431-435

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

431.

Quá trình trị liệu của Bạch tiên sinh tiến hành rất thuận lợi, nhưng ông lại thường xuyên đau đầu. Trước khi quyết định dùng phương án này, bác sĩ đã nói, việc Bạch Ân bị thiếu hụt ký ức 80% là do ảnh hưởng của thuốc, vì sau mỗi lần thôi miên, ông đều phải uống rất nhiều thuốc. Cứ như vậy hơn nửa tháng, giờ lưỡi ông gần như chẳng còn cảm nhận được vị gì nữa.

Tang Bắc muốn tiến hành trị liệu chậm rãi, để cơ thể ông được nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục, Bạch tiên sinh cũng biết cơ thể mình sắp không chịu nổi nữa, nhưng ông không dám dừng lại. Toàn thúc vất vả lắm mới khuyên được Bạch lão gia tử thu tay lại, nếu lần sau lại gặp phải tình huống này, Trịnh Hòa biết làm sao?

"Lát nữa sẽ đi đâu tiếp?" Bạch tiên sinh tựa vào cửa xe, đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài.

Tang Bắc lật qua lật lại lịch làm việc rồi trả lời: "Phía Hán Tân Đường mới nhận một mẻ hàng, có vài khối ngọc tốt, lần trước chẳng phải ngài nói muốn tặng lễ sao, tôi đưa ngài qua xem."

"Các cậu cứ tự quyết đi." Lúc mệt mỏi, giọng Bạch Ân rất nhẹ, phiêu đi như gió.

Tang Bắc cười khổ: "Mấy khối ngọc đó rất quý, chúng tôi đâu thể tự làm chủ, hay là tôi bảo họ gửi ảnh và báo giá qua để ngài xem rồi chọn nhé?"

Bạch tiên sinh đột nhiên hỏi: "Ngoài ngọc ra, Hán Tân Đường còn có gì?"

"Ừm... Mấy gian hàng cho thuê ở tầng một chủ yếu là hàng mỹ nghệ, chạm khắc gỗ, ống trúc. Tầng hai có đổ cổ nhưng phần lớn chỉ là cửa hàng nhỏ, không có danh tiếng." Tang Bắc ăn ngay nói thật, lúc Hán Tân Đường mới được thành lập, ban giám đốc còn định hướng phát triển thành một chuỗi của hàng nhưng cuối cùng do một số rắc rối nên mới mang hình thức như bây giờ, tiền lời không cao không thấp, phát triển bền vững.

Bạch tiên sinh day day huyệt Thái Dương nói: "Được rồi, tôi tiện thể chọn mấy món khác nữa."

"Để tặng Trịnh Hòa ạ?" Tang Bắc hỏi.

Bạch tiên sinh cười gật đầu: "Đã hứa với em ấy rồi."

432.

Nhiệt độ ở trường quay cao tới 38 độ C.

Giữa trưa, dưới bóng cây.

Trịnh Hòa ngồi trên tảng đá, cầm kịch bản quạt phành phạch, nhìn mọi người đang luôn tay luôn chân.

Người của đạo diễn Vương đã đi gần hết, nhóm của đạo diễn Vi còn đang trên đường, mai mới lên núi. Hôm nay Trịnh Hòa định tới hỗ trợ, nào ngờ đạo diễn Vi vừa thấy cậu liền kéo qua đàm đạo về kịch bản, thao thao bất tuyệt tới tận trưa, may mà sức khỏe của Trịnh Hòa không tệ, nếu không thì dưới tác động kép của ánh nắng chói chang và lối tư duy phong phú của đạo diễn Vi, chắc cậu đã ngất mất rồi.

Đạo diễn Vi chỉ vào một câu trong kịch bản, vừa gõ vừa hỏi: "Đoạn này, chính là đoạn này, cậu hiểu nó chưa?"

Trịnh Hòa lau mồ hôi nhễ nhại trên mặt rồi đáp: "Đã hiểu, hiểu rõ lắm rồi, ngài đã nói tới lần thứ tư."

Đạo diễn Vi nhìn kịch bản, thở dài: "Đề tài hay thế này, nếu như phát hiện ra nó từ sớm thì tốt rồi, tiếc quá."

Trịnh Hòa cười: "Chẳng phải ngài đã có nó trong tay rồi sao, tiếc gì nữa."

