426-430

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

426.

Tang Bắc có một trợ lý gọi là Thập Tứ, nghe tên kỳ quái như thế là biết xuất thân từ nhà họ Bạch.

Anh chàng này môi hồng răng trắng, lúc nào cũng cười tươi roi rói, thân hình mảnh khảnh bê cái máy tính cũng thở gấp được, nhưng sau khi nghe một câu bông đùa của Bạch tiên sinh, cuộc đời hắn thay đổi hoàn toàn.

Bạch Ân nói: "A Anh, con gái của đầu bếp, thích cậu."

A Anh không phải là người trong công ty, nhưng vì cô thường xuyên giúp mẹ thái rau nên cả công ty đều biết. Cô vừa thiện lương, lại nhiệt tình, nhưng dù tâm hồn có đẹp thế nào thì cũng không giấu nổi gương mặt rỗ lỗ chỗ và hơn 100kg cân nặng.

Thập Tứ vừa nghe thế liền trợn tròn mắt. Ngày nào hắn cũng chạy tới căng tin, sáng sáng A Anh đều làm cho hắn ăn, giờ biết tin này, còn mặt mũi nào mà nói chuyện một cách bình thường với cô ấy nữa?

Tang Bắc cũng thấy thằng bé Thập Tứ này gợi đòn lắm, liền bổ thêm một câu: "Cậu không biết từ năm ngoái, căng tin đã bỏ bữa sáng sao? A Anh làm riêng cho cậu đấy."

Thập Tứ hậm hực, bỏ bê công việc mấy ngày.

Đúng lúc ấy, Bạch tiên sinh vừa gặp gỡ Trịnh Hòa nên chẳng còn tâm tình đi theo dõi chuyện của họ, lâu dần lại quên, nhưng vào ngay lúc mọi người không còn nhớ gì tới câu chuyện này thì A Anh hơn 100kg đã câu được Thập Tứ 48kg.

Khi hai người cùng nhau dạo phố, Thập Tứ thường bị những người đàn ông xa lạ tiếp cận, sau đó A Anh hùng hục đuổi theo đánh mấy kẻ đó, bình thường A Anh rất hiền hòa, nhưng khi giận lên rồi thì vũ lực cán mốc max, ngay cả DY cũng đánh không nổi. Hôm nay hai người lại hẹn hò vào giờ nghỉ trưa như mọi lần, vé phim đã mua rồi, Thập Tứ vừa quay đầu lại thì thấy một cậu thanh niên trẻ tuổi ăn diện thời trang bước xuống từ chiếc xe đỗ ở cửa Bắc.

Thập Tứ ngẫm một chút liền nhớ ra đó là ai, liền nhỏ giọng dặn A Anh vài câu rồi rời đi. Hắn chạy chậm tới nhà ăn ở lầu hai, đứng ở một cửa sổ trong góc, bấm nút đồng hồ định vị rồi gọi điện cho người phụ trách mảng này là Kiệt Tử.

Hôm nay là ngày nghỉ của Kiệt Tử, hắn đang ngủ nhưng vừa nghe được nội dung cuộc gọi liền bừng tỉnh. Thập Tứ thấy Vinh thiếu ở ngoài rạp chiếu phim, sao có thể thế chứ, theo tin tức một tiếng trước báo lại, Vinh thiếu còn ở thành phố B, nếu cậu ta tự tiện rời đi một mình, không thể không có động tĩnh gì được.

Bọn họ đều biết Vinh thiếu cầm thứ không nên đụng tới, Bạch tiên sinh vẫn theo dõi cậu ta gắt gao. Kiệt Tử sợ mình làm sai chuyện, liền tìm cách liên lạc với Bạch tiên sinh ngay, phải để ông biết chuyện này sớm nhất có thể, mặc kệ ông có đang làm truyện gì quan trọng hay không. gọi điện không được thì gửi thư.

427.

Trịnh Hòa nhìn Bạch tiên sinh cúp điện thoại lia lịa, tay lại đội mũ cho ông: "Nếu ông không muốn bắt máy thì tắt điện thoại đi."

"Đợi chút, nếu cậu ta gọi hơn mười lần, tôi sẽ nghe." Bạch tiên sinh nói, "Được sáu lần rồi."

Trịnh Hòa thực chẳng biết nói sao: "Ông cứ tra tấn cấp dưới của mình thế có ổn không? Nhỡ có việc quan trọng thì sao? Mau bắt máy đi."

