Chương 25: Mất đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Gần buổi chiều, Tô Mộ Thu tại căn-tin của bệnh viện mua một phần cháo loãng. Lúc trở lại phòng bệnh, Tô Lam cùng Nam Cung Phi Phi vẫn đang btrò chuyện vui vẻ, nàng xem đến trên giường bệnh Tô Lam sắc mặt rõ ràng hồng nhuận chút ít, quả cân nặng trong lòng nàng nhẹ nhàng tháo bớt chuông.

Nàng đi đến bên giường, đem cà mên đặt lên bàn, mở ra nắp hộp, mùi hương thơm nhàn nhạt của thịt bay ra, nàng múc một ít cháo loãng đặt vào trong chén nhỏ,"Mẹ, ăn cháo a!"

Tô Lam muốn tiếp nhận chén cháo, thì Mộ Thu lại nói,"Mẹ, thân thể mẹ còn yếu, mẹ nghỉ ngơi đi, con đút cho mẹ ăn."

Nàng ngồi bên mép giường, múc từng thìa từng thìa cháo loãng đưa tới bên miệng Tô Lam, Tô Lam phối hợp hé miệng ra uống.

"Mẹ Tô, vừa nãy con nói đến đâu nhi ?" Ngồi ở bên kia mép giường Nam Cung Phi Phi hơi hoang mang hỏi.

Tô Mộ Thu buồn cười lắc đầu,"Tiểu mơ hồ, cậu nói đến, cậu khi còn rất bé a."

"Ha ha ····" Tô Lam cười ra tiếng.

Nam Cung Phi Phi dí dỏm le lưỡi,"Mẹ Tô, mẹ biết con khi còn bé có bao nhiêu nghịch ngợm? Con khi còn bé thích nhất cùng các nữ bộc tỷ tỷ chơi trốn kiếm, con nhớ được có một lần, con trốn đến trên cây, những tỷ tỷ kia tất cả đều tìm không thấy con, mẹ nói có kỳ quái hay không, con dám trèo lên cây, chính là không dám trèo xuống. Khi đó trùng hợp cổ họng con lại bị viêm họng nói không ra lời, lại không thể gọi người, lúc ấy làm con sợ muốn chết." Nàng vỗ vỗ ngực, bộ mặt còn tràn đầy sợ hãi,"Con trên tàng cây ngây người suốt một ngày."

"Không thể nào!?" Tô Lam quái lạ nhìn nàng,"Sau đó thì sao? Con như thế nào xuống ?"

"Là ca ca khuya về nhà, mới trên tàng cây tìm được con khóc sưng cả con mắt. Mẹ Tô biết không? Anh ấy rất quá đáng, mắng con còn chưa tính, đã vậy còn đánh cái mông nhỏ của con, con đếm là mười hai chưởng." Nàng chu cái miệng nhỏ nhắn, vẻ mặt ai oán.

Tô Mộ Thu ngắt nhẹ mũi nàng,"Đó là cậu nên bị đánh."

Nam Cung Phi Phi bẹt miệng, làm nũng nhìn xem Tô Lam." MẹTô xem! Liền Thu nhi cũngkhi dễ con, mẹ Tô công bằng nhất, Phi Phi lúc ấy có phải là rất đáng thương?"

Tô Lam cười cười, sờ sờ đầu của nàng,"Đúng vậy, ngay lúc đó tiểu Phi Phi thật sự thật đáng thương, mẹ Tô hiện tại an ủi tiểu Phi Phi, ngoan a!"

" Mẹ Tô là tốt nhất ." Nam Cung Phi Phi làm nũng ôm lấy nàng,"Thời gian qua thật nhanh, tiểu hài tử của ca ca hiện tại cũng đã ba tuổi , hắc hắc, càng nghịch ngơm hơn con, nó thường xuyên bị ba nó đánh mông nhỏ, mẹ Tô, mẹ nói tiểu hài tử đều là như vậy nghịch ngợm sao?"

"Hẳn a! Tiểu hài tử đều là thiên tính rất tinh nghịch." Nói xong, nàng nhìn Tô Mộ Thu.

