88. Thánh đao và Yêu đao

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Bốn người liên thủ đánh ra một kích nhưng bị Thiên Tôn đột nhiên xuất ra một thanh đao chặn lại. 

Mọi người lùi về sau một bước.

Đôi bên giằng co, làm mọi người chú ý đến chính là thanh đao trắng như tuyết Thiên Tôn cầm trên tay.

Thanh đao này là đao gì a? Thiên Tôn lấy từ chỗ nào mang ra vậy?

Triển Chiêu liếc bên hông Thiên Tôn một cái... Thanh Trủng Lân vẫn còn hảo hảo nằm nguyên ở đó.

Triển Chiêu lúc trước vẫn cảm thấy, Thiên Tôn hẳn là dùng Thanh Trủng Lân.

Uy lực của thanh đao này mọi người đều được lĩnh giáo ngay từ thời điểm phá Tam Đầu Kim Đà Án, Bạch Ngọc Đường chỉ mượn một đao đã bổ xuống nguyên nửa đỉnh núi.

Nhưng Thiên Tôn cũng không sử dụng ma đao Thanh Trủng Lân uy lực kinh người, mà trên tay ông là một thanh đao thuần bạch sắc, đến tột cùng lấy từ đâu ra?

Trên thế gian này bạch đao vốn không nhiều lắm, đao là vũ khí sắc bén, phần lớn binh khí xưa nay đều do kim loại tạo thành, chỉ có điều kim loại vốn có màu, muốn rèn thành một binh khí thuần trắng là vô cùng khó khăn.

Vân Trung Đao trong tay Bạch Ngọc Đường, cũng là một thanh bạch đao danh tiếng, thanh đao này chính xác mà nói có màu trắng bạc.

Nhưng thanh đao trong tay Thiên Tôn thuần một màu trắng, là màu trắng tựa như màu băng tuyết, giống ngọc mà không phải ngọc, giống đá mà không phải đá, thân đao bóng loáng, dài năm tấc, rộng ước chừng bốn tấc, nhìn kỹ, sống đao và chuôi đao ẩn ẩn lớp hoa văn nhạt màu, đường nét khí phách, họa Trường Giang và Hoàng Hà xuyên núi, cả thanh đao toát ra một khí thế bức người, có một loại cảm giác tôn quý không thể tả, lại có vài phần phong cách cổ xưa, tóm lại thực thích hợp với Thiên Tôn.

"Nga!" Tiểu Tứ Tử đột nhiên nhận ra thanh đao kia, chỉ vào nói, "Tiểu Hồng!"

Công Tôn hỏi Tiểu Tứ Tử, "Tiểu Hồng? Là bạch đao mà..?"

Lại nói đến, Tiểu Tứ Tử có nhiều chỗ thần kỳ, bé mặc dù tuổi nhỏ, nhưng rất giỏi cùng người khác giao lưu. Trong Khai Phong phủ vô luận là ai, bé đều có thể cùng ngươi ngồi tán gẫu một hồi.

Ngoại trừ người, bé ở cùng động vật cũng rất tốt, thông thường bé hay ngồi trước thềm cửa nói chuyện phiếm cùng mấy động vật nhỏ đi ngang qua.

Mà điều làm người khác cảm thấy bội phục nhất chính là, bé còn có có khả nói chuyện với binh khí của các vị cao thủ.

Tiểu Tứ Tử đặt cho mỗi loại binh khí một cái tên, còn thường xuyên cùng chúng nó nói chuyện, phần lớn binh khí đều quen thuộc cùng Tiểu Tứ Tử, nhất là Tân Đình Hầu của Triệu Phổ a.

Thanh Yêu đao ngàn năm này hình thể cực lớn, hơn nữa lại yêu khí bức người, bình thường không ai dám tiếp cận, nhưng Tiểu Tứ Tử lại thường xuyên đem một băng ghế nhỏ, ngồi bên cạnh cái bàn để Tân Đình Hầu, câu có câu không mà tán gẫu với nó.

Thanh đao này của Thiên Tôn hiển nhiên Tiểu Tứ Tử cũng biết.

