Chương 12: Thoát thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tề Ngọc Yên đối với Lý Cảnh mặt dày mày dạn muốn đưa mình đi có chút ngoài ý muốn, nàng bản năng muốn cự tuyệt hắn. Nhưng lại nghĩ đến hắn vừa ra mặt cứu mình, hiện tại lại cự tuyệt người ta ngàn dặm, tựa hồ có chút không ổn. Xem ra nếu muốn thoát khỏi Lý Cảnh, mình còn phải tìm cơ hội khác thoát thân. Vì thế, Tề Ngọc Yên nhìn chằm chằm Lý Cảnh chốc lát , sau đó gật đầu:" Đã vậy thì tiểu nữ xin đa tạ công tử."

Lý Cảnh thấy Tề Ngọc Yên đáp ứng mình , trong lòng không khỏi có chút vui mừng , nhanh chóng nói:" Tiểu thư nếu sợ không tiện thì ngươi mang tỳ nữ đi phía trước , chúng ta đi sau các ngươi là được."Trong lòng hắn nói thầm , dù sao chỉ cần tìm được nhà của ngươi , ngươi đã không thể thoát khỏi ta rồi.

"Được" Tề Ngọc Yên gật đầu mỉm cười , mang theo Mai Hương đi trước , đám người Lý Cảnh bám sát theo sau.

Đi được một đoạn , Tề Ngọc Yên nhịn không được quay đầu lại nhìn Lý Cảnh đằng sau.

Lý Cảnh vừa lúc ngẩng đầu lên , ánh mắt hai người lập tức giao nhau , không khỏi ngẩn ra.

Tề Ngọc Yên nhìn Lý Cảnh cười nhẹ , nhanh chóng xoay người lại . Nàng kéo cánh tay Mai Hương , kề sát bên tai cô lặng lẽ nói:" Mai Hương này , xem ra chúng ta phải tìm biện pháp ném bọn họ đi mới được."

"Tại sao a ?" Mai Hương không hiểu" Để vị công tử kia hộ tống chúng ta hồi phủ không tốt sao?"

"Ngàn vạn lần không thể để hắn biết được phủ chúng ta ở đâu ." Tề Ngọc Yên nhỏ giọng nói:" Ngươi đừng hỏi nhiều như vậy , dù sao ta không muốn đi cùng hắn , ngươi mau giúp ta nghĩ biện pháp đi."

Mai Hương sợ hãi:" Tiểu thư , bọn họ hình như đều là người luyện võ a , hai chúng ta đều là những cô gái yếu đuối , chạy thì chạy không nhanh , đánh thì đánh không lại , vậy phải làm sao?"

Tề Ngọc Yên ngẫm ngẫm:" Ngươi biết có cửa hàng nào có hai cửa không , chúng ta đi vào từ cửa trước sau đó trốn ra từ cửa sau."

Mai Hương nghĩ nghĩ , nói:" Nô tì biết một cửa hàng bán phấn trang điểm ở thành Tây , cửa trước là đường lớn thành Tây , cửa sau là ở an phố(theo mình biết thì là phố sau của thành Tây thì phải) , nơi đó có thể không?"

"Đi mau" Tề Ngọc Yên vội gật đầu " Vậy chúng ta hiện giờ liền đi mua phấn trang điểm đi."

Nói xong bèn xoay người đợi Lý Cảnh đi lên , nói với hắn:" Công tử , ta muốn đi thành Tây mua vài món đồ . Bên đó náo nhiệt , người cũng đông , không dám làm phiền công tử , nếu không , các ngươi đi trước đi."

Lý Cảnh nào chịu đi , cười cười:" Không phiền , cô nương cứ mua đi , ta chờ."

Tề Ngọc Yên sớm đã đoán được Lý Cảnh sẽ nói như vậy , cũng không nói nhiều , chỉ mỉm cười nhìn hắn kéo Mai Hương hoà vào dòng người tiến về thành Tây , vào cửa hàng bán phấn trang điểm kia .

Lý Cảnh nhìn thấy đây là nơi bán đồ của nữ nhân , cũng ngượng ngùng , đành đứng trên đường chờ Tề Ngọc Yên.

Chủ tớ họ Tề đứng trong tiệm lựa hồi lâu cũng không chọn được món nào ưng ý.

