391-395

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

391.

Vinh thiếu lại gọi điện tới.

Lần này, Bạch tiên sinh từ chối nhận cuộc gọi ngay lập tức, còn kéo vào sổ đen. Trịnh Hòa ngồi bên cạnh ông, hai người rúc vào nhau trên sa lông, hơn nửa cái mông của Trịnh Hòa gối lên đùi Bạch tiên sinh. Cậu cúi đầu xuống thì thấy Bạch tiên sinh đang nhăn mày ngịch điện thoại: "Sao thế, lại quên cách tắt điện thoại à?"

"Không phải." Bạch Ân nói, "Làm thế nào để kéo vào sổ đen?"

"Ai ôi nha, hôm nay là ngày gì thế, Bạch tiên sinh muốn biết cách kéo người ta vào sổ đen cơ đấy. Không biết ai là người được dạy hơn nửa tháng mà vẫn không biết cách sạc điện thoại ấy nhỉ." Trịnh Hòa nói.

"Đừng có châm chọc tôi." Bạch tiên sinh đặt di động lên đùi Trịnh Hòa: "Tôi không học nữa, em giúp tôi đi. Xem xem số của cú điện thoại khi nãy đã vào sổ đen chưa."

Trịnh Hòa líu lưỡi: "Bạch tiên sinh, ông đừng có càng ngày càng thoát ly di động thế chứ, đừng có lười nha. Nhỡ đâu em không ở cạnh thì ông làm thế nào?"

"Có đám người Kiệt Tử." Bạch tiên sinh nói.

"Nếu họ không ở đây?" Trịnh Hòa hỏi.

"Đám người của Thập Tứ sẽ ở." Bạch tiên sinh đáp.

Trịnh Hòa sắp phát điên đến nơi: "Nếu tất cả những người ông biết đều không ở cạnh, ông làm thế nào?"

"Ha ha, " Bạch tiên sinh không hề nao núng, "Không mang di động là được, có gì đâu."

392.

Thật ra Bạch tiên sinh đã biết địa chỉ của Vinh thiếu từ nhiều năm trước, nhưng lúc ấy ông đang ở trạng thái một người chia làm hai nửa, hay chính là sáng đi ngủ, tối mộng du, không có chuyện gì để làm nhưng ngày nào cũng bận chết đi sống lại. Điều đáng sợ hơn là, khi đó ông có khuynh hướng tự sát mãnh liệt, ngày nào bác sĩ cũng phải nhốt ông trong phòng, không để ông thoát ra rồi làm hại chúng sinh. Vậy nên mới Bạch tiên sinh mới không có thời gian để tâm tới Vinh thiếu.

Vinh thiếu bị Bạch tiên sinh làm cho sợ. Năm đó, Bạch tiên sinh chỉ là muốn cắt đứt liên hệ giữa hai người mà thôi, không ảnh hưởng gì nhiều tới sự nghiệp của cậu ta. Nhưng chính Vinh thiếu tự mình hại mình. Cậu ta từng chính mắt thấy cách Bạch tiên sinh mở chiếc két trong thư phòng. Vinh thiếu cho rằng, kẻ có tiền luôn giấu đồ đắt giá trong nhà, với địa vị như Bạch tiên sinh, vật khiến ông cất giữ như thế chắc là vô giá?

Lúc ấy Vinh thiếu vừa nhận một hợp đồng cần chụp ảnh ở nước ngoài, hơn nữa Bạch Ân không cho cậu ta chia tay phí. Vinh thiếu quên rằng Bạch Ân đá mình là vì cậu ra ngoại tình. Ngày trước khi Vinh thiếu ra nước ngoài, Bạch tiên sinh không có nhà, căn hộ có trang bị camera mini nên vệ sĩ cũng không ở. Cậu ra rón rén mở két, lấy chiếc lược gỗ được đặt trong kính thủy tinh, xách hành lý chạy.

Cậu ta tin rằng Bạch Ân là người coi trọng mặt mũi, dù có bị trộm đồ thì ông ta cũng sẽ không nói ra miệng mà chỉ có thể ngậm bò hòn làm ngọt. Tiếc rằng Vinh thiếu hiểu quá ít về Bạch Ân. Đầu tiên, Bạch Ân không phải người coi trọng mặt mũi, mà chỉ là ông thật sự không quan tâm tới tiền tài. Hai là, thứ Vinh thiếu trộm là di vật cuối cùng còn sót lại của mẹ ông ấy, tiền bảo hiểm của nó là 100 vạn. Ngay đêm đó, lệnh truy nã được ban phát.

