341-345

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

341.

Bạch tiên sinh đã có dự tính dắt Trịnh Hòa về nhà từ lâu rồi. Mười mấy năm trước, ông gần như chặt đứt quan hệ với gia tộc sau khi rời khỏi nước J. Thực ra đây là chuyện rất đỗi bình thường, người nhà họ Bạch vốn bạc bẽo, điển hình tiêu biểu cho câu: có vợ quên mẹ, trưởng thành rồi là chạy biến, không thấy bóng dáng đâu nữa.

Lên máy bay, Trịnh Hòa mặt co mày cáu. Bạch Ân hỏi: "Em không vừa lòng đến thế sao?"

"Không phải không vừa lòng, ông xem đấy, lúc chúng ta kết hôn, thái độ của Bạch lão gia tử như thế, chưa được bao lâu mà em đã mặt dày lần đến nhà chào hỏi, ngại lắm." Trịnh Hòa vẫn cho rằng thân phận của mình không xứng vơí Bạch tiên sinh, thân phận nghệ sĩ trong cái giới này vốn đã thấp, cậu còn chẳng phải diễn viên hạng nhất, gắng gượng thì cũng trèo tới hạng hai. Nếu không được nhận kịch bản tốt, thì giờ cậu vẫn đang trong thời kỳ bế tắc.

Bạch Ân nhớ tới hành vi của Bạch lão gia tử khi đó, nói: "Cha tôi hài lòng với em lắm mà, ông ấy còn khen em đó."

"Hở? Sao em không nhớ rõ." Trịnh Hòa hỏi.

"Ông ấy nói em 'bản tính đơn giản, về sau làm việc gì phải chú ý cẩn thận'." Bạch Ân đáp.

Trịnh Hòa xấu hổ: "Khen đâu mà khen, rõ ràng đang nói em khờ."

Bạch Ân lắc đầu: "Em không hiểu lão gia tử, miệng ông ấy hiếm khi nói tiếng người lắm, thế là đã câu khen hiếm hoi rồi đấy."

"Nhà ông khó hiểu thật đấy." Nghe Bạch tiên sinh nói xong, Trịnh Hòa càng thấy u buồn.

342.

Đất nước A xinh đẹp và dồi dào.

Nơi đây có biển xanh, cát trắng cùng với những hàng dừa. Trịnh Hòa bước xuống từ thuyền, nhìn bến đò chỉ được phép đỗ loại thuyền 200kg, lại ngơ ngác nhìn về tòa lâu đài mang cấu trúc Baroque (1) xa xa: "Đó là....nhà ông?"

Bạch Ân cảm ơn vị hầu già đưa họ đến đây, quay đầu lại nói: "Thực ra thì, tôi chỉ đến đây đúng dịp năm mới mà thôi."

Bạch Thần Mộ đã nghe tin Bạch Ân về từ sớm, đang đứng đợi cạnh đó.

"Anh." Bạch Thần Mộ cười nói, "Nghe nói anh kết hôn, tốt quá, " Hắn quay về hướng Trịnh Hòa, "Tôi là Bạch Thần Mộ, gia chủ đương nhiệm, anh bảo tôi Thần Mộ là được."

Trịnh Hòa cảm thấy gương mặt của cậu thiếu niên này xinh đẹp quá mức bình thường, cảm giác có gì đó quái quái, cậu miễn cưỡng cười đáp lễ, bắt tay hắn, sau rồi đứng yên lặng bên Bạch Ân.

Bạch Ân hỏi Bạch Thần Mộ: "Năm nay có mấy người về, trước lúc tới đây anh chưa liên lạc với ai."

"Không chỉ riêng anh, tôi cũng chưa liên lạc, đúng rồi, Nhuận Trạch định tổ chức hôn lễ theo anh, nó hỏi tôi xem có mượn địa điểm được không, tôi nói 'mơ đi'." Hắn ra cười khặc khặc quái dị.

Trịnh Hòa cầm lấy tay Bạch Ân, cậu cảm thấy cái người tên Bạch Thần Mộ này thực cổ quái.

