Quyển 16: Nhân sinh bát khổ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quyển 16: Nhân sinh bát khổ

Chương 16.1

Nhân sinh bát khổ: sinh khổ, lão khổ, bệnh khổ, tử khổ, ái biệt ly khổ, oán tăng hội khổ, sở cầu bất đắc khổ, ngũ ấm sí thạnh khổ (1). Tám loại thống khổ này, gần như là người nào cũng phải trải qua. Trốn không thoát, tránh không được. Vậy theo bạn thì loại nào mới là loại đau khổ tột cùng trong đời người?

..............................................

Miếu Tiêm Vân nằm ở vùng núi ngoại ô thành phố G, vị trí địa lý khá hẻo lánh, Nhưng nghe nói Thần Phật ở đó rất linh nghiệm. Cho nên, hương khói còn thịnh vượng hơn nhiều so với Vân Thiên cung ở trong nội thành.

Trong màn hương khói lượn lờ, một người phụ nữ thành kính quỳ lạy trước tượng Thần, miệng lầm bầm vài câu, như gửi gắm tâm nguyện: "Tên chết tiệt nhà con chê con hoa tàn ít bướm, ở bên ngoài làm đủ chuyện mờ ám, nuôi một đám hồ ly tinh. Cũng không nghĩ thử xem, năm đó nếu không dựa vào quan hệ của bố con, hắn sao có thể thăng chức nhanh chóng, trở thành lãnh đạo cấp thành phố như bây giờ chứ?! Hơn nữa, con hồi đó dù sao cũng là hoa hậu giảng đường, chính là mắt mù nên mới thích cái tên nghèo kiết xác kia. Cầu xin Diêu Tiên hiển linh, cho con lấy lại được tuổi thanh xuân, chiếm lại trái tim của cái tên chết tiệt kia. Nếu Diêu Tiên linh nghiệm, con nhất định sẽ tạ ơn thật chu đáo!"

Cầu nguyện xong, người phụ nữ bắt đầu xin keo (2). Người trông coi ngôi miếu nhìn thoáng qua "thánh giao" hiện ra trên mặt đất rồi nói: "Diêu Tiên đã đồng ý lời cầu xin của con. Nhưng mà sau khi chuyện thành công rồi, con phải mang thứ quý giá nhất của con đến tạ ơn."

Người phụ nữ vui sướng ra mặt, không ngừng gật đầu nói: "Nhất định ạ! Nhất định!"

................................

Kể từ tối qua khi Nhai Xế đuổi theo vào giấc mơ cứu mình xong quay trở về, thì hình như có gì đó khang khác.

Cho đến hôm nay tỉnh dậy từ trong giấc mơ, còn tưởng rằng đây chẳng qua là mình ngủ mơ mà thôi. Sau đó lại nghe chính miệng Nhai Xế nói mới biết được, đó không phải mơ, mà là có kẻ ở phía sau giở trò, dẫn anh vào cảnh trong mơ, muốn nhiếp hồn anh đi.

Tuy rằng sau đó Nhai Xế có đuổi theo bắt hung thủ, nhưng lại bị người ta giữa đường cản trở, đành phải thất vọng quay về. Nhưng cũng đâu đến mức phải uể oải như thế chứ? Diêu Nhiếp cũng không hiểu nổi, người yêu mình bị làm sao nữa? Chẳng lẽ rồng đực cũng sẽ "mỗi tháng luôn luôn có vài ngày như thế" sao?:]]

Càng trùng hợp hơn đó là, nghe Tam Vô nói, tối hôm qua Khâu Tiểu Thần cũng suýt bị bắt đi. May mắn thằng quỷ nhỏ Ngụy Kinh Hồng kia không đơn giản, đã sớm liệu trước sẽ xảy ra chuyện như vậy. Ngụy Kinh Hồng bảo Lạc Đan Thanh giăng kết giới trong phòng của nó, để cho hung thủ như cá trong chậu, vào được nhưng ra không được!