"Tôi phải uốn nắn cho họ biết lúc nào cần tôi, lúc nào họ có thể tự xử lý. Tây Khu bỏ rồi, Hán Tân Đường và BEACHER thì có thể xảy ra chuyện gì chứ.....Em xong chưa?" Bạch tiên sinh lầm bầm hồi lâu, rồi ngẩng đầu nói, "Chúng ta đi thôi."

Sau khi nghỉ ngơi một ngày, Trịnh Hòa đã nghĩ ra một đống phương án giở thói bệnh ngôi sao ra cho người ta biết mặt. Bạch tiên sinh thấy cậu hào hứng thế, không nhẫn tâm nói ra sự thật, vừa lúc, ông cũng muốn xem Tang Bắc đã xử lý chuyện này thế nào, tiện đường tới kiểm tra.

"Xong xuôi từ lâu rồi." Trịnh Hòa nói, "Chúng ta đây là mặc đồ tình nhân đúng không?"

Bởi Trịnh Hòa muốn mặc thật chững chạc, nhưng quần áo của cậu lại chẳng ra thể thống gì nên Bạch tiên sinh đành lấy mấy bộ đồ ông từng chuẩn bị sẵn khi cậu dọn qua ở chung với mình. Lúc ấy chúng được may theo số đo của Trịnh Hòa, nhưng giờ cái cúc ở bụng áo sơ mi dù cố thế nào cũng không cài được. Cuối cùng, cậu đành phải đơm lại mới tạm mặc vừa.

Thấy bộ dạng vò đầu bứt tai của Trịnh Hòa, Bạch tiên sinh đứng trước cửa cười hồi lâu.

428.

Lúc tới trường quay, Trịnh Hòa mới rõ sao trong này ầm ầm lên thế.

Đạo diễn Vương và đoàn làm phim của ông bị đuổi việc. Điều nực cười là, lúc đạo diễn Vương sắp xếp nhân viên của đoàn phim, vì muốn chiếm nhiều danh nghạch mà không viết tên mọi người hết vào danh sách chính thức, ngoại từ phó đạo diễn và tổ biên tập chuyên dụng, còn lại đều là hợp đồng. Qua hành động lần này của Bạch tiên sinh có thể thấy rõ, ông rất không vừa lòng với họ. Đạo diễn Vương đi rồi, những người ở lại chắc chắn sẽ không sống yên ổn, nhưng vì chỉ là hợp đồng, đạo diễn Vương muốn dẫn người theo thì phải trả tiền bồi thường. Tính ra thì, số tiền đạo diễn Vương từng moi của Bạch tiên sinh, cộng thêm chi phí sản xuất nửa đầu của "28 giờ sau gặp lại" cũng chỉ đủ để trả một nửa số tiền bồi thường đó.

Đạo diễn Vương có thâm niên, nên đã sớm bồi dưỡng ra một đội ngũ chuyên đi theo mình, trừ phi sau này ông không muốn quay phim nữa, nếu không, ông nhất định phải trả số tiền ấy.

Trịnh Hòa nghe được đầu đuôi câu chuyện liền thấy lạnh sống lưng: "Bạch tiên sinh, có phải ông đã dự tính hết rồi không? Mà sao lại có chút không giống ông nhỉ?"

Bạch tiên sinh để Trịnh Hòa tựa vào người mình, tay ông mò vào trong bộ âu phục của cậu, sờ sờ phần thịt trên bụng Trịnh Hòa. Lúc mặc đồ, Trịnh Hòa kéo cao cạp quần lên, thành ra thịt nghẹn hết ở đai lưng. Trịnh Hòa vỗ vỗ cái tay đang giở trò lưu manh của Bạch tiên sinh: "Làm gì đó? Mau nói, chẳng phải ông đã đồng ý để đạo diễn Vương quay hết bộ phim này sao?"

"Có người xin cho ông ta." Bạch tiên sinh nói, "Người của Edward, tôi không thể không cho hắn ơn huệ này."

Trịnh Hòa bĩu môi: "Em thấy ông cũng hành ông ta gớm lắm rồi, nhiều tiền như thế, ông ta phải quay bao nhiêu phim mới bù được hết nha." Miệng nói vậy nhưng cậu lại cười thật xấu xa, hiển nhiên là rất hài lòng với cách giải quyết của Bạch tiên sinh.

"Từ từ sẽ trả hết." Bạch tiên sinh cúi đầu nói, "Tôi lại thấy trừng phạt như thế quá nhẹ nhàng rồi."

