110. Chứng mất hồn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mang theo Cổ Ngôn Húc đồng thời ly khai Cổ phủ, đi đến xưởng vải mà hai gia tướng mất tích kia lần cuối cùng xuất hiện.

Chưa đi được bao xa liền trông thấy một thân ảnh hồng y nhẹ nhàng đi tới, hơi bất đồng với vẻ hoa lệ bên ngoài, Lâm Dạ Hỏa mỗi tay dắt theo một đứa nhỏ cùng nhau tung tăng bước trên đường. [=)) hình ảnh quỷ dị nhất năm.]

Tiểu Tứ Tử cùng Tiểu Lương Tử vẫy tay với hai người bọn họ.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ nhìn một lớn hai nhỏ trên mặt tràn đầy tươi cười một vẻ "Kế hoạch thành công", không biết nên dùng từ rạng rỡ để hình dung hay phải dùng từ thiếu đánh.

Cũng may Hỏa Phụng bộ dạng tuy gầy nhưng da mặt dày, cười toe nói, "Ai nha! Vô tình gặp được! Vô tình gặp được!"

Triển Chiêu giới thiệu với Cổ Ngôn Húc một chút về bọn Lâm Dạ Hỏa.

Tiểu Lương Tử tò mò đánh giá Cổ Ngôn Húc, vị tiểu ca này không biết võ công thế nào, là trung hay gian đây.

Tiểu Tứ Tử đại khái đi đã mệt, vươn tay sang kéo ống tay áo Bạch Ngọc Đường, tỏ ý muốn ôm một cái.

Bạch Ngọc Đường vươn tay ôm lấy Tiểu Tứ Tử, mọi người cùng nhau đi về phía trước.

Triển Chiêu vừa đi vừa quan sát phản ứng của mọi người, phát hiện quả nhiên dân chúng Hắc Phong thành cũng thú vị giống hệt dân chúng Khai Phong thành nha... Thời điểm Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử đi trên phố không ít người đều dõi theo chằm chằm, nhất là mấy vị lớn tuổi a, nhìn đến cả tâm đều tan chảy.

Những lúc thế này tại Khai Phong thành cũng không khác gì mấy, lúc Tiểu Tứ Tử ra ngoài thường xuyên được nhiều người ôm, phụ thân bé là Công Tôn ngược lại rất hiếm khi ôm bé, bình thường đều là nắm tay bé chậm rãi cùng đi, dù sao Tiểu Tứ Tử là một bé mập khá nặng cân mà chân tay Công Tôn lại rất gầy, Tiểu Tứ Tử bị phụ thân bé ôm cũng thấy không thoải mái.

Những khi cùng nhau ra ngoài, mấy vị cao thủ trong Khai Phong phủ đều ôm bé cùng nhau ra ra vào vào, một phần vì bé tự đi sẽ chậm, mấy vị cao thủ lại đi rất nhanh nên sợ bé té ngã, mặt khác Tiểu Tứ Tử trên người thịt vù vù, vừa ôm trong tay vừa bóp đi bóp lại quả thật rất thú vị.

Tư thế ôm đứa nhỏ của mấy vị cao thủ cũng bất đồng, Triển Chiêu quan sát một chút rồi kết luận, người ôm "Tao nhã" nhất chính là Bạch Ngọc Đường.

Loại chuyện như Ngũ gia ôm theo đứa nhỏ này, bình thường quả thật nghĩ cũng không dám nghĩ, đại khái vì một lớn một nhỏ này tương phản quá lớn, Tiểu Tứ Tử ngọt ngào Bạch Ngọc Đường lạnh lùng, đã vậy quan hệ giữa cả hai còn vô cùng thân thiết, vừa đi vừa nhỏ giọng trò chuyện cùng nhau. Hình ảnh kia quả thật tốt đẹp đến mức người qua đường đều nhìn đến mê mẩn, cả Triển Chiêu cũng nhìn đến mê mẩn.

Tiểu Tứ Tử dường như có tâm sự, Bạch Ngọc Đường ôm bé một đường đi về phía trước, nhìn thấy bé ngẩn người còn tưởng rằng bé đang giận dỗi ai đó.

