Chương 141 - 150

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Cuối cùng Trịnh Hòa cũng chống được đến ngày quay lại trường quay.

Cuộc sống hủ bại toàn giường với chiếu kéo dài suốt mấy ngày khiến Trịnh Hòa cảm thấy thực may mắn khi mình còn có thể nhìn thấy mặt trời.

Thành thiếu sau khi trải qua cơn sóng gió ‘từ chức’, tự nhận thấy mình thật có lỗi với Trịnh Hòa, vì thế càng đối xử tốt với cậu. Biết cậu muốn về trường quay, anh hỏi: “Tôi lái xe đến đón nhé?”

Trịnh Hòa nhìn Bạch tiên sinh đang ngủ bên mình, che miệng lại nói nhỏ: “Mau lên, tôi ở quán…”

Di động bị giật mất.

Trịnh Hòa quay đầu lại, Bạch tiên sinh híp mắt, không khí lạnh dâng lên, Trịnh Hòa vội nói: “Đó là Thành thiếu!”

“Cậu ta gọi cho em làm gì?”

Thành thiếu ở đầu bên kia nghe được đoạn nói chuyện này, cảm giác nhột nhột: tôi là người đại diện của cậu ấy, người đại diện gọi điện cho nghệ sĩ của mình không được sao?

Trịnh Hòa nói: “Hôm nay em phải về trường quay mà, nói trước cho Thành thiếu thôi.”

“À,” Bạch tiên sinh nhẹ nhàng nói, nhưng vẻ mặt ông lại có vẻ mất mát, Trịnh Hòa cảm thấy đau lòng, an ủi, “Xuân Kiếp chỉ còn vài cảnh nữa thôi, xong bộ này em sẽ có thời gian rảnh.”

“Mấy cảnh đó mất mấy ngày?” Bạch tiên sinh hỏi.

“Ừm… chắc cũng tầm nửa tháng.” Trịnh Hòa nhẩm tính.

Bấy giờ sắc mặt Bạch tiên sinh mới tốt lên, ông cúi người, tắt chiếc điện thoại đang thực hiện cuộc trò chuyện với Thành  thiếu đi, nói: “Đứng dậy rửa mặt, tôi đưa em đến trường quay.”

“Hôm nay ngài không bận sao?”

“Chút thời gian ấy vẫn đủ mà. ” Bạch tiên sinh mặc quần áo, bảo lái xe rằng 5 phút nữa phải đến.

Trịnh Hòa đột nhiên ‘a’ một tiếng khiến Bạch tiên sinh bị dọa nhảy dựng, nhìn cậu, Trịnh Hòa nói: “Đừng bảo 5 phút nữa đến, lâu hơn chút đi, hai mươi phút sau hẵng bảo lái xe qua!”

“Vì sao?”

Trịnh Hòa trườn qua giường, với tay vào túi đồ lấy ra một hộp kem dưỡng da, vừa ném cho Bạch tiên sinh vừa nói: “Em thấy mấy chuyện gia trên mạng nói không ăn sáng có nguy cơ bị ung thư cao, dạ dày ngài vốn đã không tốt rồi, nhất định phải ăn sáng!”

Bạch tiên sinh cười nhạo: “Mấy ông chuyên gia ấy mà em cũng tin được…” nói xong cúi đầu nghiên cứu cái chai. “Gì đây?”

“Kem dưỡng da.”

“Tôi  biết nó là kem dưỡng da, nhưng đưa tôi làm gì?”

“Cho ngài bôi chứ sao!” Trịnh Hòa lấy hai bàn tay day day mặt Bạch tiên sinh, “Ngài xem này, da mặt ngài còn dai hơn giấy dai nữa!”

“Tôi đâu phải diễn viên, phải kiếm cơm nhờ mặt…,” Bạch tiên sinh nói rất khinh miệt, nhét hộp kem dưỡng da vào túi.

“Ôi này, em nói này, ba trăm sáu mươi nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên, ngài đừng thành kiến thế chứ…”

Trịnh Hòa thấy điện thoại mình có 8 cuộc gọi nhỡ, đều là của giám chế Tống.

