Quyển 15: Mao Sơn Đạo Thuật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quyển 15: Mao Sơn Đạo Thuật

Chương 15.1

"Khâu Tiểu Thần?!" Ngụy Kinh Hồng chả hiểu sao tự dưng lại bị "vứt bỏ", vội vàng đuổi theo.

Hai ông chú vốn đang trò chuyện ở phía sau cũng nhận thấy có gì đó bất thường, cùng nhau đuổi theo. Lạc Đan Thanh ôm lấy thân hình nhỏ bé của con trai, cắp nách chạy nhanh về phía trước.

Khâu Tiểu Thần đuổi theo đứa bé phía trước đến ngã rẽ thứ chín khúc quanh thứ mười tám trong con hẻm tối tăm, cuối cùng đã đến cuối con hẻm, đứa bé kia dừng trước một bức tường, nhưng mãi vẫn không chịu xoay người lại, Khâu Tiểu Thần chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng của nó.

"Lục Thanh? Có phải là cậu không?" Khâu Tiểu Thần thở hổn hển hỏi.

Đối phương vẫn không quay đầu lại, nhóc rốt cuộc cũng cảm thấy có gì đó không ổn, đứa bé kia mặc một bộ quần áo đỏ thẫm, cho dù là đang ở trong con hẻm tối tăm cũng có thể thấy rất rõ. Nhưng bây giờ nhóc đã nhìn kỹ hơn, đó rõ ràng là một bộ áo tắm của con gái. Nếu vậy thì người phía trước không phải là Lục Thanh sao? Nhưng lúc nãy trong nháy mắt nhìn thấy bóng dáng kia trên đường, mình sao lại cảm thấy đó chắc chắn là Lục Thanh nhỉ?

Khâu Tiểu Thần đang định bước lên xác nhận, thì đám Lạc Đan Thanh đã bắt kịp. Ngụy Kinh Hồng lo lắng hô lớn: "Khâu Tiểu Thần, cậu sao rồi?"

Khâu Tiểu Thần nghe thấy tiếng gọi quay đầu lại nhìn, đúng lúc đó, bóng dáng đỏ thẫm kia liền biến mất.

"Lục Thanh..." Khâu Tiểu Thần chỉ tay về phía bức tường, nhìn lại, nơi đó đến nửa cái bóng người cũng không thấy?

"A? Người đâu rồi?" Rõ ràng vừa nãy còn thấy ở trước tường mà.

Ngụy Kinh Hồng vùng vẫy, nhảy xuống khỏi nách của Lạc Đan Thanh, nắm lấy tay Khâu Tiểu Thần: "Cậu không sao chứ?"

"Kỳ lạ, vừa nãy cậu ấy vẫn còn ở đây mà..." Bàn tay của Khâu Tiểu Thần lạnh buốt, mặt trắng bệt, có lẽ là do sợ hãi.

"Chắc cậu nhìn nhầm rồi. Đi thôi, về nhà!" Ngụy Kinh Hồng cứng rắn kéo Khâu Tiểu Thần rời đi.

Cái tên Lục Thanh này, hôm nay nó đã nghe qua rất nhiều lần, nghe nói là lớp phó của lớp chúng nó, cũng là bạn thân của Khâu Tiểu Thần, hai người là hàng xóm, lớn lên bên nhau. Trước đó đã mất tích một tuần, ngày hôm qua lại tử vong một cách kỳ lạ. Ngụy Kinh Hồng từ nhỏ đã thiên phú dị bẩm, nhưng cũng vì liên quan đến công việc của Lạc Đan Thanh, nên đã sớm có kinh nghiệm, nó nhanh chóng nhận ra việc này nhất định là không bình thường, cách tốt nhất để tránh thoát là phải nhanh chóng rời đi.

Khâu Tiểu Thần cứ đi được một bước lại quay đầu lại, vừa nãy nhóc đã thấy Lục Thanh thật mà...

...................................