Mọi người cũng không thấy kỳ quái gì mấy, chỉ có Ân Hậu là có chút buồn bực --- Thiên Tôn bao nhiêu năm rồi chưa từng dùng qua thanh đao này, gần đây lại càng không lấy ra, vì sao Tiểu Tứ Tử lại biết?

Vô Sa vuốt cái cằm mập mạp, "Hắc hắc, hôm nay tâm tình hắn quả nhiên không tồi a!"

Ân Hậu liếc mắt nhìn Yêu Trường Thiên một cái, "Xem ra đến phiên vị kia nhà ngươi rồi."

Yêu Trường Thiên nhíu mày, nhìn Ân Hậu, "Ngươi thật sự từng nói qua với hắn?"

Ân Hậu gật đầu, "Từng đề cập qua một lần, hắn ngược lại có thể nhớ trong lòng, quả thật không dễ dàng."

Yêu Trường Thiên trên mặt là tâm tình bất định, rầu rĩ "Hừ" một tiếng.

Mọi người bên ngoài sân đều đang xuất thần.

Bên trong, Triển Chiêu, Lâm Dạ Hỏa cùng Triệu Phổ đồng thời nhìn Bạch Ngọc Đường --- đao gì nha?

Ngũ gia sắc mặt khẽ biến, cau mày, "Hồng Minh Đao! Phải cẩn thận!"

Tuy rằng đã sớm có tinh thần chuẩn bị nhưng mọi người nghe được vẫn lắp bắp kinh hãi --- đây là thanh Hồng Minh Đao nổi danh lừng lẫy trong truyền thuyết a!

Thiên Tôn cả đời yêu đao, giấu đao vô số, trong phần lớn số đao mà ông giữ, có hai thanh đao truyền kỳ, một là Thanh Trủng Lân, một còn lại chính là Hồng Minh Đao.

Thanh Trủng Lân vô cùng thần bí, có danh hiệu là Ma đao, Thiên Tôn rất ít khi sử dụng, chân chính biết ông sở hữu thanh đao này chỉ có vài người.

Mà nổi tiếng nhất trong tay Thiên Tôn, cũng là thanh ông thường xuyên sử dụng, chính là Hồng Minh Đao.

Hồng Minh Đao kỳ thực là tên gọi tắt, thật lâu trước đó cũng có rất nhiều người biết đến danh hào của đao này --- Thánh Đao Hồng Minh.

Trên giang hồ lưu truyền một câu nói, "Thế gian hảo đao, thập đao Cửu Yêu nhất Hồng Minh."

Nói cách khác, trên đời này cao thủ dùng đao, đại đa số đều là dùng Yêu đao, duy nhất chỉ có Hồng Minh Đao, không phải Yêu đao mà là Thánh đao!

Đao là hung khí, cho dù là thiên hạ đệ nhất đao thì vẫn luôn bị dùng để giết người.

Một thanh bảo đao ngàn năm, dưới lưỡi đao là vô số vong hồn, dần dần đao nhiễm vào yêu khí, trở nên hung ác, dùng đao giết người thông thường đều bị yêu khí của đao gây ảnh hưởng, trở nên hung tàn thí sát.

Đó cũng là lý do chỉ những người có võ công cao cường tính cách cương nghị mới có thể khống chế được Yêu đao, không vì nguyên nhân này mà làm hại người khác.

Hảo đao đều thích máu, nếu như nói nhân sâm linh chi là bảo dược được linh khí trong trời đất dưỡng thành, vậy bảo đao bảo kiếm lại là dùng máu tươi mà nuôi lớn.

Bốn người trẻ tuổi đứng đây, có hai người dùng đao, hai người dùng kiếm, tứ đại binh khí đều là thượng vật thần cổ hơn một ngàn năm, từng giết qua vô số người.

Nhưng nếu muốn so binh khí nào từng giết qua nhiều người nhất? Không cần phải hỏi, nhất định là thanh Tân Đình Hầu trong tay Triệu Phổ.

Tục truyền nói, thanh đao này thuộc về mãnh tướng Trương Phi thời Tam quốc, là thanh đao danh tướng yêu thích nhất, bởi vì nó đủ lớn đủ mạnh đủ bá đạo, uy lực vô cùng.

