❤️ 30/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Có khi nào ngồi thẫn thờ nhìn vào khoảng không vô định và nhận ra, mình thật sự là một kẻ thất bại? Với tôi chính là bây giờ.

Mọi người nhìn tôi bằng một ánh mắt khác lạ, hoặc là ngỡ ngàng, hoặc là hả dạ, hoặc là khinh thường mỉa mai, hoặc là tội nghiệp thương xót. Dù cho đó là ánh mắt gì, thái độ gì, tôi cũng đều không muốn nhìn thấy, bởi trong đó hiện hữu rõ rệt sự thất bại của mình.

Muốn ôm chặt người mình yêu thương nhưng lại không có khả năng níu giữ, đã vậy còn bị hù doạ tước đoạt.

Muốn có một chút thời gian nghỉ ngơi và sắp xếp lại nhưng mọi thứ cứ dồn hết lên đầu mình.

Ai nói người tài giỏi không được phép sợ? Phải sợ chứ. Sợ không đạt được và giữ vững thành tích như những lần trước. Sợ tuột dốc, sợ sa sút, sợ bị đặt niềm tin vào quá nhiều, sợ rằng mình sẽ bị ảo tưởng, sợ người ta soi mói sân si,... Người tài giỏi cũng là con người, họ có quyền được sợ và có quyền cần được động viên. Họ chỉ là mạnh mẽ hơn, và giỏi vượt qua những nỗi sợ đó thôi. Huống hồ gì tôi không phải là một người tài giỏi, tại sao tôi không được phép yêu thương, không được phép có thành tích kém?

Tại sao những định kiến đều áp đặt lên mình?

Càng ép buộc càng khó thành công, không thành công lại sẽ ép buộc. Cuộc đời tôi đúng là chuỗi những ngày khao khát được tự do...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net