411-415

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

411.

Bởi hồi niên thiếu, Trịnh Hòa từng chứng kiến cảnh cha mẹ li dị, cộng thêm việc một vài chuyện cá nhân xảy ra nên đối với những thứ, hoặc những người mà cậu quý trọng, Trịnh Hòa thường rất nhún nhường, tự hạ thấp mình xuống. Năm đó, khi cậu còn ở công ty của giám đốc Tống cũng thế. Lúc mới ký hợp đồng vào công ty, cậu vừa diễn một vở kịch cũng có chút nổi tiếng ở thành phố H, giám đốc tuệ nhãn thức châu, ông quyết định cho Trịnh Hòa làm nhân vật chính trong một MV của công ty. Trịnh Hòa vui lắm, cậu là người đầu tiên trong đám bạn cùng giới này được công ty điện ảnh và truyền hình ký hợp đồng, thế nên, không thèm đắn đo suy nghĩ gì, Trịnh Hòa đồng ý ngay lập tức, ngoan ngoãn nghe theo mọi an bài của người đại diện.

Mối quan hệ của các nghệ sĩ đa phần đều được duy trì qua những bữa tiệc. Lúc Trịnh Hòa mới vào công ty, khi đó công ty chưa có người mới, những nghệ sĩ nhỏ cũng nói chuyện với cậu. Sau này, công ty thay đổi điều kiện được ký hợp đồng, những nghệ sĩ mới tới thấy Trịnh Hòa ở công ty lâu thế mà không có tiếng tăm gì, cũng không được trọng dụng, nên dần dà họ tách biệt cậu ra, thỉnh thoảng có nhắc tới cũng là vì đang nói về Bạch tiên sinh nên mới kèm theo vài câu miêu tả.

Hậu quả của việc lâu lâu không nghe chuyện thiên hạ rất nghiêm trọng, lần này Trịnh Hòa ngã đau.

Xe quẹo vào bãi đỗ, Bạch tiên sinh vừa ôm eo Trịnh Hòa vừa đi ra, thang máy phía đối diện liền mở cửa, Tang Bắc đeo cặp kính tinh anh, chững chạc đi tới, không lệch một giây.

Trịnh Hòa cảm thấy nghi hoặc, tuy nói công ty đã ngừng hoạt động nhưng hình như chưa chuyển nhượng mà? Sao thang máy riêng của giám đốc Tống lại được sử dụng tùy tiện thế? Hay là thang máy này đã hủy hệ thống chứng nhận bằng võng mạc?

"Bạch tiên sinh, người đã tới đông đủ." Tang Bắc mở miệng nói.

Bạch Ân gật đầu: "Các cậu tìm được giám đốc Tống chưa?"

Vẻ mặt Tang Bắc đầy trào phúng: "Đã chạy sang nước ngoài từ sớm rồi, ông ta qua đây cũng chẳng làm được gì."

"Cũng phải, " Bạch Ân cúi đầu nói với Trịnh Hòa, "Bảo bối, những món quà tôi từng tặng em trước đây thực không có thành ý gì cả, lần này dù thế nào em cũng phải nhận, được không?"

Lúc này Trịnh Hòa còn chưa nghĩ được sâu sắc thế, cậu chỉ tưởng Bạch tiên sinh tìm cho cậu một kịch bản mới, còn đầu tư tiền quay phim. Nghĩ tới đây cậu lại thấy ngại, người sợ nổi tiếng heo sợ béo, từ ngày lựa chọn phát triển lâu dài với Bạch tiên sinh, cậu đã quyết sẽ không diễn nhân vật chính nữa. Nhớ tới điều mình đã quyết định vào đêm trước ngày kết hôn, Trịnh Hòa kéo Bạch tiên sinh lại nói: "Em có chuyện này phải nói với ông, những chuyện khác tạm để sau đã."

Bạch Ân dừng bước lại: "Được, em nói đi."

Trịnh Hòa hít sâu một hơi: "Em không quay phim nữa."

"..." Bạch Ân giật giật khóe miệng, "Em đang đùa à?"

Trịnh Hòa nhắm mắt lại, lắc đầu: "Em sẽ không đùa cợt chuyện này."

Bạch Ân thật sự không hiểu, ông nắm chặt tay Trịnh Hòa, trầm giọng hỏi: "Em có thể nói cho tôi biết nguyên do sao? Em thích quay phim như thế....Đương nhiên, nếu em đã quyết, tôi tôn trọng quyết định của em."

