376-380

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

376.

Bạch tiên sinh có một thói quen rất tốt, đó là dù ở ngoài có xảy ra chuyện gì, ông cũng không mang bực dọc về nhà.

Nói ông là muộn tao hay lòng dạ thâm sâu cũng được. Dù sao thì Trịnh Hòa được ông bảo vệ rất tốt.

Vai diễn của Trịnh Hòa trong "28 giờ sau gặp lại" vốn đã được chọn sẵn cho cậu. Bạch tiên sinh nghe Edward nói kịch bản này có khả năng sẽ kiếm được giải thưởng liền liên lạc với đạo diễn Vương, lại thấy số cảnh diễn của nam chính không tồi. Sau khi hai bên trao đổi, ông quyết định đầu tư, điều kiện là, Trịnh Hòa phải có vai. Bạch tiên sinh có nghĩ đến những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với mình sau khi Trịnh Hòa nổi tiếng, nhưng ông tin mình có thể xử lý được những chuyện đó. Hơi rắc rối một chút, nhưng có thể khiến Trịnh Hòa vui là được.

Người đại diện đầu tiên của cậu – chị Phương – sau khi chấm dứt hợp đồng với công ty của giám đốc Tống đã được Bạch tiên sinh sắp xếp vào một công ty điện ảnh và truyền hình dưới danh nghĩa của Edward. Cô chủ yếu phụ trách Trịnh Hòa. Chị Phương còn mua một tặng một, rước luôn cả trợ lý A Long của cậu qua.

Bạch tiên sinh biết Trịnh Hòa là người trọng tình, nên không có phản ứng gì, còn thêm khoản tiền lương một năm cho hai người.

Chị Phương làm người đại diện đã mười năm, đương nhiên có năng lực. Cô vừa liên lạc, sắp xếp công việc với đoàn làm phim, vừa thay Trịnh Hòa thu xếp hết những việc có thể gặp phải. Ví dụ như lần này, phim quay trong nội thành, cô biết Trịnh Hòa phải vất vả đi qua đi lại giữa hai đầu nên đã đặt sẵn một chỗ vị trí đỗ xe đẹp, còn liên hệ trước với người gác cổng. Đôi khi, đàn ông và phụ nữ có những điểm hoàn toàn khác nhau. Thành thiếu có mối quan hệ rộng hơn chị Phương, dưới sự dẫn dắt của anh, Trịnh Hòa nổi tiếng nhưng lúc ở đoàn làm phim lại thường xuyên phải ăn cơm lạnh. Chị Phương thì cẩn thận hơn nhiều, giúp nghệ sĩ mình quản lý nhận được điều kiện tốt nhất có thể, còn khiến người ta nể trọng, mang ơn mình.

Trịnh Hòa vừa xuống xe thì thấy chị Phương liền nhào qua, chị Phương thấy cậu cũng mừng. Trong lòng Trịnh Hòa, chị Phương rất giống chị gái Trịnh Hâm Minh của mình, bình thường rất nghiêm khắc, nhưng thực ra lại đối xử rất tốt với cậu.

Chị Phương nhìn Trịnh Hòa đầy ngạc nhiên, hỏi: "Chẳng nhẽ Bạch tiên sinh không nói cho em biết?"

Trịnh Hòa vui vẻ nói: "Không có nha."

Chị Phương đột nhiên thấy Trịnh Hòa thực đáng thương.

Thật ra là chị Phương hiểu nhầm, Bạch tiên sinh không hề có ý đồ thâm sâu thì cả. May mà Trịnh Hòa chưa bao giờ nghĩ xấu về Bạch tiên sinh, chị Phương nghĩ Bạch tiên sinh muốn đùa bỡn Trịnh Hòa cho vui, còn cậu lại nghĩ ông muốn dành tặng niềm vui bất ngờ cho mình.

Trịnh Hòa định lao qua ôm chị Phương, chị vừa thấy cậu đi qua liền nói: "Cách xa tôi 3m, chị đây còn chưa được gả cho ai đâu đấy."

Trịnh Hòa nhún vai, quay về lao vào lòng Bạch tiên sinh. Bạch tiên sinh bị cậu xô, đập vào cửa xe, đau đến nhíu mày, hồi thần lại liền nhéo mặt Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa cười hì hì, xem ra cậu đang vui lắm.

377.