Bạch Ân không hề kiêng dè Bạch Thần Mộ, nói với cậu: "Em đừng để ý nó, nó muốn nói gì để nó nói đó, nói mệt là thôi."

Bạch Thần Mộ gật đầu: "Đúng thế, tôi lại lên cơn, hễ thầy không ở cạnh là tôi lại thế."

Bạch Ân trách cứ: "Em phải chú ý hơn chứ, người không phải muốn giam là giam được đâu. Em cần phải có thủ đoạn hoàn mỹ hơn."

"Thầy không giống bất cứ ai khác, " Bạch Thần Mộ nói, "Thầy là đồ vật của tôi, của riêng tôi, thầy ấy phải ở nơi tôi có thể khống chế."

343.

Trước Trịnh Hòa thấy Bạch tiên sinh đúng là kỳ, mua một đống nhà để rồi mỗi lần đều phải phân vân không biết nên đi đâu ở. Vào tổ trạch nhà họ Bạch rồi, cậu mới thấy Bạch Ân bình thường đến mức nào.

Tòa thành lớn rộng hơn 4000m2, thế mà dọc trên đường đi, cậu không gặp bất cứ ai.

Trịnh Hòa cảm thấy sợ hãi, Bạch tiên sinh cầm tay Trịnh Hòa, hỏi: "Những người khác đâu? Sao vắng thế?"

Bạch Thần Mộ hất tóc, để lộ hình xăm màu xanh ở vành tai: "Đi hết rồi, tôi cũng không rõ lắm, mấy hôm nay thầy đi ra ngoài, tôi tới thăm rồi ở cùng luôn."

Đó là một hình xăm cây sinh mệnh, bắt đầu từ vành tai, lan sang phần cổ bên trái là cành cây khô héo và những chiếc lá đen đúa, cành cây kéo dài đến xương đòn, mọc ra một quả nhỏ, bên cạnh quả đó có hai chữ cái tiếng Anh: JL.

Nếu như xuất hiện ở trên người khác, hình xăm đó rất đẹp. Nhưng nhìn làn xa trắng bệch như người chết của Bạch Thần Mộ, cậu chẳng thấy gì ngoài sự quỷ dị.

Bạch Thần Mộ bỗng nhìn nhìn Trịnh Hòa đầy thăm dò, cười khanh khách hỏi: "Hình như anh rất sợ tôi?"

Trịnh Hòa cứng đờ, vội vàng nói: "Không, không phải, cậu nghĩ nhiều rồi."

Bạch Thần Mộ nở nụ cười, hắn nhìn sâu vào Bạch ân, nói: "Chút hai người muốn đi đâu? Để tôi còn biết, dạo gần đây bận quá, nhiều việc chưa kịp làm."

"A Hòa?" Giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên, một người đàn ông thanh tú bước xuống cầu thang.

Gương mặt Bạch Thần Mộ đổi sắc.

Trịnh Hòa hô lên đầy kinh ngạc: "Gia Nhạc? Anh là Gia Nhạc?"

Gia Nhạc thực vui sướng khi thấy Trịnh Hòa, khóe môi anh cong lên một nụ cười chân thành, bước nhanh tới.

"Sao hai người lại ở đây?" Gia Nhạc hỏi, thấy Bạch Thần Mộ đứng phía sau, hai tay nắm chặt thành quyền liền sợ quá, rụt lại một bước, vội vã giải thích, "Em bình tĩnh chút, anh ở lại nước C lâu hơn là để làm phù rể cho cậu ấy...."

Trịnh Hòa cũng nhận thấy sự không bình thường của Bạch Thần Mộ, cậu cũng giải thích: "Đúng thế, cậu không tham dự hôn lễ của tôi và Bạch tiên sinh nên có lẽ không biết — Gia Nhạc đúng là phù rể của tôi."

Bạch Thần Mộ nhìn Gia Nhạc, đau thương hỏi: "Liệu em có thể hiểu rằng, thầy thà tham dự hôn lễ của người khác cũng không muốn chấp nhận em."

