Phiên ngoại 2: Chào mừng đi tới trường quay phim kinh dị (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong căn phòng tối đen, một thiếu niên gầy yếu mở cuốn nhật ký ra, không gian tĩnh mịch chỉ vang lên tiếng soàn soạt, cửa phòng đột nhiên mở, một người phụ nữ trung niên nhìn thiếu niên đầy hoảng sợ, mãi lâu sau, bà mới giả vờ bình tĩnh, đưa tay định bật đèn: "Phòng tối thế, con đọc được nhật ký sao?"

"Bộp ——"

Thiếu niên nặng nề đóng quyển nhật ký lại, giọng điệu âm u và quỷ dị: "Có phải bà....đọc trộm nhật ký của tôi không?"

Người phụ nữ trợn to mắt, nói: "Không, mẹ, mẹ không." Giọng bà ta bất giác trở nên run rẩy.

"Nhất định là bà đã đọc....nhất định là bà đã đọc!!!!" Thiếu niên chồm về phía người phụ nữ như nổi điên, trong cơn hoảng loạn, bà cầm lấy con ngựa gốm bên cạnh, đập về phía thiếu niên, miệng còn hô: "Mày là thằng điên! Ma quỷ! Không được đến đây!!!!"

...

Tháng sáu mưa dầm, ngay cả thứ khô nhất là mặt bàn cũng sắp mọc nấm đến nơi, Trịnh Hòa ghé vào mặt bàn, ủ rũ. Bạn học A ngồi trên quay lại nhìn cậu, hỏi: "Cậu sao thế?"

Trịnh Hòa nhìn hắn một cái, nói: "Đau bụng, muốn – đánh – rắm."

Bạn học A thấy tởm khi cậu dám nói ra cái từ thô tục đó, vừa định mở miệng thì nghe Trịnh Hòa 'phụt' ra vài cái rắm thật. Giáo viên đang ở trên bục nghe thấy, sắc mặt kém hẳn, cô ho khan mấy tiếng: "Các em, chúng ta đang lên lớp, đừng phát ra tạp âm."

Trịnh Hòa ngẩng đầu liếc cô một cái, sau đó lại ghé xuống bàn không nói gì. Cô thấy vậy, lắc đầu, nghĩ thầm: trước em học sinh này đâu đến nỗi tệ, sao ốm xong một trận lại không thích học thế này, đi trễ về sớm, không giống trước kia, chẳng biết bao giờ mới bình thường trở lại.

Trịnh Hòa không hề biết những gì giáo viên đang nghĩ, cậu chỉ biết, một phút trước mình còn nằm trên bờ cát mềm mại, ngửa đầu ngắm mây trời cùng Bạch tiên sinh, nào ngờ nhoáng một cái đã xuất hiện ở cái đảo quốc này, còn thành học sinh trung học ngốc nghếch, nhìn cái mắt cá chết này, nhìn cái mũi lùn lùn này, còn bờ môi mềm mại chu chu ra nữa, hừ, điều đáng điên tiết là tóc cậu đột nhiên xoăn tít lại! Xoăn cái con mẹ mày ấy! Đã thấy sự kết hợp của chó Golden Retriever và chó Teddy chưa???? Cái tóc này vốn được giấu trong quần lót phải không!

Trịnh Hòa vô cùng buồn bã, nhưng điều khiến cậu buồn bã nhất là mình không tìm thấy Bạch tiên sinh, điện thoại cũng không liên lạc được.

Cô giáo thấy Trịnh Hòa ủ rũ, cũng đúng lúc tan học liền tới bên cạnh cậu hỏi: "Sơn Trung Trịnh Hòa Tử, em thấy không khỏe à?"

Trịnh Hòa nghe cái tên Sơn Trung Trịnh Hòa Tử mà thấy không thoải mái, vậy nên cậu thành thực nói với cô là mình không thoải mái. Cô giáo vỗ vai cậu, nói: "Xem ra xuống phòng y tế cũng không hiệu quả, em đi phòng khám xem đi, buổi chiều không cần lên lớp, sức khỏe quan trọng hơn."

Bạn học A đợi giáo viên đi rồi, mới đột nhiên quay đầu lại nhìn Trịnh Hòa, ánh mắt ngập tràn sự hưng phấn: "Cậu biết hôm nay là ngày gì không?"

Trịnh Hòa nghĩ nghĩ, nói: "Thứ tư."

"Cậu xem mưa bên ngoài kia kìa!" A nói xong, đổi sang giọng điệu thần bí: "Hôm nay trên đường tới lớp, mình nghe nói trường mình có một học sinh chết, ngay đêm qua thôi, cảnh sát đã phong tỏa nhà cậu ấy rồi. Đáng sợ thật, nghe nói là mẹ ruột ép con mình đến phát điên, sau đó sát hại tàn nhẫn. Cuối cùng bà ta tự sát."

Trịnh Hòa nhìn ra khoảng không âm u bên ngoài, đột nhiên thấy nổi da gà, cậu không kìm lòng được, hỏi thăm: "Người chết là ai?"