Càng làm Diêu Nhiếp cảm thấy giật mình hơn chính là, người phút cuối bắt được tên hung thủ khó giải quyết kia lại là Trầm Kinh Phàm! Diêu Nhiếp nghĩ không ra, anh vẫn nghĩ Trầm Kinh Phàm là người bình thường, bởi nếu trên người y có linh khí, thì với "Hoả nhãn kim tinh" bây giờ của anh đã sớm phát hiện ra rồi. Dù làm thế nào đi nữa, anh cũng không nhìn ra được một chút dấu vết linh lực nào trên người đối phương. Nhưng mà, nghe nói là y dùng tay không bắt được tên hung thủ kia, sau đó trói gô lại. Hơn nữa, trong toàn bộ quá trình, tên hung thủ lại không hề có sức phản kháng. Đúng là không thể tưởng tượng nổi!

Nhai Xế thả hộp cơm xuống. Diêu Nhiếp liếc nhìn, phát hiện hắn chỉ mới xới xới vài miếng, còn lại hơn phân nửa. Tuy Nhai Xế không ăn nhiều như người anh em Thao Thiết của hắn, nhưng chắc chắn sức ăn vẫn bằng một người đàn ông trưởng thành bình thường. Hôm nay hắn ăn ít như vậy, thật sự có chút khác thường.

Diêu Nhiếp quan tâm hỏi: "Ăn xong rồi à?"

Nhai Xế gật đầu. Hắn xưa nay đều trưng ra cái vẻ mặt bài poker, nên Diêu Nhiếp cũng đoán không ra trong lòng hắn rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì, đành phải hỏi thẳng: "Sao thế? Ăn được ít vậy, em thấy anh hôm nay hơi lạ đó."

Nhai Xế nhìn Diêu Nhiếp, dường như muốn nói ra suy nghĩ của mình, nhưng cuối cùng vẫn nuốt mấy lời nói đã vọt lên tận miệng xuống, đứng dậy đi rót nước uống.

Diêu Nhiếp bị hành động của hắn làm cho rối trí, vội đứng dậy chạy theo, không ngờ hấp tấp thế nào lại va phải một người.

Có thứ gì đó rớt xuống khỏi tay đối phương, Diêu Nhiếp vội vàng xin lỗi, giúp anh ta nhặt lên mấy thứ đặc sản địa phương rơi đầy trên đất, xem ra người này gần đây mới từ Giang Chiết (Chiết Giang và Giang Tô) du lịch về. Diêu Nhiếp đưa bột cua và cua quấn đậu chiên vàng cho đối phương, liên tục xin lỗi: "Thật sự xin lỗi, tôi gấp gáp quá, đụng trúng cậu rồi."

Bởi vì bột cua được đựng trong lọ thủy tinh, nên khi đối phương cầm trong tay, đã thấy nước sốt bị rỉ ra ở chỗ mấy vết nứt. Diêu Nhiếp càng thêm ngượng ngùng: "Hay, hay là, tôi đền cho cậu nhé?"

Đối phương khoát tay: "Không cần đâu, anh cũng đâu phải cố ý."

Diêu Nhiếp thở phào nhẹ nhõm, may mà đây là một người biết phân biệt phải trái, không có xét nét tới cùng: "Này, thật sự xin lỗi. Cậu xem, tôi đây lỗ mãng quá rồi, mấy thứ này không phải là cậu mang đi tặng đấy chứ?"

"Dù sao cậu ấy hơn phân nửa là sẽ không nhận." Đối phương nói xong khóe miệng khẽ nở nụ cười, mang theo chút chua sót và bất đắc dĩ.

Diêu Nhiếp giờ mới chú ý đến ngoại hình của người này. Dáng vẻ của đối phương khá nghiêm trang, hình dáng thân thể cường tráng, góc cạnh rõ ràng. Dáng người cao lớn, sống lưng thẳng tắp, thoạt nhìn giống như một quân nhân.

Diêu Nhiếp còn muốn nói xin lỗi, nhưng thấy Nhai Xế đã bưng hai ly nước đến. Anh bước lên trước nhận lấy ly nước của mình, phải biết rằng, để cho Long tử điện hạ phục vụ mình, thì buổi tối chính mình phải ở trên giường phục vụ lại hắn!