Trước cậu chỉ diễn vai nhỏ, xong phim sẽ đi, vậy nên cậu vẫn tưởng công việc của đoàn làm phim cũng giống như trên màn ảnh, hở chút liền nghỉ vài ngày, tìm kiếm linh cảm. Đến giờ cậu mới biết, lời nói của đạo diễn không có giá trị gì hết, ngày nào cũng phải quay phim, diễn viên không được tùy tiện xin nghỉ.

Nguyên nhân chỉ có một – giám đốc toàn là lũ xấu bụng.

Vì lý do kinh phí nên trường quay được đặt cạnh bến phà Lâm Giang. Đường núi không dễ đi nhưng đường thủy lại rất tiện.

Trong điện thoại, Trịnh Hòa không nói rõ với Thành thiếu nên anh tưởng Bạch tiên sinh chỉ đưa cậu đến bến phà rồi để cậu tự đi thuyền qua. Thành thiếu thấy hiện mình cũng không bận gì liền thuê thuyền trước, đợi cậu ở bến. Thành thiếu đợi, đương nhiên giám chế Tống cũng trốn việc để đợi cùng.

Qua kính chiếu hậu, Thành thiếu thấy xe của giám chế Tống cứ kè kè lấy mình, tức quá, từ 40km/h vọt lên 80km/h. Giám chế Tống thấy khoảng cách giữa hai người đột nhiên kéo xa, cười, nhắn một tin cho Thành thiếu: “A Thành, nhớ đợi em nha.”

Thành thiếu bị Tống Nhiên làm phiền đến phát điên. Anh không hiểu, Tống Nhiên đào đâu ra cái sự tự tin đó, cho rằng vì cái quái gì mà anh có thể tha thứ cho gã? Còn mơ tưởng muốn lên giường?! ‘Tự sướng’ tôi còn không thèm xem!

Trịnh Hòa thấy trong sổ ghi chép của Tang Bắc ghi rằng tình trạng sức khỏe gần đây của Bạch tiên sinh không được tốt, điều này khiến cậu lo lắng. Cậu hỏi bệnh gì, Bạch tiên sinh chỉ liếc một cái, thản nhiên nói: “Bệnh cũ mà thôi.”

Cứ thế, Trịnh Hòa lòng mang lo lắng đành phải chia tay Bạch tiên sinh ở bến phà.

Quay lại trường quay, cả đoàn đã quay đến cảnh 34 của tập 18. Âu Dương Chí cùng một số nhân vật có liên quan khác đã đi quay chương trình quảng bá cho phim, giờ trước máy quay chỉ có vài diễn viên chạy chân và Trần Băng Nhiễm.

Trịnh Hòa cảm thấy đóng phim cùng Trần Băng Nhiễm mệt chết mất, không phải không có đủ thời gian để phân tích mà là không đuổi kịp tốc độ. Đúng thế, khả năng diễn xuất phong phú và đầy sức bật của cô khiến Trịnh Hòa không biết làm thế nào để phối hợp.

Lúc Trịnh Hòa mới gia nhập công ty, theo học một lớp huấn luyện, một thầy họ Khương đã nói: mỗi diễn viên đều có một phong cách riêng.

Trịnh Hòa không biết ‘phong cách’ của mình là gì, nhưng cậu có thể cảm nhận được điều đó ở Trần Băng Nhiễm. Vậy nên, trong lúc nghỉ ngơi, cậu không xem kịch bản mà đứng ở phía sau đạo diễn, nhìn chằm chằm vào Trần Băng Nhiễm.

Tập 18:

Nhân vật chính Lưu Tử Yên (Trần Băng Nhiễm đóng) vào một cửa tiệm gốm sứ do người Pháp thuê, mua quà cho Thừa Dương trước khi anh đến Bắc Kinh. Vị quân nhân người Đức – Elias – nhìn thấy Lưu Tử Yên qua tấm kính thủy tinh. Đã ba năm rồi mà Elias vẫn không thể quên được người phụ nữ Trung Quốc ấy, vậy nên, hắn đi qua nói chuyện cùng Lưu Tử Yên, mời cô đến tiểu lâu của mình để ôn chuyện.

