396-400

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

396.

Lúc nãy mưa còn nhỏ, thế mà khi Trịnh Hòa và Bạch tiên sinh rời đi thì trời bỗng dưng đổ mưa to, ngay cả cần gạt nước cũng hoạt động không hiệu quả, mặt kính thủy tinh đầm đìa nước. Thời tiết thế này rất dễ xảy ra tai nạn xe cộ. Dòng xe phía trước không ngừng vang lên tiếng mắng mỏ, chửi rủa, cuối cùng Trịnh Hòa cũng hiểu được vì sao đoạn đường ngắn thế này lại tắc hơn một tiếng đồng hồ.

"Phía trước có tai nạn." Trịnh Hòa nói.

Bạch tiên sinh bật hệ thống sưởi: "Em có lạnh không?" Nói xong, ông cầm tay Trịnh Hòa, thấy tay cậu lạnh lẽo liền nhìn cậu không đồng tình. Bạch tiên sinh đặt tay của cả hai trước miệng máy sưởi , "Lạnh thì phải nói chứ."

Trịnh Hòa cười hì hì, cậu hạ cửa xe xuống, nhìn phía trước, đợi đến lúc trán ướt đẫm mới rụt đầu lại: "Em nghe người phía trước nói trên đó có tai nạn liên hoàn, bốn chiếc xe đâm nhau, xe cấp cứu cũng bị ngăn lại, giờ người ta đang dùng cáng cứu thương của cảnh sát để giải cứu. Chắc mấy tiếng nữa vẫn chưa hết tắc, phía sau mình cũng có xe, hay là chúng ta đi ăn cơm trước?"

"Em đói phải không?" Bạch tiên sinh gõ gõ trán Trịnh Hòa, "Ham ăn."

"Em chịu đói suốt một ngày rồi mà, ông phải hiểu cho em chứ." Trịnh Hòa nói rất đương nhiên. Thực ra giờ mới là 4 giờ chiều, cách giờ ăn trưa không bao lâu, không biết dạ dày cậu làm bằng gì, cứ như thùng không đáy, ăn thế nào cũng không no được.

"Thế đi thôi, trên xe có một chiếc áo bành tô, em phủ thêm không lúc ra ngoài lại bị mưa xối vào." Bạch tiên sinh nói.

Trịnh Hòa nhìn xung quanh thì thấy đa phần là chỗ sửa xe hoặc bán đồ điện gia dụng, chỉ có một nhà khách sạn, cậu thất vọng nói: "Quanh đây không có chỗ nào bán đồ ăn."

Mắt Bạch tiên sinh tinh hơn Trịnh Hòa một ít, ông quét một lần, thấy cách đó 50m có một quán cà phê, liền chỉ chỉ: "Qua đó nhé?"

Tuy bình thường Trịnh Hòa không thích uống đồ trong mấy quán ấy nhưng có còn hơn không. Trong xe có thoải mái mấy thì cũng không bằng một ly trà sữa ấm áp được. Cậu đi ra phía sau xe, lấy ô cho Bạch tiên sinh, ngoan ngoãn bất thường.

397.

Quán cà phê rất vắng người, không cần nghĩ cũng biết dược vì sao.

Bạch tiên sinh không đói bụng, ông ngồi quấy cà phê, mắt nhìn Trịnh Hòa ăn.

Trịnh Hòa bị Bạch tiên sinh nhìn thế cũng thấy ngại, tuy cậu ăn không đến nỗi như thuồng luồng cuốn, nhưng cũng chẳng tao nhã đẹp mắt gì để khiến người ta nhìn chăm chú như vậy. Cậu buông đũa xuống, hỏi: "Sao ông không ăn gì? Cứ nhìn em...."

"Tôi chưa đói." Bạch tiên sinh cười cười, "Em ăn nhiều chút."

Trịnh Hòa nhìn ra ngoài cửa sổ, mưa vẫn không ngớt, cậu thở dài: "Lúc nào mới hết mưa chứ."

Bạch tiên sinh nói: "Không sao, chút em ăn xong, DY sẽ tới tiếp nhận xe, Tang Bắc đón chúng ta về từ đường khác."

Trịnh Hòa gãi đầu: "Có vẻ không ổn lắm, trời to thế này còn bắt cậu ấy chịu lạnh trong xe.

"Chẳng phải có hệ thống sưởi sao." Bạch tiên sinh thản nhiên nói, "Khổ thế nào họ cũng trải qua rồi, huống chi chuyện cỏn con thế này? Tôi trả lương là để họ phục vụ tôi."