Đến khi anh quay đầu lại, thì người vừa nãy đã đi mất rồi.

.........................................

Từ Lỗi cách cửa sổ thủy tinh, từ xa đã nhìn thấy Bạch Lộ Dương ngồi trong quán cafe. Một thời gian không gặp, cậu ấy vẫn luôn nổi bật như vậy. Cậu ấy có một mái tóc đen óng mềm mại, làn da trắng nõn, gương mặt mang vẻ đẹp trung tính tinh tế, và cả khí chất u buồn bí ẩn kia nữa, tất cả đều rất xứng với một thân quần áo trắng tinh kia. Cho dù chỉ là yên lặng ngồi trên ghế phớt lờ mọi thứ, thì cũng đã đủ để trở thành tiêu điểm của mọi người.

Có lẽ cũng chỉ có cậu ấy mới có khí chất mặc cái loại áo trắng quần trắng xưa cũ này, mà không khiến người ta cảm thấy chán ghét? Từ Lỗi nghĩ thầm. Trong khoảnh khắc, anh thậm chí không muốn đi vào phá vỡ hình ảnh yên tĩnh xinh đẹp kia.

Đáng tiếc đối phương đã phát hiện ra anh, Bạch Lộ Dương nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, đôi chân mày xinh đẹp lập tức chau lại.

Đáy lòng Từ Lỗi trào lên chút khổ sở, nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể khẽ mỉm cười, bước vào quán café.

"Tiểu Dương, cậu gầy quá." Từ Lỗi tỉ mỉ nhìn người trước mặt.

Đối phương lạnh lùng nhìn anh, dường như không muốn trả lời.

Từ Lỗi đã quen với việc đối phương lấy thái độ này đối xử với mình, anh cũng không nổi giận, còn không ngừng cố gắng khơi chủ đề: "Cô chú ở nhà có khỏe không?"

Bạch Lộ Dương khẽ nhấp một ngum café, vẫn không trả lời.

Nụ cười trên mặt Từ Lỗi dần dần phai nhạt, anh đặt mấy thứ cầm trên tay lên bàn, đưa cho Bạch Lộ Dương: "Tớ gần đây có đi công tác đến Giang Chiết, mấy thứ này là đặc sản ở đó. Cậu từ nhỏ đã thích ăn cua mà, cậu nhìn này, tớ mua bột cua còn có cả..."

Anh còn chưa nói hết câu, đối phương đã ngắt lời không chút nể nang: "Đủ rồi! Tôi đến đây không phải để nghe mấy lời nhảm nhí này của cậu! Ai cũng sẽ thay đổi, tôi bây giờ đã chẳng còn thích ăn cua nữa rồi, nhìn thấy cua cũng giống như nhìn thấy cậu vậy, đều làm cho tôi ghê tởm buồn nôn!" Nhìn thấy trên gương mặt Từ Lỗi hiện lên vẻ tổn thương, trong lòng cậu liền cảm thấy vui sướng. Cậu biết, đây chính là thứ vũ khí trả thù hắn ta tốt nhất của mình.

Bạch Lộ Dương lấy tư thế của kẻ chiến thắng, lạnh lùng cao ngạo nói: "Đưa vật kia cho tôi, giữa chúng ta liền không còn liên quan gì nữa! Tôi cũng không muốn gặp lại cậu."

Từ Lỗi vẫn đang mỉm cười, nhưng nụ cười kia bởi vì đau khổ tận đáy lòng mà có vẻ tan thành từng mảnh vụn, lực bất tòng tâm, cũng không khác gì khóc. Tay anh run rẩy không thể kiểm soát được, từ túi lấy lấy ra một chiếc nhẫn. Đó là một chiếc nhẫn theo phong cách đơn giản, cổ điển của nam giới.