Cảnh 34 chính là cảnh Lưu Tử Yên đi vào cửa hàng gốm sứ, Elias nhìn cô qua cửa sổ. Trường quay lắp đặt 3 máy quay phim, 1 máy chính, 1 máy bên phải và 1 máy bên trên. Đèn chiếu đặt lệch sang phải một chút, cửa sổ cũng ở bên phải.

Trịnh Hòa chọn máy quay bên phải theo tiềm thức, đạo diễn Vương quay đầu, đột nhiên thấy Trịnh Hòa, hoảng sợ nói: “Chao ôi, cậu quay lại rồi à?”

“Vâng, he he.” Trịnh Hòa ngây ngô cười, gật đầu.

Trần Băng Nhiễm đang bổ trang, cả đoàn tạm thời nghỉ ngơi. Đạo diễn Vương kéo ghế, bảo Trịnh Hòa ngồi xuống, phát lại cảnh quay vừa rồi, thuận miệng hỏi: “Bệnh của cậu thế nào rồi? Mai có thể đến trường quay không?”

Trịnh Hòa nhìn chằm chằm máy quay, tập trung đến nỗi không nghe rõ câu hỏi của đạo diễn, hỏi: “Dạ? Ngài vừa nói gì?”

Đạo diễn nhíu mày, ông nhận ra Trịnh Hòa dường như có suy nghĩ về cảnh quay vừa rồi, vội tua lại, hỏi: “Cậu thấy đoạn nào được?”

Cảnh đạo diễn Vương phát chính là đoạn Lưu Tử Yên bước vào cửa hàng, đàm luận nghệ thuật gốm sứ cũng chủ quán người nước ngoài. Đoạn này rất nghiêm túc, không có đoạn nào gây khóc hoặc gây cười. Trần Băng Nhiễm không sở trường diễn cảnh như thế, đã NG bốn lần.

Đạo diễn nói: “Tôi nhìn đi nhìn lại vẫn không tìm được cảm giác, cậu nghĩ cảnh này nên diễn thế nào?”

Trịnh Hòa ngượng ngùng nói: “Tôi sao có thể so với Trần Băng Nhiễm chứ? Ngài đừng làm tôi tổn thọ.”

Đạo diễn Vương vẫy vẫy  tay: “Được rồi, tôi đã xem kĩ từng nhân vật trong Xuân Kiếp, vai của cậu không có điểm nổi bật nhưng cũng ít NG nhất, cậu cứ nhìn xem đoạn này vì sao lại thế.”

Trịnh Hòa biết điều đạo diễn Vương nói là sự thật nhưng vẫn cảm thấy chạnh lòng, để tránh ảnh hưởng đến cảm xúc, cậu không nói gì, tập trung nhớ lại cách diễn của mình.

Cậu chưa từng nghĩ đến bí quyết diễn của mình là gì, bởi trước đây những vai cậu được diễn quá ít, chưa kịp phân tích đã hết vai. Càng nghĩ càng không ra, thấy sắp  phải quay, cậu đành mặt dày nói với nhân viên hậu kỳ nhờ họ tổng hợp lại tất cả những đoạn phim của mình. Trịnh Hòa cầm đĩa CD, dự định về phòng sẽ nghiên cứu cẩn thận.

Trên đường về khách sạn, Trịnh Hòa mệt đến độ ngủ gật mấy lần, không biết rằng, ở ngoài thành phố Biện Khê, cậu đang bị tai bay vạ gió.

Âu Dương Chí cùng một vài vai diễn nhỏ khác đại diện đoàn làm phim tới tham gia một tiết mục ở thành phố XX. Chuyên mục này rất có tính giải trí, rating rất cao. Giám chế Tống đã phải liên hệ với bên đầu tư mới giành được suất tham sự tiết mục đó. Vậy nên, trên đường tới, Âu Dương Chí đã nhìn đi nhìn lại kịch bản cuộc nói chuyện vài lần.