Đạo diễn Vương biết Bạch tiên sinh, thấy ông tới còn tưởng đang nhắc khéo mình, liền cầm kịch bản, vừa cười vừa nhiệt tình thảo luận chuyện vai diễn với Trịnh Hòa. Bạch tiên sinh hai tay cầm vali, mặc bộ âu phục trắng, đội mũ đứng dưới mặt trời chói chang, nhìn rất có dáng dấp của một vị tuyệt thế cao nhân.

Trịnh Hòa không đành lòng nhìn ông chịu khổ, đành ngắt lời đạo diễn Vương đang càng nói càng sung: "Tôi đi tìm chị Phương, chuẩn bị trước chỗ nghỉ ngơi. Lát quay lại chúng ta nói tiếp được không?"'

Đạo diễn Vương liếc Bạch tiên sinh, Bạch tiên sinh không thèm để ý ông.

Trịnh Hòa giúp Bạch tiên sinh cởi áo khoác của âu phục thì phát hiện áo sơ mi phía trong của ông đã ướt đẫm mồ hôi. Cậu nhìn đạo diễn Vương có chút oán trách, đưa tay định lấy vali của mình: "Đưa em cái này đi, ông cầm một cái là được rồi."

"Không sao, không nặng." Giọng ông trầm ấm, dễ nghe, không có chút thở dốc mệt mỏi nào.

Trịnh Hòa kéo thử, thấy không kéo được liền buông ra, không tranh với ông. Cậu quay sang lấy cái quạt nhỏ treo trên cổ trợ lý A Long: "Tôi mượn chút nhé."

A Long nói: "Mượn một phút phải trả 500."

Trịnh Hòa bĩu môi: "Cho 500 cái tát, lấy không?" Nói xong liền lấy quạt qua, thổi gió cho ông.

Không biết A Long lại đào đâu ra một cái quạt nữa, chạy qua nịnh nọt, quạt cho Bạch tiên sinh: "Sao anh không nói sớm là lấy quạt cho Bạch tiên sinh, thế thì tôi đã không thu tiền thuê của anh."

Bạch tiên sinh biết hai người đang đùa nhau, cười nói: "Bảo bối, em trả quạt cho A Long đi, cậu ấy chạy qua chạy lại, mệt hơn chúng ta nhiều."

A Long nhìn Bạch tiên sinh đầy cảm động.

Trịnh Hòa cầm quạt hỏi: "Bạch tiên sinh, ông có nóng không?"

Bạch tiên sinh ngẩn ra, nói: "Đương nhiên có."

Trịnh Hòa nói: "Thế đợi lúc nào ông hết nóng thì trả."

Bạch tiên sinh nghĩ nghĩ, thấy lý do này rất hợp lý liền gật đầu.

A Long: "..."

378.

Trịnh Hòa đến sớm một ngày, chuyên viên trang điểm, phụ trách phục trang và biên kịch đều chưa tới. Cậu chán quá, lôi máy tính của Bạch tiên sinh ra chơi thì thấy cái icon chim cánh cụt trên màn hình, cậu ngạc nhiên lắm.

"Ông dùng cái này à?" Trịnh Hòa chỉ vào icon chim cánh cụt, hỏi. Cậu vẫn cho rằng người như Bạch tiên sinh sẽ không dùng QQ. Ngày thường ông có dùng di động mấy đâu.

Bạch tiên sinh 'ừm' một tiếng: "Thỉnh thoảng gửi văn kiện, dùng tốt lắm."

Trịnh Hòa chưa từng cảm thấy kích thích như giờ, cậu vào QQ, thấy mật mã và tài khoản của Bạch tiên sinh được gõ sẵn đó liền đăng nhập vào, trộm đổi tên QQ của ông, sau đó cầm di động nói: "Em ra ngoài dùng di động nói chuyện với ông, ông dùng QQ trả lời em."

Bạch tiên sinh nhíu mày, ông cảm thấy thật khó hiểu: "Chẳng phải em ở đây sao? Có việc sao không nói thẳng?"

"Thế không có cảm giác, mau lên, em ra ngoài đây," Trịnh Hòa nói.

Bạch tiên sinh giữ cậu lại: "Thôi, em ở trong phòng đi, cùng lắm thì tôi đi, bên ngoài không có điều hòa, nóng lắm."

Trịnh Hòa cười he he: "Thế ông cũng đừng ra, em qua kia gõ chữ, cấm nhìn trộm."

"Được rồi." Bạch tiên sinh bê laptop sang chỗ khác, quay đầu lại thì thấy Trịnh Hòa đang nhìn mình chằm chằm, còn bịt mắt lại, ý bảo ông phải tuân thủ lời hứa.