Trông thấy ven đường có bán đường quả, Ngũ gia liền thuận tiện mua lấy một bao, nhét vào lòng bé mập, hành động này ngọt ngào đến nỗi đại thẩm bán đường quả cũng không đành lòng lấy tiền.

Tiểu Tứ Tử nháy mắt mấy cái, cầm bao đường quả ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia nhẹ nhàng nhướng mày với bé, ý hỏi --- làm sao vậy?

Tiểu Tứ Tử cầm bao đường mếu máo, "Béo..."

Bạch Ngọc Đường mỉm cười hỏi bé, "Ai béo? Ta?"

Tiểu Tứ Tử bĩu môi, quơ quơ cẳng chân mập ú, "Thúc cùng Miêu Miêu đều ăn không béo nha... Không đúng, Miêu Miêu mới là ăn không biết béo, Bạch Bạch thì ăn ít lắm..."

Bạch Ngọc Đường nghiêm túc nói, "Trừ bỏ con mèo kia ai ăn nhiều như vậy mà không béo chứ, không biết chừng sau khi con mèo kia đến tuổi trung niên liền bắt đầu béo ra, béo đến đi đường không nổi nữa!"

"Khụ khụ... " Phía trước Triển hộ vệ thân hình chân chính nhẹ như chim yến đang cất bước quay đầu trừng một cái.

"Cửu Cửu và Tiểu Lương Tử đều là thùng cơm nhưng bọn họ cũng không béo a." Tiểu Tứ Tử mếu máo, "Phụ thân còn thật là gầy nha... Hừ! Miêu Miêu dù tới tuổi trung niên cũng sẽ không mập ra, Ân Ân đã lớn như vậy rồi mà còn không béo!"

Triển Chiêu gật a gật --- tuy rằng ngoại công khi còn bé chính là một tiểu mập mạp...

Bạch Ngọc Đường thấy tiểu tử kia khóc thút thít, ngẩng đầu nhìn về phía trước, ánh mắt kia --- trong các ngươi ai trêu chọc nó? Không phải "Béo" là từ cấm sao? Triệu Phổ kém chút nữa đã lập thành quân quy!

[Quân quy - quy định trong quân. =)) cái quy định này rõ bá!!]

Lâm Dạ Hỏa lúc này vội ngẩng mặt, rõ ràng có chút chột dạ.

Tiểu Lương Tử đi lên vài bước liền đá Lâm Dạ Hỏa, "Đều tại ngươi a!"

Lâm Dạ Hỏa xoa xoa mông, trừng nhóc.

Lúc này, chợt nghe Tiểu Tứ Tử phía sau sâu kín cáo trạng, "Tiểu Lương Tử nói cháu là cây tiên nhân cầu..."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường kinh hãi mà nhìn Tiểu Lương Tử --- đệ thật là gan a!

Tiểu Lương Tử xấu hổ... Đệ không phải có ý kia mà... Là hiểu lầm! Vừa tiếp tục đá Lâm Dạ Hỏa --- nguyên nhân đều là do ngươi mà ra!

Lâm Dạ Hỏa túm lấy cổ áo nhóc lắc lắc, "Tiểu tử thối!"

Cổ Ngôn Húc có vẻ kinh ngạc, danh khí của Lâm Dạ Hỏa tại Tây Vực cũng không phải chỉ lớn một chút thôi, dù sao cũng là Tây Vực đệ nhất cao thủ, vậy mà lại bị một tiểu hài tử đá vào mông...

Phía trước mấy người đùa nhau ầm ĩ.

Phía sau, Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử, "Đừng để ý bọn họ, chờ sau này cháu lớn lên liền không béo nữa."

Tiểu Tứ Tử gật gật đầu, nhướng người lên, hai tay che kín lỗ tai Bạch Ngọc Đường rồi nhỏ giọng thì thầm một câu.

Bạch Ngọc Đường sau khi nghe xong thì hơi ngẩn người, quay sang nhìn Tiểu Tứ Tử.