Triệu Phổ từ khi xuất thế tới nay, trong tay một thanh Tân Đình Hầu chinh chiến sa trường, không nói đến công phu giỏi thế nào, chỉ nói đến cưỡi khoái mã cầm đao, Cửu Vương gia tay cầm Tân Đình Hầu có thể nói là đánh khắp thiên hạ không địch thủ.

Người Tây Bắc rất sợ Triệu Phổ, Cửu Vương gia không phải là anh hùng hào hiệp, mà là anh hùng nơi sa trường, mang binh xưa nay chưa bao giờ nếm mùi thất bại, từ một thiếu niên Nguyên soái cho tới bây giờ trở thành cột trụ chống trời, hoàn toàn xứng đáng là Định hải thần châm của toàn Đại Tống, là sự tồn tại của chiến thần bất bại.

Toàn bộ quân doanh trong Triệu gia quân, có thể sử dụng Tân Đình Hầu, chỉ có mình Triệu Phổ.

Thanh đao này không ngừng toát ra yêu dị còn thích máu, hơn nữa còn một điểm bất đồng so với đao kiếm khác --- đó là cần tỉnh đao!

Cái gọi là tỉnh đao, ý nghĩa giống như tên gọi, cần để đao thức tỉnh, đao càng lớn càng cần phải tỉnh đao.

Tân Đình Hầu gần như cao ngang thân người, vô cùng to lớn, trước khi thức tỉnh toàn thân một màu hắc sắc, thập phần cồng kềnh, chỉ khi nào tỉnh đao, thân đao sẽ xuất hiện hoa văn hình  huyết mạch, nội lực của Triệu Phổ sẽ thông qua huyết mạch khống chế thanh đao này, khi sử dụng liền nhẹ nhàng linh hoạt.

Đồng dạng là Yêu đao, Vân Trung Đao của Bạch Ngọc Đường lại mỏng dài như lá lúa, gần như không cần sử dụng lực cũng có thể khống chế, lại càng không cần dùng hình thức tỉnh đao.

Vậy nên Triệu Phổ và Bạch Ngọc Đường tuy đều dùng đao nhưng đao pháp của hai người lại hoàn toàn khác biệt.

Tân Đình Hầu có tam bất tỉnh --- không thấy máu không tỉnh, không gặp cường địch không tỉnh, không đến lúc nguy cấp không tỉnh.

Trước Triệu Phổ, người sử dụng Tân Đình Hầu chính là Yêu Trường Thiên.

Yêu Trường Thiên mỗi khi nhìn đến Tân Đình Hầu đều bất đắc dĩ lắc đầu, "Cứ tiếp tục như vậy đều muốn rỉ sét rồi."

Bảo đao dĩ nhiên không rỉ sét, nhưng bảo đao ưa máu hằng năm không có máu nuôi dưỡng, rất nhanh sẽ lụn thành một khối sắt vụn.

Vì thế, Triệu Phổ từng suy nghĩ rất nhiều biện pháp, hữu hiệu nhất chính là tìm Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu, Lâm Dạ Hỏa một đám cao thủ cùng mình luyện đao, nhưng không giống những loại binh khí khác, Tân Đình Hầu vẫn khát máu, hằng năm không đánh giặc nó càng ngày càng lười.

Những người đi theo Triệu Phổ, thông thường đều sẽ nhìn thấy cảnh tượng như thế này --- Triệu Phổ vừa dậm chân với Tân Đình Hầu, vừa ồn ào, "Ngươi cái hỗn tiểu tử mau nhanh chóng tỉnh lại cho ta! Ngươi nặng nề như vậy còn không mau giảm béo a!"

Ngoại nhân sẽ cảm thấy lúc đó Cửu Vương gia hẳn là uống quá nhiều, cùng bảo đao nhà mình chơi trò cãi nhau, nhưng chỉ có người biết rõ như Triển Chiêu hay Bạch Ngọc Đường, mới hiểu Tân Đình Hầu lại đang "giở chứng."

Triệu Phổ từng hỏi qua Yêu Trường Thiên, thời điểm năm đó ông sử dụng Tân Đình Hầu có phải hay không cũng lười như vậy.

