Chương 411 - 420

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngày thứ tư trong đợt nghỉ lễ chính là buổi công chiếu đầu tiên của Oan gia ngõ hẹp. Địa điểm chiếu là ở rạp chiếu phim xx, thuộc trung tâm thành phố B, hôm đó sẽ có buổi gặp gỡ fan, tiệc chúc mừng và một loạt những chương trình khác.

Từ ngày Trịnh Hòa chấm dứt hợp đồng với công ty, bên đoàn làm phim liền mất liên lạc với cậu. Thông tin buổi công chiếu này cũng là nhờ giám chế báo cho Trịnh Hòa qua Thành thiếu. Cậu biết lần chiếu phim  này sẽ có ý nghĩa với mình như thế nào, liền chào tạm biệt bố mẹ, cùng Bạch tiên sinh đi xuyên đêm tới thành phố B.

Đang trong đợt nghĩ lễ dài hạn, thành phố B nhộn nhịp không khác gì sủi cảo vào nồi, Bạch tiên sinh và Trịnh Hòa bị nghẽn hơn 2 tiếng mới đến được rạp chiếu phim xx cách sân bay chưa đến 3km.

Trời nắng chang chang không thể nào ngăn được đám phóng viên quây chực bên ngoài cửa rạp, nếu theo trình tự bình thường, Trịnh Hòa nhất định phải đi lên nhận phỏng vấn, kiếm chút tiếng trước khi phim công chiếu. Nhưng giờ cậu không có công ty mẹ, ngay cả người đại diện cũng không, đương nhiên sẽ không có ai sắp xếp việc này cho cậu. Trịnh Hòa nhìn qua tấm kính ô tô, thở dài, giờ cậu mới thấy không có người đại diện bất tiện thật.

“Sao thế, đang yên đang lành bỗng dưng lại thở dài?” Bạch tiên sinh hỏi.

Trịnh Hòa lắc đầu, lúc trước, vì cậu không phối hợp theo yêu cầu của công ty mà Bạch tiên sinh mới ra tay ‘kéo’ cậu ra, những lời đang ở trong lòng không nên nói ra, cậu bảo: “Không sao, lát chúng ta đi lên từ bãi đỗ xe ngầm đi.”

Bạch tiên sinh nhìn theo hướng tầm mắt của Trịnh Hòa, nhíu mày: “Dưới đấy không có phóng viên chứ?”

“Chắc là thế… Em cũng không rõ.”

Bạch tiên sinh đỗ xe một bên, gọi điện cho Kiệt tử ở chiếc xe đối diện, nói vài câu, Kiệt tử lái xe qua bãi đỗ xe ngầm, một lát sau, hắn chuyển tới một câu: “Phát hiện paparazzi, 4 người.”

Trịnh Hòa mới đến rạp xx vài lần, trừ lối đi từ bãi đỗ xe lên hành lang riêng cho nghệ sĩ, cậu không biết còn lối nào nữa. Trịnh Hòa nhíu mày hỏi: “Giờ….hai ta biết sao đây?”

Bạch tiên sinh nhún vai, vẻ mặt kiểu ‘không liên quan đến mình’.

Trịnh Hòa lè lưỡi với ông, hầm hừ quay đầu sang bên cạnh.

Bạch tiên sinh rất thích dáng vẻ vở ngớ ngẩn của Trịnh Hòa, ông cười cười, ôm người ta vào lòng, nhéo nhéo mông: “Không lên được từ bãi đỗ xe thì đi thẳng từ cửa chính.”

“Đâu có đơn giản như ông nói chứ! Ông có thấy đám phóng viên đó không? Tin tức về em còn chưa lắng xuống, giờ còn cùng ông tay trong tay đi vào, chắc chắn sẽ gây ra bão giật cấp 12!”

“Bão thì bão, em sợ gì chứ.” Bạch tiên sinh bật cười, ông chưa bao giờ để ý đến cái nhìn của người khác về mình, đầu của người ta, muốn nghĩ sao thì nghĩ, đâu cần lo gì.