Trịnh Hòa cảm thấy lời của Bạch tiên sinh không có lý lắm, nhưng cậu không muốn phá vỡ bầu không khí ấm áp này nên chỉ cười cười: "Thế tùy ông vậy, nhưng chút để em lấy một phần cơm về cho DY, đường này khéo tới nửa đêm mới thông, cũng không nên để người ta đói bụng."

Tuy Bạch tiên sinh đôi lúc thấy Trịnh Hòa có sự thiện lương mình không tài nào hiểu nổi, nhưng ngẫm lại, nếu hồi trước Trịnh Hòa không thấy mình đáng thương chắc đã vắt chân lên cổ chạy từ lâu rồi, thế thì sao có thể dẫn tới những chuyện tiếp theo? Cho tới giờ Bạch Ân vẫn luôn cảm thấy biết ơn, vì thế ông luôn dung túng trước mọi việc làm của Trịnh Hòa: "Được rồi, nhưng chút em đừng đi đưa, mưa to thế này, nhờ người khác chuyển qua là được."

Trịnh Hòa cười cười: "Tuy em không hiểu phương pháp xử lý công việc của ông, nhưng theo ông lâu vậy rồi, em cũng biết nhóm DY là những người thực sự trung thành. Bình thường họ đã bận rộn rồi, việc nhỏ nhặt không quá quan trọng thì đừng nên áp bức họ làm gì. Dù nhận tiền lương nhưng chỉ một chữ 'tiền' không thể đổi lấy sự trung thành, họ là lớp lá chắn bảo vệ cuối cùng cho mạng sống của ông mà."

Bạch tiên sinh ngẫm nghĩ một chút, cảm thấy lời của Trịnh Hòa rất có lý liền ngoan ngoãn tiếp thu: "Ừm, tôi biết rồi, bảo bối đúng là vợ hiền."

Trịnh Hòa cảm thấy Bạch tiên sinh thực buồn nôn nhưng không nỡ phản bác, cậu nhớ lại lời A Long nói, hỏi: "Bạch tiên sinh, sao ông lại gọi em là 'bảo bối' thế?"

"Em không thích à?" Bạch tiên sinh hỏi.

Trịnh Hòa lắc đầu, đối với cậu, cái tên chỉ là một cách xưng hô thôi, không quá quan trọng, vậy nên dù lên giường cậu vẫn gọi ông là 'Bạch tiên sinh', không phải xa cách, chỉ là vì thói quen mà thôi.

Bạch tiên sinh đưa tay nhéo nhéo mặt Trịnh Hòa: "Bởi em là bảo bối của tôi nha, nhưng chỉ có thể duy nhất là của tôi thôi."

"Người khác ai mà thích em chứ." Mặt Trịnh Hòa càng ngày càng đỏ, nhưng vẫn mạnh miệng, còn trừng Bạch tiên sinh, "Buông ra, dám ghẹo trai nhà lành trước thanh thiên bạch nhật, xem ông đây tiêu diệt nhà ngươi!"

398.

Công ty của giám đốc Tống không chịu nổi áp lực, cuối cùng phải đóng cửa.

Đây là chuyện lớn của thành phố H, thậm chí của cả nước C. Công ty của giám đốc Tống cũng thuộc hạng số một số hai trong giới, bỗng nhiên chỉ vì vấn đề tài chính mà sụp đổ như thế, người thông minh đều biết đại khái chuyện gì xảy ra.

Dạo gần đây Bạch Ân cũng ít tiếng, người khác chưa liên tưởng tới ông ngay. Nhưng ngay sau đó, vụ sát nhập giữa hai công ty làm giới truyền thông bàng hoàng, báo chí rộ lên thông tin rằng một nhân vật bí ẩn đã trở thành cổ đông lớn nhất của công ty đó trước khi nó phá sản, họ đều muốn được biết 'nhân vật bí ẩn' ấy là thần thánh phương nào.

Ở đầu bên này, kịch bản của "28 giờ sau gặp lại" cuối cùng cũng đến tay Trịnh Hòa. Lần này là kịch bản hoàn chỉnh, những nội dung trọng điểm, đoạn viết miêu tả tâm lý nhân vật, tình tiết ngoài lề của câu chuyện cũng được thêm vào. Nhân lúc giờ còn rảnh rỗi, Trịnh Hòa bắt đầu học thuộc lời thoại, cố gắng để lúc quay có thể giảm bớt NG.