"Chỉ còn có mấy cảnh, muốn quay được nội dung hay thì phải tỉ mỉ, " Ông lắc đầu, "Đạo diễn Vương quen với thói sản xuất theo dây chuyền rồi, rất nhiều cảnh có thể đầu tư hơn, để diễn viên cảm nhận được sâu sắc hình tượng nhân vật rồi mới thể hiện lại, nhưng ông ấy lại không chịu làm thế, đương nhiên không thể quay được cảnh chất lượng."

Trong giới giải trí, đạo diễn Vi nổi tiếng trong vụ "đốt tiền". Trịnh Hòa vừa muốn có một tác phẩm xuất sắc, nhưng cũng lo lắng cho người đầu tư duy nhất là Bạch tiên sinh, vậy nên cậu không biết nên nói gì để an ủi đạo diễn: "Nhưng mấy cảnh quan trọng nhất đều nằm trên tay ngài mà, còn phần hậu kỳ nữa, nếu chỗ nào chưa được có thể quay lại, thế này mới đủ để thử thách trình độ của ngài chứ. Bạch tiên sinh bảo ngài quay tiếp, chắc chắn là muốn ngài quay được một bộ phim hay, ngài đừng tự trách, nếu lấy được giải thưởng, chẳng phải đã tát cho đạo diễn Vương một cú trời giáng sao."

"Thằng nhóc này, không biết thì đừng nói lung tung." đạo diễn Vi cười ha hả, vỗ vỗ bả vai Trịnh Hòa, "Được cái cậu có khả năng lắm, sau này nếu tôi có nhân vật nào hay sẽ hợp tác với cậu."

Trịnh Hòa không biết sao mình lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vi, giả ngu nói: "Ngài còn chưa xem tôi diễn mà, tôi không dám làm ngài mất mặt, quay xong ngài nói thế tôi còn tin, giờ thì không dám cam đoan."

Vẻ mặt đạo diễn Vi nhìn Trịnh Hòa càng trở nên ôn hòa, ông già rồi, hẳn vài năm nữa cũng lui về ở ẩn, gặp được kịch bản hay đúng là ông trời ban phước. Ông đã xem những phần đạo diễn Vương quay, tuy chất lượng đảm bảo nhưng vẫn còn thiếu một chút để đạt được giải. Có rất nhiều cảnh phải quay lại, những cảnh còn sót đều về nhân vật của Trịnh Hòa. Hiện đạo diễn Vi đặt cược tất cả vào cậu, dù cậu có biết diễn hay không, thì vào tay ông cũng phải diễn cho kỳ được!

Ánh mắt của đạo diễn Vi khiến Trịnh Hòa sợ hãi, cậu cầm kịch bản nói một câu: "Tôi thấy hiện cũng không có việc gì cần giúp, mai mấy giờ tôi phải tới?"

Đạo diễn Vi phẩy tay: "Mai cậu không cần tới, ngày kia cũng thế, ở nhà nghỉ ngơi, nghiền ngẫm kịch bản cho rõ đi. Mỗi nhân vật đều là một cá thẻ sống, khi cậu biết vì sao họ lại làm ra những hành động như thế cũng là lúc cậu hiểu rõ câu chuyện này đề cập tới điều gì."

Trịnh Hào gật đầu, cầm túi đi về bãi để xe.

Bạch tiên sinh không tới. Ngày nào cũng thế, hễ bận việc xong về nhà ông lại lăn ra ngủ, Trịnh Hòa đau lòng. Hôm nay, cậu quyết định tặng ông một niềm vui bất ngờ nên một mình lái xe tới BEACHER mà không báo trước.

433.

Vị lái xe vừa tới BEACHER được nửa năm chết, ngay ở cửa tiệm cà phê đầu phố.

Là một địa điểm giải trí, dù thế lực phía sau của BEACHER thâm sâu đến mấy, dù Bạch tiên sinh chẳng muốn quản lý và chỉ mong nó phá sản, thì cơ sở hạ tầng, chất lượng phục vụ, tiền lời của tòa nhà này vẫn thuộc vào top 1 của thành phố H. Ở đây có hơn 300 nhân công không được tiếp xúc với cái lõi đen tối của BEACHER, vị tài xế vừa chết nằm trong số những nhân công đó.

