Chương 002 - 005

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2: Lần đầu gặp mặt.

_____ ♧ _____


Năm vừa tròn mười chín tuổi, cô kết hôn.

Nghệ Nguyên nằm mơ cũng không nghĩ đến, hơn nữa tháng trước cô còn đang căn thẳng cho kỳ thi tốt nghiệp Cao trung, dự phần thầm lên kế hoạch trong tương lai, mới qua mấy ngày, bác cả của Nghệ Nguyên - Lý Nhã đưa cô đến Mẫn gia, đem cháu gái gả cho con trai đích trưởng tử là Mẫn Doãn Kỳ.

Nghệ Nguyên rụt rè nối gót theo bước chân Lý Nhã phía trước đi vào trang viên sang trọng, con ngươi co rụt cẩn thân đảo một vòng, mọi thứ xung quanh hết thảy đều xa lạ đối với cô, kiến trúc, con người, thậm chí bộ y phục đẹp đẽ trên người bác gái cô...

Nghệ Nguyên siết chặt tay, cảm nhận được tay mình đang bắt đầu đổ mồ hôi. Theo bản năng nép sát vào người bác của mình, đôi vai run rẩy tựa hồ như chú mèo nhỏ thập phần uất ức.

Lý Nhã quay đầu nhìn cháu gái, dịu dàng duỗi tay vỗ nhè nhẹ lên lưng cô trấn an, nhìn người quản gia đi phía trước một khoảng, lại thấp giọng nói: "Ngoan ngoãn đi."

Nghệ Nguyên mím môi, đôi ngươi ươn ướt cố kìm lại run rẩy, vẻ mặt dao động bối rối, dưới ánh nhìn chằm chằm không hài lòng của bác gái, cô lại ngoan ngoãn gật đầu.

"Đây là con gái của Nghệ Vũ à?" Mẫn Diệt Sơn có chút xúc động nhìn Nghệ Nguyên: "Tiểu Nguyên, mau, lại đây ngồi vào cạnh ta."

Nghệ Nguyên nhìn Lý Nhã liếc mắt một cái, nhận được cái gật đầu của bác gái, mới chậm rãi đi qua.

Nghệ Nguyên cẩn thận, dè dặt đi đến ngồi bên cạnh Mẫn Diệt Sơn. Thân hình thiếu nữ co rút vào một chỗ đầy phòng bị cảnh giác. Mẫn Diệt Sơn duỗi tay vỗ vỗ lên quả đầu cô, đôi mắt ông lóe lên một tia sáng: "Giống, giống lắm, trông rất giống Nghệ Vũ và chị dâu." Nghe Mẫn Diệt Sơn nhắc đến người ba và mẹ đã qua đời của cô, Nghệ Nguyên cũng cảm thấy có chút khó hiểu, giương đôi mắt to tròn đánh giá người đang ông trước mặt.

Mẫn Diệt Sơn vỗ lên mu bàn tay cô: "Đứa nhỏ này đoán chừng vừa tốt nghiệp cao trung phải không?''

Lý Nhã gật gật đầu, dịu hiền nói: "Đúng vậy."

"Nghe bảo thành tích học tập của tiểu Nguyên không tệ, thế đã chọn được trường đại học nào chưa?''

Nghe đến đây, gương mặt Lý Nhã kéo xuống một mảng u buồn, khóe mắt có chút đỏ: "...Không dấu giếm gì ông, tôi không định cho con bé đi học tiếp."

Mẫn Diệt Sơn nhíu mài: "Vì sao lại không cho đi học tiếp?"

"...Ay da, điều tại người làm bác này, không thể nuôi dưỡng cháu gái ăn học tới nơi tới chốn." Lý Nhã càng nói càng nghẹn ngào không thèm để ý đến ánh mắt quái lạ của Nghệ Nguyên đang nhìn mình.

