81-85

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

81.

Tảng sáng, Bạch Ân đang nửa mê nửa tình thì bị cuộc điện thoại như đòi mạng của Vương Thư Hoa đánh thức.

Nhận điện thoại, Bạch Ân 'Ừm, ờ' mấy phút, rồi cúp máy, ngủ tiếp. Vừa nhắm mắt, điện thoại lại có. Bạch Ân nheo mắt, định tháo pin, Trịnh Hòa nhắc: "Cái này là điện thoại công tác của ngài, hay là có chuyện thật?"

"Chuyện gì thì cũng đợi tôi tỉnh ngủ đã." Bạch Ân nói: "Mới 4 giờ sáng." Nói xong, Bạch Ân dán bàn tay mới để ra ngoài chăn mấy phút nhưng đã lạnh cóng của mình lên người Trịnh Hòa để sưởi ấm.

Thân nhiệt ông thấp bẩm sinh. Năm nào cũng phải mặc ba lớp áo trong, ba lớp áo ngoài, hôm có gió còn quấn thêm khăn. Người ta mùa hè nóng đẫm mồ hôi, ông ngồi dưới bóng râm chừng ba mươi phút cũng lạnh run được. Đã vài tháng kể từ khi có tuyết đầu mùa, trời càng ngày càng lạnh. Bạch Ân cáu kỉnh cứ như dự báo thời tiết, nó lạnh, mình còn lạnh hơn.

Trịnh Hòa đưa tay cầm điện thoại nhận cuộc gọi, đặt bên tai Bạch Ân, xoay người ngủ tiếp.

Người ở đầu bên kia điện thoại thay đổi, Tang Bắc trình bày rất nhanh, cuối cùng nói: "Ngài phải mau chóng lại đây, chúng tôi không ai giải quyết được."

Bạch Ân nhíu mày, tiện tay quẳng điện thoại lên tường. Không biết cái điện thoại đó cấu tạo từ gì, nổ 'bùm' một cái như lựu đạn cầm tay, tiếng lớn đến mức khiến Trịnh Hòa choàng tỉnh. Cậu chớp chớp mắt, xoay người, rúc vào ngực Bạch tiên sinh, sưởi ấm cho ông, nói: "Điện thoại nói gì mà khiến ngài nổi nóng thế, đừng giận, được không?"

"Tôi không giận." Bạch Ân quả thực không giận, ông chỉ thấy tiếng điện thoại vang rất phiền, cúp máy lại ngại tốn sức, vậy nên, đang trong lúc lơ mơ buồn ngủ, ông quẳng điện thoại mà chẳng thèm nghĩ gì.

Trịnh Hòa đặt bàn tay lạnh lẽo của Bạch Ân lên bụng mình sưởi ấm, nói: "Em thấy điện thoại có vẻ cấp bách, sao thế?"

Bạch Ân nghĩ mãi cũng không nhớ được hai cuộc điện thoại đó nói gì. Hình như bảo ông qua một CÂU LẠC BỘ bên Lục Hoàn ở Tây khu, rồi hình như, Vương Thư Hoa gặp rắc rối gì đó.

Bạch Ân nhìn bầu trời tối đen bên ngoài đã không muốn ra khỏi nhà. Trong xe lạnh, lại phải bật hệ thống sưởi hơi, lái xe sang Lục Hoàn ít nhất phải nửa tiếng, đi qua đi lại, chắc đét sẽ không được ngủ.

"Không có gì quan trọng, bạn tôi gặp chuyện, nhờ tôi qua giải quyết." Bạch Ân nói rất thản nhiên.

Trịnh Hòa nghe vậy liền cuống: "Chuyện gấp thế còn gì? Thế ngài nhanh lên, mặc quần áo, chuẩn bị rồi đi."

"Tôi không đi." Bạch Ân ôm chặt lấy Trịnh Hòa: "Mình gặp rắc rối thì phải tự giải quyết, tôi không quan tâm."

"Thế sao được." Trịnh Hòa lo lắng nói xong, liền ngáp ngáp, Bạch Ân nhìn cậu cũng thấy buồn ngủ, . Trịnh Hòa kéo chăn xuống, bầu không khí lạnh như băng phủ lấy vai Bạch Ân. Bạch Ân đành phải ngồi dậy: "Được rồi, tôi đi là được, em đi với tôi."

"Em không đi đâu." Trịnh Hòa lắc đầu: "Việc của ông, em không tiện đi theo."

Bạch Ân có chút buồn rầu: "Em không đi, tôi lạnh, biết làm sao giờ?"

