❤️ 20/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hãy cứ là chính bản thân mình!

Một người bạn mà tôi gọi là "alter ego", đã nói thế này "những người hay copy từng thói quen và lời nói lẫn quyết định của người khác thường đa số là những người không kiên định, luôn có cảm giác thiếu an toàn và họ làm thế để mọi người chú ý đến mình nhiều hơn, làm bạn với họ", tôi nghĩ cậu ấy nói đúng.

Là do nội tâm yếu đuối và cô đơn, chúng ta thường hay thay đổi bản thân mình trở thành một con người khác để dễ dàng hoà nhập với cộng đồng. Nhưng điều đó sẽ là tốt nếu như biết loại bỏ cái xấu của bản thân và sẽ là cực kỳ không tốt nếu như bắt chước người khác một cách "tỉ mỉ". Đánh mất chính bạn!

Tuy không có gì nổi bật, nhưng tôi vẫn hay bị đem ra sao chép, và tôi rất không thích điều này.

Hãy tưởng tượng những thứ mình bỏ công sức ra để sáng tạo và thực hiện sau đó bị sao chép trắng trợn, cảm giác như muốn đốt cháy cả thế giới.

Hay thói quen tuy dở người của mình nhưng có một không hai, buổi sớm đẹp trời bị phán "ô sao mày giống con đó thế, nó cũng thích abc def zyx các thứ".

"..."

Thật đấy cảm giác đó ấm ức đến nỗi không một ngôn từ nào có thể diễn tả được.

Có thể bạn sao chép người khác vì bạn thấy điều đó hay, nhưng trước khi làm vậy hãy để ý sắc mặt của họ đã. Có những thứ không thể đăng ký bản quyền được, nhưng tự do sao chép nó cũng không nên. Việc này không giúp bạn hoà nhập, mà mọi người sẽ ghét bạn hơn thôi.

Đừng tự biến mình thành con người khác, thành bản sao thứ hai, tôi nghĩ rằng bạn có thừa khả năng để hoàn thiện bản chất của chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net