Chương 26: Yêu tôi sao?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Mưa to tầm tã, tiếng sấm ầm ầm, tia chớp xẹt qua không trung xé nát màn trời, giữa mưa to tầm tã Tô Mộ Thu tuyệt vọng bi thương, hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt khủng bố đến dọa người, ánh mắt trống rỗng.

Nàng như một búp bê vải bị vứt bỏ tại đêm mưa, ngã ngồi trên mặt đất, quần áo ướt sũng kề sát trên thân thể, tóc đen như mực dính trên khuôn mặt tái nhợt, ướt sũng khuôn mặt nhỏ nhắn phân không ra là mưa hay là nước mắt.

" Nếu như ta không có phát sốt ···· nếu như ta không có té xỉu ···· nếu như ta có thể tìm tới hộ sĩ ···· nếu như ta có thể sớm một chút tỉnh lại ···· nếu như ta có thể kịp thời phát hiện mẹ bất thường ····· nếu như ···· nếu như không phải ta ··· mẹ sẽ không chết ··· bà sẽ không chết ··· là ta hại mẹ ····· mẹ ··· mẹ tại sao phải vứt bỏ con? ··· Không phải nói muốn cùng con sống chung một chỗ ···· Mẹ vì cái gì không tuân thủ lời hứa? ··· Tại sao phải vứt bỏ con? ····· Vì cái gì ····"

Cái miệng nhỏ nhắn vô ý thức nói, một mực thì thào không ngừng lặp lại giống nhau mấy câu.

Phượng Dạ Diễm đứng ở trước người nàng, mắt phượng sâu và đen lạnh lẽo đáy mắt hiện lên tia đau lòng cùng thương tiếc, hắn đem nàng theo trên mặt đất kéo, ôm vào trong ngực.

"Vì cái gì ···· vì cái gì ···· vì cái gì mẹ muốn vứt bỏ ta ···· Mẹ không cần ta nữa····· không ai cần ta ······" Nàng thì thào.

Hắn ôm chặt nàng,"Chúng ta cần, dù toàn bộ thế giới đều vứt bỏ em, chúng ta cũng sẽ cần em."

" Ha ha ···· ha ha ha ····"Nàng phảng phất không có nghe được, thê lương cười to,"Mẹ không cần ta ·····"

Hắn cau chặt lông mày, giơ tay lên, tại nàng phía sau cổ vung lên, nhỏ gầy thân thể xụi lơ tại lòng ngực của hắn.

Hảo tối! Nơi này là chỗ nào? Vì cái gì nàng cái gì đều nhìn không thấy? Toàn thân bủn rủn, một hồi nóng một hồi lãnh thật là khó chịu.

Trước mắt ngoại trừ bóng tối ra, xung quanh yên tĩnh không tiếng động, nàng mò mẫm trong bóng tối đi ra khỏi nơi này, không biết đi bao lâu rồi, tại nàng cho rằng vĩnh viễn ra ko khỏi nơi này thì rốt cục chứng kiến phía trước rất xa có ánh sáng yếu ớt, còn có thể nghe được rất nhỏ tiếng cười đùa. Nàng dùng hết toàn lực liều mạng hướng điểm ánh sáng chạy tới.

"A!" Nàng hô nhỏ một tiếng, hai cánh tay che tại hai mắt, đột nhiên xuất hiện ánh sáng chói mắt làm cho mắt nàng khó có thể trong nháy mắt thích ứng, hai mắt tránh ở sau cánh tay nháy mắt, cảm thấy có thể thích ứng , nàng chậm rãi thả tay xuống.

Trên mặt đất là cỏ, có bụi hoa thơm ngát, cây dương liễu xanh ngắt, một cái tiểu hài tử chơi trong sân, một hàng ghế dựa màu trắng, cùng với bốn phía vài cái nhà lầu cao cao, trong lúc này tựa hồ là công viên nhỏ của khu dân cư nào đó.

Bên cạnh cầu trượt bảy, tám cái tiểu hài tử làm thành một vòng tròn ngồi chơi xếp gỗ, hiển nhiên vừa rồi nàng nghe được thanh âm là bọn hắn phát ra. Ánh mắt vừa chuyển, trong lúc lơ đãng, nàng nhìn đến một bé gái trốn sau cầu trượt, bé gái mím môi, thủy đồng nồng đậm khát vọng, không hề chớp mắt nhìn những đứa trẻ khác chơi đùa.