Ban ngày, Bạch tiên sinh tới đoàn phim với Trịnh Hòa, không có việc gì làm thì ngủ một giấc, hoặc đọc sách; tối đến ông ngồi trong thư phòng xử lý công vụ chừng hai, ba tiếng rồi lên giường đi ngủ. Cuộc sống nhãn nhã, thoải mái vô cùng. Trịnh Hòa rất giỏi chăm sóc người khác, chăm tới độ mà ngày nào thấy cậu ông cũng không nhịn được mà ôm rồi hôn một cái, khiến cả phòng nghỉ phải đỏ mặt.

Thực ra, Bạch tiên sinh cũng biết sự an bình này chỉ là bề ngoài mà thôi. Gần đây Bạch lão gia tử đã khỏe hơn, tiếp tục công cuộc kéo con mình từ nước C sang nước Y. Ông là người cổ hủ, luôn thấy nước Y mới là gia đình của Bạch Ân, ở lại nước C chỉ là dao bầu mổ giun mà thôi.

Bạch tiên sinh không giải thích được cho Bạch lão gia tử, cũng không muốn giải thích. Hai người gặp nhau chưa nói được ba câu đã cãi vã là chuyện bình thường, có khi người kia vừa thốt ra một chữ, người còn lại đã cảm thấy đáng ghét theo bản năng. Bạch tiên sinh từng thấy rất nhiều lần rằng chén trà mình từng chạm qua, Bạch lão gia tử không thèm đụng tới. Sau đó ông rời đi, nghe nói Bạch lão gia tử rửa sạch bộ chén trà đó, cất đi, chưa từng thấy ông ta lấy ra dùng lần nữa.

Đôi khi Bạch Ân cũng nghĩ trạng thái của mình và Bạch lão gia tử rất kỳ quái, chán ghét lẫn nhau nhưng vẫn không thể nào hạ độc thủ. Tương thân tương ái nhiều năm như vậy, lần này Bạch tiên sinh mơ hồ cảm thấy, có lẽ Bạch lão gia tử muốn ra tay thật.

Không biết Kiệt Tử kiếm đâu ra một tập văn kiện và video, trong đó, Vinh thiếu cùng cậu thanh niên đang đứng đầu Hoành Tới chụm đầu vào nhau nhìn màn hình máy tính.

Kiệt Tử cảm khái: "Ông xem, nếu ngay từ đầu cậu ta đã thế thì tốt biết mấy, chúng ta đỡ phiền phức. Chúng ta đầu tư nhiều cho cậu ta thế, có lấy lại được gì đâu."

Bạch tiên sinh nói: "Thực ra là thu được thành quả lớn đấy, ít nhất thì tôi cũng nhận ra rằng mình nên buông tha một số thứ."

Kiệt Tử bỗng nhiên nở một nụ cười dâm tà, nhỏ giọng hỏi: "Bạch tiên sinh....ông từng 'làm' với Vinh thiếu chưa?"

Bạch tiên sinh cũng thì thào đáp lại: "Tôi không biết...."

"Chuyện này sao ông lại không biết chứ?" Kiệt Tử sốt ruột, cứ như người không sơ múi được gì là hắn vậy, "Ông bao dưỡng Vinh thiếu chẳng phải vì chuyện đó sao? Chẳng nhẽ thằng nhãi đó không đánh đổi gì mà bỗng nhiên nhận được đồ của ông?"

Bạch tiên sinh gật đầu: "Tôi không có cảm giác với cậu ta, cậu ta lột sạch, tôi nhìn cái dáng gà luộc đó chỉ muốn cười. Sau rồi lần nào cũng vậy, tuy tôi không thích dùng cậu ta nhưng cũng không nên quăng đi, dù sao cũng là người của tôi, những chuyện cần che chở thì vẫn nên làm."

"Cậu ta có gì đáng để che chở chứ." Kiệt Tử khó chịu nói, "Lúc đó cậu ta đè đầu cưỡi cổ tôi đến nơi rồi, vừa thấy cái mặt đó đã muốn điên."

Bạch tiên sinh cười cười: "Chỉ biết nói lung tung, chứ không phải do cậu ta quấn lấy Trần Minh trước mặt cậu sao. Cậu sẽ không thực sự ta tay."

399.

Công ty của giám đốc Tống đóng cửa, Trịnh Hòa hả hê lắm.

Cậu là người nghĩ gì cũng thể hiện hết lên mặt. Hôm đó cậu có một cảnh khóc. Trịnh Hòa phải chạy quanh núi mấy vòng tìm vợ ngốc, rồi ôm cô vợ đang cười ngây ngô vào lòng, nước mắt giàn dụa. Trịnh Hòa diễn cảnh đó, cái mặt khóc mà như cười đó cứ như bị người đông lại, nhìn rất giả. Cảnh này cậu NG tới bảy, tám lần, mắt sưng húp, dù uống bao nhiêu nước cũng không chảy nước mắt ra được nữa. Cuối cùng, đạo diễn Vương thấy một biểu tình trên mặt cậu không tệ mới cho dùng nước nhỏ mắt. Cảnh này rốt cuộc cũng qua.

