Chương 1: Ngã rẽ cuộc đời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một bé gái chỉ chừng 8 tuổi mặc bộ y phục đỏ sẫm , đang tung tăng nhảy muá xung quanh vườn hoa với đủ loại sắc màu.
Nụ cười tươi rạng rỡ trông như tia nắng ban mai, ngây thơ tinh khiết luôn nở trên môi. Chỉ nhìn nụ cười ấy thôi cũng khiến người ta rung động đến vài phần, nhìn những cử chỉ đáng yêu cuả cô bé thực sự làm cho bất kỳ ai cũng muốn bảo vệ cho cô.

"Ba ơi, ba ra đây chơi với con đi , ba ơi, hoa đẹp lắm ba ơi"- Thanh âm nhỏ nhẹ vang lên, kèm theo đó là những nũng nịu.
Thấy người đàn ông bề ngoài lịch lãm phảng phất hơi sương cuả cuộc đời, lạnh lùng đứng im không nói gì cả, cô bé chạy lại tay nắm ống quần với vẻ mặt đòi bế .

"Quỳnh Nhi, con nói ba nghe con tên gì?"- Thật lâu sau ông mới trả lời .

"Dạ ba, con tên Vũ Thị Nguyệt Quỳnh , là con gái cuả ba"- Con bé hồn nhiên vô tư trả lời. Ông nhìn con bé thoáng chút chua xót, dù sao cũng là đứa con gái cuả ông, dòng máu chảy trong nó cũng là cuả ông . Nhưng giờ đây ông phải lựa chọn con gái mình và gia tộc Vũ gia. Mặc dù sau này ông sẽ phải hối hận rất nhiều , đem nỗi đau này đến muôn vạn kiếp sau. Chỉ trách sao khi sinh ra con bé lại được tuyên đoán là Hắc y* tái thế.

" Con không còn tên Quỳnh nữa, sau này con tên là Nguyễn Thị Đài Trang. Từ sau này ta cũng không phải ba con nữa, gia đình này không còn quan hệ tới con nữa. Con từ giờ sẽ là nhị tiểu thư cuả Nguyễn gia. Nhớ kĩ lời ta"- Giọng nói lạnh lùng đầy thống khổ đau xót, một người cha mất đi đứa con gái yêu thương thì mấy ai sắt đá? Lời nói tuy lãnh khốc vô tình nhưng ẩn sau trong lời nói vẫn là sự đau đớn thấm tận vào tâm can.

Con bé ngẩn ngơ  không hiểu chuyện gì xảy ra , mếu máo khóc.
"Mang tiểu thư đi!"  Ông Tân ra lệnh cho 2 hộ vệ mang cô bé sang Nguyễn gia , lạnh lùng quay lưng bước vào nhà.
"Ba ..baaa...baaa con không không hức hức muốn đi đi hức hức đâu.. con không bát nháo nhõng nhẽo nữa mà ... Ba ơi ba ..a..a"- Con bé thất thần , giãy duạ khỏi vòng tay  2 hộ vệ,  khóc nức nở. Cánh cửa kia , ngôi nhà kia cô đã không bao giờ có thể trở lại. Chiếc xe lăn bánh mang cô đến một thế giới khác.

"A ..a" Cô bé ngất lịm.

"Tội tiểu thư. Tiểu thư đừng giận ông chủ , ông làm tất cả vì gia tộc vì cô thôi"- 1 trong 2 hộ vệ lên tiếng sau khi đánh ngất cô chủ.

"Vũ  Phong, cậu vẫn quyết định theo sang bên đó sao?"

" Vũ Lương cậu cũng vậy mà, thực sự tôi không thể bỏ rơi cô chủ sang ben đó được"- Phong lên tiếng trả lời.

"Cô chủ còn quá nhỏ để tham gia vào thế giới ngầm này, nếu như cô chủ không phải Hắc y thì tốt biết mấy"-Lương thở dài.

Chiếc xe lăn bánh , đi đến nơi cần đến.

P/s: Hắc y. Truyền thuyết về một nữ nhân thời xưa lắc xa lơ có khả năng biến hóa vô biên. Nhưng vì say đắm Tướng quân mà vi phạm thánh chỉ cầu hôn cuả Hoàng Thượng. Nàng tự phế đi võ công nguyện làm nữ nhân bình thường , còn Tướng quân về sau chết nơi xa trường. Quá đau lòng vị nữ nhân này hoá hận thù  ,bộ sam y hoá đen như trái tim nàng. vì lòng hận thù mà nàng giết đi 1 triều đại hùng mạnh. Hoàng thượng yêu nàng nên đã giúp nàng quay lại làm người, nhưng nàng đã chết. Lời cuối cùng nàng nói:" Hậu thế ta xin báo đáp ơn huệ". Tương truyền nàng tái thế sẽ vết bớt hình bông hoa sau lưng lúc ẩn lúc hiện do khi xưa nàng trúng Hoa yên cốt , cổ độc, nàng sẽ đem sức mạnh sự thống trị về cho gia tộc nên ai cũng mong muốn có nàng.
Nàng thực sự mạnh. Ai là phu quân cuả nàng ắt hẳn sẽ là chủ thiên hạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net