A nghĩ nghĩ một hồi, nói: "Cậu hỏi thế mình đột nhiên không nhớ ra, nhưng hình như cùng khối với chúng ta đó, có mấy lần mình thấy cậu nói chuyện với cậu ta ở CLB Bóng rổ."

Trịnh Hòa ngẩn ra, trong óc cậu chợt hiện lên những hình ảnh rời rạc, nam sinh đó ngược sáng nên không rõ mặt, nhưng cảm giác rất dịu dàng, thoải mái.

Bạn học A thấy Trịnh Hòa như thế, sợ cậu lại đau đầu liền vội hỏi: "Cậu còn chưa khỏi bệnh, đừng để ý mấy chuyện đó nữa, được rồi, được rồi, mau về đi, sắp vào lớp đấy."

"Ừm, được rồi." Trịnh Hòa vẫn cảm thấy có chút choáng váng, nhưng nghe lời A liền xách cặp, cầm ô, rời khỏi trường.

Cậu vẫn nghĩ đến những đoạn ký ức vụn vặt khi nãy, bất giác nhớ lại ký ức của thân xác này, phải chăng.....nếu cậu ở lại thế giới này càng lâu, cậu sẽ dần quên mất mình là Trịnh Hòa?!

Trịnh Hòa thấy toàn thân mình đột nhiên lạnh lẽo, vừa dừng bước lại, chợt cậu nghe tiếng của một cụ bà vang lên, quay đầu lại thì thấy cụ bà làm rơi hết dau dưa trong làn xuống đất, Trịnh Hòa vội tới giúp cụ nhặt lại, bà hiền hậu nhìn Trịnh Hòa, nói: "Cám ơn cháu, đáng lẽ giờ này cháu phải ở trên lớp học chứ?"

Trịnh Hòa không giỏi từ chối thiện ý của người khác, cậu nói: "Cháu thấy khó chịu trong người nên cô giáo cho về nghỉ ngơi."

"Lúc trẻ phải chú ý giữ gìn sức khỏe." Bà lão nói xong, đưa mắt nhìn cơn mưa to không ngừng: "Cháu mau về nhà đi, thời tiết thế này đi ra ngoài không tốt, lỡ bị cướp mất thì khổ."

"A?" Trịnh Hòa cảm thấy khó hiểu: "Cướp gì ạ?"

Bà lão thuận miệng nói: "Trời mưa là lúc hồ ly cưới vợ, cháu phải nhớ kỹ đó." Nói xong, bà cầm ô vội vàng rời đi.

Trịnh Hòa chẳng hiểu đầu đuôi ra sao, dựa vào ký ức, cậu chỉ đoán nó là một ngày hội như thanh minh, vừa định xoay người thì cậu thoáng liếc thấy sau cây cột tựa như có một bóng đen hiện lên. Trịnh Hòa quay đầu lại, tập trung nhìn kỹ nhưng chẳng có ai cả, chỉ có một thùng giấy cao chừng nửa người, phía dưới đã ướt đầm, nhưng phía trên lại khô ráo.

Trịnh Hòa càng cảm thấy những chuyện quỷ dị xảy ra xung quanh mình thực nhiều, đứa bạn ngồi cùng bàn có chút thần kinh, lại thêm cô giáo quá đỗi nhân ái; khó khăn lắm mới gặp được người ngoài thì hình như trạng thái tinh thần của bà cụ này không được bình thường, ban ngày ban mặt gặp người lạ mà lại nói như thế, đúng là làm người ta bất đắc dĩ.

Thở dài, Trịnh Hòa tiếp tục bước trên con đường về nhà, chẳng qua.....cậu luôn cảm thấy sau lưng mình có cảm giác kỳ quái, như bị ai đó theo dõi.

Đi hết cái cầu thang nhỏ hẹp, Trịnh Hòa mở, cửa, hô lên: "Em về rồi." Sau đó, cậu chỉ muốn cho mình một cái tát, sao lại quên là trong nhà mình chẳng có ai chứ, thế mà còn hô lên như thế, aiz, cái thói quen này, nhất thời không sửa lại được.

QAQ.

Bạch tiên sinh, ông chạy đâu rồi, mau tới đón emmm!!

Cậu rầu rĩ mở hộp cơm mua trên đường về, tách đũa xong, cậu hơi quỳ xuống để tìm xem có đĩa phim nào mình thích không, chợt, cậu thấy một cái đĩa được bọc bằng giấy đen thui, cầm lên xem cũng chẳng thấy có miêu tả gì.

A? Cái này xuất hiện từ lúc nào thế nhỉ?

Trịnh Hòa nghĩ nghĩ, cậu nhận ra trong trí nhớ của mình không có cãi đĩa CD này, nhưng thế cũng được, tiện thể đang ăn cơm, xem cái nào mình chưa biết mới thú vị. Cái thân xác này đặt nó trong cái hộp tốt thế, chắc nội dung cũng không tệ.