Yêu Trường Thiên ngoài miệng không nói nhưng trong lòng cũng là khó xử --- Tân Đình Hầu trở nên như thế ngoại trừ hiện nay thái bình thịnh thế cũng bởi vì một phần tính cách của Triệu Phổ.

Tính cách Cửu Vương gia thế nào a? Anh hùng khí khái sao? Đều không phải...

Hỏi Cửu Vương gia có hay không hoài niệm khoảng thời gian vùng Tây Bắc tranh đấu hỗn loạn? Hắn một chút cũng không hoài niệm.

Triệu Phổ không hề giống những chiến tướng khác, anh hùng đều thích thời loạn thế, còn hắn thì một chút cũng không như vậy. Trên thực tế, cuộc đời hắn ghét nhất là chiến tranh!

Nói ra thật châm chọc, tướng quân bách chiến bách thắng thế nhưng lại ghét chiến tranh đến mức, ngay cả Ân Hậu cùng hắn đánh cờ đều phát hiện tính cách thật của Triệu Phổ hoàn toàn khác xa trong truyền thuyết. Ân Hậu vốn tưởng rằng Triệu Phổ là người có lòng hiếu thắng rất mãnh liệt, chiến pháp trên bàn cờ hẳn phải vô cùng sắc bén dọa người, thế nhưng trên thực tế, Triệu Phổ chơi cờ chú trọng sách lược, thường lấy phương pháp gây tổn thất ít nhất cho đôi bên để giải quyết cục diện, hoàn toàn không phải mãnh tướng như lời đồn, mà chính là một nho tướng.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu khi rảnh rỗi ngẫu nhiên cũng sẽ lén tán gẫu một vài tình huống của bọn nhỏ, ngoại trừ bát quái chuyện của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hai người cũng sẽ thay Vô Sa, Yêu Trường Thiên chiếu cố Lâm Dạ Hỏa và Triệu Phổ một chút.

Ân Hậu rất ưng ý tính cách của Triệu Phổ, đối với Tân Đình Hầu cũng quen thuộc vô cùng.

Ông từng đánh với một Yêu Trường Thiên cầm trên tay thanh Tân Đình Hầu trong một khoảng thời gian rất dài, trong ký ức của ông, Tân Đình Hầu không phải hình dạng này, khí thế toàn thanh đao cũng thật bất đồng, trên thân đao rất nhiều hoa văn đều không có, điều này nói lên một chuyện, Triệu Phổ cũng không thể giống Yêu Trường Thiên năm đó, hoàn toàn khống chế Tân Đình Hầu.

Ân Hậu trước kia rất sớm từng hỏi qua Yêu Trường Thiên --- vì sao Tân Đình Hầu cùng trước kia không giống, ngươi có phải là lấy đao giả cho đồ đệ xài không?

Yêu Trường Thiên lúc ấy cũng thật bất đắc dĩ, thản nhiên đáp một câu, "Đứa nhỏ kia căn bản không hề thích giết người, Tân Đình Hầu dĩ nhiên không thức tỉnh, thanh đao này ngay cả một nửa uy lực cũng chưa phát huy được."

"Nhưng đao chọn người là không thể giả, Tân Đình Hầu nếu đã chọn Triệu Phổ thì nhất định đối với hắn tán thành." Ân Hậu không hiểu, "Có biện pháp đánh thức đao kia không?"

Yêu Trường Thiên bộ dạng rất khó xử, tự nhủ, "Biện pháp thì có đó, nhưng có chút khó khăn a... Phải tìm đồ hỗ trợ."

"Đồ gì a?"

Nghe Ân Hậu hỏi, Yêu Trường Thiên do dự một lát rồi nghiêng đầu nói, "Phải xem tên bạch mao kia có chịu hỗ trợ không, phiền toái a."

Bên cạnh Ân Hậu bị gọi là bạch mao, tự nhiên chỉ có mình Thiên Tôn.

Thiên Tôn bình thường tuy hơi ngốc, nhưng nếu đụng đến đao, không ai so với y am hiểu bằng.

Ngày sau khi có cơ hội, Ân Hậu liền hỏi Thiên Tôn vấn đề này.