Trịnh Hòa không nói gì, đôi khi, cậu cảm thấy tò mò về cấu tạo não của Bạch tiên sinh, cái người khác không để  ý thì ông cực kỳ để tâm, cái người khác để ý thì ông chẳng thèm bỏ trong lòng. Nếu không phải hai người bên nhau lâu như thế, cậu thực sự sẽ hoài nghi, không biết trong lòng Bạch tiên sinh, mình là gì.

Bỗng nhiên, Trịnh Hòa có một ý tưởng: “Bạch tiên sinh! Em nghĩ ra cách rồi!”

“Cách gì?” giọng ông rất bình tĩnh, mềm nhẹ.

Trịnh Hòa hưng phấn, ôm lấy Bạch tiên sinh, hôn chụt lên mặt ông một cái: “Ông đợi mà xem đi!”

DY mặt dại ra, nhìn chiếc xe trước mặt, cửa kính đen nhánh được làm từ chất liệu đặc biệt, dùng kính mắt hồng ngoại đặc biệt cũng không khiến hắn nhìn rõ chuyện đang xảy ra trong đó. Hắn ngáp một cái, đẩy đẩy Trần Minh bên cạnh – anh gác chân lên tay lái, người mềm oặt ra dựa vào ghế, chơi PSP: “Này, cậu bảo, hai người đó ở trong xe lâu thế, không biết đang làm trò gì nhỉ?”

Trần Minh liếc nhìn cái vẻ mặt tò mò háu chuyện của DY: “Dù gì anh cũng là người nước ngoài, có thể sửa cái khẩu âm đó đi được không, mới vài năm, tiếng Anh đã nhiễm giọng Đông Bắc rồi.”

DY hét lên: “Cậu không hiểu gì cả, thế mới là mốt!”

Trần Minh bĩu môi, nói: “Nếu theo như anh nói, có phải tôi đi trước thời đại từ rất lâu rồi không?”

Dy gật đầu: “Thông minh đấy, nhóc.”

Trần Minh lại chúi đầu vào PSP, không thèm để ý cái đứa thần kinh này nữa.

DY thấy Trần Minh không chú ý đến mình, chán quá lại nhìn chằm chằm vào cái đuôi xe trước mặt, bỗng nhiên, hắn cười gian trá: “Cậu bảo, hai người đó ở trong đấy lâu thế, có khi nào củi khô lửa bốc, rồi ấy ấy không?” Nói rồi, hắn cuộn một tay lại, để một hình tròn ở giữa, dùng một ngón ở tay kia, chọt qua chọt lại cái hình tròn đó.

Trần Minh đập thẳng cái PSP lên đầu DY: “Lúc nào miệng không còn 18+ nữa thì chúng ta  nói chuyện tiếp!”

DY ôm đầu đầy tội nghiệp, nói: “Có phải hai người đó chưa từng làm đâu…”

Trần Minh bỗng nhiên trừng lớn hai mắt, chỉ vào DY hỏi: “Anh xem rồi?!”

DY rất tự hào: “Chưa được xem!”

Trần Minh “……”

Bỗng nhiên, cửa xe trước mặt mở ra, một phụ nữ cao chừng một mét bảy mấy, mặc chiếc váy bảy phân đơn giản, đội một chiếc mũ cói lớn, loạng choạng bước khỏi xe, bước xuống cùng là một người đàn ông trong bộ quần áo hiện đại, gương mặt nghiêm túc.

“Phụt……”

“Móa há há há há!”

Cả xe cười phá lên.

Trịnh Hòa đang tìm cách giữ thăng bằng trên đôi giày cao gót này, Bạch tiên sinh kéo cậu qua, tình cờ liếc thấy gương mặt bôi son trát phấn lòe loẹt đó, liền nhắm tịt mắt lại, sau đó nhìn về chiếc xe phía sau, làm động tác ‘kéo khóa’ cảnh cáo.

“Ha ha……ặc……”

Cả đám trong xe cùng tắt tiếng.

Họ nhìn theo cái bóng Trịnh Hòa ngã sau hai bước đầu tiên – may mà được Bạch tiên sinh đỡ, hai người đi về phía cửa lớn rồi khuất dần.

Mãi lâu sau, DY mới nôn ra một câu: “Xe này có cách âm đúng không? Sao Bạch tiên sinh… biết chúng ta đang cười?”

