhưng linh hồn đã bay đến đâu đâu rồi.

Vị cha xứ vẫn cầm sách đứng đó nói cả tràng, Bạch Ân không nghe rõ ông ta nói gì. Ông kinh ngạc nhìn mái tóc của Trịnh Hòa. Chưa đợi cha xứ nói xong, mọi rung động trong lòng như không kiềm nổi nữa, ông ho một tiếng, hỏi: "Em, đồng ý gả cho tôi sao?"

Kỳ thực, lúc diễn tập không có câu này, bởi công ty tổ chức hôn lễ cho rằng hai người đều là đàn ông, không ai gả cho ai hết. Nhưng Bạch Ân không quan tâm chuyện đó lắm, ông khao khát cậu ấy, không thứ gì có thể ngăn lại sự điên cuồng này. Nếu giờ có ai nhảy ra nói họ không thể bên nhau, Bạch Ân không biết mình sẽ làm ra chuyện đáng sợ gì.

Vị cha xứ trợn tròn mắt nhìn, vừa định nhắc rằng mình còn chưa nói xong, Trịnh Hòa đã rơm rớm nói: "Ông đồng ý gả cho em sao?"

Trịnh Hòa biết, theo kế hoạch, khi cha xứ tuyên bố xong, trên khán đài sẽ nở rộ những bông pháo xinh đẹp, vị nhiếp ảnh gia dưới kia sẽ chụp cho họ bức hình đẹp nhất, nhưng giờ.....quan tâm làm gì? Ước mong được ở bên ông mãi mãi lớn hơn hết thảy mọi ảo tưởng lãng mạn, nó khiến trái tim Trịnh Hòa đập thình thịch.

Cậu nhớ tới người đàn ông trong bộ âu phục trắng, ngồi giữa căn phòng hỗn loạn ở lần gặp nhau đầu tiên. Nhớ tới người vỗ đầu mỗi lần cậu ì èo nũng nịu rồi lại chiều theo ý cậu. Nhớ tới những chuyện khi họ bên nhau. Người ta nói, giây cuối cùng trước khi chết, con người sẽ hồi tưởng lại từng giây phút của cuộc đời mình từ khi sinh ra đến lúc chết đi. Trịnh Hòa ngỡ như mình đã chết, nhưng lại hồi sinh trong buổi hôn lễ này.

"Đồng ý." Bạch Ân rất ít khi trả lời nghiêm túc như thế. Ông căng thẳng đến độ quên hẳn phần chủ ngữ cho đúng ngữ pháp.

Trịnh Hòa gào lên: "Em cũng đồng ý!"

Vị cha xứ già không nhịn nổi nữa, từng đã chứng kiến hôn nhân của không biết bao nhiêu cặp đôi, nhưng chưa cặp nào lại dám bỏ lơ ông như thế. Ông run rẩy nhắc nhở: "Hai con phải nghe tôi nói hết lời, không có chúc phúc của mục sư, cuộc hôn nhân sẽ không hoàn mỹ, Chúa sẽ không chúc phúc cho hai con."

"Chúa không cần chúc phúc cho chúng tôi, đối với tôi, không còn điều gì hoàn mỹ hơn điều này." Bạch Ân ôm lấy Trịnh Hòa: "Tôi đã cảm thấy thỏa mãn rồi."

"Em cũng thế." Trịnh Hòa khụt khịt mũi.

Cha xứ: "..."

Gương mặt ông nhăn lại như ăn phải đống đại tiện, nhìn xung quanh, thấy vẻ mặt mọi người đều giống mình thì mới thoải mái lại.

Quả nhiên là, ngang nhiên show ân ái trước mặt người khác dễ kéo hận thù lắm.

330.

"Cha, ngài vĩ đại thật đấy." Bạch Nhuận Trạch vừa chậc chậc lưỡi vừa chạy xung quanh Bạch Ân.

Bạch Ân cầm chén rượu, đang định mở miệng quở mắng thì bị Trịnh Hòa nhéo một cái, ông đành nuốt vào bụng: "Sao?"

