466-469

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

466.

Bốn tháng sau.

[28 giờ sau gặp lại] bất ngờ giành được một giải thưởng quốc tế vô cùng có giá trị, chỉ trong một đêm, đạo diễn Vi xuất hiện hàng loạt trên các mặt báo, diễn viên chính Trịnh Hòa cũng được công chúng say sưa bàn tán. Mỗi sáng thức dậy, chuyện đầu tiên cậu làm là lên mạng tìm đọc những tin tức về mình, cùng lúc đó, phía công ty cũng liên tục nhận được quà do các fan trên toàn quốc gửi tới.

Đêm đó Đào Tiệp gọi điện cho Trịnh Hòa, thông báo rằng cô sắp kết hôn.

Trịnh Hòa ngạc nhiên cực, cậu ôm điện thoại nhìn về phía Bạch tiên sinh. Bạch tiên sinh bật cười, ông đi qua sờ đầu Trịnh Hòa, làm khẩu hình miệng: [Em nhìn tôi làm gì?]

[Đào Tiệp sắp kết hôn.] Trịnh Hòa cũng đáp lại bằng khẩu hình miệng.

Bạch tiên sinh gật đầu lạnh nhạt, ông đưa tay, viết lên bàn ba chữ: Vương Thư Hoa.

Trịnh Hòa biết Vương Thư Hoa từng bao nuôi Đào Tiệp, nhưng với cái phong cách chia tay kim chủ ngay khi họ không còn giá trị sử dụng của cô, thì sao lại có thể thành đôi với gã playboy thế. Cậu nén sự nghi hoặc xuống, tiếp tục nói chuyện điện thoại, một hồi sau, Đào Tiếp rốt cuộc cũng đề cập nới nội dung chính: "Tôi muốn rời khỏi giới giải trí."

"Vì gia đình tương lai của cô sao?" Trịnh Hòa nghĩ một lúc, hỏi.

"Ừ." Đào Tiệp đáp: "Tôi muốn cho mình một khởi đầu mới, trước tôi vẫn nghĩ cuộc sống của một bà nội trợ gia đình thực đáng sợ, nhưng giờ ngẫm lại, giúp chồng dạy con cũng không tệ."

Trịnh Hòa cười cười, vì không phát ra tiếng nên ở đầu kia điện thoại, Đào Tiệp không biết rằng cậu đang làm thế. Trịnh Hòa và Đào Tiệp đều từng bán thân xác mình, mỗi khi hồi tưởng lại cậu đều thấy sợ. Có lẽ khi đã tìm được nửa kia, người ta sẽ tự động 'thủ thân như ngọc', cậu sợ nếu như mình cũng quay cuồng trên giường cùng đủ hạng đàn ông như Đào Tiệp, liệu mình còn xứng với một người có đời sống tình cảm trong sáng như Bạch tiên sinh.

"Khi nào thì tổ chức?" Trịnh Hòa hỏi.

"Bọn tôi còn phân vân không biết có nên làm hôn lễ không." Đào Tiệp nói.

"Chẳng lẽ cô cũng giống Mạt Mạt, bị người nhà phấn khích quá độ dọa sợ đến độ không dám tổ chức lễ cưới?" giọng nói của Trịnh Hòa mang theo ý cười.

Cũng vào khoảng thời gian này năm kia, Mạt Mạt và KUT kết hôn. Người nhà của KUY có lẽ vì quá vui mừng nên đã mời hết tất cả những người có quen biết đến tham dự, số lượng khách mời lên tới cả ngàn bàn ăn. Sợ quá, Mạt Mạt và KUY đào hôn, mãi đến giờ vẫn chưa dám về. Việc này bị lan truyền khắp giới, Đào Tiệp cũng cười: "Cái này không cần anh quan tâm nha, lúc nào tổ chức, tôi chắc chắn sẽ báo cho anh đầu tiên."

467.

Trịnh Hòa và Bạch tiên sinh xem như là định cư ở sơn trang. Họ dựng một cái nhà kính cao chừng nửa người làm ổ chó, Samoyed thấy căn nhà gỗ mình từng ở bị chở đi thì sủa mãi. Trịnh Hòa quẳng nhà gỗ vào thùng rác dưới chân núi, nào ngờ vài ngày sau, cậu thấy trong nhà kính lại xuất hiện cái ổ chó tàn tạ ấy, quả thực không biết nói gì.