Bạch Lộ Dương nhận lấy chiếc nhẫn, trân trọng đeo vào ngón áp út của mình. Cậu hôn lên chiếc nhẫn bạc trên ngón áp út, trong cảm xúc khổ sở có mang theo chút ngọt ngào, tựa như thông qua chiếc nhẫn này, cậu có thể nhìn thấy người đàn ông đã sớm qua đời kia.

Hai tay Từ Lỗi đặt dưới bàn, siết chặt lấy khăn trải bàn. Chiếc nhẫn là di vật của người nọ, nếu dựa theo đúng trình tự, thì nó hẳn phải được giao lại cho người nhà của người nọ. Nhưng Từ Lỗi lại bí mật trộm nó ra, chỉ vì muốn hoàn thành nguyện vọng của Bạch Lộ Dương, cũng vì muốn cứu chuộc cảm giác tội lỗi trong lòng mình.

Từ Lỗi từng vô số lần ảo tưởng đến cảnh tượng mình trao nhẫn cho Bạch Lộ Dương, nhưng anh không ngờ lại là trong hoàn cảnh như bây giờ.

Bởi vì người mình yêu nhất đeo nhẫn, không phải là để giữ chặt cậu ấy bên cạnh mình, mà là để cho người nọ mãi mãi ở lại trong trái tim của cậu ấy, còn nói lên rằng mình và cậu ấy sẽ xa nhau vĩnh viễn...

Nỗi khổ trong đời người rốt cuộc là ái biệt ly, là oán tăng hội của Bạch Lộ Dương? Hay là sở cầu bất đắc của Từ Lỗi đây?

Điều này chỉ có người trong cuộc mới có thể nhận ra.

...........................

Chú thích:

Thánh giao: khi xin (gieo) keo, nếu gieo được một bằng một lồi (một âm một dương): thì gọi là "Thánh bôi" hoặc là "Thánh giao". Tức là Thần linh đã đồng ý, hoặc là công việc sẽ thuận lợi.

........................................................................

tên mấy món ăn là t chém á.

(1) Nhân sinh bát khổ: để hiểu rõ hơn các bạn có thể vào đây.

(2) Tìm hiểu về "Xin keo" các bạn vào đây.:v

Ps: Hơi mang tính cá nhân một chút cơ mà, t ứ thích bạn Bạch Lộ Dương lắm. Có lẽ tiến độ hồ sơ này hơi chậm vì lí do nho nhỏ là  ta cứ làm đến cái đoạn có bạn ấy là mất hứng. T..T người ta ứ thích ngược, ngửi thấy mùi trung khuyển công tra thụ nha.

Chương 16.2

Nhìn bóng dáng Bạch Lộ Dương biến mất trong đám đông, Từ Lỗi nhấc tách café đã sớm nguội lạnh lên uống hết một hơi, anh không biết thì ra café không thêm đường và sữa lại đắng đến như vậy.

Từ Lỗi uống xong café, đứng lên định rời đi. Mới đi được hai bước, thì có người ở phía sau gọi lại: "Này! Cậu gì ơi! Chờ một chút, cậu để quên đồ này!"

Anh nhìn lại, là người vừa nãy va vào người mình. Anh nhìn thoáng qua món đặc sản bị mình bỏ quên trên bàn: "Tôi không cần nữa rồi, tặng cho anh đấy."

"Gì cơ?" Diêu Nhiếp cũng không chắc là anh ta có đang nói đùa hay không. Hơn nữa, thoạt nhìn đối phương hình như cũng không nhận ra mình. Đây là một chuyện hết sức lạ lùng, với rating của "Khám phá khoa học", thì trong thành phố G thậm chí là cả tỉnh G cũng không có mấy người là không biết Diêu Nhiếp.

Từ Lỗi không trả lời anh, xoay người định rời đi. Đáng tiếc, đến cả ông trời cũng hy vọng anh có thể ở lại, vốn dĩ chỉ là cơn mưa phùn dai dẳng, giờ đột nhiên lại biến thành mưa to. Anh ta nện một đấm thật mạnh lên tường của quán café, tâm trạng chợt trở nên vô cùng bức bối, chẳng lẽ ngay cả ông trời cũng không muốn cho mình sống yên ổn sao?

