❤️ 5/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Làm gì thì làm, nhất định không được bỏ cuộc.

Trừ khi việc bạn đang làm là sai trái, hoặc vô nghĩa, còn nếu không đừng để mọi thứ dang dở. Ai cũng biết khi thực hiện một việc gì đó lúc nào cũng sẽ gặp phải khó khăn và trở ngại, đến mức ta mệt mỏi muốn vứt bỏ tất cả "kệ, ra sao thì ra". Nhưng mà đã có ai nghĩ tới lý do tại sao mình bắt đầu chưa? Sự khởi nguồn của chúng chính là lý do để bạn tiếp tục bước đi của mình. Chưa kể, còn cả sự hy sinh của nhiều người vào nó nữa. Tôi chắc rằng không ít hoặc nhiều, khi bạn mệt mỏi đã có thể nhờ vả người khác, vậy sự giúp đỡ của họ để bạn vượt qua trở ngại, bây giờ không hoàn thành công việc coi như vứt bỏ tất cả, phụ thêm vài tấm lòng hay sao?

Người ta thường nói, "kết quả không quan trọng, quan trọng là quá trình bạn thực hiện nó". Còn theo tôi, kết quả và quá trình đều quan trọng như nhau. Trong một cuộc thi đấu, người ta chỉ để ý tới kẻ nhận huy chương vàng huy chương bạc, giải nhất, giải nhì, có ai thèm để ý tới những kẻ thua cuộc hay không? Cuộc sống là những chuỗi ngày cạnh tranh khốc liệt nhất, bạn có thể thua, nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào hãy làm cho mình toả sáng một cách riêng biệt nhất bằng cá tính của bạn. Cho người ta thấy rằng bạn đã cố gắng rất nhiều và khó bị đánh bại, kẻ kiên cường nhất định có chiến thắng! Hay chi ít, là thua trong vinh hạnh vậy, không phải Tiêu Thỏ sau khi đấu võ cùng Âu Dương Mai đã dở sống dở chết, nhưng vì không khuất phục nên cuối cùng được nhận thêm giải Tinh thần võ thuật đấy sao?

Muốn không bỏ cuộc, hãy ghi nhớ nguyên nhân bạn bắt đầu công việc, nhớ tới sự hy sinh của bạn và cả những người đã giúp đỡ bạn, và cố gắng chiến thắng. Một khi đã chiến thắng, tinh thần bạn thêm một lần mãnh liệt và tự tin hơn. Lúc mệt mỏi hãy dừng lại một chút, tự tạo cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý, nghe nhạc, xem phim,...và trở lại công việc. Nếu như, chỉ nếu như thôi, bạn thất bại, ít ra không hối hận vì bạn đã cố hết sức. "Chuyện đau khổ nhất không phải là thất bại, mà là vốn dĩ chúng ta có thể."

Trong trường hợp này, tôi đã rơi vào cảnh của một kẻ thất bại vì không cố gắng hết sức, và cũng từng là kẻ giúp đỡ người khác hết mình nhưng họ lại bỏ ngang công việc đó chỉ vì họ mệt. Và tin tôi đi cảm giác ấy vừa nhục nhã lại còn vừa muốn giết người nữa. Hy vọng rằng có kẻ nào đó sau khi đọc xong liền bắt đầu công việc đang dở của mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net