Bạch tiên sinh không thèm để ý, nói: "Giờ nó còn nhỏ thì còn vào được, đợi lớn lên không chui được nữa sẽ bỏ cuộc thôi."

Trịnh Hòa thấy ông nói rất có lý, vậy nên ngày nào cậu cũng cho Samoyed ăn đẫy vào, đợi nó mập lên.

Đầu xuân năm nay, Trịnh Hòa đem toàn bộ những loài hoa quý hiếm ngoài vườn vào để trong nhà, còn phần đất trống thì tiện tay rắc mấy túi hạt giống, nào ngờ lại mọc lên hết thật. Trịnh Hòa là người của gia đình, từ khi sinh ra cậu đã yêu quý cái từ đó, vậy nên cậu luôn thu vén cho ngôi nhà của mình ngăn nắp.

Bạch tiên sinh sợ Trịnh Hòa mệt, nhưng bởi ông không biết làm việc nhà nên chỉ có thể thiết kế lại phòng bếp, trang bị thêm máy rửa chén, máy hút bụi tự động để đỡ cho cậu.

Mấy năm nay do bị căn bệnh thần kinh dằn vặt nên sức khỏe của Bạch tiên sinh vẫn luôn không được tốt. Trịnh Hòa mời bác sĩ dinh dưỡng tư vấn, rồi thực hiện nghiêm khắc theo ba nguyên tắc ăn uống (1), một tuần chỉ làm chuyện phòng the hai lần, còn mua một cây dương cầm. Sau khi dương cầm tới nhà, Trịnh Hòa đắc ý nói rằng mình biết đánh, cậu gõ bản "Fur Elise" mà khiến Bạch tiên sinh cười không ngừng. Tuy Trịnh Hòa biết mình đàn không được hay lắm nhưng vẫn lên mặt: "Đàn piano khó lắm, có giỏi thì ông cũng đánh đi nha?"

Cả chiều hôm ấy, chút kiêu ngạo của Trịnh Hòa bị đập nát bởi hàng loạt những bản nhạc yêu cầu kỹ thuật vô cùng cao của Bạch tiên sinh.

Cuối cùng, Bạch tiên sinh chậm rãi xoa xoa những ngón tay hoạt động quá độ của mình, khẽ cười nói: "Tôi còn biết kéo violin, lần sau diễn tấu cho em nghe."

Trịnh Hòa lắc đầu nguầy nguậy.

468.

Khi hồi tưởng lại, luôn cảm thấy cuộc sống nhàn nhã không có gì thú vị.

Bạch tiên sinh mấy năm nay dùng mọi thủ đoạn, lặng lẽ khiến [Kho tin] đứng vững, Trịnh Hòa đợi ông nói rằng không cần mang theo vệ sĩ mỗi lần ra ngoài nữa mới dám tới công ty, yêu cầu gửi những kịch bản đang dự tính vào mail của cậu. Nhưng kịch bản tốt khó tìm, nhất là bộ phim trước Trịnh Hòa tham gia từng nhận được không thiếu giải thưởng, cậu không muốn giẫm lên vết xe đổ, quay mấy bộ phim thần tượng bại não để rồi sụp đổ danh tiếng mình khó khăn lắm mới đạt được.

Chớp mắt mà một năm đã qua, đêm giao thừa, Thành thiếu cãi nhau to với giám chế Tống chỉ vì khúc mắc: trong bánh chẻo có tiền xu hay không; giận lên, anh muốn chia tay, kết quả là bị nhốt cả đêm trong WC của khách sạn.

Giám chế Tống không tìm thấy Thành thiếu, hoảng quá đành nhờ tới Trịnh Hòa. Lúc ấy, Trịnh Hòa đang nằm dưới Bạch tiên sinh ưm a, nghe tin Thành thiếu mất tích cũng sợ, năn nỉ Bạch tiên sinh tìm giúp. Bạch tiên sinh chiều lòng Trịnh Hòa, kìm nén đến độ mặt nổi gân xanh, ông bấu mông cậu làm cho xong rồi vừa tắm vòi sen vừa gọi điện, một hồi sau, tin tức được gửi đến cho giám chế Tống.