"Không dám dối gạt, thật là gia đình bạc mệnh vốn chỉ làm nghề nhà nông, cơm ăn không no, lại không có tài sản, lấy tiền đâu để nuôi học đại học. Lại nói, trên dưới Nguyên nhi còn có thêm mấy anh mấy chị khác còn đang tuổi khi lớn... Cùng lắm là chỉ tới sơ trung, chỉ có Nghệ Nguyên là có phúc.... "

Dứt lời, Mẫn Diệt Sơn lập cười nhẹ một cái, ý vị thâm trường nói: "Không trách bà được, nuôi nấn một đứa trẻ vốn là không dễ dàng gì, tôi hẳn là nên tìm Nghệ Nguyên sớm hơn, chậm một chút là hại một đời con bé rồi, càng nghĩ tôi càng có lỗi với Nghệ Vũ."

Khoé miệng Lý Nhã giật giật, động tác tay lau nước mắt của bà ta thoáng khựng lại, vẻ mặt đầy vết chân chim cũng chuyển hết từ đỏ sang trắng sau hoàn toàn là đen mặt. Nghệ Nguyên ngồi một bên tròn mắt không tiếng động, cô cảm thấy không khí giữa hai vị trưởng bối chính là phi thường quái dị, nhu hoà lại áp bức lạ kì.

Tâm tình của Mẫn Diệt Sơn hình như rất tốt, cười ha hả nói: "Được rồi, bà yên tâm, nếu đứa nhỏ đã đến đây, tôi sẽ tận tình chăm sóc cho nó thật tốt." Lại quay sang nói với người quản gia: "Dẫn con bé lên phòng nghỉ ngơi đi.''

"Vâng, Lão gia." Người quản gia họ Hà kính cẩn nghiên đầu, làm động tác mời: "Nguyên tiểu thư, tôi dẫn cô đến nhận phòng."

Nghệ Nguyên lo lắng nhìn người đàn ông một thân tây trang nho nhã, lại do dự xoay người nhìn về phía bác gái Lý Nhã. Cô rất bối rối, từ nhỏ đến lớn đây là đầu tiên có người cư xử nhã nhặn với cô như vậy! Còn là ông chú bằng tuổi bác trai nhà cô?

Lý Nhã nhìn về phía cô nở nụ cười hiền hậu, gật đầu, ý bảo cô đi theo người quản gia.

Vì thế Nghệ Nguyên chậm chạm đuổi theo người quản gia đi lên lầu, bước chân vướng víu có chút không tình nguyện.

Chờ bóng dáng cháu gái biến mất sau cánh cửa phòng, lúc này Lý Nhã mới thu liễm lại tầm mắt, lạnh nhạt nhìn người đàn ông đối diện: "Ông Mẫn, người cũng đã được đưa đến, ông cũng nên thực hiện lời hứa của mình rồi chứ?" Thái độ thay đổi biến hóa khôn lường, nét mặt bà ta biểu lộ ra biết bao nhiêu là chán ghét.

Nếu không phải bị người ta ép ra trước đầu súng ngọn gió, bà ta cần gì bày ra vẻ mặt khó coi như vậy? Một màn này còn khó xem hơn ca kỵ ở đoàn kịch Nam khúc!

Mẫn Diệt Sơn ưu nhã cầm tách trà ngã khói, hớp một ngụm, trên mặt lạnh nhạt không lộ ra biểu tình gì, trầm giọng: "Tất nhiên, bà cũng phải giữ đúng giao kèo đã định, từ nay về sau không được xuất hiện trước mặt tiểu Nguyên nữa." Đừng trách ông nói chuyện khó nghe, vị bác gái Lý Nhã này thực ra không hề hiền lương như bà ta nãy giờ thể hiện đâu.

Lý Nhã buồn bực đứng dậy, nét mặt ẩn ẩn quét mắt nhìn về phía trên lầu một cái, lập tức xoay người bỏ đi.

Mẫn Diệt Sơn chậm rãi đặt tách trà xuống, quay sang nhìn quản gia Hà vừa từ trên lầu đi tới. Quản gia Hà cũng hơi nghiên người, tỏ vẻ nghiêm túc lắng nghe ông căn dặn: "Chăm sóc tiểu thư cho cẩn thận, tôi muốn con bé có những thứ tốt nhất....Cho người đưa cả nhà Lý gia rời khỏi Đông Hoa, phái vài người canh chừng đừng để bọn họ tìm đến tiểu Nguyên."

Quản gia Hà gật đầu tỏ ý đã biết, lại hỏi: "Lão gia, còn về bên phía đại thiếu gia..."