"Hả?" Diêu Nhiếp nhìn thanh kiếm trên tay Nhai Xế, hai mắt nhìn chằm chằm như gà chọi. Nhìn kiểu gì cũng thấy đó là một thanh kiếm hỏng, lại còn không có bất cứ hoa văn nào (chẳng có bất cứ chạm trổ nào), giản dị đến mức làm người ta tức điên lên được, cũng chả sắc bén lắm, thậm chí trên chuôi kiếm còn có lớp hoen gỉ, ngay cả kiếm Thái Cực (1) trong cửa hàng dụng cụ thể thao cũng không bằng. Cũng nhờ Nhai Xế ngậm nó trong miệng cả ngày.

Nhai Xế vung kiếm hai lần, dưới ánh đèn thanh kiếm phát ra thứ ánh sáng lạnh lẽo: "Em đừng nhìn vào hình dáng bây giờ của nó, nhớ năm đó nó chính là thanh Trảm Tiên Kiếm có thể chiến thần diệt ma, hiệu lệnh bát phương đấy. Thần Ma nào gặp phải, cũng đều kiêng kị ba phần!"

"Cho nên? Em với cái thanh kiếm rách này có quan hệ gì?" Không phải là Diêu Nhiếp không muốn tin, mà thật sự là thanh kiếm kia rất bẩn thỉu, anh thà tin kiếp trước của mình là con Alpaca còn hơn.

Nhai Xế lại tiếp tục nói: "Vị Tán tiên kia... Chính là tình nhân của Lưu Bá Ôn, hắn đã dùng chính nhất hồn lục phách của mình kết hợp với nhất hồn nhất phách của Lưu Bá Ôn để tạo ra thanh Trảm Tiên Kiếm này. Đao kiếm và binh khí dính máu sẽ có linh khí, huống chi thanh Trảm Tiên Kiếm này còn là sự kết hợp giữa hồn phách của Tán tiên và Chân tiên, lâu ngày liền hình thành một linh hồn độc lập, trở thành Kiếm linh (linh hồn của thanh kiếm)."

"Nói vậy thì, kiếp trước em là một Kiếm linh?" Nghe có vẻ rất cool nha: "Vậy sao anh lại không muốn cho em biết? Hại em cứ phải nghi ngờ kiếp trước của mình có phải là Lưu Bá Ôn hay không!"

Nhai Xế có chút không được tự nhiên, dời tầm mắt sang hướng khác mà nói: "Theo một nghĩa nào đó, thì em xem như là hài tử của Lưu Bá Ôn và tình nhân của hắn..."

Diêu Nhiếp ngộ ra, à, nói cách khác là quý ngài đây cảm thấy thật mất mặt khi thích con của kẻ thù đúng không? Anh "Xí!"  một tiếng nói: "Đã uất nghẹn thế thì lúc đầu anh đừng để mắt đến tôi làm gì."

Nhai Xế không nói câu gì, chỉ im lặng nhìn Diêu Nhiếp chăm chú. Trong đôi mắt ấy chứa đầy lo lắng, bối rối, và cả tình yêu sâu đậm... Những cảm xúc đó sẽ không bao giờ xuất hiện ở Nhai Xế trước đây. Hôm nay xem như phá lệ được gặp lần đầu tiên.

Cuối cùng vẫn là Diêu Nhiếp đầu hàng trước: "Được rồi, đừng bày ra cái vẻ quỷ quái ấy nữa. Em biết anh thật lòng với em được chưa. Bây giờ nhớ lại, trước đây khi nhìn thấy linh cốt của Lưu Bá Ôn, khó trách em lại như ma xui quỷ khiến mà nuốt nó vào, thì ra là nhận tổ quy tông (2)... Mà không đúng, nếu em là Kiếm linh, thì tại sao lại chết? Tại sao lại luân hồi chuyển thế chứ?"

"Em nghĩ Kiếm linh sẽ không phải chết sao? Ngay cả cái loại Chân tiên như Lưu Bá Ôn còn chìm vào luân hồi, em chẳng qua chỉ là linh hồn của một thanh kiếm, sao có thể sống mãi được?" Vẻ mặt của Nhai Xế viết mấy chữ rõ rành rành "Em chả có thường thức (3) gì cả".

Diêu Nhiếp không phục phản bác: "Này! Cho dù kiếp trước em là cái gì đi chăng nữa, thì kiếp này em chỉ là một người bình thường, không biết mấy cái đó cũng là chuyện bình thường thôi? Mà rốt cuộc là em chết như thế nào vậy?"