Trịnh Hòa nhìn đoàn phim đang bận rộn, phẩy tay: "Hầy, chúng ta đi gặp đạo diễn mới đi."

Dọc đường đi, Trịnh Hòa huênh hoang bò ngang như cua, vụ việc xảy ra với cô nàng tổ phục trang đã được truyền khắp, giờ ai thấy cậu cũng sợ hãi, vừa vào phòng đã được người ta bưng trà rót nước hầu hạ. Những kẻ trước từng nói xấu cậu chưa được đi, còn ở lại đợi đạo diễn Vương tới chuộc mình, thấy Trịnh Hòa liền chạy qua xum xoe.

Trịnh Hòa để Bạch tiên sinh ngồi trước, trừng mắt nhìn đám người kia một cái rồi ngồi vào lòng ông, không hề thấy một người thanh niên dáng dấp không nhỏ nhắn như mình lại đi ngồi vào lòng của một người đàn ông khác thì kỳ quái đến mức nào. Trịnh Hòa nhìn người bưng trà cho mình, nhớ ra đây là người từng nói xấu mình liền giở giọng: "Thấy tôi khát liền lấy ngạy loại nước này đi lừa mắt tôi, đun cũng chưa đun, không có thành ý gì hết."

Người nọ lặng lẽ cắn chặt răng, cun cút đi đun nước.

Trịnh Hòa lại nhìn cô nàng đưa kịch bản cho mình, lục lại trí nhớ về đoạn video, hình như không có người này, cậu nhìn về phía Bạch tiên sinh, Bạch tiên sinh hiểu ý cậu, nghiêm túc ngẫm lại rồi lắc đầu: "Không có cô ta."

Trịnh Hòa cầm lấy kịch bản, nói: "Cô có biết mục đích đến của mấy kẻ kia không mà còn chen chân vào? Mau ra ngoài, tìm đạo diễn Vương nhà cô đi."

Cô nàng còn khá trẻ, ánh mắt lóe lên vẻ khó hiểu, nhưng nhìn những người xung quanh, thấy hình như ai cũng hiểu Trịnh Hòa đang nói gì liền vội vàng cúi đầu xin lỗi rồi chạy ra ngoài.

Trịnh Hòa đoán hẳn do cách giải quyết của Bạch tiên sinh quá mạnh mẽ nên khiến mọi người sợ hãi. Cậu dựa vào đoạn video kia, bắt đầu 'trả thù' bằng hàng loạt hành vi soi mói, cái gì mà ly thủy tinh làm ảnh hưởng tới cảm xúc, rồi muốn ăn cơm bào ngư ở chợ trung tâm thành phố, hay nước trà không ngon, muốn uống trà sữa.....Bắt nạt họ tới hơn một tiếng, mãi tới khi đạo diễn lững thững bước tới mới ngừng.

Đạo diễn mới tới họ Vi, Trịnh Hòa đã biết ông từ lâu. Năm nay ông sắp sáu mươi tuổi, nhưng chỉ có mái đầu bạc là thể hiện nét già cả. "28 giờ sau gặp lại" là một bộ phim điện ảnh lịch sử có bầu không khí rất nặng nề, điểm sáng giá là tính thời đại và những chi tiết lấy đi nước mắt người xem. Dù đạo diễn Vương có chút tài hoa, nhưng đều là những tiểu xảo, so với người từng thủng dạ dày hai lần vì quay phim như đạo diễn Vi thì ông ta chẳng là gì.

Trịnh Hòa vừa thấy ông liền trở nên nghiêm túc, bước lên cúi người 90 độ chào: "Chào đạo diễn Vi, tôi là người mới Trịnh Hòa, mong được ngài chỉ bảo thêm."

Đạo diễn Vi biết chuyện, thấy đề tài của bộ phim này quá tốt, lại có nguồn đầu tư dồi dào mới miễn cưỡng đồng ý. Vốn ông tưởng Trịnh Hòa là kẻ cứng đầu chắc phải tốn nhiều công sức lắm mới uốn nắn được, nào ngờ thái độ của cậu lại tốt thế.

Ông đã tới cái tuổi sắp xuống mồ, nhìn người rất chuẩn, thoáng so sánh nhân vật của Trịnh Hòa và bản thân cậu ở ngoài đời thực, ông không thể không tán thưởng đạo diễn Vương biết dùng người, nếu là ông, ông cũng chọn cậu diễn vai này.