"Không, không, em hiểu lầm rồi." Gia Nhạc muốn kéo tay Bạch Thần Mộ, nhưng không biết sao lại chăm đăm đá chân chiêu, thành ra anh lăn rầm rầm xuống cầu thang trước con mắt của mọi người.

Mọi người: "..."

344.

Bộ phim "Oan gia ngõ hẹp" Trịnh Hòa tham gia gặp vận rủi.

Tuần công chiếu đầu tiền, số tiền vé thu được qua được ngưỡng 2000 vạn, đoàn phim chưa kịp vui mừng thì nữ chính A đã lộ scandal với vị diễn viên khách mời là siêu sao B (2). Điều nực cười là, vị siêu sao kia vẫn luôn có tin tức tình ái với một nữ diễn viên thuộc hàng Ảnh hậu là C, còn mới tuyên bố: có khả năng tháng 6 năm sau sẽ tổ chức hôn lễ.

Xong đời, không làm thì không chết, nhưng đã chết là chết cả trùm.

Fan của Ảnh hậu đầu tiên mặc kệ, chửi siêu sao, sau đó vị siêu sao đó trình bày trên weibo rằng mình và A chỉ là bạn tốt, không có quan hệ tình ái gì, báo XX chỉ muốn lấy lòng công chúng, nên đưa tin trái sự thật. Ba tiếng sau khi weibo của B được đăng, trang đầu tiên của tờ báo mạng XX xuất hiện một loạt ảnh chụp và dãy số, đáng sợ hơn là còn có hẳn ghi chép vào khách sạn.

Siêu sao B ngã đau, nữ chính A cũng trèo lên được ngai vàng 'kẻ thứ ba', cô ta giờ phải trốn chui trốn nhủi. Thành ra sang tuần thứ hai, "Oan gia ngõ hẹp" chỉ thu được 300 vạn tiền vé. Mọi chuyện còn chưa xong. Bởi bộ phim này cho Bạch tiên sinh đầu tư, có một 'người trong cuộc' để lộ: trước lúc quay phim, đạo diễn từng phàn nàn bên đầu tư tự tiện nhét quá nhiều người, hạ thấp chất lượng phim, hơn nữa, vị nhân tình được nhà đầu tư E thần bí bao dưỡng là nam.

Trịnh Hòa bị liên lụy, rơi vào trạng thái nguy hiểm. Cậu vừa mới nổi tiếng, còn chưa nhận được quảng cáo cho nhãn hàng xa xỉ nào đã bị bêu xấu. Đúng lúc này, cậu lại không có công ty, không mối quan hệ, đến người phát ngôn cũng không. Giận quá, cậu nhờ Phương tỷ lần tìm qua mấy tầng quan hệ mới đào được khởi nguồn của bài báo đó. Trịnh Hòa gọi thẳng điện thoại qua.

Bạch tiên sinh ngồi bên Trịnh Hòa xem weibo, thấy có anti chửi Trịnh Hòa thì dừng lại xem, xem xong lật trang tiếp.

"Bảo bối, em giận thế làm gì?" Bạch Ân chậm rì rì nói, "Dù sao chuyện của chúng ta sớm muộn gì cũng công bố, chi bằng cứ để họ chuẩn bị tinh thần."

Trịnh Hòa cảm thấy có gì không ổn: "Bạch tiên sinh, ông nói thật đi, có phải trước lúc bài báo được đăng, ông đã biết nhưng không để tâm đúng không?"

Bạch tiên sinh vô tình tìm được một MV Trịnh Hòa quay từ lâu, đang xem rất tập trung, nghe Trịnh Hòa hỏi thế chỉ nói: "Bận rộn chuẩn bị cho hôn lễ, dạo gần đây tôi chưa tiếp xúc tới công tác. Chắc Tang Bắc biết nhưng không có ý kiến của tôi nên họ cho qua, có lẽ vì thế nên mới dò rỉ."