Tiết mục bắt đầu quay, phần đầu diễn ra rất suôn sẻ, một mình Âu Dương Chí dành hết mọi sự chú ý, người xem dưới khán đài phần lớn cũng là fan của cậu, đến giữa tiết mục, có một đoạn hậu trường của Xuân Kiếp do một nhân viên trong đoàn làm phim thực hiện.

Âu Dương Chí rung đùi ngồi xem, vốn tưởng cả đoạn clip sẽ nói về mình, nào ngờ từ đầu đến cuối chẳng thấy đâu, thay vào đó là cảnh Trịnh Hòa và Mạt Mạt cười cười nói nói.

Chỉ số thông minh của Mạt Mạt không được tốt lắm nhưng được cái ngoại hình đẹp, cười rộ lên rất có sức hút. Đứng bên cậu ta, Trịnh Hòa cũng có vẻ đẹp lên. Bên dưới khán đài truyền lên những câu khe khẽ, cái gì mà ‘Ai nha, đẹp trai chết mất’, ‘Cơ hữu* đời dời kiếp kiếp’ rồi vân vân và mây mây, Thậm chí, có một vài cô bé lớn gan còn kêu lớn “Hai anh chàng đẹp trai đó là ai vậy?”

Sắc mặt Âu Dương Chí từ đen sang tím. Dẫn chương trình không biết Âu Dương Chí và Trịnh Hòa có mâu thuẫn, còn cười đưa mic cho cô bé nói lớn đó. Âu Dương Chí mím chặt môi, không nói một từ.

Không khí lắng xuống khoảng 30s, một diễn viên trong đoàn phim Xuân Kiếp được mời tới bước ra, cười nói: “Đây là hai kẻ dở hơi trong đoàn, người đẹp trai đó là Mạt Mạt, cậu ấy nhập diễn rất nhanh cũng rất đạt, người thấp hơn một chút là Trịnh Hòa, cậu ấy là vũ khí bí mật của chúng tôi đó!”

Dưới sân khấu vang lên những tiếng ai oán, MC nhanh chóng chuyển sang những đề tài khác, buổi quay tiếp tục rất thuận lợi.

Vốn chỉ là một chi tiết nhỏ, ai ngờ, hai tuần sau, tiết mục được chiếu lại dẫn đến phản ứng rất lớn. Chỉ trong ba ngày, số lượt xem clip đó đã lên tới 1 triệu, Mạt Mạt được các nữ sinh yêu thích bởi ngoại hình đẹp, sự sáng sủa, gần gũi còn Trịnh Hòa lại được xưng là ‘người thần bí’.

Chị gái nhà Trịnh Hòa, Trịnh Hâm Minh nhìn thấy clip về em mình trên mạng, sợ đến ngây người, xem đi xem lại mấy lần, còn gọi chồng đến xem cùng mới dám chắc chắn – đứa cười ngu ngu trong clip là em mình.

Sao lại bị đem lên mạng thế này? Hơn nữa người đang ôm nó là ai?

Trịnh Hâm Minh biết em mình là gay, còn tưởng sinh hoạt bừa bãi quá bị người tung lên mạng, thấy số lượt bình luận đã lên đến 200 trang, cô tức đến đỏ mắt, trực tiếp gọi điện qua! Thằng nhãi này, vừa ra khỏi nhà là muốn làm loạn đấy hả?

Trong khách sạn, Trịnh Hòa cặm cụi thức đêm nghiên cứu phim, tìm hiểu thói quen diễn, lúc nhận được điện thoại từ chị, điện thoại cũng sắp hết pin: “Alô? Ai thế?”

“Ai ấy hả? Tổ tông nhà mày!”

“À.” Trịnh Hòa bình thản đáp lại, hơn nữa còn kéo âm rất chi là gợi cảm.

Trịnh Hâm Minh cũng sắp bị thằng ngu này làm cho tức chết. Anh chồng sợ vợ mình nghẹn chết, vội vàng tắt điện thoại, lấy ra một viên thuốc, nhanh nhẹn nhét vào miệng cô, còn đút cho cô một ly nước.