Thiên Tôn hiển nhiên cũng chú ý đến vấn đề của Triệu Phổ, lắc đầu, "Biện pháp thì có, nhưng sẽ có nguy hiểm."

"Nguy hiểm?" Ân Hậu nhíu mày, "Cái gì nguy hiểm? Sẽ bị thương sao?"

Thiên Tôn hỏi Ân Hậu, "Tiểu tử Triệu Phổ kia lương tâm có tốt không?"

Ân Hậu gật đầu, "Ân."

"Nguy hiểm chính là." Thiên Tôn trả lời, "Tân Đình Hầu tỉnh, hắn sẽ chết."

"Hả?" Ân Hậu cả kinh, nhìn Thiên Tôn --- ngươi đừng xằng bậy a, tiểu tử kia nếu chết chẳng phải là thiên hạ liền đại loạn?

"Không phải nói thể xác." Thiên Tôn vươn tay chỉ chỉ ngực mình, "Lương tâm nó sẽ chết a."

Ân Hậu nhíu mày nhìn Thiên Tôn --- không hiểu ngươi nói gì luôn rồi!

Thiên Tôn sờ sờ cằm, tựa hồ có điều suy nghĩ, "Lúc Lão Quỷ Yêu Trường Thiên nói mấy câu này với ngươi hắn có ôm ngực không? Chủ ý này là của ngoại mẫu Ngọc Đường hay là của Bạch Quỷ Vương?"

Ân Hậu cũng cẩn thận nghĩ lại, lắc đầu, "Hắn không có biểu hiện đau bệnh... Hơn nữa, hắn cũng yêu thương Triệu Phổ, hẳn là sẽ không hại nó đi?"

"Ha hả." Thiên Tôn cười gượng hai tiếng, "Chính vì yêu thương nên mới muốn biến nó trở thành phiên bản thứ hai của chính mình."

Ân Hậu sửng sốt, hỏi Thiên Tôn, "Ngươi là nói, nếu Tân Đình Hầu bị đánh thức, Triệu Phổ sẽ biến thành một Bạch Quỷ Vương thứ hai?"

"Cũng có khả năng sẽ như vậy." Thiên Tôn sâu kín nói, "Một thanh hảo đao cũng giống như một con hảo mã, ngựa càng tốt càng mãnh liệt, đồng ý cho ngươi nuôi cùng đồng ý cho ngươi cưỡi là hai chuyện khác nhau, ngươi thắng được nó, nó mới phục. Bạch Quỷ Vương năm đó vì cái gì có thể sử dụng Tân Đình Hầu tạo thành uy lực lớn như vậy, hắn trừ bỏ giết người bên ngoài, còn phải tính công lao cho ai ngươi biết không?"

Ân Hậu lắc đầu.

Thiên Tôn bị hắn chọc cười, vươn tay vỗ vỗ ngực hắn, "Là ngươi a ngu ngốc!"

Ân Hậu kinh ngạc, "Ta?"

"Ngươi làm Tân Đình Hậu bị dọa." Thiên Tôn nói, "Thứ gì đáng sợ nhất? Không phải mãnh thú cũng không phải đàn thú bao vây, mà là con thú bị thương và con thú sắp chết!"

Ân Hậu ngược lại có thể hiểu đại khái ý tứ của Thiên Tôn, "Vậy không có biện pháp nào sao? Tiểu tử Triệu Phổ kia thứ gì cũng không thiếu, chỉ thiếu mỗi bại tích."

"Bại tích chỉ là một chuyện, tốt hơn là..." Thiên Tôn nhướng mày, "Biết hổ thẹn cùng sợ hãi."

Ân Hậu cũng hiểu được chuyện này độ khó khá cao, nghĩ nghĩ, "Muốn cho Triệu Phổ cảm thấy sợ hãi? Bóp chết Công Tôn thử xem sao?"

"Ngươi đang suy nghĩ cái gì đó?" Thiên Tôn đạp cho Ân Hậu một cước, "Còn dám bóp chết Công Tôn? Tiểu Tứ Tử bóp chết ngươi trước tiên ngươi tin không?"