"Này, nếu đã không đi được, tôi mời cậu một tách café nhé. Cậu tặng cho tôi nhiều đồ như vậy, coi như là đáp lễ đi." Diêu Nhiếp ở phía sau nói. Anh và Nhai Xế đang ngồi ở cái bàn cạnh cửa.

Từ Lỗi vốn định từ chối, nhưng khi anh nhìn thấy Nhai Xế, thì lại đổi ý, ngồi xuống bàn. Người đàn ông này vẫn luôn đi theo bên cạnh người va phải mình kia, tuy rằng trầm mặc ít lời, nhưng hành động tương tác giữa hai người họ lại làm cho đáy lòng Từ Lỗi bỗng nhiên nắm bắt được chút gì đó. Anh ta bắt đầu suy đoán, quan hệ giữa hai người đàn ông này là như thế nào?

Lúc người đeo kính nhã nhặn va vào mình kia muốn ngồi xuống, thì người đàn ông cao lớn này đã kéo ghế ra cho cậu ta. Thoạt nhìn, giống như là vệ sĩ của cậu ta. Nhưng lại không giống lắm, bởi vì nếu người đeo kính kia là ông chủ, vậy thì sao có thể ngồi thân mật với vệ sĩ đến mức ấy? Còn săn sóc đến mức thêm đường và sữa vào café của vệ sĩ nữa chứ.

Nhai Xế bị anh nhìn đến nóng máu, ngẩng lên tặng cho anh một "ánh nhìn chết chóc" lạnh như băng.

Ánh mắt này thật là sắc bén, nếu không trải đã qua huấn luyện đặc biệt, thì chắc rằng ngay cả anh cũng sẽ bị ánh mắt này dọa sợ đến mức kinh hồn tang đảm? Từ Lỗi phá vỡ trầm mặc, đột ngột hỏi một câu: "Hai người là người yêu à?"

"Khụ khụ khụ" Diêu Nhiếp bị câu hỏi bất thình lình của anh làm cho giật mình, sặc café, ho khụ khụ không ngừng. Nhai Xế vừa vỗ vỗ lưng thuận khí cho anh, vừa hung hăng lườm tên đầu sỏ gây chuyện kia một cái.

Từ Lỗi cũng biết mình rất đường đột, ngượng ngùng nói: "Thật sự xin lỗi, tôi quá đường đột."

Diêu Nhiếp rốt cục cũng ngừng ho khan, vội vàng nhìn quanh bốn phía, may mắn, cũng không ai đặc biệt chú ý đến chỗ này. Phải biết rằng, nơi này cách đài truyền hình rất gần, hơn 80% người ở đây biết mặt anh đó. Câu nói này nếu lan truyền ra ngoài, chắc anh lại xuống sàn lần nữa mất.

"Khụ." Diêu Nhiếp hắng giọng một cái: "Sao cậu lại hỏi thế?"

Nghề nghiệp của Từ Lỗi khá là đặc biệt, cho nên từ lâu đã được huấn luyện ra một đôi mắt tinh tường, từ lời nói và cử chỉ của đối phương đã có thể đoán ra động thái tâm lý của đối phương như thế nào. Giờ Diêu Nhiếp trả lời như thế, thật ra nghe vào tai anh, cũng chẳng khác nào thừa nhận.

Từ Lỗi không trả lời, mà lại nói một câu vô cùng khó hiểu: "Hai người rất xứng đôi, tôi thật ngưỡng mộ."

"A" Tâm trạng của Diêu Nhiếp giờ phút này rất phức tạp, thế nên biểu tình cũng rất quái dị.

Tuy bị người ta vạch trần quan hệ của anh và Nhai Xế, Diêu Nhiếp cũng cảm thấy có chút bối rối, nhưng rồi lại cảm thấy ngọt ngào. Nếu không vì e ngại thân phận, anh đã cho cả thế giới biết Nhai Xế chính là nửa còn lại của mình. Tuy Nhai Xế có cả đống khuyết điểm, nhưng trong lòng Diêu Nhiếp, trên thế giới này, ngoại trừ người thân của mình ra, thì không còn ai tốt hơn hắn.