"Mặc dù em là Thần binh (binh khí thần thánh), nhưng cũng chỉ là hồn phách của Lưu Bá Ôn và tình nhân của hắn hóa thành, chỉ có hai người họ mới có thể chạm vào, nếu rơi vào tay kẻ thứ ba, sẽ bị uế khí (khí dơ bẩn) trên người đối phương làm bị thương, cuối cùng sẽ tiêu vẫn (chết). Chỉ trách tên Lưu Bá Ôn quá ngu ngốc, để cho nhân tử (con trai) của Minh Đế lừa mất Trảm Tiên Kiếm, chẳng những hại kiếp trước của em hương tiêu ngọc vẫn, mà ngay cả ái nhân của chính hắn cũng mất theo. Cuối cùng Lưu Bá Ôn đã tự sát ..."

Diêu Nhiếp trước mặt nghe với vẻ khá hứng thú, đặc biệt là lúc đầu anh đánh giá Nhai Xế nhảy xuống Hải Nhãn là một tên ngu ngốc, giờ lại nghe thấy hắn nói kẻ khác ngu ngốc, nghe ra đặc biệt buồn cười. Nhưng cái "hương tiêu ngọc vẫn" kia chẳng phải là để mô tả phụ nữ sao? Chẳng lẽ kiếp trước ông đây là một nữ Kiếm linh? Anh bị chính ý nghĩ của mình làm cho chấn động, vội ngắt lời Nhai Xế: "Chờ chờ một chút, chẳng lẽ kiếp trước em là phụ nữ sao?"

May mắn thay Nhai Xế ngay lập tức xóa bỏ hiểu lầm: "Đương nhiên không phải."

Diêu Nhiếp thở phào nhẹ nhõm.

Nhai Xế lại nói: "Kiếm linh không có giới tính, không phân biệt nam nữ."

Diêu Nhiếp khóe mắt giật giật, hay thật, hóa ra là cái loại nam không ra nam nữ không ra nữ!

Nhai Xế hiếm khi thở dài một tiếng, dường như có chút thỏa mãn: "Nhưng mà cũng nhờ tên ngốc kia, sau khi hắn đoạt lại Trảm Tiên Kiếm thì tự sát, giao Trảm Tiên Kiếm đã mất đi Kiếm linh cho ta trông giữ. Nó ở trong thân thể ta đã hơn sáu trăm năm, có lẽ bởi vì thế, cho nên ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy em ta đã có cảm giác thật đặc biệt."

Diêu Nhiếp có chút ngượng ngùng, mặt đỏ lên, vặn lại: "Nói bậy! Lần đầu tiên anh nhìn thấy em còn muốn đuổi giết em cơ mà!"

Nhai Xế vươn tay kéo Diêu Nhiếp vào lòng, sau đó ngã xuống giường, để cho đối phương đè lên người mình, lại nhẹ nhàng thân mật cạ mũi của mình vào mũi của đối phương, giọng điệu mềm mại: "Đánh là tình, mắng là yêu, bảo bối à. Chứng tỏ ta yêu em biết bao nhiêu."

Nhai Xế hiếm khi nào hành động vừa thân mật vừa dịu dàng như thế này, lời ngon tiếng ngọt thì nghìn năm mới được một lần. Diêu Nhiếp nhất thời ý loạn tình mê cũng quên mất phải văn vẹo lại mấy lời giả dối ấy của hắn. Hai người bốn mắt nhìn nhau, cuối cùng hòa quyện hơi thở...

........................................

Hạnh Phúc Hoa Uyển là một khu vực đắt đỏ, người sống ở chỗ này không giàu cũng sang. Khâu Tiểu Thần ở đây, nên đương nhiên gia cảnh phải giàu có. Chẳng qua bố mẹ nhóc lại không quan tâm đến nhóc lắm, dù sao bố cũng là quan chức cấp cao của Chính phủ, mẹ lại làm kinh doanh, việc xã giao của hai người đều rất bận rộn. Mỗi ngày về nhà, cũng chỉ có bảo mẫu người Ấn Độ đợi nhóc. Cho nên hôm nay nhóc về nhà muộn như thế, cũng không có ai hỏi đến.