Ngoại trừ Thu nhi, nàng từ nhỏ sẽ không khóc không náo, cũng sẽ không làm phiền bất luận kẻ nào, một mực cũng chỉ là lẳng lặng đứng ở một bên.

Tô Mộ Thu nhìn cái chén đã ko còn gì hết, cầm tờ khăn giấy lau lau Tô Lam khóe miệng,"Mẹ, còn muốn ăn nữa ko?"

Tô Lam lắc đầu,"Ko, mẹ đã ăn no ."

Tô Mộ Thu buông chén nhỏ trong tay xuống, lấy ra miếng đệm dựa của Tô Lam, cẩn thận đặt nàng nằm xuống,"Mẹ, mẹ ngủ tiếp đi, bác sĩ nói phải nghỉ ngơi thật tốt."

"Ân, hảo." Tô Lam gật gật đầu.

Chỉ là một hai phút sau, Tô Lam như cũ có điểm suy yếu rất nhanh vào giấc ngủ.

"Phi Phi, cậu trước trở lại trường học a!" Tô Mộ Thu nhẹ giọng đối Nam Cung Phi Phi nói.

"Không cần." Nam Cung Phi Phi lắc đầu,"Tớ muốn lưu lại cùng cậu chiếu cố mẹ Tô."

Tô Mộ Thu sờ sờ đầu của nàng,"Ngoan, cậu trước trở về, ở đây đến trưa, cậu cũng có thể mệt mỏi, tớ đã giúp cậu gọi điện thoại cho Bùi học trưởng, bây giờ anh ấy hẳn là đến bệnh viện ."

"Không cần, Thu nhi, cậu để mình ở lại cùng cậu a!"

"Nghe lời, đừng để Bùi học trưởng chờ lâu như vậy, cậu hiện tại đi xuống lầu đi!" Tô Mộ Thu đem nàng đẩy ra cửa.

Nam Cung Phi Phi cắn cắn môi,"Được rồi, tớ tối nay lại đến xem mẹ Tô. Cậu cũng nghỉ ngơi một chút đi."

"Ân."

Đưa mắt nhìn nàng rời đi, Tô Mộ Thu trở lại bên giường, nhìn xem Tô Lam đang ngủ say, vẻ mặt mờ mịt.

Mẹ đã biết , mẹ nhất định biết được nàng lại tiếp tục trở thành đồ chơi của Phượng Dạ Hoàng cùng Phượng Dạ Diễm có lẽ vì vậy mà mẹ hội mãnh liệt yêu cầu rời đi Phượng gia, chính là, hai người kia sẽ thả các nàng rời đi sao? Nàng có thể hay không đến hỏi bọn hắn khi nào mới có thể chơi chán nàng? Nhìn xuống dưới, cục cưng trong bụng sớm muộn sẽ bị bọn họ phát hiện, hay là trốn? Có thể chạy trốn tới đâu? Dựa vào bọn họ tàn nhẫn, nếu như bị bắt trở về, chỉ có thể là thảm hại hơn, huống chi, các nàng còn thiếu nợ Phượng gia năm trăm vạn, tuy nhiên Phượng Dạ Hoàng sẽ không đòi nàng, nhưng là nàng không nghĩ thiếu nợ Phượng gia. Nàng rốt cuộc nên làm cái gì bây giờ?

Đông đông đông ····

Tiếng đập cửa cắt đứt suy nghĩ của nàng. Nàng đứng dậy đi mở cửa, là bác sĩ Trình làm chủ trị ca phẫu thuật của mẹ cùng một đám hộ sĩ.

"Bác sĩ Trình, có chuyện gì không?"

"Chúng tôi cần làm một cái toàn thân kiểm tra, nhìn xem có hay không xuất hiện phản ứng bất thường."

Nàng cả kinh,"Không phải nói chỉ cần thay qua máu sẽ không việc gì sao?"

"Không nhất định, còn phải xem thể chất cá nhân, bà ấy thể chất suy yếu, chúng tôi lo lắng thân thể sẽ xuất hiện khả năng chống lại máu mới."