Tiểu Tứ Tử mắt tròn xoe nhìn hắn chớp chớp.

Bạch Ngọc Đường trên gương mặt lộ ra biểu tình nghi hoặc.

Lúc này, lực chú ý của mọi người đều dồn trên người Lâm Dạ Hỏa cùng Tiểu Lương Tử đang đùa giỡn phía trước, bởi vậy ngay cả Triển Chiêu cũng không kịp chú ý đến câu nói mà Tiểu Tứ Tử lặng lẽ thì thầm với Bạch Ngọc Đường.

[Ở đây Nhã tỷ viết là Lâm Dạ Hỏa cùng Trâu Lương, nhưng ta nghĩ tác giả viết nhầm nên sửa lại thành Tiểu Lương Tử luôn.]

Mà sau khi nghe xong lời Tiểu Tứ Tử nói, Bạch Ngọc Đường liền lâm vào trầm tư.

Lại đi thêm một đoạn về phía trước, chợt nghe Lâm Dạ Hỏa hỏi, "Là phường vải này phải không?"

"Hôm nay không buôn bán sao?" Tiểu Lương Tử chạy đến trước đại môn đảo mắt ngó khắp xung quanh một vòng, phát hiện cửa đã đóng chặt từ chối tiếp khách, liền vươn tay "Cộc cộc cộc" gõ vài tiếng lên cánh cửa.

Một lát sau, đại môn kẽo kẹt một tiếng rồi hé ra nửa cánh cửa, một lão nhân liếc mắt ra bên ngoài thăm dò, "Ai u... Hôm nay đóng cửa..."

"Trần chưởng quỹ." Cổ Ngôn Húc tiến lên vài bước.

"Nga! Cổ thiếu gia!" Lão nhân nhanh chóng đem cửa lớn mở ra.

Cổ Ngôn Húc nói vài câu giải thích qua mục đích đến cùng vị chưởng quầy này, nhưng Cổ Ngôn Húc còn chưa nói dứt lời, lão nhân kia đã kinh ngạc hỏi, "Cổ thiếu gia, cậu không nghe tin gì sao?"

Cổ Ngôn Húc hơi hơi sửng sốt.

Triển Chiêu hỏi, "Nghe nói cái gì?"

"Hai vị tướng gia kia đã tìm được rồi! Mấy người hầu nhà ta vừa tìm được." Trần chưởng quỹ nói ra tin tức khiến người kinh ngạc.

Cổ Ngôn Húc vội hỏi, "Sự tình xảy ra khi nào? Như thế nào ta lại không biết a..."

"Mới vừa tìm được!" Trần chưởng quỹ vội hỏi, "Hai vị tiểu ca của quý phủ mất tích gần phường vải của ta, lão gia nhà ta phái rất nhiều người hỗ trợ tìm kiếm, vừa rồi có một tiểu nhị chạy tới nói là tại trên phố ở thành Nam trông thấy người, người trong phường vải đều đến đấy cả rồi, cũng có người đến thông báo cho Quý phủ rồi a!"

Lâm Dạ Hỏa tiến lên hỏi, "Có phải hay không, vừa khéo bỏ lỡ a?"

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu chỉ về hướng đường cái phía Nam, Triển Chiêu gật đầu, mọi người rẽ sang phố Nam mà đi.

Triển Chiêu kỳ quái, "Nếu tìm được, còn tìm thấy ngay trên đường cái, vì sao không tự mình về phủ?"

Cổ Ngôn Húc lắc đầu, "Cũng lạ, hai người trưởng thành còn phải đi đón về, phố Nam cách Cổ phủ cũng không xa."

Mọi người một đường đi về phía Nam liền phát hiện trên đường không ít người cũng vội vã đi về hướng ấy, không khí có chút gì đó không thích hợp.

Đang đi tới, Tiểu Tứ Tử ngồi trên cánh tay Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ bả vai hắn, chỉ về phía sau, "Bạch Bạch, Tề Tề cùng Chinh Chinh cũng tới!"