Trịnh Hòa vào QQ, kết bạn với Bạch tiên sinh, chụp ảnh cái tên tài khoản của ông lại, nhịn cười đến độ đau cả bụng.

[Ta là Bạch tiên sinh – nam thần đáng yêu nhất vũ trụ]:.....bảo bối, tên này là sao đây?

[T – R – Ị –N – H – H – Ò – A]: Ha ha ha, moah ~

[Ta là Bạch tiên sinh – nam thần đáng yêu nhất vũ trụ]: Vừa đổi đúng không?

[T – R – Ị –N – H – H – Ò – A]: Nam thần đại nhân đừng giận ~ QAQ Moah ~ Moah~ Moah~

[Ta là Bạch tiên sinh – nam thần đáng yêu nhất vũ trụ]: Làm nũng cũng thế thôi, sửa lại như cũ.

[T – R – Ị –N – H – H – Ò – A]: Yamete ~ Hơn nữa, em đâu có đang làm nũng đâu!

Bạch tiên sinh khép máy tính lại, đi thẳng tới chỗ Trịnh Hòa. Trịnh Hòa vội che điện thoại, cảnh giác nhìn Bạch tiên sinh, nói: "Ông qua đây làm gì?"

Bạch tiên sinh ngồi xổm xuống trước mặt Trịnh Hòa, đưa tay bóp mặt cậu, bình tĩnh nói: "Có phải tôi chiều em quá không? Dám chọc tôi cơ đấy."

"Quân tử động khẩu không động thủ, mặt ngọc của ông đây mà bị nhà ngươi bóp đỏ, ông đây sẽ bắt nhà ngươi nuôi cả đời." Trịnh Hòa xù lông.

Bạch tiên sinh nói: "Chẳng phải giờ tôi đang nuôi em sao, bóp hay không thì cũng thế."

"Không phải!" Trịnh Hòa nói,"Ông bóp là em giận đấy! Tiếp đi, em chưa nói chuyện đã nghiền mà."

Bạch tiên sinh nói: "Bảo bối, em đang giận à?"

Trịnh Hòa nói: "Đương nhiên, ông không thấy em đang giận sao."

Bạch tiên sinh nói: "...Xin lỗi, không thấy."

379.

Chị Phương coi như là người tận mắt chứng kiến Trịnh Hòa sa vào cái hố Bạch tiên sinh này như thế nào. Dù biết ông chủ hiện tại của mình là Bạch tiên sinh nhưng cô vẫn không nhịn được, hỏi: "A Hòa, tình cảm của em và Bạch tiên sinh thế nào?"

"Tốt lắm." Trịnh Hòa đáp lại vô tư tới vô tâm.

".....Thế thì được rồi." chị Phương cũng không biết mình nên yên tâm hay càng lo lắng, thấy sắp tới 3h chiều, áng chừng hôm nay chắc không làm xong việc, cô nói, "Em với Bạch tiên sinh về trước đi, đêm nay chị ở đây, giúp Bạch tiên sinh tìm một phòng nghỉ.'

"Dùng phòng của em là được mà, " Trịnh Hòa nói, "Bình thường ông ấy cũng cùng em tới trường quay."

Chị Phương nghe thế liền đoán được, trước Bạch tiên sinh từng trải qua chuyện này nhưng không vạch ra: "Được rồi, nhưng phòng của em cho Bạch tiên sinh, chị với A Long cũng cần một phòng nữa, cứ đi xin thêm một phòng, không ảnh hưởng tới chuyện khác đâu."

Trịnh Hòa gãi gãi đầu: "Vâng, em biết rồi, em cám ơn chị."

Chị Phương cười lắc đầu: "Sao bỗng dưng khách sáo thế, còn cám ơn, aiz, người đi trà lạnh nha."

"Đúng thế, đúng thế, " Trịnh Hòa mang vẻ mặt 'em hiểu mà' nói, "Nửa năm không gặp, em còn tưởng chị đi phẫu thuật thẩm mỹ đó."

"Úi chà, khen chị đẹp phải không?" chị Phương hỏi.

Trịnh Hòa nói: "Không, ý là mắt chị sưng lên, trước còn hai mí, giờ thành một mí rồi."

380.

Mỗi đoàn làm phim đều có phong cách riêng của mình, cái này phải xem đạo diễn là người như thế nào.