Trịnh Hòa buồn bực, lăn một vòng trên giường, thấy Bạch Ân còn bực hơn mình, nghĩ, để ông ra ngoài trong cái thời tiết này đúng là tra tấn, liền không nói gì thêm. Cậu lấy ra hai bộ quần áo, đặt lên thảm để địa nhiệt làm ấm chúng lên, cầm một bộ đưa cho Bạch Ân: "Ông mặc cái này đi, vừa là xong."

"Em là?" Bạch Ân hỏi.

"Đương nhiên, " Trịnh Hòa liếc ông khinh bỉ: "Nhà em không có thím nào dọn phòng cho, quần áo ông đương nhiên là em là."

Bạch Ân cảm thấy rất ngạc nhiên. Từ bé đến giờ, quần áo của ông đều do người khác vệ sinh làm sạch, lần đầu tiên, ông để một người thân cận giặt ủi cho mình. Cảm giác này thực thích, khiến Bạch Ân cảm thấy, mặc chiếc sơ mi này, cũng thoải mái hơn bình thường rất nhiều.

Ông thích việc Trịnh Hòa biết làm việc nhà, càng ngày càng thích.

82.

Lúc lên xe rồi, ông mới nhớ ra đầu đuôi câu chuyện.

Lão Vương Thư Hoa rỗi việc đó lại bày ra một party khác đời, bị người ta chụp ảnh uy hiếp. Kẻ uy hiếp lão cũng thuộc dạng xã hội đen. Vương Thư Hoa tìm hiểu, cuối cùng tìm ra được thế lực sau lưng người đó, sợ quá. Gã biết mình không có cách nào giải quyết, lại nghĩ, dù sao cũng bị chụp ở địa bàn của Bạch Ân, thêm quan hệ giữa hai người, thôi thì kéo luôn vào vụ này, càng loạn càng dễ thoát thân.

Bạch Ân vừa vào liền biết tầng 12 đã được giải tán, vừa bước vào thang máy tư nhân, trên tay chợt ấm lên. Ông quay đầu lại, thấy Trịnh Hòa không khác gì con mèo, ngoan ngoãn đi theo, căng thẳng nhìn xung quanh, khuôn mặt ửng lên do lạnh đó thực đáng yêu.

Sao càng nhìn càng thấy thích người này chứ? Bạch Ân trầm tư suy nghĩ, rõ ràng gương mặt rất bình thường. Trịnh Hòa có gan đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng lần đầu tiên thấy cậu, ông đã thấy mặt cậu không có gì nổi bật.

"Chưa từng tới đây?" Bạch Ân nhỏ giọng hỏi. Ông biết câu lạc bộ này rất nổi tiếng trong mấy tỉnh quanh đây.

"Từng nghe tên, không có tiền đến." Trịnh Hòa trả lời rất thành thực.

Bạch Ân cười cười, vì câu  này của Trịnh Hòa, ông quyết định, tạm thời đừng để cậu dính vào việc này, tránh được bao nhiêu thì tránh.

Tang Bắc đi xuống đón bọn họ, Bạch Ân bảo người chuẩn bị phòng để Trịnh Hòa ngủ, Trịnh Hòa không nói gì, kéo tay áo Bạch Ân không buông, vẻ mặt đáng thương như bị chủ nhân vứt bỏ.

"Sao thế?" Bạch Ân hỏi.

"Em đi với ngài được không?" Trịnh Hòa ngửa đầu nhìn Bạch Ân: "Em không buồn ngủ, thật đấy."

83.

Bạch Ân bảo Trịnh Hòa cứ ở phòng nghỉ đi, cậu đành phải đồng ý, nằm trên sa lông chơi game.

Từ tầng 10 – 15 ở đây là khu vui chơi, nói là đánh bạc loại nhỏ, nhưng thật ra cái gì cũng có, từ tỷ lệ đến chia bài đều y hệt như chỗ cao cấp. Mở chừng 7 – 8 năm, cổ đông ở đây đều thuộc thành phần không thể dây vào, vậy nên chưa từng xảy ra chuyện.

Hôm nay là vụ đầu tiên.

Mở cửa.

Bàn ghế đổ nghiêng ngả, xúc sắc, bài pocker, casino chips vương vãi trên sàn, trong góc phòng ngồi xổm mấy vị trai xinh gái đẹp.

Bạch Ân nghĩ thầm, chắc đây là mấy người Vương Thư Hoa mời tới, ông ra hiệu để cấp dưới đưa họ ra ngoài, xong xuôi mới đi tới chỗ chính chủ của đêm nay.