"Triệu Phổ cùng Ngọc Đường giống nhau, rất khó làm bọn nó biết sợ hãi, một ải này năm đó Ngọc Đường qua được cũng khó khăn... Hơn nữa mấu chốt không phải là khiến người sợ, mà là binh khí sợ." Thiên Tôn vuốt cằm, thật đúng là khiến người ta đau đầu, "Muốn áp chế Tân Đình Hầu cũng không phải việc khó, khó chính là khiến cho Triệu Phổ biết hổ thẹn."

"Có cách nào để nó thấy hổ thẹn?" Ân Hậu không hiểu, "Triệu Phổ nhân phẩm chính trực, tính tình cũng phóng khoáng."

"Đứa nhỏ này chỗ nào cũng tốt mới là vấn đề nghiêm trọng, cũng không biết huyết thống Triệu gia xảy ra vấn đề gì mà cư nhiên sinh ra được một hảo hài tử như vậy." Thiên Tôn nói, "Nó có công phu tốt, mặt khác phiền toái nhất là thái độ làm người rất thông minh, muốn áp chế nó, làm cho nó hổ thẹn, buộc nó trải nghiệm một chút cảm giác của người sắp chết... Là vô cùng khó khăn."

Ân Hậu nhìn Thiên Tôn, "Ngươi đây là cái tâm tư gì a? Ngươi liền từ nhỏ dạy dỗ Ngọc Đường giống như vậy?"

Thiên Tôn nháy mắt mấy cái, "Ngọc Đường chỗ nào có nhiều tâm nhãn như Triệu Phổ a, hài tử ngốc nhà ta dễ khi dễ cực kỳ, ngươi thử đi khi dễ Triệu Phổ một cái xem."

"Vậy vì sao nói nó có khả năng trở thành Bạch Quỷ Vương?" Ân Hậu một bên vừa đau lòng cho Bạch Ngọc Đường, một bên tiếp tục hỏi Thiên Tôn.

Thiên Tôn cũng cười, "Lại nói, có người rất giống nó."

Ân Hậu nhíu mày suy nghĩ nửa ngày, "Ai a?"

"Ngươi a!" 

Ân Hậu hơi ngẩn người, "Ta?"

"Ngươi còn nhớ năm đó chính mình gần như tự bạo suýt chết không?" Thiên Tôn híp mắt, "Ngươi cũng từng dùng qua yêu khí, ngay tại thời điểm nguy nan đó, nó cũng không cứu ngươi mà ngược lại sẽ..."

"Dụ hoặc ngươi!" Ân Hậu cau mày, "Ngươi là nói, Triệu Phổ một khi bị đẩy vào tuyệt cảnh, có khả năng sẽ dựa vào lực lượng của Tân Đình Hầu mà đánh mất bản tính thiện lương?"

Thiên Tôn cười khẽ, "Nó cùng Ngọc Đường, Chiêu Nhi và Tiểu Lâm Tử cũng không giống nhau, đã từng giết qua vô số người, mà nó cố tình lại không thích giết người, điều này dẫn đến tận sâu trong nội tâm nó ít nhiều mang một loại cảm giác tội lỗi. Giống như người nào đó, tại một khắc khi sắp chết ngươi đã thấy điều gì?"

Ân Hậu lặng lẽ xuất thần, cảnh tượng năm đó vẫn còn rõ ràng ngay trước mắt, cảnh tượng tựa như ác mộng khi rơi vào địa ngục sâu tăm tối, vô số vong hồn lôi kéo tứ chi ông, muốn đem ông kéo vào vực sâu hắc ám, bên tai vang vọng những tiếng kêu gào thảm thiết bắt ông chuộc tội.

"Nếu muốn chân chính thức tỉnh Tân Đình Hầu, phải đem Triệu Phổ đẩy vào đường tuyệt cảnh, để nó trực tiếp đối mặt với bản chất của Yêu đao, ai thắng thì nghe lời người đó!"

