Quyển 11: Tạng bí cốt khí

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quyển 11: Tạng bí cốt khí

Chương 11.1

Đồ cổ là hình ảnh thu nhỏ của lịch sử và nền văn minh nhân loại, nó là sự kết hợp của nhiều phương diện ý nghĩa, hơn thế nữa giá trị kèm theo của nó luôn khiến cho người ta điên cuồng theo đuổi, có một sự cuốn hút rất độc đáo. Nói đến sưu tầm đồ cổ, mọi người thường cho rằng đây là sở thích của những người giàu có, thật ra vài năm gần đây chương trình giám định kho báu trở nên rất hot, thế nên có rất nhiều người dân bình thường cũng tham gia vào trào lưu tìm kiếm kho báu, gia nhập vào đội ngũ sưu tầm đồ cổ. Có thể tìm được đồ cổ chính hiệu hay không, thì còn phải dựa vào ánh mắt tinh tường và vận may của bản thân nữa.

Chẳng qua, bạn phải rất cẩn thận, nếu bạn mua được đồ cổ chính hiệu, thì chưa chắc đó đã là chuyện may mắn...

..........................................................

Quản gia gõ cửa phòng ông chủ: "Thưa ngài, đã 10 giờ sáng rồi ạ, hôm nay ngài có hẹn gặp mặt với thầy Lý, ông ta đang chờ dưới lầu rồi... Thưa ngài?" Bên trong vẫn không có tiếng trả lời, quản gia lại tăng thêm âm lượng hô lên: "Thưa ngài?! Ông chủ ngài có đấy không?! Ông chủ, tôi xin phép đi vào." Quản gia mở cửa phòng, thấy ông chủ Trần ngồi trên ghế, đưa lưng về phía cửa.

Quản gia đang định bước lên gọi, thì phát hiện ra có một cái bóng đen đang cưỡi trên vai ông chủ Trần, thoạt nhìn giống như là con khỉ màu đen. Y hoảng sợ, hét lên.

Lúc này cái bóng giống khỉ kia đột nhiên quay đầu lại kêu lên một tiếng. Quản gia chỉ nhìn thấy hai hốc mắt trống rỗng của con quái vật kia, đang nhìn thẳng về phía mình...

Quản gia giống như bị bắt mất hồn, không thể động đậy. Cho đến khi bên cạnh truyền đến một câu chú ngữ trầm thấp, một lá bùa đang cháy bắn thẳng về phía bóng đen kia, bị lá bùa bắn trúng, quái vật kia ngay lập tức tan biến.

Sau đó, ông chủ Trần giống như bị mất đi ý thức, từ trên ghế ngã xuống.

Quản gia tuy cũng sợ đến mức mềm nhũn cả chân tay, nhưng vẫn trung thành bảo vệ chủ, bước lên phía trước xem xét tình trạng của ông chủ: "Ông chủ, ông chủ ngài sao rồi?!" Sắc mặt ông chủ Trần tái nhợt, ấn đường biến thành màu đen, hai mắt nhắm nghiền. Quản gia thấy ông bất tỉnh nhân sự, vội quay đầu lại hỏi: "Thầy Lý, ông chủ nhà tôi thế nào rồi ạ?"

Thầy Lý cười vô cùng thản nhiên: "Ông chủ Trần bị đụng chạm với ác linh, nhưng bây giờ đã không sao rồi, tôi đã cưỡng chế di dời thứ đồ ô uế kia đi rồi. Chỉ cần nghỉ ngơi một lúc, ông ta sẽ tự tỉnh lại thôi."

Quản gia vội vàng cảm ơn: "Không hổ là bậc thầy phong thủy cấp quốc gia, lần này toàn là nhờ vào ngài cả. Đợi ông chủ tỉnh lại, ông ấy nhất định sẽ hậu tạ ngài một số tiền lớn."

Nghe xong, thầy Lý vẫn giữ nguyên nụ cười thản nhiên bình tĩnh như cũ, không hề lên tiếng...

....................................................