Nhai Xế rất vừa lòng với ánh mắt nhìn mình đầy ngưỡng mộ của Diêu Nhiếp, tay hắn khẽ vỗ lên lưng Diêu Nhiếp một chút xem như cổ vũ.

Từ Lỗi vừa mới trải qua tổn thương tình cảm, giờ lại thấy một màn hường phấn như vậy, không khỏi càng thêm buồn bã.

Diêu Nhiếp rốt cuộc cũng nhận ra anh và Nhai Xế đang lâm vào thế giới của hai người, anh bừng tỉnh, vội đẩy Nhai Xế ra, nói lảng sang chuyện khác: "À đúng rồi, có lẽ tôi hỏi như vậy có hơi đường đột nhưng mà chẳng phải mấy thứ này cậu định mang tặng người ta sao? Sao giờ lại không cần nữa?"

Từ Lỗi kéo khóe miệng, mỉm cười khổ sở: "Cậu ấy không cần."

Diêu Nhiếp nhìn thoáng qua túi lớn túi nhỏ hải sản chất đống trên bàn, an ủi anh ta: "À, cũng đúng, có một số người bị dị ứng với những thứ có hàm lượng protein cao thế này, không phải ai cũng thích."

Nụ cười của Từ Lỗi nhạt hơn vài phần: "Cậu ấy rất thích ăn cua, chỉ là cậu ấy không thích tôi mà thôi."

Diêu Nhiếp triệt để xấu hổ, đành phải nói: "Cậu chọc người ta tức giận à? Giải thích rõ ràng với người ta đi."

Từ Lỗi lắc đầu: "Không, cậu ấy cả đời này cũng không muốn gặp tôi." Nhìn mưa to không dứt ngoài cửa sổ, nhìn trời đất một mảnh u ám, cũng giống như tâm trạng lúc này của anh.

Diêu Nhiếp vẫn cố an ủi anh: "Cả đời dài như vậy, cậu đừng vội kết luận. Cậu có thâm cừu đại hận gì với người ta sao?"

"Quả thật, cũng có thể xem là thâm cừu đại hận. Cậu ấy là thanh mai trúc mã của tôi" Từ Lỗi nhìn đôi yêu nhau hạnh phúc ngồi ở đối diện, vì sao mình lại không được may mắn như vậy? Anh bỗng nhiên có một loại xúc động muốn nói ra hết với bọn họ, dù sao thì bọn họ cũng là người xa lạ, sẽ không biết mình là ai, mấy ngày nữa mình sẽ rời khỏi đất nước này, có lẽ cả đời cũng không có cơ hội gặp lại.

...................................

Nhà của Bạch Lô Dương chuyển đến cạnh nhà Từ Lỗi vào lúc anh sắp tốt nghiệp tiểu học, bố của hai người là đồng nghiệp, quan hệ giữa hai nhà cũng khá thân thiết. Cấp hai, cấp ba, hai người vẫn luôn học cùng lớp cùng trường.

Tính cách Bạch Lộ Dương hướng nội, nhẹ nhàng như con gái, nhưng cũng rất bướng bỉnh, rất ít người có thể hòa hợp với cậu ấy. Bạn bè của cậu ấy vẫn chỉ có mỗi Từ Lỗi.

Nhưng Từ Lỗi lại tương phản hoàn toàn với Bạch Lộ Dương, tính cách sáng sủa hòa đồng, giỏi thể thao, là lãnh đạo nhí trong lớp. Cả trường gần như không ai không biết đến Từ Lỗi, cũng không có ai mà không thích anh. Nhưng mà, anh lại thích ở bên Bạch Lộ Dương, lúc nào cũng muốn đi học cùng nhau.

Từ Lỗi sau khi đến tuổi dậy thì liền biết mình là GAY, bởi vì mấy thằng con trai bên cạnh đều YY với con gái, lúc xem A/V thủ d*m, còn đối tượng khiến anh mộng xuân lại là con trai, hơn nữa người kia lại là Bạch Lộ Dương.