Thiên Tôn nhướng một bên mày, "Nếu Triệu Phổ thắng, từ này về sau sẽ thay da đổi thịt, Tân Đình Hầu cũng sẽ trở lại hình dáng của Tân Đình Hầu từng đi theo Bạch Quỷ Vương trước kia, cho dù không cần tỉnh máu cũng tùy thời thức tỉnh, tuyết đối nghe lời, xuất ra toàn bộ uy lực chưa từng có vạn năm. Nhưng nếu Yêu đao thắng, như vậy Triệu Phổ sẽ đánh mất chính mình, thuận theo ý chí Tân Đình Hầu tham luyến giết chóc cùng máu tươi, kết cục thế nào hẳn là ngươi nên biết. Hai con đường, hoặc là trở thành ngươi của năm đó, bằng không... Chính là trở thành Bạch Quỷ Vương thứ hai!"

"Cách này quá mạo hiểm!" Ân Hậu nhíu mày hỏi, "Yêu Trường Thiên làm không được sao?"

"Ngươi muốn Yêu Trường Thiên chụp chết Triệu Phổ thì đương nhiên là được, nhưng muốn làm cho Tân Đình Hầu cảm nhận sợ hãi lại không dễ dàng." Thiên Tôn mỉm cười, "Trên đời này chỉ có duy nhất một thanh đao làm được."

Ân Hậu ngược lại hiểu rõ, phiêu mắt liếc một cái về miếng ngọc bội treo bên hông thắt lưng Thiên Tôn, "Hồng Minh Đao..."

"Như thế nào?" Thiên Tôn hỏi Ân Hậu, "Có muốn đánh cược một phen không?"

Ân Hậu hơi do dự, hỏi Thiên Tôn, "Ngươi cảm thấy thế nào?"

Thiên Tôn khoanh tay, nghĩ nghĩ, "Vẫn đang nghĩ, không muốn có vạn nhất nên không thể đùa giỡn được a."

"Ta đối với tiểu tử Triệu Phổ kia ngược lại vô cùng tin tưởng." Ân Hậu nói, "Ta năm đó cừu hận sâu nặng đều trải qua, còn nó nếu dễ dàng đánh mất đi bản tính vậy cũng không còn là Triệu Phổ ngày hôm nay nữa. Dù sao đã từng chinh chiến nhiều năm như thế, Tân Đình Hầu chắc chắn đã từng mê hoặc nó không ít."

Thiên Tôn hơi mỉm cười, "Vậy tìm cơ hội thử một chút xem sao, trẻ con đều giống nhau, không đánh liền không nên thân."

Ân Hậu lại một lần nữa yên lặng đau lòng cho Bạch Ngọc Đường.

...

Nhớ đến đoạn đối thoại kia, Ân Hậu lại nhìn về phía trong sân đấu, Thiên Tôn đang cầm Hồng Minh Đao mỉm cười, xem ra... Hắn thật sự đem chuyện này ghi nhớ trong lòng...

"Thanh đao kia của Thiên Tôn tột cùng là giấu ở chỗ nào?" Công Tôn nhịn không được hỏi.

"Tiểu Hồng vẫn luôn treo bên hông Tôn Tôn a." Tiểu Tứ Tử nói.

Mọi người nghe vậy, nghĩ nghĩ liền bừng tỉnh đại ngộ --- Bên hông Thiên Tôn có một cái đai lưng chính là Thanh Trủng Lân, mà trên Thanh Trủng Lân luôn treo một khối ngọc bội, ngọc bội kia hình dáng tròn trĩnh như một khúc trúc, dài khoảng bảy tấc, rộng ba tấc, suy nghĩ một chút, cùng chuôi đao Hồng Minh chiều dài không sai biệt.

"Cho nên cũng giống Thanh Trủng Lân, đều là dựa vào thiết kế tinh xảo mà thu gọn đao sao ạ?" Tiểu Lương Tử hỏi.

Ân Hậu cười cười, "Hồng Minh Đao đi theo y thời gian dài nhất, là di vật của Yêu Vương."

"Yêu Vương lưu lại hai thanh binh khí, một thanh đao một thanh kiếm." Vô Sa đại sư nói, "Phân biệt cho Thiên Tôn cùng Ân Hậu."

Công Tôn nhìn nhìn Ân Hậu bên cạnh mình... Ông cùng Thiên Tôn truyền thụ tuyệt học cả đời cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, nhưng đồng thời không truyền lại hai thanh binh khí,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net