Nhà họ Lục đối diện nhà nhóc, gia cảnh cũng tương tự, cho nên hai đứa "trẻ con bị bỏ rơi" từ nhỏ đã chơi đùa cũng nhau, vô cùng thân thiết. Nhưng ông bà Lục lại vô cùng vô trách nhiệm, rất hiếm khi về nhà, cho nên Lục Thanh mất tích một tuần, bọn họ cũng không phát hiện ra, mãi đến hôm qua mới phát hiện thi thể bị treo cổ của con mình.

Bảo mẫu hỏi Khâu Tiểu Thần có cần hâm nóng cơm tối hay không, Khâu Tiểu Thần lắc đầu để cho cô ta đi nhanh đi. Tuy rằng hai người sớm chiều ở chung, nhưng tiếng Trung của đối phương không được tốt, hai người không thể hiểu nhau, cho nên cũng chả có gì để trao đổi, cũng không thể khiến cho Khâu Tiểu Thần nảy sinh ra loại tình thân như là bố mẹ được.

Bởi vì bố mẹ thường xuyên không ở nhà, nên Khâu Tiểu Thần tuy chưa được mười tuổi, đã học được cách tự chăm sóc bản thân, cũng rất có tính kỷ luật, mỗi đêm trước chín giờ rưỡi nhất định sẽ tắm rửa rồi lên giường đi ngủ.

Nhưng dù sao vẫn là tâm hồn trẻ thơ, nhóc ngồi trong bồn tắm rộng thùng thình chơi với vịt cao su, đột nhiên, nhóc phát hiện dưới lớp bọt trắng đang bao trọn lấy thân thể mình mơ hồ có một chút màu đỏ. Nhóc tò mò đẩy lớp bọt ra, lộ ra nước ấm ở phía dưới, chỉ thấy trên mặt nước phản xạ hình dáng của một người, bạo gan nhìn qua, đó là một đứa trẻ mặc áo tắm mà đỏ, tóc của nó rất dài, nhưng không thể nhìn rõ mặt mũi.

Khâu Tiểu Thần lập tức ngẩng đầu nhìn trần nhà, nhưng trên đó lại chả có gì cả. Nhóc dụi dụi mắt, chẳng lẽ mình nhìn lầm? Lại nhìn mặt nước lần nữa, bóng dáng đỏ thẫm kia quả thật đã biến đi đâu mất. Nhóc thở phào nhẹ nhõm, thả lỏng thân thể tựa vào thành bồn.

Bỗng nhiên, nhóc cảm thấy không ổn lắm, trước ngực ngưa ngứa. Nhóc cúi đầu nhìn, tóc của mình đã dài ra, vắt ở trước ngực. Đây là chuyện không thể nào xảy ra, nhóc cũng đâu phải là con gái, sao lại có tóc dài?! Sau đó, nhóc rõ ràng cảm thấy cảm giác trên lưng cũng không đúng lắm, không phải là cảm giác khi chạm vào đồ sứ, mà có vẻ như là làn da của con người, nhưng không có nhiệt độ cơ thể, chỉ có cứng ngắc và lạnh như băng.

Cái cổ cứng ngắt của nhóc từ từ quay lại, mặt ngay lập tức kề sát một gương mặt khác lạnh như băng...

.................................

Suy nghĩ của tác giả:

Nhai Xế: Hừm hừm, Lưu Bá Ôn, cho ngươi lúc trước bắt nạt ta! Bây giờ con của ngươi bị ta đè đây này!

Lưu Bá Ôn: Hừ! Ngươi đắc ý cái gì chứ? Ngươi còn không chịu gọi ta một tiếng nhạc phụ đi à?

Nhai Xế: ... Vẫn là chịu thiệt thòi. Diêu Nhiếp nước mắt lưng tròng: thì ra anh ở bên tôi, là để trả thù Lưu Bá Ôn!

Nhai Xế sứt đầu mẻ trán: Bảo bối ơi, em hãy nghe ta nói, mọi chuyện không phải như thế...

Diêu Nhiếp nói chuyện với lợn nái trên người: tôi không nghe tôi không nghe tôi không nghe ~

Nhai Xế & Diêu Nhiếp: Tác giả! Không cần phải giả mạo bọn tôi đâu! Ngày mai lại phải đi làm, mặt đẫm nước mắt...