Trịnh Hòa cứ ngỡ, nói xong truyện này, tâm trạng của cậu sẽ rất nặng nề, nhưng giờ cậu lại cảm thấy nhẹ nhõm, giống như được giải thoát khỏi một chiếc bao lớn, đầu trống trơn, không cần nghĩ ngợi gì nữa. Cậu nhớ lại những lời mình đã chuẩn bị từ trước: "Nguyên nhân rất đơn giản, em cảm thấy một người không chỉ làm một chuyện suốt một đời, nhân lúc còn trẻ, hơn nữa cũng đã kết hôn với ông, em muốn chuyển ra phía sau sân khấu, em có thể làm chuyên viên trang điểm, cũng có thể làm nhân viên tạp vụ ở một đài địa phương. Em có khuynh hướng theo loại thứ hai, cùng đội nhóm với người khác phiền toái lắm, dẫn theo cũng bất tiện."

Bạch Ân nhíu chặt mày: "Tôi vẫn không hiểu, đây là đáp án của em sao? Tôi không cần em hi sinh điều gì vì tôi, tôi có thể chăm sóc em."

Trịnh Hòa giật mình. Cậu ngẫm lại, những lời mình vừa nói đâu có câu nào có ý rằng cậu hi sinh vì ông ấy chứ? Chẳng nhẽ giác quan thứ sáu của Bạch tiên sinh quá nhạy bén nên mới đoán trúng ý mình?

"Ông đừng nghĩ linh tinh, đó là lựa chọn của em, chẳng phải ông đã nói sẽ tôn trọng em sao?" Trịnh Hòa vuốt vuốt phần lông mày chau lại của ông, cười hỏi, "Chẳng phải ông có món quà muốn đưa em sao? Giờ chúng ta đi xem nó thôi."

Bạch Ân thoáng chần chờ, nói: "....Tôi nghĩ, có lẽ giờ em không cần thứ đó nữa."

Trịnh Hòa hỏi: "Kịch bản ông chọn cho em sao? Em quay nốt phim này rồi rửa tay gác kiếm cũng được."

"Không phải như em nghĩ." Bạch Ân có chút mất tự nhiên, ông xoay xoay chiếc đồng hổ trên cổ tay mình. Trịnh Hòa nhận ra động tác nhỏ ấy của ông, cậu kiên nhẫn đợi câu trả lời.

Mãi chừng đến nửa phút sau, Bạch tiên sinh mới nói: "Giờ tôi là cổ đông lớn nhất của công ty giám đốc Tống , vốn hôm nay định dẫn em tới gặp những người khác, đợi tới lúc bán đấu giá thì trực tiếp chuyển nhượng cho em, để em kinh doanh, nhưng giờ.....em sẽ vì món quà này mà thay đổi quyết định của mình sao?"

Trịnh Hòa: "..."

Hiếm hoi lắm Bạch Ân mới lắp bắp như giờ: "Đương, đương nhiên là giờ vẫn có thể thay đổi được."

Trịnh Hòa đột nhiên ngồi thụp xuống, chôn mặt vào đầu gối. Bạch tiên sinh không biết làm sao, ông chỉ chăm chăm chuẩn bị cho Trịnh Hòa một món quà thật độc đáo, nào ngờ lại hỏng bét thế này.

Trịnh Hòa bụm mặt, nói: "Bạch tiên sinh, món quà này của ông đúng là làm em mừng lắm, mừng quá sắp choáng thành ngốc luôn rồi."

412.

Chiều, hai người bận bịu xong liền về nhà. Bạch tiên sinh và Trịnh Hòa đều không nhắc tới cái công ty sắp bán đấu giá của giám đốc Tống kia nữa, đầu kề đầu, tay chân quấn lấy nhau, ngủ ngon lành.

Cả hai đều mệt chết rồi. Nhất là Trịnh Hòa, Bạch tiên sinh cứ chẳng nói chẳng rằng, tuy khả năng chống sốc của cậu rất tốt, nhưng vẫn luôn phấp phỏm lo âu rằng có ngày mình bạc đầu mất. Thím Lý nghe nói hai người trở lại liền dắt díu hai con chó ầm ĩ kia tới, dọn phòng, làm bữa tối rồi mới đi.

Bạch Ân mơ mơ màng màng nghe được tiếng người đi lại dưới lầu, định mở mắt nhưng tiếng hít thở quen thuộc quanh quất bên tai khiến ông lại chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết.