“Chịu…..”

“Thần kỳ thật đấy……”

“Bạch tiên sinh thần cơ diệu toán,” Trần Mình cầm PSP vượt ải tiếp, “Có gì mà ngạc nhiên chứ, bình thường thôi mà.”

“Cũng đúng……”

“Aiz.”

Mọi người tỏ vẻ tán đồng.

Trịnh Hòa ung dung đi qua trước mặt phóng viên, không ai nhận ra cậu cả.

Cậu đắc ý nhìn Bạch tiên sinh, ông cười khẽ: “Em giỏi quá, được chưa.”

“Đấy là đương nhiên.” Trịnh Hòa vui quá, không kiềm chế được, lớn tiếng, giọng nói khàn khàn không giống một người phụ nữ khiến người ngoài chú ý tới, cậu vội vàng đè thấp giọng xuống: “Bước tiếp theo chúng ta nên tìm toilet.”

Bạch tiên sinh nhìn đồng hồ, nói “5’ nữa sẽ họp, em có muốn họp trước rồi thay sau không?”

Trịnh Hòa vội vàng lắc đầu, chỉ vào mặt mình nói: “Ông thấy em thế này có thể đi gặp người khác sau ? Hù chết cha….”

Bạch tiên sinh “……”

Em còn biết thế cơ đấy.

Trịnh Hòa đứng trước cửa WC, giờ cậu đang cực kỳ rối rắm.

Bạch tiên sinh rửa tay xong đi ra, thấy Trịnh Hòa vẫn đứng trước cửa, hỏi: “Em nhìn gì thế?”

Trịnh Hòa do dự nói: “Bạch tiên sinh, ông bảo em nên vào WC nam hay WC nữ đây?”

“Đương nhiên là……” Bạch tiên sinh nghĩ nghĩ, cũng do dự.

Nếu đi WC nam, Trịnh Hòa mặc vầy sao vào được, khéo còn chưa kịp vào phòng đơn, mấy ông chưa kịp cất ‘của quý’ vào quần đã sợ khóc thét lên. Chuyện Trịnh Hòa mặc đồ nữ cũng sẽ thành trò cười trên báo.

Nhưng nếu vào WC nữ, cậu thay đồ xong đi ra kiểu nào? Bị coi là biến thái là chắc!

Trịnh Hòa không biết làm sao, Bạch tiên sinh cũng chẳng quyết định được làm thế nào mới đúng, cuối cùng, môi ông giật giật “Hay là….tìm chỗ khác thay?”

“Đi đâu?”

“……”

Đúng thế, đi đâu? Đi chỗ nào cũng sẽ bị hiểu lầm là biến thái nha.

Cuối cùng, Trịnh Hòa vẫn không tìm được chỗ thay quần áo. Trong rạp đâu đâu cũng có người, rộn ràng nhốn nháo, vào cửa cũng phải xếp hàng, tìm đâu một chỗ công cộng không người để cởi quần áo?

Vậy nên, khi gương mặt choe choét của Trịnh Hòa xuất hiện trước mặt mọi người, tất cả lặng ngắt mấy giây.

Trong phòng nghỉ chủ yếu là người trong đoàn làm phim, trừ mấy người bên rạp thì còn lại Trịnh Hòa đều biết, trước mặt người quen Trịnh Hòa cũng không cần phải chú trọng mặt mũi làm gì, kệ cho họ cười, cười xong thì nhờ người tháo trang sức hộ mình.

“Đừng,” phó đạo diễn cười chảy nước mắt, “Thế này nhìn được mà, mai công chiếu cậu cứ vác cái mặt này lên sân khấu, nhất định sẽ khiến toàn nhân loại choáng ngợp, phim của chúng ta cũng sẽ gặp may!”

“Anh có đức không đấy!” Trịnh Hòa nhe răng “Thích mặt tôi thế này sao? Nào nào, lại đây, chụp chung một tấm, để đầu giường trừ tà!”

“Thôi, tôi gặp ác mộng đấy.” Phó đạo diễn cười, bảo trợ lý nam của mình qua giúp.