Bạch tiên sinh thấy Trịnh Hòa chạy trong núi, ngã dúi dụi, còn phải gào thét thì không dám nhìn nữa, thốt ra một câu bất bình: "Vất quả quá!" Rồi xuống núi.

A Long luống cuống, nhưng nghĩ lại, bộ phim này quay để xét giải thưởng nên không nói được câu khuyên nhủ nào. Lúc quay phim, diễn viên nào chẳng khổ? Trịnh Hòa chưa oán trách gì, Bạch tiên sinh quan tâm quá nên dễ lo....Cậu cứ miên man suy nghĩ. Lúc Trịnh Hòa quay xong, gân mắt của cậu gồ hết lên vì cảm xúc mãnh liệt cùng với nước mắt chảy ra quá nhiều, A Long thấy thế đột nhiên cũng nghĩ: đạo diễn Vương sao lại nhẫn tâm thế.

Trịnh Hòa vừa đi qua liền tu hết nửa chai nước, câu đầu tiên cậu hỏi là: "Diễn thế nào?". Nói xong cậu mới nhận ra giọng mình khàn đục, ho khan hai tiếng điều chỉnh lại âm sắc rồi nhìn A Long.

A Long giơ ngón cái lên: "Trịnh ca đã diễn, sao có thể không tốt chứ?"

"Cậu nói chẳng đáng tin gì cả, " Trịnh Hòa bỏ bình nước xuống, "Bạch tiên sinh đâu? Chẳng phải ông ấy đi cùng tôi sao? Hay qua chỗ nào nghỉ ngơi rồi?"

"Ngài ấy xuống núi." A Long cúi đầu, giúp Trịnh Hòa tẩm ướt khăn mặt, chợt cậu nghe thấy một thanh âm quyến rũ, ẩn chứa nụ cười vang lên phía sau mình: "Quay xong rồi à?"

Trịnh Hòa đột nhiên đứng lên, A Long quay đầu lại, quả nhiên là Bạch tiên sinh.

"Bạch tiên sinh, ông đi đâu thế?" Trịnh Hòa hỏi.

"Xuống núi mua chút đồ." Bạch tiên sinh đẩy phần tóc mái của Trịnh Hòa qua, nheo mắt nhìn đôi mắt sưng húp và vầng trán đỏ tấy của cậu, nói nhỏ, "Khóc kiểu gì mà thành thế này chứ?"

"Ông cứ coi như diễn bằng tình cảm thật đi." Trịnh Hòa nói. "Nhưng mắt đau thật đấy, A Long, cậu xem trong túi đồ của tôi có miếng dán lạnh không."

Bạch tiên sinh để Trịnh Hòa ngồi xuống ghế, đặt cái túi đang cầm lên bàn: "Nãy tôi sợ em ngã bị thương, nên xuống siêu thị mua đồ sát trùng, tiện mua luôn tảng đá lạnh, giờ cần dùng tới rồi."

"Trời nóng thế, ông còn đi làm gì...." Tuy nói thế, nhưng Trịnh Hòa vẫn nhìn Bạch tiên sinh cười có vẻ sung sướng lắm.

Bạch tiên sinh chườm khăn mặt có đá lạnh bên trong lên mắt Trịnh Hòa, hỏi: "Cái này có phải vui quá hóa buồn không? Giám đốc Tống dù không tốt cũng từng là thủ trưởng của em."

"Ông mà lại nói thế, kỳ quái thật đấy." Trịnh Hòa cười nhạo.

"Mắt không đau phải không?" Bạch tiên sinh uy hiếp.

Trịnh Hòa nhắm mắt lại, lầu bầu: "Bạch tiên sinh, ông chẳng tốt với em gì cả. Xong rồi, người ta là thất niên chi dương, chúng ta mới được có mấy tháng đã thành cám bã phu.....Ông không được đi ngoại tình đâu đó."

Bạch tiên sinh dở khóc dở cười, chỉ đành coi như không nghe thấy.

400.

Bạch lão gia tử vẫn luôn không chấp nhận Trịnh Hòa. Tuy ông không nói ra ngoài gì nhưng Bạch Ân biết, chỉ cần có cơ hội, ông ấy sẽ ra tay.