Vương Thư Hoa thấy Bạch Ân, liền bày ra vẻ mặt cợt nhả: "U nha, tới rồi?" nhưng ngón tay run rẩy của gã đã tố cáo: gã đang căng thẳng.

Bạch Ân gật đầu, không nhìn gã, đi thẳng về phía người khác.

Một người đàn ông hơn 30 tuổi, mặc bộ âu phục chất lượng thường thường cùng một đôi giày không biết của hãng nào, điều quan trọng nhất là ——

Bạch Ân không nhận ra người này là ai.

Vệ sĩ đưa ba chiếc ghế dựa đến, Bạch Ân bình thản ngồi xuống, sau đó đưa tay, tao nhã chỉ vào hai chiếc còn lại: "Mời."

Người đàn ông nhìn Bạch Ân đầy cảnh giác, lắc đầu: "Tôi không biết ông là ai, tôi chỉ là người đưa tin, tôi đi được chưa?"

Vương Thư Hoa hừ lạnh: "Hứ, đưa tin, ai mà tin chứ."

"Ông biết đây là địa bàn của ai không?" Bạch Ân hỏi rất nho nhã.

Người đàn ông lắc đầu.

"Tôi." Bạch Ân vẫn rất nhã nhặn. Người đàn ông bị vệ sĩ đá gục xuống sàn, gã thét lên.

"Hừ." khóe mắt Vương Thư Hoa giật giật: "Lão Bạch, thế này có ác quá không?"

Bạch Ân liếc nhìn Vương Thư Hoa, mấy vệ sĩ đứng sau lưng gã bỗng đi lên, kẹp chặt gã lại, một người khác đấm vào bụng gã.

"A..." Vương Thư Hoa kêu lên đau đớn, gã không nhìn Bạch tiên sinh ngạc nhiên và sợ hãi như người ta tưởng, trái lại, chỉ gục đầu xuống, không dám nói gì.

"Chọc phải rắc rối rồi đẩy cho tôi, vui lắm nhỉ?" Bạch Ân lạnh giọng hỏi.

Vương Thư Hoa lại ăn một cú đấm nữa.

"Có phải vì mấy năm nay tôi tu thân dưỡng tính, ông quên mất điểm giới hạn cơ bản của tôi rồi?" Bạch Ân đi tới trước mặt gã, bảo vệ sĩ lui ra sau một chút, ông kéo tay trái của Vương Thư Hoa, từ từ bẻ nó, miệng Vương Thư Hoa bị bịt kín, không nói được gì, chỉ biết ngửa cổ, chịu đựng cơn đau.

Mỗi khi gặp phải tình huống này, chưa biết chuyện lớn nhỏ thế nào, việc đầu tiên là trừng phạt Vương Thư Hoa, rồi mới xử lý những vấn đề khác.

Bao năm qua, bản thân ông đã quen thế, Vương Thư Hoa cũng dần hiểu được.

Gân xanh của Vương Thư Hoa nổi lên cuồn cuộn, đầu gã ướt đẫm mồ hôi, cố nén cơn đau, đợi nó trôi qua. Bụng gã có một vết đao dài chừng 5cm, cây đao đó đâm xuyên bụng, người đâm là Bạch Ân.

Lúc ấy, gã cũng giống như hôm nay, chọc phải người không nên dây vào, còn vọng tưởng Bạch Ân sẽ giúp giải quyết. Việc đầu tiên Bạch Ân làm là đâm lão một phát, đương lúc gã tưởng không thoát khỏi kiếp nạn này, thì Bạch Ân đã xử lý xong rắc rối.

Vừa đấm vừa xoa.

Vương Thư Hoa cảm thấy mình đã bị chinh phục, gặp phải chuyện như hôm nay, gã chỉ nhớ tới Bạch Ân.

Dù biết ông ta không thích làm thế.

Nhưng chỉ cần thấy Bạch Ân xuất hiện, mọi lo lắng của gã liền tan biến.

84.

Bạch Ân không ngờ Trịnh Hòa nằm chơi game mà cũng ngủ được, ông bật cười, nhìn cậu ngủ ngon lành trên ghế sa lông, mặt sắp nhét vào trong khe.

Ông lấy di động ra, tìm hồi lâu mới thấy chức năng chụp ảnh, chĩa camera về phía Trịnh Hòa, chụp. Nghĩ nghĩ thế nào, Bạch Ân cởi quần Trịnh Hòa ra, nhòm vào cái quần lót thỏ lưu manh của cậu, chụp phát nữa.