"Chào cậu, Trịnh Hòa, mong về sau sẽ được học hỏi nhiều hơn." Đạo diễn Vi bắt tay Trịnh Hòa rất gần gũi, lại nhìn về phía Bạch tiên sinh, khẽ gật đầu.

Bạch tiên sinh cũng gật đầu: "Phía đoàn làm phim có chút lộn xộn, ông đã mang người của mình tới chưa? Nếu không đủ, đợi thanh lý nhân viên xong có thể sắp xếp lại."

"Được rồi." Đạo diễn Vi rất dễ nói chuyện, thấy có người bước vào, ông vẫy tay chào từ biệt.

Hai người đó là chị Phương và A Long. Chị Phương vừa tới liền nói luôn, không đợi Bạch tiên sinh mở miệng: "Bạch tiên sinh, chuyện lần này xảy ra với Trịnh Hòa đều do tôi không làm tốt công tác chuẩn bị, chút tôi sẽ nộp đơn xin từ chức cho công ty. Tuy nhiên trên tay tôi hiện có hai hợp đồng quảng cáo cho Trịnh Hòa, tổng trị giá khoảng 300 vạn, tôi có thể chuyển giao cho người đại diện mới của cậu ấy không?"

Bạch tiên sinh không ngờ mình chưa nói gì mà chị Phương đã đoán trước được kết quả, cũng làm ra hành vi quyết đoán như thế. Nhưng cả tháng mới kéo được hai hợp đồng quảng cáo, điều này khiến Bạch tiên sinh càng khẳng định cô không có đủ năng lực. Chị Phương hợp với việc bồi dưỡng người mới, nhưng để leo lên cao hơn thì không đủ khả năng.

Mắt A Long đỏ hoe, thực ra cậu là một trợ lý khá tốt, những việc lặt vặt về chuyện sinh hoạt đời sống đều do cậu lo, chưa từng có sai lầm gì, trừ bỏ lần có scandal với Bạch tiên sinh. Nhưng chính Trịnh Hòa cũng thường xuyên lỡ miệng, sao có thể trách người thư ký đã theo cậu gần tám năm này chứ?

Trịnh Hòa dùng ánh mắt tội nghiệp nhìn về phía Bạch tiên sinh, Bạch tiên sờ đầu cậu như sờ đầu chó: "Thôi, đừng nghĩ nhiều, tôi không sa thải chị Phương và A Long. A Long làm trợ lý của em lâu thế rồi, nên thử làm người đại diện cho nghệ sĩ khác."

Cặp mắt của A Long sáng bừng lên, chị Phương cũng thở phào nhẹ nhõm. Từ lúc Trịnh Hòa có chuyện, cả hai bọn họ đã thấp thỏm không yên, công việc này là Bạch tiên sinh nể mặt Trịnh Hòa nên mới bố thí cho họ, dù ông có đột nhiên lấy đi cũng chẳng oán trách được. Nhưng rời đi Trịnh Hòa, mọi chuyện sẽ khác, từ nay về sau, sự nghiệp của họ do họ làm chủ, Bạch tiên sinh sẽ không can thiệp trực tiếp.

Ngẫm lại cũng thực bi ai. Trịnh Hòa vẫn lo lắng, quan tâm những người gắn bó sớm chiều với mình, nhưng người ta thì không nhất thiết cũng như thế.

429.

Trên đường về, Trịnh Hòa vừa lẩm nhẩm hát vừa đọc kịch bản.

Bạch tiên sinh hỏi: "Vui rồi sao?"

"Vui từ lâu rồi." Trịnh Hòa nói, "Giờ trong đầu em chỉ nghĩ đến bộ dáng oai hùng của mình khi đứng trên thảm đó, chậc chậc, nếu còn đạt được danh hiệu Ảnh đế thì tốt."

Bạch tiên sinh nói: "Về sau không cần tức giận vì mấy chuyện nhỏ nhặt này, có gì nói cho tôi, tôi sẽ giải quyết giùm em."

Trịnh Hòa gật đầu: "Ừm, Bạch tiên sinh, ông giỏi nhất. Thực ra em cũng nghĩ thông rồi, những người như thế không đáng giá để mình đi giận, dù hôm nay em không trở mặt với nhóm của đạo diễn Vương, họ cũng sẽ sớm gặp chuyện nếu cứ giữ tác phong làm việc như thế."