Đạo diễn Hà đã thấy Bạch tiên sinh từ sớm. Ấn tượng của Bạch tiên sinh trong lòng ông quá sâu sắc, chịu chơi đốt tiền cho tình nhân của mình như ông thực sự là hiếm, hơn nữa, ông đang dự định quay một bộ phim khác, có Bạch tiên sinh đây, chỉ cần cho Trịnh Hòa một vai, không cần lo lắng chuyện kinh phí.

Bạch tiên sinh cực kỳ phiền khẩu âm của đạo diễn Hà, nghe mà mệt, vì thế, dù biết ý đồ của ông nhưng chỉ cười nhẹ gật đầu, tìm một chỗ ngồi xuống.

Quản lý của rạp chiếu phim biết Bạch tiên sinh, tới đưa cho ông một chén nước, hỏi: “Ông chủ Bạch, sao lại tới đây? Ông là nhà đầu tư của phim này sao? Ai u, sao không nói sớm, tôi để chỗ tốt cho!”

Mọi người trong cả gian phòng đều nghe rõ lời quản lý nói, người bên đoàn làm phim đều giật mình, yên lặng nhìn nhau, trao đổi qua ánh mắt.

Hai giai đoạn quan trọng nhất của một bộ phim là quay và tuyên truyền. Phía nhà sản xuất vất vả hơn nửa tháng, bên rạp chiếu còn chưa đưa ra thời gian chính xác, nếu không phải phản hồi trên internet và quá trình tuyên truyền của Oan gia ngõ hẹp không tệ, họ chưa chắc đã cướp được giờ chiếu trong tuần nghỉ lễ vàng này.

Nhưng giờ, chỉ vì người này mà bên rạp chiếu phim nới lỏng ra sao?

Bạch tiên sinh cười nhẹ, nói một câu bâng quơ mà khiến người ta giật thót: “Nghe ông nói thế, chắc những ghế tốt đều được để cho người khác rồi.”

Quản lý cười ha ha: “Ngài yên tâm, phim ngài đầu tư, chỉ cần điện cho tôi một tiếng, cam đoan khiến ngài vừa lòng! Phim chiếu ở chỗ tôi, không bộ nào là không nổi tiếng!”

“Cám ơn lời chúc của ông.” Bạch tiên sinh vươn tay, bắt nhẹ một cái liền buông ra ngay.

Cho dù thế cũng khiến cho quản lý vừa mừng vừa sợ.

Giờ đạo diễn Hà không chỉ ngạc nhiên, còn ghen tị, cực khổ vất vả cả đời lại không tôn quý bằng một đầu ngón tay của người ta. Chỉ cần một câu ngắn ngủi đó, giờ tốt rồi, bao dự tính tốt đẹp đều được thông qua, rạp chiếu phim này thuộc mắt xích của cả nước, nâng đỡ đến mức thế, dù không nổi tiếng cũng không lo lỗ vốn.

Quản lý muốn dẫn Bạch tiên sinh đi xem thiết bị, ông đồng ý, hai người vừa rời khỏi, trong phòng liền vang lên tiếng xì xào bàn tán.

Trịnh Hòa không có thói quen mang đồ trang điểm như phần lớn các nghệ sĩ khác, phần mắt kẻ của cậu là dùng bút dầu tìm được trong xe Bạch tiên sinh, tuy cậu đã trét một lớp phấn dày trước khi vẽ nhưng lúc tẩy trang vẫn cực kỳ kinh khủng.

“Chậc chậc, sưng hết lên rồi.”

Trịnh Hòa nhìn cặp mắt sung húp của mình, thổn thức: “Cậu nói xem, mai nó có bớt sưng không?”

Trợ lý hỗ trợ tẩy trang gãi đầu: “Để tôi đi lấy đá cho anh đi, chắc chút nữa là hết thôi.”

“Cám ơn cậu.” Trịnh Hòa đáp lại lạnh nhạt.

Lúc nãy, cậu vốn định tự mình làm, nhưng cậu trợ lý kia nói có nước tẩy trang, Trịnh Hòa không quen dùng thứ đó, bảo dùng xà phòng là được, nhưng cậu ta khăng khăng đòi dùng, được rồi, vừa bôi lên Trịnh Hòa liền thấy bỏng rát, nhìn nhãn, ôi thôi, nhựa cao su trong suốt!