Hôm nay, trong lúc lập án, đại đội trưởng của cục cảnh sát J thuộc thành phố H phát hiện một vật chứng, chính là tấm danh thiếp người chết cầm trong này. Ngay từ lúc tiếp nhận vụ án, các điều tra viên đã nhận định đây không phải sự cố ngoài ý muốn. Sau khi tới hiện trường, họ càng khẳng định cánh cửa của tiệm cà phê từng bị người động tay động chân, kẻ gây án rất có thể đã sớm dỡ bảng hiệu, rồi buộc hờ nó bằng một sợi dây kẽm, chẳng qua, bảng hiệu vẫn được treo rất cao, không ai để ý nên không lấy được chứng cớ.

Để suy đoán này càng có sức thuyết phục, điều tra viên dùng một sợi kẽm treo miếng kim loại có cùng trọng lượng với bảng hiệu, sau đó luồn sợi dây qua một lỗ nhỏ trên tường, cuối cùng quấn nó vào núm cửa.

Thử nghiệm thành công, vụ án từ tự sát chuyển thành mưu sát.

Đại đội trưởng biết Bạch Ân, trong lòng cũng đoán vụ này liên quan tới người của ông ấy, liền gọi điện theo số xuất hiện trên danh thiếp, hỏi xem có cần che đậy vụ án này không.

Trịnh Hòa đang lái xe thì có cuộc gọi từ một dãy số lại, đầu số 6, vệ sĩ ngồi cùng xe hỏi: "Ngài biết số này sao?"

Trịnh Hòa lắc đầu: "Chưa từng gặp."

Vệ sĩ nhận cuộc gọi, hỏi: "Xin chào, xin hỏi ngài là?"

Đại đội trưởng khấp khởi mừng thầm, nghĩ, Bạch tiên sinh có từng khách khí như thế bao giờ chứ, cười nói: "Ngài đúng là quý nhân nên hay quên, tôi là lão Trần, chúng ta từng gặp nhau rồi."

Trịnh Hòa lắc đầu nguầy nguậy, bạn cậu đều là a X, tiểu X, đa phần đều dùng tên tiếng anh, làm gì có ai gọi lão X đâu.

Vệ sĩ sợ đây là cuộc gọi mồi để định vị, thấy sắp qua 20s liền nói rất nhanh: "Xin lỗi, ngài gọi nhầm số rồi. Tạm biệt." Rồi cúp máy.

Trịnh Hòa cảm thấy kỳ lạ, hỏi: "Cuộc gọi này không có vấn đề gì chứ?"

"Có lẽ...." Vệ sĩ nghĩ nghĩ, nói, "Không, chắc là không có việc gì.....đâu nhỉ?"

Trịnh Hòa cảm thấy bất đắc dĩ, quả nhiên mấy vệ sĩ này của Bạch tiên sinh chẳng đáng tin gì cả.

Đại đội trưởng bị cúp máy, càng nghĩ càng thấy nghi, một kế hoạch phạm tội hoàn mỹ hiện lên trong đầu hắn.

Hung thủ chắc chắn là lợi dụng cái tên Bạch Ân đễ lừa nạn nhân, khiến nạn nhân tới quán cà phê rồi dàn dựng cái chết ngoài ý muốn. Nhưng dù cẩn thận mấy hắn cũng có sai sót, hung thủ chắc chắn không thể ngờ rằng ở thành phố H này còn có một đại đội trưởng vì nước vì dân như mình. Và trong số mối quan hệ rộng lớn của hắn, có Bạch Ân.

Đại đội trường nghĩ bụng, chuyên mục kỳ tới của đài truyền hình thành phố H có thể lấy hắn làm tư liệu, vụ này chẳng phải là đề tài hấp dẫn sao?! Mau sai người đi bắt kẻ sử dụng số điện thoại này, dù không phải hung thủ thì cũng có manh mối nha.

434.

Từ ngày Hán Tân Đường khai trương, ông chưa từng đặt chân vào đây lần nào nữa. Mấy tháng sau quay lại, xe vừa ngoặt vào liền thấy trước ngã tư của cửa hàng nhốn nháo những người, sạp chợ hai bên phố đầy đủ các chủng loại, kéo dài những vài trăm mét.

Vẻ mặt của Bạch tiên sinh trở nên cổ quái cực, người phụ trách đợi hồi lâu, thấy Bạch tiên sinh vừa xuống xe đã mang bộ mặt đó, trái tim liền đập thình thịch như thiếu nam đang tương tư, mặt mũi đỏ ửng: "Những, những người đó chúng tôi không đuổi đi được, dù đã trưng thu đất nhưng họ vẫn không chịu đi. Nền móng của Hán Tân Đường còn chưa vững, chúng tôi nghĩ để họ bày sạp ở đây cũng không hẳn là chuyện xấu....."