Mẫn Diệt Sơn vuốt vuốt chiếc nhẫn ngọc lam trên đầu ngón tay cái, lắc đầu nói: "Không cần nói cũng biết. Tiểu tử kia đã sớm điều tra rồi." một chút chuyện này làm sao có thể qua mắt được con trai ông, thằng nhóc kia không chủ động mở miệng nhưng không có nghĩa là nó không biết gì, chỉ là phản ứng này lại làm ông thấy yên tâm....

Quản gia Hà mơ mơ hồ hồ, cảm thấy khó hiểu: "Lão gia, nếu như đại thiếu gia không đồng ý hôn sự này thì Nguyên tiểu thư...'' Tuy ông chỉ vừa gặp vị tiểu thư này chỉ có một lần duy nhất, gừng càng già càng cay, làm việc cho Mẫn gia suốt bao năm, có loại người nào trên đời mà ông chưa từng thấy chứ ? Từ đầu đã sớm nhìn ra Nghệ Nguyên là một đứa trẻ lương thiện, đứng ở bậc vai chú như ông cũng cảm thấy thương tâm thay cho cô.

Nhưng dù là vậy, liệu có người đàn ông nào chấp nhận vợ của mình là người câm...

Mẫn Diệt Sơn phất tay: "Đặt lịch hẹn với luật sư Vương, ta tự có tính toán." Nhìn thấy khuôn mặt kiên định của ông, quản gia Hà tức thì sáng tỏa, liền lui ra sau.
         

Chương 3: Tiền chuyện Lý gia.

Ba của Nghệ Nguyên từng là lính bộ đội đặc trủng trong quân khu. Năm đó, Mẫn Diệt Sơn tham gia quân ngũ, hai người ở trên chiến trường là hoạn nạn có nhau, tình bằng hữu keo sơn gắn bó, thân thiết hơn cả anh em ruột thịt. Mẫn Diệt Sơn không dưới một lần nhắc đến việc muốn cùng nhau kết tình thông gia, nhưng vì hiểu rõ tính cách phóng khoáng, hướng ngoại của những đồng đội bên cạnh mình, Nghệ Vũ cười cười lại không xem là thật.

Về sau, Mẫn Diệt Sơn xuất ngũ trở về tiếp nhận công việc kinh doanh của gia đình, ba của Nghệ Nguyên sự nghiệp lại trên đà phát triển, quân hàm tăng hạng, cuộc sống bận rộn đôi bên nhiều năm cũng ít qua lại tới lui.

Lần đó, ba của Nghệ Nguyên tham gia một nhiệm vụ cơ mật do cấp trên giao phó, trước hôm rời đi một ngày, ông đã tự động tìm đến Mẫn Diệt Sơn, hi vọng sau này dù có xảy ra việc gì Mẫn Diệt Sơn sẽ thay ông chiếu cố vợ và con gái của mình.

Trung đoàn số 03 không ai không biết vị đại đội trưởng Nghệ Vũ là tinh anh trong tinh anh của quân đội. Cho dù là về văn lược hay về võ nghệ, Nghệ Vũ rất được cấp trên trọng dụng. Thử hỏi một người đàn ông khí phách, oai dũng, tài trí, khi đối mặt với kẻ thù tàn khốc cũng chưa từng mảy may chớp mắt một cái.

Thế nhưng, khi đó chính là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng mà Mẫn Diệt Sơn nhìn thấy sự lo lắng bên trong đôi mắt của người anh em thân thiết.

Nữa tháng sau lần gặp mặt đó, ông nhận được tin báo tử của Nghệ Vũ. Nghệ Vũ được cấp trên giao nhiệm vụ giải cứu đầy nguy hiểm, ông cùng những đồng đội khác đã bị những tên tội phạm tàn nhẫn sát hại, tuy rằng sau đó tội phạm đã bị bắt giữ và nhận lấy hình phạt thích đáng, nhưng mà người anh em của ông mãi mãi cũng không thể trở về.