Ông muốn chụp cái quần lót này của Trịnh Hòa để làm kỷ niệm từ lâu, hôm nay thấy cậu ấy mặc vào, tiện làm luôn.

Trịnh Hòa đáng thương, bị thế mà vẫn ngủ say như chết.

Bạch Ân lại gần, định ôm Trịnh Hòa đi ngủ. Vừa nâng cánh tay lên, ông liền phát hiện ra mùi máu, tuy rằng rất nhạt, nhưng vẫn khiến ông cảm thấy khó chịu.

...

Trịnh Hòa bỗng giật mình, đầu cụng vào phần gỗ của sa lông.

"Cốp!"

"Ai u, đau chết ..." Trịnh Hòa ôm đầu than vãn, mơ màng nhìn xung quanh, mãi hồi lâu mới ráp xong chuỗi ký ức trong não, nhớ ra mình ở đâu.

Cậu kéo quần lên, nghĩ rằng chắc lúc ngủ mình để tuột xuống. Nhìn đồng hồ, Trịnh Hòa nghĩ có lẽ Bạch tiên sinh sắp quay lại, cậu lơ mơ tìm vào phòng tắm, định rửa mặt, bôi kem dưỡng để gương mặt tiều tụy của mình không dọa đến ông. Vừa mở cửa ra, Trịnh Hòa thấy dáng người hoàn mĩ của Bạch tiên sinh đang đứng dưới vòi hoa sen, ngửa đầu về sau, mái tóc bết lại.

Ối đệt —–

Từ hoảng sợ cũng không miêu tả được cảm xúc của cậu bây giờ.

Cậu nhéo nhéo cánh tay của mình, không đau.

"Mình mơ sao....." cậu lầu bầu: "Nhưng sao mình lại mơ thấy Bạch tiên sinh đang tắm nhỉ? Khát khao đến thế cơ à? Sao lại thế chứ, tối qua vừa làm xong."

Bạch Ân bình tĩnh nhìn Trịnh Hòa đứng xoa tay trước cửa, không biết đang lầm bầm cái gì....

Người ông run lên.

Ông quả thực sợ lạnh.

85.

Đêm trước Giáng sinh, Bạch Nhuận Trạch quay lại nước C, còn dắt theo cái đuôi Evan của mình.

Nhiều năm rồi Bạch Ân không gặp Evan, nhắc tới thằng nhóc, ông cũng chẳng nhớ mặt mũi thế nào, chỉ nhớ nó đi chân trần, lẽo đẽo theo Bạch Nhuận Trạch, vừa đi vừa khóc.

Bởi lão tiện nhân Vương Thư Hoa gặp rắc rối, khiến Bạch Ân bận không rút nổi thời gian rảnh, ông đành bảo Trần Minh đi đón hộ. Chuyến bay hạ cánh lúc 3h30, 4 giờ hai người đã xuất hiện ở BEACHER, điều này khiến Bạch Ân giật mình.

Bạch Nhuận Trạch có hiếu từ lúc nào vậy? Còn biết đến thăm mình.

Không ngờ là, Bạch Nhuận Trạch lôi Evan đi cùng, khoác vai cậu bé, nói với Bạch Ân rất đắc ý: "Xem, chẳng phải ngài lo lắng sinh hoạt cá nhân của tôi sao? Tôi dắt con dâu tới đây này."

Evan rúc vào lòng Bạch Nhuận Trạch, đỏ mặt.

Bạch Ân không biết Evan có hiểu nghĩa của từ 'con dâu' hay không, không phải do chỉ số thông minh của thằng bé, mà là trình độ tiếng Trung.

"Chẳng phải con bảo hai đứa không phải một đôi sao?" Bạch Ân bình tĩnh nói.

Bạch Nhuận Trạch nhếch mi: "Giờ là rồi, vui lòng chưa?"

Bạch Ân hỏi Evan: "Hai đứa là người yêu sao?"

Evan đỏ mặt lắc đầu.

Bạch Ân khoanh tay, gõ gõ ngón tay, cuối cùng ông đã hiểu được ý đồ của Bạch Nhuận Trạch.

Thằng nhóc này cố tình chạy đến trào phúng mình đây mà, chỉ là hiểu lầm nó có quan hệ nam nam thôi, thù dai thế sao. Bạch Ân nhẹ mắng: "Ấu trĩ."

Bao sự thiểu năng hiếm hoi của con mình, nó toàn phô diễn trước mặt cha nó.

Đúng là ngu ngốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net