"Vậy phiền toái các vị." Nàng nhích qua thân thể, thuận tiện cho bọn họ tiến vào phòng.

Vừa đi vào phòng, các hộ sĩ lập tức thu xếp chuẩn bị các loại dụng cụ, phân biệt giúp Tô Lam kiểm tra nhiệt độ cơ thể, kiểm tra nhịp tim đập cùng với lấy máu.

Tô Mộ Thu ở một bên lo lắng.

"Tiểu nha đầu không cần lo lắng." Bác sĩ Trình vỗ vỗ bả vai Tô Mộ Thu,"Kiểm tra sơ bộ cho thấy thân thể bà ấy không có gì trở ngại, chỉ có điều, tối nay là kỳ nguy hiểm, cô nên chú ý một chút, một khi phát hiện dị thường, nhất định phải kịp thời cho chúng tôi biết."

"Được." Nàng gật đầu.

"Chúng tôi đi trước."

"Đi thong thả, vất vả các vị."

"Đừng khách khí."

Bác sĩ Trình mang theo một đám hộ sĩ rời đi phòng bệnh, lưu lại một phòng đầy hơi lạnh.

Tô Mộ Thu lấy ghế đặt ở bên giường, nàng ngồi ở trên ghế, có chút lo lắng bất an nhìn Tô Lam sắc mặt tái nhợt như cũ mê man.

Thật hy vọng đêm nay có thể nhanh trôi qua.

Hết lần này tới lần khác, thời gian tựa hồ qua phi thường chậm, dần dần, nàng cảm giác toàn thân bắt đầu trở nên khô nóng, đầu cháng váng nặng nề, nàng sờ sờ cái trán.

Nàng phát sốt. Đầu thật choáng váng, thần trí có điểm mơ hồ, cảnh vật trước mắt cũng dần dần trở nên mông lung, không được, còn như vậy, nàng sẽ không có thanh tỉnh thần trí để chiếu cố mẹ, nàng phải tranh thủ thời gian tìm vị hộ sĩ hỗ trợ chăm sóc mẹ.

Nàng đứng dậy, một giây sau, thân thể gầy yếu thẳng tắp ngã xuống, ngã xuống trên mặt đất phát ra âm thanh rất lớn.

Nàng cố gắng muốn mở mắt ra, mí mắt lại nặng như bị tảng đá lớn ngăn chặn, vô luận như thế nào đều không thể mở ra, toàn thân cũng giống bị người ta gắt gao giữ lấy, không cách nào nhúc nhích một phần.

Không! Không cần như vậy, làm cho nàng, làm cho nàng đi tìm hộ sĩ, vô luận ai cũng hảo, cứu cứu nàng!

Nồng đậm hắc ám triệt để lấy đi mất một tia thần trí cuối cùng, nàng ngất đi.

Chẳng biết lúc nào, mưa to lại rơi xuống, bao phủ kín mít mặt đất cùng bệ cửa sổ, trời đất trong lúc đó đã bị bóng đêm bao phủ, bầu trời ngẫu nhiên vang lên vài tiếng sấm, làm cho người ta cảm giác như là bầu trời đang rên rĩ, tia chớp ngẫu nhiên xẹt qua như dã thú vươn ra móng vuốt sắc bén, vô tình xé rách màn đêm. Cửa sổ không khóa, trận trận gió lạnh thổi đến, bức màn trắng muốt bay lên.

Tô Mộ Thu giật mình, chợt mở mắt ra con mắt. Mẹ!

Nàng chống thân thể mềm nhũn nhanh chóng bò lên, thủy đồng khiếp sợ trừng lớn.

Trên giường bệnh Tô Lam có chút run rẩy, khuôn mặt đỏ lên, môi khẻ nhếch, trầm thấp thì thào nói gì đó.

Tô Mộ Thu khó khăn đến bên giường, toàn thân lạnh như băng, không thể ức chế run rẩy, nàng lập tức đè cái nút màu đỏ tại đầu giường.

"Xin chào, xin hỏi có chuyện gì sao?" Đầu giường tiểu loa vang lên lễ phép ngọt ngào tiếng nói.