Nàng hiếu kỳ nhìn cô bé, muốn đi đến hỏi một chút cô bé vì cái gì không cùng mọi người chơi, ý niệm trong đầu vừa hiện lên, tiểu cô nương kia chính mình đi tới, đi đến những trước mặt bọn trẻ kia, thẹn thùng nhát gan thấp giọng mở miệng,"Tớ và các cậu cùng nhau chơi đùa được không?"

"Tại sao lại là cậu? Nói cho cậu bao nhiêu lần rồi là: không" Một cái tiểu nam hài không vui vẻ trừng mắt nàng.

Tiểu cô nương trên mặt hiện lên bi thương.

"Mẹ tôi nói, mẹ ngươi là xấu nữ nhân, là hồ ly tinh phá hư nhà người ta, chúng ta không cần phải chơi với ngươi, mau đi đi." Một cái tiểu cô nương đứng lên âm thanh bập bẹ nói.

Lập tức, tiểu cô nương như một con thú nhỏ phẫn nộ, hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn thở phì phì, nàng tiến lên đẩy tiểu cô nương kia,"Không cho phép nói mẹ ta như vậy! Xin lỗi, mau xin lỗi mẹ ta."


Thấy thế, cái tiểu nam hài khác đứng lên, trở tay đẩy nàng một cái, "Ngươi như vậy hung dữ, khó trách ba ba ngươi không cần các người, đáng đời." Hắn xoay người nhìn xem tiểu bằng hữu khác,"Chúng ta đi, không nên ở chỗ này chơi."

Một đám tiểu hài tử nhặt lên trên mặt đất xếp gỗ cùng nhau rời đi, lưu lại bé gái ngã ngồi trên mặt đất.

Nàng cảm giác được tiểu cô nương kia thương tâm, nàng muốn đi đến đỡ con bé thì trước mắt đột nhiên lại trở nên đen kịt một mảnh. Nàng chạy về phía trước vẫn là bóng tối liền một tia sáng đều không có.

"Thu nhi."

Nàng mừng rỡ, là thanh âm của mẹ!

"Mẹ." Nàng vui vẻ gọi,"Mẹ ở đâu?" Nàng hướng bốn phía xem, nhưng vẫn là không thấy gì.

"Thu nhi, mẹ ở chỗ này."

Phía trước bóng dáng Tô Lam dần dần trở nên rõ hơn.

"Mẹ." Nàng chạy tới ôm nàng, lại cảm giác một mảnh lạnh buốt,"Thu nhi vừa rồi nằm mơ tới mẹ không cần Thu nhi , mẹ, người đã đáp ứng Thu nhi sẽ vĩnh viễn ở cùng một chỗ với con, người phải tuân thủ lời hứa a."

"Thu nhi." Tô Lam kéo ra nàng,"Mẹ không thể đáp ứng con, mẹ phải đi đến một chỗ rất xa, sẽ không trở về. Hứa với mẹ, hảo hảo sống được không?"

"Không!" Nàng vội vàng hô to, duỗi dài tay muốn kéo mẹ, mẹ lại biến mất không thấy bóng dáng."Mẹ, không cần vứt bỏ Thu nhi, chờ Thu nhi, Thu nhi sẽ cùng đi."

Nàng muốn chạy trốn, đột nhiên, thân thể bị một lực đạo lôi kéo phía sau.

"Mẹ, người không cần cục cưng sao?" Thanh âm non nớt của trẻ con vang lên.

Nàng xoay người, chứng kiến một cái vòng tròn tròn phát ra nhu hòa quang mang. Nàng cảm giác trái tim một góc sụp đổ, trở nên mềm mại, đáy lòng tràn đầy cảm động,"Cục cưng, mẹ mang con cùng tới chỗ bà ngoại được không?" Nàng ôn nhu nói.

"Không cần, mẹ, người không thể như vậy không công bình, cục cưng còn không có chính thức tới nhân gian, cục cưng muốn lưu lại nhìn xem thế giới này."

"Chính là, mẹ mệt mỏi quá, mẹ không có năng lực bảo vệ mình, càng không biết có thể hay không bảo vệ con." Nàng vô lực ngồi dưới đất, nước mắt không khống chế chảy xuống.