Trời chiều ngả về tây, từng khoảng mây bị nhuộm đỏ quạch, lại ánh vàng lấp lánh. Nắng rọi đỏ căn phòng, Trịnh Hòa rúc mặt vào chiếc áo ngủ rộng mở của Bạch tiên sinh. Bạch tiên sinh mơ thấy mình và bảo bối quấn lấy nhau trong bể bơi, bỗng nhiên một đám mây đen kéo tới, đứng ngay trên đỉnh đầu, vài tia chớp nhoáng lên rồi mưa ào ào phả vào mặt ông như xối guồng nước. Trịnh Hòa sợ tới mức định bò lên bờ. Bạch Ân ôm chặt lấy thắt lưng cậu không cho đi, Trịnh Hòa bắt đầu giãy dụa, xoay qua xoay lại, gương mặt cậu trắng bệch. Bạch tiên sinh thấy thế, trong tim chợt thấy mềm mại, đang định hôn cậu thì bỗng nhiên một cột sét lớn bổ xuống Trịnh Hòa. Bạch Ân cảm thấy như có thứ gì đập choang vào đầu mình, chẳng qua, bị đập đầu là đau đầu, nhưng ông giờ đau lòng, đau đến muốn chết đi. Ông lay lay mặt Trịnh Hòa, xem cậu có bị sét đánh cháy không, vừa đưa tay, Trịnh Hòa quay đầu lại, nhìn ông đầy mê mang.

Đương lúc Bạch Ân định lấy khăn mặt bọc lấy bảo bối để bơi khỏi bể thì ông tỉnh lại. Mắt ông vừa cộm vừa chua, mở ra thôi cũng thấy đau. Ông nhìn cánh tay mình, không thấy người đâu, xoay người định đứng lên thì thấy trên bụng mọc cái gì....

Nếu giờ ông đang ở trạng thái bình thường, chắc chắn sẽ đoán được ai đang giở trò. Nhưng Bạch tiên sinh vừa trải qua việc "Trịnh Hòa bị sét đánh", đầu óc vẫn ngập trong bi thương, thế nên ông liền suy đoán rằng Trịnh Hòa đã chết, rồi ông tra cứu rất nhiều sách cổ, cuối cùng cũng tìm được cách khiến người ta sống lại. Cách đó là ăn trái tim của người nọ kèm theo mấy thứ loạn xì ngầu nào đó khác, để sinh người đó ra một lần nữa.

Bạch Ân từ ái (?) nhìn bụng mình, vén chăn lên, lộ ra gương mặt ngủ ngon lành, ửng hồng của Trịnh Hòa. Lúc này ông mới tỉnh táo, gõ gõ đầu, quyết định chút nữa phải đi uống thuốc. Ông nhẹ nhàng đặt đầu Trịnh Hòa xuống gối, sờ sờ phần ngực dính đầy nước miếng của mình, nhìn Trịnh Hòa bất đắc dĩ. Bạch tiên sinh cởi áo ngủ ra lau qua loa rồi vào phòng tắm.

Bạch Ân mới đi một lúc thì Trịnh Hòa cũng tỉnh lại. Không biết từ bao giờ, cậu đã quen với nhiệt độ cơ thể của ông, giống như cậu cũng không biết mình đem lòng yêu ông từ bao giờ. Ban đầu chỉ là vì muốn được ông đầu tư mà gắng diễn vai một bạn giường hợp ý, tuy vụ ông 'làm' một lần rồi bỏ rơi khiến cậu nghĩ ông thật sự quá bạc tình quả nghĩa, suýt chút nữa không diễn nổi nữa, nhưng trước giờ Trịnh Hòa vẫn rất giỏi trong việc kiểm soát hành vi của mình.

Ừm....rốt cuộc từ bao giờ nhỉ? Chẳng nhẽ thật là vì Bạch tiên sinh đẹp trai quá?

Trịnh Hòa cảm thấy mình đâu thuộc nhóm chỉ quan tâm tới bề ngoài chứ.

Cạch.

Bạch tiên sinh đẩy cửa bước ra, người ông vẫn ướt thút lút, Trịnh Hòa rút ra khăn tắm từ tủ, ném cho ông, động tác rất thành thạo: "Lau khô người mới được đi ra, ông cứ thế dễ dính bụi lắm."

"Em tỉnh từ lúc nào thế?" Bạch tiên sinh đứng ở tấm thảm trước cửa, lau người, từng thớ cơ được nước thấm đẫm bóng loáng khiến chúng tràn ngập sức mạnh. Trịnh Hòa nằm trên giường lật mình, phơi cái bụng ra, nói: "Bạch tiên sinh, em thấy nếu có ngày 'Hán Tân Đường' phá sản, ông có thể đi làm người mẫu chụp bìa tạp chí hoặc huấn luyện viên thể hình."

"Cũng được." Bạch tiên sinh đáp.