"Ui chao, cãi nhau với người khác giúp em kéo cao chỉ số thông minh cơ đấy, " Bạch tiên sinh nói, "Xem ra về sau, tôi phải khiến em bị bắt nạt hơn mới được."

Trịnh Hòa cười nhạo: "Chỉ số thông minh của em vốn cao, chẳng qua ông không biết thôi, hơn nữa, ông vừa bảo có chuyện gì cứ tìm ông, ông khiến em gặp rắc rối, rồi chẳng phải chính ông lại đi giải quyết sao."

"A, có một chuyện thiếu chút quên nói cho em, " Bạch tiên sinh mở hòm thư, chỉ vào đó, nói, "Rất có khả năng Vinh thiếu đang ở thành phố H, tin tức tôi phái người đi điều tra được là giả, mấy hôm nay tôi sẽ xếp thêm vệ sĩ bên cạnh em, em đừng chạy lung tung, được không?"

"Thế ông thì sao?" Giống như Bạch tiên sinh, điều đầu tiên Trịnh Hòa nghĩ đến là sự an toàn của người kia.

"Tôi không sao, em yên tâm." Bạch tiên sinh nhẹ nhàng nắm chặt tay Trịnh Hòa.

Đôi khi, ngay cả người theo thuyết vô thần như Trịnh Hòa cũng không thể không tin rằng, họ giống như là hai sinh vật cùng mọc lên từ một ngọn chồi, bị đặt giữa biển người mênh mông, vô tình gặp nhau, thấy nhau xa lạ, nhưng lại rất đỗi quen thuộc.

430.

Khi Vinh thiếu gửi chiếc tủ sắt vào ngân hàng, cậu ta cảm thấy, mình không còn sợ gì nữa.

Trong tay cậu nắm giữ thứ Bạch tiên sinh quý trọng, Hoành Tới cần cậu giúp. Điều thôi thúc khiến cậu ta làm việc này ngoài cái tâm lý cờ bạc, còn là do cậu ta tin chắc rằng, cả Bạch tiên sinh và thiếu gia của Hoành Tới đều yêu cậu chết đi sống lại, chẳng qua tình cảm của họ quá thâm trầm nên không muốn nói ra miệng mà thôi.

Cậu cho rằng, dù là nam hay nữ, chỉ cần tiếp xúc sâu với mình một chút là sẽ mãi mãi không thể trốn khỏi nhà tù ái tình của mình.

Một người đàn ông trung niên, dáng vẻ vội vàng đột nhiên đi tới từ con phố đối diện, Vinh thiếu bước qua, gỡ kính râm xuống, cười ngọt ngào với hắn: "Ngài có thể cho tôi ít phút được không?"

Người đàn ông dừng lại, cầm chặt túi công văn, nghi ngờ hỏi: "Có việc gì?"

Vinh thiếu lấy ra một tấm danh thiếp màu trắng, nói: "Khi nãy có người bảo tôi đứng đây đợi ngài, sau đó đưa thứ này cho ngài."

Người đàn ông trung niên cầm lấy danh thiếp, trên đó chỉ in tên và một số điện thoại, ngoài ra không có bất cứ thộng tin gì khác như tên công ty hay chức vị. Ánh mắt hắn nhìn Vinh thiếu càng trở nên hoài nghi.

Vinh thiếu liếc thấy số điện thoại của một công ty cho vay vốn ở trên cùng của bao công văn, cậu ta nói: "Người đàn ông đó nói, chỉ cần ông gọi điện cho hắn, hắn sẽ cho ông vay tiền."

"Ngoài việc bảo cậu đưa thứ này cho tôi, người đó còn nói gì?" Có bệnh thì vái tứ phương, người đàn ông vội vàng hỏi.

Vinh thiếu chỉ vào quán cà phê đối diện: "Hắn nói đợi ông ở lầu hai, ông mau qua đi."

Người đàn ông cầm danh thiếp trên tay, thiếu chút liền quỳ xuống, hai hàng nước mắt trượt trên gương mặt nhễ nhại mồ hôi của hắn. Hắn vừa khóc vừa lau nước mắt, vừa lẩm bẩm rốt cuộc vợ mình được cứu rồi. Vinh thiếu cười dịu dàng như một thiên sứ, cậu ta đi vào chiếc xe bánh mì màu bạc bên cạnh, nhìn người đàn ông đứng trước cửa quán cà phê đang cố gắng mở cửa nhưng mãi không được, sau đó, bảng hiệu của quán cà phê bật ra ——

Rầm!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net