Cậu đưa đĩa CD vào khay. Trịnh Hòa ăn cơm rất nhanh, đĩa phim chưa đọc xong mà cậu đã ăn hơn nửa hộp, đợi đến lúc đĩa mở ra rồi, trên màn hình chỉ có một mảnh đen sì. Trịnh Hòa chép miệng, định lấy điều khiển để tua nhanh, nghe nói ở đảo quốc không có đồ lậu, sao lại có màn hình đen lâu thế?

Cậu quay người lại lấy điều khiển từ xa, bỗng nhiên từ TV vang lên giọng một người phụ nữ: "Phòng tối thế, con đọc được nhật ký sao?"

Bắt đầu rồi!

Trịnh Hòa hưng phấn quay đầu lại, trên màn hình quả nhiên xuất hiện một người phụ nữ. Camera như được đính trên tường, màn hình cũng rất mơ hồ, Trịnh Hòa cảm thấy rất không hài lòng, chất lượng hình ảnh thế này, ngay cả phim AV còn hơn xa đó, có biết không? Không biết chủ nhân của thân xác này trước đây nghĩ thế nào, khẩu vị đúng là đặc biệt.

Trịnh Hòa đưa tay định lấy đĩa ra, nhưng ngay sau đó, cậu khựng lại.

Trên màn hình, cậu thiếu niên nhỏ bé và yếu ớt đang đánh nhau với người phụ nữ trung niên mập mạp kia. Chính xác là, chỉ có một mình bà ta đánh. Rõ dàng cậu bé ấy đã té xỉu, mất đi ý thức, thế nhưng bà vẫn đá vào lưng, mặt, bụng của cậu như phát điên phát rồ.

Cảnh tượng bạo lực và máu me này khiến Trịnh Hòa buồn nôn, nhưng thứ khiến cậu không chịu nổi, là con ngựa gốm đang dần nhuốm đầy máu trên tay bà ta.....

"Chuyện này, thật hay giả thế...." Trịnh Hòa không nhận ra toàn thân mình đang run lên, cậu xem đến tận cuối đoạn băng, không phải cậu không muốn lấy đĩa CD ra hay tắt luôn màn hình, mà vì cậu sợ đến nỗi không di chuyển nổi, cứ như bị bóng đè, ý thức còn tỉnh táo, nhưng không thể điều khiển cơ thể mình.

Rốt cuộc màn hình lại tối đen, nhưng số phút trên đầu đĩa vẫn chạy. Trịnh Hòa tắt màn hình, cũng tắt luôn nguồn, cậu nhìn cơn mưa nhỏ ngoài trời, cảm thấy người mình càng lạnh lẽo.

Quấn chặt chăn lên người, Trịnh Hòa nằm ở cái góc xa TV nhất, cậu thấy mình không thể sống nổi ở cái thế giới này nữa, đám bệnh thần kinh đó sớm muộn gì cũng sẽ bị sét đánh, nhớ những ngày ăn no rồi ngủ, ngủ xong lại dậy ăn quá.

"Bạch tiên sinh, ông ở đâu thế...." Trịnh Hòa tựa vào tường, thì thào nói. Dần dần, cậu chìm vào giấc ngủ trong cái ổ chăn ấm áp, dễ chịu.

Bầu trời dần dần chuyển tối, đồng hồ chạy từ 14:00 sang 2:00 hôm sau.

Trịnh Hòa không nhận ra, đồng hồ trên TV vẫn luôn hoạt động, đợi đến 2:01, màn hình đột nhiên bật lên.

Đầu tiên là tiếng 'Rầm' quái lạ và bông tuyết xuất hiện, sau đó, TV rung rung hai lượt, tiếng 'Títtttt' chói tai vang lên, Trịnh Hòa nằm trong góc, sợ đến run rẩy. Trong lúc mơ mơ màng màng, cậu mở mắt ra thì thấy cái màn hình TV đang sáng ngời liền nhắm tịt mắt lại, một lúc lâu sau mới từ từ hé ra, nheo mắt lại nhìn.

Thình ...thịch....thình...thịch....

Trịnh Hòa cảm thấy như có một chậu nước lạnh giội từ trên đầu mình giội xuống, một loại cảm giác sợ hãi từ sâu trong linh hồn xuất hiện, chính là cái cảm giác sợ hãi đến cùng cực, khiến người ta không biết nên làm gì.

Từ phía trong màn hình, một người đàn ông nhớp nháp đầy máu từ từ xuất hiện, gương mặt hắn bị máu phủ kín, tứ chi của hắn vặn vẹo do sự điên cuồng của người đàn bà kia.

.....Hắn, chậm rãi đi ra khỏi màn hình, để lại vệt máu dài trên sàn.

Sau đó, hắn ngẩng đầu lên.

Nở nụ cười tươi rói với Trịnh Hòa: "Bảo bối."

Trịnh Hòa sợ đến mức nước mắt chảy ra, cậu nghiến răng nghiến lợi mắng: "Con mẹ nó, Bạch tiên sinh!!!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net