Một lúc lâu sau Trịnh Hâm Minh mới bình tĩnh lại, hai mắt rưng rưng nhìn chồng mình, nói: “May mà anh nhanh tay, không thì em bị nó tức chết!”

Anh chồng cười hàm hậu, có chút ngượng ngùng: “Em lúc nào chẳng lên cơn giận, anh quen rồi.”

Trịnh Hâm Minh lại thiếu chút nữa tức sùi bọt mép.

Trịnh Hòa biết vẻ ngoài hiện tại của cậu rất dọa người, cứ như là mới trải qua tám năm kháng chiến vậy, nhưng trong lòng cậu thì cứ như có hàng trăm con ngựa hoang đang tung vó chạy ầm ầm.

Khi biên kịch viết kịch bản, họ sẽ chọn ở mỗi tập có bao nhiêu ‘điểm’. Những ‘điểm’ đó hoặc là chọc người ta cười, hoặc khiến người ta khóc. Chúng có ảnh hưởng tương đối lớn khi đánh giá một kịch bản hay, hay dở. Mà nhân vật Thừa Dương (Trịnh Hòa đóng) giống như một gạch nối. Không có anh, kịch bản sẽ thiếu sót rất nhiều. Có anh, người xem chưa chắc đã thích nhân vật này. Vậy nên, sau khi thảo luận, bốn biên kịch quyết định Thừa Dương sẽ có khoảng ba mươi ‘điểm’ như thế

Xuân Kiếp là một phim truyền hình dài 28 tập, nếu chia ra, các ‘điểm’ của Trịnh Hòa ở mỗi tập chỉ khoảng 1-2 cái mà thôi. Thành ra, hơn 30 phút sau, cậu chỉ có thể làm nền, cảnh nào diễn chính thì cũng là màn không quan trọng, nội dung tham gia chủ yếu lại không khiến người khác chú ý. Một vai diễn dở dở ương ương như thế, cậu lại rất ít gặp phải NG.

Không phải kịch tình của Trịnh Hòa quá bình thản nên được dễ dàng cho qua. Đạo diễn Vương dù gì cũng tốt nghiệp trường điện ảnh, rất chú ý lý luận, cũng rất kỹ tính, ngôi sao như Trần Băng Nhiễm cũng từng bị ông cho NG bốn lần. Nếu không có khả năng, sao có thể làm được thế?

Trước giờ Trịnh Hòa chưa từng nhận ra, nhưng hôm đó xem lại cảnh diễn của Trần Băng Nhiễm, cậu xem kỹ lại những cảnh mình đã diễn mới nhận ra mình bị làm nền rất nhiều. Theo bản năng, cậu đưa ra hai phương án:

Một, đứng ở góc quay chính, như thế trong các cảnh, dù nhiều dù ít đều xuất hiện mình, tăng tần suất xuất hiện trước khán giả.

Hai, khắc họa sâu nhân vật, một loại cảm xúc hận không thể diễn theo nhiều cách. Đây là thói quen nhiều năm của Trịnh Hòa. Trước đây cậu toàn diễn những vai nhỏ tí teo, thời gian xuất hiện rất ngắn nên cậu cố gắng hoàn thành vai đó xuất sắc nhất để gây được ấn tượng.

Chính vì hành vi trong tiềm thức ấy khiến Trịnh Hòa rất được ý đạo diễn Vương.

“Ngài nhìn thấy gì?”

Ánh đèn chói mắt, mảng trắng, ánh sáng lúc mờ lúc tỏ. Bạch tiên sinh chỉ thấy được có thế, ông hé miệng ra, lại ngậm lại.

“Ngài muốn nói gì?”

Giọng nói đáng ghét đó lại vang lên, Bạch tiên sinh nhíu mày, trong lòng cảm thấy khó chịu.

“Tôi chỉ là muốn giúp ngài, ngài đừng giữ vững cảnh giác với tôi, ngài xem thấy gì, có thể nói cho tôi không?”

Nền giáo dục tốt đẹp từ nhỏ khiến Bạch tiên sinh ép cơn giận xuống, ông nhắm mắt lại, nhẹ giọng: “…Rất nhiều.”