Cậu giận quá, quẳng chai nhựa cao su lên người trợ lý, mở vòi nước, xát mạnh.

Trợ lý hoảng quá, định lên giúp, Trịnh Hòa đang cuống, bảo cậu ra đứng một bên thôi, chỉ thế mà cũng gặp rắc rối được. Trong lúc lớ ngớ bước ra cửa, trợ lý đụng vào cậu khiến Trịnh Hòa chúi đầu vào vòi nước, dòng nước lạnh băng tràn qua, cậu giật mình bổ ngửa đầu lên, vừa thế lại cụng vào cậu trợ lý đang vội vàng chạy tới sau khi nhận thấy sự sai lầm của mình!

Trịnh Hòa thấy không còn lời nào để nói với cái cậu trợ lý ngu xuẩn này nữa, khó chịu cũng không được biểu lộ ra bên ngoài, đành phải nén cơn giận lại.

Một chốc sau, trợ lý cầm túi đá chạy lên, vừa đẩy cửa vừa kêu: “Trịnh lão sư, anh còn đó không?”

Trịnh Hòa đang thay quần áo, sơ mi bao lấy mặt, không nói được, bỗng nhiên, phía ngoài vang đến một giọng nam quen thuộc, khàn khàn, nhu tĩnh: “Trịnh Hòa ở bên trong?”

Bạch tiên sinh?

Ông ấy đi tìm mình?

Trịnh Hòa cảm thấy nghi hoặc, ngừng một lát, trợ lý nói: “Hình như Trịnh lão sư không có bên trong, kỳ lạ thật, nãy còn nha.”

Bạch tiên sinh hỏi: “Cậu đang cầm gì thế?”

“Đá cục, nãy Trịnh lão sư tẩy trang làm mắt sung lên, anh ấy bảo tôi chạy đi lấy đá.”

Trịnh Hòa nghe, cảm thấy khó chịu. Rõ ràng cậu ta nhầm nước tẩy trang với nhựa cao su khiến cho mắt cậu sung lên, chạy đi lấy đá cũng là cậu ta xung phong, giờ gặp người khác lại đổ vấy lên cậu?

Quả nhiên, Bạch tiên sinh nói: “Cậu phải lo nhiều rồi, đưa túi đá cho tôi, tôi đưa qua cho cậu ấy.”

“Nhưng…”

Trịnh Hòa thầm nói trong lòng: mau đưa đá cho Bạch tiên sinh đi! Đỡ phải tốn công bực khi thấy cậu.

Ngoài cửa không có tiếng gì nữa, đợi chút sau, cửa mở.

Trịnh Hòa dán tai lên ván cửa, chỉ nghe được tiếng bước chân rất nhẹ. Cậu còn chưa luyện đến độ chỉ nghe tiếng là đoán được người, đang ngấm ngầm tính xem nếu như gặp phải cậu trợ lý không mắt kia thì né như thế nào.

“Bảo bối, có đây không?”

Trịnh Hòa vui lắm: “Có, em đây!”

Bạch tiên sinh nhìn cặp mắt sung tấy của Trịnh Hòa, đau lòng lắm, dùng đá lạnh cẩn thận chườm, xoa cho cậu suốt nửa giờ rồi mới dắt về phòng nghỉ.

Trịnh Hòa không có công ty, đa số các hoạt động cậu đều không tham gia được, hơn nữa, từ năm trước cậu đã vướng scandal, đạo diễn Hà không thích những người dựa hơi tin đồn để nối tiếng nên càng xếp ít hoạt động cho cậu.

Trịnh Hòa cũng biết chuyện này không thay đổi được, chỉ chú ý đến phần hoạt động của mình, nói chuyện vài câu với mấy người có quen biết tốt rồi đi.

Thành phố B và H liền nhau, Bạch tiên sinh cũng có kha khá sản nghiệp ở đây. Chẳng qua thành phố H làm mảng kinh doanh xám, bên thành phố B thì đỡ hơn. Giờ thành phố H đang thay máu, dù ít dù nhiều cũng ảnh hưởng bên đây.