"Bạch tiên sinh, rốt cục em đã hiểu vì sao ngày nào ông cũng bảo cấp dưới của mình là lũ phế vật, " Trịnh Hòa than thở, "Loại tin như thế, vừa thấy đã biết là phải xóa ngay, sao lại để nó được đăng chứ."

"Ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp của em lắm sao?" Bạch tiên sinh tháo tai nghe xuống.

Trịnh Hòa dùng cả tứ chi quặp lấy lưng Bạch tiên sinh, cằm cậu gác lên đầu ông, hai tay ôm chặt lấy cổ Bạch Ân, không nói gì.

Bạch tiên sinh xoa xoa đầu Trịnh Hòa: "Ý em là, chúng ta phải về sao?"

Trịnh Hòa vẫn không nói gì.

"Thôi, cũng được." Bạch tiên sinh nói: "Về sau thích đi chơi lúc nào cũng được, giải quyết rắc rối của em trước đã, tôi cũng quăng lưới lâu rồi, giờ đến lúc kéo về."

"Quăng lưới gì cơ?" Trịnh Hòa hỏi rất ngây thơ.

Bạch tiên sinh cười nói: "Đến lúc đó thì biết."

345.

Mãi đến khi Bạch tiên sinh liên lạc, Tang Bắc mới biết Trịnh Hòa vướng vào rắc rối.

'Hán Tân Đường' dần đi vào ổn định, nhưng vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Phát triển công nghiệp ở một địa phương nào đó đồng nghĩa với việc ảnh hưởng nặng tới môi trường. Địa điểm Khai thác Nguyên thạch phải nói là sơn thủy hữu tình, nhưng người dân ở đây nghèo đến nỗi không có dẫn nổi điện về làng. Cho đến bây giờ, Bạch tiên sinh vẫn dùng danh nghĩa cá nhân, phát tiền bồi thường cho họ mỗi tháng. Tang Bắc cho rằng mình đã xử sự rất có tình có lý với họ, thế nhưng, vẫn xuất hiện hàng loạt những tình nguyên viên yêu quý thiên nhiên, kêu gọi ngừng khai thác, trả lại khu rừng rậm này cho loài người.

Ngày nào Tang Bắc cũng mệt mõi rã rời, thế mà vẫn bị những người này vây lấy đọc khẩu hiệu như đọc sách bên tai. Bị hành hạ dã man thế nên anh không cẩn thận bỏ quên mảng tin tức của Trịnh Hòa.

Bạch tiên sinh không quở trách Tang Bắc, ông biết dù giỏi mấy anh vẫn có điểm cực hạn, Tang Bắc đã cố hết sức rồi. Thế nên, ông cho những người phải tăng ca trong khoảng thời gian gần đây nghỉ phép mấy ngày, triệu hồi Kiệt Tử về để giao công việc.

Trước khi biết Trịnh Hòa, Bạch tiên sinh từng muốn có được công ty của giám đốc Tống, nhưng lúc đấy ông không còn sức để nhảy vào giới điện ảnh và truyền hình. Hơn nữa, lĩnh vực của BEACHER đã rộng lắm rồi, mỗi ngày phải giải quyết hàng đống việc còn không xuể, sao phải tự rước mệt vào thân?

Thế nên ông cứ trì hoãn việc này. Có một lần, giám đốc Tống kêu gọi đầu tư, Bạch tiên sinh ném tiền vào xem thử sâu cạn thế nào. Cũng do lần đó, giám đốc Tống cảm thấy Bạch Ân là cái cây tiền, nên mới mặt dày giới thiệu Vinh thiếu cho ông.

Sau lần ấy, số tiền Bạch Ân thu được chiếm 60% tiền lời của vụ đầu tư đó. Ông không có khái niệm về tiền tài nên cho hết vào thị trường chứng khoán, ủy thác cho công ty quản lý tài sản, chuyên dùng số tiền kia mua cổ phiếu của công ty giám đốc Tống.

Đã mấy năm trôi qua, số tiền đó của Bạch Ân chỉ có nhiều lên chứ chưa ít đi bao giờ, số cổ phiếu chiếm được cũng ngày càng tăng.