Trịnh Hòa ngoáy ngoáy lỗ tai, cậu không tin nổi những gì mình vừa nghe thấy: "Ông đồng ý thật à?"

"Sao lại không chứ?" Bạch tiên sinh quấn khăn tắm lên người, đi tới nhéo nhéo mặt Trịnh Hòa, "Chẳng phải tôi còn phải nuôi em sao."

Trịnh Hòa bĩu môi: "Em tự kiếm tiền được mà, ok?"

Bạch tiên sinh nhún vai, bỗng nhiên nói: "Nhưng em nói cũng có lý, nếu tôi làm người mẫu chụp trang bìa, mấy kẻ thù của tôi nhất định mua hết những tạp chí đó để cười nhạo. Thế sẽ giúp tôi tăng giá trị bản thân."

Trịnh Hòa cọ cọ lòng bàn tay ông: "Em nhận ra, ông đúng là một thương nhân , lúc nào cũng nghĩ đến kiếm tiền."

"Tôi đã nói rồi, tôi cần tiền để nuôi em." Bạch tiên sinh chớp chớp mắt nhìn Trịnh Hòa, hàng mi dài khiến hành động này của ông được cộng thêm kha khá điểm.

Trịnh Hào buồn cười, nghĩ thầm, Bạch tiên sinh mà đi làm người mẫu thật thì mình cũng chẳng muốn để ông đi.

413.

Kỳ thật đến cuối Trịnh Hòa vẫn không biết cái công ty của giám đốc Tống kia rốt cuộc thuộc về ai. Bạch tiên sinh sớm quản lý chặt mấy thứ như giấy căn cước, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng của cậu hết rồi, giờ mỗi tháng cậu chỉ có 2000 NDT để tiêu, nhiều một đồng cũng không cho. Nếu không phải bình thường ăn uống, rồi các khoản khác Bạch tiên sinh đều trả tiền, chắc Trịnh Hòa nghèo tới độ không mua nổi quần áo mặc.

Dạo gần đây Tang Bắc lại tới mấy lần, lần cuối, trước lúc ra cửa anh nói với Trịnh Hòa một câu: "Cậu nên về trường quay đi."

Trịnh Hòa cảm thấy quái quái, bình thường, mọi chuyện đều được Bạch tiên sinh nói thẳng với cậu, sao lần này lại là Tang Bắc? Càng nghĩ càng không hiểu, đợi mọi người đi rồi liền tìm ông hỏi, rèm cửa trong thư phòng được kéo kín, Bạch tiên sinh ghé vào bàn, ngủ.

Thấy thế, Trịnh Hòa cảm thấy mắt mình có chút ươn ướt. Bạch tiên sinh đang bận việc gì cậu không biết, nhưng rõ ràng là ông đang gặp chuyện phiền toái, mấy tối rồi không ngủ ngon, có hôm nửa đêm Trịnh Hòa đột nhiên tỉnh lại còn thấy ông đang bật đèn xem văn kiện.

Sau đó, đang lúc Trịnh Hòa cảm thấy áy náy vì không thể giúp ông phân ưu thì cậu thấy ông quay mặt lại, miệng còn nhai viên vitamin rôm rốp.

Trịnh Hòa: "..."

Bạch tiên sinh lau miệng, hỏi: "Giữa trưa rồi à? Tôi đói."

Trịnh Hòa: "..."

Cậu biết nói gì giờ.

414.

Kể chuyện phải kể hai phía.

Khi Vinh thiếu được mời vào Hoành Tới, cậu bèn tuôn hết những chuyện xảy ra trong mấy ngày nay, kể cả việc cây lược gỗ đột nhiên xuất hiện.

"Anh định làm thế nào giờ?" Vị tiểu thiếu gia của Hoành Tới hỏi Vinh thiếu.

Vinh thiếu nghĩ nghĩ: "Tôi trả lại cây lược cho Bạch tiên sinh đi, việc của cha con họ không liên quan tới tôi."

Tiểu thiếu gia nhướn mày: "Anh không nghĩ rằng, nếu Bạch Ân coi trọng cây lược này đến thế, anh có thể dựa vào nó để đòi được cái mình muốn sao?"

Vinh thiếu lắc đầu ngay tắp lự: "Đồ của Bạch Ân tôi không dám cầm, ông ta đáng sợ lắm, cậu không biết ông ta sẽ nhớ mối thù này tới khi nào."

Tiểu thiếu gia phát bực với lá gan của Vinh thiếu, quẳng ngay cái điện thoại đang cầm vào người cậu ta: "Anh sợ cái mẹ gì! Cái ĐM, chẳng phải đã có tôi chống lưng sao!"