Chưởng quỹ thấy Tề Ngọc Yên tựa hồ không hài lòng , cười nói:" Phòng trong còn có nhiều mặt hàng khác , không biết cô nương có hứng thú không ?"

Tề Ngọc Yên gật đầu:" Vậy ta vào trong nhìn xem."

Chưởng quỹ đi đến cửa phòng , vén rèm lên để chủ tớ hai người vào trong.

Tề Ngọc Yên đi đến cạnh cửa , như chợt ra điều gì , quay đầu lại tặng Lý Cảnh một nụ cười toả nắng:" Công tử , ta vào trong xem đồ nhé."

Lý Cảnh nhìn đến mê mẩn , chỉ cảm thấy nụ cười của nàng như một loại rượu không tên , hắn chỉ cần nhìn thấy là toàn thân đều say . Hắn gật đầu cười nói:" Tiểu thư chớ vội , ngươi cứ chậm rãi lựa đi."

Tề Ngọc Yên cười cười , cùng Mai Hương vén rèm vào trong.

Rèm cửa rơi xuống , bóng lưng Tề Ngọc Yên liền khuất sau lớp màn . Lý Cảnh đứng bên ngoài cửa tiệm , đợi Tề Ngọc Yên.( Tự nhiên thấy tội ổng =]]] )

Lý Cảnh cũng cảm thấy hôm nay những sự việc mình làm có chút điên cuồng, đường đường là một thiên tử (con của trời) cư nhiên lại cam tâm tình nguyện đứng trên đường, chờ đợi một nữ tử thậm chí còn chưa biết tên, chỉ là vì muốn đưa nàng về nhà, muốn biết thân phận của nàng.

Tuy rằng như thế, nhưng khi hắn đợi nàng , trong lòng nhịp tim bất giác nhảy loạn , thứ cảm xúc khó hiểu kia làm hắn cảm thấy vô cùng kích động. Cảm giác này có lẽ chính là động tâm*.

*Nếu mình nhớ không lầm thì chưa giải thích rõ từ này thì phải, động tâm có nghĩa là rung động của con tim, cảm giác yêu thích một người, đó là tình yêu chân thành với một đối tượng nào đó.

Lý Cảnh đứng ngoài phòng, nhìn thấy chưởng quỹ từ buồng trong đi ra, nhưng lại không thấy Tề Ngọc Yên. Lý Cảnh còn tưởng rằng nàng ở phía sau tiếp tục chọn đồ trang điểm, cũng không để ý. Ai biết lại đợi một lúc, vẫn không thấy Tề Ngọc Yên đi ra, Lý Cảnh cảm thấy có chút không thích hợp. Vội kêu Mã Bình tiến lên hỏi chưởng quỹ, lúc này mới biết được chủ tớ hai người Tề Ngọc Yên đã sớm từ của sau rời đi.

Lý Cảnh nghe được tin tức này thời điểm , đầu óc nháy mắt trống rỗng. Nàng thế nhưng len lén đi rồi? Nghĩ đến đây, trong lòng hắn hoảng hốt, liền vọt vào trong tiệm, vén rèm lên, thẳng đi đến phía sau phòng, mãi cho đến khi ra đến an phố phía sau. Hắn lo lắng nhìn trái nhìn phải, nhưng nơi nào còn có thân ảnh của Tề Ngọc Yên.

Hắn nhất thời có chút bối rối. Nàng vì cái gì muốn len lén bỏ đi? Là vì tránh né mình sao? Chẳng lẽ trong mắt của nàng, mình cùng với những tên bắt cóc lúc nãy là giống nhau sao?

Lý Cảnh càng nghĩ càng giận, lại không thể nào phát tiết, liền vung lên một quyền, đấm vào tường ở bên cạnh mình, tro phấn tức tốc rơi xuống, rơi ở trên người hắn.

Lúc này Lý Cảnh đã nộ (giận dữ) tới tận cùng. Không nghĩ tới đường đường là Hoàng Đế Bệ Hạ, thế nhưng lại bị một tiểu nha đầu đùa bỡn. (Thật ra lớn hơn người ta có 3 tuổi à, vậy mà gọi người ta là tiểu nha đầu)  ( Ngta lớn lắm í , "thiên tử" mà =]]] )

Tề Ngọc Yên sau khi xác định Lý Cảnh đã bị mình ném ở phía sau, liền nhanh chóng mang theo Mai Hương trở về Tề phủ. Thẳng đến khi về khuê phòng của mình rồi , tim nàng còn phanh phanh đập liên hồi.