"Đầu bay ra, hút máu người; ngàn mũi kim đâm vào cơ thể, mắt thường không thể thấy; da trâu chui vào bụng, khiến cho bụng người ta trương phình lên; rốt cuộc đó là truyền thuyết hay là chuyện lạ có thật? Tà thuật thần bí ở Đông Nam Á — Tà thuật Hàng đầu có thật sự tồn tại hay không? Muốn biết xin hãy đón xem "Khám phá khoa học chủ đề mối nghi ngờ về Thuật Hàng đầu."

Lời dạo đầu giả thần giả quỷ như thường lệ, ánh sáng, camera, đạo cụ... Diêu Nhiếp rốt cuộc đã có lại cảm giác làm MC, kỳ này được quay tại Thái Lan về chuyên đề "Thuật Hàng đầu" với những nhận định cá nhân của bọn họ.

Tuy video clip Nhai Xế dùng điện thoại quay được không nhiều lắm, nhưng vẫn có những hình ảnh rất phấn khích. Ví dụ như khi bụng Nạp Tạp đột nhiên trương phình lên; hay ví dụ như Tam Vô, Daniel kết hợp đánh úp A Tán; hay còn lúc cuối khi Cổ độc của A Tán phát tác, hình ảnh những con nhện chui ra từ bảy lỗ trên cơ thể lão. Thậm chí trong đó còn có những cảnh nóng bỏng mắt khi bọn họ "chiến đấu ngoài trời" nữa cơ...

Đương nhiên, những cảnh này không thể truyền bá ra ngoài được, Diêu MC tiến hành tiêu hủy ngay lập tức! Nhai Xế tuy rằng tiếc hận, nhưng nghĩ đến sau này vẫn còn cơ hội, nên cũng không ngăn cản.

Có vài đoạn video clip bởi vì nghi ngờ có truyền bá mê tín dị đoan, nên đó được coi như là hiệu quả diễn xuất mô phỏng của diễn viên.

Cuối chương trình đưa ra kết luận rằng Thuật Hàng đầu là một loại vi khuẩn sinh học độc hại, gây gián đoạn sóng điện não. Đưa nó lên cao trào, rồi phủ định sạch trơn.

....................................................................

Gần đây Nhai Xế có một sở thích đó là lấy điện thoại chụp ảnh, đương nhiên đối tượng chụp ảnh chủ yếu chính là người yêu thân mật Diêu MC của hắn. Bắt đầu từ buổi sáng, Diêu MC rửa mặt, đánh răng, đi vệ sinh cho đến khi anh đi dẫn chương trình; giữa trưa đến chợ mặc cả với một đám các bà các thím; chạng vạng nấu cơm; buổi tối tắm rửa, còn có cả cuộc sống trên giường nữa...

Tóm lại, không buông tha bất cứ một chi tiết nhỏ nào, bất kỳ một hành động nào của anh.

Diêu MC rất rất phiền, nấu cơm, đi làm..bla..bla.. còn chưa tính, đi vệ sinh, tắm rửa, thậm chí "Sống về đêm" thì có cái quái gì hay mà chụp? Ngao Tiểu Thất bái Edison Chen*làm thầy lúc nào sao anh không biết nhỉ?

*Trần Quán Hy.., ý của Diêu Nhiếp là Nhai Xế chụp cả hình ảnh "sống về đêm", giống như anh Trần chụp tất tần tật để rồi lộ ảnh 3 trấm đó.

Diêu Nhiếp đem thức ăn đã nấu nướng thơm ngon đặt lên bàn: "Ăn cơm, còn chụp cái gì nữa?"

Nhai Xế nhìn xuyên qua ống kính bình luận: "Em mặc tạp dề nhìn thật là chuẩn quá đi, đêm nay lúc giao phối, em nhớ mặc tạp dề nhé!"