Sau rồi nghĩ lại cái chuyện tức cười này, Trịnh Hòa lại cảm khái. Con đường tình cảm của mỗi người không giống nhau. Ví như đôi của Thành thiếu, một người lão luyện tinh anh, một người là điểu ti, ăn bánh chẻo cũng cãi nhau đòi chia tay được. Cậu đăng lại chuyện này cho hội trong giới.

Bạch Nhuận Trạch tình cờ thấy được status đó, tiếng Trung của cậu không tốt lắm, tên Thành thiếu không hiểu thì bỏ qua luôn, thành ra lại ngỡ cha cậu và Trịnh Hòa vì cái bánh chẻo mà chia tay, còn gọi điện qua chúc mừng.

Năm nay Bạch Nhuận Trạch hai mươi hai, vẫn dính với Evan như trước. Trịnh Hòa và Evan lại rất thân nhau, cậu thực sự thương cậu bé có chút vấn đề về đầu óc này. Đầu này Bạch Nhuận Trạch gọi điện cho Bạch tiên sinh, đầu kia Trịnh Hòa gọi điện cho Evan, thuật lại đầy đủ những lời Bạch tiên sinh răn dạy Bạch Nhuận Trạch. Hai người vừa nói vừa cười ha hả. Thế nên, Bạch Nhuận Trạch vừa bị cha mình mắng cho một trận, cúp máy xong lại thấy đôi mắt to tròn của Evan nhìn mình trêu tức. Cậu cảm thấy bực bội không thôi.

Vốn Trịnh Hòa và Bạch tiên sinh hẳn phải tới Bạch trạch mừng năm mới, nhưng năm nay lão gia tử không ở. Cố chấp nhiều năm như vậy, ông cuối cùng cũng nhận ra, chuyện của con cái không quan hệ đến mình, đến lúc nhắm mắt xuôi tay cái gì cũng không mang theo được. Vậy nên ông cùng người vẫn theo mình hơn nửa đời người – chú Toàn, tham gia một hội leo núi của người già, hôm nay tới Thụy Sĩ, mai lại chạy sang New Zealand, năm mới lại đang nghỉ ngơi ở Hawaii không thèm quay lại.

Vốn Trịnh Hòa nghĩ, mình và Bạch tiên sinh sống với nhau hẳn sẽ có những lúc xô xát, đâu ai đoán trước được chuyện gì tương lai. Tuy nhiên, thực kỳ lạ, cậu và Bạch tiên sinh chưa từng cãi nhau. Cả hai đều không tốt tính, nhất là Bạch tiên sinh, giận lên là có gì đập đó, một tháng đổi bảy, tám cái di động. Nhưng từ khi tình cảm ổn định, Bạch tiên sinh chưa từng thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với Trịnh Hòa, những cơ bắp của ông chỉ có một tác dụng duy nhất là giúp cậu nâng đồ, hoặc khi ông 'thèm' mà Trịnh Hòa lại muốn xem TV thì khoe chúng ra để dụ dỗ cậu chàng tóc quăn ý chí không kiên này.

Bạch tiên sinh không phải người thích để lộ tình cảm. Nhưng ông luôn cố gắng biểu đạt tình yêu của mình với Trịnh Hòa. Vào đêm kỷ niệm năm thứ sáu kết hôn, ông viết cho cậu một bức thư tình, tuy lời lẽ giống như là bản tuyên cáo đất phong hơn là thủ thỉ tâm tình, nhưng có một câu khiến Trịnh Hòa vô cùng cảm động.

"Tôi sẽ cố chấp yêu em mãi đến thời khắc tôi lìa xa cõi đời, em là một nửa kia không thể thay thế của tôi, đôi khi, sẽ có nhiều chuyện khiến em tưởng rằng tôi đã lạnh nhạt, nhưng tôi có thể cam đoan với em rằng, chỉ cần em yêu cầu, tôi sẽ học, để thỏa mãn em."

Trịnh Hòa đọc tới đó liền xoa xoa đôi mắt cay cay của mình, hỏi chân thành: "Vậy ông có thể học cách gấp chăn sao?

Bạch tiên sinh: "..."

Bức thư đó được Trịnh Hòa đặt ở góc phải của tấm ảnh kết hôn, nó vừa lúc ở phía sau sofa, mỗi phần Trịnh Hòa đi qua đại sảnh đều có thể thấy được. Tuy nhiên, Bạch tiên sinh vẫn chưa biết gấp chăn.