"Cha kết hôn thật cơ đấy, con phục lắm, còn cưới người trẻ hơn mình 11 tuổi, tuổi con với tuổi cậu ấy cũng sàn sàn nhau đấy?" Bạch Nhuận Trạch cảm khái, "Mặt dày như cha, đúng là xưa nay chưa từng có, cha không biết, đấy người ta gọi là trâu già gặm cỏ non sao?"

Evan kéo Bạch Nhuận Trạch lại: "Em thấy hôn lễ của cha White (Bạch) được lắm mà, cảm giác rất hạnh phúc, chỉ cần hai người yêu nhau là được, cần gì quan tâm nhiều."

"Ev, đừng chen lời anh, trong mắt anh, hôn lễ này đúng là rách nát tệ hại, từ MC tới nhân vật chính." Bạch Nhuận Trạch tỏ vẻ khinh thường.

Evan cắn cắn môi, hầm hừ nói: "Anh nói chẳng thực lòng gì cả, mới nãy còn bảo sẽ tổ chức cho em một hôn lễ giống thế này, nói không giữ lời, không thèm để ý anh nữa."

Trịnh Hòa vừa nghe tới đoạn thằng quỷ sứ Bạch Nhuận Trạch này bảo Bạch tiên sinh 'mặt dày hiếm có' là đã giận rồi, nghe thế liền hí hửng dắt tay Evan: "Đi qua đây, chú dẫn đi ăn đồ ngon, cháu thích ăn gì?"

Miệng Evan ngọt xớt: "Cám ơn anh, cái gì em cũng thích ăn hết á. Em là động vật ăn tạp à nha."

Tiếng 'anh' này làm Trịnh Hòa khoan khoái lắm, cậu cảm thấy cậu nhóc Evan này sắp khiến trái tim mình tan chảy vì độ đáng yêu chết người đó rồi. Cậu khinh thường nhìn về phía Bạch Nhuận Trạch: "Xem người ta kìa." Nói xong liền kéo Evan đi.

Bạch Nhuận Trạch tức lắm, Bạch Ân nhấp một ngụm rượu, cười hỏi: "Con với Evan thế nào rồi?"

"Tốt lắm."

"Phải quan tâm nó nhiều hơn, Evan không giống người bình thường, ở bên nó phải biết kiểm soát cái tính cách của con."

"Còn cần cha dạy sao." Bạch Nhuận Trạch liếc nhìn Bạch Ân khinh bỉ.

"A, đúng rồi, họ nhờ ta hỏi con, mấy năm nay con đã tới viện kiểm tra chưa?" Bạch Ân hỏi.

Vẻ mặt Bạch Nhuận Trạch trở nên cổ quái: "Câu này con phải hỏi cha mới đúng, chẳng phải cha ghét nhất đi bệnh viện sao, hơn nữa bệnh của con nhẹ lắm, chỉ cần rời khỏi nhà họ Bạch, con không cần dùng thuốc."

Bạch Ân gật đầu: "Ta cũng nghĩ thế, ta còn một khoản tài chính muốn đưa con...."

"Con không cần." Bạch Nhuận Trạch than thở.

Bạch Ân xoa xoa đầu cậu: "Đây là thứ duy nhất người làm cha như ta có thể cho con, xem như là để nhớ lại, con nhận đi."

Bạch Nhuận Trạch vỗ vài cái vào tay của Bạch Ân, chỉnh lại kiểu tóc bị ông làm cho lộn xộn. Bạch Ân thấy còn có mấy người phải tới chào hỏi liền rời đi, mới đi được vài bước, ông chợt nghe thấy tiếng Bạch Nhuận Trạch vang lên phía sau: "Cha, cha biết không, từ bé đến giờ, đây là lần đầu tiên con cảm thấy cha là cha con."

Bạch Ân quay phắt đầu lại, Bạch Nhuận Trạch vẫy vẫy tay về phía ông, rồi rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net