Diêu Nhiếp nổi điên không thèm tranh luận thêm nữa, nhớ năm đó vị long tử điện hạ này cỡ nào ngạo mạn, cỡ nào khí phách, cỡ nào cool? Bây giờ thì ngon rồi, y như một tên otaku đáng khinh! Đang định giáo dục lại con rồng không nên thân nhà mình. Thì tiếng chuông cửa lại vang lên, anh đột nhiên liếc mắt nhìn Nhai Xế một cái: "Đi mở cửa!"

Từ khi hai người "xác lập quan hệ" đến giờ, Diêu MC càng ngày càng to gan lớn mật, sai bảo long tử điện hạ làm việc không chút nương tay, rất có tư thế cưỡi trên đầu đối phương.

Nhai Xế xuất phát từ "lòng bao dung của giống đực đối với bạn đời" cũng không cùng anh so đo, ngoan ngoãn đi mở cửa.

"Các ngươi đến đây làm chi?" Giọng điệu của Nhai Xế rất không tốt, hoàn toàn không có một chút ý tứ nhiệt tình chào hỏi khách khứa nào.

Diêu Nhiếp ló đầu ra thăm dò thì thấy, thì ra là "thân thích" ở nhà đối diện đến thăm. Liền hô lên: Thì ra là Tứ ca và giáo sư Trần à? Hai người đã ăn cơm chưa?  Đúng lúc, cùng nhau ăn luôn."

Giáo sư Trần cười nói: "Không cần đâu, Tiểu Diêu. Chúng tôi đợi về nhà của tôi,  rồi ăn ở đấy luôn."

Diêu Nhiếp cười đến vẻ mặt đen tối: "Nhanh như vậy đã ra mắt bố mẹ rồi à?"

Giáo sư Trần ngượng ngùng, đẩy mắt kính muốn che dấu sự xấu hổ của bản thân: "Không, không phải. Thân thể bố của tôi không khỏe lắm, tôi phải về nhà xem thử. Tiểu An lo lắng tôi đi về một mình, nên nói thế nào cũng phải cùng đi." Những lời này mặc dù là oán giận, nhưng lại mang theo chút ý tứ làm nũng, trách yêu. Bệ Ngạn rất là hưởng thụ, coi như là đùa giỡn giữa vợ chồng với nhau vậy thôi.

"Nhà em ở xa như vậy, mà còn ở trên núi nữa, muộn thế này sao ta có thể yên tâm để em đi một mình được?" Thật không hiểu nổi, mấy kẻ có tiền bây giơ bị làm sao thế nhỉ? Sao cứ thích lên núi ở nhỉ?

"Trước kia em vẫn tự mình về đấy thôi, có làm sao đâu, tại anh quá yêu quá quan tâm..."

Bầu không khí bên kia nhất thời ngọt ngào vô tận, Diêu Nhiếp và Nhai Xế rõ ràng vừa ăn cơm vừa xem phim Hàn.

"Ai nha, suýt nữa thì quên nói chính sự. Tiểu Diêu này, tôi chắc sẽ về nhà vài ngày, mấy con cá vàng nhà tôi, cậu giúp tôi cho chúng ăn nhé." Giáo sư Trần rốt cuộc đã tỉnh hồn lại, đây là đang ở trong nhà người ta.

Diêu Nhiếp gật đầu: "Không thành vấn đề. Ôi chao, hai người thật không cùng ăn cơm sao?"

Giáo sư Trần khách sáo lắc đầu: "Không cần đâu, hai người cứ ăn đi."

Bệ Ngạn hừ lạnh một tiếng: "Ăn cái gì? Ăn chén đĩa không sao?"

Diêu Nhiếp nghe vậy giật mình, Nhai Xế đã sớm đem tất cả thức ăn gắp hết vào bát của hắn với của mình. Trên bàn đâu còn món gì nữa đâu? Anh xấu hổ cười gượng, lườm Nhai Xế một phát, cái tên ham ăn mất mặt đáng xấu hổ này!

................................

Biệt thự của nhà họ Trần ở khu dân cư trên lưng chừng núi, sống ở nơi này đều là chính trị gia giàu có, được xem như là khu dân cư "cao cấp".