469.

Trịnh Hòa mơ.

Trong mơ, cậu tới tòa nhà BEACHER hiện đã được đổi tên, mở cửa, Đào Tiệp tươi cười kéo cậu đi về phía một người đàn ông.

Trịnh Hòa cuống lên hỏi: "Ai nha, cô định làm gì thế?"

"Chẳng phải anh muốn tìm kim chủ sao?" Đào Tiệp quay đầu lại nói.

Không hiểu sao Trịnh Hòa lại gật đầu, sau đó cậu tiếp tục đi theo Đào Tiệp, người rất nhiều, rất ồn ã, bầu không khí oi bức.

Đào Tiệp dừng lại, cô chỉ vào một người đàn ông tuấn tú: "Đó, qua làm quen đi."

Trịnh Hòa hoang mang: "Không phải Bạch tiên sinh sao?"

"Bạch tiên sinh? Ai thế?" Đào Tiệp còn mê mang hơn cả Trịnh Hòa.

Khung cảnh sụp đổ, Trịnh Hòa không ngừng tìm kiếm người đàn ông khóe miệng luôn mang cười ấy trong đám đông.

Người này không phải......người này cũng không phải!

Thế giới càng ngày càng nhỏ, giữa một mảnh trắng xóa, Trịnh Hòa đột nhiên nhìn thấy bóng hình thon dài của một người đàn ông ở phía trước, nỗi lòng đang hoảng loạn bất an của cậu chợt dịu đi, cậu đưa tay qua bắt, nhưng chân cậu đã bắt đầu biến mất....

Cậu nhìn cơ thể càng ngày càng nhỏ của mình, người đàn ông đó quay đầu lại, bất đắc dĩ xoa xoa đầu Trịnh Hòa, nhẹ giọng nói: "Sao ngủ mà còn chảy nước miếng thế này?"

Trịnh Hòa ngơ ngác nhìn người đàn ông đang lau nước miếng cho mình, tầm mắt cậu chuyển ra phía cửa sổ, trắng (samoyed), đen trắng (husky), đen (schnauzer), ba con chó từ lớn đến nhỏ đang cào cửa đòi bữa sáng.

Lau sạch nước miếng bên miệng Trịnh Hòa, Bạch tiên sinh hôn lên trán cậu, nói: "Chào buổi sáng."

Trịnh Hòa khụt khịt mũi, mang vẻ mặt tội nghiệp nói với Bạch tiên sinh: "Em mơ thấy ác mộng."

"Mơ thế nào?" Bạch tiên sinh hỏi.

Trịnh Hòa nghĩ nghĩ, nói: "Em mơ thấy cái đêm chúng ta quen nhau, người Đào Tiệp dắt em qua gặp không phải là ông."

Bạch tiên sinh nhíu mày: "Em có lên giường với hắn không?"

Trịnh Hòa không ngờ Bạch tiên sinh lại nghĩ xa như vậy, ngơ ngác lắc đầu nói: "Chưa đến đoạn đấy mà, hơn nữa người đó không tuấn tú bằng ông, cũng không có cơ bụng.....Ông nghe em nói, cấm có ngắt lời, em thấy người nọ không phải ông liền chạy đi tìm ông, sau đó xung quanh càng lúc càng trắng, em thấy phía trước có ai đó rất giống ông liền đuổi theo....."

"Đuổi theo làm gì?" Bạch tiên sinh nhéo nhéo mặt Trịnh Hòa, cười nói: "Chẳng phải tôi vẫn luôn bên cạnh em sao."

Trịnh Hòa trầm mặc một hồi, cậu đưa tay ôm lấy Bạch tiên sinh.

"Ừm, em biết rồi...."

Hôm nay chỉ là một buổi sáng bình thường, họ từng có rất nhiều buổi sáng bình thường như thế, rất nhiều điều bình thường lại cảm động như thế.

Tình yêu là một loại trình tự sinh học, Trịnh Hòa cảm thấy may mắn khi đã gặp được người phù hợp với mình nhất, là ông.

_______________

Ngáo:

(1) ba nguyên tắc ăn uống (三餐饮食原则 ): bữa ăn cần chú ý chất lượng dinh dưỡng, dầu mỡ phải lựa chọn kỹ càng, cân nhắc đủ định lượng.

CHÍNH VĂN HOÀN

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net