Từ Lỗi biết rằng mình đã nảy sinh tình cảm với Bạch Lô Dương, anh muốn giữ khoảng cách với đối phương, để thử xem mình thật sự có loại tình cảm này với cậu ấy hay không. Nhưng khi Bạch Lộ Dương đến cửa tìm anh, nhìn thấy vẻ mặt ủy khuất khó hiểu của đối phương, anh ngay lập tức đầu hàng, anh chỉ có thể để mặc cho bản thân tiếp tục lún sâu vào.

Quan hệ của hai người vẫn rất thân mật, tuy rằng chỉ là bạn thân, nhưng Từ Lỗi hiểu như thế là đủ rồi, ít nhất mình là người thân thiết nhất của cậu ấy. Cho đến khi Từ Lỗi thi đỗ vào trường Quân sự ở tỉnh khác, mà Bạch Lộ Dương lại học tại một trường đại học Y ở địa phương, quan hệ của hai người mới bắt đầu rạn nứt.

Huấn luyện quân sự rất nghiêm ngặt, quản lý lại càng chặt chẽ hơn. Suốt một năm ròng, Từ Lỗi cũng chưa có cơ hội về nhà một lần. Anh viết rất nhiều thư cho Bạch Lộ Dương, thỉnh thoảng đối phương cũng sẽ hồi âm một vài bức. Dần dần, anh phát hiện ra trong thư của Bạch Lộ Dương luôn nhắc đến một người, giữa những hàng chữ có để lộ ra sự sùng bái và ái mộ của cậu ấy đối với người đó. Từ Lỗi vẫn biết ngày này sẽ đến, nhưng lại không ngờ khi ngày này đến, mình lại cảm thấy ghen tị và đau khổ đến thế.

Cuối cùng cũng đến kỳ nghỉ hè. Về lại quê, Từ Lỗi rốt cuộc cũng gặp được người trong lòng của Bạch Lộ Dương. Anh không ngờ, đối phương lại là đàn ông! Càng không ngờ đối phương lại là tên đại ca côn đồ nổi danh ở địa phương!

Từ Lỗi bỗng thấy không cam lòng, càng nhiều hơn chính là lo lắng cho Bạch Lộ Dương. Anh ngăn cản tình yêu của bọn họ, thậm chí ầm ĩ đến mức đến cả bố mẹ của Bạch Lộ Dương cũng biết chuyện. Bạch Lộ Dương bị bắt phải tách khỏi người kia.

Từ đó về sau, Từ Lỗi quay về trường học, vẫn như cũ thường xuyên viết thư cho Bạch Lộ Dương, nhưng đối phương lại không hề hồi âm dù chỉ là một bức.

Ba năm nhanh chóng trôi qua, Từ Lỗi tốt nghiệp học viện quân sự với thành tích xuất sắc, vốn được phân đến trụ sở học viện quân sự tại thủ đô để làm đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy, nhưng anh lại kiên quyết muốn về quê nhà, nộp đơn xin vào làm nhân viên công vụ trong hệ thống cảnh sát.

Về đây, anh đã vài lần đến tìm Bạch Lộ Dương, nhưng đối phương luôn tỏ thái độ thờ ơ, thậm chí còn không muốn mở miệng nói chuyện với anh. Thật ra Từ Lỗi biết, Bạch Lộ Dương và tên côn đồ kia dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng, vẫn lén lút liên lạc với nhau. Nhưng giờ đây, anh lựa chọn giữ im lặng. Anh không muốn nhìn thấy ánh mắt thù hận của Bạch Lộ Dương.

Từ Lỗi biểu hiện vượt trội ở sở cảnh sát, không lâu sau liền có được cơ hội, gia nhập đội đặc công. Mà lúc đó, tên bạn trai côn đồ của Bạch Lộ Dương, cũng đã trở thành đại ca của khu Bắc thành phố G, là trùm ma túy nổi tiếng ở thành phố G.

Cấp trên quyết định diệt trừ khối u ác tính này, Từ Lỗi cũng tham gia vào kế hoạch. Trong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net