"Nhanh lên, tìm bác sĩ Trình tới, nhanh, van cầu cô, nhanh lên a ·······" Lời của nàng mang theo thật sâu thanh âm rung động.

Nàng cấp cấp vỗ vỗ mặt Tô Lam,"Mẹ tỉnh tỉnh, mẹ ···· mẹ ·······"

Tô Lam hoàn toàn không có dấu hiệu thanh tỉnh như cũ chỉ là lẩm bẩm trầm thấp.

"Mẹ, người muốn nói cái gì?" Nàng tựa đầu tiến đến Tô Lam bên miệng, muốn nghe rõ ràng hơn.

"Thu nhi ···· con gái đáng thương của mẹ ···· mẹ thực xin lỗi con··· thực xin lỗi ····"

Tô Mộ Thu chăm chú cắn mu bàn tay, nước mắt không khống chế tràn ra.

Nàng vuốt mặt mẹ, nhẹ nói ,"Mẹ, cố chịu một chút nữa, bác sĩ lập tức tới đây , mẹ nghe lời, ngàn vạn phải chống đỡ trong chốc lát, van cầu mẹ····"

"Người đâu?" Bỗng dưng, nàng ngẩng đầu gào rú,"Mau tới a! Mau tới cứu cứu mẹ ta ······"

Bác sĩ Trình mang theo các bác sĩ khác tiến vào phòng, sau khi nhìn đến Tô Lam bệnh trạng, hơi kinh hãi,"Nhanh, lập tức mang đến phòng cấp cứu, lập tức tiến hành phẫu thuật."

Bác sĩ và hộ sĩ đem Tô Lam đặt ở trên xe đẩy, rất nhanh đẩy ra khỏi phòng, hướng phòng cấp cứu đi, Tô Mộ Thu sốt ruột theo sát lấy.

Tại cửa phòng cấp cứu khẩu, bác sĩ Trình đem Tô Mộ Thu ngăn lại,"Tô tiểu thư, cô ở bên ngoài chờ một chút."

Nàng cầu khẩn nhìn hắn,"Bác sĩ Trình, thỉnh ngài nhất định phải cứu mẹ tôi, tôi van ngài."

Bác sĩ Trình gật đầu,"Ân, tôi sẽ cố gắng hết sức."

Tô Mộ Thu ở bên ngoài, nhìn xem trên cửa chướng mắt đèn đỏ, tâm chăm chú níu lấy, sắp không thở nổi. Nàng sốt ruột ở cửa ra vào đi tới đi lui.

Thời gian phảng phất dài như một thế kỷ, đèn đỏ rốt cục tắt. Nàng sốt ruột đi đến trước mặt bác sĩ Trình xuất hiện ở cửa ra vào,"Bác sĩ Trình, mẹ tôi thế nào?"

Bác sĩ Trình vẻ mặt ngưng trọng, không đành lòng mở miệng."Thật xin lỗi."

"Không! Không ······" Nàng lắc đầu, vẻ mặt không tin,"Ông gạt tôi, ông gạt tôi ·····" Nàng chạy vào phòng, giật ra tấm vải trắng phủ toàn thân Tô Lam,"Mẹ, người đứng lên cho con, người có nghe hay không, người đứng lên cho con a ······" Nàng mạnh lay động thân thể của mẹ, khàn cả giọng gào rú.

Một bên bác sĩ không đành lòng nhìn nàng, chế trụ động tác của nàng,"Tô tiểu thư, cô bình tỉnh một chút, bà ấy thật sự đã ····"

Nàng bỏ qua tay của hắn,"Tôi không tin, các người gạt tôi, liền mẹ cũng gạt tôi ···· đều gạt tôi ····"

Nước mắt ngăn không được chảy xuống gương mặt của nàng, làm cho người ở chỗ này đều thấy lòng chua xót không thôi, mũi trận trận chua xót.

"A ·······" Nàng thê lương quát to một tiếng, chạy ra phòng giải phẫu, té ngã lại đứng lên, lảo đảo chạy, thật dài hành lang té ngã không dưới mười lần.  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net