Phần 20: Phân ly (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày ròng tháng rã nhoáng cái đã vài năm sau, Tư Úy cũng không còn là một đứa nhóc mười bốn, mười lăm tuổi đầu. Ở nơi thế ngoại đào viên, thiên tiên hay người phàm khó nhận biết như tiểu môn Phù Tang tại phía bắc Vân Phong đỉnh, Tư Úy tay nắm cỏ dại đưa chúng lên cao rồi thi pháp hóa những thứ cỏ dại mềm yếu này thành những thanh đao sắc lẻm đầy tính sát thương. Khưu Kinh Vị bế quan tu luyện đã vài năm, không một dấu hiệu nào của sự trở lại.

Năm ngoái, Tư Úy đã bắt đầu đi tìm người có thân xác phù hợp với việc tế luyện Xích Can và Thương Thành, hoặc là sư phụ y - Tử Diên chân quân Khưu Kinh Vị hoặc là chính y, công tử Tư Úy. Tạm chưa bàn đến việc tế luyện Xích Can và Thương Thành thì gần đây tông chủ Đan Chấn Tông cùng các vị tiền bối, trưởng lão bắt đầu để đệ tử các tiểu môn xuất môn xuống núi tìm đến nơi có những lời đồn quái dị để hàng phục, thu pháp bảo. Cũng không biết bắt đầu từ bao giờ, Ngưng Thần và Hí Cảnh thân thiết đột ngột, có hôm Hí Cảnh leo lên đỉnh Vân Phong tìm Ngưng Thần một cách thật ngẫu nhiên với cái cớ "đi tản bộ tốt cho sức khỏe". Chiến trường Thu Đỉnh sẽ sớm diễn ra, các môn phái cật lực chống lại sự phá hoại từ phía ma giáo, một nhóm tiểu phái bàng môn tà đạo lâu la xung quanh rìa tam giới.

Gióng một hồi chiêng trống dài, Hí Cảnh lùa vài người có thực lực của tông môn y mang đến đỉnh Vân Phong gom lại với các tông môn khác nhắc nhau chuyện bồi dưỡng nhân tài. Tư Úy vừa từ dưới chân núi ngự kiếm lên thì gã thư đồng đã đứng sẵn ở đấy, gã cười bảo:

"Đại sư huynh, tông chủ cho mời."

Theo cốt truyện thì đây là thời điểm công tử Tư Úy trở mặt với Đan Chấn tông mà chất xúc tác không ai khác chính là gã thư đồng này, trông gã mày mặt thật thà, niềm nở vậy nhưng lại là một tên nội gián ma giới phái đến ý đồ chia rẽ nội bộ các tông môn. Tư Úy ù ù cạc cạc đi theo gã như thể tín nhiệm lắm, cậu âm thầm sử dụng hộ pháp phóng thanh bảo Vân Long mời Ngưng Thần cùng các vị trưởng lão đến bên này trước khi gã thư đồng "ngọa hổ tàng long" này kịp thực hiện một ý đồ xấu xa nào đó.

Trong lúc đó, Vân Trúc cau mày nhìn chằm chằm Thư Quân. chỉ nhoáng có mấy năm mà hắn dường như đã biến thành một con người khác. Tay ngọc thon dài nắm chặt lấy nhánh cây, Vân Trúc khẽ đưa mắt liếc nhanh qua gương mặt Ngưng Thần. Ngưng Thần nheo mắt cảnh báo y không được manh động, Vân Trúc cũng đành đứng gác một bên không lên tiếng. Xung quanh Thư Quân là tầng tầng lớp lớp các vị nội môn đệ đến từ các môn phái khác nhau. Hắn đạm mạc kéo khóe miệng, hai tay ôm quyền hướng đến nhóm trưởng lão và tông chủ, phong chủ các môn phái cấp một cái hành lễ:

"Tiểu bối Hoàng Thanh Dương Chiến Thư Quân ra mắt các vị tông chủ, trưởng lão và các vị phong chủ. Tiểu bối lĩnh mệnh tông chủ Hoàng Thanh phái Tần Quang Cư đến tham gia bàn bạc cùng chư vị tông môn. Tiểu bỗi thất lễ đường đột xông vào đây cũng có chút chuyện khẩn muốn mượn lực chư vị tương trợ lẫn nhau."

Hí Cảnh khoát tay, nội môn đệ tử các tông môn tản hẳn ra. Y lúc này mới từ từ đánh giá từ đầu đến chân con người của Thư Quân. Bỏ lửng một nửa ngày y mới lên tiếng, "Thư Quân đạo hữu quá lời, đều là người nhà. Chẳng hay Tần tông chủ có khỏe. Mấy trăm năm nay, cũng may có Hoàng Thanh phái trấn thủ bằng không chỉ e rìa lãnh thổ phía tây không yên ổn đến thế."

"Không dám, không dám. Sư Phụ tình hình vẫn như mọi khi, ngài nhờ tiểu bối chuyển lời đến chư vị hôm nào rỗi rãi ghé lại Hương Sơn đỉnh pha ấm trà đàm luận." hắn vừa đáp vừa dùng nội lực tìm kiếm Tư Úy nhưng căn bản Tư Úy không có ở đây. Cũng không đợi câu chuyện tiếp tục, Vân Long mượn cơ hội đến bên Vân Trúc, Vân Trúc cũng hiểu ý lanh lẹ ghé xuống bên tai Ngưng Thần truyền đạt:

"Sư phụ, Tư Úy sư đệ truyền tin đã tìm ra nội gián ma giới. Y mời mọi người sang Minh U viên một chuyến."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net