Kỳ thật, lúc trước Mẫn Diệt Sơn nên sớm nghĩ đến sự việc này, chính lúc tận mắt nhìn thấy thi thể không được trọn vẹn của người anh em, một người hãy còn trẻ tuổi đã phải nằm vùi dưới nền đất lạnh lẽo, Mẫn Diệt Sơn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Thế sự khôn lường, Nghệ Vũ đã dự đoán trước kết cục của mình, thay vợ con tính toán trước sau, chính là chờ ngày này. Một đời cống hiến, một đời đấu tranh, chính là sự ra đi của vị anh hùng dân tộc.

Lại nói đến mẹ của Nghệ Nguyên là Lý Đường Nguyệt. Tuổi còn xuân xanh đã phải mẹ góa con coi đưa tiễn chồng về nơi chính suối. Nhận được phó thác từ người anh em, Mẫn Diệt Sơn nhiều lần tỏ ý muốn đứng ra chăm nôm cuộc sống của hai mẹ con, nhưng kết quả đều bị cự tuyệt thẳng thừng. Phải biết tính cách cứng đầu ương bướng này của chị dâu y hệt người bạn của ông. Về sau, Mẫn Diệt Sơn âm thầm cho người theo dỗi hoàn cảnh sống của hai người bọn họ, lỡ gặp sự bất trắc, ông cũng có thể ra tay tương trợ.

Đến năm Nghệ Nguyên vừa tròn bốn tuổi, Lý Đường Nguyệt mới tìm đến ông, bà vay mượn một số tiền để làm lộ phí, đưa con gái rời khỏi thành phố trở về quê nhà đất tổ để sống cùng ba mẹ. Mẫn Diệt Sơn cũng không tiện nói gì, dặn dò đôi ba câu rồi tiễn hai mẹ con bọn họ lên xe lửa.

Từ lần tạm biệt đó đến nay những đã mười mấy năm cuộc đời, Mẫn Diệt Sơn vẫn luôn cho người âm thầm nghe ngóng tin tức bên phía Lý gia. Được biết, Lý Đường Nguyệt mất bệnh nan y, giấu giếm gia đình kiếm tìm mưu sinh, hết lòng lo cho con gái và song thân trong nhà được hai năm. Lúc phát bệnh ngất xỉu, được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, khám ra mới biết Lý Đường Nguyệt mắc bệnh nghiêm trọng, nhưng vì bà luôn chậm trễ không chịu điều trị đã khiến cơ thể đã yếu càng thêm suy nhược, qua vài tháng đã qua đời.

Ba mẹ mất đi, ông bà ngoại già yếu bệnh tật, Nghệ Nguyên mồ côi được chuyển giao cho bác cả là Lý Nhã nuôi dưỡng. Đứa trẻ đáng thương không có chỗ dựa, sống nhờ ở đậu gia đình bác gái, Mẫn Diệt Sơn âm thầm sắp xếp người sống gần bên cạnh Lý gia để tiện đường chăm sóc cho đứa nhỏ. Đến năm Nghệ Nguyên vừa tròn tám tuổi, trong lúc vô tình uống nhầm hóa chất độc hại, gây tổn thương thanh quản, hậu quả là mất đi giọng nói, về sau không thể ngân tiếng.

Lúc biết được tin này Mẫn Diệt Sơn đã nổi trận lôi đình tìm đến Lý gia để đòi công đạo.

Y học bấy giờ còn thô sơ lạc hậu, ông vốn định đưa Nghệ Nguyên xuất cảnh sang nước ngoài chữa trị, còn cố tình tìm thuê luật sư khởi kiện Lý gia nhằm giành lại quyền nuôi dưỡng về tay mình. Nhưng đời không như mong muốn, vì đây là sự cố ngoài ý muốn, cộng thêm việc ông cùng đứa nhỏ vốn không cùng quan hệ huyết thống, đứa bé lại còn quá nhỏ, Lý gia một hai không chịu "thả" người. Cùng lúc đó vợ ông vừa qua đời, công ty gia đình gặp phải khó khăn. Bản thân còn hai cậu con trai cần chăm sóc.

Nhìn cách nào ông cũng không thể nói lý. Vì thế một mình ông rồng rã suốt mấy tháng trời nhưng Mẫn Diệt Sơn vẫn chưa thể xin được lệnh nhận nuôi Nghệ Nguyên từ tòa án.