Trong phòng ngủ lớn, thuần túy hai màu màu đen cùng màu trắng, đơn giản nhưng hơi lạnh lẽo.

Phượng Dạ Diễm tựa tại bệ cửa sổ, thon dài ngón trỏ cùng ngón giữa giữa kẹp lấy một cây thuốc lá, tiến đến bên môi, môi mỏng hung hăng hít một hơi, rồi sau đó chậm rãi phun ra khói trắng lượn lờ, tà mị tuấn mỹ dung nhan ẩn tại khói trắng lập loè, hung ác nham hiểm mục quang một mực khóa tại Tô Mộ Thu mê man trên giường chưa từng dời đi.

"Đã một ngày một đêm, cô ấy rốt cuộc còn muốn ngủ đến khi nào?" Hắn vẻ mặt âm trầm bất định.

Ngồi ở mép giường Phượng Dạ Hoàng không nói gì, chỉ là dùng ngón cái tại khóe mắt Tô Mộ Thu nhẹ nhàng vuốt một vòng, lau nước mắt từ khóe mắt nàng rơi xuống.

"Ngươi xem nàng, nàng tỉnh gọi ta, ta đi ra ngoài trước."

"Ân." Phượng Dạ Hoàng thấp ứng một tiếng.

Phượng Dạ Diễm dập tắt thuốc lá, trong nháy mắt đem nó quăng vào góc thùng rác, ra khỏi phòng.

Đại chưởng khẽ vuốt gò má tái nhợt của Tô Mộ Thu, Phượng Dạ Hoàng khuôn mặt lạnh lùng khó được nhu hòa một chút, môi mỏng hé mở, hắn trầm thấp gọi,"Thu nhi."

Đắm chìm trong bóng đêm Tô Mộ Thu chợt nghe tiếng nói ôn nhu.

Ai? Rốt cuộc là ai đang gọi nàng? Không cần phải lại gọi nàng, ta van ngươi!

Nàng mở ra hai mắt chua xót, ngoài ý muốn chứng kiến Phượng Dạ Hoàng ngồi ở mép giường, môi khô khốc có chút mở ra, tràn ra một tiếng mơ hồ.

"Em muốn nói gì?" Phượng Dạ Hoàng tiến đến bên môi nàng, muốn nghe nàng muốn nói gì.

"Thả ··· tôi ·· đi." Nàng gian nan theo trong miệng nhổ ra mấy chữ, yết hầu bốc hỏa.

Không nghĩ tới nàng tỉnh lại câu nói đầu tiên là muốn cầu rời đi, mặt của hắn lập tức trầm xuống, đôi mắt trong nháy mắt lạnh đi,"Không có khả năng."

"A." Nàng cười nhẹ,"Mẹ đã mất, anh còn muốn lấy cái gì đến uy hiếp tôi, anh không thả tôi đi, tôi sẽ trốn."

Trên mặt hắn hiện lên sự kinh hãi, hơn một tháng quan sát, hắn biết rõ nàng mặt ngoài tuy thuận theo, tâm cùng ánh mắt nhưng ko chút nào nhu thuận, nhưng là không giống như bây giờ biểu hiện như thế rõ ràng.

Hắn nhắm lại đôi mắt, lạnh lùng nhìn nàng,"Vậy muốn xem cô có bản lãnh hay không chạy đi, dù cho cô đào tẩu, bằng Phượng gia thế lực, muốn bắt đến cô, dễ như trở bàn tay."

"Thả tôi đi được không?" Nàng vẻ mặt cầu khẩn, thần sắc thê lương,"Tôi nợ anh, một tháng còn chưa đủ để tôi trả sao? Các người rốt cuộc muốn tôi như thế nào? Tôi cái gì cũng không có."

Hắn mặt không biểu tình, hắn cũng không biết hắn muốn cái gì, chỉ là không muốn thả nàng đi.

Nàng cố gắng khởi động thân thể đau nhức, ngồi ở trên giường quay mắt về phía hắn, vén chăn lên, hai tay dùng sức, kéo ra trên người áo ngủ, lộ ra trắng muốt nở nang ngực,"Anh muốn thân thể tôi phải không? Lấy đi, toàn bộ lấy đi, sau đó thả tôi đi được chứ?" Nàng đau khổ cầu khẩn.