"Chú Triệu, bố của cháu không sao chứ ạ?" Trần Điển Hâm vừa vào cửa liền hỏi quản gia về bệnh tình của bố mình.

Quản gia nhìn cậu hai lớn lên, là đứa con có tương lai nhất trong nhà họ Trần, cũng là đứa con làm người ta bớt lo nhất. Chú đánh giá Trần Điển Hâm từ trên xuống dưới: "Ông chủ bây giờ đã ổn rồi, đang ở trên lầu tiếp khách đấy. Cậu hai gần đây sắc mặt rất tốt."

Trần Điển Hâm trước kia là thiếu gia, có quản gia chăm lo cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng sau đó đi làm học giả, ở kí túc xá trong trường, sống tự lập, căn bản không biết cách tự chăm sóc cho bản thân. Mỗi lần trở về đều xanh xao vàng vọt, khiến cho quản gia đau lòng không thôi. Lúc này trở về, y chẳng những tinh thần phấn chấn, mà sắc mặt còn hồng hào nữa. Lão quản gia vừa lòng gật gật đầu.

Trần Điển Hâm đỏ mặt, lặng lẽ liếc nhìn Bệ Ngạn phía sau một cái, cũng nhờ anh ấy chăm sóc cho mình...

"Vị này là?" Lão quản gia cũng đã chú ý đến cái vị cao to đứng phía sau cậu hai.

"Cháu, bạn của cháu tên là Ngao Tất An." Trần Điển Hâm vội giới thiệu hai người với nhau: "Tiểu An, đây là chú Triệu mà tớ vẫn hay nhắc đến."

Hai người gật gật đầu xem như chào hỏi. Lúc này trên cầu thang truyền đến tiếng nói chuyện: "Thầy Lý này, gần đây tôi mới sưu tầm được một món đồ quý giá, mấy ngày nữa sẽ về đến tay. Đến lúc đó ngài nhất định phải đến giúp tôi nhìn xem."

"Ha hả, nhất định nhất định."

Giọng nói này trung hậu dễ nghe, nghe giống như đang cười. Trần Điển Hâm tò mò nhìn lên cầu thang, chỉ thấy một người trẻ tuổi mặc áo dài tơ lụa màu trắng đang đi cùng bố mình xuống dưới. Đối phương đưa lưng về phía y, khiến y nhất thời không thể thấy rõ bộ dạng của đối phương...

...................................................

Suy nghĩ của tác giả:

Hôm nay suýt nữa là không thể update rồi, buổi chiều mở ra cái hội nghị sinh viên, giằng co cho đến trưa, trẻ con bây giờ khó sống quá đi...

Đồng chí Nhai Xế đã bị thuần hóa, từ sói hoang biến thành chó săn nhỏ nuôi trong nhà.

Mà không ngờ nữa chính là tứ ca của hắn lại là một ông nội trợ... À không, Tứ điện hạ, tôi nói nhầm, phải là một người đàn ông tốt của gia đình mới đúng!

Về vị thầy Lý này, thật ra cũng là người quen cả

Chương 11.2

Hai người đó đi xuống lầu, Trần Điển Hâm mới có thể thấy được Lư sơn chân diện mục *(bộ mặt thật của Lư Sơn) của người kia.

*Ý của Trần Điển Hâm là cuối cùng cũng thấy được gương mặt thật của thầy Lý.

Người đàn ông kia có mái tóc đen dài, dáng người mảnh mai, làn da trắng nõn, cặp mắt dài nhỏ, vẻ mặt lúc nào cũng như đang cười. Lúc anh ta phát hiện Trần Điển Hâm đang nhìn mình, thì vừa cười vừa gật gật đầu với y.

"Ô? A Hâm đã về đấy à? Đến đến đến, để bố giới thiệu cho con biết, đây là ngài Lý Huyền Cơ, là bậc thầy phong thuỷ cấp quốc gia. Thầy Lý, đây là con trai thứ hai của tôi, tên là Trần Điển Hâm, là một nhà khảo cổ đấy." Xem chừng, ông chủ Trần rất tự hào về đứa con thứ hai này.