Toàn thúc là ông bạn già đi theo Bạch lão gia tử từ lâu. Hồi trẻ, chú ấy dùng một bên chân của mình đổi lấy tính mạng của ông ấy. Từ khi Bạch Ân còn nhỏ, chú đã đi theo lão gia tử, rời khỏi nước J, cũng nhờ Toàn thúc thường xuyên mật báo mà Bạch Ân mới ở lại nước C được lâu thế.

Vì vậy, khi Toàn thúc báo hôm qua Bạch lão gia tử trộm gặp ai đó, Bạch Ân biết sắp có biến.

Cả buổi sáng hôm nay, Trịnh Hòa bị 'hành hạ dã man', mắt cậu đỏ ké, còn sưng lên, đạo diễn Vương bảo bác sĩ đi theo đoàn phim khám mắt cho cậu, người ta bôi quanh mắt Trịnh Hòa một lớp thuốc đen sì. Trịnh Hòa cứ như người mù, bám lấy Bạch tiên sinh mới đi được, lúc xuống tầng còn run lẩy bẩy. May mà thuốc này chỉ cần dán một ngày là được, không thì Trịnh Hòa nghẹn chết mất.

"Mắt có đau không?" Bạch tiên sinh vừa dìu Trịnh Hòa ra xe vừa hỏi. Hôm nay Kiệt Tử làm lái xe, hắn đang cầm di động, chơi game hăng say.

Trịnh Hòa chậm rãi ngồi xuống: "Không sao, không đau lắm, nhưng mắt mát mát, có chút không thoải mái."

"Chút về nhà em muốn mua gì không?"

"Không...." Đầu Trịnh Hòa còn được chườm đá lạnh, giờ cậu khó chịu lắm. Hơn nữa chạy trên núi gần năm mươi phút, lại còn phải gào thét đau đớn, khóc điên cuồng, ai mà còn muốn ăn nữa.

Bỗng nhiên, chiếc di dộng trong tay Kiệt Tử vang lên, hắn sửng sốt, thoát game rồi đưa nó cho Bạch tiên sinh. Lúc này Bạch tiên sinh mới thấy đây là di động của mình, nhìn Kiệt Tử đầy ẩn ý rồi nhận cuộc gọi: "Xin chào, tôi là Bạch Ân."

"Ta là cha mày đây, biết không?" Bạch lão gia tử vẫn khí phách như vậy.

"Mang máng." Bạch tiên sinh nói, "Ngài tìm tôi có việc gì?"

"Cũng chẳng có gì, ta phải nói cho con một tiếng mới an lòng." Lão gia tử nói, "Còn nhớ cái cậu tình nhân Vinh gì gì trước đây của con sao?"

Bạch tiên sinh nghiêng đầu: "Không nhớ."

Kiệt Tử dùng ống nghe vô tuyến để nghe cuộc đối thoại của hai người, hắn dùng khẩu hình miệng nói: Vinh – thiếu!

Lúc này Bạch tiên sinh mới nhớ ra: "Ờ, nhớ rồi, sao thế?"

"Nó qua chỗ ta, muốn ta giúp một chuyện nhỏ." Bạch lão gia tử cười rộ lên , "Con đoán xem ta giúp nó làm chuyện gì?"

Bạch tiên sinh không thèm để tâm: "Nếu ngài gọi tới để nói chuyện này thì tôi cúp máy đây. Tạm biệt."

"Khoan hẵng cúp." Bạch lão gia tử cười nói, "Chuyện này chắc chắn con muốn biết."

"Thế ngài nói đi." Bạch tiên sinh đã đặt sẵn tay ở nút chấm dứt cuộc gọi.

Bạch lão gia tử nói: "Ta miễn phí đưa cây lược cho nó."

Bàn tay cầm di động của Bạch tiên sinh run lên: "Ngài lừa tôi phải không?"

"Con nghĩ lừa con chuyện này vui lắm sao?" Bạch lão gia tử cười không ngừng , "Ta đã nói với con từ lâu lắm rồi, lớn rồi thì đừng rong chơi nữa, về nước J đi, ta chỉ có độc một đứa con trai là con."

"Tôi không cần đồ của ông!" Bạch tiên sinh bấu chặt lấy miếng đệm xe, "Thế nên, ông không cần lấy chuyện này ra nói đùa với tôi!"

"Chuyện đó không phải nói đùa." Bạch lão gia tử nhấp một ngụm trà, nói, "Nếu con có thể không để ý tới ta, vậy chắc chút phản kích nhỏ nhoi này con cũng có thể chấp nhận được. Rồi, những gì nên nói ta cũng đã nói, nghĩ kĩ lại câu trả lời của con đi."

Cuộc gọi chấm dứt. Bạch tiên sinh cảm thấy rã rời, ông đưa tay, ôm siết lấy Trịnh Hòa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net