Khi ấy Bạch tiên sinh còn chưa ít tiếng như bậy giờ, cả cái giới thượng lưu của thành phố H đều biết ông. Giám đốc Tống bị dọa sợ, đuổi thẳng Vinh thiếu trong đêm đó. Thực ra chỉ cần lôi cậu ta vào tủ lạnh cho đông đá là được, nhưng ai biết Bạch tiên sinh có hài lòng với quyết định đó không?

Vừa ngủ dậy, Vinh thiếu liền nghe người đại diện báo công ty cắt đứt hợp đồng với mình, hành trình quay phim này bị loại khỏi hạch toán của công ty. Mọi chi phí ăn, mặc, ở, đi lại cậu ta đều phải tự trả. Vinh thiếu giận run lên. Cậu ta không nghĩ tới mình sai, chỉ trách Bạch Ân 'bạc tình quả nghĩa'. Không làm thì thôi, đã làm phải làm đến cùng. Vinh thiếu mang cây lược đó tới hiệu cầm đồ thì bị báo rằng nó chỉ đáng giá 5$. Nghe thế, Vinh thiếu càng nghĩ rằng Bạch Ân đúng là bới lông tìm vết, chỉ vì một thứ 5$ mà hại cậu đến mức thế! Tên khốn!

Nửa năm này, cậu ta mò được kha khá tiền ở chỗ Bạch Ân, địa vị và cát xê cũng tăng lên. Vinh thiếu không phải kẻ cầu tiến. Sau khi chuyển hết tiền trong tài khoản sang nơi khác, cậu đi du sơn ngoạn thủy, mãi đến khi bị thua sạch ở sòng bạc, phải làm 'thầy dạy kèm' vài năm cho người khác, mới không chịu nổi nữa, đành quay về nước C.

Cấp dưới của Bạch tiên sinh tìm được hướng đi của Vinh thiếu thì đã có chút muộn, chỉ biết rằng cậu ta bán lược xong thì bỏ chạy. Bạch tiên sinh ngay lập tức ra chỉ thị tìm cây lược, mặc kệ Vinh thiếu. Trải qua bao khó khăn mới lần theo dấu của cây lược, tiếc là, hành động lần này đến tai Bạch lão gia tử, ông muốn giúp thằng cháu mình hả hê nên nhanh tay mua lại cây lược trước Bạch Ân mấy phút.

Từ đó về sau, Bạch Ân bặt vô âm tín về cây lược đó.

Mối hận này, Bạch Ân oán Bạch lão gia tử chín phần, oán mình một phần. Còn loại tôm tép như Vinh thiếu thì không thuộc phạm vi chú ý của ông.

393.

Cuối cùng thì "28 giờ sau gặp lại" cũng khởi quay. Ngày làm lễ dâng hương, đoàn phim mời không ít người tới. Bạch tiên sinh không tiện lộ diện nên chỉ đứng ở phòng nghỉ.

Trước lúc khởi quay, các đoàn làm phim đều làm lễ dâng hương, không ai biết cầu thần nào phù hộ, hỏi đạo diễn Vương thì ông cũng chỉ đáp qua loa "Cầu cho an lòng thôi." May mà có chị Phương hiểu biết nhiều, cô nói, tập tục này là đại lục học của Hồng Kông. Tập tục bên đó rất nhiều, việc gì cũng phải khấn tổ tiên mới làm được. Đợi đến lúc cả đoàn làm phim được phổ cập khoa học xong thì hương cũng cháy hết.

Vì một số lý do cá nhân, giờ Trịnh Hòa không tiện xuất hiện trước mắt truyền thông. Cậu đánh tiếng với chị Phương, rồi đi tìm Bạch tiên sinh, nhưng tìm mãi sao vẫn không thấy. Sốt ruột quá, Trịnh Hòa chạy quanh trường quay mấy vòng, trời mưa mà người cậu lại đầm đìa mồ hôi. May mà A Long thấy Trịnh Hòa như đang tìm cái gì, hỏi thăm, rồi nói chỗ Bạch tiên sinh đang ở cho cậu biết.

Sau khi bình tĩnh lại rồi, Trịnh Hòa mới thấy ngại. Để ý quá nên dễ cuống lên, chỉ nghĩ được phải chạy đi tìm người, lại quên rằng cậu đã cho ông chìa khóa phòng nghỉ của mình..

"Hai người đúng là ân ái." A Long nói, "Mới không thấy nhau một lúc đã thế. Em còn nghĩ cả hai như sinh đôi ấy, suốt ngày dính lấy nhau."

