Phần 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      4. " Không biết thì đừng nói ! "

  - Phải , nó là một con ngốc . Nó chẳng biết gì cả . Từ giờ nó sẽ không nói nữa , không bao giờ nói gì nữa !

   Tôi đã từng suy nghĩ rất nhiều - Tôi không làm được . Đó là tất cả những gì mà tôi từng rút ra sau mỗi lần bế tắc .

     Ha, tại sao lạ khó khăn như vậy ?

      Tôi đã từng đọc ở đâu đó :

"   Có những thứ nhìn như thế nhưng không phải thế . Chỉ là biết cách và không biết cách . Quan trọng là tổng thể . Mọi cái đều có liên quan gì đó với nhau . Đôi khi , nếu cần chuyển một mảnh nào đó vào một vị trí , lại phải xoay chuyển những mảnh ở chỗ khác , nhìn có vẻ chẳng liên quan gì  . "

        ...Xoay chuyển một mảnh ghép khác ?

   " Mọi người đều thích chơi rubik . Nhưng không phải ai cũng biết chơi . Rubik hay là ở chỗ , mọi người ai cũng có thể đảo tung lên , không theo một quy luật nào cả . Ai cũng có thể xáo tung các mảnh ghép nhỏ của nó nhưng không phải ai cũng đưa nó về đúng chỗ . " 

                                     Thực ra chỉ là một cách nhìn ...

     Ừ , cũng chỉ là cách nhìn . Đơn giản giống như hai mảnh rubik lệch màu đứng cạnh nhau một vài người sẽ thấy không hợp , nhưng một vài người sẽ thấy nó rất vui mắt . 

     Từ nhỏ tôi đã nhận thức được rằng , cuộc sống sẽ có nhiều nỗi thống khổ . Chẳng có lý do tại sao , chỉ vì cuộc sống là như thế . Tôi sẽ không hối hận : " Ít nhất nó cũng đã sống hết mình ( có lẽ vậy ) với cảm xúc thật của nó . " Ha , lại từ cười nhạo bản thân vốn luôn mang trong mình một mớ mâu thuẫn . Bỏ qua tất cả , mặc kệ mọi thứ , tôi cũng chẳng muốn quan tâm đến nữa . Đơn thuần , tôi mặc cho mọi thứ cứ diễn ra như vậy , chỉ cần đi theo dòng chảy của những cảm xúc kia , và ...

                    ..." dòng chảy sẽ biết nơi nó cần đến . "




                                               ~~~~~~~~~~ END PHẦN 4 ~~~~~~~~~~ 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net