Cuối cùng ông chỉ có thể lập khế ước giao kèo với Lý gia, Mẫn Diệt Sơn đồng ý chịu hoàn toàn trách nhiệm với phí sinh hoạt từ nhỏ đến lớn của Nghệ Nguyên, cho đến năm vừa tròn mười tám tuổi, ông sẽ đem đứa nhỏ đến ở Mẫn gia, thực hiện hôn ước kết hôn cùng với cậu con trai của mình.

Nhưng Mẫn Diệt Sơn đã đánh giá thấp sự giảo hoạt của cả nhà Lý gia. Bởi vì chồng và con trai của Lý Nhã cờ bạc rượu chè thiếu nợ tiền của bọn cho vay nặng lãi, túng quẫn không vay mượn được ai, cho nên đã âm thầm sắp xếp bà mối cho Nghệ Nguyên, tìm cách bán cháu gái lấy tiền để gáng nợ. Tin tức này truyền đến tai Mẫn Diệt Sơn chính là một ngòi châm nổ sự tức giận, lập tức cho người bắt người nhà Lý gia về đồn cảnh sát, mời cả luật sư chuẩn bị khởi tố ra tòa.

Trong nhiều năm qua, từng chuyện từng vụ mà người nhà Lý gia làm ông điều nắm rõ trong lòng bàn tay, nếu không vì bọn họ không đụng đến Nghệ Nguyên và kiêng kỵ Nghệ Vũ và Lý Đường Nguyệt. Rất có thể ông đã xuống tay với cả nhà bọn họ từ lâu. Mẫn gia cho người vay bắt, đe doạ Lý Nhã, ra yêu cầu mang Nghệ Nguyên đến Mẫn gia để trao trả tự do cho cả nhà bọn họ, cho nên mới xuất hiện một màn ở sảnh chính ngày hôm nay.

Ông đã từng thề rằng tuyệt đối không để Nghệ Nguyên chịu khổ thêm một giây phút nào nữa, tuy rằng việc hôn ước từ đầu đến cuối chỉ là từ một phía do ông quyết định, nhưng trong tương lai chỉ cần Nghệ Nguyên trở thành con dâu của ông, Mẫn gia tuyệt đối sẽ là chỗ dựa cho cô cả đời, cũng xem như để an ủi vong linh của vợ chồng Nghệ Vũ dưới suốt vàng.

Mẫn Diệt Sơn nhếch mắt, từ gốc này có thể nhìn thấy Nghệ Nguyên đang từ trên lầu đi xuống, trên người cô vẫn là bộ y phục sẩm màu cũ kỹ, so với thời tiết lạnh lẽo của tháng mười hai lại tương phản đối lập. Dáng người Nghệ Nguyên vô cùng ốm yếu, thần sắc thiếu nữ hốc hác tiều tụy khi nhìn lại khiến người ta thương tâm.

Mẫn Diệt Sơn vẩy tay gọi cô: "Tiểu Nguyên, mau lại đây ngồi."

Cô đi đến ngồi xuống đối diện Mẫn Diệt Sơn, ánh mắt hơi run rẩy. Tay ra dấu hiệu tạo thành các hình tượng kì lạ khác nhau.

Mẫn Diệt Sơn nhìn động tác tay của cô phá lệ đẹp mắt nhưng không hiểu gì, lắc đầu: "Con muốn nói cái gì, ta không hiểu?"

Nghệ Nguyên khẽ cắn môi, cố gắng diễn tả lại một lần nữa, sợ ông không hiểu động tác tay của mình, cô làm chậm chạp hơn hẳn lúc đầu.

"...." Ông vẫn không hiểu.

Gương mặt Nghệ Nguyên ẩn ẩn một màn sương mờ, đáy mắt đỏ lên, tâm trạng vô cùng khó chịu, cuối cùng là cố gắng mở miệng dùng sức thử phát ra âm thanh: "A...aa." tay lại không ngừng múa may loạn xạ.

Thanh âm non nớt xen lẫn chút khàn khàn vang lên, chỉ ư ư a a vài tiếng, nhưng mãi cũng không nói ra được một từ hoàn chỉnh.