"Đi đê, chó không nói ra tiếng người." Trịnh Hòa phụng phịu nói.

"Chậc chậc, " A Long chậc lưỡi, "Anh đúng là, không nói thật với anh được, sự thật mất lòng, nhất là với người 'mong manh' như anh. Thôi, đi tìm Bạch tiên sinh nhà anh đi, nãy ông ấy còn hỏi xem lúc nào thì công việc mới xong đó."

Trịnh Hòa lấy quyển sổ ghi lịch làm việc trong túi, lại nhận ra, từ hồi có chị Phương, cậu không còn phải ghi chép thứ này, liền hỏi: "Ai, chiều nay tôi còn việc gì không?"

"Chắc là không." A Long nói, "Chị Phương bảo chị ấy đã kéo được cho anh một hợp đồng quảng cáo dài hạn, không biết lúc nào anh có rảnh. Chị ấy ngại nên nhờ em hỏi."

Chị Phương luôn nghĩ Bạch tiên sinh vì Trịnh Hòa nên mới nhận mình làm việc. Vậy nên thái độ của cô với Trịnh Hòa cũng thay đổi nhiều, chuyện gì cũng phải vòng vo mới nói, cứ như sợ Trịnh Hòa nghi ngờ.

Trịnh Hòa cau mày: "Cậu hỏi tôi, tôi cũng không nói chắc chắn được. Đợi tôi hỏi Bạch tiên sinh đã, ông ấy mới là người quyết định."

"Thế được rồi." A Long nói, "Đúng rồi, Trịnh ca, bình thường anh gọi Bạch tiên sinh là gì?"

Trịnh Hòa giật mình: "Bạch tiên sinh nha."

"Ngoài tên đó ra?" A Long hỏi.

Trịnh Hòa nói: "Hình như không có cách gọi khác, a, lúc giận tôi sẽ gọi thẳng ông ấy là Bạch Ân, nhưng cũng ít lắm."

A Long học bộ dáng 'sự thật chỉ có một' của Conan, nói: "Anh không thấy lạ sao? Ngẫm lại xem, bình thường Bạch tiên sinh gọi anh là gì?"

Trịnh Hòa nói: "... Bảo bối."

"Đó!" A Long vỗ tay cái đét, "Bạch tiên sinh xưng hô với anh thân mật thế, anh thì lạnh nhạt. Ai không biết còn tưởng hai người có khúc mắc gì."

Trịnh Hòa xoa xoa mặt: "Tôi gọi quen thế rồi, không đổi được."

"Không được cũng phải được." A Long nói, "Vấn đề xưng hồ này rất quan trọng đối với các cặp tình nhân."

Hôm trước Trịnh Hòa vừa bị người trên mạng mắng cái tật không quan tâm tới người bệnh, hôm nay lại bị A Long chỉ thẳng chỗ không đúng của mình. Cậu bắt đầu lo lắng bối rối, nghiêm túc kiểm điểm. Chẳng nhẽ mình tệ đến thế, sao ai cũng chỉ trích mình?

394.

Bạch Ân đã nghe được tiếng bước chân của Trịnh Hòa từ xa.

Ông có một thói quen từ nhỏ, đó là nghe tần suất và điệu bộ tiếng bước chân của người khác. Cái này cũng như dấu vân tay, chỉ cần để ý, rất dễ để nhận ra sự khác nhau.

Tiếng bước chân càng ngày càng gần, ông đóng sách lại, duỗi lưng rồi đứng lên đi mở cửa. Bạch tiên sinh ra tay trước khi Trịnh Hòa đặt tay lên núm cửa đúng một giây. Hình như cậu đang mải nghĩ chuyện gì, thấy mặt Bạch tiên sinh sát sạt trước mắt liền giật mình hoảng sợ.

"Xong việc rồi?" Bạch tiên sinh quàng tay qua bả vai cậu, gần như ôm cậu vào phòng. Trịnh Hòa thấp hơn Bạch tiên sinh gần 10cm, chiều dài thân trên của cậu cũng bình thường, thế nên Trịnh Hòa vươn tay không đụng tới Bạch tiên sinh, nhưng Bạch Ân chỉ cần một tay cũng có thể ôm lấy cậu.

Lần này Trịnh Hòa cũng giãy dụa một chút như mọi lần, nhưng chợt nhớ tới câu nói của A Long, cậu rút tay lại, ngoan ngoãn ngả vào cánh tay đang dán lên lưng mình của Bạch tiên sinh, ngồi xuống: "Ừm, chắc hôm nay em không có việc gì. Lần này không thể quay cảnh của em trước, phải tuần tự theo nội dung của bộ phim. Không biết đạo diễn Vương tìm được ai đầu tư, đúng là lắm tiền nhiều của."