.........................................

(1) Kiếm Thái cực

(2) Nhận tổ quy tông: kiểu như nhận tổ tông về với cội nguồn.

(3) Thường thức: những kiến thức cơ bản, phổ thông.

Chương 15.2

Khâu Tiểu Thần bị dọa giật nảy mình, ngã ngồi trong bồn tắm lớn.

Nhóc ngẩng đầu nhìn lên, cái "người" đột nhiên xuất hiện phía sau lưng nhóc mặc một bộ áo tắm màu đỏ, màu da xanh trắng, hai mắt  (lồi) ra, trên cổ còn có một vết dây siết màu tím. Nhóc nhận ra, "người" này chính là Lục Thanh! Nhưng nhóc lại lờ mờ biết rằng, đây không thể nào là Lục Thanh được. Bởi vì cái "người" này có một mái tóc dài đến tận ngực, và trong miệng còn đang thè ra một cái lưỡi thật dài màu đỏ tươi.

Khâu Tiểu Thần sợ đến mức mặt xanh như tàu lá, run rẩy thử hỏi một câu: "Lục, Lục Thanh?" Dù sao cũng là bạn thân nhiều năm, nếu bạn ấy trở về tìm mình, có phải là có gì muốn tự nói với mình hay không.

Nhưng cái "người" mặc áo tắm màu đỏ kia lại giống như không nghe thấy lời nói của nhóc, hai mắt lồi ra không hề có con ngươi, toàn bộ nhãn cầu đều ánh lên màu xanh biếc ghê tởm. Nó đột nhiên hé miệng, lộ ra răng nanh sắc bén bên trong, từ miệng chảy ra dịch nhầy màu xanh biếc, đánh về phía Khâu Tiểu Thần.

Nó đè lên Khâu Tiểu Thần trong bồn tắm lớn, há mồm muốn táp vào cổ của nhóc, Khâu Tiểu Thần có thể ngửi được mùi hôi thối khó ngửi phả ra từ miệng nó, nhóc hoảng sợ nhắm chặt hai mắt. Nhóc cực kỳ sợ hãi, thân thể run rẩy không ngừng, lại không thể làm ra bất kỳ sự phản kháng nào.

Nhưng đau đớn trong dự kiến cũng không hề ập xuống, mà bên tai lại truyền đến tiếng thét chói tai như xé vải. Khâu Tiểu Thần mở mắt ra, chỉ thấy cái "người" mặc áo tắm màu đỏ kia, gương mặt vốn dĩ dữ tợn ghê tởm đã trở nên vặn vẹo, bàn tay đang bị thiêu đốt. Trong chốc lát liền hóa thành một làn khói biến mất.

Khâu Tiểu Thần ngã vào bồn tắm, sức lực cạn kiệt. Vất vả lấy lại tinh thần, mới phát hiện ra nước trong bồn tắm đã lạnh từ lâu. Nhóc lập tức đi ra ngoài, ngay cả khi cơ thể vẫn chưa được lau khô, đã xông ra ngoài, không dám ở lại trong phòng tắm nữa.

Nhóc con bị dọa sợ, nhóc một đường chạy như điên, vừa chạy vừa gọi bảo mẫu người Ấn Độ: "Mary! Mary! Cô ở đâu?!"

Mary bước ra từ phòng của người giúp việc, miệng đang lầm bầm nói gì đó, lại vội lấy khăn ra lau khô thân thể cho cậu chủ nhỏ, thay quần áo. Nhưng Khâu Tiểu Thần vẫn thấy hoang mang lo sợ, hoảng loạn nói ra chuyện mình mới vừa gặp trong phòng tắm, nhưng cô ta lại hoàn toàn nghe không hiểu. Vừa mặc quần áo tử tế cho nhóc xong, liền đuổi nhóc về phòng ngủ.

Khâu Tiểu Thần nghĩ đến gọi điện thoại cho bố đầu tiên, nhóc nhấn số điện thoại riêng của bố, điện thoại vừa được bắt máy, nhóc chờ không kịp đã kích động kêu lên: "Bố ơi! Con vừa mới..."