"Ha hả, đúng là tuổi trẻ tài cao..." Nói thì nói như vậy, nhưng đôi mắt biết cười của thầy Lý rõ ràng là đang nhìn Bệ Ngạn ở phía sau y.

Bị người khác đánh giá, Bệ Ngạn cũng đồng thời đánh giá đối phương. Trực giác của thần thú nói cho hắn biết, người đàn ông này cũng chẳng phải con người bình thường.

Hai người nhìn nhau vài giây, thầy Lý dời tầm mắt trước tiên, vừa cười vừa nói tạm biệt với ông chủ Trần: "Ông chủ Trần, tôi còn có chút việc, xin phép đi trước. Cậu hai, tạm biệt."

Hai người cùng nhau tiễn khách xong, Trần Lĩnh Nam mới phát hiện ra trong nhà còn có một người lạ nữa. Ông ta bắn về phía đứa con một ánh mắt đầy nghi vấn. Trần Điển Hâm vội giới thiệu: "À, thưa bố, đây là bạn của con, Ngao Tất An."

Bệ Ngạn hướng về phía Trần Lĩnh Nam gật đầu gọi một tiếng: "Ông chủ Trần." Bởi đối phương là bố của người yêu, nên một tiếng gọi này cũng khá là tôn kính.

Trần Lĩnh Nam bất động thanh sắc đánh giá người bạn hiếm hoi mà con trai đưa về, vóc dáng Ngao Tất An cao lớn, tư thế hiên ngang, đứng thẳng người, vẻ mặt ngay thẳng chính trực. Là người giàu nhất thành phố G, lại lăn lộn trên thương trường nhiều năm, ông đã sớm luyện ra một đôi hỏa nhãn kim tinh*. Trong đôi mắt của người trẻ tuổi kia có một khí thế trầm ổn rất không hợp với tuổi tác của hắn, lại ẩn ẩn mang theo nét uy nghi, ông liếc mắt một cái là có thể nhìn ra tên nhóc này chẳng phải vật trong ao**. Trần Lĩnh Nam thầm đoán hắn có thể là một vị quân nhân, hơn nữa còn là một nhân vật cấp cao. Nhưng ông cũng không tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ dặn dò đám người hầu phải tiếp đón khách khứa thật chu đáo, rồi cho phép quản gia dọn cơm lên mà thôi.

*mắt có thể nhìn thấu mọi thứ của Tôn Ngộ Không.

**không phải thứ tầm thường.

.................................................

"Đinh đinh đinh..." Chiếc đồng hồ cổ ở phòng khách vang lên 12 tiếng chuông. Trần Điển Hâm đã nghe âm thanh này từ nhỏ đến lớn, sau khi học đại học thì không còn được nghe tiếng chuông mang phong cách cổ xưa này nữa, bây giờ nghe lại vẫn còn cảm giác vô cùng thân thuộc.

"Lách cách~" một tiếng, cửa phòng tự động mở ra. Trần Điển Hâm giật mình, y rõ ràng đã khóa cửa phòng rồi mà, nó không thể phát ra âm thanh như bị gió thổi mở ra được. Y vội quay đầu nhìn lại.

Người vừa đến đóng cửa lại, quan tâm hỏi: "Mặt em sao trắng bệch vậy? Không thoải mái ở đâu?"

Trần Điển Hâm thở phào một hơi: "Có ngày cũng bị anh hù chết, vào cũng không thèm gõ cửa trước."

Bệ Ngạn không hiểu gì nhìn y: "Vào phòng vợ mình thì gõ cửa làm gì?"

Trần Điển Hâm đỏ mặt, trách yêu: "Đây là nhà em, anh kiềm chế một chút cho em nhờ."

Bệ Ngạn không quan tâm, lại nói: "Ta dạo quanh nhà em một vòng, mấy thứ tốt cũng chẳng phải thiếu. Nhưng mà có vài thứ chất đống lại một chỗ, tụ lại thành một lượng lớn khí âm tà, sinh ra không ít tà vật. Nếu mà có Lão Ngũ nhà ta ở đây, thì có thể ăn no nê rồi. Ta thấy sức khỏe của phụ thân em không tốt, hẳn là do mấy thứ này quấy phá đây mà."