Mấy năm trước Trịnh Hòa từng đến đây, cậu vẫn nhớ một nhà hàng đặc sản, tìm vật vã ba con phố mới tìm lại được đến đó. Cậu vội vàng kéo Bạch tiên sinh vào trong.

Bạch tiên sinh trêu ghẹo: “Em không sợ bị người khác nhận ra sao?”

“Trước đồ ăn ngon, mọi thứ không là gì cả!” Trịnh Hòa nói quyết tâm.

Bạch tiên sinh vốn không có hi vọng gì đối với những cửa hàng như thế này, nhưng ông vô tình nhìn thấy gia huy của mình trên menu, ngẫm lại hình như mình có một cửa hàng như thế thật, liền gọi hết các món ở hai trang đầu, coi như nếm thử đi.

Hai  mắt Trịnh Hòa lóe sáng, ánh mắt cậu nhìn về phía Bạch tiên sinh nhiệt tình đến độ thiếu chút nữa thôi là cậu nhào qua ôm, xong cắn ông một miếng cho rồi.

“Có cần đến mức thế không?” Bạch tiên sinh nhìn Trịnh Hòa, cười nhẹ.

“Đương nhiên! Ai u, ông không biết chứ, lúc trước rời Bắc Kinh em lưu luyến nhà hàng này lắm, nếu anh chuyển phát nhanh đồng ý, em thực sự muốn bưu điện đóng gói nó đến thành phố H luôn đi, mỗi ngày em đều sẽ được ăn ngon!” Trịnh Hòa nói ra mấy cái ý tưởng kỳ lạ của cậu.

Trong lúc hai người nói chuyện, đồ ăn đã được bưng lên.

Bạch tiên sinh nếm thử hai miếng, hương vị không tệ, nên thanh thì thanh, nên đậm thì đậm, thảo nào Trịnh Hòa thích thế.

Một bữa cơm, hơn 20 món, Trịnh Hòa mất hơn một giờ đã ăn xong, thiếu chút nữa bể bụng, tuy mỗi món rất ít nhưng cũng đủ khiến Trịnh Hòa no kềnh, nằm ườn trên ghế không nhúc nhích, nhìn trần nhà ngẩn người.

“Vui không?”

Trịnh Hòa vội vàng gật đầu: “Đương nhiên, sống  đến giờ, em vẫn luôn thấy đây là nơi khiến em được ăn ngon nhất.”

“Thế….” Bạch tiên sinh cụp mi, ngón tay vô thức chuyển đồng hồ – đây là thói quen khi quyết định định một việc gì đó của ông.

“…Tôi tặng nhà hàng này cho em, coi như quà cưới, được không?”

“…..Dạ?” Đầu Trịnh Hòa không kịp nghĩ.

Mặt Âu Dương Chí cuối cùng cũng được tháo băng.

Cậu vốn định phẫu thuật thẩm mỹ luôn, đổi mặt đổi tâm trạng, nào ngờ người đại diện lo tới hình tượng nghệ sĩ của cậu nên lén lút thương lượng với bác sĩ chỉnh hình, mãi đến lần đổi thuốc thứ ba cậu mới biết mặt mình vẫn như cũ, buồn cả buổi.

Cái tên Vương Kiệt thần kinh kia không biết dạo gần đây đọc sách gì, không chỉ bước ra khỏi thời kỳ thầm mến đến suy sụp mà còn suốt ngày lẽo đẽo theo cậu đọc đi đọc lại câu thơ gì mà: đây là thanh âm đẹp nhất thế gian.

Đây là cái loại tạp âm đáng ghét nhết trên thế giới.

Âu Dương Chí sắp bị anh ta lải nhải đến phát điên rồi.

Nhưng đó là chuyện thứ yếu, điều khiến cậu lo nhất là mẹ và em gái.

Theo kinh nghiệm bao năm của cậu, hai người đó đã lâu không tìm cậu đòi tiền, chắc chắn sau này sẽ có một đống chuyện hoang đường không biết nên khóc hay cười xảy ra, cậu là người phải chùi đít. Đôi khi, Âu Dương Chí không muốn để ý đến họ, chút tình cảm thuở nhỏ đã bị sự lãnh đạm và ích kỷ suốt bao năm nay áp bức hết sạch, nếu không phải cậu còn ít tiền, bọn họ cũng chưa chọc vào phiền phức lớn gì, cậu thực sự muốn đoạn tuyệt quan hệ với hai người đó.