"Alo? Cậu chủ ạ? Khâu bí thư đang bận họp, cậu chủ có chuyện gì thì cứ nói với tôi, tôi sẽ giúp cậu truyền đạt lại." Nghe điện thoại là thư kí của bố, Khâu Tiểu Thần rất thất vọng. Nhóc cúp điện thoại, lại gọi vào số điện thoại của mẹ.

"Ha hả, cục cưng bé nhỏ, mẹ yêu con, ha hả ~" Vừa nghe câu này xong đã thấy không ổn, Khâu Tiểu Thần biết mẹ mình lại say rồi. Nhóc cúp điện thoại, chui vào trong chăn khe khẽ nức nở. Đến khi khóc mệt rồi, một mình ở trong căn phòng lặng ngắt hiu quạnh, cảm giác sợ hãi lại dâng lên trong lòng.

Nhóc chợt nhìn vào mặt dây chuyền trước ngực mình, đây là thứ mà Ngụy Kinh Hồng đã đưa cho nhóc trước khi vào nhà, nói có thể bảo vệ an toàn cho nhóc. Mặt dây chuyền này điêu khắc hình dáng rất kỳ lạ vừa giống sói lại vừa giống rồng, màu sắc xanh biếc, chất liệu trong suốt xuyên thấu, giống như thủy tinh, được một sợi tơ màu đen buộc lại. Khâu Tiểu Thần vừa thấy đã thích, yêu thích không buông tay, ngay cả tắm rửa cũng không tháo xuống. Liên tưởng đến hành động kỳ quái lúc nãy của "người" kia, chẳng lẽ, nó là vì thế nên mới bị đuổi đi sao?

Khâu Tiểu Thần lập tức nhấn số điện thoại nhà Ngụy Kinh Hồng, trước khi đi cậu ấy đã dặn, nếu có chuyện gì thì nhất định phải tìm cậu ấy.

..........................................

Được rồi, Kiếm nhân thì Kiếm nhân, dù sao cũng là chuyện của kiếp trước rồi, Diêu Nhiếp cũng không quá để ý, lúc trước muốn biết chẳng qua chỉ là muốn thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình mà thôi. Chỉ cần kiếp trước không phải là kẻ đại gian đại ác là được, không sao cả, Diêu MC cứ thế mà vứt chuyện này ra sau đầu.

Kiếp này còn lo không xong, ai còn quan tâm đến chuyện kiếp trước chứ? Ví dụ như căn phòng ở đã vay gần 20 năm nay; ví dụ như phải giải thích thế nào với người nhà về quan hệ giữa mình và Nhia Xế, rồi còn quan hệ giữa thằng em mình với Hồng Hài Nhi nữa, hay như chuyện nhà họ Diêu sắp phải đối mặt với vấn đề tuyệt hậu rắc rối, muốn tính cũng tính không hết chuyện.

Diêu Nhiếp thở dài một hơi, ngây ra nhìn phòng khách đang ồn ào náo loạn kia. Anh biết quan hệ giữa Nhai Xế và anh em nhà hắn không thân thiết, giờ đây, anh đã có sự tự giác khi là một nửa của Nhai Xế, cải thiện quan hệ gia đình cho đối phương, anh đây là nghĩa bất dung từ (1). Đúng dịp Tết Trung thu, anh định hẹn hai nhà lão Tứ, lão Ngũ đến đây tổ chức bữa tiệc thịt nướng trên ban công.

Ai ngờ lão Ngũ Thao Thiết miệng rộng, đi rêu rao khắp nơi, Tam Vô còn mặt dày dẫn theo Daniel đến ăn chực. Mà Tam Vô chẳng những dẫn theo "gian phu" nhà mình, mà còn mang đến đám khách trọ ở căn hộ kia nữa.

Ngao lão Tam nhà ta từ quê ra nương nhờ thân thích, nói thế nào cũng là Tam ca của Nhai Xế, Diêu Nhiếp đương nhiên hoan nghênh; Trầm Kinh Phàm là đồng nghiệp của mình, Diêu Nhiếp thấy cũng chỉ là thêm một người mà thôi, không sao cả.