“Rất nhiều gì?”

“Giọng nói… rất ồn ào.”

“Ngài nhận ra được những giọng nói đó không?”

Bạch tiên sinh mở to mắt, liếc về phía người đang hỏi ông, lại nhắm mắt lại.

Người nọ còn muốn hỏi tiếp, một khẩu súng để lên trán hắn, Bạch tiên sinh mỉm cười hỏi: “Áo khoác của tôi đâu?”

Đạo diễn Vương nhận thấy sự thay đổi ở Trịnh Hòa, không phải cậu thay đổi mà là nhân vật Thừa Dương cậu đang diễn – quá nổi bật! Thừa Dương tuy là nam chính, nhưng trong cốt truyện, anh ta cũng chỉ là vai phụ làm nền. Giờ anh ta trở nên nổi bật như thế, đến khâu chế tác sẽ rất khó khăn.

Đạo diễn Vương chau mày lật kịch bản, ông nhớ mấy tập cuối Trịnh Hòa đâu có tình tiết nào nổi bật, sao cậu có thể diễn thành như thế?

“Trịnh Hòa! Cậu lại đây!”

Trịnh Hòa đang ăn cơm hộp, thấy đạo diễn gọi mình, vội vã lau miệng chạy qua “Ngài tìm tôi có việc?”

Đạo diễn thấy Trịnh Hòa ăn cơm mới nhớ ra là đã đến giờ cơm trưa, ông nhìn lại xung quanh bàn, cuối cùng cũng thấy phần cơm của mình, vừa tách đũa định ăn lại thấy Trịnh Hòa ngơ ra đó nhìn mình: “Cũng không quan trọng lắm đâu, cậu cầm cơm qua đây, tôi với cậu vừa ăn vừa nói chuyện.”

“Vâng.” Trịnh Hòa xoay người đi lấy hộp cơm.

Đến lúc sắp ăn cơm xong, đạo diễn mới bắt đầu nói chuyện. Ông bật lại đoạn phim đã quay hồi sáng, hỏi: “Lần trước tôi hỏi cậu về mấy cảnh NG của Trần Băng Nhiễm, lần này tôi lại thấy cậu nhập diễn quá nhanh, diễn quá tốt.”

Trịnh Hòa còn tưởng đạo diễn khen mình, đỏ mặt: “Đều nhờ đạo diễn chỉ đạo.”

Đạo diễn Vương nói: “Trịnh Hòa, tôi muốn cậu đứng ở góc độ của một người xem, nhìn lại phân đoạn đó rồi nói cảm tưởng cho tôi.”

Xuân Kiếp chỉ còn bốn màn cảnh lớn, chắc khoảng 2-3 ngày nữa sẽ quay xong, sáng nay chủ yếu quay bù những đoạn ngắn. Trịnh Hòa ngồi xem chăm chú, một lúc sau mới nói: “Cảnh này rất cảm động, diễn viên diễn rất tròn vai, nếu tôi là một người xem, tình cờ nhìn thấy nó, chắc chắn sẽ quyết định xem tiếp.”

“Không, tôi đang hỏi cậu, diễn viên như thế nào.”

Diễn viên? Trịnh Hòa không hiểu.

“Diễn viên cũng rất tốt…. diễn rất tròn.”

“Vậy cậu cảm thấy trong số mấy người đó, ai diễn tốt nhất?”

Cuối cùng cậu cũng hiểu ý đạo diễn, cậu vội nói: “Đạo diễn, mấy hôm nay tôi vẫn nghiên cứu rất kỹ nhân vật Thừa Dương, tôi nhận ra nhân vật này có rất nhiều tiềm năng, ngài nghĩ thế nào?”

Đạo diễn trầm mặt: “Trịnh Hòa, tôi cảm thấy cậu cứ như cũ là tốt rồi, không cần sửa lại.”

“Nhưng Thừa Dương là nhân vật chính, tôi nghĩ là….”

Đạo diễn Vương ngắt lời cậu: “Trịnh Hòa, mong cậu tôn trọng tôi, tôi mới là đạo diễn!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net