Chiếc điện thoại đó đập vào ngực phải của Vinh thiếu, mặt cậu trắng bệch, run rẩy hồi lâu mới ổn định lại hô hấp. Ban đầu người này tìm tới cậu là vì cậu từng là tình nhân của Bạch Ân, Vinh thiếu biết, nếu hắn không đào được tin tức hắn muốn từ mình, kết cục của mình sẽ còn thảm hại hơn lần trước.

Nhưng dù thế, Vinh thiếu vẫn muốn liều một phen.....Nợ nần chồng chất tới độ phải chạy đến nước C, trước sau bị chặn, trái phải đều là ngõ cụt. Không còn đường mà trốn.

415.

Các bác sĩ tâm lý của Bạch tiên sinh mới nghiên cứu ra một phương án trị liệu mới, nội dung chi tiết không cần bàn tới, đại thể là nó nhằm vào những ký ức bị trống suốt mấy năm của ông. Phương án này đã có một chút tiến triển, hiện Bạch Ân có thể kể ra chính xác một vài vị trí đặt đồ đạc.

Đương nhiên, đi kèm theo đó cũng là sự đau khổ.

Đôi khi, Bạch Ân sẽ đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, cảm giác phía sau mình có gì đó lao tới, mất cảm giác an toàn. Bạch Nhuận Trạch nghe thế, sợ rằng bệnh tình của ông lại tái phát, nhưng cậu lại ở xa quá, việc này cũng bị giấu nhẹm, cậu không dám nói, cũng không có cách để tuồn tin tức cho người khác.

Dạo gần đây, A Vinh thường xuyên gọi điện cho ông. Bạch Ân biết cây lược nằm trong tay cậu ta, vừa muốn nói chuyện để lừa lấy thông tin, vừa hận tới độ muốn đập di động. Trịnh Hòa rất tri kỷ, an ủi rằng ông nên bắt máy, dù không thích cũng phải đợi chấm dứt cuộc gọi rồi đập điện thoại sau.

Bạch Ân cảm thấy cậu nói rất có lý, sau đó ông thấy Trịnh Hòa bấm nút 'loa ngoài' rồi ngồi nghiêm chỉnh bên cạnh, nghe xem rốt cuộc hai người nói về chuyện gì.

Ban đầu Bạch Ân còn cảm thấy rất hưởng thụ với cái kiểu ghen mật mờ này của Trịnh Hòa, nhưng khi A Vinh bắt đầu hoài niệm những ngày còn làm tình nhân của ông, Trịnh Hòa cũng bắt đầu bấu tay Bạch Ân.

Bạch Ân bỏ tay Trịnh Hòa ra, Trịnh Hòa trợn mắt nhìn.

Bạch Ân: "..."

Ông vẫn nên ngoan ngoãn chìa tay ra thì hơn.

Khó khăn lắm mới đợi tới lúc cúp máy, Trịnh Hòa bắt đầu nổi cơn: "Anh ta có gì mà nhớ lại kỉ niệm với ông chứ? Còn nói ông thích nốt ruồi trên cổ người ta à?! Có thấy ghê tởm không hả! Nói! Sao ông không kể gì với em?"

Bạch Ân tỏ vẻ thực vô tội: "Hôm nay tôi cũng mới biết trên cổ cậu ta có nốt ruồi."

Trịnh Hòa nhíu mày: "....Thế ai nói câu này nha?"

Bạch Ân nhún vai: "Không biết, chắc ai đó từng lên giường với cậu ta."

Trịnh Hòa không tin: "Ai lại đến chuyện này cũng nhớ nhầm chứ."

Bạch Ân nói: "Tôi lừa em làm gì, theo những gì tôi hiểu về cậu ta, chắc giờ đến cái tên của tôi cậu ta cũng quên sạch rồi."

Sự thật chứng minh, phỏng đoán của Bạch Ân hoàn toàn chính xác.

Ở đầu dây bên kia, sau khi cúp máy, Vinh thiếu cảm thấy tình cảm giữa mình và Bạch tiên sinh đã ấm lại như hồi đó, hẳn là nên tiến thêm bước nữa.

"Lần sau gọi phải xưng hô thân mật thế nào nhỉ? Gọi gì giờ? Bạch Bạch? Tiểu Bạch? Lão Bạch? Mà đúng rồi, tên đầy đủ của Bạch tiên sinh là gì nhỉ?....Ờ, Bạch Thụy? Bạch Cập? Hừ, sao lại không nhớ ra chứ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net