❤️ 14/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thật may mắn khi ở trong một tập thể mà đa phần đều biết nghĩ cho tập thể.

Chúng ta sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người, mà là để hoàn thiện bản thân. Vì vậy mỗi người một tính cách khác nhau, không thể tránh được việc kẻ này ghét người khác và còn chia nhóm nhỏ ra chơi với nhau. Đó là chuyện thường.

Lớp tôi cũng vậy. Tôi là một đứa dễ tính, không ghét ai trong lớp cả, chỉ có "thích" và "không thích" thôi, những người tôi không thích, tôi sẽ hạn chế tiếp xúc. Và điểm yếu của tôi là người khác có ghét mình đến cỡ nào, tôi vẫn không thèm để bụng, ngược lại đôi khi còn vô thức giúp đỡ họ, như vậy có nhu nhược không nhỉ?

Nhưng đó không phải vấn đề chính.

Cái quan trọng ở đây là, dù cho lớp tôi có chia bè chia phái thì khi làm việc tập thể vẫn gạc cái tôi vì cái chung, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Như vậy là tôi cảm thấy rất vui rồi.

Lúc nào cũng vậy, lòng tự tôn giúp con người không vi phạm đạo đức chung, nhưng tự tôn quá đáng sẽ khiến bạn mất đi những thứ quý giá. Chẳng hạn như việc một kẻ có lỗi nhưng không dám xin lỗi, cuối cùng vẫn là bản thân mình cắn rứt lương tâm nhất vậy. Con người mạnh mẽ nhất khi dám đối mặt với lỗi lầm, và cả với những thứ mình ghét.

Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra, những kẻ anti mình mới là động lực giúp ta hoàn thiện bản thân một cách nhanh chóng, còn bạn thân là đứa cổ vũ tinh thần mình thôi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net