Bạch Ngọc Đường quay đầu, chỉ thấy phía sau có một đội binh lính Hắc Phong thành đang chạy tới, cầm đầu là hai vị quan tướng đang cưỡi ngựa, đúng là Hỏa Kỳ Lân Âu Dương Thiếu Chinh cùng Hồng Tề Thiên.

Âu Dương ở trên ngựa vừa đi vừa khuyên nhủ người đi đường tản ra, không nên chen chúc giẫm đạp vào nhau.

Triển Chiêu dừng bước, Lâm Dạ Hỏa tiến lên, nhỏ giọng hỏi, "Có phải xảy ra chuyện gì rồi không?"

Triển Chiêu gật nhẹ đầu --- tình huống này đích thực là đã xảy ra chuyện.

Thời điểm mọi người ở chỗ này chờ, Tiểu Lương Tử không biết khi nào đã chạy về phía trước, nhóc thông minh lại như con khỉ nhỏ, chỉ chốc lát lại chạy ngược trở về, nói với Triển Chiêu, "Phía trước vây quanh thật nhiều người vô cùng náo nhiệt!"

Âu Dương Thiếu Chinh từ bên người bọn Triển Chiêu đi tới, để binh lính tách đám người xung quanh ra một chút, Hồng Tề Thiên thì xuống ngựa giải thích với bọn Triển Chiêu một chút tình huống đang xảy ra.

"Những người mất tích đều tìm được?" Lâm Dạ Hỏa cùng Triển Chiêu nghe xong lời Hồng Tề Thiên nói đều kinh ngạc.

Bạch Ngọc Đường cũng đi tới trước mặt, "Rất nhiều người sao?"

"Chúng ta là nghe thám tử được Thiên Dực phái trở về kể qua một chút tình huống." Hồng Tề Thiên cau mày, "Trùng hợp như thế, hai học sinh kia cũng đã tỉnh trở lại, tình trạng đều giống nhau có thể nói là quỷ dị."

"Cái gì gọi là tình trạng giống nhau?" Bạch Ngọc Đường nghe có chút không hiểu.

"Hai học sinh kia cũng tỉnh rồi?" Lâm Dạ Hỏa kinh ngạc, "Công Tôn không phải nói chưa chết đã cảm ơn trời đất lắm rồi sao, ta còn nghĩ phải nằm thêm ít nhất vài ngày mới có thể tỉnh lại."

"Tình huống quả thật khó mà miêu tả được..." Hồng Tề Thiên vừa định nói rõ ràng, chợt nghe đám người phía trước nhốn nháo thành một trận, sau đó truyền đến tiếng hét cùng âm thanh ngựa hí vang lên.

Đám người thét chói tai vội tách ra hai bên đường, chỉ thấy mấy con bổn mã dường như bị sợ hãi bắt đầu chạy như điên, phía sau mỗi con còn kéo theo một chiếc xe đẩy bình thường dùng đẩy một ít vật liệu đơn giản, không có khung bao quanh, trên xe ngồi vài người, con ngựa kia đột nhiên nổi điên liền phóng tới, người ngồi trên xe đều ngã văng ra.

Tư thế ngã xuống của đám người này vô cùng kỳ quái, cùng mấy khúc gỗ ngã xuống không có gì khác biệt, nếu không phải ngã xuống mà người còn động đậy chỉ sợ tất cả đều cho rằng trên mã xa toàn là thi thể.

Triển Chiêu nhíu mày.

Lúc này, chợt nghe Âu Dương Thiếu Chinh từ đằng xa hô to, "Tề Thiên! Ngăn mấy con ngựa lại!"

Hồng Tề Thiên bước nhanh về phía trước, vừa để dân chúng Hắc Phong thành đang sợ hãi tản bớt ra.

Người qua đường vây xem tuy có kinh hoảng nhưng ngược lại không loạn, nhìn thấy quan tướng cùng binh lính Triệu gia quân đến đây mọi người cũng không chạy quá xa, ở lại gần đó tò mò vây xem.

Lâm Dạ Hỏa muốn sang hỗ trợ bị Triển Chiêu vươn tay giữ lại.

Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử cũng đi tới, "Không biết truyền thuyết nói có thật không đây."

Tiểu Lương Tử nhảy lên đầu một con kỳ lân làm bằng đá trước đại môn của một hộ bên cạnh, ngồi xổm nhìn, "Đệ ngày đó có nghe người trong quân doanh từng nói, Hồng Tề Thiên có thể một cước đá bay một con gấu nha!"

Lâm Dạ Hỏa sờ sờ cằm, "Không phải nói là đá voi sao? Tây Vực làm gì có gấu?"

Tiểu Tứ Tử ngẩng mặt suy nghĩ --- Tây Vực cũng không có voi nha...

Mọi người còn đang đoán mò, chỉ thấy Hồng Tề Thiên cấp tốc chạy đến trước mặt chiếc xe ngựa đang phóng như điên, nhanh nhẹn bay lên, cũng không ngừng cước bộ, vung vạt áo nghiêng thân, đạp một cước vào con ngựa điên kia...

Chợt nghe "Răng rắc" một tiếng, rõ ràng là tiếng các đốt xương bị trật khớp truyền lại, kia một con ngựa điên cao to hơi ngửa đầu, toàn bộ thân hình đều bay lên cao tít.

Tiểu Lương Tử nhảy dựng --- đá bay lên rồi!

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng nhìn nhau một cái, thật sự bị đá bay lên bốn vó không hề chạm đất kìa.

Một bên Cổ Ngôn Húc cười cười, "Quả thật giống hệt lời đồn, công phu chân rất cao."

Con ngựa kia bị trúng đòn, mắt thấy sẽ bay lên rất cao liền bị Hồng Tề Thiên kéo lại một vó, tay kia thì kéo trụ sợi dây cương trên cổ ngựa, đem con ngựa đang sắp phải bay lên kéo ngược trở xuống, chờ bốn vó ngựa vừa chạm đất Hồng Vận tướng quân duỗi hai tay đỡ lấy cổ con ngựa, nhoáng một cái mọi người nghe một tiếng "Răng rắc" lại vang lên.

Nhìn lại, đầu con ngựa vừa bị đá lệch không biết như thế nào đã bình thường trở về.

Con ngựa kia ngược lại lúc này liền thành thành thật thật, vừa rồi bị một cước đá đến trợn trắng mắt, khó khăn lắm mới hồi hồn trở lại, lúc này còn đang ngốc lăng đứng tại chỗ lắc lắc bờm.

Mấy con ngựa khác cùng chạy với con ngựa điên kia lúc nãy đều dừng lại, đứng tại chỗ sợ đến mức không dám lùi.

Ngựa là loài động vật rất có linh tính, mấy vị tướng lĩnh Triệu gia quân hàng năm chinh chiến đối với ngựa vô cùng quen thuộc. Người bình thường không khống chế được ngựa phần lớn nguyên nhân là do tồn tại sự sợ hãi đối với loài động vật có hình thể lớn hơn mình, sợ hãi thường đi kèm với không tín nhiệm. Không có người nào so với những đại tướng trong quân càng thêm tín nhiệm chiến mã, cũng không ai hiểu rõ tập tính của chiến mã hơn so với bọn họ, những con chiến mã tình tính nóng như lửa còn có thể thuần phục huống chi là vài con bổn mã này.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều âm thầm bội phục, không phải giỏi vì ngăn được xe ngựa, mà vì dưới tình huống không tổn thương con ngựa khiến cho xe dừng lại quả nhiên là tài giỏi!

Triển Chiêu mỉm cười gật đầu, Triệu gia quân quả nhiên mỗi một người đều rất có khả năng...

Triển Chiêu còn đang tỏ vẻ khâm phục, đã thấy Lâm Dạ Hỏa cùng Bạch Ngọc Đường đều tiến về phía trước, biểu tình trên mặt dường như rất khó tin.

Tiểu Lương Tử ngồi ngốc trên con kỳ lân bằng đá, há to miệng, "Xảy ra chuyện gì a?!"

Triển Chiêu lấy lại tinh thần cũng ngẩng đầu lên nhìn.