"Vậy phải làm sao bây giờ?" Trần Điển Hâm vô cùng lo lắng cho sức khỏe của bố mình.

"Yên tâm đi, ta thuận tiện xử lý hết rồi." Dù sao cũng là "Nhạc phụ" của mình, đương nhiên không thể thấy chết mà không cứu được.

"Nhưng ta phát hiện ra có một thứ rất tốt, rất có lợi cho em, nên đã lấy ra, em mang theo đi." Bệ Ngạn lấy ra một miếng ngọc cổ xưa, rồi lại lôi ra một sợi dây màu đen xâu vào miếng ngọc, đeo vào cho Trần Điển Hâm.

Trần Điển Hâm cầm miếng ngọc bội lên thì thấy, nó rất nhẹ, màu trắng kem, không giống loại ngọc thạch trong suốt, mà ngược lại giống như ngà voi. Khắc thành hình cái thẻ, bên cạnh có chạm trỗ hoa văn rỗng, ở giữa có một dòng chữ, không phải là chữ Hán. Tốt xấu gì Trần Điển Hâm cũng là nhà khảo cổ học, nên đại khái có thể nhận ra đó là chữ Tây Tạng, nhưng rốt cuộc trên đó viết gì, y cũng không rõ lắm.

Từ khi nào bố mình bắt đầu sưu tầm mấy thứ đồ đó nhỉ? Nhưng bố là một người rất đam mê đồ cổ, trong một năm thu mua đồ cổ không rõ thật giả không đến trên trăm món cũng được vài chục món. Mình cũng chưa thấy được hết. Nhưng dù thế nào đi nữa, thì đây nhất định là bảo bối của bố mình. Chúng được cất giấu trong tầng hầm, nơi đó có tia hồng ngoại, và thiết bị cảm biến trọng lượng để bảo vệ. Vậy mà người này lấy chúng ra rất nhẹ nhàng thoải mái, ông già nhà mình mà biết chắc tức đến giậm chân mất.

"Đây là dây gì?" Chẳng phải người ta thường dùng dây màu đỏ để xâu ngọc bội sao? Sao sợi này lại là màu đen?

"Là lông của Lão Thất đó, dùng để trừ tà." Trên người Nhai Xế có sát khí rất dữ dội, là thánh vật dùng để trừ tà. May mắn mình năm đó thừa dịp hắn ngủ lén nhổ mấy sợi, chứ không bây giờ hắn đã đánh mất chân thân, có muốn nhổ cũng chả được.

Trần Điển Hâm nghe vậy chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh, nếu để cho Tiểu Thất bụng dạ hẹp hòi kia biết mình đang đeo lông của hắn, chắc mấy ngày yên ổn của mình chấm dứt tại đây mất?

..................................

Nửa đêm, Trần Điển Hâm bị giật mình tỉnh giấc, y trở mình, mơ mơ màng màng nghe thấy tiếng chiếc đồng hồ cổ ở đại sảnh điểm ba tiếng chuông, đã 3 giờ sáng rồi. Y phủ chăn, sắp sửa ngủ tiếp, lại đột nhiên bị tiếng mở cửa "lách cách" làm bừng tỉnh.

Y muốn mở mắt ra, nhưng làm thế nào cũng đều không mở ra được. Khó khăn lắm mới hé mắt ra được một chút, lại chỉ thấy một bóng người mông lung. Tuy không thấy rõ lắm, nhưng có thể xác định đó là một người đàn ông rất cao lớn. Trần Điển Hâm yên tâm, chắc chắn là Bệ Ngạn rồi. Để tránh nghi ngờ, Bệ Ngạn phải sang ở phòng bên cạnh. Nhất định là hắn không thành thật lén chạy sang đây tìm mình.