"Sao ông lại đỏ mặt?" Bạch tiên sinh đột nhiên hỏi.

"A?" Người phụ trách ngây ra, sau đó bụm mặt cúi đầu nói, "Có lẽ do tôi hồi hộp quá."

"A, " Bạch tiên sinh không hỏi chi tiết, chỉ vào một sạp, "Lần đầu tiên tôi thấy có người mua thú cưng trước cửa hàng đồ cổ đấy."

Mọi người nhìn theo hướng ngón tay ông chỉ, ngay giữa sạp bán đồ trang sức thủ công và sạp tranh chữ giả cổ bày hai lồng sắt lớn, mèo bên trái, chó bên phải, một con samoyed đưa lưỡi định liếm bức tranh bên cạnh, chủ sạp tranh chữ nhanh tay nhét vào miệng nó một cái bánh bích quy rồi bỏ nó vào lồng.

"Thú vị thật đấy." Bạch tiên sinh cười cười, nhìn về phía người phụ trách, "Các ông làm không tồi, lương năm tăng gấp đôi, chút về nói lại với mọi người."

Người phụ trách ôm tim sắp khóc đến nơi. Cảnh này không khác gì hoàng đế đi tuần, người lo lắng hồi hộp nhất là quan viên địa phương tới tiếp đón, càng thót tim là, quan viên vốn đã cẩn thận thu xếp gọn ghẽ mọi chuyện, đúng lúc hoàng đế chuẩn bị bước xuống ngọc liễn thì một bé cún chậm rì rì bước qua. Huyết áp bùng nổ, nha.

435.

Trịnh Hòa bị cảnh sát chặn giữa đường, bị áp về đồn. Sau đó, Bạch tiên sinh xuất hiện —

Âu phục trắng, kính râm gọng kim loại, dáng người cao lớn, sau đó, Trịnh Hòa đưa mắt nhìn cục lông xù trong ngực ông: "Gì thế?"

Bạch tiên sinh quay cái mặt chó ra, nhẹ nhàng nói: "Tặng em."

Trịnh Hòa từ chối khéo (?): "Em không cần."

"Thế vứt đi." Bạch tiên sinh còn khéo hơn cậu, buông tay như định vứt thật.

"Dừng dừng dừng dừng!" Trịnh Hòa hoảng, nếu không phải giữa họ có một song sắt chắc cậu đã lao đến đỡ lấy con chó, "Dù gì cũng là một mạng sống, sao ông không có chút tự giác của một chủ nhân thế?"

"Tôi đâu phải chủ nó." Bạch tiên sinh một tay cầm lấy chân con chó, một tay khiến Trịnh Hòa nhìn thẳng vào mặt nó, "Em mới là chủ nó."

Samoyed liếm liếm mặt Trịnh Hòa, phe phẩy đuôi rất hưng phấn: "Gâu! Gâu!"

Trịnh Hòa: "..."

DY ho khan hai tiếng: "Bạch tiên sinh, cậu Trịnh, tuy chúng tôi biết hiện hai người đang bàn bạc về nửa đời sau của con chó này, nhưng hiện chúng ta có thể giải quyết vấn đề trước mắt đã được không?"

"Suýt quên mất chính sự, " Bạch tiên sinh nhét con chó vào khe hở của song sắt, rồi quay đầu lại nhìn đại đội trưởng, "Sao cậu lại giam em ấy trong đó?"

Đại đội trưởng gãi đầu: "Ờ, coi như là bắt nhầm đi, lão Bạch, gần đây ông bị ai gây khó dễ đúng không? Tôi có vụ án này muốn cho ông xem."

Bạch tiên sinh gật đầu, gõ gõ song sắt: "Thả người trước đã."

Trịnh Hòa lo lắng bồn chồn nãy giờ, hiện nghe việc này có liên quan đến Bạch tiên sinh liền thở phào, biết mình sẽ không sao. Cảnh sát mở cửa ra, cậu còn có tâm trạng cười an ủi cái người đang áy náy vì bắt nhầm ấy: "Không sao, các anh có tinh thần trách nhiệm thế là tốt."

Bạch tiên sinh vẫy vẫy tay với cậu, Trịnh Hòa ton ton chạy tới, giọng ông có chút không vui: "Sao ai em cũng nói chuyện được thế."

"Em có duyên nha." Trịnh Hòa nói mà không biết ngượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net