Trong lòng của hắn khẽ nhúc nhích, trên mặt lạnh lẻo rút đi, thân thủ đem y phục của nàng mặt vào, đặt nàng nằm lại trên giường, thanh âm phóng nhu,"Sốt vừa hạ, thân thể em còn rất suy yếu, nghỉ ngơi một chút đi!"

Nói xong, hắn đứng dậy ly khai. Nàng tại dưới chăn duỗi ra một tay cầm lấy cánh tay của hắn,"Anh yêu tôi ko?" Nàng bình tĩnh nhìn sâu trong mắt hắn, lại chỉ chứng kiến một mảnh lãnh d0ạm,"Dù là chỉ một chút?"

Mặt hắn vẫn như cũ không hề biến hóa, nàng tuyệt vọng buông ra tay hắn, vô lực rủ xuống trên giường.

Hắn xoay người kéo cửa rời đi, lưu lại tuyệt vọng Tô Mộ Thu.

Không nên là như vậy, không nên a, bọn họ đối với nàng hẳn là có một chút ái, không phải sao? Trong mắt bọn hắn, nàng hẳn là đặc biệt, không phải sao? Cục cưng, làm sao bây giờ? Ba ba của con không thương mẹ, như vậy hắn tựu cũng không cho phép mẹ lưu lại con, làm sao bây giờ?

Trong đầu hiện lên một cái khác tà mị khuôn mặt, trong lòng của nàng dấy lên một điểm hy vọng.

Có lẽ, nàng hẳn là đánh cuộc lần nữa.

Nàng khởi động thân thể mềm nhũn gian nan leo xuống giường, đi lại tập tễnh từng bước một.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Thu nhi?" Nhạy cảm phát giác được yếu ớt khí tức, tại trước bàn sách xem tư liệu Phượng Dạ Diễm ngẩng đầu, bất ngờ chứng kiến tại cửa ra vào Tô Mộ Thu đang đứng.

Hắn đi đến trước đem nàng ôm lấy, trở lại chỗ ngồi, làm cho nàng ngồi ở trên đùi hắn, hai tay ôm sát nàng,"Làm sao vậy? Có việc?"

Nàng không nói chuyện, chỉ là vùi đầu vào lòng ngực hắn. Hắn cũng không hỏi lại nàng, chỉ là chăm chú ôm nàng.

Qua thật lâu, mới nghe thấy nàng sâu kín thở dài,"Anh yêu tôi ko?" Thanh âm thật thấp, giống như chưa từng nói chuyện.

Nhưng nàng biết rõ hắn nhất định nghe được, môn chủ Ám Diễm môn nếu không có một điểm năng lực, như thế nào đảm nhiệm.

Không có đáp lại, lòng của nàng một chút chìm xuống,"Liền một chút đều không có sao?"

"Làm sao vậy? Sao lại hỏi như vậy?" Hắn nâng lên mặt của nàng, trong thanh âm mang theo nụ cười thản nhiên.

Mặc hắn nâng mặt nàng lên, nàng bình tĩnh nhìn sâu vào đôi mắt đen của hắn, trong mắt phượng lóe lên nhàn nhạt tà khí chính là vui vẻ, dù cho nhìn thấy lệ nàng.

"Tại sao khóc ?" Hắn cúi thấp đầu nhẹ nhàng liếm đi lệ trên má nàng.

Nàng lắc đầu không nói chuyện, hai hàng nước mắt không ngừng chảy xuống, hai mắt đẫm lệ, nàng chăm chú nhìn hắn cặp kia xinh đẹp mắt phượng, sợ bỏ qua một chút biến hóa, nhưng mà, ngoại trừ tà khí ra chưa từng có bất kỳ biến hóa gì.

Hai tay ôm cổ của hắn, nàng vùi vào trong ngực của hắn, "Bế tôi."

"Ha ha ··" Hắn trầm thấp cười cười,"Thu nhi nghe lời, muốn tôi ôm em trở về sao? Thân thể em suy yếu, tôi ôm em trở về nghỉ ngơi."

Nàng chui tại trong lòng ngực của hắn khóe miệng kéo ra một nụ cười thê lương.

Quả nhiên, nàng vẫn không biết tự lượng sức mình .  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net