Bạch tiên sinh nhấp một ngụm trà, ông nhất định không nói cho Trịnh Hòa, người đầu tư cho bộ phim này là mình: "Đừng nói chuyện này nữa, hôm nay mệt lắm phải không, chúng ta về trước nha?"

"Cũng được, ông mệt à? Em thấy dạo này ông toàn bận bịu chuyện của em. Để tối em mát xa cho ông thả lỏng chút." Trịnh Hòa nói.

Bạch tiên sinh vốn đang rất vui vẻ, nhưng nghe lời đó của Trịnh Hòa, ông lại thấy nghi hoặc. Dạo gần đây Trịnh Hòa rất lạ, không chỉ mua một đống sách, về nhà lại lên mạng tra tư liệu, còn tỏ ra rất ngoan ngoãn, chiều theo mọi ý muốn của mình. Lúc ở sơn trang em ấy còn dạy mình làm việc nhà, giờ thì bỏ rồi, còn nuôi ông như nuôi đại gia, mà vị đại gia này còn có vấn đề về tay chân. Bạch tiên sinh là người thông minh, ông thích trong mắt người mình để ý chỉ có bóng hình ông, nhưng không phải như thế này. Ông là một người đàn ông, Trịnh Hòa cũng thế, tay chân ông đâu có sao mà phải để Trịnh Hòa hầu hạ. Hơn nữa, Trịnh Hòa làm những chuyện này là vì thương hại ông.

Tâm thần là bệnh, nhưng Bạch Ân cho rằng, mình cũng là một con người.

So với hoàn cảnh hiện tại, ông chỉ muốn được trở về những ngày trước.

395.

Những người thường xuyên tăng ca nhiều ít đều có chút biến thái.

Theo tâm lý học thì, con người luôn cần giải tỏa cảm xúc. Nhưng tâm trí của người thường xuyên phải tăng ca luôn căng thẳng, cảm xúc bị đè nén sẽ dồn ứ lại, đến một mức nào đó, chúng sẽ thoát khỏi sự khống chế của bản thân họ. Điều này lý giải vì sao ở nước J có nhiều người có tâm lý bất bình thường như thế.

Tang Bắc chính là một thành viên của đội ngũ hàng nghìn hàng vạn những kẻ tăng ca đáng thương.

Hồi đầu, khi tới nước C để trợ giúp Bạch tiên sinh, anh không ngờ rằng tháng ngày của mình ở đây sẽ điên cuồng như thế. Ngày nào cũng dùng mười chín tiếng để làm việc, năm tiếng còn lại để nghỉ ngơi. Mà năm tiếng này bao quát hết những việc lặt vặt như tắm rửa, ăn cơm, thay đồ, vệ sinh thân thể, ..... Cứ thế này thì đúng là phấn đấu để để chết vì mệt trước năm ba mươi lăm tuổi mà.

Anh từng nghĩ tới chuyện phản kháng, đơn xin từ chức cũng đã viết hơn mười lần, nhưng cuối cùng vẫn tiếp tục ngồi trên cái ghế thư ký, vì tiền thưởng của năm và tiền lương mà nỗ lực, dãi nắng dầm sương.

Lâu rồi Tang Bắc cũng quen với cuộc sống như thế. Anh ăn ngủ ở công ty, Bạch tiên sinh còn chuẩn bị riêng cho anh một phòng nghỉ, trong đó sa lông, giường, WC cái gì cũng có, mở mắt tại công ty, nhắm mắt cũng đang tại công ty. Cứ thế rồi anh chẳng còn biết mùi ngày nghỉ nữa. Nhưng từ khi Bạch tiên sinh kết hôn, anh lại được trở lại với cái lịch cổ điển sáng 7 giờ đi làm, chiều 5 giờ tan ca, còn có những hai ngày nghỉ cuối tuần.

....Hạnh phúc tới quá đột nhiên.

Thoạt đầu, Tang Bắc vui lắm, nhưng rồi lại thấy trống vắng. Anh bắt đầu nhớ những ngày mình bận rộn bù đầu, nhớ căn phòng nghỉ nhỏ nhưng luôn có những nữ đồng nghiệp giúp anh dọn dẹp ấy.

Sau khi trải qua một tháng được sống cuộc sống bình thường, trong một buổi sáng thứ bảy đẹp trời, Tang Bắc lái chiếc BWM của mình, quay trở về con đường tăng ca.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net