Chuyện đêm nay Mai Hương trong lòng cũng sợ hãi không thôi, nàng miệng còn thở hổn hển, đối với Tề Ngọc Yên nói: "Tiểu thư, về sau người muốn ra cửa, vẫn là cho đại công tử bồi đi, đêm nay đúng là nguy hiểm. Vạn nhất chúng ta thật sự bị mấy người bắt cóc đó bắt đi, lúc đó phải làm sao a?"

Tề Ngọc Yên định lại tâm, nhìn Mai Hương: "Chuyện phát sinh đêm nay ngươi không được đối với người trong nhà mở miệng nói lời nào."

Mai Hương nhanh chóng gật đầu đáp: "Vâng, tiểu thư."

Tề Ngọc Yên lúc này mới thật sự thở phào nhẹ nhõm, vô lực tựa vào bàn bên cạnh, trong lòng vẫn kinh hoảng. Chỉ là, làm cho nàng hoảng hốt, không phải chuyện bắt cóc mà là gặp được Lý Cảnh. Sự tình cờ này khiến cho nàng và Lý Cảnh trước lúc nhập cung biết đối phương. Cái này đối với nàng mà nói là ngoài ý muốn a.

Chuyện tối hôm nay, cũng nhắc nhở Tề Ngọc Yên, bi kịch của kiếp trước , có lẽ sẽ không tránh khỏi, Giống như việc nàng và Lý Cảnh nhất định sẽ ở ngoài cung gặp nhau, mặc kệ nàng tránh né như thế nào, bọn họ vẫn gặp được . Xem ra, muốn thay đổi vận mệnh của chính mình cùng cả nhà họ Tề , nhất định phải tính toán một phen mới được.

Đúng lúc này, Lan Hương đi vào, đối với Tề Ngọc Yên hỏi: "Tiểu thư, có cần nô tỳ hầu hạ người tắm rửa không?"

Nhìn khuôn mặt đẹp của Lan Hương ,nghĩ tới ả kiếp trước câu dẫn Lý Cảnh ,Tề Ngọc Yên chân mày hơi hơi nhíu lên.

Đới với hành vi kiếp trước của Lan Hương, Tề Ngọc Yên thập phần chán ghét. Nhưng Lan Hương đời này , tính đến bây giờ, cũng coi như an phận, không có làm chuyện gì có lỗi với nàng. Nếu bởi vì sai lầm của kiếp trước mà hiện tại trừng phạt Lan Hương, tựa hồ có chút thất đức. Nhưng nàng cũng không nghĩ tới tiếp tục giữ lại bên người, bất luận nàng được tiến cung hay gả cho Chung Dục, nàng đều sẽ không để cho Lan Hương có cơ hội câu dẫn nam nhân của nàng ,huống chi nàng nếu là vào cung, có người dị tâm (không trung thành) như Lan Hương bên người , ả ta chắc chắn sẽ đối với mình bất lợi.

Tề Ngọc Yên cảm thấy chính mình hiện tại lập tức muốn triển khai hành động.

Sáng sớm hôm sau, Tề Ngọc Yên đi tới phòng của mẫu thân.

Lục thị nhìn thấy nữ nhi đi vào, thập phần vui vẻ. Nàng cười tiến lên kéo tay của nữ nhi, dẫn đến bên tháp ngồi.

Lục thị dùng tay nhẹ nhàng sửa lại lọn tóc bên quài hàm Tề Ngọc Yên, vẻ mặt yêu thương hỏi: "Yên nhi, con hôm qua cùng tiểu thư Chung gia đi hội đèn lồng chơi có vui không?"

Tề Ngọc Yên gật đầu cười: "Chơi vui, nữ nhi còn chưa nhìn qua hội đèn lồng náo nhiệt đến thế đâu."

Lục thị nghe lời nói của Tề Ngọc Yên, tựa hồ nhớ ra cái gì đó, khe khẽ thở dài một hơi: "Nếu không phải phụ thân cùng mẫu thân đem con đưa về Mi Dương, con ở tại kinh thành, hằng năm đều có thể đi ngắm nguyên tiêu hội đèn lồng."