Mấy năm nay, Hoành Tới xuống dốc một cách rõ rệt, không chỉ tiền lãi càng lúc càng thấp, mà năm trước, đến một nghệ sĩ mới leo lên được hàng nghệ sĩ hạng hai bên họ cũng không có. Đầu tư cho phim truyền hình và điện ảnh thì tiền thu vào không bù nổi chi phí sản xuất. Cứ thế, sẽ có ngày họ sụp đổ.

Bạch Ân nhớ, mấy năm trước ông từng xem một tệp văn kiện có tin riêng tư của Tống Chấn Hào, rất nhiều chuyện xấu xa. Bạch tiên sinh bảo Kiệt Tử xác thực xem tin đó có chất lượng không, Kiệt Tử bôn ba hơn nửa tháng, cuối cùng xác định được tin tức đó đáng tin, còn có cả ảnh chụp.

Tống Chấn Hào tay trái ôm một nữ nghệ sĩ mới nổi tiếng dạo gần đây – từng làm gái ở Singapore; tay phải gã ôm cô nàng nữ chính A còn chưa thoát khỏi scandal; miệng cười dâm tà.

Để làm nguội một tin đang hot, cần có một tin khác sốt dẻo hơn. Tống Chấn Hào đáng thương bị người bắn trộm sau lưng.

Trịnh Hòa nhìn bầu không khí bình tĩnh trên weibo, hỏi: "Cứ thế xong rồi? Nhanh thế, em còn chưa kịp làm gì."

"Em không cần phải làm gì." Bạch tiên sinh nói: "Giờ chẳng phải tốt sao, rắc rối qua rồi, không còn ai chửi rủa bêu xấu em nữa."

"Ông không hiểu, " Trịnh Hòa nói: "Nghệ sĩ cần phải xuất hiện thường xuyên trên mặt báo, em không muốn hơn một tháng sau quay lại, không ai còn nhớ đến mình."

"Đừng bi quan thế." Bạch tiên sinh nói: "Mấy chuyện thế này không cần em lo, chẳng phải tôi đã nói rồi sao, tôi muốn nuôi em cả đời."

"Nhưng tạm thời em vẫn không muốn ông nuôi, tiền tự mình kiếm ra tiêu vẫn thoải mái hơn."

"Nhìn em lười biếng thế mà cũng khí khái thật."

Trịnh Hòa bĩu môi: "Ông đừng nói thế, em làm chuyện gì cũng không nên hồn, là một thành viên của hội tầm thường, chỉ là ăn may gặp được ông mà thôi."

"Cám ơn, đây là lần đầu tiên tôi thấy em khen mình đấy."

"Hì hì, đấy là tự mỉa." Trịnh Hòa cười.

___________

Ngáo:

(1) Cấu trúc Baroque thì nó có nhiều đặc điểm lắm, nên mình lười trích dẫn. Thực ra thì mình thấy cấu trúc này phải dùng cho mấy lâu đài rộng lớn, hoành tráng, cao to trắng thơm, bởi nó lắm chi tiết cầu kỳ:v Có ai đi qua Phủ lý thì thấy cái lâu đài Tổng Hải Sơn xây học theo cấu trúc này, nhưng bé quá nên mình chỉ thấy nó giống cái bánh kem thôi :v

2) Từ gốc là 'đại già' (大咖) chỉ một người có quyền, có tiền, năng lực cao ở một lĩnh vực hoặc một địa phương nào đó.

Ở Đài Loan thì đại già ý chỉ vai diễn lớn, tiểu già là vai diễn nhỏ. Hoặc để chia thứ hạng ngôi sao: A già (hạng A), B già, C già, .... Quái già là để chỉ người tính tình cổ quái. Ở Đài Loan, được xưng 'già' ở một lĩnh vực nào đấy tức là người có điểm đáng khen và tôn kính ở lĩnh vực đó.

Ở trong trường hợp này mình dùng 'siêu sao' cho dễ hình dung.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net