“A, chuyện đó á,” Vương Kiệt cho một miếng cam vào miệng mình, “Tôi biết hai người đó có việc gì, $%^$%^….”

Âu Dương Chí căng thẳng, nghiêng tai lắng nghe nhưng vẫn không nghe được anh ta nói gì, đành phải dằn lòng xuống: “Anh ăn xong rồi nói.”

Nuốt xong cam, Vương Kiệt còn định nhét vào miệng mình miếng nữa thì bị Âu Dương Chí giằng lại: “Đừng ăn, nói xong đã!”

Vương Kiệt nhìn Âu Dương Chí nói: “Người đại diện của cậu có nói chuyện nhà cậu với tôi, tôi nghĩ, mẹ cậu chẳng phải thích đánh bạc sao, tôi cho bà ta con bạc (1) ở sòng bạc nhà tôi, đánh nhiều, thua cũng nhiều; còn em cậu nữa, mới mười mấy tuổi đã phá thai mấy lần, chậc chậc, tôi đưa cô ta vào trường quân đội cho nữ rồi.”

Âu Dương Chí không biết nói sao cho phải, lẩm bẩm: “Sao anh bỗng dưng… tốt bụng thế?”

“Tôi vẫn thế mà.” Vương Kiệt tách một múi cam, “Ăn đi.”

Âu Dương Chí không dám mở miệng, đưa tay cầm lấy múi cam.

Vương Kiệt đột nhiên hỏi: “Lúc bị tôi đánh, có giận không?”

Nhớ lại cảnh lúc đó, Âu Dương Chí quắp người lại, không nói chuyện.

Vương Kiệt  thản nhiên nói: “Thực ra cậu hận tôi thì cũng chẳng làm gì được, đánh thì cũng đánh rồi, cái gì cũng xong, vậy nên, tốt nhất là quên hết chuyện trước đây đi.”

Âu Dương Chí nghe thế, không hiểu lắm: “Ý anh là bảo tôi quên hết chuyện đó đi?”

“Ừ,” Vương Kiệt gật đầu “Nể tình tôi giúp cậu giải quyết chuyện gia đình.”

Âu Dương Chí nhịn không được, trào phúng: “Mặt tôi đúng là đáng giá, chỉ cần bị hủy đi liền khiến ngài lao tâm khổ tứ cho tôi, thực xin lỗi mà!”

Vương Kiệt cười như không cười: “Đúng thế, mặt cậu đáng tiền lắm, may mà có thể hồi phục lại như cũ, ra viện rồi thành tình nhân của tôi, được không?”

Âu Dương Chí ngơ ra.

Vương Kiệt kéo bàn tay vẫn đeo cái nhẫn hắn đưa của Âu Dương Chí lại: “Nhẫn này tôi vốn định tặng Bạch tiên sinh… nếu đã cho cậu, thì cậu phải phụ trách nha.”

Âu Dương Chí “……”

Tôi không cần nhẫn được không?

Tôi chặt tay đi, được không?

Trịnh Hòa dỗi Bạch tiên sinh.

Nguyên nhân chính là vì chuyện nhà hàng kia.

Lúc Bạch tiên sinh nói xong, Trịnh Hòa chẳng nói chẳng rằng đi về phía bãi đỗ xe, về nhà cũng không để ý đến ông, còn cầm chăn quyết chí đi phòng khách ngủ, Bạch tiên sinh thong thả bước theo, cũng vào phòng khách.

Trịnh Hòa trừng mắt nhìn Bạch tiên sinh, mặt ửng đỏ: “Ông theo vào làm gì? Đi ra ngoài!”

“Đi ra ngoài?” Bạch tiên sinh nghiêng đầu nhìn Trịnh Hòa một hồi, mỉm cười, đưa tay vuốt nhẹ xương đòn của cậu, giọng nói rất êm, âm cuối còn cố tình kéo dài ra như dụ hoặc, “Em

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net