Đạo diễn Vương chưa đến mức được coi là có phong cách, nhưng có đặc điểm nổi bật là 'hiệu suất'. Hồi quay "Xuân Kiếp" của ông, cậu bị bắt lăn qua lộn lại không biết bao lần, cảm xúc không đúng – NG, đứng nhầm chỗ – NG. Khó khăn lắm Trịnh Hòa mới tìm ra được lối diễn hợp với mình, chưa kịp thử thì bị đạo diễn nói: "Nổi bật quá, NG."

Cảm giác này cứ như người thuộc văn hóa phục hưng bị đưa tới triều Minh viết cổ văn, vừa bản khắc vừa không biết làm sao. Trịnh Hòa bị ông ấy tra tấn lên tra tấn xuống, nhưng mấy năm nay sự nghiệp của đạo diễn Vương đang lên, rất nhiều công ty muốn hợp tác với ông ấy, nghệ sĩ không quá nổi tiếng như Trịnh Hòa không có tư cách soi mói, đành cắn răng cố gắng, không để bị NG nhiều quá.

Bạch tiên sinh không biết vì sao Trịnh Hòa lại buồn rầu. Ông nhắc tới vài chủ đề, đều không thấy Trịnh Hòa có ý nói chuyện với mình cũng hơi xấu hổ, liền hỏi thẳng: "Em có gì không hài lòng với đoàn làm phim sao? Tôi thấy em không vui."

Trịnh Hòa nói: "Không phải do đoàn làm phim, là vấn đề của em."

"Em có vấn đề gì chứ?" Tuy Bạch tiên sinh nhất quyết không chịu thừa nhận, nhưng từ những câu đối đáp ngày thường của họ có thể thấy được, trong lòng ông, Trịnh Hòa vừa đẹp vừa hoàn mỹ.

"Vấn đề của em lớn lắm, " Trịnh Hòa vỗ vỗ kịch bản, "Đầu tiên là ở lời kịch."

Bài học đầu tiên mà diễn viên học được trong trường là cách đắp nặn hình tượng nhân vật thông qua kịch bản. Dù nhà văn có tài năng đến mấy cũng không thể lột tả hết nhân vật trước mắt người xem, lúc này liền cần tới diễn viên. Diễn viên là người thứ hai xây dựng nên hình tượng nhân vật. Một diễn viên xuất sắc thậm chí có thể khiến một nhân vật tầm thường trở nên hấp dẫn và cuốn hút. Ngày đó, Trịnh Hòa bị lão già không đáng tin đó lừa, lại bị bạn trai lừa tiếp nên mới đi chăm chỉ chạy tới trường quay mỗi ngày, rồi bước chân lên con đường không lối về này. Nhưng dù cậu cố gắng thế nào thì cũng không phải người xuất thân từ học viện, khả năng bày tỏ cảm xúc qua lời thoại có khi còn kém hơn cả biên kịch. Đó chính là điểm yếu của cậu. Nhưng đạo diễn Vương lại là một người thuộc trường phái học viện đến cố chấp.

Bạch tiên sinh hỏi: "Lời kịch không đọc lưu loát được sao? Có cần tôi bảo biên kịch sửa lại không."

Trịnh Hòa thực sự sắp quỳ bái cái logic 'sai cũng là người khác sai' này của Bạch tiên sinh: "Không phải vấn đề của đoàn làm phim hay biên kịch, là do em."

"Trước đây tôi đâu thấy em buồn rầu vì chuyện này." Bạch tiên sinh đỗ xe sang một bên, quay đầu lại nói với Trịnh Hòa, "Lần này khác những lần trước sao?"

Trịnh Hòa vươn tay ôm lấy Bạch tiên sinh, vỗ vỗ sau lưng ông: "Ông đừng lo cho em, chỉ là em phải học thuộc hết kịch bản, đang lo vì cái dung lượng não bé teo của mình thôi."

Bạch tiên sinh nghe thế thở phào, hai bàn tay ông ôm lấy mặt Trịnh Hòa, rồi nhẹ nhàng hôn lên trán cậu, mũi, lại kéo xuống môi....

____________

Ngáo:

(1) Quan nhĩ hòa khẩu (关耳禾口 ): Trịnh Hòa (郑和), bộ ở sau(阝) trong chữ Trịnh 郑 tiếng việt gọi là bộ tai (nhĩ), cho nên từ Trịnh Hòa viết rời ra nó là Quan Nhĩ Hòa Khẩu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net