Một khi đã yên lòng, y ngay lập tức bước vào mộng đẹp. Nhưng ngay cả trong mơ, y vẫn cảm thấy có người đang nhìn mình chằm chằm...

........................................

Ngày hôm sau, tinh thần Trần Điển Hâm không tốt lắm, nằm ì trên giường đến tận lúc mặt trời lên cao mới chịu rời giường. Lúc rửa mặt chải đầu, y phát hiện ra mình thậm chí còn có một đôi mắt gấu mèo to oành, sắc mặt tái nhợt giống như quỷ, làm y sợ hết hồn. Không biết còn tưởng rằng y tối hôm qua ra ngoài lêu lổng.

Rửa mặt xong, cố tỉnh táo lết ra phòng khách, thì thấy Bệ Ngạn đang chơi cờ vua với bố mình. Chẳng trách hôm nay không thèm đến gọi mình dậy, thì ra là bị bố cầm chân.

Trần Lĩnh Nam phát hiện con thứ hai đã rời giường, ngoắc ngoắc tay: "Điển Hâm, lại đây giúp bố đi. Bố chơi không thắng nổi cậu ta, thằng nhóc thối này chẳng biết kính lão, chả chịu nhường nhịn ông già này gì cả!"

Xem ra ông chủ Trần đánh giá Bệ Ngạn rất cao, Trần Điển Hâm thầm vui vẻ trong lòng. Tuy quan hệ của bọn họ không thể công khai, nhưng người yêu của mình được người thân tán thưởng khen ngợi, vẫn khiến cho bản thân rất vui vẻ.

Trần Điển Hâm chỉ điểm cho bố mình chơi cờ, hai người hợp sức đánh cho Bệ Ngạn thua đến manh giáp cũng không chừa. Ông chủ Trần mừng rỡ cười toe toét, Trần Điển Hâm lại biết, đó là Bệ Ngạn cố ý để cho bọn họ thắng.

Quản gia thông báo, món đồ cổ mà mấy hôm trước Trần Lĩnh Nam mua được tại buổi đấu giá đã được đưa đến rồi, bảo ông ra xem. Ông chủ Trần vui vẻ ra mặt, vội vàng gọi đứa con: "Điển Hâm, bố mua được một món rất quý. Con ra giúp bố giám định thử xem."

Bệ Ngạn cũng đi theo, đi bên cạnh Trần Điển Hâm: "Sao sắc mặt em hôm nay kém quá vậy?"

Trần Điển Hâm oán trách: "Còn không phải tại anh hơn nửa đêm rồi còn chạy vào phòng em, khiến em tỉnh giấc."

Bệ Ngạn thấy có chút kỳ quái, lúc hắn đi vào Trần Điển Hâm rõ ràng còn thức mà, còn hàn huyên với mình một lúc, không khỏi nghi hoặc: "Lúc nào vậy?"

Trần Điển Hâm nhớ lại một chút, hắn nhớ rõ lúc ấy đồng hồ cổ điểm 3 tiếng chuông: "Lúc 3 giờ."

Bệ Ngạn nghe xong biến sắc, nhưng vẫn không nói gì.

Trần Điển Hâm từ vẻ mặt của hắn đã nhìn ra được một chút manh mối: "Chẳng lẽ... Không phải anh sao?"

Bệ Ngạn lắc đầu: "Không phải, tối hôm qua ta cảm thấy trong căn nhà này đột nhiên xuất hiện một luồng tà khí vô cùng mạnh mẽ, ta đã đuổi theo luồng tà khí kia đến tận chân núi."

"Vậy anh đuổi kịp không? Là cái gì vậy?" Chẳng lẽ chính là thứ đã đi vào phòng mình?

Bệ Ngạn lại lắc đầu: "Không kịp, vừa đến dưới chân núi thì luồng tà khí đã hoàn toàn biến mất."

"Này này này, hai đứa đang bàn luận cái gì đấy?" Ông chủ Trần đang bê một cái hộp nhung bước đến, sốt ruột hô lên: "Đến đến đến, nhìn bảo bối của bố đi!" Nói xong,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net