Nhưng đi theo phía sau còn có hai bố con Lạc Đỏ Thanh ngoài ra còn đeo thêm một nhóc Khâu Tiểu Thần, còn có Hoa Trĩ, Gấu bự. Những người này Diêu Nhiếp cũng chỉ mới gặp qua một lần mà thôi, da mặt đám người kia cũng quá dày, lại cũng nhau đi theo ăn ké.

Nhưng tồi tệ nhất chính là, tiệc nướng còn chưa bắt đầu, mà Thao Thiết đã nuốt sạch cả thịt lẫn lò nướng. Tiếng trẻ con vui đùa đuổi bắt ầm ĩ, tiếng tình nhân liếc mắt đưa tình, tiếng quát mắng của Cao Đại Toàn cùng hòa trộn vào với nhau, hiện trường một mảnh hỗn loạn.

May mắn thay lão Tứ là một hiền phu (người chồng đảm đang), đem những thức ăn còn lại khéo léo phối hợp, làm ra một bàn phong phú. Diêu Nhiếp cảm thán, muốn gả thì phải gả cho người như Bệ Ngạn đây này, giáo sư Trần hạnh phúc quá đi thôi. Nhai Xế ở bên Diêu Nhiếp lâu như vậy rồi, sao lại không biết suy nghĩ của anh chứ? Hắn liếc ngang Diêu Nhiếp, dám ở trước mặt mình, bày ra vẻ mặt si mê lão Tứ như thế?! Nợ này phải ghi lại để tối tính mới được!

Cơm nước xong, mọi người tụ lại trong phòng khách nói chuyện, xem ti vi. Diêu Nhiếp rất bất đắc dĩ, vốn mục đích của lần họp mặt này là để thu hẹp khoảng cách giữa Nhai Xế với mấy anh em nhà hắn, nhưng khắp trong phòng khách đều là hoà thuận vui vẻ, chỉ ngoại trừ Nhai Xế vẫn xa cách như trước, cũng không chịu nói chuyện với người khác, chỉ ngồi bên cạnh mình, sai bảo mình gọt hoa quả.

"Quận F ở thành phố chúng ta, vào tối hôm qua đã xảy ra một vụ án giết người, nạn nhân họ Lý năm nay vừa tròn 10 tuổi, tối hôm qua người nhà nạn nhân ra ngoài dự đám cưới, lúc trở về phát hiện nạn nhân Lý đã bị siết chết trong bồn tắm. Theo như phân tích thì trên đỉnh đầu nạn nhân có cắm một cây kim vô cùng quỷ dị. Đây đã là vụ án giết người thứ hai nhằm vào trẻ em trong vòng một tuần ở thành phố chúng ta, cảnh sát chưa thể xác định vụ án lần này và vụ án giết người ở Hạnh Phúc Hoa Uyển có liên quan đến nhau hay không."

Lúc Khâu Tiểu Thần nghe thấy tin tức này, sắc mặt bỗng tái nhợt, cả người run rẩy. Ngụy Kinh Hồng vội kéo nhóc vào trong lồng ngực nho nhỏ của mình (:v), nhẹ nhàng vỗ lưng cho nhóc, ôn nhu an ủi: "Không sao đâu, không sao đâu, đừng sợ."

Trẻ con nhìn thấy tin tức như vậy sợ hãi là chuyện bình thường, mọi người cũng không để ý lắm, chẳng qua Cao Đại Toàn lại gọi Diêu Nhiếp lên ban công.

Nhai Xế thì cho dù Diêu Nhiếp đi đến đâu cũng đều muốn đi theo, Cao Đại Toàn đã quen rồi, cũng chả sao cả hắn chỉ một bên nghe thôi. Tương đối khiến Diêu Nhiếp kinh ngạc chính là, Trầm Kinh Phàm và Lạc Đan Thanh cũng đi theo.

Cao Đại Toàn mở miệng hỏi trước: "Diêu MC, cậu còn nhớ rõ vụ án của Diệp Trân Trân không?"

Diêu Nhiếp gật đầu: "Nhớ chứ, sao lại nhắc đến việc này?" Sự kiện kia chỉ sợ là anh suốt đời khó quên. Diệp Trân Trân xem như là bạn tốt của anh,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net