Tề Ngọc Yên mỉm cười nói: "Nữ nhi cùng tiểu đệ tuy rằng ở Mi Dương, rời xa kinh thành phồn hoa, nhưng có thể bầu bạn dưới gối tổ mẫu, thay phụ thân tận hiếu nha. Hơn nữa ở dưới quê, trích hoa dẫn điệp (ngắm hoa ngắm bướm), nói đi nói lại cũng đều có một phen lạc thú (vui vẻ)."

Lục thị vỗ nhẹ tay của nàng: "Nương biết Yên nhi hiếu thuận mà."

Tề Ngọc Yên biết bởi vì cha mẹ đem mình cùng tiểu đệ ném ở Mi Dương nhiều năm, trong lòng mẫu thân liền đối với mình cùng Tề Ý rất áy náy, nếu là việc mình yêu cầu, nàng nhất định sẽ đồng ý.

Vì thế, Tề Ngọc Yên đối với Lục thị nói: "Đúng rồi, nương, con muốn người cho con một người."

Lục thị sửng sốt: "Yên nhi muốn người nào?"

Tề Ngọc Yên cười cười, nói: "Con muốn Trúc Vận của phòng người."

"Con muốn Trúc Vận làm cái gì? Lan Hương và Mai Hương hầu hạ con không tốt sao?" Lục thị hỏi.

Tề Ngọc Yên bĩu môi: "Nữ nhi không thích Lan Hương."

"Tại sao?" Lục thị không hiểu.

Tề Ngọc Yên tát kiều( ???):" Nương a , giữa người với người đều cần chú trọng nhãn duyên ( hợp mắt hay không ấy ) nha . Con cảm thấy Lan Hương không hợp mắt con , dù sao thì con cũng không thích nàng ta."

Lục thị nhìn nữ nhi cười cười:" Được , Yên Nhi không thích liền không thích , nương đem Trúc Vận cho con là được ."

Tề Ngọc Yên mừng rỡ:"Cảm ơn nương."

Hôm đó Lan Hương cùng Trúc Vận đổi với nhau . Nàng ta còn cảm thấy hầu hạ chủ mẫu , giá trị con người của mình cũng được nâng lên , liền vui mừng một hồi.

Trúc Vận là nha hoàn mà Lục thị rất thích , lúc năm sáu tuổi đã bị cha mẹ bán vào Tề phủ. Lục thị thấy nàng tuổi còn nhỏ , liền để nàng hầu hạ trong phòng mình , thương yêu nàng như con gái mình, không cần nàng làm gì cả , còn có nha hoàn chiếu cố . Bởi vậy Trúc Vận cực kì cảm kích Lục thị.

Lục thị vô ý phát hiện ra Trúc Vận có hứng thú với việc hành y, liền cho nàng đi theo Vạn đại phu của Hồi Xuân Đường học y. Bởi Vạn đại phu từng thụ ân của Tề Chí Huy nên đối với người mà Lục thị giao cho cũng không tiện cự tuyệt , đành thu vào. Nhưng khi thu rồi mới biết đệ tử tên Trúc Vận này vừa thông minh vừa ham học , học được vô số dược lý y thuật , thiên phú dị bẩm , đối với Trúc Vận phi thường hài lòng , đem sở học của mình truyền hết cho nàng. Trúc Vận sau khi học xong , hiện giờ toàn gia Tề phủ nếu có đau đầu cảm sốt gì đều không cần mời đại phu , đem cho Trúc Vận xem là được.

Mà Tề Ngọc Yên nhìn trúng Trúc Vận , ngoại trừ lòng trung thành của nàng đối với Tề phủ ra thì còn vì nàng thông hiểu y thuật. Trong kế hoạch của nàng , nếu nàng trúng tuyển tiến cung , có Trúc Vận bên người là thập phần hữu dụng. Nếu mình không tiến cung , lúc xuất giá thì lưu Trúc Vận lại Tề phủ là được.

Cứ như vậy , hết thảy đều được an bài thoả đáng.

Ngày mùng một tháng hai trong sự nơm nớp lo sợ của Tề Ngọc Yên , rốt cuộc đã tới.

______Hết chương12_____

#Truyện bên lề muốn nói: Dạo này bạn Hảo Nhi của chúng ta hơi bị siêng (mặc dù không muốn nói mình (Bảo Nhi) hơi lười tí tị ti :)))), nên có thể sẽ ra thêm 2 chương nữa, mọi người cùng vỗ tay chúc mừng nào 👏👏👏 *tung hoa**tung hoa*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net