Mẫn Diệt Sơn nhìn gương mặt uất ức đến tái xanh của cô, lòng ông trở nên mềm nhũn, nhẹ giọng nói: "Tiểu Nguyên, xin lỗi, ta thực không hiểu, con đừng gắng sức, sẽ làm đau cổ họng." ông ão não không biết nên làm sao...

Mẫn Diệt Sơn, người đàn ông trung niên nghiêm túc đầu đội trời chân đạp đất, từ lúc vợ vì khó sinh mà qua đời cho đến nay, sống suốt mấy chục năm qua đây là lần đầy tiên ông lâm vào tình huống dở khóc dở cười thế này. Người ta nói nước mắt chính là vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ quả nhiên nói không sai! Mẫn Diệt Sơn ma xui quỷ khiến thế nào lại độc nhất chỉ có hai cậu con trai, hai tiểu thiếu niên lớn lên chính là phi thường nổi loạn, đối diện với người cha tài giỏi cũng là sắc mặt không tốt. Đàn ông Mẫn gia từ xưa đến nay ở cùng nhau điều là nói chuyện chí khí nam nhi, huống hồ ba người đàn ông này còn là những nhân vật không bình thường trong xã hội, phương cách giao tiếp của họ dĩ nhiên cũng độc, lạ, thâm sâu. Từ nhỏ cho đến lớn, Mẫn Diệt Sơn cùng hai cậu con trai rất ít khi thể hiện tình cảm thân mật, hoặc là dùng roi may phạt quỳ, hoặc là lớn tiếng quát mắng răn đe, mỉm cười tươi tắn còn chưa có từng, huống chi nói đến là nhẹ giọng dỗ dành, đến lúc ấy chỉ sợ thiên hạ còn chưa đủ loạn.

Nghệ Nguyên nhìn ông khó xử, cô mím môi không muốn nói nữa, tạm bỏ qua ngôn ngữ kí hiệu mà mình được dạy ở trường học, cô chuyển sang dùng miêu tả thông dụng, cầu mong Mẫn Diệt Sơn sẽ hiểu ra chút gì đó.

Một màn này vừa khéo lại lọt vào tầm mắt đại quản gia họ Hà. Ông thấy rõ nét mặt ẩn nhẫn của ông chủ đại nhân, bên này lại nhìn đến vẻ mặt bi sầu của Nghệ Nguyên, lại làm ông nhịn không được vội vàng đi đến giải vây: "Lão gia, Nguyên tiểu thư chắc hẳn muốn hỏi về bà Lý Nhã, phải không?" Câu sau quản gia Hà là hỏi Nghệ Nguyên đang không ngừng uẩn uất. Lúc trước ông cũng từng đọc sách giới thiệu qua loại ngôn ngữ kí hiệu này, đối với động tác đơn giản của Nghệ Nguyên, ông cũng xem như hiểu được đôi chút.

Nghe được lời quản gia Hà, Nghệ Nguyên lập tức ngẩn đầu, đôi mắt to tròn óng ánh nhìn ông đầy cảm kích, lại nhìn sang Mẫn Diệt Sơn gật đầu liên tục.

Thì ra muốn hỏi về Lý Nhã! Mẫn Diệt Sơn trầm ngâm một chút mới mở miệng nhưng không trả lời vấn đề của cô: "Tiểu Nguyên, từ nay con sẽ sống ở Mẫn gia."

Nghệ Nguyên làm vài cử chỉ dấu tay, cô muốn hỏi là vì sao? Cô có nhà, tại sao lại ở chỗ này?

Cái này không cần cô hỏi Mẫn Diệt Sơn đã lập tức giải đáp thắc mắc: "Tiểu Nguyên, con từ nhỏ đã có hôn ước với Mẫn gia, suốt bao nhiêu năm nay ta chính là chờ con đủ tuổi mới đến đón con, bác cả con đưa con đến đây chính là để thực hiện hôn ước của hai bên gia đình. Xuất giá tồng phu, chồng con ở đâu thì nơi đó chính là nhà của con."

Nghệ Nguyên nghệch mặt ra, đôi mắt xinh đẹp nháy nháy vài cái, như hiểu như không. Hai tay xoắn vào nhau bộ dạng vô cùng rối rắm.