Lúc này, Hồng Tề Thiên đang vỗ vỗ cổ con ngựa kia, những con ngựa khác cũng đã dừng lại, không có điểm nào kỳ lạ a.

Nhưng gần như cùng lúc, dân chúng đang vây xem bên cạnh đều bị dọa sợ, che miệng vội vã lùi về phía sau.

Tiểu Tứ Tử ngồi trên cánh tay Bạch Ngọc Đường kinh ngạc mà nhìn về phía trước.

Triển Chiêu phát hiện ánh mắt chăm chú của mọi người không phải đang nhìn Hồng Tề Thiên, cũng không phải nhìn những con ngựa bị chấn kính, mà nhìn về phía sau nữa...

Ngẩng đầu, Triển Chiêu nhìn về phía xa xa, trong nháy mắt bị cảnh tượng kia làm cho sợ ngây người.

Chỉ thấy giữa đường, đứng khoảng hơn ba mươi người trẻ tuổi, ánh mắt bọn họ đồng loạt dại ra, thất hồn lạc phách mà bước tới.

Những người này mắt mở to rõ ràng, nhưng giống như căn bản không nhìn thấy lẫn nhau, không phát ra âm thanh cũng không nói lời nào, vẫn ngơ ngác mặt không đổi sắc mà bước loạn, thậm chí lúc đối mặt đụng phải nhau cũng không dừng lại để rồi đâm vào nhau đến bị thương vẫn tiếp tục đi không hề ngơi nghỉ.

Có mấy người đụng phải vách tường đá ven đường vẫn tiếp tục bước về phía trước, đập người vào tường không ngừng phát ra tiếng "Rầm rầm".

Lúc này, Âu Dương đang đứng giữa đám người, nhìn quanh bốn phía đều thấy những người trẻ tuổi bị thất hồn lạc phách, "Con mẹ nó tình huống gì đây?"

"Quả nhiên là vậy a."

Lúc này, phía sau mọi người truyền đến một thanh âm.

Đám người Triển Chiêu quay đầu lại, chỉ thấy là Thiên Tôn cùng Ân Hậu, bên cạnh còn có Tử Ảnh đi theo.

Tử Ảnh vốn định đến tìm Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, trông thấy tình huống này liền vươn một ngón tay chỉ về phía trước, nói với mọi người, "Hai thư sinh tỉnh lại cũng gặp phải trạng thái giống hệt như thế này, y như người hồn bị lìa khỏi xác!"

"Hồn lìa khỏi xác..." Lâm Dạ Hỏa nhịn không được lặp lại một lần, quay đầu nhìn thêm lần nữa.

Còn không phải sao... Những người này rõ ràng là bị thất hồn lạc phách, tuy còn sống nhưng vẻ mặt chẳng khác gì đã chết.

Không ít dân chúng trong Hắc Phong thành nghe được đều bị dọa sợ, ngay cả kiến thức rộng rãi như Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường cùng Lâm Dạ Hỏa cũng đều bị một màn này làm cho chấn kinh rồi!

...

Mà lúc này bên trong quân doanh Hắc Phong thành, nhìn hai học sinh đang ngơ ngác đi tới đi lui, Công Tôn vây xem Công Tôn Mỗ lần đầu tiên nghe nói đến chứng "Mất hồn" này.

...

"Chứng mất hồn?"

Đồng dạng nghe được từ đó, còn có Triển Chiêu bọn họ, mọi người quay đầu lại chỉ thấy người nói ra mấy từ này là Ân Hậu cùng Thiên Tôn.

Tiểu Tứ Tử tò mò hỏi Nhị lão, "Chứng mất hồn? Là một loại bệnh sao ạ? Sao cháu chưa từng nghe qua."

Thiên Tôn cùng Ân Hậu vẻ mặt có chút phức tạp, hai lão gia tử tự cười "Ha hả" vài tiếng rồi cảm khái, "Này sống lâu một chút thì sẽ thấy qua a... Quả nhiên sống qua một trăm tuổi chuyện gì cũng đều có khả năng gặp phải!"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net