Mẫn Diệt Sơn lại nói: "Con yên tâm, chờ vài hôm nữa Kỳ nhi trở về, ta lựa một ngày lành liền làm lễ kết hôn."

Chương 4: Loài hoa xinh đẹp.

Nghệ Nguyên tới bên cửa sổ nhìn vân hoang.

Những đám mây đen nặng trĩu bay tới làm xám xịt cả bầu trời. Gió bắt đầu thỏi mạnh, cây cối ngả ngiêng, lách tách từng giọt mưa rơi liên tục đâm lên cửa kính, kéo dài một đường thẳng đi xuống rồi mất hút. Sấm sét đánh ầm một đường quang giữa trời thiên, cô kéo rèm cửa lại, chui vào trong chăn tìm một góc để nghỉ ngơi.

Nghệ Nguyên từ khi dọn đến sống ở Mẫn gia đến nay đã được vài hôm, mà từ lúc đó Lý Nhã cũng chưa từng quay trở lại thăm cô. Người thân duy nhất trên đời cũng không cần cô, hẳn là cô bị bỏ rơi đi? Nhận thức được điều này cũng không khiến cô cảm thấy tệ lắm.

Mẫn gia rất tốt, Mẫn Diệt Sơn đối với cô lại càng đặt biệt tốt hơn. Cho cô nơi ngủ nghỉ và thức ăn hàng ngày, ông phân phó người chuẩn bị cho Nghệ nguyên những vật dụng học tập sách vở mới, còn tìm cho cô một trường đại học giành cho người khuyết tật, thật sự là quá tốt....

Đối với sự chăm lo của ông, Nghệ Nguyên một phần vì cảm kích phần còn lại là vô cùng áy náy. Cô hiểu rõ ông là vì phần tình cảm với cha mẹ quá cố của cô mà phá lệ đối xử tốt với cô, nhưng cũng khó trách Nghệ Nguyên không cảm thấy áp lực, đối với phần ân tình này, đời này cô làm sao mới có thể trả lại đây.

Nghệ Nguyên ngẩn đầu nhìn lên trần nhà trắng tinh, không gian tĩnh mịch lại thập phần cô đơn. Từ lúc dọn vào đây, ngoại trừ phải ra ngoài dùng bữa, thời gian còn lại cô giành toàn bộ vào việc ngồi ngây ngốc một mình trong phòng, đối với tòa dinh thự xa hoa này vẫn cảm thấy thật xa lạ.

Xung quanh yên tĩnh dị thường, một ngày suốt hai mươi bốn tiếng đồng hồ, cô ngồi một mình cũng không thấy thế nào rồi là nhàm chán. Từ nhỏ đến lớn, không ai chơi với cô, đi học cũng không có bạn bè cùng cô vui đùa. Cho nên hiện tại cô sống ở đây, cũng không cảm thấy có gì khác thường.

......

Trải dài xung quanh dinh thự là một trang viên rộng lớn, xa phía chân trời được bao bộc bởi một màu xanh bạch ngọc phi thường xinh đẹp, hoa cỏ rực rỡ tồn động một chút sương sớm lại đặt biệt tươi mát, thỉnh thoảng sẽ nghe tiếng gió đưa đẩy lao xao, cảnh đẹp hữu tình tạo nên một khúc nhạc vui rộn.

Trang viên được người làm vườn chăm sóc rất tỉ mỉ, từ nhỏ như một chậu cây kiểng cho đến lớn như vườn hoa cẩm tú, phóng khoáng bình dị y như con người của Mẫn Diệt Sơn. Mỗi buổi sáng, từ trên ban công, cô nhìn thấy người hầu đi đi lại lại chăm bón từng chậu cây kiểng, lâu lại nghe thấy bọn họ cười đùa những chuyện vụn vặt trong dinh thự, tuy Nghệ Nguyên không hiểu họ nói gì nhưng khi những âm thanh ấy ngày ngày lọt vào trong căn phòng của cô, góc phòng yên tĩnh lại như thêm sức sống.

Đêm qua mưa rất lớn, một trận phong vũ kinh thiên đã làm nghiên ngả không ít chậu cây trong vườn, dưới đất cũng rải rác đầy nhuỵ hoa chớm nở, khu vườn nghệ thuật bị hư hao ít nhiều.

Hôm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net